ZingTruyen.Info

Kpop horror

GÓC TỐI KPOP

Nam-0901

Hôm nay mình sẽ không kể cho các bạn một câu chuyện tâm linh nào mà những câu chuyện sắp kể ở đây sẽ là những mặt tối của Kpop.

________________________________________________________________________________________________

1. Nữ trainee dưới tuổi vị thành niên bị ép quan hệ với các "nhà đầu tư" trên 40 tuổi.

Cách đây chưa lâu, trên mạng xã hội xứ Hàn bỗng lan truyền một bức tâm thư, được viết bởi nữ idol giấu mặt. Cô gái này (tạm gọi là A) muốn chia sẻ câu chuyện khủng khiếp mà mình gặp phải thời còn là thực tập sinh. Hy vọng giúp mọi người hiểu thêm về mặt tối của ngành công nghiệp giải trí.
Trước khi ra mắt, A và hai trainee nữ (dưới 18 tuổi) đã bị đưa đến một quán bar nơi họ phải mời rượu các nhà đầu tư lớn tuổi. Vẻ ngoài xinh đẹp của A đã lọt vào mắt xanh của một nhà đầu tư, sau đó ông ta đưa A đi uống cà phê cùng với mình.
Ông ta đề nghị A hãy "chơi đùa" cùng mình, thậm chí còn đưa tiền nhưng A từ chối. Nhà đầu tư tức giận, mắng chửi A là người "không biết điều" bởi ông ta có thể chọn bất kì thành viên nào khác ngoài cô.
Cuối cùng nhà đầu tư này đem 1 trainee không có tiền hay điện thoại bên người đến phòng tắm hơi. Cô gái cho biết mình bị chuốc thuốc ngủ ở đó và khi tỉnh dậy thì thấy 100 USD bên cạnh. Dù uất ức nhưng nữ trainee chẳng thể phản kháng bởi CEO công ty chủ quản biết chuyện nhưng vẫn làm ngơ.

2. Hợp đồng nô lệ của Prince Mak (JJCC)

Prince Mak là ca sĩ có tiếng người Úc gốc Hoa. Anh chàng này từng hoạt động tại Hàn với tư cách thành viên nhóm nhạc idol JJCC. Tuy nhiên vào năm 2017, Mak đã quyết định rời nhóm và trở về Trung Quốc lập nghiệp.
Trong chương trình The Prince Mak Hour, nam ca sĩ từng đề cập đến bản hợp đồng nô lệ giữa idol và công ty quản lí: "Màn ra mắt của JJCC khá được chú ý bởi công ty của chúng tôi được thành lập bởi Thành Long. Tuy nhiên mọi chuyện vẫn rất khó khăn..."
"Hợp đồng ở K-Pop thường kéo dài từ 7-15 năm. Cho đến khi bạn ra mắt thì hợp đồng mới có hiệu lực nhé, không tính quãng thời gian thực tập đâu. Và công ty chủ quản sẽ ăn tới 80-90% lợi nhuận, 10-2-% còn lại được chia đều cho các thành viên."
Mak tâm sự rằng mình và các thành viên phải làm việc 17-18 tiếng một ngày mà không được nghỉ ngơi: "Ngay cả khi chân bị đau, tai bị nhiễm trùng thì tôi vẫn liên tục thực hiện lịch trình hoặc luyện tập."
Đối với idol, áp lực còn đến từ việc ép cân. Các thần tượng phải kiểm tra cân nặng hàng tuần và nếu tăng cân, họ sẽ bị phạt bằng việc tập thể dục gấp đôi hoặc cho nhịn ăn. Cuối cùng Mak khẳng định K-Pop không phải là nơi "thân thiện" với người nước ngoài.
"Đừng mong họ đối xử khoan dung với bạn chỉ vì bạn chưa thạo tiếng Hàn" - Mak nhấn mạnh.

3. Thực tập sinh nam cũng bị các đại gia "mồi chài"

Một thực tập sinh nam giấu mặt (B) từng tiết lộ trên PD Notebook câu chuyện giữa mình và các nữ đại gia. B được nhân viên trong công ty giới thiệu với một người phụ nữ có tiền. Từ những ngày đầu, nữ đại gia thường gửi cho nam trainee khoảng 70 đến 180 USD. Vì lúc ấy chưa có thu nhập, B thật sự đã bị thu hút. Tiếp đó, bà này gửi đến khoản tiền lớn hơn rất nhiều, khoảng 930 USD và bảo B hãy nhận nó như một món quà.
Thời gian sau, nữ đại gia đã nhắn tin rủ B đến nhà. Vì sợ nên B từ chối và ngay lập tức bị chỉ trích: "Sao cậu có thể đối xử với tôi như vậy sau những việc tôi đã làm cho cậu?".
Cuối cùng nam trainee yêu cầu chấm dứt mọi chuyện và tự nguyện trả lại toàn bộ số tiền. Tuy nhiên B không biết rằng cậu đã nhận 18.000 tới 27.000 USD từ người phụ nữ này. Giờ đây B chỉ có thể chấp nhận mọi chuyện, chờ đến ngày ra mắt để còng lưng trả nợ.

4. Chuyện về thực tập sinh 31 tuổi ôm mộng debut trong một nhóm nhạc nữ

Một trainee nữ đã thực tập trong vòng 10 năm, vừa chính thức từ bỏ giấc mơ debut khi bước sang tuổi 31. Cô rời khỏi công ty với hàng tá nợ nần vì vay tiền phẫu thuật thẩm mỹ, chỉ để trông xinh đẹp hơn khi xuất hiện trên TV.
Theo cô gái này, thực tập sinh cao 1m63 sẽ chỉ được nặng không quá 38kg, như vậy mới phù hợp với tiêu chuẩn lên hình. Các trainee sẽ phải bước lên bàn cân vào thứ 6 hàng tuần, vậy nên họ thường cố gắng nhịn ăn vào các ngày trước đó và "bung xõa" vào thứ 7 và chủ nhật.
Công ty còn lắp đặt camera quan sát ở phòng kí túc, liên tục có những cuộc kiểm tra tủ lạnh bất ngờ. Hầu hết mọi người đều lén ăn vặt, sau đó cố nôn ra.
Trainee này cũng thừa nhận rằng công ty nào cũng có các nhà tài trợ. Chính cô cũng từng nhận được nhiều lời mời gọi nhưng đều từ chối: "Đúng là những người cặp kè với các nhà tài trợ sẽ được debut nhanh hơn, trong khi số khác chỉ biết từ bỏ".
Dù đã 31 tuổi nhưng vẫn không có tương lai, nữ trainee cay đắng nhìn những người bạn cùng trang lứa ra mắt và thành công. Cô từ bỏ khi đã quá mệt mỏi và cảm thấy có lỗi với bố mẹ vì không phải một đứa con giỏi giang.

5. CEO bị bắt vì môi giới các thực tập sinh nữ

Giám đốc điều hành của một công ty giải trí đã bị bắt vào tháng 5/2017 vì tội môi giới cho các thực tập sinh nữ. Ông ta phải chịu 20 tháng tù và bị phạt khoảng 17.800 USD.
Cảnh sát tiết lộ CEO này bỏ túi một khoản tiền lớn sau khi môi giới 4 nữ trainee cho doanh nhân giàu có người Hàn Quốc đang sinh sống ở Los Angeles. Họ cũng tìm thấy 1 người phụ nữ trưởng thành được CEO sắp xếp sang trời Tây bán dâm.

6. Giám đốc bị buộc tội quấy rối thực tập sinh nữ dưới 18 tuổi

Vào tháng 7/2017, một CEO đã bị buộc tội vi phạm Đạo luật Bảo vệ Trẻ em vì những cáo buộc như Quấy rối tình dục, giam cầm và tấn công. Người đàn ông này lạm dụng hai trainee nữ (1 người 17 tuổi, người còn lại 19 tuổi) ngay tại kí túc xá. Ông ta còn lấy đi điện thoại di động của ba thực tập sinh khác và nhốt họ trong phòng cả ngày.
Theo lời khai của nạn nhân, họ bị đánh vào đầu và bị đe dọa: "Nếu dám trốn khỏi công ty, tao sẽ bắt bố mẹ chúng mày trả hàng ngàn đô tiền phạt."

7. Áp lực giữ gìn ngoại hình

Chaeyeon (DIA) từng tiết lộ rằng cô kiểm tra cân nặng và đo vòng đùi bằng thước dây hàng ngày. Có một định mức chung cho cân nặng của các idol nữ và nếu vượt qua định mức đó thì sẽ phải chịu phạt. Cô cũng đề cập rằng, khi CEO bảo phải giảm cân thì cô bắt buộc phải tuân thủ vô điều kiện.
TWICE Momo đã nhận được chỉ thị từ phía công ty nói rằng mình phải giảm 7kg trong vòng 1 tuần để trình diễn trên sân khấu cho showcase. Cô cũng thú nhận không ăn bất cứ thứ gì ngoại trừ đá bào và phải đến phòng tập thể dục mỗi ngày.
Thậm chí, Momo thường cố gắng nôn ra với hy vọng giúp giảm cân. Cô tâm sự rằng khi nằm xuống ngủ, cô sợ rằng mình không thức dậy nổi vào sáng hôm sau, và điều đó khiến cô bật khóc.
Xiumin (EXO) phải vật lộn với cân nặng của mình kể từ khi ra mắt và tiết lộ trên các chương trình thực tế rằng: “Tôi chỉ ăn 1 lần trong 2 ngày và uống cà phê”. Xiumin cho biết bản thân chỉ nặng khoảng 53kg trong thời gian quảng bá Growl.

8. Còng lưng trả nợ trong 3 năm đầu ra mắt

Năm 2016, AOA được nhận những đồng tiền lương đầu tiên sau 3 năm ra mắt. Do các chi phí như đào tạo, chỗ ở, ăn uống và di chuyển... các thực tập sinh thường gánh trên vai khoản nợ khổng lồ trước khi debut.
AOA là một nhóm nhạc nổi tiếng, thế nhưng họ cũng mất tới 3 năm để hoàn thành mục tiêu trả nợ. Điều này khiến không ít người bất ngờ.

9. Vụ bê bối tại SOPA - ngôi trường cấp 3 quy tụ nhiều idol danh tiếng

Vào ngày 19/2/2019, một nhóm học sinh ở SOPA đã tung lên mạng đoạn video tự quay tiết lộ những bê bối đang bị vùi lấp ở ngôi trường này. Sự việc gây chấn động dư luận Hàn Quốc trong một thời gian bởi SOPA là nơi mà EXO Sehun, EXO Kai, BTS Jungkook, Suzy... từng theo học.
Dẫn lời Phòng giáo dục thành phố Seoul, kênh SBS News cho biết suốt 2 năm qua học sinh của SOPA đã phải biểu diễn ở các bữa tiệc của gia đình hiệu trưởng, bao gồm những bữa ăn tối thân mật, họp mặt cựu học sinh, tiếp đón quan chức quân đội... không dưới 10 lần.
31 học sinh SOPA đã được nhà chức trách tiếp cận để lấy lời khai, 30 trong số đó cho biết họ không rõ mục đích của những sự kiện ấy là gì. 29 học sinh cũng xác nhận rằng họ không được quyền tự quyết mà bị ép buộc phải tham gia nếu không muốn bị trù dập.
Nhiều chứng cứ cho thấy các sự kiện của hiệu trưởng có phục vụ bia rượu, thức uống có cồn các loại, khiến chúng trở nên rất không phù hợp để học sinh dưới 18 tuổi tham gia.
Nghiêm trọng hơn, nhiều nữ sinh thừa nhận rằng hiệu trưởng đã đề nghị các em phải cho phép quan khách đụng chạm vào người, ví dụ như là 1 cái ôm chẳng hạn. Ngoài ra, các em còn được yêu cầu phải biểu diễn 1 cách "gợi cảm" hơn, cởi mở hơn.
Phòng giáo dục thành phố Seoul đã buộc phải báo cáo vụ việc này với cảnh sát khi phát hiện thêm thông tin hiệu trưởng SOPA tham ô ngân quỹ vào mục đích bất chính.

Nguồn: Lost Bird

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info