ZingTruyen.Info

[KookTae ver] Định Mệnh Se Duyên!

Chương 3

EiraMelanie

“Cô nói sao, còn có chuyện như thế nữa à? Có thật là có hiệu quả không?”

Đã sắp ba tuần trông nom Điền Chính Quốc, sắc mặt Lý Ái trông tiều tụy đi rất nhiều. Gương mặt sắc sảo, mắt phượng mày ngài luôn được chau chuốt kỹ lưỡng giờ đây đã hằn thêm vài nếp nhăn cũng đủ làm người đối diện cảm thấy xót xa.

“Em cũng chỉ nghe họ hàng kể lại, cũng không cách nào xác thực, nhưng mọi chuyện đã thế này, không bằng chị cứ thử một chút, biết đâu….Aiz, thật sự, mạng của con trai em cũng nhờ con chị cứu về, em cũng thật sự áy náy” Vi Hoa trả lời.

Từ ngày Điền Chính Quốc nằm viện, không có ngày nào là mẹ con Lâm Tây không vào thăm nom. Các vết thương ngoài da của Lâm Tây cũng đã gần như khỏi hẳn, chỉ còn khớp đầu gối bị va đập mạnh cần theo dõi thêm thì nhìn chung y đã không vấn đề gì.
Mẹ Lâm Tây tên gọi là Vi Hoa, tuy là phu nhân của Lâm gia giàu có, rất được phu quân cưng chiều, lại sinh được ba cậu quý tử củng cố thêm địa vị không thể lay chuyển trong gia tộc, nhưng trong sinh hoạt hằng ngày vẫn rất giản dị, chỉ xung quanh chăm lo gia đình, nhà cửa vườn tược, rất ít khi xuất môn.

Dựa vào giao tình của hai nhà trước nay, khi Lâm Tây biết mẹ Điền dọn hẳn vào bệnh viện để chăm con, y liền nhờ mẹ thường xuyên qua trò chuyện động viên cho bà đỡ buồn.

Thấy mẹ đang cau mày suy nghĩ, Lâm Tây mạnh dạn nói lên ý kiến của mình “Chuyện gặp xui xung hỉ thì từ xa xưa nước ta cũng đã có tập tục này, nhưng thời đại nam nữ tự nguyện đến với nhau như bây giờ, con vẫn thấy không được tốt lắm”

“Thì mẹ cũng nghĩ như vậy, nhưng Chính Quốc nó bây giờ đang sống đời sống thực vật, Điền phu nhân dù có thương yêu con đến đâu cũng không thể chăm sóc hoài vậy được. Người làm thì nhiều nhưng mấy ai tận tâm, có một người vợ cưới hỏi đàng hoàng, toàn tâm toàn ý chăm lo, sớm tối bầu bạn, trò chuyện với cậu ấy, không chừng lại có chuyển biến tốt” Vi Hoa càng nói càng thấy phương án này không phải là không thực hiện được.

“Nhưng ai sẽ nguyện ý gả cho một người thực vật không biết khi nào thì tỉnh dậy như Chính Quốc nhà chị đây?” mẹ Điền cũng muốn thử vận may một lần nhưng lại ngại tình trạng con trai mình thì có thể kiếm được một nàng dâu tốt không.

Trong lúc hai vị phu nhân đang cân nhắc đề nghị cưới vợ xung hỉ cho Điền Chính Quốc thì tiếng gõ cửa phòng bệnh vang lên.

“Mời vào” mẹ Điền đáp.

Một thanh niên vóc dáng cao khoảng hơn một mét tám mươi, mắt đeo kính, ngũ quan sáng sủa, trên người khoác áo blouse của bệnh viện, hào sảng bước vào.

Là Kim Nam Tuấn, là người bạn trúc mã thứ hai của Điền Chính Quốc, cùng với Lâm Tây cả ba người đều là anh em nối khố, cùng nhau lớn lên. Hiện Nam Tuấn đang phụ trách phòng bệnh của Chính Quốc.

“Bác gái, có tin vui ạ. Các chỉ số xét nghiệm mới nhất của Chính Quốc cho kết quả rất khả quan, có thể thấy được tuy cậu ấy đang trong tình trạng sống thực vật, nhưng não bộ vẫn đang đấu tranh giành sự sống mỗi ngày”

Mẹ Điền nghe xong cảm thấy như mình đang uống thuốc tiên, lỗ tai chưa bao giờ nghe rõ ràng rành mạch từng câu từng chữ đến thế.

“Thật sao? Tốt quá rồi. Mẹ biết Chính Quốc ngoan không làm mẹ thất vọng mà. ” Bà vội chạy lại giường bệnh của Điền Chính Quốc, tay khẽ chạm lên má, lên đôi mắt từ lúc xảy ra tai nạn đến giờ vẫn nhắm chặt.

Kim Nam Tuấn tiếp lời “Tình hình khả quan như vậy, cháu nghĩ chỉ cần làm gì đó kích thích não bộ cậu ấy, có lẽ sẽ có tác dụng”

“Kích thích não bộ?”

“Có thể kể chuyện vui hoặc là thực hiện những nguyện vọng lúc trước của cậu ấy, hoặc đơn giản hơn thì trực tiếp chọc giận cậu ấy, cháu nghĩ với tính cách của Chính Quốc, cậu ấy mà biết có người muốn chơi xấu sẽ ngay lập tức bật dậy mà xử lý liền ấy chứ” Kim Nam Tuấn dí dỏm trả lời.

Mọi người trong phòng cũng không hẹn mà cười khẽ. Nụ cười hiếm hoi sau khi tai nạn xảy ra khiến tâm trạng ai nấy đều thả lỏng không ít. Với tính cách bá đạo của Điền Chính Quốc thì điều đó cũng không thể không xảy ra.

Đến tối, mẹ Điền thực sự đã liên lạc với ba Điền để bàn kế sách kích động Điền Chính Quốc. Có thể người ngoài nhìn vào chửi họ điên rồi, nhưng đối với bậc làm cha làm mẹ, chỉ cần còn cách có thể thử, họ nguyện làm tất cả.

Cuối cùng cả hai cũng di đến thống nhất, quyết định cưới vợ cho con trai của mình. Nam cũng được, nữ cũng được, chỉ cần danh tiếng tốt chịu gả cho con họ là được.
Trước khi bị tai nạn, Điền Chính Quốc luôn kiên quyết không chịu đi xem mắt. Hắn luôn nghĩ đời này chỉ có thể cưới vì lý do là hắn đã tìm được người định mệnh, không thể cưới vì bất kỳ lý do nào khác.

Ông bà Điền nắm chắc nếu não bộ con trai đang có xu hướng chuyển biến tốt, có khi được nghe thông báo phải lấy người vợ mình chưa bao giờ gặp, sẽ ngay lập tức tỉnh lại không chừng.

...

Nói là làm, ngày hôm sau ba Điền sai người chuẩn bị thiệp mời tham dự tiệc rượu gửi đi các gia tộc lớn ở vài thành phố gần đó, cũng đánh chủ ý mượn tiệc rượu này để kén chọn con dâu cho Điền Chính Quốc.

Ngay khi thiệp mời được phát đi đã tạo nên cơn chấn động khắp nơi. Các nhà hào môn nhận được thiệp mời không khỏi xoắn não, thật khó chọn giữa mang theo hay không mang theo con cưng của mình đến tham dự tiệc. Các nhà không nhận được thiệp cũng rục rịch hóng hớt thông tin sức khỏe của Điền Chính Quốc.

Đành rằng miếng mồi “Điền thiếu phu nhân” rất hấp dẫn, nhưng không phải ai cũng nguyện ý gả cho một kẻ sống thực vật mà đời này chẳng biết có thể tỉnh lại hay không.

Đây không khác gì một canh bạc, thắng thì được vinh hoa phú quý, người người trọng vọng, bên cạnh còn có một phu quân điển trai, tài giỏi, vạn người có một. Nhưng nếu thua, thì xác định chết già chăm chồng tới cuối đời. Thê thảm hơn có khi lại mang tiếng chết già mà còn trinh. Nghĩ thôi cũng thấy đáng sợ.

Quả nhiên nằm trong dự liệu của Điền gia, đã hai ngày sau khi phát thiệp mời rượu, nhưng số gia tộc đánh tiếng trả lời sẽ mang theo con của họ đến bữa tiệc cũng chỉ dưới năm nhà. Thêm nữa, cũng chỉ là đồng ý mang con theo, chứ chưa ngỏ ý đặt vấn đề hôn sự, chủ yếu là thăm dò sự tình. Điền gia cũng biết tình huống của con mình hiện tại, nên cũng không nhiều lời.

Nếu chỉ là kết thông gia đơn thuần, thì đúng là không có cha mẹ nào sẽ đem hạnh phúc của con mình đi đánh đổi cả, huống gì những gia đình nhận được thiệp mời rượu của Điền gia đều không phải là hạng nghèo đói, ít nhiều cũng có địa vị trong xã hội.

Thế nhưng, cuộc sống này không đơn giản như thế, với xã hội luôn phân tầng giai cấp giàu nghèo một cách khắc nghiệt thì việc liên hôn được với gia đình giàu mạnh như Điền gia cũng không ít nhà sẵn sàng bán con để đạt được mục đích.

Đặc biệt là người trong cuộc thì ai cũng sẽ biết, đơn phương đặt liên hôn mà không kèm theo lợi ích, thì quá thiệt thòi cho người được mời rồi. Điền gia không nói sẽ có bao nhiêu sính lễ, nhưng với tình hình Điền Chính Quốc hiện tại, chắc chắn sẽ không ít. Đây là thời điểm tốt để các gia tộc nhỏ, vẫn chưa có chỗ đứng vững chắc đánh chủ ý không tốt lên cuộc kén dâu sắp diễn ra này.

____________

Bạn nào muốn tham gia cuộc kén "Điền thiếu phu nhân" của Điền gia thì nộp hồ sơ đăng kí ở đây nhé. Thân!
noidangki

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info