ZingTruyen.Info

Làm giai cong trong truyện BG - Tịch Tịch Lý

★ THỨ TỬ ★

noTallone19


★ Chap 9.1 – Thứ tử ★

Ý thức dần trở nên tỉnh táo, thứ cảm giác mông lung không chân thực quanh quẩn vây lấy trái tim, Phàn Viễn chật vật cử động mình, ngay lập tức đau đến đổ mồ hôi lạnh.

"Ai ui... đau quá, Tiểu Ngũ, anh bị tai nạn xe à?"

Không có tiếng ai trả lời, Phàn Viễn lại tiếp tục gọi trong đầu mấy tiếng, đột nhiên cả kinh, hình như.. Tiểu Ngũ không ở đây.

Anh gắng sức mở mắt ra, bên trong tối om om, có thể nghe thấy tiếng chuột chạy ầm ĩ, cơ thể dường như đang nằm lót trên cỏ khô, tứ chi nặng như chì, tuy không thể nhìn thấy, nhưng cảm giác đau tới rã rời, hiển nhiên cơ thể này vừa phải chịu cực hình..

Không đúng...

Kịch bản này do chính anh chọn, có phân đoạn chịu cực hình hay không anh biết rõ.

Đây là tiểu thuyết trạch đấu cung đấu nữ chính trùng sinh nghịch tập, nguyên chủ Ninh Tư Viễn là em trai ruột của nữ chính, từ nhỏ đã rất được sủng ái, bình an lớn lên dưới sự chở che của nữ chính, tiếc là sau này lại nảy sinh tình cảm với hoàng đế nam chính, răn dạy nhiều lần mà không chịu sửa, cuối cùng nữ chính hạ quyết tâm đưa cậu ta tới Ninh Châu, đến chết cũng không được quay về kinh thành.

Cả đời này ngoại trừ không giành được tình yêu ra thì mọi chuyện của nguyên chủ đều thuận buồm xuôi gió, ngay cả khi bị đuổi đi thì nữ chính vẫn đối xử tốt không thể chê, dù cho bị đưa tới Ninh Châu cách xa ngàn dặm, nhưng cũng không thiếu tôi tớ theo hầu, tiền tài bạc triệu, không bạc đãi một chút nào.

Nếu không vì vậy thì còn lâu anh mới chịu chọn kịch bản này, nhưng giờ thì sao chứ? Càng kì lạ hơn là ngay cả Tiểu Ngũ cũng mất tích không thấy đâu, kể từ khi rằng buộc, mấy ngàn năm qua họ chưa từng xa nhau lần nào, đột nhiên không có ai bầu bạn, anh dần cảm thấy bất an.

Trong đầu anh hiện lên một vài mẩu ký ức vụn vặt, hình như là ký ức của nguyên chủ, nhưng cái đau trên người khiến anh không tài nào tập trung nổi, riêng việc cố giữ tỉnh táo thôi cũng đã khó khăn lắm rồi.

Bên tai vang lên tiếng xiềng xích va chạm, anh cố gắng nâng mắt lên nhìn, chỉ thấy cánh cửa sắt đen kịt bị đẩy ra, một đôi nam nữ cùng nhau đi tới.

Cô gái kia chừng mười lăm mười sáu tuổi, mặc một chiếc váy thêu hoa, chân đi đôi giày trắng đính ngọc, bộ bộ sinh liên, thế nhưng gương mặt lại lạnh tanh không biểu cảm, ánh mắt nhìn về phía Phàn Viễn hung tợn không gì sánh bằng, thể như hận không thể róc xương lọc thịt lăng trì anh.

Chàng trai bên cạnh nhìn mặt không thể đoán được hắn đang nghĩ gì, chỉ nghe thấy hắn thản nhiên nói: "Cữu cữu nói, không biết chừng nào Viễn Nhi mới tỉnh lại, mà đệ vẫn không đưa ra được chứng cứ chứng minh mình vô tội, trước mắt giam trong viện, đợi đến khi có kết quả rồi tính sau."

Phàn Viễn sửng sốt, nếu "Viễn Nhi" mà hắn nhắc tới chính là nguyên chủ, vậy anh là ai?

Nàng ta thấy gương mặt anh lộ rõ vẻ ngạc nhiên, lạnh lùng nói: "Ninh Tư Tề, ngươi cứ mạnh miệng cãi cũng được thôi, ba mươi trượng kia chỉ là mở đầu, Viễn Nhi chưa tỉnh lại để xử lý ngươi, thì tỷ tỷ này sẽ thay nó đòi lại."

Ninh Tư Tề, con vợ lẽ của Ninh gia, lớn hơn Ninh Tư Viễn một tuổi, hai người cùng nhau lớn lên từ nhỏ, trong số huynh đệ Ninh gia thì quan hệ giữa hai người là tốt nhất. Tiếc là lúc ở trong bụng mẹ không được nuôi dưỡng tử tế, từ nhỏ đã đau ốm bệnh tật liên miên, còn chưa chống chọi được đến khi trưởng thành đã phải đi.

Anh trở thành 'dược quán tử' nhà họ Ninh, mà Ninh Tư Viễn lại hôn mê bất tỉnh, rốt cuộc đây là...

(Dược quán tử: Chỉ người thường xuyên sinh bệnh uống thuốc)

Ninh Tích Dung thấy mặt anh biến sắc, liền cười lạnh phất tay áo bỏ đi.

Trong đầu Phàn Viễn lúc này rối tung lên, sự cố này anh chưa từng nghĩ tới.

Anh còn đang rối bời, đột nhiên cằm bị người ta nhấc lên, người đàn ông kia ngồi xổm xuống trước mặt anh, ánh mắt nhìn anh đăm đăm, thản nhiên nói: "Viễn Nhi nói, đệ là huynh đệ của nó, cũng là bằng hữu thân thiết nhất, ta không nghĩ nổi lý do đệ làm như vậy."

Phàn Viễn lặng lẽ cụp mi mắt, một lát sau yếu ớt mở miệng khẩn cầu: "Đồng biểu ca, xin ca ca hãy đưa đệ về Phúc Khang viện."

Giọng thiếu niên yếu ớt xen lẫn sự cay đắng, Đồng Chính Hiên không tự chủ mà thả cậu nhóc trước mặt ra, cậu nhóc này khiến hắn nhớ lại con mèo mình từng nuôi nhiều năm trước, lúc đó nó bị bệnh nặng nằm yên trong lồng ngực mình yếu ớt kêu meo meo, rõ ràng đã rất yếu ớt, nhưng lại vẫn toát lên vẻ quật cường cao ngạo, không cho phép người khác giày xéo.

Không hổ chảy trong mình dòng máu của cữu cữu, tuy rằng do một nô tỳ thấp hèn sinh ra, nhưng trong cơ thể vẫn chảy một nửa huyết thống lang hổ.

Hắn đứng lên, quay về phía sau cất tiếng gọi: "Thường Quý, mau đưa nhị thiếu gia về Phúc Khang viện."

Dứt lời hắn cũng không ở lại thêm, chỉ là trước khi đi liếc mắt nhìn Phàn Viễn thật sâu.

Phàn Viễn làm như không nhận thấy, anh được người khác đưa trở về viện riêng, dọc đường đi chiếc cán không ngừng lắc lư, vết thương trên cơ thể rách miệng, chẳng mấy chốc đã thấm ướt y phục, Phàn Viễn cắn răng cố giữ tỉnh táo, giờ mà ngất đi không biết có thể tỉnh lại được nữa hay không.

Không có Tiểu Ngũ, anh không thể quay trở về khoang tu dưỡng, chỉ có thể đợi linh thể dần tiêu tán.

Trong lúc mê man anh bị người ta thả xuống đất, một người phụ nữ khóc lóc chạy về phía anh, thấy trên lưng anh chằng chịt vết thương, sợ đến muốn ngất xỉu, khóc lóc nói: "Tề Nhi của ta, Tề Nhi của ta, sao con lại bị thương nặng như vậy, mạng của Ninh Tư Viễn là mạng, vậy mạng Tề Nhi của ta không đáng giá sao?! Trời ơi, người còn công đạo hay không! Cái con tiện nhân Ninh Tích Dung này, dù có phải liều mạng ta cũng muốn nó đền mạng!"

Phàn Viễn nheo mắt lại nhìn bà, thấy gương mặt bà giàn giụa nước mắt, đâu giống di nương rất được sủng ái, trong lòng anh thấy ấm áp, vươn tay ra nắm vạt áo bà, đoạn nói: "Di nương, con còn chưa chết mà, trước mắt mời đại phu đi."

Hai tiếng "di nương" khiến cả người Hứa thị run lên, những lúc không có ai Ninh Tư Tề đều gọi bà là mẫu thân, duy chỉ trước mặt người ngoài mới gọi bà hai tiếng "di nương", đây là nhắc nhở bà, cần chú ý hoàn cảnh.

Lúc này bà mới phát hiện hóa ra người đưa Phàn Viễn về là người nhà họ Đồng, nhớ tới những lời thất lễ của mình lúc ban nãy, bà vội vàng che miệng khóc nấc: "Nô tỳ nhất thời hồ đồ, nhị thiếu gia thường ngày thiện lương, sẽ không có chuyện hại người khác, nhất định đã có người hãm hại."

Hai người kia giống hệt chủ nhân của mình, căn bản không để ý tới mấy lời nói nhăng nói cuội của bà, lạnh lùng hành lễ rồi rời đi.

Hứa di nương vội vàng sai hai tiểu nô đinh trong viện ra đỡ Phàn Viễn vào nhà, sau đó lại phái nha đầu đi mời đại phu, rồi cho người đi đun nước ấm.

Bà nắm tay Phàn Viễn nói chuyện với anh, nói mình nuôi anh nhiều năm như vậy, không mong anh vinh hoa phú quý, cũng chẳng cầu anh thăng quan tiến chức, chỉ hy vọng anh có thể phúc thọ an khang. Rồi bà lại mắng Ninh Tích Dung không biết phải phép, em trai ả tự xảy ra chuyện, lại đổ lên đầu đứa con trai yếu ớt của bà, lương tâm ả đúng là bị chó cắn.

Phàn Viễn nghe bà cằn nhằn mãi không thôi, cuối cùng đành phải nói rõ ngọn ngành chân tướng ra.

Hóa ra hôm qua là lễ cập kê của Ninh Tích Dung, Ninh Tư Viễn nuôi một con thỏ, định tặng cho chị mình làm quà, nhưng không cẩn thận để con thỏ chạy ra khỏi lồng, cậu ta liền kéo Ninh Tư Tề đi tìm, Ninh Tư Tề vốn thân với cậu, hiển nhiên sẽ không từ chối, họ chạy ra hậu hoa viên tìm, nhưng vừa quay đầu lại thấy cậu ta té xuống đất bất tỉnh nhân sự.

Ninh Tư Tề tưởng rằng cậu ta đang đùa mình, liền khẽ lấy chân đạp mấy cái, nói bị người ta thấy sẽ không hay, ai ngờ tỳ nữ của Ninh Tích Dung là Lục Trúc đi ngang qua nhìn thấy, nha đầu kia liền hô hoán: "Ôi, nhị thiếu gia đánh tam thiếu gia, tam thiếu gia ngã xuống đất rồi.."

Sau đó Ninh Tư Viễn vẫn hôn mê bất tỉnh, tỷ tỷ của cậu ta nào chịu bỏ qua, cứ khăng khăng cho rằng Ninh Tư Tề dùng thủ đoạn gì đó để hãm hại em trai mình, lấy Lục Trúc ra làm nhân chứng. Dưới cơn nóng giận, Ninh lão gia đã cho người đánh Ninh Tư Tề. Ninh Tư Tề ốm yếu từ nhỏ, đâu chịu được ba mươi trượng này, còn chưa đánh xong đã ngất lịm đi, cũng chính lúc này, Phàn Viễn xuyên vào trong cơ thể cậu ta.

Nguyên nhân chắc cũng rất đơn giản thôi, có lẽ là Tiểu Ngũ xuất hiện trục trặc, khiến thời gian xuyên vào bị lùi lại, sau khi kịch bản bắt đầu một thời gian, dữ liệu của Ninh Tư Viễn bị hư hại nên trở thành "Người thực vật", mà đúng lúc này Ninh Tư Tề vừa mới tắt thở, nên anh trời xui đất khiến xuyên vào cơ thể này.

Vấn đề bây giờ là, không có Tiểu Ngũ giúp đỡ, anh biết thoát khỏi cơ thể của Ninh Tư Tề để chuyển vào cơ thể Ninh Tư Viễn thế nào đây, hơn nữa nhìn Hứa di nương trước mặt khóc đứt ruột đứt gan, anh thực sự không nỡ lòng mặc kệ.

Còn chưa đợi được đại phu tới, Phàn Viễn đã đau đến ngất đi, trước khi mất đi ý thức anh chợt nghĩ, nếu như mình chết rồi, Nhan Duệ biết đi đâu tìm mình đây.

※※※

Đến nửa đêm, Phàn Viễn ngơ ngơ ngác ngác tỉnh lại, khắp mình mẩy không chỗ nào là không đau, lưng đau đến nóng rát, bụng cũng đói đến mức cồn cào co giật, đầu óc nóng ran có chút không bình thường, anh biết mình đã phát sốt rồi.

Anh khẽ cử động người, Hứa di nương ở bên cạnh lập tức giật mình tỉnh giấc, vội vã hỏi thăm: "Tề Nhi, con khó chịu ở đâu, đại phu đã bôi thuốc băng bó cho con rồi, con đừng cử động."

Phàn Viễn nghiêng mặt nhìn bà, yếu ớt nói: "Mẫu thân, con đói bụng."

Hứa di nương liền lau nước bên khóe mắt, gượng cười nói: "Được, để mẹ làm đồ ăn ngon cho con, con muốn ăn gì nói cho mẹ biết đi."

Phàn VIễn nói: "Cháo trắng ạ, giờ con không ăn được đồ dầu mỡ, mẫu thân về phòng trước đi, kêu nha hoàn làm là được rồi."

Hứa di nương lấy khăn ướt lau trán anh, lắc đầu nói: "Đó giờ đều là mẹ hầu hạ con, ai biết đám người kia ôm tâm tư gì, cơ thể con vốn không tốt, tiền đồ không đáng nói, bọn họ chẳng coi con ra gì, không tự mình chăm sóc mẹ không an tâm, đại phu nói ban đêm sẽ sốt quả không sai, nhưng tỉnh lại rồi thì không phải lo gì nữa, mẹ chỉ sợ con ngủ mãi.."

Phàn Viễn hiểu được ý bà nói, trong lòng anh không rõ có cảm giác gì, người phụ nữ xuất thân thấp hèn chẳng biết mấy con chữ này, toàn tâm toàn ý yêu thương con trai mình, nghĩ tới mẹ mình ngoài đời thực, học vấn cao lại có tên tuổi, nhưng lòng dạ sắt đá chẳng ai bằng.

Anh an ủi bà: "Con sẽ không ngủ mãi đâu, con hứa với người, đợi đến khi trưởng thành con sẽ đưa người ra khỏi phủ mà sống những tháng ngày an lành."

Vừa dứt lời, Hứa thị đã khóc như mưa, bà quay lưng lại nức nở nói: "Được, mẹ chờ ngày đó."

Phàn Viễn biết mình làm như vậy thật vô sỉ, người Hứa thị quan tâm không phải mình, mà là Ninh Tư Tề thực sự, nhưng anh vẫn không kiềm lòng mà mong muốn thứ tình cảm ấm áp kia.

Anh nghĩ, con trai người phụ nữ này đi, mình lại chiếm lấy thân thể của người ta, cũng nên thay cậu ta làm tròn một phần đạo hiếu, chí ít không thể để bà bị ngươi ta bắt nạt nữa.

Sau khi được Hứa thị đút hết một bát cháo xong, cuối cùng dạ dày cũng ấm lên không còn cồn cào khó chịu nữa, Phàn Viễn cũng có chút sức lực, anh từ tốn nói: "Mẫu thân, hai ngày này phụ thân không đến thăm người đúng không."

Hứa thị nghe vậy thì giận dữ nói: "Ông ta không đến lại càng tốt, nếu ông ta dám đến, mẹ sẽ bắt ông ta phải giải thích cho rõ, cơ thể con thế nào có phải ông ta không biết đâu, dù có đánh nhau thì sao có thể đánh thắng được cái tên nhóc Ninh Tư Viễn kia chứ, chỉ có thể chịu đòn, thế mà ông ta lại không phân biệt tốt xấu mà trách con, mẹ hận mình đã nhìn lầm ông ấy!"

Phàn Viễn chau mày, Hứa thị theo hầu Ninh lão gia từ nhỏ, bởi vì dung mạo xuất sắc nên bị bắt đi thông phòng, lần đầu tiên của ông ta cũng là với bà, hiển nhiên sức nặng không giống như những người bình thường khác.

Nhưng dù thế nào cũng chỉ là một di nương thông phòng mà thôi, đâu có thể sánh với con cái vợ cả, nếu Hứa thị không nhận rõ quan hệ này, sớm muộn gì cũng sẽ chịu thua thiệt, nếu mất đi sự ân sủng ở quý phủ này, sẽ phải chịu kết quả bị người ta chà đạp.

Anh nói: "Mẫu thân, nếu phụ thân tới thăm viện của người, người cứ hầu hạ ông ấy như bình thường là được rồi, đợi đến khi ông ấy tự nhắc tới chuyện này thì hãy nói lại sau, ngươi đừng khóc lóc om sòm trước mặt ông ấy."

Hứa thị cũng không ngốc, vừa nghe liền hiểu ý anh, bà suy nghĩ một chút rồi hỏi: "Nếu ông ấy không nhắc gì tới, để con chịu oan ức như vậy có được không? Hơn nữa, nếu Ninh Tư Viễn cứ bất tỉnh nhân sự mãi, chẳng lẽ con vẫn phải chịu cấm túc trong viện?"

Phàn Viễn lắc đầu nói: "Phụ thân rất anh minh, chỉ là hôm qua có nhiều khách khứa, nếu như không trừng phạt con, Ninh Tích Dung sẽ không chịu bỏ qua, tỷ ấy làm ầm lên chỉ tổ làm mất mặt Ninh phủ. Nếu như ông ấy chịu tới tìm người, thì hẳn có ý muốn chuyện lớn hóa nhỏ, người giả bộ đáng thương làm bậc thang cho ông ấy bước xuống, như vậy chúng ta có thể bình an vô sự, nhưng nếu người cứ sống chết đòi công đạo, chọc giận tới phụ thân, chúng ta sẽ phải chịu thua thiệt, chẳng có cách nào nữa."

Hứa thị gật đầu, nhưng vẫn chưa vừa lòng: "Con bị phạt ba mươi trượng, thiếu chút nữa mất nửa cái mạng, cứ như vậy bỏ qua được sao?"

Đâu chỉ thiếu chút nữa mất nửa cái mạng đâu, nếu cậu bé này không xuyên vào Tư Viễn, như vậy đứa trẻ này còn chưa tới mười bốn tuổi đã vô duyên vô cớ mất mạng, như vậy đúng là chết không nhắm mắt, cái ả nữ chính trùng sinh này, quả đúng là giống như kịch bản nói, thủ đoạn quá độc ác.

Cũng coi mạng người như cỏ rác quá rồi.

Phàn Viễn nói: "Đương nhiên sẽ không bỏ qua rồi, phụ thân mắc nợ chúng ta, nhất định sau này sẽ để ý tới hơn, sớm muộn gì cũng sẽ tới lúc được để ý, về phần Ninh Tích Dung..."

Hứa thị nhìn anh, đoạn hỏi: "Con định trừng trị Ninh Tích Dung thế nào đây?"

Phàn Viễn thở dài, bất đắc dĩ nói: "Chuyện này con vẫn còn chưa nghĩ ra, để sau hẵng nói đi."

Hứa thị đinh ninh rằng anh chưa có cách nào nên cũng không gặng hỏi nữa, bà nào có biết, Phàn Viễn chỉ đang lo mình làm quá đáng quá sẽ phá hỏng kịch bản.

★ Chap 9.2 – Thứ tử ★

Quả nhiên Phàn Viễn đoán không sai, đợi đến khi bệnh tình của anh ổn định hơn một chút, đêm hôm khuya khoắt Ninh đại nhân liền tới chỗ của Hứa thị, tình huống cụ thể thế nào anh không rõ, chỉ là tới ngày hôm sau anh được bỏ lệnh cấm túc.

Thực ra có được thả hay không cũng không ảnh hưởng quá nhiều tới Phàn Viễn, bị ăn gậy thương tận phế phủ nội tạng, đừng nói là ra khỏi viện, có xuống giường thôi cũng đã khó khăn lắm rồi, cũng may mà người cha này còn có chút lương tâm, dược liệu trân quý liên tục tới, bằng không anh cứ như vậy mà tắc thở cũng không quá kì lạ.

Hứa thị ở bên cạnh cằn nhằn không thôi: "Cái con tiểu tiện nhân Ninh Tích Dung kia đúng là may mắn, cũng không biết nó giở thủ đoạn gì mà được lọt vào mắt xanh của tam hoàng tử, hôm nay được tới phủ của trưởng công chúa ngắm hoa, nếu như được quý nhân tán thưởng, chỉ sợ sau này muốn bắt lỗi nó càng khó hơn, ở đời người tốt lúc nào cũng chịu nhiều thua thiệt, mà kẻ gieo họa lại sống tốt hơn bất cứ ai!"

"Ông ta luôn miệng nói muốn bù đắp cho con, nhưng lại không quở trách Ninh Tích Dung lấy một câu, con nằm liệt giường nửa tháng trời, ông ta cũng không tới liếc nhìn lấy một cái, có thể thấy thực ra ông ta cũng không đặt con trong lòng, đều là lỗi của mẹ cả, mẹ không cho con thân thể khỏe mạnh được, ai cũng khinh thường con, ngay cả cha ruột cũng không coi con ra gì..."

Phàn Viễn vỗ bàn tay bà, không ngừng an ủi: "Nếu không có mẫu thân thì cũng không có con, sao người lại nói lỗi lầm gì chứ. Cha yêu thương Ninh Tích Dung cũng vì tỷ ấy lọt vào mắt xanh của tam hoàng tử, giả sử con không phải ma ốm, thì cục diện bây giờ cũng chẳng có gì thay đổi, người không cần phải đổ hết trách nhiệm lên đầu mình.."

Viền mắt Hứa thị ửng hồng: "Con bị đánh tới như vậy, chỉ sợ sau này... sao mẹ cam tâm được đây."

Phàn Viễn nói: "Chuyện này không phải sốt ruột, mẫu thân không cam tâm, chẳng lẽ Ninh Tích Dung sẽ cam tâm sao? Tỷ ấy vẫn đinh ninh rằng con hại đệ đệ của tỷ ấy, nhất định sẽ không bỏ qua cho con, chỉ cần đợi đến khi tỷ ấy để lộ sơ hở là được rồi, lấy bất biến ứng vạn biến mới là thượng sách."

Hứa thị biết con trai trải qua nhiều chuyện nên trưởng thành hơn nhiều, nhìn sự tình cũng thấu đáo hơn, tuy rằng trong lòng vẫn rất khó chịu, nhưng vẫn gật đầu thuận theo, bà bưng một bát canh lên đút từng thìa từng thìa cho anh.

Ngoài mặt Phàn Viễn có vẻ thản nhiên, nhưng thực ra lại đang âm thầm tính toán trong bụng, Ninh Tích Dung hào quang nữ chính đầy mình, còn mình lại phải dựa vào bát canh linh dược để duy trì sự sống, chỉ một trận phong hàn thôi cũng có thể lấy đi tính mạng, nếu như đối đầu thì chắc chắn sẽ chịu thiệt thòi, chẳng bằng tĩnh dưỡng cho thật tốt đi thì hơn.

※※※

Đảo mắt đã hơn một tháng trôi qua, những vết thương ngoài da đã dần khép miệng, chỉ là bên trong bị suy nhược quá mức, chỉ e điều dưỡng thêm nữa cũng không thể sống tới ngày trưởng thành.

Để dỗ anh vui vẻ, Hứa thị trồng rất nhiều hoa cỏ quý hiếm trong vườn, chỉ cần mở cửa sổ ra là đã có thể nhìn thấy.

Vốn Phàn Viễn không thích những thứ đồ quý hiếm này, thấy Hứa thị làm vậy, anh cũng chỉ tỏ vẻ như mình rất thích, mỗi ngày tưới nước cho hoa cỏ, rảnh rỗi cắt tỉa cành lá, cũng coi như nhàn nhã tự tại.

Mãi mà chưa thấy có động tĩnh gì của Tiểu Ngũ, Nhan Duệ cũng vậy, vấn đề bây giờ là, anh không biết Nhan Duệ là ai, Nhan Duệ cũng không biết anh đã đi đâu, nếu như hắn không tìm thấy anh ở thế giới này, cứ như vậy bỏ đi thì biết làm sao bây giờ?

Bởi mải lo nghĩ, nên anh không cẩn thận cắt đứt một cành hoa cúc tím, anh chau mày nhìn cành hoa trên tay, đột nhiên trong đầu nảy lên một suy nghĩ.

—— Sự cố lần này thực sự là ngoài ý muốn sao?

Tình hình Tiểu Ngũ vẫn luôn rất ổn định, đã được nâng cao đẳng cấp, bước vào thế giới ở trung tầng, khả năng xuất hiện trục trặc thực sự rất nhỏ, như vậy, rốt cuộc ai đã động tay động chân với nó?

Anh ngồi chổm hổm dưới đất, cầm cành hoa cúc tím bị cắt nhầm trên tay, gương mặt không thể hiện rõ biểu tình gì, nhưng người ta lại có thể cảm nhận được nỗi bất an của anh..

Đồng Chính Hiên đi ngang qua Ninh phủ, không hiểu sao lại chợt nhớ tới cậu bé trong viện Phúc Khang, hắn không kiềm chế được mà tới xem một chút, trùng hợp thu được cảnh này vào mắt.

Gò má tái nhợt của cậu khiến trái tim hắn như nhói lên, còn chưa kịp cất bước rời đi, đột nhiên một bóng trắng từ bên cạnh chạy vọt qua, hắn không kịp ngăn cản, thiếu niên gầy yếu đã bị chú chó ngoại to lớn đẩy ngã xuống đất.

Hai nha hoàn trong viện bị con chó to lớn dọa sợ đến mức không ngừng kêu lên, chỉ lo chạy trối chết, nào còn tâm trí đâu lo sự an nguy của chủ tử, hắn vội vàng đi tới đỡ cậu bé dậy, trông thấy sắc mặt Phàn Viễn trắng bệch, có thể thấy thương thế trên người vẫn chưa khỏi hẳn, hắn vô thức đá con chó trắng to lớn kia đi.

Phàn Viễn vội vã cản hắn lại, ngoái đầu nhìn về phía con Samoyed vẫn đang cười ngây ngốc kia, vừa buồn cười vừa tức giận, quay sang hờ hững nói: "Đồng biểu ca làm cái gì vậy, cẩu cẩu ham chơi là thiên tính, huống hồ nó cũng không biết đệ bị thương trong người, hãy tha cho nó đi."

Đồng Chính Hiên thấy cậu bé nhìn mình bằng đôi mắt trong veo, chẳng hề khúm núm giống như ngày trước, không tự chủ liền ừ một tiếng.

Phàn Viễn ngồi xổm người lấy cành hoa cúc tím bị cắt nhầm kia ra chơi cùng con chó ngốc nghếch, Đồng Chính Hiên ngồi xổm bên cạnh nhìn cậu bé chơi đùa cùng con chó, làm như vô ý hỏi: "Thương thế đã đỡ hơn chút nào chưa?"

Phàn Viễn sửng sốt, cái người biểu ca ngoài mặt lạnh lùng nhưng thực ra "tâm địa thiện lương" này, trước đây lúc nguyên chủ bị Ninh Tích Dung nói xấu thì hắn thờ ơ lạnh nhạt, anh mang trọng bệnh hắn không có chút động tĩnh, đợi đến khi mình có thể xuống giường đi lại, hắn lại tới quan tâm, không thấy quá muộn rồi chứ?

Nghĩ tới nữ chính từng trải một đời, tâm địa vô cùng thâm sâu, hiển nhiên đối địch với mình, anh mất hết hứng thú, liền dứt khoát nói: "Nếu Đồng biểu ca muốn hỏi lý do đệ làm hại Tư Viễn, chỉ sợ đệ không thể trả lời."

Đồng Chính Hiên không ngờ anh lại nói những lời sắc bén như vậy, chau mày giải thích: "Ta chỉ quan tâm tới đệ thôi, về phần chuyện kia, phải đợi đến khi Viễn Nhi tỉnh lại mới có thể nhận định được."

Phàn Viễn khẽ cười nhẹ một tiếng, gật đầu nói: "Đúng vậy, đợi đến khi đệ ấy tỉnh lại chân tướng mới rõ ràng."

Đồng Chính Hiên không khỏi có chút lúng túng, những lời này của Phàn Viễn đúng là mỉa mai, dù chân tướng rõ ràng thì có làm sao, cậu bé ấy đã bị chịu phạt rồi, cũng suýt chút nữa mất mạng trong đại lao, nếu quả thực cậu ấy vô tội, chẳng biết trong mắt cậu bọn họ đáng ghê tởm tới nhường nào.

Nghĩ tới đây hắn không khỏi rầu não, thấy cậu bé ấy vốc một bụm nước, hào hứng cho chó uống, liền mềm lòng giải thích: "Con chó này là ngoại bang tiến cống, bệ hạ ban cho cô cô ta, cô cô ta lại chuyển cho ta, nếu đệ thích, có thể để nó ở lại chỗ đệ chơi mấy ngày."

Cô cô của Đồng Chính Hiên là sủng phi của hoàng thượng đương triều, được một con chó ngoại cũng chẳng có gì là lạ, nghĩ tới trong nguyên tác, con chó này Đồng Chính Hiên mang tới lấy lòng nữ chính, giờ lại đổi lại thành mình, anh không khỏi ngạc nhiên.

Suy nghĩ một chút anh từ chối nói: "Không cần, nó hoạt bát như vậy, bệnh của đệ lại chưa khỏi hẳn, không thể chơi cùng nó, chỉ khiến nó khó chịu mà thôi."

Đồng Chính Hiên tự trách mình sao quá vô ý, con chó này quá lớn, lại thích chơi cùng người, đâu hợp bầu bạn cùng một cậu bé yếu đuối dáng người gầy yếu như Tư Tề, hắn liền nói: "Cũng tốt, lần sau ta tìm một con tiểu cẩu lanh trí tới chơi cùng đệ."

Phàn Viễn chỉ coi như hắn nói khách sáo, hờ hững ừ một tiếng, tiếp tục cho chó uống nước.

※※※

Đợi đến khi những vết thương ngoài da dần khỏi hẳn, cuối cùng Phàn Viễn cũng ra khỏi viện của mình, điều đầu tiên anh làm là đi bái kiến người "phụ thân" chưa từng gặp mặt.

Cho người đánh con trai mình tới chết đi sống lại, người cha này cũng thật lạnh lùng cứng rắn, chỉ là không biết vị quan lớn đương triều kia ban đêm có thể ngủ an giấc được lần nào, không biết cậu con trai nhu nhược lại hiền lành kia đã từng tới đây khóc lóc kể lể nỗi oan khuất của mình hay chưa.

Anh bước vào thư phòng của Ninh Triết, ông ta cũng không ngẩng đầu lên mà cặm cụi viết thư, lạnh lùng nói: "Thương thế của con mới khỏi hẳn, sao không ở trong phòng dưỡng thương cho tốt, tới đây tìm ta làm cái gì?"

Phàn Viễn đi tới bên ghế ngồi xuống, lẳng lặng nhìn ông ta không nói lời nào, Ninh Triết đợi một lúc mà không nghe thấy tiếng anh trả lời, bất mãn ngước mắt lên nhìn, nhưng đến khi nhìn rồi lại khiến ông thấy kinh ngạc vô cùng, thiếu niên trước mắt thần thái sáng sủa, ôn nhuận như ngọc, suýt chút nữa ông không nhận ra đây là con trai mình.

Từ sau ngày phạt con trai ba mươi trượng, ánh mắt u oán phẫn hận trước khi lịm đi của Ninh Tư Tề vẫn khắc sâu trong đầu ông, bởi vậy nên ông vẫn luôn cố ý tránh mặt đứa bé này, cũng đã gần hai tháng không gặp mặt, nhưng không ngờ con trai mình lại thay đổi nhiều tới vậy, quả thực như được thay da đổi thịt.

Phàn Viễn thấy cuối cùng ông ta cũng chịu nhìn mình, khóe môi cong lên nở nụ cười vô hại, "Ngày nào phụ thân cũng vất vả lo quốc sự, dù sao cũng nên chú ý giữ gìn sức khỏe mới đúng."

Ninh Triết chau mày nhìn anh, một lúc sau mới thở dài thườn thượt, cất lời chân thành: "Tề Nhi, con vẫn còn oán trách phụ thân sao? Thực ra chuyện kia.."

Phàn Viễn lắc đầu, nghiêm túc nói: "Phụ thân nói cái gì vậy, đương nhiên con biết nỗi khổ tâm của phụ thân rồi, nếu không phải hôm ấy tỷ Tích Dung bức ép, phụ thân đâu nỡ trách phạt con, hơn nữa ngày nào người cùng đều đặn đưa dược liệu tới Phúc Khang viện, nếu không có phụ thân quan tâm, chỉ e con không thể sống tới hôm nay, con cảm kích phụ thân còn không hết, sao lại có thể oán giận?"

"............" Ninh Triết nuốt ngược những lời ngụy biện mình đã chuẩn bị xuống bụng, thái dương giần giật nói: "Con, con hiểu được thì tốt rồi."

Phàn Viễn cười nói: "Thực ra hôm nay con tới tìm phụ thân, là vì có một yêu cầu hơi quá phận."

Ninh Triết nói: "Con nói đi."

Phàn Viễn nghiêm túc nói: "Con muốn tham gia khoa thi."

Ninh Triết trầm ngâm trong chốc lát, lắc đầu nói: "Con nên biết tình hình thân thể mình thế nào, liệu có thi đỗ hay không tạm thời không nói, dù cho con có may mắn đỗ, thì cũng chỉ là phù dung sớm nở tối tàn mà thôi, chẳng bằng nhân lúc vẫn còn khỏe mạnh mà hưởng phúc mấy năm, tránh cho đến cuối cùng lại phải tiếc nuối."

Phàn Viễn khẽ cười nhạt trong lòng, ông ta đang nhắc nhở mình là một ma ốm không sống được mấy năm nữa sao? Quả nhiên là cha ruột, nói những lời tàn nhẫn như vậy với đứa con trai mới mười bốn tuổi đầu, dù anh có không phải là nguyên chủ, cũng tự thấy lạnh lòng.

Ninh Tích Dung nhận xét Ninh Triết, nói ông ta tối mắt vì lợi, thân tình hờ hững quả không sai một chút nào.

Thứ ông ta quan tâm chỉ là thể diện của Ninh gia, và quyền thế địa vị của bản thân mình, con trai hay con gái cũng chỉ là món đồ để ông lợi dụng, có ích thì ông coi trọng, còn đứa con trai vô tích sự như anh, đương nhiên sẽ bị gạt sang một bên, sở dĩ phí tiền giữ lấy mạng anh, cũng chỉ vì không muốn bị bêu danh giết con mà thôi.

Anh nói: "Phụ thân nói phải, trước kia con cũng nghĩ như vậy, dù sao thì mình cũng không sống được bao lâu, không bằng an an ổn ổn mà chờ chết."

Thấy Ninh Triết đồng ý gật đầu, đột nhiên anh đổi giọng, dõng dạc nói: "Thế nhưng kể từ khi con suýt mất mạng trước trượng gậy, đột nhiên thấy hối hận, nếu sớm muộn gì cũng phải chết, thay vì chẳng làm nên trò trống gì đã ra đi, chi bằng làm nên đại sự, để người đời ghi nhớ con, như vậy mới không uổng một kiếp sống. Thực không dám giấu giếm, từ nhỏ con đã có một tâm nguyện, ấy là có thể thi đỗ trạng nguyên, làm rạng danh gia đình, trở thành niềm tự hào cho phụ thân và mẫu thân, sau này xuống dưới cũng có mặt mũi ăn nói với liệt tổ liệt tông, xin phụ thân hãy thành toàn cho con, đừng để con phải chết không được nhắm mắt."

Nghe anh nhắc tới chuyện lần trước, Ninh Triết đã thấy chột dạ rồi, anh lại nói cái gì mà "chết không nhắm mắt" với "liệt tổ liệt tông", ông giật mình run lên, vỗ bàn giận dữ nói: "Nói luyên thuyên cái gì đấy! Chuyện này thì có liên quan gì tới tổ tông! Rồi, rồi rồi, mày muốn thi thì thi đi, nhưng đừng tới Kinh Hồng viện của ta nữa, sau này có yêu cầu gì thì đi mà tìm quản gia, hay là tìm mẹ mày ấy, đừng tới chỗ ta cho thêm ngột ngạt."

Phàn Viễn cầu còn chẳng được, lập tức chắp tay nói: "Đa tạ phụ thân đã thành toàn." Dứt lời liền tiêu sái rời khỏi thư phòng.

★ Chap 9.3 – Thứ tử ★

Chuyện nhị thiếu gia muốn tham gia khoa thi nhanh chóng lan ra khắp phủ, từ chủ tử tới nô bộc, ai ai cũng cười nhạo anh không biết tự lượng sức mình, cho rằng lần này anh bị bệnh, đầu óc cũng hồ đồ luôn rồi.

Ninh Tư Tề vừa sinh ra đã ốm yếu, đại phu kết luận cậu ta không sống thọ nổi, Hứa thị rất đau lòng, chỉ mong con trai có thể sống vui vẻ tiêu diêu tự tại, cũng bởi vậy mà không ép cậu ta phải miệt mài đèn sách học thuộc tứ thư ngũ kinh, nên học vấn cũng chỉ dừng lại ở biết chữ và biết viết mà thôi, còn lại không biết cái gì cả.

Một kẻ ngu ngốc như vậy, lại dám tham gia khoa thi, còn khoe khoang khoác lác nói muốn thi đỗ trạng nguyên, làm rạng danh gia môn, đúng là quá hoang đường, nói ra chỉ khiến người ta cười muốn rụng răng.

Phàn Viễn uống xong chén thuốc ngày hôm nay, đắng thiếu chút nữa nhổ ra, Hứa thị vội vã bỏ vào miệng anh một miếng mứt, thấy sắc mặt anh đỡ hơn mới dám tiếp tục khuyên anh.

"Tề Nhi, mẹ nói con nghe được không? Khoa thi không phải trò đùa, đại thiếu gia học hết tứ thư ngũ kinh, ngay cả cha con cũng phải khen ngợi học vấn, ấy thế mà mãi đến năm mười tám tuổi mới thi đỗ tú tài, mẹ biết con muốn cha nhìn con bằng cặp mắt khác xưa, nhưng chúng ta có thể tạm thử cách khác, chuyện này nghe mẹ đi, vậy nhé, đợi con khỏe mạnh rồi nói sau."

Phàn Viễn cảm thấy buồn cười, để Ninh Triết nhìn mình bằng cặp mắt khác xưa á? Ông ta là cái thá gì, chỉ là một tên súc sinh ra vẻ đạo mạo mà thôi, chẳng đáng để anh phí tâm như vậy.

Phàn Viễn sai thư đồng nghiền mực cho mình, đoạn cầm cây bút lông lên chấm mực nước, vừa ung dung viết chữ xuống giấy, vừa nói: "Mẫu thân, chuyện hôm nay con tới thư phòng của phụ thân, còn chưa đầy nửa ngày mà cả phủ đã biết tin, chẳng lẽ người không thấy kì quái hay sao?"

Hứa thị ngẩn ra, bà nghe bà cụ quét tước cùng nha đầu trong viện nói chuyện này, vội vàng tới tìm con trai xác nhận, đâu còn nghĩ tới những thứ khác, giờ được con trai nhắc nhở, đột nhiên thấy đổ mồ hôi lạnh.

"Là Ninh Tích Dung sao?!" Bà vừa ngạc nhiên vừa tức giận, vội vẫy tay cho cậu thư đồng lui xuống, cắn răng nghiến lợi hỏi: "Cái con tiểu tiện nhân kia ra tay nhanh thật đấy, ngay cả trong phòng của lão gia mà cũng có người của nó!"

Phàn Viễn bất đắc dĩ nói: "Phụ thân là cái gì chứ, ngay cả chỗ con còn có thì chẳng lẽ chỗ của người không có sao, người cũng gài tai mắt vào chỗ của tỷ ấy, ở trong hậu trạch này, có tai mắt cũng là chuyện thường."

Hứa thị nói: "Đâu có giống nhau được, mẹ đã ở Ninh phủ mấy chục năm, nuôi được mấy tâm phúc thì có gì kỳ lạ chứ, nhưng nha đầu kia vừa mới cập kê mà tâm tư đã thâm sâu như vậy, đúng là thật đáng sợ, nó cho loan tin này của con ra ngoài, đơn giản là muốn bôi xấu con, đúng là ghê tởm tới cùng cực."

Phàn Viễn lắc đầu, vừa chấm mực vừa nói: "Chính bởi vì như vậy, nên mẫu thân đừng khuyên con nữa, tỷ ấy càng bêu xấu con trước mặt người ngoài, đợi đến khi con đỗ đầu bảng, tỷ ấy lại càng thảm."

Hứa thị cứ bện chiếc khăn gấm mãi, thiếu chút nữa thắt đứt ngón giữa, bà do dự một lúc rồi nói: "Tề Nhi, lần này chúng ta tạm thua mà thôi, để Ninh Tích Dung đắc ý một thời gian là được, mẹ không muốn con phải hành mình như vậy, trước giờ con không động tới sách vở, giờ học lại từ đầu vất vả tới nhường nào chứ, hơn nữa.."

Phàn Viễn hiểu ý tiếp lời bà: "Hơn nữa nếu không thi đỗ, lại càng mất mặt hơn, có phải không?"

Hứa thị khóc không thành tiếng: "Không phải mẹ không tin tưởng con, là lỗi của mẹ cả, lúc còn nhỏ con thông minh như vậy, nhưng mẹ không đành lòng nhìn con chịu khổ nên không đưa con tới trường tư, cứ tưởng rằng như vậy sẽ tốt cho con, không ngờ lại khiến con bị xem thường như vậy, hại Tề Nhi của mẹ phải chịu khổ.."

Phàn Viễn thu bút về, giúp bà lau khô nước mắt, nhẹ giọng khuyên nhủ: "Nếu mẫu thân tin tưởng con, thì hãy tin con sẽ không thi trượt, ngày ấy con bị nhốt trong địa lao một đêm, những tưởng sẽ mất mạng, không ngờ đột nhiên đầu óc thông suốt, học gì cũng rất nhanh, con nghĩ đây là ông trời muốn bồi thường cho con, chuyện này con không dám nói với người ngoài, mẫu thân cũng hãy giữ kín chuyện này, tránh để người ta bàn tán, sau này lại bị chỉ trích."

Hứa thị ngơ ngác gật đầu, như rơi vào màn sương, một lúc sau mới òa lên khóc: "Ông trời có mắt, ông trời có mắt, con có thể chịu qua cực hình, còn từ từ chuyển biến tốt đẹp lên, mẹ vẫn không tài nào hiểu nổi, giờ mới rõ nguyên căn, từ trước tới giờ Tề Nhi của mẹ vẫn luôn hiếu thuận ngoan ngoãn, ngay cả ông trời cũng không nỡ lòng đưa đi!"

Phàn Viễn nói dối nhưng không thấy lo, mọi người không biết gì nhiều về Ninh Tư Tề, chỉ biết ngày xưa cậu ta ngu ngốc chứ cũng không suy nghĩ sâu xa, nhưng với người mẹ ruột một tay nuôi lớn nguyên chủ, nhất định sẽ cảm thấy nghi ngờ, thậm chí còn lo nghĩ nhiều hơn, chẳng bằng lừa một lần cho xong chuyện.

Anh thổi khô tờ giấy vừa viết, gấp lại rồi đưa cho Hứa thị, "Đây là phương thuốc lúc hôn mê con ghi nhớ trong đầu, cũng không biết có ích lợi gì hay không, mẫu thân sai người đi tìm đại phu hỏi giúp con một chút, nói không chừng lại có tác dụng."

Hứa thị vừa nghe anh nói là phương thuốc ghi nhớ được trong lúc hôn mê, liền nghĩ rằng đây là món quà do trời xanh ban tặng, vội vã nhận lấy, vui vẻ nói: "Tề Nhi yên tâm, nhất định mẹ sẽ tìm người đi xem thật kỹ, nói không chừng bên trong có phương thuốc thần kỳ."

Nói rồi bà lại lẩm bẩm con trai mình thật may mắn, bà lạy trời lạy phật một hồi, sau đó vội vàng rời đi.

Phàn Viễn thấy bà vui vẻ như vậy cũng âm thầm thở phào, phương thuốc này tuy tốt, nhưng cũng chỉ có thể tạm thời kéo dài sinh mệnh, chứ không thể giúp thay xương đổi thịt, thực ra anh biết một số phương thuốc nhân nhục bách cốt cứu người sắp chết, nhưng ở thế giới này không tìm được mấy vị thuốc đó, nên đành phải bỏ qua.

Nếu có thể tìm được Nhan Duệ, sống lâu trăm tuổi cũng không thành vấn đề.

Hứa thị không hề biết chuyện này, bà nghe đại phu nói đây là phương thuốc rất tốt, có tác dụng chữa trị cho cơ thể suy yếu hư nhược, liền nghĩ rằng bệnh tình nhiều năm qua của con mình đã được cứu rồi, vội vã cho chế tạo dược hoàn.

Dưới sự giám sát của bà, Phàn Viễn dùng thuốc đều đặn mỗi ngày, sức khỏe dần dần chuyển biến tốt đẹp hơn, chí ít nhìn qua là như vậy.

※※※

Bên trong phòng thượng khách, trên lầu cao nhất của tòa nhà đệ nhất chốn kinh thành.

Một nam tử bận huyền y cao quý, mỉm cười uống chén rượu, nói với nam tử bạch y ngồi kế bên: "Chính Hiên, nghe nói gần đây ngươi tìm chó khắp kinh thành, làm kinh động tới cả phủ quý phi, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì vậy?"

Nam tử bạch y vẫn diện vô biểu tình như trước, chỉ là ánh mắt dịu dàng hơn nhiều, hắn nói: "Không có gì, chỉ là gần đây sức khỏe nhị biểu đệ của ta không tốt, ta chỉ muốn tìm một con chó giúp đệ ấy vui lên."

Nam tử huyền y cười mỉa nói: "Ngươi nói nhị biểu đệ, chẳng lẽ là con trai thê thiếp của Ninh đại nhân, Ninh Tư Tề sao?"

Giọng của y mang theo ý mỉa mai rõ ràng, Đồng Chính Hiên khẽ chau mày lại, "Đúng là đệ ấy."

Nam tử huyền y vỗ tay nở nụ cười, đồng ý nói: "Đúng đấy, ngươi nên tìm cho nó mấy con chó, để nó chăm nuôi, tránh cho quá rảnh rỗi, cả ngày mơ mộng hão huyền, làm mất hết thể diện của Ninh phủ."

Ánh mắt Đồng Chính Hiên dần trở nên lạnh lùng, hắn lạnh giọng nói: "Thần hạ không biết tam điện hạ có ý gì, Tư Tề ở trong phủ dưỡng bệnh đã lâu, ngay cả viện của mình cũng không ra ngoài, sao có thể làm mất mặt Ninh phủ được."

Tam điện hạ Ôn Quân Hạo cười nhạt, giúp hắn rót một chén rượu, đoạn nói: "Chính Hiên không cần phải giận, bổn điện nói mấy lời này cũng không có ý gì khác, chỉ là Tích Dung nói với bổn điện, gần đây ngươi có vẻ gần gũi với Ninh Tư Tề, chỉ sợ ngươi bị người ta lừa gạt nên mới nói đôi lời."

Sắc mặt Đồng Chính Hiên có vẻ hòa hoãn hơn nhiều, nốc chén rượu kia vào miệng: "Xin điện hạ hãy minh mẫn."

Ôn Quân Hạo cũng không thèm để ý tới sự lạnh nhạt của hắn, ở trong cung y cần quý phi giúp đỡ, lên trên triều cũng cần tới thế lực của Đồng gia và Ninh gia, bởi vậy nên trước giờ y vẫn luôn hành xử rất lịch sự, y từ từ giải thích: "Cái tên biểu đệ Ninh Tư Tề của ngươi nói nó muốn tham gia khoa thi, hơn nữa còn khoe khoang nhất định sẽ có tên trên bảng vàng, thi đỗ trạng nguyên, chuyện này đến cả một tên nô bộc trong Ninh Phủ cũng biết, ngươi nói xem có buồn cười hay không, nó là tên phế vật một chữ bẻ đôi cũng không biết cơ mà."

Đồng Chính Hiên càng chau mày chặt hơn, trước nay Tư Tề ăn nói rất lễ độ, sao lại có chuyện vô duyên vô cớ nói như vậy chứ, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì vậy.

Hắn đang muốn hỏi vì sao, đột nhiên một tách sứ trắng từ mấy mét bên ngoài bay tới, vững vàng rơi xuống mặt bàn, một giọt rượu cũng không bắn ra.

Đồng Chính Hiên và Ôn Quân Hạo đều run lên trong lòng, chỉ thấy người đàn ông ở bên cửa sổ từ từ tới gần, thân ảnh cao lớn ngược sáng đi tới, không thấy rõ biểu cảm trên mặt hắn thế nào, chỉ là khí thế uy nghiêm khiến người ta phải khiếp đảm, người nọ đặt bầu rượu trên tay xuống mặt bàn, tiếng vang lanh lảnh vào tai hai người mà nghe như sét đánh.

Người đàn ông thấp giọng nói: "Thuộc hạ chợt nhớ trong nhà còn có chuyện quan trọng, để hôm khác uống cùng hai người vậy, xin cáo từ."

Ôn Quân Hạo còn chưa kịp nói giữ lại, người nọ đã đẩy cửa ra ngoài, thoáng cái đã chẳng thấy tăm hơi đâu nữa.

Đồng Chính Hiên hoàn hồn lại, giận dữ nói: "Mang sát khí chốn sa trường lên bàn rượu thế này, đúng là một phường vô học, chẳng thể ngồi chung được."

Ánh mắt Ôn Quân Hạo trở nên âm trầm, nhìn chòng chọc chén rượu hồi lâu, cuối cùng lắc đầu nói: "Viên tướng quân là trụ cột quốc gia, ba mươi vạn đại quân ở tây bắc cũng bại dưới tay hắn ta, ngay cả trước mặt phụ hoàng cũng miễn quỳ lạy, tính khí có hơi cao ngạo một chút cũng có hề gì."

Đồng Chính Hiên cười xùy nói: "Hoàng thượng vẫn còn chưa già, vẫn là điện hạ muốn làm gì thì cũng phải làm cho phải phép." Dứt lời cũng bỏ đi.

Ôn Quân Hạo nghe ra sự mỉa mai trong lời hắn, không hề thấy giận, chỉ cảm thấy buồn cười, đám văn nhân tưởng thanh cao mà cũng thật thiển cận, chẳng biết khắp thiên hạ này ngoài hắn ra thì còn ai thích hợp nữa, quý phi bên gối không sinh con, người chỉ có thể dựa vào mình, Đồng gia hắn không đứng ở phe mình thì cũng chẳng làm được gì khác.

Về phần Viên Đình, đúng là vấn đề nan giải.

※※※

Phàn Viễn chấp hành nhiệm vụ bao nhiêu năm như vậy, ngoài việc chưa từng sinh con thì những chuyện khác chẳng làm khó được anh, ngay cả khoa thi cũng chẳng đáng đếm xỉa.

Tuy vậy nhưng anh vẫn muốn ra vẻ một chút, trước kỳ thi một tháng, anh phải để cho mọi người biết mình đang miệt mài học hành, tuy không đến mức treo tóc lên xà, lấy dùi đâm đùi, nhưng cũng cả ngày vùi mình trong thư phòng không đi đâu.

Anh nhấc bút lên, trang giấy trắng in màu mực đen, hai chữ "Nhan Duệ" như bay nhảy trên mặt giấy trắng, Phàn Viễn nghĩ tới giờ này mà hắn vẫn bặt vô âm tín, sức khỏe mình lại đứng bên bờ vực, không biết có thể cầm cự tới ngày ấy hay không, đột nhiên trong lồng ngực cuộn lên, miệng cảm nhận được vị tanh nồng.

Anh vội vàng lấy khăn tay lau máu bên khóe môi đi, mấy ngày nay Hứa thị vẫn đinh ninh rằng sức khỏe anh đang khá lên, không thể để bà phải lo lắng vì mình.

Anh định thu khăn tay về, đột nhiên cổ tay bị người ta giữ chặt lấy, Phàn Viễn ngẩn ra, cứ ngỡ mình đang gặp ảo giác.

Suốt mấy tháng qua, anh thường xuyên mơ tới cảnh tượng này, bởi vậy nên khi nó thực sự xảy ra, anh lại không thể tin nổi.

Có người lấy chiếc khăn trên tay anh đi, Phàn Viễn muốn giành lại đã quá muộn, màu máu đỏ gai mắt cứ như vậy lọt vào tầm mắt hắn.

Trong không khí nồng mùi máu tanh, trên người Phàn Viễn lại mang theo mùi thuốc bắc không thể bỏ qua, đôi mắt Nhan Duệ đỏ vằn lên, cậu chàng của hắn, trong lúc hắn không hay biết, đã phải nếm trải biết bao nhiêu cay đắng, chịu biết bao tủi hờn.

Phàn Viễn nắm lấy bàn tay như đang run lên của hắn, nhỏ giọng nói: "Thực ra không đau một chút nào đâu."

Cơn lốc trong đôi mắt người đàn ông dần dần tắt, hóa thành ánh nhìn thâm sâu, hắn khẽ than một tiếng: "Đồ ngốc."

★ Chap 9.4 – Thứ tử ★

Nghe thấy tiếng người đàn ông khẽ than nhẹ, trong lòng Phàn Viễn dâng lên cảm giác thật ấm áp, ngay cả khi không có hệ thống định vị, hắn vẫn tìm được mình.

—— Hắn chưa bao giờ khiến anh phải thất vọng.

Trước mắt anh là một gương mặt hoàn toàn xa lạ, gương mặt lạnh lùng, nhưng ánh mắt lại rất mực dịu dàng, trong đôi mắt hắn toát lên sự đau lòng và tự trách, Phàn Viễn muốn mỉm cười với hắn, để hắn không phải đau buồn nữa, nhưng đôi mắt không kiềm chế được mà rưng rưng.

Lần này, suýt chút nữa họ đã lạc mất nhau mãi mãi.

Nhan Duệ vươn tay ra muốn xoa dịu viền mắt anh, nhưng lại chần chừ không dám cử động, những nỗi tơ vương và dằn vặt trong lòng khiến hắn trở nên thật dè dặt, chỉ sợ mình không khống chế được sức mạnh mà sẽ làm đau người thiếu niên, thậm chí là làm tổn thương cậu chàng của hắn, mà đó lại là chuyện hắn không muốn làm nhất.

Phàn Viễn không biết người đàn ông của mình trở nên do dự, anh liền nhào vào lòng hắn, Nhan Duệ vội vã đỡ lấy anh, ôm anh ngồi xuống đùi mình, thiếu niên trong lòng hắn chỉ mới mười bốn tuổi, cơ thể nhỏ bé non nớt, ví như một con búp bê dễ vỡ cũng chẳng ngoa, cho dù chỉ hơi dùng sức một chút thôi, cũng có thể khiến cậu chàng này ngạt thở.

Trên thực tế, dù hắn không làm gì cả, thì cơ thể non nớt này cũng sẽ vỡ tan...

Bởi vì tâm tư cứ mãi phập phồng nên Phàn Viễn ho mạnh một tiếng, Nhan Duệ vội xoa lưng giúp anh thuận khí, lại đưa một viên bồi nguyên đan tới bên môi anh, mới đầu Phàn Viễn không muốn ăn, Nhan Duệ liền dụ dỗ nói: "Ngoan, ăn đan dược vào sẽ dễ chịu hơn một chút."

Giọng điệu hắn chẳng khác gì dỗ cơm trẻ nhỏ, Phàn Viễn bị hắn chọc cười, lại lắc đầu: "Đây là nguyên đan cố bản, nếu cơ thể hư nhược bẩm sinh thì còn có thể chữa hết, nhưng giờ lục phủ ngũ tạng đã bị tổn hại, có ăn bao nhiêu nguyên đan cũng vô ích, thuốc tốt như vậy đừng lãng phí."

Phương thuốc mà anh tự kê cho mình cũng có công dụng này, tuy rằng dược hiệu không thể sánh bằng nguyên đan, nhưng cũng đủ để đối phó với những chứng bệnh phàm phu phục tử, chỉ là dù bồi bổ tinh khí đến đâu, thì cùng lắm cũng chỉ giúp sắc mặt hồng hào hơn một chút, nhưng những thương tổn sâu trong cơ thể thì chẳng có cách nào.

Nhan Duệ trầm ngâm trong chốc lát rồi nói: "Giờ anh đưa em quay trở về thân thể của Ninh Tư Viễn."

Phàn Viễn không ngờ hắn vừa mở miệng đã nói thay đổi cơ thể, anh vội vàng lắc đầu nói: "Nếu em đã dùng cơ thể của Ninh Tư Tề, thì sao có chuyện đổi lại được."

Nhan Duệ nhìn xoáy sâu vào trong đôi mắt anh, "Cơ thể kia vốn được chuẩn bị cho em, sở dĩ em nhập vào trong cơ thể Ninh Tư Tề là vì không có hệ thống dẫn hướng nên mới xảy ra chuyện ngoài ý muốn, chỉ cần em đồng ý, anh có thể đưa em trở về bất cứ lúc nào, hay là thực ra em không muốn về?"

Phàn Viễn có chút chột dạ, không dám đối diện cùng với hắn, Nhan Duệ nắm lấy cằm anh hỏi: "Em nguyện dùng thân thể dược quán tử này, chứ không chịu quay về thân thể của Ninh Tư Viễn, là vì không bỏ được Hứa thị sao?"

Phàn Viễn nghe vậy liền vội vã lắc đầu, thầm than Nhan Duệ quá nhạy cảm, hắn ăn giấm chẳng phân biệt trai gái già trẻ, chẳng quản người hay thú, sống hay chết, hắn muốn chiếm lấy mọi hỷ nộ ái ố của mình, đâu thể chứa chấp một Hứa thị vẫn còn sống sờ sờ ra đó.

Anh ngập ngừng nói: "Ninh Tư Tề vốn vô tội, nhưng lại chết không rõ ràng như vậy, em tình cờ xuyên vào chiếm lấy cơ thể cậu ấy, cũng không thể cứ nhắm mắt làm ngơ coi như không biết chuyện gì cả, em tuyệt đối sẽ không bỏ qua cho Ninh Tích Dung và Ninh Triết, phải để họ chịu trừng phạt thích đáng."

Thấy gương mặt Nhan Duệ vẫn hờ hững như trước, Phàn Viễn chau mày nói: "Nếu em không xuyên vào cơ thể này, nói không chừng linh thể đã tiêu tán, khi đó anh định đi đâu tìm em đây?"

Trái tim Nhan Duệ khẽ run lên, không tự chủ siết chặt đôi cánh tay, hệ thống 10018 xảy ra sự cố, không thể tìm được vị trí của nguyên chủ để tiến hành truyền linh thể, nếu không có cơ thể ký túc thích hợp, chưa tới mấy ngày linh thể Phàn Viễn sẽ tiêu tán, cho nên hắn không dám dùng năng lực của mình để đi tìm tung tích anh.

Bởi vì hắn sợ tìm khắp thế giới này, cũng không tìm được cậu nhóc của mình.

Lúc đó trong đầu nghĩ những gì hắn đã chẳng nhớ được nữa, dường như ham muốn tàn sát và hủy diệt đã choán đầy não bộ, mất đi Phàn Viễn mãi mãi, dù chỉ nghĩ một chút thôi trong lồng ngực cũng đã cuộn lên sự hung hãn cuồng bạo không thể khống chế, điều duy nhất hắn có thể biết được là, nếu như bảo bối của hắn biến mất, thế giới này cần tồn tại nữa không? Chính bản thân hắn tồn tại còn có nghĩa lý gì nữa không? Đáp án đều là không.

Cũng may mà vận khí của hắn không tồi, ngay khi hắn sắp mất hết kiên nhẫn, báu vật của hắn đã quay trở về yên vị trong lòng.

Hắn được cứu rỗi, thế giới này cũng được cứu rỗi, nhưng cái đám kiến hôi bày mưu hãm hại kia, không cần phải tồn tại nữa.

Phàn Viễn chẳng hề hay biết lúc này trong con ngươi hắn chợt lóe lên sát ý, anh nằm dựa vào vai hắn nhỏ giọng nói: "Xin lỗi, em không có ý trách anh đâu, em cũng không muốn anh cảm thấy khó chịu, nhưng mà em đã làm Ninh Tư Tề hơn ba tháng rồi, em phải có trách nhiệm với cuộc đời của cậu ấy, chí ít em cũng phải phụng dưỡng mẹ cậu ấy đến già, Nhan Duệ, em muốn sống lâu hơn một chút, em biết anh có cách mà, anh giúp em đi được không."

Nhan Duệ nhẹ nhàng vuốt tóc anh, nhẹ giọng nói: "Em biết rõ mà, anh sẽ không bao giờ từ chối sự thỉnh cầu của em."

Phàn Viễn khó chịu nói: "Anh đang trách em sao."

Nhan Duệ nói: "Em biết nguyên nhân mà."

"Bởi vì em không chịu nghe lời anh, bởi vì em cứ muốn tiếp tục dùng thân xác bệnh tật này, bởi vì anh cũng biết đau lòng.."

Nhan Duệ kề trán mình lên trán anh, thở dài nói: "Cái gì em cũng biết cả, nhưng vẫn khăng khăng cố chấp."

Phàn Viễn hôn lên khóe môi hắn, lấy lòng nói: "Xin lỗi, chỉ lần này thôi, sau này em sẽ nghe lời anh."

Nhan Duệ cong môi, đây chính là cậu bé của hắn, vừa giảo hoạt cũng lại vừa nhu thuận, khiến người ta không nỡ lòng buông xuống, mặc dù chịu thua thiệt, nhưng hắn cũng cam tâm tình nguyện.

***************

Giúp một cơ thể đau ốm bệnh tật có thể chống cự được trăm năm, với Nhan Duệ mà nói đây không phải việc gì quá khó khăn, chỉ là dùng thuật nung thể luyện hóa thần hồn, linh thể của người nhận sẽ phải chịu giày vò rất lớn, lúc dùng linh dược để chữa trị thân thể, nội phủ ngũ tạng sẽ đau như thiêu như đốt, hắn không nỡ để Phàn Viễn chịu tội, không thể làm gì hơn là chọn cách thức ôn hòa hơn một chút, tiến hành từng bước, từng bước một.

Đêm buông xuống, dưới sự giám sát của Hứa thị, Phàn Viễn uống hết bát thuốc, bà đi không được bao lâu, tướng quân trấn biên ải Viên Đình liền xuất hiện bên trong gian phòng anh.

Phàn Viễn cố ý giả bộ sợ hãi, thấp giọng hỏi: "Người là người phương nào, đêm hôm khuya khoắt xuất hiện trong phòng ta thế này, ngươi muốn gì?"

Nhan Duệ phối hợp đi tới bên giường, kéo chăn anh lên, nở nụ cười xấu xa nói: "Đương nhiên là cướp sắc rồi."

Phàn Viễn giật góc chăn, hoảng sợ dịch người xuống cuối giường, ngoài mạnh trong yếu mà đe dọa: "Ngươi mau đi đi, nếu không ta sẽ gọi người tới."

Nhan Duệ làm như đương nhiên mà vén chăn lên, vuốt ve mắt cá chân Phàn Viễn, nhẹ nhàng kéo một cái, cậu chàng liền dịch tới trước mặt hắn, hắn cúi người hôn xuống bờ môi và cần cổ anh, nở nụ cười damdang: "Ngươi cứ gọi đi, có gọi đến khàn giọng cũng không ai tới giúp ngươi đâu."

Cuối cùng Phàn Viễn không chịu nổi, nằm trong lòng hắn cười phá lên: "Hahahahaha, Nhan Duệ, bộ dạng này của anh giống mấy tên háo sắc thật đấy."

Nhan Duệ thấy anh vui vẻ cũng cong môi lên, vỗ vỗ cặp mông vểnh của anh, cầm lấy chiếc áo lông cáo mà quấn chặt người anh lại, sau đó mới bế anh biến mất khỏi căn phòng.

Trong nháy mắt hai người xuất hiện bên trong động dung nham trên đỉnh Thiên Sơn, suối nước linh quang đột nhiên xuất hiện ngay trước mắt, trên mặt nước có mấy phiến thảo dược, mùi thuốc kì dị lan tỏa khắp động.

Nếu như có vị đại phu nào may mắn được tới đây, nhất định sẽ ngạc nhiên đến mức hồn bay phách tán, thảo dược trong suối này đều là những kỳ trân dị bảo mà thế giới này không có được, từng thứ từng thứ một đều là bảo vật vô giá, nếu như sử dụng đúng cách thì kéo dài tuổi thọ, duy trì tuổi xuân cũng không phải việc gì quá khó, nhưng mà những món đồ quý hiếm kia, lại bị bọn họ lấy ra tắm, đúng là khiến người ta thấy mà giận sôi gan!

Cũng chỉ mình Nhan Duệ mới có bản lĩnh này, chỉ trong thời gian ngắn ngủi mà hắn chạy qua vài thế giới thu thập số dược liệu này.

Phàn Viễn mới ngâm vài lần, tạm chưa nói tới công hiệu chữa thương ra sao, mà làn da anh càng ngày càng nhẵn nhụi trơn mịn, trên người tỏa ra mùi thơm nhàn nhạt, Phàn Viễn không thích da thịt mịn màng, cảm giác cứ như con gái ấy, anh lại càng không thích cơ thể mang mùi thơm lạ lùng hơn, nhưng mà Nhan Duệ lại cứ thích như vậy, cứ ôm anh mãi chẳng nỡ buông tay, ước gì anh ngâm càng lâu càng tốt.

Phàn Viễn đứng bên bờ giang đôi tay ra, Nhan Duệ tự giác giúp anh cởi y phục đưa xuống nước, ở bên bờ cùng anh nói chuyện phiếm, đợi đến khi ngâm đủ một giờ, Phàn Viễn liền ầm ĩ đòi lên bờ, hắn không thể làm gì hơn là lau khô thân thể và tóc giúp cho ông tướng nhà mình, mặc đồ kín đáo rồi đưa anh quay trở lại.

Cứ như vậy một tháng trôi qua, đợi đến ngày thi, cơ thể Phàn Viễn đã khá hơn nhiều, mặc dù không đến mức có thể lập tức khỏe mạnh giống như bình thường, nhưng không còn thường xuyên ho ra máu nữa.

Hứa thị thấy vậy, âm thầm cảm ơn Phật tổ Như Lai, Nam Hải Quan Thế Âm, Ngọc Hoàng Đại Đế và Tây Vương Mẫu trên cao, chỉ cần được coi là thần tiên, bà đều vái lạy cảm ơn một lần.

Nhưng Ninh Tích Dung thấy vậy thì tức đến cắn nát răng, giờ đệ đệ ả vẫn còn đang nằm liệt giường sống chết không rõ, mà cái tên tội nguồn lại vẫn nhơn nhơn ngoài vòng pháp luật, hơn nữa bệnh xưa dần dần khá lên, sao ả không tức được kia chứ! Sao ả không hận được kia chứ!

Ả trùng sinh lại không phải để bảo vệ mẫu thân và đệ đệ mình hay sao, nếu ngay cả người thân ruột thịt cũng không bảo vệ được, thì ả trùng sinh còn có ý nghĩa gì nữa! Nhất định ả phải bắt Ninh Tư Tề trả một cái giá thật lớn!

Phàn Viễn vừa lên xe ngựa, đã cảm thấy phía sau có ánh mắt hung tợn xẹt tới, khỏi cần quay đầu lại cũng biết, ngoài Ninh Tích Dung ra thì còn ai vào đây nữa? Ả vẫn án binh bất động, chẳng qua là nghĩ anh không thể làm nên trò trống gì, căn bản không cần ả ra tay, tưởng chỉ cần kích động lan tin đồn là có thể trị được mình.

Tiếc là, khiến ả phải thất vọng rồi.

Quy tắc khoa thi ở thế giới này cũng không khác thực tế là mấy, đầu tiên phải trải qua kì thi đồng mới có tư cách tham gia, sau đó là thi viện, đến thi trung mới có thể xưng là tú tài, sau nữa mới đến thi hương, thi hội, tới thi đình mới thực sự là khoa thi.

Giờ mới ở vòng thứ nhất, đã có không biết bao nhiêu người đang chờ nhìn anh làm trò cười rồi, Phàn Viễn thầm cân nhắc xem nên làm tới đâu mới thích hợp, làm quá mức sẽ đánh rắn động cỏ, nhưng cũng không thể quá tầm thường được, nếu không sau này tiến bộ quá nhanh sẽ khiến mọi người đàm tiếu, nên mức trung bình tốt là lựa chọn thích hợp nhất, quyết định vậy xong anh mới bắt đầu hạ bút.

Rời khỏi địa điểm thi, Phàn Viễn vừa liếc mắt đã nhìn thấy người nào đó đang đứng trong đám đông ngưng mắt nhìn mình, dù hắn đứng đâu vẫn toát lên khí chất mạnh mẽ như vậy, xung quanh trống trơn không ai dám tới gần.

Anh đang định đi tới, chẳng biết có một con chó lông nhung từ đâu nhảy ra cắn cắn giày vải của mình.

Phàn Viễn: "............" Đừng nói là như anh nghĩ đấy nhé →_→

Chỉ nghe thấy phía sau vang lên một tiếng "A Tề". Là giọng của Đồng Chính Hiên.

Sau đó, gương mặt tuấn tú của người nào đó đứng trong đám đông lập tức tối sầm lại.

★ Chap 9.5 – Thứ tử ★

Phàn Viễn nghe thấy tiếng trái tim mình đập thịch, lúc này đây anh rất muốn hỏi Đồng Chính Hiên một câu ——

"Nhà ngươi không có não à?!"

Nhưng hiển nhiên anh không thể hỏi được, bởi vì lúc này mặt Nhan Duệ đã đen như cái đít nồi, sắp có xu hướng bùng nổ trong đám đông đến nơi rồi, cái tên này não như thủng một lỗ, cảm giác như toàn dân thiên hạ đều là tình địch của mình, à mà không, không chỉ là người thôi đâu, ngay cả chó mèo hoa cỏ cũng không ngoại trừ!

Anh nghĩ, nếu như mình nói với Đồng Chính Hiên một câu, có khi sẽ lập tức thấy cảnh hắn phơi thây đầu đường.

Bình tĩnh suy xét một chút, Đồng Chính Hiên cũng không phải hạng người tốt đẹp gì, trước đây lúc nguyên chủ thụ hình, hắn ta cũng có mặt ở hiện trường, nhưng từ đầu tới cuối vẫn điềm nhiên như không, tận mắt nhìn một thiếu niên mười bốn tuổi đau ốm bị người ta đánh chết, nhiêu đó đủ thấy hắn là người máu lạnh tới mức nào rồi.

Thế nhưng trên đời này ngoại trừ quan sai và đại phu ra, chẳng ai có nghĩa vụ phải đi cứu người cả, có cứu cũng là vì tình cảm, còn không cứu cũng chẳng phải không làm tròn bổn phận, nhất là những đứa con quan lại như bọn họ, càng khinh thường mạng người hơn.

Huống hồ Đồng Chính Hiên lại thân với Ninh Tích Dung, hắn ta không đổ thêm dầu vào lửa đã là có lòng lắm rồi, quả thực anh không có lập trường gì để chỉ trích hắn.

Bởi vì những nguyên nhân này, cho nên từ trước đến giờ Phàn Viễn vẫn luôn hờ hững xa cách với người "biểu ca" này, anh không muốn đắc tội cũng không muốn dựa hơi, chỉ làm bà con xa bình thường là đủ rồi.

Nhưng anh càng lạnh lùng, người biểu ca mặt lạnh này lại càng nhiệt tình hơn, tần suất mặt lạnh bị tan chảy cũng càng lúc càng nhiều, thường xuyên mang con cún tới chơi với anh, lấy lòng anh, rõ ràng anh đã từ chối rất nhiều lần, nhưng hắn vẫn cứ khăng khăng làm theo ý mình, Phàn Viễn không thể làm gì hơn là đóng cửa không gặp mặt, thầm nghĩ một người tri thức như hắn vẫn luôn kiêu ngạo, chắc sẽ không có chuyện dây dưa với mình.

Tiếc là cái người biểu ca này không phải người bình thường, tính tình hắn cao ngạo bởi vì hiếm có người lọt vào mắt hắn, bởi vì ít nên mới càng thêm hiếm lạ, mà có chết hay không chứ, Phàn Viễn lại lọt vào mắt xanh của hắn, khiến hắn trở nên vô cùng chấp nhất, hắn không vào trong viện được, liền đứng chặn bên ngoài, dù sao thì lúc nào hắn cũng có thể ra vào viện Phúc Khang và Ninh phủ.

Nếu Phàn Viễn biết được suy nghĩ trong lòng hắn, chắc anh sẽ tức chết mất, cũng may mà anh không biết, cho nên anh chỉ hơi phiền lòng một chút, sau đó lo nghĩ cách đối phó.

Anh bế con chó trắng dưới chân lên, thoáng thấy gương mặt Nhan Duệ mỗi lúc một đen hơn, khóe miệng giần giật, xoay người nhét con chó kia vào trong lòng Đồng Chính Hiên, sau đó mặt không đổi sắc kéo dài khoảng cách.

"Đồng biểu ca, thực không dám giấu giếm, di nương đệ thấy lông chó cả người sẽ nổi mẩn, vừa đau vừa ngứa rất khổ, cho nên trong viện đệ không thể nuôi chó, đệ chỉ có thể nhận lòng tốt của ca."

Hai mắt Đồng Chính Hiên sáng bừng lên, lại tiến tới gần hỏi: "Cho nên đệ tránh ta như vậy, không phải vì ghét ta, mà vì di nương đệ bị dị ứng với lông chó thôi sao?"

Phàn Viễn thấy hắn không những không nhụt chí mà còn vui vẻ hẳn lên, hận không thể tát vào miệng mình một cái, tự cho mình là khôn này!

Đồng Chính Hiên thấy anh có vẻ ảo não, nụ cười càng rạng rỡ hơn: "A Tề, là biểu ca không tốt, đáng lẽ ra ta phải hỏi trước mới đúng, sau này ta sẽ không làm khó đệ nữa, thực ra ta.."

"Tề Nhi, sao vậy?" Cuối cùng người nào đó cũng không kiềm chế nổi, cắt đứt lời Đồng Chính Hiên.

Cả người Phàn Viễn run lên, bị cái câu "Tề Nhi" kia làm cho buồn nôn không chịu nổi, thấy người đàn ông kia bước từng bước tới gần, sắc mặt vô cùng khó coi, suýt chút nữa anh không nén cười nổi, lúc Nhan Duệ ghen, ngoại trừ hơi tàn bạo ra thì vẫn rất đáng yêu.

Đồng Chính Hiên lại chẳng thấy buồn cười một chút nào, hắn nheo mắt nhìn về phía tên Trình Giảo Kim tự nhiên lòi ra, ngoài cười nhưng trong không cười hỏi: 'Viên tướng quân biết A Tề nhà chúng ta sao?"

Nhan Duệ lạnh lùng quét mắt nhìn hắn, ánh mắt có vẻ thờ ơ, nhưng lại khiến con người ta không dưng thấy lạnh gáy, Phàn Viễn sợ hắn nhất thời kích động mà ra tay giữa đường, vội vàng kéo tay hắn, cười nói: "Viên đại ca, đây chính là biểu ca của ta, Đồng Chính Hiên, ôi xem ta ngốc chưa kìa, hai người cùng làm quan trong triều, hẳn biết rõ nhau mới phải, đâu đến lượt ta giới thiệu hai người với nhau."

Anh có ý giảng hòa, Nhan Duệ đương nhiên biết rõ, cảm nhận được bàn tay bé nhỏ cọ cọ trong lòng bàn tay mình, xúc cảm mềm mại khiến lòng hắn nóng lên, nét mặt dần hòa hoãn xuống, cũng chẳng thèm so đo với Đồng Chính Hiên nữa, liền phối hợp gật đầu.

Nhưng Đồng Chính Hiên thấy vậy lại không vui, nhìn đôi tay A Tề và Viên Đình nắm chặt nhau như vậy khiến trái tim hắn nhói đau, trước đó hắn thường xuyên tới viện Phúc Khang, cho nên biết rõ tính tình biểu đệ mình thế nào, thoạt nhìn ôn hòa nhu thuận, nhưng thực ra lại rất hờ hững với người ngoài, ngoại trừ Hứa thị ra, những người bên ngoài đừng nói tới chạm vào đệ ấy, ngay cả tới gần cũng khó khăn, thế mà lúc này đệ ấy lại chủ động nắm tay Viên Đình!

Hắn cố nén cơn giận, cắn răng hỏi: "A Tề, đệ và Viên tướng quân quen biết nhau thế nào, sao biểu ca chưa từng nghe đệ nhắc qua?"

Phàn Viễn nắm chặt tay Nhan Duệ, khó hiểu hỏi: "Đệ kết bạn với ai sao phải nói với Đồng biểu ca? Ngay cả di nương đệ cũng chưa từng hỏi những chuyện này, biểu ca đừng quản quá rộng."

Đồng Chính Hiên vội vàng giải thích: "Không phải ta muốn xét hỏi, chỉ là ta lo đệ sẽ bị người ta lừa dối, đệ còn nhỏ như vậy, chỉ sợ vẫn chưa thấu rõ đạo lý đối nhân xử thế."

Nhan Duệ hứng thú hỏi: "Ý của ngươi là, ta sẽ lừa dối Tề Nhi?"

"Chuyện này phải nói rõ, từ nhỏ A Tề đã sống trong Ninh Phủ, ít giao tiếp cùng người ngoài, tâm tình ngây thơ hồn nhiên, rất dễ tin người khác, đâu có kiến thức uyên thâm giống như tướng quân Viên, tại hạ đã nghe qua chuyện ngài chém giết ba vạn tù binh, tự cho rằng một người bàn tay nhuốm máu như Viên tướng quân, trên người thường mang theo sát khí, mà A Tề ốm yếu từ nhỏ, chỉ e không chịu nổi, lỡ xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, chỉ sợ Viên tướng quân không đảm đương nổi."

Nhan Duệ cười xùy một tiếng, đoạn nói: "Đám người tri thức cái ngươi học nhiều, kẻ thất học như ta nghe không hiểu, không bằng để Tề Nhi tự chọn đi, nếu đệ ấy không muốn ở với ta, ta cũng không ép buộc, sau này sẽ không gặp lại đệ ấy nữa."

Nói rồi hắn liền buông tay Phàn Viễn ra, Đồng Chính Hiên thấy hắn nhượng bộ, sắc mặt hòa hoãn hơn nhiều.

Phàn Viễn nghe Nhan Duệ ném vấn đề này cho mình, đương nhiên biết rõ hắn đang tính toán cái gì, anh thầm oán hận hắn quá giảo hoạt, nhưng nét mặt lại không chút do dự nào, vội nắm lấy bàn tay hắn, lắc đầu nói: "Viên đại ca, đương nhiên đệ nguyện ý, trên đời này đệ thích đại ca nhất."

Đồng Chính Hiên nghe mà mặt mũi tái nhợt, thấy thiếu niên quay sang nhìn mình, hắn đang định khuyên mấy câu, lại nghe thấy đệ ấy trách móc: "Biểu ca, đệ biết biểu ca làm vậy là vì muốn tốt cho đệ, nhưng chuyện chém giết tù binh là cử chỉ chính nghĩa, Tây Bắc chiến loạn liên miên, bách tính nay đây mai đó, đám Thát tử gian dâm bắt người cưỡng bức, không việc xấu nào là không làm, nếu không chém giết bọn họ.. thì quả thật phụ lòng với những bách tích vô tội! Về phần sát khí có thể ảnh hưởng tới đệ lại càng vô căn cứ hơn, từ khi biết Viên đại ca, sức khỏe đệ dần tốt lên, ở bên Viên đại ca đệ mới thực sự cảm thấy vui vẻ, sau này biểu ca đừng nói những lời như vậy nữa."

Đồng Chính Hiên nhìn hai người nắm tay rời đi, giận đến run người, rốt cuộc Viên Đình đã bỏ bùa mê thuốc lú gì mà có thể khiến A Tề nghe lời hắn răm rắp như vậy.

*****************

Phàn Viễn phái thư đồng đi về bẩm báo với Hứa thị rằng anh và Nhan Duệ đi tới Vọng Nguyệt Lâu, cháo trắng và điểm tâm nơi đây nức tiếng kinh thành, không dầu không mỡ không ngấy, mùi vị thanh mát rất ngon miệng, rất tốt cho sức khỏe, trước đó Nhan Duệ đã hứa đưa anh tới đây, cho nên hôm nay đã đặt một gian phòng ở trên lầu chót, chỉ đợi anh thi đồng xong sẽ dẫn anh tới đây ăn cho thỏa.

Vọng Nguyệt Lâu, Vọng Nguyệt Lâu, ngước đầu thấy trăng sáng, cúi đầu trông biển xanh, là tửu lâu cao nhất kinh thành, nhưng muốn lên tới đỉnh lâu, phải leo tám trăm tám mươi bậc thang.

Cơ thể Phàn Viễn vốn yếu đuối, mới leo được mấy tầng đã thở hồng hộc, Nhan Duệ muốn bế anh nhưng Phàn Viễn lại không chịu đồng ý, nơi này người tới người đi, bị người ta thấy được sẽ trở thành trò cười, cuối cùng đành phải chọn một cách —— cõng.

Phàn Viễn hết sức vui mừng mà dựa vào vai hắn, "Nhan Duệ, đây là lần đầu tiên có người cõng em đó, mặc dù không thoải mái bằng được bế, nhưng cảm giác cũng không tồi."
Nhan Duệ hỏi: "Lúc em còn nhỏ bố em chưa cõng em lần nào sao?"
Phàn Viễn trầm mặc nói: "Em vừa sinh ra thì ông ấy đã ly hôn với mẹ em, lập gia đình với người khác, từ nhỏ tới giờ em mới gặp ông ấy có mấy lần, giờ đến dáng dấp ông ấy ra sao em cũng không nhớ nữa."

Ánh mắt Nhan Duệ trở nên thâm sâu, "Em hận ông ấy không?"

Phàn Viễn giật mình sửng sốt, giọng điệu Nhan Duệ nghe như nếu anh nói yes, hắn có thể lập tức giết chết ba anh vậy.

Anh bị chính suy nghĩ của mình chọc cười, dù Nhan Duệ mạnh mẽ tới đâu, cũng không thể can thiệp được người ở hiện thực, sao có thể như vậy được chứ, nhưng anh vẫn lắc đầu nói: "Đến mặt mũi ông ấy thế nào em còn không nhớ, sao có thể hận ông ấy được cơ chứ."

Nhan Duệ không nói gì, Phàn Viễn dán mặt lên tấm lưng hắn, lẩm bẩm mãi không thôi: "Lại nói, hồi em còn bé ý, thực ra mẹ em là một người phụ nữ rất mạnh mẽ, một mình nuôi em mấy năm, sau đó chuyện làm ăn xảy ra vấn đề, để trả nợ mà bà ấy cưới một người đàn ông, cha dượng em đã có hai đứa con trai một đứa con gái rồi, không cần đứa con thừa thãi là em nữa, cho nên em bị đưa ra ngoài sống chung với bảo mẫu."

"Sau đó em bị tai nạn xe, hai chân bị thương, ở trong viện hai năm, mẹ em chỉ tới có một lần, lần đó mẹ nói bà đã mang thai, đợi đến khi em mười tám tuổi rồi, bà sẽ không trang trải tiền sinh hoạt và viện phí của em nữa, mà lúc đó, em mới được bác sĩ thông báo cho biết, có thể em sẽ không đứng lên đi lại được nữa."

"Nhan Duệ anh biết không, lúc đó em thực sự rất ghét thế giới này, ngày nào cũng nghĩ, sao em lại bất hạnh như vậy, sao không thể kéo những người kia cùng xuống địa ngục với mình... Cũng may, cũng may mà em gặp được chị Nhã Nhu, chị ấy là một người rất tốt, dù đối xử với ai cũng rất tốt.."

Những chuyện kia Phàn Viễn chưa từng kể cho bất cứ ai, dù là Tiểu Ngũ cũng chỉ biết được thông qua việc tìm hiểu ký ức anh, nhưng lúc này đây dựa trên lưng Nhan Duệ, những ký ức đã chôn sâu trong lòng nay lại chui lên, anh muốn Nhan Duệ biết, anh đã từng trải qua cuộc sống thế nào, anh từng là người ra sao.

Nhan Duệ lặng lẽ lắng nghe, cho dù nghe anh dùng giọng điệu hoài niệm để nhắc đến người con gái tên Đạm Nhã Nhu, cũng chỉ khẽ chau mày một chút, chứ không ngắt lời anh.

Đối với quãng thời gian của anh mà hắn không được dự cuộc, hắn cảm thấy rất tiếc nuối, nhưng cũng thấy cảm kích, nhờ có sự tồn tại của người con gái kia, mà cục cưng của hắn mới có dáng vẻ giống như hiện tại, chứ không rơi vào vực sâu muôn kiếp không thể quay lại.

"...Cái người tên Bạch Tập kia nói, chính em đã chủ động yêu cầu xóa ký ức, tò mò thật đấy, rốt cuộc ký ức em muốn xóa là chuyện gì cơ chứ?"

Nhan Duệ cười nói: "Đợi em chơi ở thế giới này chán xong, chúng ta cùng quay về thế giới gốc một chuyến, anh đi xử lý một vài việc vặt, còn em đi tới kho dữ liệu kiểm tra ký ức đã mất."

Đôi mắt Phàn Viễn sáng lên, thực ra mấy chuyện ký ức gì đó anh không để ý cho lắm, quan trọng là thế giới gốc là nơi anh vẫn luôn hướng đến, có thể tới đó quả đúng là mở mang tầm mắt!

Hai người nói nói cười cười đi lên tầng cao nhất, tiếng đàn trúc ngày một rõ bên tai, Phàn Viễn thở dài nói: "Phục vụ ở Vọng Nguyệt Lâu cũng tốt thật đấy, còn đệm nhạc nữa chứ, liệu có thể chọn ca khúc không?"

Anh không có hệ thống nên không biết ai là người tấu đàn, nhưng Nhan Duệ lại biết rõ, hắn buồn cười nói: "Được, em thử hỏi xem Ninh Tích Dung có đồng ý hay không."

Khóe miệng Phàn Viễn giần giật, má nó, leo tám trăm tám mươi bậc mà cũng có thể gặp được nhau, đây chắc chắn là phân vượn!!

Ninh Tích Dung vừa đánh đàn, vừa chú ý về phía cầu hang, tam hoàng tử có nhắc tới chuyện của Viên Đình trước mặt ả, trông mặt mũi y có vẻ phiền não, khiến ả cảm thấy rất có hứng thú.

Người ta thường nói anh hùng không qua ải mỹ nhân, một người đàn ông ngông nghênh quanh năm suốt tháng trấn thủ biên cương, đâu có thể chống lại được 'ôn hương nhuyễn ngọc', huống hồ mình lại là tuyệt sắc giai nhân, ả chắc chắn có thể khiến hắn thần phục mình, cam tâm tình nguyện cho mình lợi dụng. (Ôn hương nhuyễn ngọc: tả người con gái trẻ tuổi thân thể trắng nõn mềm mại, toát ra hơi thở thanh xuân ấm áp)

Cộp, cộp, cộp... Tiếng bước chân mỗi lúc một gần hơn..

Ả hơi ngước mắt lên, đôi tay đánh đàn cũng lạc nhịp.

Bởi vì ả nhìn thấy, Ninh Tư Tề dựa trên lưng Viên Đình, cười hềnh hệch chào mình.

—— Tính đi tính lại, lại không ngờ tới kết cục này.

★ Chap 9.6 – Thứ tử ★

Thấy Ninh Tích Dung đần mặt ra, giống như đớp phải ruồi, Phàn Viễn âm thầm nở nụ cười, muốn quyến rũ anh giai nhà anh hả, gan cũng lớn quá nhỉ.

Anh vỗ vỗ vai Nhan Duệ, sau đó cố ý cất cao giọng nói: "Viên đại ca thả đệ xuống đi, đại ca cõng đệ suốt cả chặng đường rồi, chắc chắn mệt lắm rồi phải không, đều tại thân thể đệ không khỏe, làm liên lụy tới người khác."

Nhan Duệ còn không hiểu ý đồ của anh sao, hắn nhẹ nhàng đặt anh xuống, xoa xoa đầu anh, gương mặt thâm tình nói: "Viên đại ca không mệt, chỉ cần Tề Nhi vui là được rồi, dù cho đệ không khỏe cả đời, Viên đại ca cũng nguyện ý chăm sóc đệ, ngày nào còn đại ca ở đây, ngày ấy không ai bắt nạt được đệ."

Ninh Tích Dung đang gảy đàn, chỉ là rõ ràng không bình tĩnh được như trước, âm điệu loạn cào cào cả lên, có thể thấy lòng dạ ả đang rối bời lắm đây.

Phàn Viễn nín cười đến suýt nội thương, anh giả vờ rụt rè mà gật đầu, cảm động nói: "Viên đại ca, đại ca đối xử tốt với đệ quá, chỉ cần có đại ca ở đây, đệ sẽ không còn sợ gì nữa."

Nói rồi anh lơ đãng liếc nhìn nữ chính, nở nụ cười tươi rói: "Tích Dung tỷ tỷ, khéo quá cơ, khúc đàn tỷ gảy đặc biệt thật đó, đệ nghe mãi mà không rõ là khúc gì, chẳng hay tỷ tự nghĩ ra? Ở đây có nhiều ca ca tỷ tỷ thưởng trà ngoạn cảnh như vậy, không nên làm phiền hứng thú của mọi người mới phải." Dứt lời anh liền kéo Nhan Duệ vào phòng bao.

Những lời này rõ ràng cười nhạo Ninh Tích Dung đánh đàn kém cỏi còn cứ thích khoe khoang, làm phiền người ta uống trà ngắm cảnh, ngay lập tức có người bật cười thành tiếng, không chút che giấu mà cười nhạo ả.

Có thể lên đặt phòng bao trên tầng cao nhất ở Vọng Nguyệt Lâu thì hẳn phải là giới quyền quý trong kinh thành, những người bình thường đều chẳng hơi đâu đi trèo lên đây, dù sao thì tám trăm bậc thang cũng quá cao, chỉ có mấy công tử tiểu thư ham chơi thích đùa mới có nhã hứng lên đây ngoạn cảnh, đương nhiên họ cũng không ưa nhìn bộ dạng ra vẻ ta đây của Ninh Tích Dung.

Chuyện trước đó ả tới chỗ công chúa thưởng hoa làm náo động trở thành tài nữ đệ nhất kinh thành, có biết bao nhiêu kẻ ngầm ghen ghét đố kỵ với ả, giờ có cơ hội, hiển nhiên những người đó sẽ không bỏ qua.

Ninh Tích Dung nghe mọi người len lén cười mỉa, thầm hận Ninh Tư Tề quá ghê tởm, lại càng ghét tướng quân Viên Đình máu lạnh nổi tiếng trong truyền thuyết hơn, sớm đã nghe hắn ta tới bây giờ vẫn chưa lập gia đình, cứ tưởng hắn giữ mình trong sạch, hóa ra lại là một tên đoạn tụ.

Xem biểu hiện vừa rồi của hắn, rõ ràng đã mê muội Ninh Tư Tề, cứ tiếp tục ở lại cũng chẳng có ý nghĩa gì, ả lập tức ra lệnh cho nha hoàn thu dọn đồ đạc rồi nhanh chóng rời đi.

Nhưng Ninh Tư Tề cũng to gan thật đó, dám khanh khanh ta ta cùng Viên Đình trước mặt mọi người, bôi nhọ danh dự trăm năm của Ninh gia, lần này chắc chắn phụ thân sẽ không bỏ qua cho tên ấy, ả muốn chống mắt lên xem.

*****************

Vừa vào trong phòng bao, Phàn Viễn đã nằm bò ra bàn cười ha hả, Nhan Duệ nhẹ nhàng giúp anh xoa bóp bụng, phân phó cho tiểu nhị dâng trà và điểm tâm lên.

Trên lầu có phòng bếp riêng, nơi đây cũng vốn ít khách, cho nên hiệu suất đưa món lên rất nhanh, chẳng mấy chốc các món ăn đã được mang lên đầy đủ.

Nhan Duệ thử độ nóng rồi đút thức ăn vào cái miệng nhỏ của Phàn Viễn, Phàn Viễn đã quen được hắn hầu hạ, vừa thưởng thức noãn ngọc hắn tặng mình, vừa nhai thức ăn tới miệng.

Nhưng anh đã quen, không đồng nghĩa là người bên cạnh cũng quen, hai tiểu cô nương châm trà đỏ bừng mặt đứng trong phòng, ban nãy nghe cuộc trò chuyện của họ đã cảm thấy có vấn đề, không ngờ nhìn hai người ở bên nhau lại càng khiến người ta phải suy nghĩ, chẳng kém gì phu thê tân hôn.

Nhan Duệ không thích người khác nhìn chòng chọc Phàn Viễn, phẩy tay nói: "Các người lui ra đi, không cần hầu hạ đâu."

Hai cô nương vội vã cúi đầu đi ra khỏi phòng, một người trong đó nói: "Ninh nhị công tử mới mười bốn tuổi, lớn lên đẹp tựa hoa, răng trắng môi hồng, da thịt nõn nà thắng tuyết, so với Ninh mỹ nhân đệ nhất kinh thành thì chẳng thua kém gì, chẳng trách Viên tướng quân lạnh lùng cứng rắn như vậy cũng kìm lòng chẳng đậu mà mềm nhũn."

Người nọ thấp giọng nói: "Thế nhưng Viên tướng quân cũng đã lớn tuổi rồi, nghe nói đã sắp hai bảy hai tám, lớn hơn vài tuổi nữa là đã có thể làm cha Ninh công tử rồi, chắc không phải như vậy chứ, sở thích gì mà kỳ.."

Tiểu nha đầu ban nãy gật đầu nói: "Chuyện này khó mà nói được, tính tình Viên tướng quân có vẻ kì quái, có thêm mấy sở thích quái đản nữa cũng không phải là không có khả năng."

Hai người họ vốn chưa đi được bao xa, nên từng câu từng chữ đều lọt vào tai Nhan Duệ, hắn khẽ chau mày lại.

Phàn Viễn khá là nhạy cảm với mọi cảm xúc của hắn, anh nghiêng mặt nhìn hắn, quan tâm hỏi thăm: "Nhan Duệ, anh sao vậy, không vui à?"

Đương nhiên Nhan Duệ không vui nổi, chưa nói tới thân thể Phàn Viễn chưa tĩnh dưỡng xong, mà tuổi tác vẫn còn quá nhỏ, đợi đến khi anh trưởng thành cũng phải chờ bốn, năm năm nữa, chẳng lẽ từ giờ đến khi ấy chỉ có thể ăn chay chịu khổ?

Thấy Phàn Viễn nhìn mình bằng vẻ mặt vô tội, khóe môi vẫn còn dính vụn bánh, bờ môi bởi vì vừa uống nước mà bóng lên, mùi hương thơm mát khiến con người ta như mê loạn tâm trí, trái tim hắn run lên, nhưng thân thể đã kịp phản ứng đầu tiên.

Phàn Viễn bất ngờ không kịp đề phòng mà bị hắn kéo qua, nhảy lên ngồi trên đùi Nhan Duệ, hắn nâng gương mặt anh lên mà nặng nề hôn xuống đôi môi anh, mới đầu chỉ là môi chạm môi, hắn khẽ liếm khẽ day cắn bờ môi anh, nhưng bởi vì quá dễ chịu nên Phàn Viễn không kiềm chế được mà rên lên, ánh mắt Nhan Duệ tối đi, nhân cơ hội này mà lùa vào trong miệng anh, cướp hết nước bọt trong miệng, đầu lưỡi dây dưa vấn vít, động tác mỗi lúc một trở nên thô bạo, Phàn Viễn bị hắn hôn gần như hít thở không thông, thân thể không tự chủ mà trở nên hưng phấn.

Thân thể này chưa từng nếm mùi vị tình-dục, lúc này cả người khô nóng khó chịu, Phàn Viễn kìm lòng không đậu mà khẽ rên lên một tiếng, giống như con thú nhỏ bị thương, khẩn cầu sự thương hại và đồng cảm của người thợ săn, Nhan Duệ buông bờ môi sưng đỏ của anh ra, thấy anh từ từ mở mắt, đôi mắt ngân ngấn nước vô cùng quyến rũ động lòng người, hắn biết chắc anh đã động lòng rồi.

Thân thể non nớt lần đầu tiên đối mặt với dục-vọng, Nhan Duệ cố gắng dịu dàng hết mức có thể để an ủi anh, cơ thể Phàn Viễn khẽ run lên, đôi chân mềm nhũn không chịu nổi, nếu không phải giờ đang được Nhan Duệ ôm trong lòng, chỉ sợ đến cả ngồi thôi cũng không vững.

Nơi yếu ớt nhất trên người anh bị bàn tay chai sần của Nhan Duệ nhẹ nhàng xoa nắn, da thịt non mịn đau nhói, trong cái đau mang theo sự kích thích mà người khác khó có thể chịu được, đầu đỉnh dần dần rỉ nước, anh khẽ rên lên một tiếng, sau đó bắn đầy ra tay Nhan Duệ.

Phàn Viễn thở phì phò mà lả đi trong lòng Nhan Duệ, cả người mất hết sức lực, nhắm mắt đợi dư vị qua đi, đột nhiên anh cảm nhận được nơi nào đó lại một lần nữa bị bao lấy, đột nhiên anh mở mắt ra, trông thấy dông bão đang nổi lên trong con ngươi đen sâu thẳm của Nhan Duệ.

Cơ thể này lần đầu nếm tư vị, sức chịu đựng vốn có hạn, mới phát tiết một lần, không thể chịu đựng giày vò thêm một lần nữa, anh hoảng sợ lắc đầu khẩn cầu: "Nhan Duệ, đừng mà, em không chịu nổi.."

Người nọ không vì anh giả bộ đáng thương mà dừng động tác lại, ngược lại hắn thấp giọng cười: "Cục cưng, em bồi bổ bao nhiêu tinh nguyên như vậy, nên phát tiết ra ngoài mới tốt."

Phàn Viễn không có sức để tránh né, chỉ có thể mặc hắn muốn làm gì thì làm, lúc khoái cảm ập tới, anh khẽ khóc rồi lịm đi, Nhan Duệ đau lòng khẽ hôn lên đôi mắt đỏ bừng của anh, lặng lẽ dẹp trận tà hỏa dưới thân.

※※※

Đến chạng vạng, Phàn Viễn sợ Hứa thị lo lắng, khóc lóc ầm ĩ đòi đi về, Nhan Duệ không còn cách nào chỉ đành phải giúp anh mặc lại y phục rồi tự mình đưa anh về Ninh phủ.

Thấy đã sắp đến nơi, Nhan Duệ nói: "Hệ thống 10018 của em đã được kiểm tra tu sửa xong xuôi, chắc là đã có thể hoạt động trở lại, em thử gọi trong đầu xem."

Phàn Viễn gật đầu, đột nhiên nhớ ra cái gì đó, bèn hỏi: "Anh nói Tiểu Ngũ bị tấn công ác ý, có thể tra ra là ai không?"

"Chỉ là đám kiến hôi không đáng nhắc tới mà thôi, em yên tâm, nếu bọn chúng dám động tới em, nhất định anh sẽ bắt tụi nó trả một cái giá gấp đôi." Nghe giọng hắn không đoán ra tâm tình gì, lại khiến người khác lạnh run.

Phàn Viễn biết ý không hỏi gì nữa, anh nhìn khắp nơi thấy không có ai, bèn nhón chân hôn lên gương mặt hắn một cái, trên mặt lộ nụ cười giảo hoạt, sau đó xoay người đi về Ninh phủ.

Trong mắt Nhan Duệ lóe lên tia cười, hắn xoay người lại thản nhiên nói: "Có chuyện gì."

Đối diện xuất hiện một nữ tử, trên gương mặt nở nụ cười ấm áp, ngay cả giọng nói cũng nhẹ tựa gió xuân, "Kia là người khiến ngài cam lòng sa đọa sao?"

Nhan Duệ nheo mắt lại, "Mính Kỳ, cô vượt quá giới hạn rồi đó."

Người con gái kia vội vã thu nụ cười lại, cụp mi mắt nói: "Tu Tư bỏ trốn, còn thả cả Ẩm Nguyệt và Mặc Thiên Hòa."

Vẻ mặt Nhan Duệ vẫn điềm nhiên không chút biểu tình gì như trước, hắn chỉ trầm mặc trong thoáng chốc, "Ừ."

"Ngài tính khi nào thì xử lý bọn chúng?" Mính Kỳ nói: "Trong mười vị chấp pháp cao cấp thì đã có đến một nửa là phản bội, Nguyên Trình Úy đi tới thế giới thực đến nay vẫn chưa về, chỗ chúng ta còn dư bốn người, chỉ e không thể đấu lại được."

Nhan Duệ nhướn mi nói: "Không phải Dương Huyền Kính của Tu Tư đã bị Lý Viêm Long lấy đi rồi sao, giờ thế lực hai bên đã ngang nhau rồi."

Mính Kỳ nghe mà giật mình, không thể tin nói: "Chẳng lẽ anh ta đã phát hiện ra từ trước!"

"Lúc nào cô cũng không phục mình thấp hơn Lý Viêm Long một cái đầu, giờ đã biết mình thua ở đâu chưa."

Cách lý giải này Mính Kỳ không đồng ý, cô ta không tiếp xúc với Tu Tư nhiều như Lý Viêm Long, cho nên không phát hiện ra cũng bình thường thôi.

Cô ta chau mày: "Nếu như đã phát hiện ra từ lâu, sao không lập tức dọn cái tên phản đồ kia đi."

Nhan Duệ hờ hững liếc mắt nhìn, từ tốn nói: "Nhìn cái đám kiến hôi kia đau khổ giãy giụa, tưởng rằng mình đã giành được thứ mình muốn, nhưng hóa ra lại đang rớt xuống hố sâu của tuyệt vọng, không phải thú vị lắm hay sao."

Mính Kỳ: "......." Hóa ra đây mới là lý do cô thấp hơn Lý Viêm Long một cái đầu sao? Bởi vì bản chất cô không đủ tàn nhẫn!

Ở bên kia, Phàn Viễn mới quay trở về Phúc Khang viện không được bao lâu, còn chưa kịp ngồi xuống uống miếng nước đã bị quản gia mời tới từ đường, nói là lão gia có lời muốn hỏi anh.

Anh thầm thấy buồn cười, tới từ đường có lời muốn hỏi? Chẳng lẽ ông ta coi anh là đứa trẻ không rành thế sự hay sao, đây rõ ràng là tình tiết muốn dùng gia pháp mà, kiếp trước Ninh Tích Dung bị người ta hãm hại bôi nhọ danh tiết, cuối cùng treo cổ tự vẫn ở từ đường, cho nên giờ cũng muốn anh chết ở đây?

Cô ả này hành động nhanh thật đấy, chưa gì đã về bép xép với ông lão kia rồi, cái lão Ninh Triết coi trọng thể diện, chắc chắn sẽ hỏi tội anh, nhưng chuyện trong nhà không thể truyền ra ngoài, nhất định ông ta sẽ bưng bít chuyện này, ngoại trừ tâm phúc của mình ra, không có ai biết cả.

Đấy là điều tất nhiên thôi.

Anh khẽ gọi trong đầu: "Tiểu Ngũ, em tỉnh chưa?"

Không bao lâu sau, tiếng "bíp" quen thuộc vang lên, "Chủ nhân có yêu cầu gì không ạ."

Phàn Viễn im lặng, thấp thỏm hỏi: "Em có còn nhớ anh không?"

Tiểu Ngũ: "..."

"Nghe nói em bị đưa đi trùng tu, liệu có bị xóa hết dữ liệu, rồi mất hết trí nhớ hay không? Không phải trong tiểu thuyết vẫn hay có mấy tình tiết như vậy sao, nhân vật ngã bệnh bị đưa đi chữa trị, sau đó tỉnh dậy quên mất người mình từng yêu."

Tiểu Ngũ: "............"

Thấy nó vẫn không trả lời, Phàn Viễn liền thở phào nhẹ nhõm, đoạn nói: "Vẫn lạnh lùng như vậy, đúng là Tiểu Ngũ nhà chúng ta rồi!"

Tiểu Ngũ nghĩ nếu mình là người, nhất định sẽ lườm anh một cái, bạn không phải lạnh lùng, bạn là đang cạn lời!!!

Phàn Viễn ngây thơ chẳng hề hay biết hệ thống lạnh lùng nhà mình đang thầm oán mình, anh hí hửng nói: "Tiểu Ngũ, lát nữa có một lão già kì quái và và một cô ả xấu xí bắt nạt anh, em nhất định phải giúp anh đấy."

"Bíp, chủ nhân muốn Tiểu Ngũ làm gì?"

"Thế giới trước được thưởng nhiều như vậy, em đổi lấy ít đồ đi, em có xuân dược không? Tốt nhất là loại có thể hòa tan trong không khí sau đó lập tức phát tác ấy."

"Bíp...." Tiểu Ngũ run giọng đáp: "Có ạ...."

★ Chap 9.7 – Thứ tử ★

Đêm tối om om, Phàn Viễn cầm đèn lồng đi về phía từ đường, càng đi lại càng bội phục tâm cơ của cha con nhà họ Ninh.

Từ đường của Ninh gia ở thiên viện Ninh phủ, cách viện nơi anh ở một rừng trúc, ban đêm hết sức quạnh quẽ u ám, dường như dù xảy ra bất cứ chuyện gì cũng không ai phát hiện ra.

Sự thực đúng là như vậy, kiếp trước nữ chính bị em họ hãm hại thất tiết, Ninh Triết sai người cạo đầu ả, phạt ả tới từ đường quỳ gối xám hối trước tổ tông, sau đó muốn đưa ả tới núi làm ni cô tu hành. Nữ chính tính tình cao ngạo, sao có thể chịu hành hạ như vậy, ả liền thắt cổ tự sát ở ngay trên từ đường, mất ba ngày mới có người phát hiện ra thi thể.

Phàn Viễn nghe thi thoảng trong rừng trúc lại vang lên tiếng lá cây xào xạc, chợt thấy sởn gai ốc, Ninh gia truyền từ đời này sang đời khác, trải qua bao nhiêu năm tháng như vậy, cũng không biết trong rừng trúc có bao nhiêu oan hồn, nghĩ mà vừa thấy sợ lại vừa thấy thương.

Thấy đã sắp tới từ đường, Phàn Viễn cười ha hả, hôm nay anh coi như trừ hại cho dân.

"Tiểu Ngũ, em có thể kiểm tra trong từ đường có bao nhiêu người không?"

"Bíp, ngoài Ninh Tích Dung, Ninh Triết và lão quản gia ra, còn có bốn gia đinh cường tráng khác."

"Nhiều người như vậy, xem ra đêm nay rất đặc sắc cho mà xem." Phàn Viễn che mặt nói, "Tự nhiên mong đợi ghê."

"...."

Anh dán phù ẩn thân từ từ đi tới gần từ đường, chọc qua ô cửa giấy mà nhìn vào bên trong, Ninh Tích Dung và Ninh Triết ngồi ở trên cùng, năm người còn lại thì cung kính đứng ở phía dưới.

Ninh Triết không đợi được mà nói: "Sao cái tên nghiệp chướng kia còn chưa tới đây?"

Quản gia vội vã cúi đầu: "Hồi bẩm lão gia, lão nô đã đi báo tin cho Hứa di nương, nhị thiếu gia nghe lời bà ấy nhất, chắc chắn không có chuyện không đến."

Ninh Tích Dung khuyên nhủ: "Cha đừng lo, dù nó có may mắn trốn được hôm nay, sau này chúng ta vẫn có cơ hội trừng trị nó, không thể bỏ qua cho kẻ phá hủy gia phong nhà họ Ninh chúng ta được."

Sắc mặt Ninh Triết u ám, "Nếu thật sự như lời con nói, nó dám sa đọa yêu đương với Viên Đình, nhất định hôm nay ta phải thanh trừ nó! Ninh gia chúng ta trăm năm thư hương môn đệ, không thể để bị nó vấy bẩn được!" (Thư hương môn đệ: dòng dõi có học)

Trong mắt Ninh Tích Dung lóe lên tia khinh thường, nhưng vẫn ân cần đồng ý nói: "Đương nhiên rồi, Viên Đình chỉ là một tên quân nhân ngông nghênh thô tục, tổ tiên Viên gia xuất thân từ những kẻ đồ phu không biết chữ nghĩa, đâu thể sánh với Ninh gia chúng ta, tuy Ninh Tư Tề chỉ là con thê thiếp trong nhà, nhưng tốt xấu gì cũng là cốt nhục của Ninh gia chúng ta, nó lại không biết tốt xấu như vậy, đúng là làm mất hết thể diện của phụ thân người."

Sắc mặt Ninh Triết hết sức khó coi, ông ta là một người đặt thể diện lên trên cả sinh mệnh, lúc này tức đến mức đập bàn nói: "Hôm nay ta phải bắt nó xuống dưới đó tạ tội với liệt tổ liệt tông!"

Ninh Tích Dung giả mù sa mưa mà khuyên nhủ: "Chỉ e như vậy vẫn chưa thỏa đáng, Ninh Tư Tề tới từ đường gặp cha, Hứa di nướng đã biết chuyện này, nếu nó cứ như vậy mà biến mất, chắc chắn bà ta không những khóc lóc om sòm mà còn mang chuyện này ra ngoài, đến khi ấy..."

Ninh Triết xua tay cắt ngang lời ả, lạnh lùng nói: "Dạy dỗ ra một tên nghiệp chướng không biết liêm sỉ như thế, bà ta còn mặt mũi mà sống trên đời nữa hay sao? Cho bà ấy xuống để bầu bạn với nó luôn đi."

Phàn Viễn ở bên ngoài cửa trông thấy hết màn này, khóe môi từ từ cong lên, anh lấy đạo cụ đã đổi ra, bỏ vào ống mà thổi vào bên trong.

"Tiểu Ngũ, hiệu quả kéo dài của xuân dược này có ổn không?"

"Bíp.." Tiểu Ngũ nói: "Chắc là rất tốt."

Anh gật đầu, đổi sang khóa vạn năng để khóa chặt cửa lại, loại đạo cụ này tới giờ quy định sẽ mất đi hiệu lực, khóe môi anh cong lên, ấn "Cạch" một tiếng rồi đặt hai canh giờ, sau đó híp mắt lén nhìn qua cửa sổ.

Chưa đến nửa chung trà, mê hương đã bắt đầu phát huy tác dụng, Ninh Triết uống hai chén nước rồi mà cứ luôn cảm thấy khô nóng khó chịu.

Người chốn quan trường là nhơ nhuốc dơ bẩn nhất, ông không đoán ra được mình bị ai hãm hại, vội sai gia đinh mở rộng cửa, nhưng lại phát hiện cửa sổ trong từ đường đều bị khóa chặt, họ lấy bàn ghế ra đập nát, nhưng cánh cửa lại không hao tổn một chút nào, nhất thời lo đến đổ mồ hôi.

Phàn Viễn tấm tắc thở dài, khóa này rất đắt tiền, muốn dựa vào mấy mảnh gỗ mà đập được, đúng là nằm mơ.

Ninh Tích Dung trẻ tuổi nhất, lúc này đã không chịu nổi dược tính của mê hương, bắt đầu xé rách xiêm y của mình ra, Ninh Triết tức giận mắng to: "Tiểu dâm phụ! Không biết xấu hổ gì cả, mau mặc xiêm y vào cho ta!"

Ninh Tích Dung không nghe thấy tiếng ông ta, cả người mềm như bùn loãng, nằm liệt dưới đất mà cởi áo khoác ra, tự an ủi cơ thể mình, mấy tên gia đinh đều đang ở cái độ huyết khí phương cương, vốn hít mê hương thôi đã chịu đủ giày vò rồi, trông thấy tình cảnh này liền như lang như hổ mà nhào tới.

Vốn Ninh Triết muốn ngăn lại, nhưng lại bị hai người đàn ông trong đó ngăn cản, ông mới hơn ba mươi, lại sống sung sướng an nhàn đó giờ, được chăm sóc còn tốt hơn cả con gái, hai người đàn ông nóng mắt lên, cũng không quản xem là nam hay nữ, họ xé rách y phục trên người ông, đồng thời chen vào, Ninh Triết thoáng cái bị nứt ra, đau đến rên lên thành tiếng.

Phàn Viễn giật mình che miệng lùi lại một bước, đó giờ anh chưa từng thấy tình cảnh này, giờ vừa tới đã gặp cảnh tượng kinh hoàng như vậy, vừa cảm thấy kích thích lại vừa hưng phấn, anh lại chọc cho cái lỗ to ra để tiếp tục xem.

Ninh Tích Dung bị hai người tiền hậu giáp kích, không kiềm chế được mà kêu đầy dâm đãng, xem chừng rất hưởng thụ, lão quản gia bởi vì đã lớn tuổi, không bị mê hương ảnh hưởng quá nhiều, thấy bọn họ như bị trúng tà vậy, liền lui xuống góc phòng tự sám hối cho hành vi tội lỗi của mình.

Phàn Viễn đang xem đến là hăng say, đột nhiên bị một người ở phía sau che mắt lại, cơ thể anh cứng đờ, giờ anh đang trong trạng thái ẩn thân, có thể thấy anh chỉ có thể là...

Nhan Duệ ghé vào tai anh nhỏ giọng hỏi: "Xem hay lắm à?"

Phàn Viễn lắc đầu, nhỏ giọng lầm bầm: "Khó coi."

"Đã khó coi sao em còn xem say sưa như vậy? Nhan Duệ bị anh chọc cho bật cười, kéo tay anh đi vào sâu trong rừng trúc, Phàn Viễn lảo đảo đi theo sau anh, vẻ mặt hết sức vô tội: "Thực ra em chỉ quan sát tình huống thôi, tốn bao nhiêu điểm kinh nghiệm như vậy, nếu bọn họ trốn được thì lỗ mất.."

Nhan Duệ hờ hững liếc mắt nhìn anh, lạnh lùng nói: "Xem ra hôm nay ở Vọng Nguyệt Lâu vẫn chưa đủ thỏa mãn em, nên em mới thừa tinh lực làm mấy chuyện nhàm chán như vậy."

Nghe thấy hắn nhắc tới Vọng Nguyệt Lâu, đôi chân Phàn Viễn như muốn nhũn ra, anh giận dữ nói: "Nhan Duệ, anh, anh dám!"

Nhan Duệ vuốt tóc anh, nhẹ nhàng nói: "Anh có dám hay không, chẳng lẽ em còn không biết hay sao?"

Phàn Viễn nuốt nước miếng, lui bước về phía sau, "Đừng, đừng kích động, chỉ là chút chuyện nhỏ thôi mà, đâu đến nỗi..."

"Chuyện nhỏ thôi à?!" Nhan Duệ nheo mắt lại, "Em dám nhìn lén thân thể của đám đàn ông phụ nữ khác, còn xem đến là say sưa, đây chỉ là chuyện nhỏ thôi à?"

Phàn Viễn 囧, anh chỉ đơn thuần coi như xem xiếc, sao nghe hắn tả lại như không có tiết tháo gì hết vậy?

Thấy hắn lạnh mặt bước từng bước tới gần, Phàn Viễn vội vàng xin lỗi: "Em biết sai rồi, lần sau em sẽ không như thế nữa, anh đừng qua đây nhé người anh em, đại ca? Ba ba?"

Nhan Duệ hơi dừng bước lại, đột nhiên nở nụ cười, "Qua đây, cho anh ôm cái nào."

Phàn Viễn thấy sắc mặt hắn thay đổi, biết hắn không còn giận nữa, liền ngoan ngoãn đi tới, Nhan Duệ kéo tay anh vào lòng mà hôn một cái, ngọt ngào dụ dỗ: "Gọi chồng đi."

Đương nhiên Phàn Viễn không chịu gọi, Nhan Duệ liền thò tay vào giữa hai chân anh, Phàn Viễn giật mình thiếu chút nữa nhảy dựng lên, anh nhẫn nhục mà cất tiếng: "Chồng à." Anh thầm nghĩ trong lòng, đừng để ông đây có cơ hội, nếu không nhất định ông sẽ đòi lại!!

※※※

Thấy đã sắp đến giờ khóa mở, dưới sự giám sát của Nhan Duệ, Phàn Viễn lại đi tới từ đường kiểm tra tình huống, lần này anh không dám nhìn vào trong, chỉ dám tựa vào cửa nghe tiếng, sau khi xác định bên trong vẫn còn chiến đấu hăng hái như trước, lúc này anh mới nói với Nhan Duệ: "Anh quay về phòng chờ em trước đi, em đi sắp xếp một chút, sau đó sẽ quay về lâm hạnh anh."

Nhan Duệ thấy anh cười như mèo trộm mỡ, trái tim lại thấy ngứa ngáy không thôi, vốn không định đồng ý, chỉ là.. lâm hạnh à?! Hắn trầm ngâm gật đầu, xoay người biến mất khỏi màn đêm.

Phàn Viễn bọc tờ giấy đã chuẩn bị sẵn lên một hòn đá nhỏ, sau đó ném vào trong phòng Ninh Tư Mẫn, hòn đá đụng phải mép giường gỗ, phát ra tiếng "cộc cộc".

Ninh Tư Mẫn là em họ của Ninh Tích Dung, hai người là kẻ thù trời sinh, từ nhỏ đã tranh giành sự cưng chiều của trưởng bối, lớn lên lại tranh nhau danh hiệu 'nữ nhân tài ba', hầu như không từ thủ đoạn nào để đánh bại đối phương, kiếp trước Ninh Tích Dung thua thảm dưới tay Ninh Tích Mẫn, mà kết cục lần này vốn là Ninh Tích Mẫn chết thảm, chỉ là.. tới giờ vẫn còn chưa chắc đâu...

Ninh Tích Mẫn ngủ không sâu giấc, nàng ta mở mắt, nương ánh trăng trông thấy có một cục giấy ở dưới đất, bèn nảy lên nghi ngờ, nàng ta nhìn xung quanh khắp nơi, sau đó mới nhặt lên, mở ra nhìn, điều đầu tiên là kinh ngạc, sau đó thì mừng như điên.

—— Ninh Tích Dung lén lút gặp mặt với một gã nam tử trong từ đường.

Nàng là một người có đầu óc, không dám tùy tiện hành động, thầm nghĩ không biết chuyện tờ giấy kia là thật hay giả, nếu như trúng kế của người ngoài thì nguy to, nghĩ vậy xong, nàng ta lật úp bàn trang điểm, sau đó lớn tiếng la: "Người đâu, có kẻ trộm! Có kẻ trộm xông vào phủ!"

Hộ vệ trong phủ lập tức nghe thấy tiếng, nàng ta mặc y phục mà nói với kẻ hầu: "Trong thoáng chốc dường như ta nghe thấy tiếng tỷ tỷ bị kẻ trộm ép buộc, trước hết hãy đi tới phòng tỷ ấy kiểm tra sự an toàn, nếu không thì ta không thể yên tâm được."

Đoàn người vội vã đi tới phòng Ninh Tích Dung kiểm tra, hiển nhiên căn phòng trống không, Ninh Tích Mẫn đã có dự tính trong lòng, lúc này những người khác đã bị đánh thức, Ninh phu nhân trách nàng ta làm náo loạn ầm ĩ, Ninh Tích Mẫn vội vã xin lỗi, nói mình nhìn thấy đường tỷ bị kẻ trộm bắt đi, hình như là đi về phía từ đường.

Ninh phu nhân nghe thấy con gái mình bị bắt cóc, bị dọa mất hết hồn vía, đứa con trai nay đã thành người thực vật, nếu ngay cả đứa con gái duy nhất cũng bị bắt đi, cuộc đời bà không còn hy vọng gì nữa, bà bất chấp trong đó có uẩn khúc, liền dẫn đầu đoàn người đi tới từ đường.

Khoảnh khắc ấy đẩy cửa ra, mọi người đều ngây như phỗng.

Bên trong từ đường ngoài quản gia đã bị dọa ngất xỉu, năm nam một nữ tất cả đều lõa lồ, chẳng phân biệt chủ tớ, chẳng câu nệ cha con, cũng không phân biệt giới tính, tất cả đều như dã thú mà quấn lấy nhau, cảnh tượng hết sức dâm mị hoang đường, còn kinh khủng hơn cả trong Hoạt Đông Đồ. (tranh khiêu dâm)

Ninh phu nhân kêu lên một tiếng rồi ngất lịm đi, Nhị gia của Ninh gia vội vã kêu người tách bọn họ ra xa, phân phó với tâm phúc của mình: "Dám làm loại chuyện đê hèn bỉ ổi như vậy.. quả đúng là khinh thường liệt tổ liệt tông của Ninh gia! Không còn tư cách gì để kế thừa tổ trạch Ninh gia nữa, mau đi mời tổ mẫu và trưởng lão tới đây định đoạt đi!"

Ninh Tích Mẫn tấm tắc, cười cười lắc đầu nói: "Đường tỷ à, muội tưởng tỷ bị kẻ gian bắt cóc, không ngờ tỷ lại đang mải hoan lạc, ngay cả cha ruột mình cũng.. Nếu tam hoàng tử mà thấy bộ dạng này của tỷ, không biết còn ngưỡng mộ tỷ nữa hay không?"

Ninh Tích Dung nghe thấy ba chữ "tam hoàng tử", cơ thể run lên, lúc này dược tính đã vơi đi một nửa, ả sợ hãi lấy tay che đi thân thể mình, giận dữ hét lên: "Ninh Tích Mẫn! Nhất định là cô bỏ thuốc ta! Cái đồ độc phụ này, cô hại ta một kiếp, kiếp này lại muốn hại ta nữa, ta phải giết cô!!"

Nói rồi ả nhào tới Ninh Tích Mẫn, hai người con gái đánh nhau ầm ĩ..

Mà lúc này đây, Phàn Viễn đang nằm trong ổ chăn của mình, vùi đầu say giấc trong lòng Nhan Duệ.

★ Chap 9.8 – Thứ tử ★


Ninh gia xảy ra chuyện lớn như vậy, đáng lẽ ra phải ém lại rồi âm thầm xử lý cho xong, nhưng lão nhị nhà họ Ninh lại là một kẻ ngu ngốc không biết thức thời, để tranh đoạt gia sản mà hận không thể truyền chuyện này đi khắp nơi cho mọi người biết mới thỏa.

Chưa tới rạng sáng, cả phủ đã nháo nhào cả lên, cũng may mà lão phu nhân thân thể khỏe mạnh, biết được chuyện này quyết định nhanh chóng che giấu, tránh cho tin tức truyền ra ngoài.

Phàn Viễn đang mơ màng ngủ thì bị gọi dậy, bên chăn vẫn còn âm ấm, nhưng lại không thấy người nọ đâu, trong lòng anh có chút mất mát, nhưng thầm nghĩ vẫn nên chấm dứt cho xong chuyện này, tránh cho tốn thời gian và tâm sức.

Hứa thị thấy vẻ mặt anh âm trầm, chỉ nghĩ anh đang khó ở vì bị gọi dậy, vội đuổi mấy tên gia đinh ra ngoài, tự mình cầm xiêm y khoác lên người anh, "Cái đồ sâu lười này, trong phủ xảy ra chuyện lớn như vậy, con lại ngủ ngon lành được, lát nữa đi gặp lão thái thái đừng có mà ngủ gật đó."

Phàn Viễn vừa mặc y phục vừa nói: "Trong phủ xảy ra chuyện gì vậy mẹ, mới sáng sớm đã làm phiền giấc ngủ của người khác."

Hứa thị nhìn chung quanh, xác định không có ai, lúc này mới ghé vào tai anh hỏi: "Trước tiên con nói cho mẹ biết, hôm qua Ninh Triết gọi con tới từ đường, có làm gì con không?"

Đây vẫn là lần đầu tiên Phàn Viễn nghe thấy bà gọi thẳng tên Ninh Triết như vậy, biết giờ bà đã hoàn toàn chết tâm với ông ta, anh thỏa mãn cười nói: "Hôm qua con có gặp phụ thân đâu, người có thể làm gì với con chứ."

Hứa thị khó hiểu hỏi: "Hôm qua con không tới từ đường sao?"

Phàn Viễn lắc đầu, thành thật nói: "Phụ thân gọi, con nào dám không đi, chỉ là đêm qua gió lớn thổi tắt đèn lồng của con, trong rừng trúc vừa tối tăm lại vừa u ám, đi nửa buổi cũng không tìm thấy đường, sau đó lại mơ hồ nghe thấy tiếng nữ nhân khóc lóc, con sợ quá nên về luôn."

Hứa thị nghe vậy thì cảm thán nói: "Nhất định là Phật tổ hiển linh, nên Tề Nhi nhà ta mới tránh được một kiếp, vi nương nhất định phải đi tới chùa Phổ Tế để cảm ơn phật tổ mới được."

Nói rồi bà lạy ba lạy về phía Tây, Phàn Viễn đợi bà lạy xong mới tò mò hỏi: "Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì vậy, chẳng lẽ đêm qua ở từ đường đã xảy ra chuyện gì rồi sao? Phụ thân.."

Hứa thị giúp anh chỉnh trang y phục, miệng tức giận nói: "Sau này con không cần phải gọi ông ta là phụ thân nữa, kẻ súc sinh này không có tư cách ấy, đêm hôm khuya khoắt lại quấn lấy mấy tên gia nô ở trong từ đường, ngay cả con gái mình cũng không tha, hôm qua gọi con tới, ai biết có tâm tư gì! Quả đúng là quá vô sỉ! Cũng may mà con trai mẹ có Phật tổ phù hộ, nên mới không gặp phải chuyện dơ bẩn này!"

Phàn Viễn tỏ vẻ khiếp sợ, không thể tin hỏi: "Mẫu thân nói.. quấn lấy nhau, chẳng lẽ là..."

Hứa thị lắc đầu, xoa mặt anh nói: "Mẹ cũng không muốn chuyện này làm dơ bẩn tai con, chỉ là mẹ không muốn con bị cái tên lòng người dạ thú kia lừa bịp nữa, sau này con cũng không cần phải lấy lòng ông ta nữa, sau này mẹ con ta cứ sống tốt với nhau là được rồi."

Phàn Viễn ngơ ngác gật đầu, dường như vẫn còn chưa hoàn hồn lại, Hứa thị hết sức thương yêu, đôi mắt đỏ au nói: "Lão thái thái gọi con tới quý phủ một chuyến, có lẽ là muốn xử lý chuyện của Ninh Triết, con thu thập xong rồi cùng mẹ qua đó, có thể lần này chúng ta cũng phải chịu nạn cùng, cũng may mà trước kia mẹ tiết kiệm được một chút, đưa con ra ngoài phủ sống cũng không quá khó khăn."

Hứa thị vốn xuất thân nô tỳ nên không hiểu rõ thế đời, đương nhiên cũng không biết số tiền tiết kiệm mà bà nói kia mua một căn nhà thôi cũng khó khăn, càng không nói tới tiền thuốc men đắt đỏ của Phàn Viễn, ở trong phủ có đủ cháo trắng cơm ăn, nhưng một khi ra ngoài, với mấy trăm lượng sao đủ nuôi một 'dược quán tử' ốm yếu được đây.

Mặc dù biết suy nghĩ của bà quá ngây thơ, nhưng Phàn Viễn vẫn nghiêm túc gật đầu: "Có mẫu thân ở bên cạnh, chịu khổ cực một chút thì có sao chứ?"

Vốn Hứa thị vẫn còn lo lắng, nghe anh nói vậy lập tức như được trấn an, chỉ cần có con trai ở bên cạnh thì bà không còn sợ gì nữa.

Lúc hai người đi tới chính sảnh, mọi người gần như đã có mặt đông đủ cả, Hứa thị dẫn theo con trai tới xin lỗi lão thái thái, Ninh lão phu nhân chỉ hờ hững liếc mắt nhìn họ, phẩy tay không nói lời nào, bà cụ thường ngày ưa sĩ diện hão, lúc này chẳng còn tâm tư đâu để làm khó bọn họ.

Phàn Viễn lặng lẽ quan sát bà, phát hiện bên tóc mai đã lấm tấm hoa râm, chỉ trong một đêm mà như già đi cả chục tuổi, người con trai và cháu gái mà bà tự hào nhất, lại phạm sai lầm lớn như vậy ngay trước mặt liệt tổ liệt tông, sự đả kích này khiến bà suýt chút nữa suy sụp, nếu không phải vốn cương ngạnh hiếu thắng với kiếp người, lúc này bà đã không thể cậy mạnh mà ngồi trên đây.

Nhất cử nhất động của bà khiến người khác không nhìn ra khuyết điểm gì, chỉ là bộ dạng quá trang trọng quá nghiêm túc, nên không cảm thấy chút nhân tình nào, trong ký ức vụn vặt của nguyên chủ, mỗi lần thấy tổ mẫu cậu luôn bị trách móc nặng nề.

"Một đứa con thê thiếp mà dám đi trước trưởng nam, còn không mau lui xuống."

"Ngươi phải nhớ cho rõ, ngươi không giống với Tư Viễn, mẫu thân nó là con gái thượng thư, mà ngươi chỉ là đứa con do một tiện tỳ sinh ra, đừng mơ tưởng những thứ ngươi không bao giờ có được."

Tuy rằng ý của bà là để tránh cho đứa con thứ này tranh giành, giữ gìn truyền thống gia tộc, nhưng thực sự bà đối xử không công bằng với Ninh Tư Tề một chút nào, đứa trẻ này bản tính thiện lương, đó giờ chưa từng nghĩ sẽ đi tranh đoạt thứ gì, càng không hiểu ác ý trên đời này, cậu ấy thực sự vô tội.

Chỉ nghe thấy bà nói "Nếu đã tới đông đủ cả rồi, vậy mau dẫn hai cha con dung tục kia lên đây đi."

Ninh Triết và Ninh Tích Dung ăn mặc chỉnh tề đi lên, thoạt trông rất sa sút tinh thần, đâu còn vẻ kiêu ngạo như mọi khi.

Ninh phu nhân trông thấy con gái mình, liền quên hết mọi thứ, chạy tới ôm con mình: "Con gái mẹ, rốt cuộc ai độc ác như vậy, lại hại con ra nông nỗi này."

Dù sao thì Ninh Tích Dung cũng đã trải qua một kiếp người, lúc này đã bình tĩnh hơn rồi, ả liền khóc lóc kể lể: "Mẫu thân, cuộc đời này của con bị hủy hoại cả rồi, con chỉ muốn chết đi để bảo toàn danh tiếng cho Ninh gia, nhưng con thực sự không cam lòng, rõ ràng đêm qua có người hạ độc con, nhốt con ở trong từ đường, nên mới.."

Nói rồi ả khóc lóc quỳ xuống mặt đất, nói với Ninh lão phu nhân: "Chuyện đã đến nước này rồi, Tích Dung chết cũng chẳng có gì phải tiếc nuối, chỉ xin người lấy lại công đạo cho con, cũng để Tích Dung này chết được nhắm mắt."

Ninh Triết thấy vậy thì hất vạt áo lên, đoan đoan chính chính quỳ xuống đất, giọng nói đanh thép: "Con sống như thế nào mẫu thân là người hiểu con nhất, lần này con bị kẻ gian hãm hại, không mong mẫu thân tha thứ, chỉ mong có thể bắt được kẻ gian, trả lại sự trong sạch cho con của người, lúc này xuống dưới cũng có mặt mũi ăn nói với liệt tổ liệt tông."

Phàn Viễn mặt không đổi sắc nhìn họ, đây là biết rõ phải chết rồi, nên muốn kéo theo vài người chết cùng sao? Anh rất muốn xem xem ông ta muốn cắn ai.

Trong mắt lão phu nhân toát lên sát khí, bà nhắm mắt lại nói: "Hai đứa nói đi, rốt cuộc ai lại bày mưu độc ác như vậy, hại hai cha con ngươi."

Ninh Tích Dung liếc mắt nhìn về phía Ninh Tích Mẫn đang vô cùng hả hê, cắn răng nghiến lợi nói: "Chính là nhị thúc và con gái của nhị thúc, Ninh Tích Mẫn!"

Phàn Viễn âm thầm cười nhạo, nếu Ninh Tích Dung thông minh một chút, nói ra là anh làm, chắc chắn lão thái thái sẽ không nhiều lời mà thả mình trôi sông cùng bọn họ.

Nhưng muốn kéo chi thứ chết cùng thì không đơn giản như vậy, giờ con trưởng và cháu trưởng đều chịu tội, Ninh gia chỉ có thể dựa vào chi thứ, nếu chi thứ cũng bị kéo xuống cùng, như vậy chắc chắn gia sản sẽ để cho họ hàng tranh giành, chắc chắn Ninh lão thái thái sẽ không đồng ý chuyện này, cho nên bất luận có phải do chi thứ làm không, bà đều sẽ bảo vệ che chở.

Quả nhiên lão phu nhân mở mắt ra, đôi mắt không mang theo chút tình cảm nào, có thể thấy bà đã ra quyết định rồi, bà lạnh lùng hỏi: "Ngươi nói là do nhị thúc và đường muội của ngươi, liệu có chứng cứ gì không? Không được phép nói bậy nói bạ, đổ oan cho người khác tội sẽ nặng hơn một bậc."

Dù sao thì Ninh Triết cũng từng trải hơn Ninh Tích Dung, thấy bộ dạng kia của lão thái thái liền nhanh chóng hiểu ý, ông cười lạnh nói: "Hóa ra tình mẫu tử bao năm cũng không thể so cùng số gia sản trong nhà, mẫu thân thật khiến người ta lạnh lòng."

Lão thái thái đau thắt ruột gan, cắn răng không nhìn ông, Ninh nhị gia lại tức giận nói: "Đại ca, đại ca làm ra thứ chuyện đáng xấu hổ như vậy, lại đổ sang cho đệ mà cũng coi được sao?! Đêm qua chính đại tẩu đi bắt kẻ thông dâm, đệ cũng chỉ đi theo mà thôi, trông thấy tình cảnh này, đệ cũng rất kinh hãi."

Ninh Tích Mẫn nghe cha mình nói chuyện chẳng ăn khớp tẹo nào, chỉ sợ ông sẽ để lộ sơ hở, vội vã ngăn cản lại: "Cha không cần phải nhiều lời với bọn họ nữa, thanh giả tự thanh, cửa từ đường chỉ có thể khóa từ bên trong, bên ngoài ngay cả khóa cũng không có, thi thể mấy gia đinh kia cũng đã được kiểm tra, không hề bị hạ độc, bọn họ lại là tâm phúc của bá bá, sao có thể nói là hãm hại được?! Dục gia chi tội hà hoạn vô từ mà."

(Thanh giả tự thanh: Bản chất của người ngay thẳng,trong sạch, thanh tao, cho dù bị nói xấu vu oan họ vẫn không thanh minh và rồi sự thật sẽ được phơi bày)

(Dục gia chi tội hà hoạn vô từ: muốn vu cáo người thì không sợ tìm ra lý do)

Ninh Tích Dung đang muốn giải thích, Phàn Viễn đứng lên nhìn về phía lão thái thái, run run rẩy rẩy nói: "Tôn nhi có điều này chẳng biết nên nói hay không."

Lão thái thái mệt mỏi phất tay, lúc này anh mới cất giọng không to không nhỏ mà nói: "Thực ra tối qua phụ thân có phái người tới chuyển lời cho tôn nhi, bảo đêm xuống tôn nhi hãy tới từ đường nói chuyện, bởi vì đi đường xảy ra chuyện ngoài ý muốn nên tôn nhi không thể tới, sáng nay nghe di nương nói mới hay tin này..."

Anh còn chưa dứt lời, tất cả mọi người đã ngầm hiểu ý, đêm hôm khuya khoắt hẹn con mình tới từ đường nói chuyện, có thể là chuyện đứng đắn gì chứ, nhớ tới cảnh tượng đêm qua ở từ đường, mọi người đều cảm thán Ninh Triết không phải người mà chính là cầm thú! Không chỉ con gái mà ngay cả đứa con nhỏ cũng không tha!

Ninh Tích Mẫn khẽ cười: "Đường tỷ, tỷ luôn miệng nói là bị người ta hãm hại, chẳng lẽ có người kề dao vào cổ ép tỷ tới từ đường sao? Nếu không một nữ nhi yếu đuối, đêm hôm khuya khoắt lại ở trong đó làm gì?!"

Ninh Tích Dung hoảng loạn đến mức nói năng lộn xộn: "Không phải! Ninh Tư Tề là một tên đoạn tụ, Ninh Triết muốn giết Ninh Tư Tề nên bảo ta qua để đối chất!"

Ả bất chấp tất cả, so với tội dâm loạn với phụ thân ở từ đường, ả thà mang danh mưu hại thứ đệ còn hơn. Nhưng mặt mũi Ninh Triết thì trắng bệch, chỉ riêng chuyện này thôi kết cục đã định rồi, giờ lại gánh thêm tội giết con, lúc này ông chỉ hận không thể giết cái ả Ninh Tích Dung ngu ngốc kia.

Hứa thị nắm chặt tay Phàn Viễn, sợ đến run lẩy bẩy, nếu không phải đêm qua Tề Nhi bị lạc trong rừng trúc, cuối cùng nghe thấy tiếng khóc ai oán nên sợ hãi bỏ về, chỉ sợ giờ đã bị hai cha con họ hại chết rồi!

Phàn Viễn vỗ vỗ đôi tay bà, cất tiếng an ủi: "Mẫu thân đừng sợ, nhất định lão thái thái và trưởng tộc sẽ giúp con lấy lại công đạo, phụ thân và tỷ tỷ vì nghi ngờ con là đoạn tụ mà muốn ra tay sát hại, cũng không biết có phải vì chuyện này quá mức tàn nhẫn nên xúc phạm tới thần linh hay không, nếu không sao lại xảy ra chuyện hoang đường như vậy, dù sao thì một nơi thiêng liêng như từ đường, sao lại có thể hành động không chính đáng như vậy chứ."

Anh bình tĩnh an ủi mẹ mình, lại khiến rất nhiều người có mặt ở đây nghe mà biến sắc.

Người xưa tin nhất là những chuyện ma quỷ thần linh, Ninh Tích Dung đã trải qua một kiếp người lại càng tin hơn, mà Ninh Triết thì nhớ tới những tội ác của mình ngày xưa, cả chuyện tối qua làm thế nào cũng không mở cửa ra được, mồ hôi đổ như mưa, duy chỉ Ninh Tích Mẫn là giữ bình tĩnh, nàng ta liếc mắt nhìn Phàn Viễn mà im lặng trầm ngâm.

Bất kể chân tướng ra sao thì hai tội danh cũng đã được định.

Ninh lão phu nhân đập bàn nói: "Trưởng nam Ninh Triết và trưởng tôn nữ Ninh Tích Dung, bất nhân bất hiếu, báng bổ tổ tông, không thể tha thứ! Nể tình ngày xưa đã tận tâm tận lực với Ninh gia, giữ lại toàn thây, nhưng không được an táng trong tổ mộ!"

Ninh nhị gia bất mãn nói: "Mẫu thân, còn phải xóa tên ra khỏi gia phả nữa, đại ca làm ra thứ chuyện xấu xa như vậy, chẳng lẽ không xóa tên?"

Ninh lão phu nhân tức giận đến váng đầu, cắn răng vỗ bàn mắng: "Xóa tên khỏi gia phả chi bằng đi tới quan phủ khai báo, ngươi muốn Ninh gia trở thành trò cười cho cả thiên hạ sao?! Ninh Phủ chúng ta trải qua trăm năm, không được phép vấy bẩn, tất cả mọi người nhớ kỹ cho ta, lão gia và tiểu thư bị bệnh nên đột tử, nếu truyền ra tin đồn gì thì không chỉ bản thân mà cả gia đình dù già hay trẻ cũng không được tha, tất cả hãy nhớ rõ cho ta! Nhất là những kẻ xưa giờ ưa nhiều chuyện nên nhớ cho rõ! Ta tới từng tuổi này rồi mà đến cuối đời tay lại dính máu tanh, Phật tổ mà biết chắc chắn sẽ trách tội."

Bà liếc mắt nhìn tộc trưởng và các trưởng bối trong tộc, giọng càng thêm lạnh lùng: "Ninh gia này vốn là một thể, có phúc cùng hưởng có họa cùng chịu, nếu Ninh gia sụp đổ, các người cũng đừng mong có thể sống tốt. Chuyện này dừng ở đây, tất cả giải tán."

Phàn Viễn đỡ Hứa thị ra khỏi cửa, thầm nghĩ, tuy Ninh lão phu nhân lòng dạ độc ác, nhưng vẫn còn nghĩ tới tình thân, nói là bí mật xử tử, nhưng ai biết sẽ chết thế nào chứ, chỉ e Ninh Triết và Ninh Tích Dung vẫn giữ được mạng.

Thế nhưng như vậy càng hợp ý anh hơn, hai kẻ xưa nay vẫn luôn cao cao tại thượng, giờ lại đột nhiên ngã xuống, có lẽ sống còn khó chịu hơn chết.

Cũng coi như an ủi Ninh Tư Tề trên trời có linh thiêng.

★ Chap 9.9 – Thứ tử ★

Chỉ trong một đêm mà Ninh phủ đổi chủ, cả nhà chỉ còn lại cô nhi quả phụ, chẳng làm nên trò trống gì, trong hậu trạch nhiều nhất là những kẻ tát nước theo mưa, chẳng mấy chốc chi thứ đã lật mình trở dậy.

Khi đó có không ít nô tỳ và nô tài bởi vì nhiều lời mà bị rút lưỡi phạt gậy, nhất thời khiến lòng người bàng hoàng, chuyện đêm hôm đó ở từ đường không ai dám nhắc tới nữa, chỉ hận không thể xóa hết ký ức, quên sạch sẽ cho rồi, xem ra lão thái thái tuy đã đứng tuổi, nhưng thủ đoạn vẫn không suy giảm.

Bên ngoài ầm ĩ như vậy, nhưng ở Phúc Khang viện lại vô cùng an tĩnh, những kẻ thích bàn chuyện thị phi đã bị Phàn Viễn đuổi đi từ lâu, còn lại đều là những người thông minh ngoan ngoãn, tuy rằng chi trưởng trong họ đã sụp đổ, nhưng một khi lão thái thái còn ở đây thì nhị thiếu gia vẫn là nhị thiếu gia, sẽ không chèn ép nô tài bọn họ.

Ban ngày Phàn Viễn ở thư phòng đọc sách luyện chữ, đêm xuống lại theo Nhan Duệ tới Thiên Sơn ngâm mình, ở đó làm một số chuyện người lớn, ngày nào cũng sung sướng cả thể xác lẫn tinh thần.

Không bao lâu sau thì có kết quả kỳ thi đồng, Phàn Viễn lại ở trong viện chuẩn bị thi, thực ra cũng chẳng cần chuẩn bị gì, chỉ ra vẻ cho người ta nhìn mà thôi.

Hôm ấy anh lại nhân lúc rảnh rỗi mà ở trong sân tưới hoa, hạt giống hoa tuyết dương này là anh mang về từ Thiên Sơn, cứ nghĩ nó sẽ không sống được, chỉ trồng cho vui, không ngờ nó lại đơm mầm, hơn nữa càng ngày càng lớn nhanh.

Anh không hề biết Nhan Duệ vì muốn anh vui, mà đã lặng lẽ chôn xuống đất rất nhiều loại thuốc quý, dù là tảng đá cũng có thể nở hoa được, nói gì là hoa tuyết dương.

Ninh Tích Mẫn bước vào sân nhà anh, bị bụi hoa trắng thu hút ánh mắt, ngồi xổm xuống bên cạnh mà khẽ hít hà, tò mò hỏi: "Đây là hoa gì vậy? Sao ta chưa từng thấy."

Phàn Viễn không ngẩng đầu lên, vừa cẩn thận xới đất vừa thờ ơ nói: "Hoa tuyết dương, chỉ có ở tây vực Thiên Sơn, khó kiếm được ở Trung Nguyên này."

Ninh Tích Mẫn chau mày: "Nếu đã vậy, sao ngươi có được nó?"

Lúc này Phàn Viễn mới ngước mắt lên nhìn nàng ta, thản nhiên nói: "Không liên quan gì tới tỷ."

Ninh Tích Mẫn cong môi cười, trông đến là ưu nhã: "Sao lại không liên quan gì đến ta, ta là đường tỷ của ngươi mà, hơn nữa.." Nàng ta ghé tới bên tai Phàn Viễn thấp giọng nói: "Ta đã biết bí mật nhỏ của ngươi rồi."

Khóe môi Phàn Viễn cong lên, phủi phủi bụi trên người, đứng dậy đi tới chỗ xích đu ngồi xuống, sau đó nhẹ nhàng đu đưa, Ninh Tích Mẫn ở bên cạnh đi không được mà đứng cũng chẳng xong, có chút lúng túng xấu hổ.

Thấy sắc mặt nàng ta càng ngày càng khó coi, lúc này Phàn Viễn mới nghiêng mặt cười nói: "Đường tỷ nói gì mà nghe lạ vậy, Tư Tề làm gì có bí mật gì chứ, chẳng lẽ chuyện đệ lén đổ chén thuốc bị tỷ phát hiện ra rồi sao? Vậy xin tỷ hãy giữ bí mật giúp đệ, nếu di nương mà biết được, thì đệ sẽ bị mắng một trận mất."

Ninh Tích Mẫn khẽ hừ nhẹ nói: "Còn giả ngây giả ngô với ta nữa à?"

Nàng ta lấy một tờ giấy từ trong tay áo ra, phe phẩy trước mặt Phàn Viễn, chính là tờ giấy ngày ấy Phàn Viễn báo tin.

"Vật chứng rành rành ra đấy rồi mà ngươi còn muốn nói dối sao? Người ngoài không biết nhưng ta thì biết rõ, lần trước trong lễ cập kê của Ninh Tích Dung ngươi vô duyên vô cớ bị vu oan, còn bị phạt trượng, thiếu chút nữa mất mạng, hẳn phải ghi hận trong lòng, thời gian qua âm thầm chịu đựng tìm cơ hội ra đòn trí mạng với bọn họ, thủ đoạn ngày hôm ấy ngay cả ta cũng chẳng thể sánh bằng," Nói đoạn nàng ta nở nụ cười, "Nhưng mà xem cũng khoái trá lắm."

Phàn Viễn vẫn một mực giả ngu, vô tội nói: "Chẳng lẽ đường tỷ bị bệnh rồi hay sao, mấy lời kia đệ nghe mà chẳng hiểu câu nào, nếu tỷ bị bệnh rồi thì về phòng nghỉ ngơi đi, sức khỏe đệ vốn không tốt, nếu như bị dọa sợ, chỉ e di nương sẽ tới liều mạng với tỷ."

Ninh Tích Mẫn hừ lạnh nói: "Ngươi giả ngây giả ngốc cũng được thôi, ta chỉ muốn hỏi ngươi một câu, ai chống lưng cho ngươi? Mấy tên tâm phúc của Ninh Triết võ công cao cường, dựa vào cái cơ thể yếu đuối kia của ngươi tuyệt đối không có chuyện ngấm ngầm bỏ thuốc, còn ngăn bọn chúng phá cửa ra, Ninh Tích Dung nói ngươi có nhân tình, đó là ai vậy?"

Phàn Viễn chau mày nhìn nàng ta, một lúc sau mới khẽ hỏi: "Tỷ muốn biết ai chống lưng cho đệ sao?"

Ninh Tích Mẫn gật đầu, đột nhiên Phàn Viễn nở nụ cười tươi rói, chỉ tay lên trời, nói rành rọt từng chữ một: "Phật, tổ, Như, Lai."

".........." Ninh Tích Mẫn cắn răng gầm lên: "Ninh Tư Tề!"

"Sao vậy, đệ đã nói rồi đó, đường tỷ vẫn còn chưa hài lòng sao," Vẻ mặt Phàn Viễn hết sức vô tội, "Cũng chẳng dám giấu giếm gì tỷ, trước đó cứ vài bữa là đệ lại ốm lại đau, phải nhờ di nương tới chùa Phổ Tể xin cho đệ một lá bùa bình an, cũng nhờ có các vị chư phật phù hộ, nên mới có thể hóa dữ thành lành, thế mới biết dù có tâm cơ thủ đoạn tới đâu, chỗ dựa vững chắc tới nhường nào thì cũng vô dụng, nếu nghiệp chướng quá nhiều, chắc chắn sẽ có ông trời tới bắt, làm việc thiện tích đức mới là điều nên làm."

Tờ giấy trong tay Ninh Tích Mẫn bị vo nhăn nheo hết cả lại, nàng ta tức giận mắng, "Ninh Tư Tề, ngươi đúng là không biết điều, giờ Ninh gia đã không còn là Ninh gia của ngày xưa nữa, đợi lão thái thái đi rồi, ngươi và Hứa di nương sẽ nằm trong tay ta, ngươi là một người thông minh, hẳn phải nên theo ta mới phải, sao lại muốn đối nghịch với ta?"

Phàn Viễn cảm thấy rõ là buồn cười, nàng ta cầm theo "chứng cứ phạm tội" của anh rồi chạy tới bức cung, giờ lại nói là mình đối ngịch với nàng ta, đúng là chẳng biết đường nào mà lần.

Từ thứ nữ đột nhiên trở thành đích nữ duy nhất của Ninh gia, đi tới đâu cũng được cung phụng sủng ái, cho nên quên hết rồi à.

Phàn Viễn lắc đầu nói: "Đệ không muốn đối nghịch cùng tỷ, đương nhiên cũng không muốn theo tỷ, chúng ta nước sông không phạm nước giếng, như vậy không phải tốt hơn sao?"

Hiển nhiên Ninh Tích Mẫn sẽ không chịu đồng ý, người này vừa mới ra tay giết chết Ninh Triết và Ninh Tích Dung, sao nàng ta có thể không sợ được cơ chứ, không thăm dò rõ lai lịch của hắn ta, đến ngủ nàng cũng không yên tâm.

"Nếu đã vậy, chúng ta chờ xem thế nào." Dứt lời nàng ta phất tay áo bỏ đi.

"............." Má nó, không nghe hiểu tiếng người à!!

Anh chỉ muốn chăm sóc Hứa thị cho thật tốt, để bà có thể sống an nhàn hưởng tuổi già, cũng là để trả ân tình vì đã mượn thân thể này của Ninh Tư Tề, nhưng đám người kia lại ép anh phải chơi trò trạch đấu! Anh không phải tên cuồng sát nhân cũng chẳng phải kẻ biến thái, sao cứ hết người này lại lòi ra kẻ khác vậy cơ chứ! Rõ là phiền phức!

Ngay lúc anh đang phiền chết đi được, Đồng Chính Hiên lại vác mặt tới, nói là đã đặt bàn ở Kim Mãn Lâu, muốn chúc mừng anh đỗ kì thi đồng, vốn là Phàn Viễn không đồng ý, nhưng vừa nghĩ tới Hứa thị chỉ chuẩn bị canh suông nước nhạt cho mình, cuối cùng cũng không chống cự nổi mà đi theo tiếng gọi của đồ ăn.

Đã lâu rồi anh không ra khỏi nhà, cho nên không hiểu rõ thế cục triều đình bây giờ lắm, cứ đinh ninh là giống như trong kịch bản thôi, lại không ngờ đã xảy ra nhiều sự thay đổi như vậy.

Đầu tiên là Đồng quý phi bất ngờ mang long thai, tam hoàng tử mất đi trợ thủ đắc lực là Đồng gia, mà Ninh gia lúc này vẫn đang giữ thái độ im lặng chờ xem tình hình, thế lực của tam hoàng tử ở trong triều dần suy yếu, mà Viên Đình vì có công cứu giá nên được phong làm Vũ Vương, trở thành vị vương gia khác họ đầu tiên trong triều.

Tới Kim Mãn Lâu anh "vô tình gặp được" Nhan Duệ, Đồng Chính Hiên không cam lòng mà nói: "Vi thần bái kiến vương gia."

Phàn Viễn ngơ ngơ ngác ngác: "........" Nà ní? Sao đột nhiên lại biến thành vương gia rồi? Chẳng lẽ Viên Đình thực ra là con riêng của hoàng đế?!

Nhan Duệ thấy anh ngơ ngác không biết đang nghĩ gì, bất đắc dĩ xoa xoa đầu anh, "Đi ra ngoài sao không nói với ta một tiếng?"

Khóe miệng Phàn Viễn giần giật, anh ra ngoài khai huân, nói ra còn được ăn thịt nữa không? Chỉ sợ Nhan Duệ sẽ bảo đầu bếp khỏi cần cho dầu ăn nữa, mà tống thẳng vào nồi nước sôi nấu chín rồi bưng lên.. Nghĩ thôi đã thấy đau lòng rồi.

Đôi mắt anh ngân ngấn nước cầu xin, nhỏ giọng nói: "Thực ra dạo gần đây thân thể của đệ đã khá hơn nhiều, đúng lúc được Đồng biểu ca mời đi ăn, thầm nghĩ đi ra ngoài tản bộ một chút cũng tốt, bèn theo cùng..."

Thấy anh đáng thương như vậy, cũng may mà ý chí Nhan Duệ sắt đá đến đâu cũng thua dưới tình cảm, hắn chỉ đành dặn dò: "Ăn ít đồ dầu mỡ thôi, nội phủ ngũ tạng đệ không chịu nổi."

Đồng Chính Hiên thấy hai người họ bên nhau hết sức thân mật, giống như đã quen biết từ lâu, trong lòng càng thêm nghi ngờ, hắn đã phái người đi điều tra, từ nhỏ thân thể Ninh Tư Tề không tốt, hầu như không ra khỏi nhà, ngay cả khi sau này thân thể đã chuyển biến khá lên, cũng chỉ ở trong phòng luyện thi, sao lại có cơ hội quen biết với đại tướng quân nhất phẩm trong triều chứ?

Tuy rằng hắn rất hoài nghi trong lòng, nhưng lại không dám nói ra, dù sao thì có hỏi hai người này cũng sẽ không trả lời, hắn cũng biết mình bị ngó lơ, nên mới dán mặt lạnh vào Ninh Tư Tề như vậy, biết rõ mình không thể chen chân giữa hai người, nhưng hết lần này tới lần khác lại muốn để ý tới, chỉ mong thiếu niên sẽ vui lòng, như vậy chính mình cũng thấy hạnh phúc.

Nếu Phàn Viễn biết nỗi lo trong lòng hắn lúc này, chắc chắn sẽ thở dài, huynh đệ à, thuộc tính của huynh là nam phụ thâm tình cơ mà! Huynh thích lầm người rồi, huynh là trai thẳng mới đúng chứ!

Đợi đến khi các món ăn đã được bày lên, Phàn Viễn trơ mắt nhìn Nhan Duệ ngâm miếng cá vào trong nước sôi một lúc, sau đó mới gắp bỏ vào bát anh, anh bức xúc bỏ miếng cá chẳng có mùi vị gì vào miệng, tiếp tục đợi Nhan Duệ gắp thêm miếng nữa.

Lúc này Đồng Chính Hiên mới phát hiện mình sơ ý quá rồi, biểu đệ của hắn còn chưa hoàn toàn khỏi bệnh, không được ăn đồ mặn, hắn lại gọi nhiều món mặn lên như vậy, đúng là so với Viên Đình hắn thua kém nhiều lắm.

Nhan Duệ âm thầm đắc ý, sở dĩ hắn dễ dàng tha thứ cho cái bóng đèn sáng rực này ăn cơm cùng mình, mục đích chính là như vậy, Phàn Viễn không cho phép hắn lạm sát người vô tội, hắn không thể làm gì hơn là phí chút tâm tư để hắn ta biết khó mà lui.

Còn chưa ăn hết bữa này, Đồng Chính Hiên đã mệt mỏi cả thể xác lẫn tinh thần với đôi phu phu đang show ân ái, hắn không hề biết mình đang bị ép ăn một bát thức ăn cho chó to uỵch, chỉ cảm thấy ruột đau như cắt nước mắt đầm đìa trái tim tan nát, phong độ được gây dựng từ nhỏ mất sạch sành sanh.

"A Tề, biểu ca chợt nhớ ra mình còn có chút việc cần phải xử lý, cần phải đi trước một bước, đệ và vương gia ở lại từ từ dùng bữa."

Phàn Viễn vội gọi hắn lại: "Khoan đã! Không phải đã nói bữa này biểu ca mời hay sao?!"

"........." Đồng Chính Hiên nói: "Ta sẽ thanh toán trước rồi mới đi."

Lúc này Phàn Viễn mới gật đầu đồng ý thả người, đợi hắn đi xa rồi, Nhan Duệ bóp gương mặt anh cười nói: "Đồ đểu, anh không nuôi nổi em hay sao mà đã bị người ta lừa đi ăn rồi?

Phàn Viễn cười hề hề nói: "Em cố ý trêu anh ta đó, lúc nào anh ta cũng lạnh đăm đăm, trêu một chút cũng vui mà."

Nhan Duệ: "..........." Có phải cục cưng nhà hắn có xu hướng biến dị hay không?

Thấy hắn dừng lại không gắp đồ, dường như đang ngẩn ra, Phàn Viễn vội cầm đũa lên gắp miếng thịt bỏ vào miệng, còn chưa kịp nhai nuốt, Nhan Duệ vươn tay giữ lấy cằm anh, chiếc lưỡi trơn tuột luồn vào miệng anh, cướp đi miếng thịt kia, ngay cả nước miếng cũng bị nuốt sạch.

Đợi đến khi Nhan Duệ tách ra, Phàn Viễn chép chép miệng, phát hiện ra chẳng có tí vị thịt nào, tức đến mức suýt chút nữa lật bàn.

★ Chap 9.10 – Thứ tử ★

Hiếm khi nào Phàn Viễn ra ngoài một chuyến, đương nhiên Nhan Duệ sẽ không bỏ qua cho anh, bèn dẫn anh thẳng về quý phủ của mình.

Đây là lần đầu tiên Phàn Viễn tới phủ của Nhan Duệ, trước kia hắn ở phủ tướng quân, giờ là Vũ Vương phủ, quả nhiên giống như anh nghĩ, nơi đây bày trí đơn giản, phong cách giản dị nhưng cũng không kém phần bắt mắt, mỗi nơi mỗi góc đều toát lên uy thế và sự ngang ngạnh bất kham, rất có phong phạm của một võ tướng quanh năm chinh chiến bên ngoài.

Anh đã phát hiện ra từ lâu rồi, ở phương diện đời sống, Nhan Duệ không theo đuổi điều gì quá đặc biệt, thứ duy nhất hắn ưa thích là rượu, nhưng hắn lại là chủ thần, dù là loại rượu hiếm tới mức nào thì cũng chỉ như lấy đồ trong túi, căn bản không cần phải dày công kiếm tìm, cũng bởi vậy nên rất hiếm khi hắn tốn tâm tư làm việc gì, phong cách hành sự cũng rất qua loa thô bạo.

Cũng chính vì vậy nên tất cả mọi vật trên thế gian hắn đều có thể dễ dàng lấy được, bởi vậy mà cuộc sống của hắn không có gì thú vị cả, nhàm chán tới mức có khi hắn tự gây ra hỗn loạn, lấy việc đùa giỡn con người ra làm thú vui, giờ ở thế giới gốc loạn tới chừng nào, ngay cả một nam phụ nhỏ bé ở trung tầng như anh cũng đã nghe phong thanh, mà chắc hẳn hắn mong càng loạn càng tốt.

Chỉ sợ thiên hạ chưa đủ loạn, chính là chỉ những người như Nhan Duệ.

Hai người vừa nắm tay nhau đi vào trong phủ, có một quản gia vội vã đi tới, hình như là có chuyện quan trọng muốn bẩm báo, Phàn Viễn nghiêng mặt hỏi: "Đại ca cần bàn chính sự, có phải đệ nên tránh ra một chút không?"

Nhan Duệ không nói gì nhưng cũng không buông tay anh ra, ý tứ rất rõ ràng, anh có thể ở lại nghe.

Quản gia đứng gần đó, thấy Phàn Viễn cũng có vẻ nghi hoặc, ngược lại làm như chuyện đương nhiên, cung kính thi lễ với anh, sau đó mới nói với Nhan Duệ: "Vương gia, tam điện hạ đợi ở phòng khách đã lâu, dù lão nô mượn cớ gì cũng không chịu rời đi, Bích Loa Xuân bệ hạ ban đã uống vài chung, xem ra, không gặp được Vương gia sẽ không chịu bỏ qua."

Phàn Viễn hết sức kinh ngạc, không phải tam điện hạ là hoàng tử mà thánh thượng sủng ái nhất hay sao? Sao bây giờ lại chịu nhục muốn gặp Nhan Duệ chứ, xem ra còn là khách quen, rốt cuộc trong khoảng thời gian này đã xảy ra những chuyện gì vậy?

Nhan Duệ cười xùy một tiếng, xua tay nói: "Không rảnh, cứ bảo hắn chờ đi."

Dứt lời hắn liền kéo tay Phàn Viễn vào trong nội viện.

Phàn Viễn kéo kéo ống tay áo hắn, thấp giọng hỏi: "Ôn Quân Hạo tới tìm anh làm cái gì vậy?"

Nhan Duệ ghé vào tai anh dụ dỗ nói: "Hôn cái đi rồi anh nói cho em."

Phàn Viễn không nhiều lời, liền hôn lên má hắn một cái, "Nói đi."

"........." Nhan Duệ khựng người mất một lúc mới có thể hoàn hồn lại, hắn nói: "Hoàng đế phái hắn tới Ký Châu dẹp trừ phiến loạn, hắn sợ mình không thể trở về, cho nên muốn mượn một chi đội của anh đi theo để bảo vệ."

Phàn Viễn gật đầu, trước giờ chuyện tranh đế vốn tàn khốc, cho dù là người thân ruột thịt cũng không nương tay chút nào, chỉ lơ là một chút là sẽ chết, lúc này các hoàng tử trong triều cũng đã thành niên, thời cuộc mỗi lúc một thêm khó khăn, ngay cả nam chính đã được thiên mệnh phù hộ cũng không thể an tâm.

Phàn Viễn nói: "Ôn Quân Hạo có tài làm vua, sẽ trở thành một vị vua tốt, anh giúp người ta một lần không được sao? Còn khiến hắn nợ mình một nón nợ ân tình, nhỡ đâu sau này có chuyện gì cần tới hắn thì sao?"

Nhan Duệ xoa bóp lòng bàn tay mịn màng của anh, hắn nói: "Anh từ chối hắn, còn không phải vì em sao?"

"Hử?" Phàn Viễn không hiểu nổi, "Sao lại là vì em chứ, em và hắn xưa giờ không thù không oán, ngay cả mặt mũi hắn thế nào em cũng không biết mà."

Trong mắt Nhan Duệ ánh lên tia nhìn u ám, hắn trầm ngâm nói: "Ninh Tích Dung giờ đang ở trong phủ của tam hoàng tử."

Phàn Viễn nghe thấy cái tên đó, quả thật có chút giật mình, anh cứ tưởng Ninh lão phu nhân sẽ trục xuất ả và Ninh Triết ra khỏi kinh thành, đi càng xa càng tốt, dù sao thì cũng đã phát tang rồi, khắp kinh thành đều biết ả đã chết, nếu ra ngoài đụng phải người quen thì biết giải thích thế nào đây?

Nhan Duệ nhìn ra sự thắc mắc của anh, hắn liền giải thích mọi nghi vấn: "Ninh lão thái thái phái người đưa ả ra ngoài, nhưng đi nửa đường ả lại chạy về, sau đó ả ta nghĩ kế để gặp được Ôn Quân Hạo, không biết sau đó dùng lý do gì để dụ dỗ hắn, giờ đã thay hình đổi dạng, lấy thân phận của người khác để sống. Ôn Quân Hạo lại có tình cảm sâu đậm với ả, một khi hắn làm hoàng đế, chắc chắn sẽ giúp ả đối phó với chúng ta, đến khi đấy em đừng có mà trách anh lạm sát người vô tội."

Phàn Viễn nghe hắn nói đến là thuyết phục, cuối cùng thật lòng thật dạ nói: "Hay là bỏ thuốc xổ vào trong Bích Loa Xuân của hắn đi, đảm bảo hắn không dám tới làm phiền anh nữa đâu."

Nhan Duệ: "............"

Phàn Viễn chỉ thuận miệng nói vậy thôi, không ngờ Nhan Duệ lại làm theo lời anh thật, không bao lâu sau có một tên nô tài chạy tới bẩm báo, nói tam thái tử đau bụng, đã quay về phủ rồi, ngay cả câu "Hôm khác lại tới" cũng không kịp nói.

Phàn Viễn nén cười đau cả bụng, đợi đến khi có người đi rồi, anh mới vỗ vỗ vai Nhan Duệ nói: "Vương gia thật to gan, dám bỏ thuốc cho hoàng tử, chuyện này mà lộ ra thì sẽ liên lụy tới cửu tộc đấy."

Khóe môi Nhan Duệ cong lên, hắn ôm ngang người anh, đi về phía thư phòng của mình, nghiêm túc nói: "Nếu đã vậy rồi, không bằng tận hưởng lạc thú trước mắt đi, mấy ngày hôm nay bổn vương kìm nén đến khó chịu, không bằng Ninh công tử ở lại cùng bổn vương tiêu dao một đêm, sau này chịu gia hình bổn vương cũng có thể nhắm mắt chấp nhận."

Phàn Viễn nghe hắn nói mấy lời không đứng đắn, nhưng thực ra cũng không kháng cự, mặc kệ hắn đè mình xuống bàn sách rộng lớn, người nọ gạt hết giấy bút trên bàn xuống đất, nhanh chóng cởi y phục trên người anh xuống, da thị nõn nà trắng hồng liền lộ ra trong không khí lạnh băng, Phàn Viễn không kiềm được mà khẽ rùng mình mộ cái.

Anh nhỏ giọng thương lượng: "Không bằng tới phòng ngủ đi, ở đây lạnh quá."

Nhan Duệ lắc đầu, cười đến là đen tối: "Lát nữa sẽ nóng lên ngay thôi."

Phàn Viễn nghe hắn nói vậy, gương mặt nóng lên, trong lòng lại không khỏi có chút chờ mong. Ấy vậy mà Nhan Duệ vẫn cứ đứng yên bất động, chỉ ngưng mắt nhìn xuống thân thể nõn nà đẹp mắt của anh.

Ánh mắt của hắn rõ vô sỉ, khiến Phàn Viễn không kiềm chế được mà tưởng tượng ra cảnh những ngón tay thô to của hắn ve vuốt trên người mình, Nhan Duệ thích vuốt ve cơ thể anh, chẳng chừa ngõ ngách nào, những lúc động tình, hắn đều cung kính hôn lên từng tấc da tấc thịt trên người anh.

Nghĩ tới đây, đầu óc anh dần dần chìm trong màn sương, cơ thể bắt đầu ửng đỏ, nơi nào đó không được khống chế cũng đã ngóc đầu dậy, cơ thể này quá đỗi ngây thơ non nớt, bởi vậy nên chính anh cũng không thể khống chế được mình.

Nhan Duệ khẽ cười rộ lên, "Mới vậy thôi đã không chịu nổi, cục cưng cũng thèm khát quá rồi."

Phàn Viễn mở mắt ra lườm hắn, kéo tay hắn sờ lên ngực mình, lầu bầu nói: "Tác phong nhanh nhẹn lên."

Nhan Duệ thích nhất là những khi anh thẳng thắn như vậy, nếu không phải vì lo cơ thể này quá yếu đuối, đồng thời vẫn chưa đủ trưởng thành, hắn đã sớm không kiềm chế được mà làm anh rồi, đâu tới mức ngày ngày lấy đậu hũ ra ăn trừ cơm chứ.

Nhưng dù có vậy cũng không còn cách nào, thân thể này mới mười bốn tuổi, còn bốn năm năm nữa mới đủ trưởng thành, nhưng ngay cả khi đó thân thể cũng chưa thể bằng người bình thường, hắn lại không dám hành động thiếu suy nghĩ, tránh cho cuối cùng chính bản thân mình phải chịu tội, nghĩ như vậy, hắn có cảm giác như tháng ngày khai huân xa vời vợi dường như không bao giờ tới.

Hắn cố nén cơn tà hỏa trong lòng, giữ lấy đôi tay hư hỏng kia, bình tĩnh hỏi: "Chuyện này em định khi nào mới kết thúc?"

Phàn Viễn khó chịu uốn éo người, anh nói: "Em muốn phụng dưỡng đến khi Hứa thị lâm chung, sao có thể kết thúc nhanh như vậy được, thôi vào vấn đề chính đi, anh mau mau giúp em nào."

Nhan Duệ lại mắt điếc tai ngơ, kiên trì nói: "Dưỡng lão chăm sóc tới lúc lâm chung có gì khó đâu, dùng năng lượng chống đỡ cho thân thể này đến độ tuổi nhất định là được rồi, trong đó em có thể thêm một số điều kiện, ví dụ như hiếu thuận nghe lời, tài hoa hơn người, tuy không thể giống hệt em, nhưng cũng đủ để giúp Hứa thị an hưởng tuổi già, em không muốn đi, có phải vì luyến tiếc tình thương ấm áp của mẹ không?"

Phàn Viễn im lặng, không cam lòng hỏi: "Vậy cũng không được sao?"

Hiếm khi nào Nhan Duệ có vẻ cương quyết như lúc này, "Em nên biết giới hạn của anh ở đâu, anh không muốn bất cứ kẻ nào được em lưu tâm để ý dù chỉ là một chút, anh có thể tha thứ cho Hứa thị đến bây giờ, cũng vì thương cảnh trước đó em phải chịu, nhưng như vậy không đồng nghĩa anh có thể dễ dàng bỏ qua cho.."

Phàn Viễn cúi đầu không nói lời nào, một lúc sau anh mặc lại xiêm y rồi trượt xuống bàn, tự bỏ ra ngoài.

Suýt chút nữa Nhan Duệ không kìm lòng được mà đuổi theo, hắn dằn lòng lại, thầm nghĩ nếu bây giờ mình chịu thua, đồng nghĩa với việc chấp nhận tháng ngày ăn chay dài đằng đẵng, nhất định phải cương quyết mới được!

Như nung như nấu mà dằn vặt đợi nửa chung trà, đột nhiên sau lưng được một cơ thể mềm mại dán tới, xem ra lần này hắn cược thắng rồi.

Phàn Viễn hết sức phỉ nhổ bản thân không có chút chí khí nào, nhưng lần này Nhan Duệ không đuổi theo, có thể thấy hắn thực sự nghiêm túc, chuyện này không có cách sắp xếp nào cho vẹn toàn, so với tình thương ấm áp nhất thời, đương nhiên người yêu của mình vẫn quan trọng hơn.

Anh nhụt chí nói: "Rồi rồi rồi, em đồng ý với anh đã được chưa, đợi tham gia khoa thi xong, sắp xếp ổn thỏa cho cuộc sống của Hứa thị và lo liệu xong chuyện ở Ninh gia, em sẽ theo anh về thế giới gốc."

Lúc này Nhan Duệ mới thỏa mãn, hắn xoay người ôm anh vào lòng, dịu dàng hôn lên thái dương anh: "Nói được thì phải làm được đấy nhé."

Phàn Viễn nghe thấy giọng nói vui mừng của hắn, tâm tình cũng khá lên nhiều, anh ừ một tiếng, "Nói được thì làm được."

Chủ thần đại nhân hớn ha hớn hở nói: "Anh đã chuẩn bị một món quà cho em, đến khi về thế giới gốc là có thể nhận được rồi, bao quân mãn ý luôn."

Phàn Viễn có chút hoài nghi với lý do này của hắn, cũng không phải anh không tin tưởng Nhan Duệ, mà vì anh hiểu rõ người này, anh cứ có cảm giác bốn chữ "Bao quân mãn ý" này của hắn nồng mùi âm mưu đen tối, là ảo giác hay sao?

Có phải ảo giác hay không anh không biết, nhưng dù anh gặng hỏi, làm nũng, quyến rũ thế nào, bao nhiêu chiêu trò đều đã bày ra hết cả, nhưng Nhan Duệ vẫn kín như bưng.

Phàn Viễn bực mình quay trở về Ninh phủ, anh trông thấy mẫu thân của mình mặc xiêm y vải thô đứng trước gia môn, vừa thấy anh viền mắt liền ửng đỏ, vẻ mặt tủi thân uất ức biết bao nhiêu.

Đến khi biết rõ chân tướng, anh vốn đã bực bội trong người rồi, giờ cơn tức lên tới đỉnh điểm luôn, suýt chút nữa bùng nổ muốn lao đi giết người.

Hóa ra sau khi sáng nay Phàn Viễn đắc tội vị đại tiểu thư kia, Hứa thị vô tình đụng phải nàng ta, không cẩn thận làm đổ bát thuốc lên người nàng, Ninh Tích Mẫn cho rằng mẹ con họ cố ý đối địch cùng mình, thế là nàng ta liền bỏ vào trong phòng Hứa thị một hình nhân cắm đầy kim châm nguyền rủa, trên đó dán tên lão thái thái.

Thế là chẳng cần đợi đến lúc Phàn Viễn trở về, Hứa thị đã bị đoạt hết tài vật vốn có, bị đuổi ra khỏi phủ.

Mà trong viện của Phàn Viễn không có người của Ninh Tích Mẫn, cho nên tạm thời vẫn chưa bị vu oan hãm hại, nhưng mẫu thân bị đuổi ra ngoài cũng đã đủ bực mình tới cực điểm rồi.

Phàn Viễn cười lạnh một tiếng, được lắm, anh không muốn đấu đá với nàng ta, mà nàng ta lại cứ thích cưỡi lên đầu lên cổ chọc tức anh, thế thì đừng có trách cái 'lão quái vật' hơn ba ngàn tuổi này so đo với con nhóc con hơn mười tuổi đầu nhé!

★ Chap 9.11 – Thứ tử ★

Tuy rằng muốn chỉnh Ninh Tích Mẫn thì quá đơn giản, nhưng nên làm thế nào để có thể ăn chắc rất quan trọng, anh không phải Nhan Duệ, hở ra là muốn loại bỏ người ta, làm như vậy không chỉ tàn bạo đẫm máu, hơn nữa lại còn không có nhân tính, người văn minh phải dùng biện pháp của người văn minh.

Lần trước Ninh Tích Dung và Ninh Triết nợ Ninh Tư Tề một cái mạng, cho nên anh khiến bọn họ phải thân bại danh liệt, về phần Ninh Tích Mẫn, tuy nha đầu kia âm hiểm, nhưng không làm mất mạng ai, chỉ cần răn đe một chút là được rồi.

Anh suy nghĩ một lúc, cuối cùng sắp xếp đưa Hứa thị tới quán trọ ở, định một mình quay trở về Ninh phủ một chuyến.

Hứa thị hiểu tính anh, lập tức ngăn cản anh mà hết lời khuyên nhủ: "Tề Nhi, giờ trong phủ ngoài lão thái thái ra thì chỉ có chi thứ độc quyền, con đừng hành động dại dột."

Phàn Viễn kiên nhẫn trấn an bà, đoạn nói: "Mẫu thân nói gì vậy, Ninh Tích Mẫn hãm hại người thực ra là để đánh con, dù con có không đi trêu chọc tỷ ấy, chẳng lẽ tỷ ấy sẽ dễ dàng buông tha cho con sao, chỉ là chuyện không sớm thì muộn thôi, chẳng bằng đánh đòn phủ đầu chiếm lấy thế thượng phong."

Thấy Hứa thị vẫn còn do dự, Phàn Viễn lại nói: "Mẫu thân không tin tưởng con đến vậy sao?"

Hứa thị vội vàng lắc đầu: "Sao có thể như vậy được, Tề Nhi của mẹ là thông minh nhất, nhanh trí nhất, có mười Ninh Tích Mẫn hợp lại cũng không bằng một sợi tóc của con."

Phàn Viễn nghe vậy liền nở nụ cười: "Nếu đã vậy, mẫu thân còn không yên tâm chuyện gì nữa."

Hứa thị đành phải thôi, tự mình tiễn anh ra đi.

Quay trở về Ninh phủ, Phàn Viễn không tới tìm Ninh Tích Mẫn vội mà quay trở về Phúc Khang viện một chuyến, mấy nha đầu đang bận rộn thu dọn, trong viện ngổn ngang hỗn độn, ngay cả chậu hoa tuyết dương cũng bị đập đến hoàn toàn thay đổi, những mảnh sứ vỡ và bùn đất bắn tung tóe khắp nơi, đóa hoa trắng từ xứ lạ được chăm sóc cẩn thận là vậy, giờ đây đã héo rũ.

Nô tỳ trong viện thấy anh trở về, liền khóc lóc kể lể: "Cuối cùng nhị thiếu gia cũng về rồi, buổi chiều nhị tiểu thư dẫn theo một đám nô bộc tới nói là muốn lục soát, đập tan hết đồ vật đáng giá trong viện chúng ta..."

Phàn Viễn làm như không nghe thấy, anh cẩn thận cầm đóa hoa lên đặt trong lòng bàn tay, mùi hoa thơm mát vẫn còn thoang thoảng đâu đây, nhưng cành hoa đã bị bẻ gãy, chỉ sợ dù cố đến mấy cũng không cứu nổi.

Sắc mặt anh hết sức khó coi mà chôn cánh hoa xuống lòng đất, thầm nghĩ đưa nó từ Thiên Sơn tới đây mà cũng có thể sống được, nhỡ đâu năm sau lại đơm mầm thì sao.

Anh rửa tay, thay một bộ xiêm y chỉnh tề, sau đó đi thẳng tới Tùng Bách Viên của lão thái thái.

Lão thái thái vừa nghe nhị thiếu gia muốn cầu kiến, chỉ nghĩ là anh tới để xin cho di nương của mình, bà chau mày nói: "Bảo nó quay về đi, ta không muốn gặp nó."

Ninh Tích Mẫn ở bên cạnh xoa bóp vai cho bà, thấy vậy thì vội vã ngăn cản: "Khoan đã!" Sau đó nàng ta quay sang nói với lão thái thái: "Nãi nãi, Tư Tề là đứa trẻ cố chấp, người không cho đệ ấy vào, chỉ sợ đệ ấy vẫn đứng ngoài cửa không chịu đi, sức khỏe đệ ấy thế nào người cũng biết đấy, còn yếu đuối hơn cả mấy tiểu thư khuê các, ngộ nhỡ xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, người ngoài sẽ nghĩ Ninh gia chúng ta ngược đãi thứ tử, chuyện này mà truyền ra ngoài sẽ không hay."

Lão thái thái gật đầu, thản nhiên nói: "Vậy để nó đi vào đi."

Phàn Viễn ung dung tiến vào, hương hoa thoang thoảng bên khoang mũi, Ninh Tích Mẫn ngồi hầu hạ bên cạnh lão thái thái, trên mặt nở nụ cười vô hại, nhưng ánh mắt không giấu nổi sự thỏa thê đắc ý.

Nàng ta có thể thành công hãm hại Hứa thị như vậy, nguyên nhân lớn nhất là lão thái thái không biết giữa họ có đụng chạm với nhau, cho nên không nghĩ tới chuyện này, chỉ nghĩ ngày xưa Hứa thị bị bà răn dạy, nên ghi hận trong lòng mà làm hình nhân thế mạng.

Mà nguyên nhân Ninh Tích Mẫn chịu cho Phàn Viễn vào cũng dễ hiểu thôi, thứ nhất là để diễu võ dương oai, thứ hai là để dưới sự phẫn nộ, Phàn Viễn sẽ cãi nhau to tiếng với lão thái thái, tốt nhất là bị lão thái thái ghi hận.

Tiếc là dự tính của nàng ta chắc chắn sẽ không thành hiện thực, Phàn Viễn cung kính thi lễ với lão thái thái, ăn nói hành xử đều rất đúng mực: "Tôn nhi bái kiến tổ mẫu, chúc tổ mẫu an khang mạnh khỏe."

Ninh lão phu nhân đã chuẩn bị tinh thần bị đứa cháu này oán trách, chẳng ngờ đứa trẻ này lại bình tĩnh hơn bà tưởng tượng nhiều, vẻ mặt bà cũng hòa hoãn hơn, đoạn nói: "Ngồi xuống đi, nếu cháu tới đây để cầu xin cho di nương của mình thì thôi, chuyện này đã có bằng chứng xác thực, không cần nhiều lời nữa."

Phàn Viễn lặng lẽ nghe bà nói xong, lúc này mới cười nói: "Tổ mẫu, di nương con bị người ta hãm hại, việc gì phải tới cầu xin chứ, chuyến này con tới là muốn lấy lại công đạo cho di nương, hy vọng tổ mẫu cho con thời gian một chung trà, tôn nhi sẽ cho tổ mẫu thấy rõ chân tướng sự việc.."

Ninh lão phu nhân nói: "Một chung trà?"

Phàn Viễn gật đầu, Ninh Tích Mẫn khẽ chau mày lại, trong lòng có chút bất an, ả ngẫm rồi lại nghĩ, mình đã an bài ổn thỏa như vậy, dù đệ ấy có nói toạc móng heo ra cũng không có tác dụng, lúc này mới yên lòng.

Phàn Viễn vỗ tay, ngay lập tức có một nô tỳ dâng một chiếc khay có phủ khăn lên, Phàn Viễn lật chiếc khăn kia ra, kia chính là vật chứng mà Ninh Tích Mẫn đã phái người "xử lý xong", nàng ta ngạc nhiên nhìn hình nhân cắm đầy kim châm nói: "Không thể nào, ngươi tìm thấy ở đâu vậy?"

Phàn Viễn nhổ hết chiếc kim trên người hình nhân xuống, cười nói: "Đường tỷ ngạc nhiên như vậy cũng đúng thôi, dù sao tỷ cũng tự mình phái người đi tiêu hủy cơ mà, giờ nó lại xuất hiện, tỷ sợ lắm phải không."

Lão thái thái nghi ngờ liếc nhìn nàng ta, Ninh Tích Mẫn vội vã lấy lại bình tĩnh: "Đúng là ta đã sai người vứt đi, cái thứ hại người như vậy sao có thể giữ lại trên đời được, nhỡ đâu nó hại tới tổ mẫu, ngươi chịu trách nhiệm nổi không?"

Phàn Viễn làm như tán đồng mà gật đầu nói: "Đúng là như vậy, nhưng nếu không tìm ra thủ phạm, để tổ mẫu bị người ta lừa gạt, tỷ có cam lòng không?"

Da mặt Ninh Tích Mẫn giần giật, nàng ta giận dữ nói: "Ngươi nói bậy nói bạ gì vậy? Rõ ràng hình nhân kia được lấy từ dưới giường Hứa thị, không phải của bà ta thì còn có thể là của ai?!"

Phàn Viễn không nói lời nào mà kéo miếng vải trên người hình nhân xuống, cẩn thận vuốt phẳng, sau đó ngạc nhiên nói: "Ôi! Chẳng phải đây là gấm Tuyết Vân ngự dụng hay sao, nếu đệ nhớ không lầm, đây chính là di vật của Tích Dung tỷ tỷ, đáng lẽ nên hỏa táng cùng di thể mới đúng, chẳng lẽ là do hồn ma phá hoại sao? Nhưng mà sao tỷ ấy lại phải hãm hại mẫu thân đệ cơ chứ?"

Anh còn chưa dứt lời, Ninh lão phu nhân đã vội vàng nói: "Đưa lên cho ta xem nào."

Phàn Viễn liền đưa tới cho bà, Ninh lão phu nhân cẩn thận sờ miếng vải một hồi, đột nhiên vỗ mạnh bàn, tức giận nói: "Nghiệp chướng!"

Vốn sắc mặt Ninh Tích Mẫn đã tái nhợt rồi, bây giờ thấy lão thái thái tức giận, liền vội vàng quỳ xuống dưới mặt đất mà cầu xin: "Nãi nãi, xin người hay nghe Mẫn Nhi giải thích, tất cả đều là quỷ kế của Ninh Tư Tề, nó muốn hãm hại con nãi nãi à! Người đừng tin lời nó nói bậy!"

Ninh lão phu nhân khẽ cười lạnh: "Âm mưu quỷ kế à? Gấm Tuyết Vân là do chính hoàng hậu nương nương ban tặng cho Dung Nhi, ngươi nói đem đi hỏa táng là bất kính với hoàng hậu nương nương, nên giữ lại cho mình, chuyện này khắp phủ ngoài ta và ngươi ra, đâu còn ai biết nữa, Tư Tề làm sao mà biết được? Ngươi còn muốn ngụy biện nữa sao?!"

Ninh Tích Mẫn vô cùng oan khuất, nói: "Nãi nãi, người nghĩ mà xem, thứ vải đặc biệt như vậy, sao tôn nữ lại lấy ra làm hình nhân được cơ chứ, chẳng phải như vậy rất dễ bị tra ra được hay sao?"

Lão thái thái do dự trong thoáng chốc, Phàn Viễn cười nói: "Chẳng trách đường tỷ vội vã cho người đi tiêu hủy như vậy, hóa ra không phải là vì sợ xui, mà vì sợ bị phát hiện ra."

Lão thái thái ném thứ kia xuống đất, chỉ vào Ninh Tích Mẫn nói: "Nghiệp chướng, ngươi làm như vậy thì được gì chứ? Hứa di nương vốn thành thật an phận, chỉ vì ngươi mà gặp tai bay vạ gió, bà già này đối đãi với ngươi có tệ đâu, mà ngươi lại đi làm cái trò hại người này, lương tâm ngươi bị chó gặm mất rồi hả!"

Ninh Tích Mẫn nghiến răng đến phát đau, đoạt lấy tấm vải từ trên tay Phàn Viễn, cẩn thận kiểm tra, nhìn xong liền hãi hùng khiếp vía, đây thực sự là vải của nàng ta, nhưng rõ ràng khi đó nàng làm bằng thứ vải bình thường, sao giờ lại biến thành Tuyết Vân Cẩm rồi?

Lão thái thái thấy nàng ta không nói được gì, biết nàng ta đang âm thầm chấp nhận, giận dữ mắng thêm mấy câu nữa, lúc này mới nhìn về phía Phàn Viễn: "Tổ mẫu hồ đồ, bị cái đứa vô ơn này che mắt, con mau đi đón mẹ con về đi."

Lão thái thái nói như ban ơn, khiến Phàn Viễn nghe mà suýt bật cười, đập tan hai viện, Hứa thị bị đổ oan đuổi ra ngoài, giờ nói mấy câu là xong việc?

Anh lắc đầu: "Mẫu thân con tận tụy ở Ninh gia ba mươi năm, nay lại không có chốn dung thân, chịu oan khuất như vậy, thực sự đã lạnh lòng. Nể tình cảm nhiều năm, nhà con sẽ không đi tố cáo nhị tiểu thư với quan phủ, chỉ là, không ở lại Ninh phủ được nữa rồi."

Ninh Tích Mẫn nghe anh nhắc tới hai chữ "quan phủ" liền ngước mắt lên, phận nữ nhi danh tiếng là thứ quý giá nhất, một khi bị vấy bẩn thì cả đời này khó mà trở mình được, huống hồ mục tiêu của nàng ta là bước vào hoàng gia.

"Ninh Tư Tề! Ngươi dám làm như vậy với ta sao!"

Phàn Viễn khẽ cười, không nói gì mà nhìn lão thái thái.

Đương nhiên Ninh lão phu nhân cũng bị dọa sợ, giờ Ninh Tích Mẫn là đứa cháu gái duy nhất ở Ninh gia, cho dù không hài lòng với nàng ta thì cũng không thể cứ như vậy nhìn nàng ta bị kiện, bà chau mày hỏi: "Con có điều kiện gì?"

Quả đúng là người thông minh, vừa nói cái đã hiểu, Phàn Viễn cười nói: "Nói điều kiện thì hơi quá, chỉ là con có ba thỉnh cầu mà thôi, thứ nhất, xin người hãy dán bố cáo ngoài phủ, làm sáng tỏ mọi chuyện giúp di nương con. Thứ hai là, Ninh Tích Mẫn phải tự tới châm trà rót nước tạ tội với di nương con; ba là, con muốn gạch tên ra khỏi gia phả, sau này không có liên quan gì tới Ninh gia này nữa."

Lão thái thái nhìn anh, bên môi là nụ cười lạnh nhạt: "Còn tưởng con muốn xin tiền tài, xem ra ta đã nhìn lầm rồi, chẳng lẽ con cho rằng rời Ninh phủ thì còn có con đường tốt hơn sao, còn trẻ tuổi đừng quá kiêu ngạo mới tốt."

Phàn Viễn nhìn thẳng vào mắt bà: "Không biết ý người thế nào."

Lão thái thái im lặng trong chốc lát, vuốt cằm nói: "Ta đồng ý với con.."

Ninh Tích Mẫn nghe vậy vội vã la lên, bị ánh mắt của lão thái thái làm cho im bặt, lúc nãy lão thái thái tiếp lời: "Nếu sau này con hối hận thì quay về tam quỳ cửu khấu, có thể ta sẽ cho con cơ hội." (Tam quỳ cửu khấu: quỳ 3 cái, khấu đầu 9 lần)

Phàn Viễn hờ hững trả lời: "Đa tạ tổ mẫu."

※※※

Ra khỏi Tùng Bách Viên, Ninh Tích Mẫn từ phía sau đuổi tới, kéo anh đi ra sau hòn non bộ, thấp giọng hỏi: "Chuyện gấm Tuyến Vân kia là sao vậy? Ngươi lấy nó từ đâu, sao lại có miếng vải giống như vậy?"

Xem ra cũng không quá ngu, biết đường hỏi là tốt rồi, chỉ sợ nàng ta sẽ không hỏi gì.

Phàn Viễn nở nụ cười thần bí, đoạn nói: "Gấm Tuyết Vân được tiến dâng từ Vân Châu, dệt từ tơ Thiên Tằm trên đỉnh Thiên Sơn, dệt tơ không những phức tạp mà còn rất khéo léo tỉ mỉ, mỗi một thước cũng là giá trên trời, hoàng hậu nương nương cũng chỉ có một cuộn, đã ban thưởng cho Ninh Tích Dung, ngoài cung ra thì cũng chỉ có ngươi và Ninh Tích Dung dùng, ngươi nói xem ai đã cho ta?"

Ninh Tích Mẫn chau mày mỗi lúc một chặt, lắc đầu nói: "Không thể nào, ả ta đã chết rồi."

Phàn Viễn bước từng bước tới gần nàng ta, thấp giọng nói: "Nghe nói gần đây tam hoàng tử mới nạp một trắc phi, tướng mạo giống tiểu thư Ninh gia đã mất đến mười phần."

Ninh Tích Mẫn đờ người ra, đồng tử mắt xinh đẹp lóe lên tia hung hãn, Phàn Viễn khẽ cười xùy một tiếng, xoay người rời khỏi Ninh phủ.

Oan hận giữa hai người đã chồng chất từ lâu, Ninh Tích Mẫn lại tự đắc ý cho mình là kẻ thắng cuộc, giờ phát hiện ra Ninh Tích Dung không những không chết mà còn nhanh chân vào được phủ hoàng tử, sao nàng ta có thể chịu đựng nổi, chỉ sợ sẽ không từ thủ đoạn nào để vạch trần bộ mặt thật của Ninh Tích Dung, đấu một mất một còn với ả ta, hơn nữa lại còn ghi hận với lão thái thái.

Vậy cũng tốt, anh bớt tốn công tống sức, để hai ả ta chơi với nhau đi, dù sao thì Ôn Quân Hạo cũng không làm hoàng đế nổi, mấy nàng có đánh nhau sứt đầu mẻ trán cũng chẳng xơ múi được gì.

Xử lý hết những chuyện phiền lòng xong, Phàn Viễn vội quay trở về quán trọ, tránh cho Hứa thị phải lo lắng.

Anh kích động đẩy cửa bước vào, khựng lại mấy giây, sau đó khép cửa lại mà lặng lẽ lui ra, thầm nghĩ chắc mình mở cửa sai cách rồi, anh hít sâu một hơi, lại một lần nữa đẩy cửa ra, sau đó.... cả người cứng đờ, không thoải mái một chút nào cả.

Thế quần nào anh lại thấy Hứa thị đang ngồi chung một chỗ với Nhan Duệ, còn nói chuyện đến là rôm rả vậy, mắt anh không bị làm sao đấy chứ?!

Hai người kia thấy anh thì đồng thời cất tiếng: "Tề Nhi."

Khóe miệng Phàn Viễn co rút, lắp bắp đáp: "Dạ."

★ Chap 9.12 – Thứ tử ★


Hứa thị thấy con trai mình đứng ngây ra ngoài cửa, chần chừ không ra cũng chẳng vào, dáng vẻ ngơ ngác lúng túng, bèn vội đi lên nắm lấy ống tay áo anh, kéo anh đi tới trước mặt Nhan Duệ.

"Thằng bé này, con quen vương gia sao không nói cho mẹ biết, ban nãy vương gia tới tìm con, làm mẹ giật cả mình, mẹ đi tìm trưởng quầy gọi rượu và thức ăn, con ở lại nói chuyện với vương gia đi."

Phàn Viễn ngơ ngác gật đầu, Hứa thị thấy anh không nhanh nhạy như thường ngày thì có chút lo lắng, chỉ là thấy có quý nhân ở đây nên cũng không tiện nói nhiều, bà lo lắng đi ra.

Bà còn chưa đi được bao xa, Vương gia đại nhân mới nãy thôi vẫn còn uy nghiêm đoan chính, lúc này lập tức lộ nguyên hình, vươn tay kéo Phàn Viễn vào trong lòng, cười nói: "Sao, Ninh nhị công tử thấy bổn vương nên không vui sao?"

Phàn Viễn ngước mắt lên lườm hắn, túm lấy áo hắn hỏi: "Người nói gì với mẹ ta đấy?!"

"Đệ đoán xem nào."

Nhan Duệ khẽ cong môi lên, vỗ bồm bộp lên cặp mông cong của Phàn Viễn, trong căn phòng yên ắng, tiếng vỗ lại trở nên hết sức rõ ràng, cũng càng khiến con người ta thêm xấu hổ, đôi tai Phàn Viễn đỏ ửng lên, nắm lấy lọn tóc rủ xuống trước ngực mà nhỏ giọng dặn dò: "Bà ấy là phụ nữ thời phong kiến, tư tưởng vẫn còn rất lạc hậu, anh đừng hù dọa bà ấy."

Nhan Duệ nheo mắt nhìn anh, thấy anh im lặng ngước mắt nhìn mình, giống như chịu tủi thân uất ức, đành phải bất đắc dĩ đầu hàng: "Yên tâm, bổn vương không nói gì, chỉ là biết mẹ con các ngươi không có nhà để về, nên mới đặc biệt ra tay giúp đỡ, không biết đáp án này đã vừa lòng Ninh nhị công tử hay chưa?"

Phàn Viễn cười hề hề, "Đương nhiên là hài lòng rồi." Nói rồi anh hôn chụt một cái lên gương mặt hắn.

Trong mắt Nhan Duệ lóe lên ý cười, ánh mắt như có như không mà nhìn lướt qua bên ngoài cửa, tiếp tục dụ dỗ nói: "Bảo bối, đệ định khi nào mới cho ta danh phận đây? Chẳng lẽ muốn yêu đương vụng trộm như vậy mãi?"

Phàn Viễn thẹn đỏ cả mặt lên, mạnh miệng nói: "Yêu đương vụng trộm thì có gì không tốt chứ, vừa thú vị lại vừa kích thích, thực ra... thực ra cũng không phải đệ sợ người ngoài biết được, cùng trở thành tình nhân với vương gia quyền thế nhất đương triều cũng coi là chuyện rất phong nhã đấy chứ, chỉ là đệ sợ mẫu thân sẽ thất vọng, kiếp này của người đã không dễ dàng rồi, đệ hy vọng cả quãng đời còn lại người đều có thể vui vẻ thỏa mãn, không phải rầu lòng vì chuyện này của mình, để bị người đời chỉ trỏ."

Nhan Duệ hừ lạnh nói: "Nhưng đệ lại cam lòng để ta chịu uất ức muộn phiền."

Phàn Viễn cảm thấy tối nay hắn rõ là trẻ con, anh vươn tay nhéo nhéo đôi má hắn, trêu chọc: "Ai nói đệ cam lòng nào, tới đây, làm bổn thiếu gia vui đi."

Hứa thị đứng bên ngoài nhìn lén, trông thấy cảnh tượng này thì suýt chút nữa ngã ngửa ra đó, bà vội vàng chạy xuống dưới lầu, bà sợ con trai mình ngơ ngác sẽ làm chuyện gì đắc tội với vương gia, bởi vậy nên mới quay lại nhìn lén, nhưng không ngờ Tề Nhi và Vương gia lại có quan hệ này.

Nghĩ tới Vũ vương khí thế uy nghiêm là vậy, nhưng ban nãy lại lấy lòng con trai mình, mặc nó nghịch ngợm gương mặt, không những không ngăn cản mà còn vô cùng dung túng, trong lòng bà lại càng thêm quấn quít.

Nếu con trai bà bị bức ép, dù có phải liều mạng bà cũng sẽ nghĩ cách cứu con mình, chỉ là xem ra hai người họ tâm đầu ý hợp, vì bà nên mới chịu khổ đau áp lực, không thể quang minh chính đại ở bên nhau.

Thực ra đương triều nam phong rất thịnh hành, rất nhiều quan quý đều có thú vui này, bà ở hậu viện cũng từng nghe nói qua, chỉ là không thể ngờ con trai mình cũng là đoạn tụ.

Trong lòng Hứa thị trăm mối tơ vò, không biết nên làm sao mới phải, chỉ có thể vờ như không biết, giúp họ bê rượu và thức ăn lên, lấy cớ không khỏe trong người mà quay về phong trước, bà cần thời gian để bình tâm suy nghĩ kỹ chuyện này.

Phàn Viễn nhìn chòng chọc bóng lưng của bà như có điều suy nghĩ, Nhan Duệ múc một muỗng cháo ngân nhĩ táo đỏ đút cho anh ăn, Phàn Viễn đẩy tay hắn ra, nghi ngờ nói: "Em cứ thấy sai sai ở đâu á."

Nhan Duệ đặt bát cháo xuống, cười đến là vô tội: "Bà ấy tự nghe trộm chứ anh không có nói gì."

"?!" Phàn Viễn lắc đầu nói: "Không thể nào, nếu mẹ đi tới cửa, sao Tiểu Ngũ lại không thông báo cho em.." Nói đến đây anh hơi khựng lại một chút, bừng tỉnh ra: "Đồ khốn, anh dám che giấu tín hiệu."

Nhan Duệ thấy anh tức giận liền vội vã vuốt lông anh: "Vốn Hứa thị cũng chẳng trông mong em sẽ con đàn cháu đống, thân thể Ninh Tư Tề thế nào bà ấy hiểu rõ, ở bên nam hay nữ cũng như nhau thôi, thực ra cũng không ảnh hưởng gì, chỉ là giờ bà ấy vẫn còn chưa bình tĩnh được thôi. Như vậy rồi, lúc tới Vương phủ cũng không cần phải e dè gì nữa, không phải tốt hơn sao?"

Tuy rằng nghe cũng hợp tình hợp lý đó, nhưng người này không bàn bạc gì đã tự ý quyết định, khiến người ta giận quá mà, Phàn Viễn đập bàn, gằn từng chữ một: "Muốn em tha thứ cho anh, thì phải cho em ăn thịt!"

Nhan Duệ liếc nhìn bát cháo trên tay, lại nhìn cả bàn đầy đồ mặn, ánh mắt trở nên thâm sâu, hắn thấp giọng hỏi: "Em vừa nói muốn ăn gì ý nhỉ?"

Phàn Viễn run bần bật, nhớ tới trước đó mình ăn vụng thịt bị hắn giáo huấn, anh cắn môi tủi thân nói: "Cháo ạ."

"Thế mới ngoan," Nhan Duệ rất đỗi hài lòng, múc một thìa cháo rồi đưa tới bên miệng anh, "A nào ——"

Phàn Viễn nghe lời há miệng ra: "A ——"

※※※

Ngày hôm sau, Phàn Viễn đưa Hứa thị đường hoàng trở về Ninh phủ, thứ nhất là để thu thập hành lý, thứ hai là để Ninh Tích Mẫn rót trà tạ tội như đã hứa. Hứa thị ở Ninh gia ba mươi năm, đây là lần đầu tiên bà cảm thấy hãnh diện như vậy, thần thái rực rỡ khác hẳn ngày thường.

Ninh Tích Mẫn không cam lòng dâng trà nước, Hứa thị nhìn chòng chọc nàng ta hồi lâu, sau đó mới từ tốn vươn tay ra nhận lấy tách trà, khẽ nhấp một ngụm nhỏ, đoạn nói: "Hy vọng nhị tiểu thư đọc thuộc "Nữ giới", sau này đừng làm chuyện gì gây mất mặt Ninh gia nữa."

Ninh Tích Mẫn nhìn bóng lưng hai mẹ con họ rời đi, thầm cười nhạo trong lòng, hai con chó chết chủ mà cũng dám giáo huấn mình, rời Ninh gia rồi, nàng chống mắt xem bọn họ sống thế nào. (Chó chết chủ: ví với mất nơi nương tựa, lang thang đây đó)

Qua nửa canh giờ, người mà nàng ta phái đi theo dõi mẹ con họ quay về bẩm báo, nói là tận mắt nhìn thấy Hứa di nương và Nhị thiếu gia bước vào Vũ vương phủ, mà vương gia còn tự mình ra ngoài cửa tiếp đón.

Ninh Tích Mẫn nghiến răng nghiến lợi: "Hóa ra Ninh Tư Tề là tình nhân của Vũ vương! Có hắn ta chống lưng, chẳng trách mi lại có thể dễ dàng xử lý Ninh Tích Dung và Ninh Triết, cái tên tiện nhân leo lên giường nam nhân kia, hừ, cũng may mà đã gạch tên ra khỏi gia phả Ninh gia, nếu không bổn tiểu thư nhất định sẽ không dễ dàng tha cho mi!"

Tên sai vặt lập tức cúi đầu, làm như không nghe thấy gì cả.

Mấy tháng sau, tin tức Ninh Tư Tề đứng đầu kì thi viện truyền tới, Ninh lão phu nhân nghe mà thở dài thườn thượt, cảm thấy vô cùng tiếc nuối, nhưng Ninh gia nhị gia lại khinh thường nói: "Chỉ là thi tú tài thôi mà, có gì mà phải đắc ý chứ."

Ninh lão phu nhân hờ hững liếc mắt nhìn ông ta, không mặn không nhạt nói: "Tư Tề mới mười bốn tuổi, còn mi đã ba mươi bốn tuổi rồi đấy, mi có bản lĩnh thì đi thi tú tài cho ta xem!"

Chức quan của ông ta được đổi bằng mấy vạn lượng bạc trắng, nghe lão thái thái nói vậy thì lúng túng đỏ bừng mặt lên, không dám nhiều lời nữa.

Khai xuân năm ba, Phàn Viễn hoàn thành nhiệm vụ giành được đầu bảng ở cả ba kì thi hương, thi hội, thi đình, trở thành giải nguyên, hội nguyên và trạng nguyên trẻ tuổi nhất trong lịch sử, việc làm rạng danh tổ tông như vậy lại không liên quan gì tới Ninh gia, trái lại Võ vương điện hạ thu nhận và giúp đỡ anh khi anh gặp khó khăn lại được khen ngợi, câu chuyện thiên lý mã và Bá Nhạc này nhất thời trở thành câu chuyện được mọi người ca tụng trong kinh thành.

Lúc này Ninh gia đang sứt đầu mẻ trán lo đủ thứ chuyện, đầu tiên là Ninh Tích Mẫn vì muốn gả cho tam hoàng tử mà đã hạ thuốc để nảy sinh quan hệ với Ôn Quân Hạo, khiến Ninh gia trở thành trò cười, cuối cùng phải xé vải đỏ, khênh kiệu đi vào từ cửa sau phủ hoàng tử, cũng bởi vậy mà lão thái thái tức đến mức đổ bệnh một hồi.

Chuyện này mới qua được vài ngày, chuyện Ninh nhị gia tham ô ngân lượng giúp đỡ thiên tai bị tra xét, Đại Lý Tự phái người tới bắt, lão thái thái cầu cứu chạy vạy khắp nơi cũng không giúp được, cuối cùng té xỉu trước cửa Ninh phủ.

Chuyện đầu tiên bà làm sau khi tỉnh lại là nắm lấy tay má Vương đã hầu hạ bà nhiều năm, dặn dò từng câu từng chữ: "Bà hãy tới phủ Võ vương một chuyến, mời nhị thiếu gia quay về chủ trì đại cục, chỉ cần nhị thiếu gia quay về, tất cả Ninh gia đều thuộc về nó, ngay cả di nương nó cũng có thể lấy thân phận bình thê. Nếu nó không chịu gặp bà, thì bà hãy khóc lóc ầm ĩ trước cổng, nói tân khoa trạng nguyên Ninh Tư Tề là đồ vong ân phụ nghĩa, Ninh gia dưỡng dục nó mười năm, chỉ một chén thuốc của nó thôi cũng tốn không biết bao nhiêu tiền của, giờ Ninh gia gặp nạn, nó lại không quan tâm, một kẻ vong ơn như vậy không xứng làm người tài!"

Má Vương nghe lệnh, dẫn theo vài nha hoàn vội vã đi tới vương phủ, chẳng mấy chốc có người dẫn bà vào trong, hộ vệ tuần tra đeo đao đi theo suốt cả dọc đường, khiến bà sợ đến mức mồ hôi thấm ướt vạt áo, thầm nghĩ nếu bà mà khóc lóc ăn vạ ngoài cửa thật, khong biết còn có thể sống sót quay về phục mệnh lão thái thái hay không nữa.

Vào trong viện, người hầu kia nói: "Công tử ở trong viện này."

Má Vương đi vào, vừa mới tiến vào, bà có ảo giác như mình đang bước tới tiên cung, khác với không khí uy nghiêm trang trọng bên ngoài, đình viện này tựa như một thế giới khác, nào là điêu lan ngọc thế, nào là lâu thai thủy tạ, khắp nơi đều toát lệ sự phú quý tinh xảo, bà từng theo lão phu nhân đi vào hậu cung, nhưng ngay cả đại viện hoàng cung cũng chẳng thể sánh bằng nơi này.

Trên chiếc trường kỷ gỗ hồng sam quý báu có một mĩ thiếu niên đẹp tựa thần tiên đang nằm trên đó, người nọ khoác trên mình y phục cẩm bào thuần sắc trắng, mái tóc đen như mực tùy ý buông dài xuống đất, khí chất như lan như trúc, cả người như tỏa ra tiên khí, mà mỹ thiếu niên đó, không nghi ngờ gì nữa, chính là nhị thiếu gia nhà họ.

Ngày xưa bộ dạng nhị thiếu gia thế nào, tất cả mọi người đều biết rõ, là một ma ốm chất phác kiệm lời, tướng mạo thua xa tam thiếu gia, khí chất lại không bằng đại thiếu gia, bình thường đến mức tầm thường.

Ai ngờ chỉ mới hai năm ngắn ngủi, nhị thiếu gia bây giờ đã được phong Văn Khúc đương đại, càng lớn càng anh minh phi phàm, chẳng trách bên ngoài đều đồn rằng tân khoa trạng nguyên là lịch kiếp từ trên trời rơi xuống, cứ tưởng là quá lời, nhưng thực không ngờ là bọn họ ngày xưa có mắt như mù.

Gặp người như vậy, má Vương nào dám mặt đối mặt, chỉ sợ mình làm vấy bẩn tầm mắt nhị thiếu gia, bà cúi đầu cụp mi nói: "Lão nô bái kiến nhị thiếu gia."

Phàn Viễn vẫn lười biếng nằm như trước, chỉ hờ hững ngước mắt lên nhìn bà, anh cười hừ một iếng: "Má Vương nhầm rồi, giờ Tư Tề đã không còn tên trong gia phả, nhị thiếu gia của Ninh phủ bây giờ là Tư Viễn mới phải."

Má Vương lau lau giọt mồ hôi lạnh đang chảy dài trên trán, điều này đương nhiên bà biết rõ, chỉ là lão thái thái nói y là nhị thiếu gia, nên bà cũng chỉ biết nói vậy.

"Nhị thiếu gia đừng nói vậy mà, lão thái thái vẫn luôn nhớ đến thiếu gia, nói trong số những đứa cháu cùng lứa, nhị thiếu gia là người có tiền đồ nhất, lại còn có phong thái của tổ tiên đi trước, nên để thiếu gia kế thừa tổ nghiệp, Hứa phu nhân cũng có làm bình thê đại lão gia, sau này xuất thân của nhị thiếu gia khác trước, con đường làm quan cũng tự nhiên rộng mở, lại càng thuận buồm xuôi gió hơn."

Phàn Viễn khẽ cười một tiếng: "Không hổ má Vương là người được lão thái thái sủng ái nhất, những lời có cánh này ta nghe thật cảm động, chỉ là năm đó lúc gạch tên ta ra khỏi gia phả, lão thái thái có nói, nếu muốn quay về thì ta phải tam quỳ cửu khấu mà cầu xin bà, Tư Tề là người đọc sách, những thứ khác không có, duy chỉ chí khí là hơn người, mời má Vương về cho."

Chưa hoàn thành nhiệm vụ, má Vương đâu chịu đi, bà cắn răng nói: "Nhị thiếu gia, Ninh gia dưỡng dục thiếu gia hơn mười năm, những thứ khác không nói, chí ít thì chuyện dược liệu thuốc bổ chưa từng để thiếu gia phải thiệt thòi, hao tốn biết bao nhiêu tiền của, nói khó nghe một chút thì nếu không có chỗ thuốc ấy, chỉ sợ nhị thiếu gia đã chết yểu từ lâu rồi, thiếu gia có được ngày hôm nay thì cũng đừng quên mất gốc gác của mình."

Bà vừa dứt lời, đột nhiên cả người toát mồ hôi lạnh, đôi chân tự nhiên mềm nhũn mà ngã nhào xuống đất. Trước mắt bà xuất hiện một đôi giày hắc sắc tú kim giao long, trên đầu vang lên tiếng quát, "Bà là cái thá gì mà đám hô to gọi nhỏ với thiếu gia?"

Tuy không trông thấy mặt, nhưng khí thế sát nhân mạnh mẽ như vậy chỉ cần đoán thôi cũng đã biết là ai rồi, người ta đồn Võ vương là một tên La Sát giết người không chớp mắt, hôm nay tận mắt chứng kiến mới biết đồn đại không ngoa, chỉ một câu nói thôi cũng đủ khiến tim đập chân run, bà không ngừng run rẩy xin lỗi: "Vương gia bớt giận, vương gia bớt giận, lão nô không dám có ý bất kính nào, đây đều là ý của lão thái thái!"

Nhan Duệ lạnh lùng nói: "Về nói với Ninh lão phu nhân, bảo bà ta hãy an phận một chút, nếu không Ninh nhị gia còn có mạng để chờ bà ta cứu hay không, khó mà nói được."

Má Vương run rẩy dập đầu nói: "Lão nô đã biết, nhất định lão nô sẽ chuyển không sót chữ nào cho lão phu nhân."

Tạm không nói sau khi bà trở về, Ninh lão phu nhân nghe bà bẩm báo xong liền hôn mê bất tỉnh.

Mà lúc này đây...

Thấy má Vương bị người ta kéo ra ngoài, Phàn Viễn liền phì cười một tiếng, anh kéo ống tay của Nhan Duệ mà lắc qua lắc lại, nịnh nọt không thôi: "Chủ thần đại nhân cừ quá à!"
Vẻ mặt lạnh tanh của Nhan Duệ lập tức tan chảy, trong mắt mơ hồ toát lên tia chờ mong, hắn hỏi: "Thế hôm nay có được thưởng gì không nào?"

Phàn Viễn 囧 quay đầu không đáp, hiển nhiên Nhan Duệ sẽ không chịu bỏ qua cho anh, hắn quỳ một gối xuống bên trường kỷ hồng sam, quay mặt anh nhìn về phía mình, dưới lòng bàn tay là gương mặt nhẵn nhụi mềm mại, châm lửa khiến trái tim hắn phát nhiệt, hắn chăm chú nhìn vào đôi mắt trong veo kia, nhẹ giọng hỏi: "Có, hay là không có đây?"

Trong lòng Phàn Viễn thét gào không thể đồng ý không thể đồng ý, mỗi lần giúp hắn làm bằng miệng đều rõ là đau họng, ngay cả thở thôi cũng đến là chật vật, lại còn bị sặc nữa chứ, khó chịu chết đi được ấy, lần này có đánh chết anh cũng không đồng ý, thế là anh lấy tay che mặt không chịu ừ hứ gì.

Nhan Duệ vươn một tay ra là đã có thể nắm chặt hai cổ tay mảnh khảnh của anh... sau đó chẳng tốn chút sức lực nào mà cởi xiêm y trước ngực anh xuống, ngón tay thô ráp nhẹ nhàng sờ qua nơi nào đó hơi nhô ra, thấy làn da dưới lòng bàn tay đang khẽ run lên, trong mắt hắn mang theo tia tà khí, "Đồng ý, hay là không đồng ý đây."

Phàn Viễn đỏ mắt lườm hắn, cuối cùng vẫn gật đầu.


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info