ZingTruyen.Info

|kookmin/chuyển ver| hành tinh đi lạc

we are all astronauts

justsan_


Jungkook về tới nhà, nhà đối diện tối đen chứ không sáng đèn và bật nhạc ầm ầm như thường lệ. Cali và Coco nghe tiếng anh mở cửa cũng không nể nang gì mà chạy tới. Jungkook lấy bọc thức ăn cho mèo ở trên bậc cửa đổ ra cho chúng, vừa nghĩ câu chủ nào tớ nấy quả thật không sai. anh tắm rửa rồi ngồi vào bàn làm việc, viết một tin nhắn cho đám người trong văn phòng cảnh báo họ không được hỏi han gì Mirae về chuyện xảy ra. làm xong mọi việc, lờ đi tin nhắn của Jin và Yoongi tới dồn dập, Jungkook mở cửa đón Cali và Coco vào nhà.

hai đứa nhỏ chăm chỉ đuổi nhau dưới chiếc ghế chân cao nơi quầy bar, Jungkook vừa đọc sách vừa liếc chừng ra cửa nhưng mãi chưa thấy Jimin xuất hiện.

cho tới khi Jungkook gấp trang sách cuối cùng lại, Coco đã ngủ say ngay bên dưới chiếc ghế lúc nãy hai đứa trêu đùa, thì đèn mới từ từ bật sáng. không nghe được tiếng hát tiếng cười và tiếng gọi Cali và Coco như thường lệ, anh đứng dậy ôm Cali vào lòng rồi bước chân qua.

ở giữa nhà của Jimin có một chiếc sofa cực kì lớn màu xanh nước biển, cậu thường xuyên ngủ ở đó. Jimin đã kể cho anh nghe rằng cậu phải viện đến gián điệp Jin mới biết anh đang ở đâu, tới nơi tìm người chủ đang ở nước ngoài cho thuê chỉ trong một ngày ngắn ngủi, rồi ra sức vận động để có thể đặt lại nội thất theo ý của mình.

"tóm lại, vì anh, tôi đã tốn rất nhiều công sức, anh thấy có nên suy nghĩ nghiêm túc đến chuyện thích tôi không?"

Jimin đã nói như thế trong một lần hai người nói chuyện. Jungkook cười xòa bảo, cậu tốn công sức cải thiện chỗ này là để cho cậu và hai con mèo kia ở, không liên quan gì đến tôi. ngay lập tức, Jimin lại ca bài tình ca "Jeon Jungkookkkkk!!", dọa Jungkook phải ngay lập tức đặt cốc cà phê xuống ném một cái gối vào gương mặt chuẩn bị hét vang câu "tôi thích anh" với chẳng một chút chân thành nào.

Jungkook bước qua, thấy ngay bậc cửa là một chiếc giày lăn lóc, trên tấm thảm lau chân có thêm một chiếc giày nữa. một chân anh bước vào nhà, liền gặp ngay một chiếc áo sơ mi vứt sơ sài. không cần đợi đến ba giây, Cali đã nhào xuống tha lôi chiếc sơ mi đi quanh phòng khách.

ở trên chiếc sofa, Jimin cởi trần nằm úp. bộ dạng cậu giống như đang ngủ, trừ mấy ngón tay cứ nhịp nhịp lên xuống theo một điệu nhạc nào đó. vừa nghe tiếng bước chân đi tới, Jimin đã lên tiếng dù không hề thay đổi tư thế của mình.

- Jeon Jungkook, anh đi về đi.

giọng nói của Jimin gấp gáp xua đuổi, lần đầu tiên Jungkook nghe thấy. bình thường chỉ thấy cậu xáp lại gần anh nói mấy câu dọa người, anh chưa từng gặp cảnh bị đuổi bao giờ.

- cậu lại mắc chứng gì vậy?

Jimin cảm giác được anh đến gần, mặt càng úp xuống sofa, tiếng nói trở nên nghèn nghẹn.

- không mắc gì hết, anh đi về đi mà.

Jungkook tới bên tấm lưng trần của Jimin, đẩy người cậu ra. Jimin lật người lại nhưng hai bàn tay vẫn đưa lên che kín mặt. anh bực mình đánh lên tay cậu một cái rồi mới gạt ra, nhưng vừa thấy gương mặt Jimin hiện ra dưới đèn đã ngay lập tức nhảy lùi lại.

khóe môi cậu bị rách sâu, một bên mắt cũng thâm tím hết cả. trên đuôi lông mày có một vết rách nhỏ, máu đã khô lại thành một đường đỏ thẫm tương phản với màu da. anh vừa chạm tay vào gò má, Jimin đã rên lên một tiếng. Jungkook bực mình lật tung mấy chiếc tủ trong nhà Jimin tìm hộp cứu thương, vừa tìm vừa mắng:

- tôi tưởng cậu đi làm ở công ty nội thất, thì ra cậu bỏ việc đi làm giang hồ rồi? Jung Hoseok anh ta ở đâu, không nhìn thấy cảnh này à?

Jimin nhăn nhó nhích khóe môi, vừa nói vừa ôm lấy má.

- anh đừng có nói nữa, Hoseok anh ấy cũng bị đánh thảm không kém gì tôi đâu. hộp cứu thương ở ngăn dưới cùng tủ sắt ấy.

Jungkook nhặt hộp cứu thương ra, túm lấy cổ Jimin kéo xuống sàn nhà. anh tỉ mỉ sát trùng vết thương trên khóe miệng, một tay phải nắm chặt lấy tay cậu, vì Jimin chỉ chực đưa tay lên sờ vào vết thương của mình. thuốc sát trùng thấm vào tới đâu, Jimin nhích người ra kêu đau tới đó.

- biết đau rồi còn đưa mặt ra cho người ta đấm, cậu đẹp trai quá rồi muốn bớt đẹp đúng không?

nói vậy nhưng Jungkook vẫn nhẹ tay hơn, anh lau vết máu khô trên đuôi lông mày Jimin rồi dán vào đó một mảnh băng cá nhân nhỏ. Jimin nhìn ánh mắt Jungkook tập trung hết sức vì sợ chạm mạnh đến vết thương của cậu, cố gắng kéo ra một nụ cười.

- anh cuối cùng cũng công nhận tôi đẹp trai rồi đúng không? ...á!

vết rách trên môi tét ra, máu tươi trào ra một ít. Jungkook nhăn mặt đánh vào vai Jimin, dùng bông thấm bớt máu đi mới thoa thuốc vào.

- vừa mới bị đấm cách đây không lâu, bây giờ lại bị lần nữa, tôi chờ có ngày khóe môi cậu đứt làm đôi không khép miệng nổi rồi mới dám khen cậu đẹp trai.

Jimin nhăn nhó:

- anh đừng quên ai là người góp công gây nên thương tích đó nhé.

Jungkook không nói gì, đóng hộp cứu thương lại rồi dọn đống bông băng. tới khi quay lại thì Jimin đã lại nằm trên sofa lười biếng nhìn trần nhà. Jungkook vừa ngồi xuống một bên, Jimin liền nhanh như chớp trở đầu lại gối lên chân anh, một tay cậu úp lên trên con mắt sưng vù không mở ra được, tay kia ôm chặt lấy lưng Jungkook không cho anh gỡ cậu ra khỏi người.

- anh đừng đối xử với thương binh như vậy, cho tôi nằm một chút đi.

Jungkook vừa đưa tay lên định vuốt thẳng chiếc băng dán trên lông mày Jimin, chưa kịp chạm vào thì cậu đã rú lên thất thanh:

- á đau đau đau đau đau!

dù bộ dạng Jimin lúc này rất tội nghiệp, Jungkook vẫn không thể không cười.

- rồi, bây giờ giải trình thương tích đi.

tay Jungkook chuyển qua mớ tóc của Jimin vuốt vuốt, cậu nhắm nốt một mắt lại lim dim, Jungkook không khỏi nghĩ đến Cali và Coco cũng thường như vậy.

- chuyện trên công ty thôi. hôm nay có người tố tôi ăn cắp ý tưởng.

- ồ.

Jungkook mỉm cười. những chuyện như thế với anh không hề lạ, nhưng với Jimin mà nói có lẽ là lần đầu gặp phải.

- tôi làm phác thảo trước, đưa cho khách hàng nhưng không được duyệt liền vứt vào thùng rác. sau đó, nghề thiết kế anh biết mà, làm thêm một nghìn phương án khác nữa đều không được duyệt, khách hàng liền trở về chọn phương án ban đầu.

đôi chân Jimin đang gối lên hơi run run, đoán được Jungkook đang cố sức nín cười, Jimin đập vào đầu gối anh một cái.

- anh còn cười, ông đây gặp rất nhiều lần rồi, trên thế gian này loại thượng đế không hiểu mình muốn gì nhiều vô kể.

- rồi sao nữa?

Jungkook đổi lại tư thế một chút, vai vẫn rung lên vì cười.

- thì trở về phương án đầu, nhưng không còn là của tôi mà trở thành của một tên trong tổ thiết kế. hắn lượm được đồ tôi vứt trong thùng rác, tỉa vẽ lại, lặng lẽ đem tới cho khách hàng trước khi chúng tôi trình phương án khác.

- cậu không lưu bản mềm?

Jimin lắc đầu.

- còn chưa làm xong gì cả, tôi thường chờ khách duyệt qua mới làm trên máy tính. đến cả Hoseok còn câm nín khi thấy mẫu thiết kế của tên kia. hắn chuẩn bị chuyển qua công ty mới, nên chẳng nể nang gì ai mà trực tiếp cướp trên tay tôi như vậy.

Jungkook ngừng tay vuốt tóc Jimin, hỏi:

- rồi làm sao mà cậu lại bị đánh?

- thì Hoseok nổi điên, lấy danh dự ra thề với khách hàng không phải là đồ của tên kia, còn trưng ra một đống bằng chứng về phong cách thiết kế. rồi Miranda soạn một cái tin nhắn nhỏ cho mấy công ty trong ngành bảo rằng không nên tuyển cậu ta, đồng thời cũng sa thải luôn. vậy là cậu ta không còn đường tiến cũng không có đường lùi, ngay buổi chiều tan làm chờ tôi và Hoseok trong bãi đỗ xe công ty nói chuyện.

Jimin nhăn mặt vì nói nhiều, vẫn không quên chụp lấy tay Jungkook đặt trở lại lên đầu cậu.

- nói chuyện gì đâu, hắn chưa cố được ba câu thì đã đánh tôi rồi. Hoseok lao vào ngăn lại, bị cái nhẫn rồng phượng thấy gớm của hắn cào một vệt sâu trên má, còn bị ngã trật cổ tay. tôi ngăn mọi người không gọi cảnh sát, bây giờ tên kia đang nằm trong cả mớ bòng bong vì mất hết tất cả, thêm cảnh sát vào thì bi đát quá.

Jungkook cười cười.

- cậu bớt làm thiên thần đi thôi, lúc chiều vừa có người trách cậu sống thiên thần quá đấy. mà cậu kia cũng không may mắn gì, đụng vào ai không đụng lại đụng trúng linh vật của MI.

- đúng rồi, bình thường sếp đều mắt nhắm mắt mở cho qua mấy vụ đó, chắc hắn không ngờ được rằng Hoseok lại coi tôi quan trọng mà vì tôi làm đủ thứ chuyện như thế.

ngừng hẳn tay trên tóc Jimin, Jungkook nắm lấy đầu cậu đặt xuống sofa. anh xoa xoa bắp chân tê rần, thằng thừng nói:

- cậu tự hào cái gì chứ, hai mươi mấy tuổi đầu mới bị lừa lần đầu, lại còn để một tên đàn ông khác ra mặt giúp mình. Hoseok coi cậu quan trọng như thế, không có anh ta chắc cậu không sống nổi đúng không?

Jimin nhỏm người dậy, chọc một tay vào má Jungkook. Jungkook tránh đi, ném cho cậu một cái nhìn mang tên "coi chừng tôi đấy". Jimin ôm má nhưng một nửa mặt còn lành vẫn bừng lên rạng rỡ, rồi bắt đầu vừa cười vừa rên khẽ vì đau.

- Jeon Jungkook, anh là đang ghen đúng không?

- ghen cái đầu cậu! tôi đi về đây.

Jungkook vừa dợm đứng lên, Jimin đã vòng tay ôm anh chặt cứng. cánh tay trần của Jimin vừa đủ bọc quanh hông Jungkook, cậu vừa cười vừa nói:

- Jeon Jungkookkkk! chúng ta cầm tay đã cầm rồi, ôm đã ôm rồi, hôn cũng đã hôn rồi, hay là anh cũng yêu tôi đi!

- yêu cái đầu cậu!

Jungkook gắt gỏng nói một câu, gỡ mấy ngón tay Jimin ra rồi đứng dậy đi về nhà. Jimin gập người trên sofa cười lớn, nhưng cửa vừa chốt lại thì nụ cười trên môi cậu tắt ngấm.

đã nói nhiều lần như vậy, có thật có đùa, nhưng Jungkook vẫn luôn né tránh. kì thực chính Jimin cũng hiểu, hai năm trước mình có bao nhiêu sai lầm khi chưa nghe một lời từ anh đã vội bỏ đi. bát nước hắt đi lâu như vậy, nhờ Jungkook giữ gìn nên vẫn còn đầy một nửa. nhưng nửa còn lại, thật sự Jimin lo sợ cậu có tốn cả đời cũng không thể lấy lại cho đầy.

Cali đã ngủ trong chiếc áo sơ mi của Jimin vứt trên sàn. cậu nhìn quanh không thấy Coco đâu cả, con mèo này, thật tình, mê Jungkook y như chủ của nó.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info