ZingTruyen.Info

[KookTae ver] Định Mệnh Se Duyên!

Chương 60

EiraMelanie

Chỉ vài ngày sau khi Lâm Hải nhập hàng không rõ nguồn gốc về bày bán trong siêu thị, trợ lý Thanh Sơn cũng nhận được đầy đủ chứng cứ từ đội điều tra ngầm, y lập tức chuẩn bị hai bộ, một gửi đến cục cảnh sát, một gửi đến tòa soạn báo với dự định sẽ hốt luôn một mẻ khỏi phải dài dòng lôi thôi. Thế nhưng y vừa vui vẻ hoàn thành xong thao tác gửi thì phát hiện ra trước đó vài phút, trên trang chủ bán hàng trực tuyến của Lâm gia cũng phát đi video giới thiệu người đại diện mới của mình – không đâu xa lạ, chính là Lâm Tây, diễn viên mới nổi lại gần đây.

Không biết thời gian quay là từ khi nào, nhưng đúng lúc Lâm Hải nhập về lô hàng mới có vấn đề thì lại đổi người đại diện, khỏi phải nói, nếu vụ bê bối này được đưa ra ánh sáng, Lâm Tây chắc chắn sẽ "ngồi không cũng ăn đạn" cho mà xem.

Với khả năng nhận xét tình hình thực tiễn cùng tính chất nghiêm trọng của vấn đề, Thanh Sơn nhanh chóng liên lạc cho tổng tài của mình.

Điền Chính Quốc lúc này cũng vừa vặn đang bù đầu suy nghĩ giải pháp để xử lý chuyện của Việt Mỹ, thấy điện thoại rung chuông thì mang tâm trạng cực kỳ khó chịu để bắt máy.

Thanh Sơn đương nhiên không hề biết ông chủ đang bực mình, y thành thật đem toàn bộ sự việc thuật lại không sót một chi tiết nào. Điền Chính Quốc chính thức "giận cá chép thớt" nói.

"Não cậu độ này đi chơi rồi hay sao mà không xác nhận kỹ càng rồi hẳn gửi mail hả? Bây giờ sự đã rồi thì tìm tôi để làm gì. Mau liên lạc với người đại diện của Lâm Tây để giải quyết vấn đề đi"

Nói xong liền không kiên nhẫn cúp máy thật mạnh khiến Thanh Sơn ở đầu dây bên kia cũng choáng váng không hiểu tại sao tổng tài nhà mình lại nổi giận như vậy.

Sao một ngày có thể lắm việc xảy ra dồn dập đến như vậy chứ. Kim Thái Hanh hay Lâm Tây, ai cũng không được phép xảy ra chuyện gì hết.

"Điền tổng, ngài có trong đấy không ạ?" Thanh Hà gõ cửa hỏi thăm khi nghe thấy tiếng động cực mạnh phát ra từ phòng làm việc của Điền Chính Quốc.

"Cô xem giúp tôi hôm nay có việc gấp gì cần giải quyết không? Nếu không có tôi muốn được tan làm sớm" Ngồi yên trong phòng, hắn nói vọng ra bên ngoài, không quan tâm thư ký tìm mình là có chuyên gì.

Với kinh nghiệm làm việc trực tiếp dưới trướng Điền tổng lâu năm, Thanh Hà đương nhiên là biết đã xảy ra chuyện gấp cần hắn về nhà ngay lập tức, cô nhanh nhẹn đi xác nhận và trở lại thông báo chỉ sau chưa đầy hai phút.

"Khoảng ba ngày tới đây thì không có vấn đề gì quan trọng cần Điền tổng giải quyết ạ, ngài có thể làm việc tại nhà trong thời gian tới. Nếu có thay đổi tôi sẽ liên lạc lại sau" Thanh Hà dù sao cũng không phải bạn thân đại học như Minh Châu nên cách nói chuyện vẫn có chút Điền trọng, quy củ.

Được thư ký đảm bảo mình "vô dụng" trong vài ngày tiếp theo, Điền Chính Quốc thu dọn bàn làm việc với tốc độ tên lửa, không nói hai lời thẳng tiến về biệt thự lớn Điền gia. Những chuyện vô cùng quan trọng như vậy, nhất thiết phải cùng ông nội và baba bàn bạc thật cẩn thận mới được.

Nhưng Điền Chính Quốc đâu ngờ rằng, trong lúc hắn vật lộn giải quyết chuyện của Kim Thái Hanh thì bên phía Lâm Tây đã là chuyện bé xé ra to rồi.

Thanh Sơn mặc dù đã rất cố gắng liên lạc với người đại diện của Lâm Tây nhưng bởi vì y đang ra nước ngoài quay phim nên toàn bộ vấn đề liên quan đến y đều được công ty đứng ra giải quyết. Hóa ra Lâm gia ký hợp đồng người mẫu độc quyền với Lâm Tây là từ trước khi hắn nhận bộ phim điện ảnh mới. Vốn dĩ là để quảng cáo cho siêu thị sắp khai trương ở tuyến quốc lộ thành phố B, nhưng bởi vì Điền gia nhảy vào phá hoại nên mọi việc liền thay đổi thành quảng cáo cho sản phẩm lậu của Lâm Hải.

Tin tức lẫn video về việc Lâm Tây làm người đại diện cũng đã công bố, chuỗi siêu thị bán lẻ của Lâm Hải hiện cũng vẫn chưa xảy ra trục trặc gì, chỉ bằng câu nói của trợ lý Điền Chính Quốc thì không đủ để người đại diện tin tưởng mà hủy hợp đồng đền bù tổn thất được.

Lúc trước vì muốn gửi nặc danh thông tin đến sở cảnh sát và toàn soạn báo nên không báo rõ danh tính, bây giờ không thể công khai chạy đến đòi ngưng điều tra được. Thanh Sơn sau mấy lần liên lạc, thậm chí chạy hẳn đến công ty Lâm Tây vẫn không giải quyết được vấn đề. Y ảo não nhấc máy gọi điện cho lão đại để xin chỉ thị tiếp theo thì phát hiện ra hắn đã tắt máy từ lúc nào. Lòng nóng như chảo đốt, y liền ba chân bốn cẳng chạy về công ty hỏi ý kiến đồng bọn.

——

Nhưng tốc độ di chuyển của vị trợ lý Thanh Sơn làm sao nhanh bằng tốc độ tên lửa của đội ngũ nhà báo được, đợi y về đến công ty thì bài báo hoàn chỉnh cũng đã được đăng, đám anti fan cũng dùng bàn phím của mình để nhấn chìm luôn Lâm Tây rồi.

Tiêu đề trên bài viết của các toàn soạn chính thống mà y gửi bài nặc danh rõ ràng là "Siêu thị Lâm gia bán hàng không rõ nguồn gốc, cơ quan chức năng vào cuộc", không hiểu sao khi qua tay các báo lá cải thì biến thành "Siêu thị Lâm gia phát hiện hàng hóa lậu cùng ngày với thông báo người đại diện mới Lâm Tây, có hay không trao đổi ngầm?"

Khỏi phải nói, cả công ty y bây giờ đang "gà bay chó sủa", nhất là sau khi trợ lý Điền Chính Quốc cảnh báo chưa bao lâu thì mọi thứ đều ứng nghiệm. Nếu có thể quay ngược thời gian để sửa chữa sai lầm, họ thề dù có tốn nhiều tiền đến đâu nữa cũng nhất quyết phải hủy hợp đồng. Dạo gần đây Lâm Tây mới thoát khỏi scandal cũ để đứng dậy lần nữa, nên chỉ cần một chút "tai bay vạ gió" vốn dĩ chẳng phải do y, cũng có thể hủy sạch tiền đồ vẫn còn đang xây dựng.

Người đại diện của Lâm Tây nhìn lịch trình dày đặc của y mà thở dài. Hôm nay vừa vặn cũng là ngày đóng máy, theo dự định là sau khi tham dự lễ tổng kết rồi liên hoan các kiểu thì tầm ba ngày nữa sẽ về tới A thị. Nhưng với tình hình này chắc phải tự mình bay sang đó một chuyến vác người về.

Nhấc điện thoại đặt lịch hẹn họp báo giải thích sự việc cho Lâm Tây vào sáng ngày hôm sau, người đại diện của y vừa nhanh chóng ra sân bay vừa liên lạc cho y báo tin. Dù sao nhận quảng cáo này cũng là công ty chủ động, Lâm Tây ngoài đam mê diễn xuất thì mấy thể loại kiếm thêm thu nhập, gia tăng độ nổi tiếng y thường không quan tâm lắm.

——

Bên Lâm Tây hót hòn họt là thế nhưng ở chỗ Điền Chính Quốc cũng "chẳng phải dạng vừa đâu". Nhìn vào thái độ tắt cả điện thoại để tiện ngồi đàm đạo với gia trưởng Điền gia trong phòng đọc sách cũng thấy được là hắn lo lắng cho Kim Thái Hanh như thế nào.

Con trai lại có thể mang thai – Giống như lời đe dọa của Việt Mỹ, một khi bị tung ra ngoài ánh sáng, chắc chắn số lượng người chạy đến xem Kim Thái Hanh như là đi đến sở thú ngắm động vật quý hiếm sẽ vô cùng lớn, chưa kể những kẻ muốn đem cậu ra làm vật thí nghiệm để nghiên cứu.

Hắn thận trọng nhắc lại toàn bộ sự việc sáng nay cho Điền lão gia và Điền Viễn. Cả hai người nghe xong đều đồng loạt trầm mặc thở dài. Điền Chính Quốc căng thẳng đến mức mặt đã lạnh như băng trôi ở Bắc Cực.

Sau gần mười phút, người lên tiếng trước cuối cùng vẫn là Điền lão gia, ông hỏi cháu trai mình "Nói ta nghe xem dự định của cháu như thế nào?"

Không hổ danh là cách dạy dỗ truyền thống của Điền gia, luôn để cho người trong cuộc tự tìm giải pháp, còn xung quanh chỉ là nhận xét và góp ý mà thôi. Đã nhiều thế hệ trôi qua nhưng vẫn giữ được vị thế độc tôn đủ để thấy cách này hiệu nghiệm đến mức nào rồi. Nếu việc của mình còn không chịu động não, thì ai sẽ làm thay đây.

Điền Chính Quốc sau nhiều giờ đồng hồ xem xét các phương án thiệt hơn, hắn đáp "Con muốn đi trước một bước công bố tình hình thực tế của Thái Hanh luôn. So với nghĩ cách che che lấp lấp, chúng ta cứ thẳng thắn không phải khỏe hơn sao. Dù gì việc Thái Hanh mang thai là chuyện vui chứ có phải việc xấu gây ảnh hưởng cho xã hội đâu"

Điền Viễn lại không đồng ý với hắn, ông nói "Con phải nghĩ đến phản ứng của mọi người khi biết được chuyện này mà suy xét cho cẩn thận. Thái Hanh lại sắp sinh, thời điểm bây giờ quá nhạy cảm. Dù sao thì mười phần trăm cổ phần tập đoàn Việt gia nói lớn thì lớn, nhưng so với Lý Thịnh cũng chỉ là hạt cát trong lòng đại dương thôi"

"Nhưng nếu như đồng ý uy hiếp của cô ta một lần thì sẽ có lần thứ hai. Đây không phải vấn đề tiền bạc, mà là vấn đề lòng tin. Ai đảm bảo chắc chắn cô ta sẽ giao toàn bộ thước phim cũng nhưng hình ảnh cho chúng ta. Việt Mỹ đủ khôn để dùng bí mật này nắm thóp Điền gia suốt đời. Trừ phi cha sai thuộc hạ giết người diệt khẩu, nhưng như thế trái với giáo huấn của tổ tiên, cha dám không ạ?" Điền Chính Quốc phân tích thiệt hơn.

Điền Viễn vẫn còn đang định đáp lại lời con trai thì bị Điền lão gia lấy tay làm động tác yêu cầu giữ trật tự, sau đó ông mới lên tiếng.

"Ta đồng ý với cách làm của Chính Quốc. Viễn à, con đã chèo lái Lý Thịnh vô cùng tốt, nhưng có biết vì sao ngoài việc duy trì thì không thể nào phát triển nó rộng thêm nữa không?"

Điền Viễn mờ mịt lắc đầu, cầu bố mình chỉ dạy.

"Đó là vì con quá lương thiện" Điền lão gia đáp.

"Đôi khi cuộc sống chỉ mình con chơi sòng phẳng thì không đủ. Điền gia ta khi con tiếp quản thì Lý Thịnh đã là tập đoàn số một vượt xa đối thủ thứ hai một quãng đường quá dài rồi, chỉ cần con không chơi quy tắc ngầm với họ thì sẽ chẳng ai dám đụng đến con. Nhưng cũng vì thế, con cũng chỉ mãi ở vị trí đấy mà không tiến thêm được bước nào. Này là chưa kể nếu trong cuộc đua của con xuất hiện một người xuất chúng như Chính Quốc, thì ta không đảm bảo Điền gia sẽ không đi xuống đâu đấy." Ông vừa nói vừa quan sát sắc mặt của Điền Viễn, thấy con mình vẫn đang nghiêm chỉnh tiếp thu thì vui vẻ nói tiếp.

"Nói đến đây chắc con cũng hiểu. Tiểu thư Việt gia đang nắm trong tay bí mật của Chính Quốc, nhưng nó sẽ không khác mấy giữa việc so sánh Việt gia đang nắm bí mật của Điền gia đâu. Bây giờ chỉ là mười phần trăm cổ phần công ty Việt gia, nếu sau này nó đòi cả Lý Thịnh, con có giao cho nó không? Hay là để người ta đem bí mật đó nói ra."

Điền Viễn đến lúc này mới vỡ lẽ hết được ý nghĩa trong từng câu nói của ba mình. Quả nhiên, sống hơn nửa đời, gặp biết bao nhiêu là loại người, còn đem họ xoay như chong chóng khiến ai cũng phải khiếp sợ, nhưng ông vẫn tự biết bản thân mình không hề học được hết sự sắc bén của Điền lão gia. Việc sớm giao Lý Thịnh cho Điền Chính Quốc có lẽ là quyết định sáng suốt nhất quãng thời gian đương nhiệm ở vị trí tổng tài của mình.

"Nếu mọi người đều chấp nhận phương án của Chính Quốc thì ngay ngày mai mở họp báo công khai luôn đi. Nhưng trước hết, nội trong hôm nay phải liên lạc được với Kim lão gia và Kim Đức Minh, sau đó tập trung toàn bộ mọi người tới biệt thự nội thành để bàn bạc cụ thể mới được." Điền lão gia sắp xếp tiến trình.

"Ủa sao phải mời bác Đức Minh ạ?" Điền Chính Quốc tò mò hỏi. Chuyện nhà hắn thì liên quan gì đến Kim gia mà lại nhọc công người ta.

Điền lão gia cười thâm hiểm tiếp tục giảng giải cho hai thế hệ đi sau đang mắt tròn mắt dẹt "Chúng ta sẽ nhờ tiểu Minh mở họp báo."

"Hả?" Lần này là thêm cả Điền Viễn cũng nhịn không được lên tiếng cùng con trai.

"Việc công khai Thái Hanh thân nam nhi mang thai sẽ dẫn đến hai loại người. Một là hóng chuyện vui, hai là thực sự muốn bắt tay vào nghiên cứu. Loại thứ nhất thì với vị thế cùng tiền bạc của Điền gia dư sức làm họ ngậm miệng, nhưng loại thứ hai thì không dễ. Phải biết nếu nghiên cứu có tiến triển, thì việc đàn ông mang thai sẽ giúp được cho rất nhiều cặp đồng tính cũng như nhiều nước đang bị già hóa trên thế giới có một hướng đi mới, nên họ sẽ càng điên cuồng lao vào tìm hiểu. Nên cách tốt nhất là cho Kim gia Kim Đức Minh đứng mũi chịu sào." Điền lão gia phân tích.

"Ý của ông là để bác Đức Minh công khai công trình nghiên cứu của ông về Kim Thái Hanh trước nay cho toàn thế giới biết ạ?" Điền Chính Quốc dò hỏi.

"Đúng vậy. Nhờ tiểu Minh mở cuộc họp báo, công khai bệnh viện K cũng như ông đang nghiên cứu về vấn đề nam nhi có thể mang thai, mà người đầu tiên là Kim Thái Hanh. Bên cạnh đó cần phải nhấn mạnh là sau nhiều lần điều trần mới nhận được cái gật đầu đồng ý của Điền gia nên yêu cầu mọi người không được làm phiền đến chúng ta nữa. Tiểu Minh trong giới y khoa có thể nói là tiếng vang cực kỳ lớn, giống như Điền gia trên thương trường vậy, nếu đã có ông mở đầu, thì sẽ không có ai dám chạy theo tranh chấp đâu. Cùng lắm sẽ xin làm chung hay thế nào đấy thì ông không thể đoán được, nhưng ông tin với bản lĩnh của tiểu Minh, sẽ có thể thành công khống chế đám người này." Điền lão gia đưa ra kết luận.

"Nhưng liệu bác ấy có đồng ý giúp đỡ không ạ?" Điền Chính Quốc lo lắng hỏi. Hắn mơ hồ cũng nhận ra được đây là cách tốt nhất lúc này.

"Đồng ý hay không thì con phải tự đi nhờ vả mới biết được chứ" Điền lão gia úp úp mở mở nói.

Là người nhìn Kim Đức Minh và Điền Viễn lớn lên bên nhau, ông thừa biết Kim Đức Minh hận không thể nhanh chóng công bố thành quả nghiên cứu của mình chứ ở đó mà không đồng ý.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info