ZingTruyen.Info

ĐAM MỸ - LẤY NHẦM CỦA NỢ

Chap 23

Eda_Kim

"Tư Hàn, anh..."

Tiêu Anh nhanh chóng chạy theo bắt lại. Đây là khu mua sắm lớn, xung quanh không chỉ có hai người. Tư Hàn đang định khiến người khác cười chê sao?

"Buông ra, giận rồi."

Giận? Có ai giận mà đáng yêu như Tư Hàn không? Trông như con nít, không đáng sợ chút nào. Nhưng Tiêu Anh bỏ mặc thì chắc mọi chuyện sẽ tồi tệ hơn, nên hạ giọng dỗ dành.

"Được rồi, đừng giận, tôi sai, tôi sai rồi."

Khi nãy nếu tiếp tục tranh cãi, Tiêu Anh sợ mình sẽ cao giọng với Tư Hàn. Những lúc như thế chẳng phải vi phạm hợp đồng và người mong manh dễ vỡ như anh sẽ suy nghĩ đủ thứ rồi khóc à? Do đó cậu mới dùng tay ra hiệu, nào ngờ vẫn đủ làm anh tổn thương. Riết rồi bản thân chẳng biết phải làm sao mới đúng nữa.

"Em luôn nhận mình sai rồi, để tôi thấy có lỗi chứ gì? Em muốn tôi day dứt lương tâm rồi đi xin lỗi ngược lại em chứ gì?"

Tư Hàn chu chu môi xỉa xói.

"Không có, đừng nghĩ nhiều như thế."

Không phải Tư Hàn không biết mình ngang ngược, nhưng kể ra anh sai ở đâu? Rõ là Tiêu Anh lấy anh và cần anh, chứ anh đâu có lấy cậu, còn chuyện cần cậu thì tồn tại nhưng chưa full cột điểm. Thị trường hiện tại đang rất bình ổn, nên giá của anh chẳng thể tuột dốc không phanh. Thành ra mãi mãi không nhận lỗi trước những cuộc tranh cãi nhảm nhí trong hôn nhân.

"Nghĩ nhiều? Em chưa nghe câu, nghĩ tầm bậy tầm bạ, nhưng trúng tùm lum thứ hết à?"

"Nhưng trường hợp chúng ta không phải như vậy thật mà."

Tư Hàn đẩy Tiêu Anh đang ôm mình ra, vì có người đang nhìn nên anh cũng hơi ngại.

"Khác chỗ nào? Lần nào em cũng nhận sai, chắc hẳn là có mục đích."

"Thế mục đích gì? Anh nói em nghe xem."

"Mục đích như tôi đã nói. Em muốn tôi ở những lúc lặng lòng rồi suy nghĩ lại, liền mang theo cảm giác khó chịu. Xong thì sinh ra ăn ngủ không yên, tiều tụy nhan sắc. Em muốn nhắm vào sắc đẹp của tôi mà trả đũa chứ gì?"

Thề là Tiêu Anh chưa từng nghĩ sâu xa như vậy luôn đó. Nhưng cái suy nghĩ này của Tư Hàn cũng hay lắm. Không hổ danh là vợ cậu, độc lạ từng chi tiết.

"Thế tại sao anh phải day dứt? Day dứt đồng nghĩa với chuyện anh sai đúng chứ?"

"Thấy không, nói qua nói lại em đâu thương yêu gì tôi hay xin lỗi thật lòng đâu, trong lòng em vẫn là tôi sai."

Tư Hàn bĩu môi rồi lại quay lưng, Tiêu Anh nhanh chóng câu chặt eo anh lại rồi nói:

"Được rồi được rồi, anh muốn tôi mặc gì thì cứ đi mua đi, tôi sẽ mặc hết, sẽ nghe theo lời mà a."

"Vậy thì còn được."

Thế là cả hai làm hòa nhanh chóng. Trong hôn nhân luôn cần một người cương, một người nhu, nhịn một chút không chết, vì chứng tỏ hoặc cái tôi cao chỉ làm mọi thứ rạn nứt.

Mua đồ xong xuôi, cũng đã đến giờ ăn trưa, nên Tiêu Anh kêu tài xế lái xe đến nhà hàng chuyên nấu món Pháp cho Tư Hàn đổi khẩu vị.

"Tư Hàn, anh biết lái xe không?"

Lúc đưa cho Tư Hàn một miếng thịt, Tiêu Anh cũng mở miệng hỏi.

"Hỏi thừa."

Tiêu Anh cảm thấy thật mừng vì Tư Hàn còn biết lái xe.

"Đương nhiên là không biết rồi."

Nhưng câu tiếp theo của Tư Hàn sau khi thốt lên, liền làm Tiêu Anh đóng băng và thấy có gió lạnh vèo vèo thổi qua. Cậu còn định mở miệng khen, chỉ là ai biết câu sau giống như tát hẳn một xô nước đá vào cậu, chứ không đơn giản là nước lạnh nữa.

Không biết thì nói là không biết đi, còn vênh mặt rồi thốt lên những con chữ gây hiểu lầm. Đây chẳng phải là lần đầu tiên Tư Hàn tỏ ra tự phụ nhưng vế sau lại tát bôm bốp vế trước. Song khiến Tiêu Anh đứng hình hụt hẫng.

"............"

"Sao thế?"

Nhìn mặt Tiêu Anh, Tư Hàn đoán chắc đang thất vọng rồi. Ai biểu cậu không chờ anh nói hết câu hãy mừng, rõ là đang bận nhai thịt thì trả lời làm sao mà nhanh được.

"Không có gì, anh có định đi học không?"

"Học làm gì? Từ trước đến nay đều có tài xế đưa đón mà."

"Anh cũng phải biết tự lái xe đi chứ, có nhiều chuyện và nhiều nơi đi không thể phụ thuộc vào tài xế."

Tư Hàn đến xe đạp còn không biết chạy, tự dưng kêu tập ô tô, Tiêu Anh đang đánh giá cao các tài năng còn tiềm ẩn trong anh à?

"Nhưng mà...."

"Không có nhưng mà, ngày mai tôi sẽ thuê người đến dạy anh lái. Xong xuôi thì khoảng cuối năm đi thi bằng."

"................"

Tư Hàn không biết nói gì, vì Tiêu Anh đã lên hẳn kế hoạch cho một vấn đề vừa được nói đến thôi. Phải công nhận một ALPHA như cậu, đúng là không thể đặt ngang hàng với những A bình thường. Đối phương đã trở thành siêu A rồi.

Thật may và hạnh phúc khi có thể lấy một người chồng như thế. Nhưng Tiêu Anh quá hoàn hảo, còn Tư Hàn cái gì cũng không biết liền có chút tủi thân. Chưa kể cậu nhạy bén, giỏi giang, làm bản thân không theo kịp nhiều cái. Nhưng anh tự nhủ trong lòng là cố gắng, chẳng để bị xem thường.

Hôm sau Tiêu Anh thuê người dạy cho Tư Hàn lái xe, nhưng cậu đương nhiên không thể để anh một mình mà chọn ngồi ở ghế sau. Đưa mắt quan sát buổi học đầu tiên này.

Thầy Dịch chỉ Tư Hàn kiểm tra mọi thứ cần thiết trước khi khởi động xe. Rồi chỉnh bàn ly hợp, cần số, mở thắng, đạp ga v...v...

Đặc biệt căn dặn kỹ càng việc chân đạp ga là phải thả lỏng, có như thế mới điều chỉnh được tốc độ bình ổn. Nếu Tư Hàn cứ gượng ép thì chỉ khiến ga tăng nhanh hoặc tốc độ bị giảm. Đồng thời tay lái vững vàng vẫn là điều cần thiết nhất, còn về việc xoay vô lăng, rẽ trái rẽ phải thì chưa cần học. Hiện tại anh đang tập làm quen, nên Tiêu Anh đã chọn địa hình đường thẳng.

Tư Hàn biết Tiêu Anh nói là làm, nhưng anh vẫn không chuẩn bị đủ tinh thần để tập. Lòng bàn tay cũng đổ mồ hôi, trong người chứa đầy khẩn thương, tựa như các cơ bị căng cứng chứ không thể nào thả lỏng được.

"Anh đừng sợ, tôi ở đây mà, bắt đầu lái đi."

Tư Hàn hít sâu một hơi, rồi bắt đầu, nhưng khi anh đạp xong ly hợp mà xe vẫn chưa có dấu hiệu khởi động gì liền chớp chớp mắt. Thầy Dịch ngồi cạnh bên nói:

"Tiêu phu nhân, ngài chưa mở khóa xe."

"À....để tôi mở."

Ban đầu thầy Dịch ngồi ở ghế lái làm mẫu trước, nên sau khi ông làm mẫu xong cũng tắt xe, để cho Tư Hàn tự mình khởi động rồi thực hành. Thành ra anh chỉ lo kiểm tra mọi thứ xung quanh sau khi thắt dây an toàn, thế là quên hẳn chuyện mở khóa xe.

"À mà...chìa khóa đâu?"

Tư Hàn nhìn không thấy ổ cắm chìa khóa, ban nãy cũng vì khẩn trương nên quên nhìn lúc thầy Dịch khởi động xe như thế nào. Đối với anh, người dạy lái này thi hành mọi thứ quá nhanh, trong khi não chưa truyền tải kịp cái gì hết. Cái gì mà kiểm tra còi xe, thắng xe, cửa xe đã đóng kỹ chưa. Rồi các nút để nhấn đèn sau, ra dấu cho các phương tiện khác đang chạy sau mình các thứ.

Tư Hàn chưa gì đã hoang mang và quay cuồng trong mơ hồ. Còn Tiêu Anh thở ra một hơi rồi bảo:

"Nó cảm biến vân tay anh à."

Vì đây là xe dành cho những người luyện tập lái, cho nên về mặt sử dụng vân tay coi như mở khóa sẽ không có bảo mật như dạng: Chỉ duy nhất chủ sở hữu mới được mở.

"Được rồi được rồi. Nhấn vào chỗ này đúng không? Tôi thấy rồi."

Tư Hàn hỏi xong cũng nhấn, coi như bước thứ 2 đã hoàn thành, nhưng trong lòng khá ngượng ngùng, vì giống như bản thân bị lỗi thời. Tiêu Anh nhìn ra bên ngoài, mới đó mà đã 10 giờ rồi, nắng cũng gắt hơn mọi khi, chắc anh lái được một vòng liền nghỉ đi ăn trưa thôi.

"Rồi Tiêu phu nhân đạp côn đi, tay thì đẩy cần số."

Chân tay đều hoạt động chung lúc sao? Tư Hàn thật sự không làm được, vì não anh không thể nào nhớ hai chuyện cùng một lúc rồi phát tín hiệu điều khiển chân và tay. Nhưng vẫn phải ra sức ghi nhớ và cố gắng, dùng hết lực đạp mạnh chỗ cần và tay đẩy cần số.

"Được rồi, phu nhân từ từ thả chân về đi, chân còn lại đặt ở phanh ga thì bắt đầu đạp."

Rồi bên nào nhả bên nào đạp? Tư Hàn bắt đầu load não không nổi. Anh chưa từng quen với chuyện hai tay làm hành động khác nhau, nên chân cũng không ngoại lệ. Thành ra nếu thả ly hợp thì chân còn lại của anh cũng sẽ thu lại, còn nếu đạp thì chân bên phía kia cũng sẽ đạp. Chứ anh chẳng điều khiển cho nó một thả một đạp được.

"Tư Hàn, bình tĩnh đi anh, tập trung đi, không có gì phải lo lắng cả."

Tiêu Anh cũng can đảm lắm mới dám ngồi sau xe còn gì? Nên Tư Hàn sẽ không phụ lòng chồng mình. Anh sẽ làm được, nhưng thời gian cụ thể thì chưa nói.

Tuy nhiên dưới lời động viên ấy, Tư Hàn cũng hít sâu một hơi quyết tâm. Nhưng anh quên mất đoạn phải thả từ từ chân đạp bàn ly hợp. Nên nhanh thôi xe đã bị tắt máy hoàn toàn, không đợi anh lên ga thành công.

"Ôi sao lại tắt máy rồi?"

"Phu nhân, người phải nhả từ từ và lên ga chầm chậm. Thả nhanh như thế là không được."

Thế là đến 11 giờ trưa, Tư Hàn cũng không thể nhích xe được miếng nào trên đường. Vì não anh quên trước quên sau, do đó tín hiệu truyền đến tay chân để thi hành quá chậm và ít. Dẫn đến lộng cộng, xoay sở không kịp và không điều khiển được chân của mình.

"Hôm nay tới đây thôi, thầy Dịch vất vả rồi."

Tiêu Anh bắt tay với thầy Dịch rồi nói một tiếng. Ông dạy cho Tư Hàn đến độ đổ mồ hôi hột luôn, vì không tin nổi một ngày sẽ có học trò hậu đậu như thế. Nhưng nào dám hó hé nửa câu, vì anh là nhân vật tầm cỡ, còn có chồng theo sau hậu thuẫn.

"Hôm nay anh muốn ăn món gì?"

"Không muốn ăn gì hết, tôi muốn về nhà, muốn nghỉ ngơi."

Ngồi ở băng ghế sau cùng Tiêu Anh, Tư Hàn nằm hẳn lên đùi của cậu rồi uể oải nói. Anh cảm thấy rất mệt mỏi, rất khó chịu trong lòng. Bình thường chỉ để cho tài xế lái, muốn đi đến đâu thì người ta sẽ đưa mình đến đó. Nên bản thân chẳng ngờ đến chuyện khởi động xe, lên số rồi điều chỉnh tốc độ lại rườm rà đến vậy.

"Phải ăn chứ, ngoan nào."

Tiêu Anh nhẹ xoa xoa gò má của Tư Hàn. Cậu không muốn anh mệt cũng như khó chịu và buồn bã như hiện tại đâu. Nhưng biết làm sao được khi bằng lái xe mà anh cũng chẳng có?

"Anh ráng đi, chỉ cần anh biết lái xe, mỗi tháng anh sẽ có thêm thu nhập."

"Thu nhập gì cơ?"

Nghe đến tiền cái như Tư Hàn khỏe hẳn tại chỗ, nhanh ngồi dậy hỏi Tiêu Anh.

"Nếu anh biết lái xe, chứng tỏ anh có thể tự làm tài xế. Thế mỗi tháng tôi sẽ trả tiền cho anh, tương đương với số lương tài xế đáng nhận được."

Nói xong, Tiêu Anh cũng cho tay vào ví, ghi chi phiếu 3 triệu rồi đắp lên trán của Tư Hàn.

"Giỏi đi, tôi thưởng nhiều hơn."

"Thôi đi, thưởng mà em nói dễ liệt giường lắm."

Tư Hàn nằm xuống đùi Tiêu Anh lần nữa, tờ chi phiếu cậu dán lên trán mình vẫn giữ nguyên. Coi như đây là một thứ giúp động lực trong anh tăng cao.

Dự án của Tư Hàn ở Tiêu Thị đã triển khai xong, đến người quảng cáo cũng đã thuê và bắt đầu tung ra thị trường. Phải nói là tiến độ cực kỳ nhanh, có lẽ đây là dự án của vợ, nên Tiêu Anh mới dồn hết tốc lực mà làm. Nhưng với danh tiếng của người quảng cáo, cùng sản phẩm của tập đoàn luôn chất lượng, nên ngày đầu tiên đã thu về hơn 190 triệu tệ và được rất nhiều phản hồi tốt.

Tiêu Anh cảm thấy rất vui mừng, vì Tư Hàn có tài năng không bộc lộ. Nhưng để điều hành tập đoàn lớn, chẳng thể nào chỉ với một dự án thành công liền xem là đủ, nên cậu phải uốn nắn anh nhiều hơn. Trước mắt là cho học lái xe xong đã.

Vì trong ngần ấy thời gian, Tư Hàn vẫn chưa thể lái xe thành thạo. Bây giờ chuyện đạp ga đạp thắng đã quen, về mặt cài số thì có hộp tự động nên không đến nỗi. Thành ra anh chỉ cần làm chủ tay lái, biết ứng xử tình huống là được.

Lái xe thì chậm như rùa bò, hiện tại lui xe hay ôm cua đều chưa học xong kỹ năng. Nên Tư Hàn chỉ biết lái một đường thẳng. Nhưng không sao, lái được là mừng rồi, đường cong đường xéo gì đó chờ thêm một thời gian vẫn được.

Chỉ là bình thường phản ứng não của Tư Hàn không nhanh, do từ trước đến nay chưa từng làm việc gì để vận động nó. Thành ra với bản tính sợ lái xe và thấy khẩn trương trong mỗi lần thực hành. Thì mỗi lúc gặp đèn xanh chỉ còn có 3 giây nữa là chuyển màu, hoặc đèn đỏ vừa hiện lên được 4 giây thì bị luống cuống chân tay. Thắng không kịp, rẽ hướng không xong, thế là đụng vào xe người ra rất nhiều lần. Song theo đó là tiền bồi thường còn nhiều hơn tiền mang xe đi bảo trì.

Tiêu Anh ban đầu còn cho Tư Hàn lái siêu xe, nhưng sau 4 lần tông trúng xe người khác, cậu chuyển sang xe thường cho anh lái. Dù gì tốc lực của siêu xe luôn mạnh hơn bình thường, anh khó lòng kiểm soát nó cũng là chuyện hiển nhiên.

Không phải Tiêu Anh quá cố chấp trong chuyện này, nhưng biết lái xe và có bằng là điều tốt, nên cậu mới ráng theo anh mỗi lúc tập lái. Chứ an nguy của đối phương, cũng như an toàn của nhiều người trên đường lớn luôn là gánh nặng trong lòng cậu. May là tốc độ xe anh lái kiểu ngàn năm như một, người ta đi đoạn đường 3km có thể mất 4 phút, thì anh sẽ là 16 phút, nên chuyện tông trúng người là không đáng quan ngại là bao.

Huống hồ Tiêu Anh đâu để Tư Hàn lái mình ênh. Nhưng có cậu đi theo thì tránh được vài tình huống, chứ không thể tránh được toàn bộ tình huống. Cơ mà đâu phải lần lái nào cũng có tai nạn, lái chiếc nào hư chiếc đó. Điều ấy cũng là nguyên nhân giúp cậu kiên trì ép buộc anh học cho thành.

Cuối tháng 8, Tư Hàn có thể đi thi bằng lái, kể ra chỉ cần kiên trì cố gắng và không bỏ cuộc là được. Vậy là thông qua chuyện trên, Tiêu Anh đã dạy anh được cách chịu thương chịu khó, hoạt động não, nhẫn nại.

Tư Hàn cũng tự hào về mình lắm, dù sao bản thân cũng đâu phải là thứ bỏ đi. Nhưng kết quả hiển nhiên là không đậu, khiến anh đau lòng phát khóc. Do tốc độ chậm hơn mức cho phép, lúc chạy theo hình được áp dụng thì sẽ còn bị lệch, song chẳng nhớ nổi nên rẻ sang hướng nào trước, dẫn đến chuyện đi ngược dòng đã định. Thành ra coi như mấy tháng qua khổ sở học tập đều là công cốc.

"Anh đừng buồn mà, lần này thi không đậu thì lần khác thi, đừng buồn đừng buồn."

Tiêu Anh mở hẳn một bữa tiệc để giúp Tư Hàn bớt buồn. Từng món ăn không chỉ được trang trí đẹp mắt, mà còn khói lạnh phả ra nghi ngút, trông rất sang trọng và bắt mắt. Tuy nhiên anh thật sự vui không nổi, bởi anh cố gắng nhiều như thế mà.

"Thôi mà, phấn chấn lên, tôi tốn tiền lẫn công sức nhiều như thế, nhưng anh không có được bằng lái mà tôi vẫn bình thường này. Tính ra người nên buồn là tôi chứ không phải là anh đâu. Nhưng tôi bình thản thì anh càng không được buồn, ngoan nào, ăn đi."

Tư Hàn thở ra một hơi rồi gật gật đầu. Siêu xe toàn hàng nhập, để sửa những chiếc anh lái rồi làm hư chắc tốn đến cả trăm triệu tệ. Nói đúng hơn là bỏ luôn con xe đó và mua lại cái khác. Ngoài ra Tiêu Anh còn bỏ việc ở tập đoàn nhiều ngày, chỉ vì muốn cùng anh luyện tập. Nhưng kết quả hôm nay lại khác mong đợi, thì nói xem ai mới nên buồn?

"Cơ mà bây giờ em định kể đó à? Không phải tại em bắt tôi học sao?"

Tư Hàn định an phận ăn, nhưng rồi chợt nhận ra có gì không đúng nên hỏi lại. Dẫu có muộn hơn vài nhịp nhưng vẫn lên tiếng.

"Được rồi, anh đừng giận, ăn đi rồi chúng ta đi ngâm suối nước nóng. Tiêu Thị có đầu tư một chỗ nghỉ dưỡng có suối nước nóng thật chứ không phải nhân tạo, nay nó hoàn thành rồi. Nên tôi muốn dẫn anh đi, là vé free nhưng được phục vụ hạng Vip nhé!"

Ngâm suối nước nóng sẽ giúp thoải mái hơn, nên Tư Hàn cũng không chối từ. Với lại free mà, ngu dại gì không đi.

Nhìn Tư Hàn chịu ăn thì lòng Tiêu Anh như dãn ra. Anh thật sự quá nhạy cảm, nên cậu sợ tâm lý, tinh thần theo chuyện lần này mà ảnh hưởng. Đồng thời sẽ gây gổ với cậu, vì từ trước đến nay anh luôn vô lý mà.

Ăn đến giữa chừng thì món lẩu được mang lên. Nhưng Tư Hàn vừa nghe mùi mực bốc lên liền muốn nôn.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info