ZingTruyen.Info

|kookmin/chuyển ver| hành tinh đi lạc

trọng điểm nằm ở đâu

justsan_


tiếng bước chân Mirae xa dần. cho tới lúc âm thanh xung quanh được trả về như bình thường vốn thế, Jungkook mới thở phào buông bàn tay đang chặn miệng Jimin ra. cậu cúi người xuống vừa ho vừa thở gấp, tới lúc ngẩng đầu lên thì mắt đã đỏ lên một tầng nước.

- anh làm trò gì vậy? hôm qua cô ấy gọi cho anh bao nhiêu cuộc, cũng phải để cho người ta biết rằng mình không lang thang đâu đó rồi sẩy chân xuống biển chứ.

Jungkook nhịn không đưa tay lên đầu Jimin cốc một cái cho đỡ tức. đã rất lâu rồi không đối mặt với loại tư duy trời đánh đó, anh có chút không thích nghi nổi. Jungkook đẩy Jimin trở lại bộ bàn ghế giữa phòng, im lặng đi rót một cốc trà đặt trước mặt cậu.

- Park Jimin, cái đó không phải là trọng điểm lúc này.

Jimin cầm cốc trà uống một ngụm. trà hơi nguội, nhưng rốt cuộc cậu cũng thấy cổ họng dịu đi.

- cái đó không phải thì cái gì mới là trọng điểm?

Jungkook khoanh tay lại dựa vào bàn, nói chuyện như đang phân tích bản thiết kế nhà cửa.

- trọng điểm là, cậu moi đâu ra cái thông tin Mirae là bạn gái tôi?

Jimin ngẫm nghĩ một chút rồi thận trọng hỏi:

- vậy hai người có từng hẹn hò bao giờ chưa?

- nói tôi hẹn hò với cái cốc trà trước mặt cậu còn đáng tin hơn.

Jimin bĩu môi. hai năm trước cho đến bây giờ, số lượng người nghi ngờ hai người có quan hệ không bình thường chắc chắn chất đầy một xe tải. không chỉ mấy người ở văn phòng kiến trúc, mà khi Jimin chạy dự án khách sạn kia, cả nhóm kĩ sư xây dựng của công ty anh trong một lần đi uống cũng cãi nhau về chuyện tình cảm của Mirae và Jungkook. tới tận lúc ra về rồi cả hội vẫn còn cãi nhau ỏm tỏi.

hai người im lặng. bên ngoài có tiếng nói chuyện của vài người phụ nữ đi chợ về, cả tiếng chó sủa và tiếng gió thổi mấy lá cờ tam giác treo trên gốc cây bên hồ bay phần phật. âm thanh của cuộc sống ngập đầy căn phòng. nghe xong câu chuyện về giá hoa ở chợ tăng lên bất thường, Jimin mỉm cười cầm cốc trà nhấp môi một tí.

- anh còn nhớ đêm giáng sinh hai năm trước không? hôm đó tôi nhắn tin hẹn anh lúc mười một giờ, sau đó...

- sau đó cậu không đến. nhớ rồi, khỏi nhắc lại.

Jungkook nhanh chóng cắt ngang câu đó. sao anh có thể không nhớ, quãng thời gian bỗng nhiên mình trở thành một con người khác không rõ lí do.

hoặc đã rõ lí do rồi nhưng vẫn cố chấp bảo rằng mình không biết.

- ừm, thật ra đêm đó tôi có đến.

Jimin nghịch ngón tay có đeo một chiếc nhẫn bạc, ngẩng đầu lên nhìn anh cười.

- định qua đưa quà rồi hẹn anh đến Whalien tới hết đêm. lên tới cầu thang thì gặp cảnh hai người hôn nhau, ngại quá nên im lặng rút quân.

Jimin thôi nghịch ngón tay, lại uống thêm một ngụm trà nữa. nuốt vị chát qua rồi mới thấy cổ họng có vị ngọt đọng lại nhẹ nhàng.

mặt Jungkook đỏ lên. thì ra cậu đã nhìn thấy cảnh đó. Jimin nhìn không sót vẻ ngại ngùng và màu đỏ lan từ cổ lên tai anh. ít ra, đã có một điều Mirae không nói dối cậu. nghe mấy lời khẳng định hai người không hẹn hò từ chính Jungkook, Jimin mới nhận ra rằng ngày đó Mirae đã lừa dối mình. cậu không cảm thấy tức giận chút nào, trái lại thương cô bé đó nhiều hơn. hoặc vì chuyện trôi qua đã rất lâu, dư âm cũng nhạt mất. hoặc vì trách mình nhiều hơn, không chịu mặt dày hỏi Jungkook một tiếng để giải quyết vấn đề chỉ trong một phút đồng hồ.

Jimin không nỡ vạch trần Mirae trước mặt Jungkook. ở trước mặt người cô thích lại nói cho người đó biết rằng cô là một kẻ nói dối, nếu cô biết được, điều đó sẽ trở thành một vết thương có thể mang theo cả đời.

cậu muốn giữ lại cho Mirae lòng kiêu hãnh của một người con gái. Jungkook không yêu cô, riêng điều đó đã đủ đau đớn rồi. cậu không nhất thiết phải biến cô thành một người xấu xí, để Jungkook có cơ hội thể hiện thái độ khác với cô, thái độ gì đó đáng buồn hơn là lạnh nhạt.

- cái đó, cô ấy đột ngột tiến tới, tôi không tránh được...

Jungkook lẩm bẩm trong miệng, nhưng Jimin cũng đã tinh ý nghe được. cậu giở giọng trêu chọc anh:

- tôi tưởng anh đã có tập dượt trước rồi mà, vẫn không phản ứng kịp à?

- hả?

- anh có phải bị cưỡng hôn lần đầu đâu.

Jimin ranh mãnh nhìn Jungkook, lại còn chớp chớp đôi mắt cún con. Jungkook chợt hiểu ra, là cậu ta đang muốn nhắc lại nụ hôn giữa hai người trước đó. không ngồi yên đợi Jungkook đánh mình, Jimin liền lái câu chuyện đi tiếp.

- chuyện là vậy đấy. tôi là người đơn giản, thấy hai người nào hôn nhau xong rồi còn đưa nhau về, tôi suy ra là họ yêu nhau thôi.

cậu đứng dậy tự nhiên cất cốc trà trở về khay, tìm cây lược chải tóc rồi mở tủ của Jungkook tìm cho mình một chiếc quần vải, nhân tiện rút ra một cây bàn chải mới. tâm trạng Jimin đang tốt hơn cả thời tiết bên ngoài, rốt cuộc cậu cũng tìm lại được ý chí chiến đấu. bỏ đi hai năm, nhận ra rằng mình vẫn nhớ anh, lại phát hiện người kia không những luôn luôn một mình mà còn để ý tới mức đánh mình ngay đầu tiên gặp lại, thì chẳng có lí do gì mà không thêm một lần nữa thừa cơ tấn công anh cho dứt điểm.

--

Jimin đi đánh răng, thay đồ, rống lên vài câu hát trong phòng tắm, chạy ra mở tủ lạnh tìm đồ nấu ăn. tìm thấy đủ nguyên liệu để nấu mì, cậu vừa nghêu ngao hát tiếp một bài hát ngày xưa, vừa bật lửa nấu nước rồi bận rộn thái rau củ, không quay lại nhìn Jungkook, mặt dày nói:

- Jeon Jungkook, Miranda mang cả hành lý của tôi đi rồi, nể tình bạn cũ, tôi ở ké một ngày được không? nếu cần tôi trả tiền thuê phòng thì có số tiền anh cho tôi đi khám thần kinh lúc nãy, còn ở ngay trong ví anh đấy.

Jungkook không trả lời. anh vẫn chống một tay lên bàn, im lặng suy nghĩ điều gì đó.

Jimin không để bụng. cậu đổ dầu lên chảo đập trứng vào chiên, mùi đồ ăn bay đầy trong không khí. băng qua chiếc bàn Jungkook đang đứng, Jimin tháo chốt mở cửa để mùi bay bớt ra ngoài.

mặt hồ trước mặt lăn tăn gợn sóng, con đường trước mặt từ khi nào đã trở nên yên tĩnh. ở trước mặt phòng họp treo một chiếc chuông gió nhỏ, lúc này đang kêu lên vài tiếng vui tai. Jimin cười tít mắt hưởng thụ rồi mới quay vào, bắt gặp gương mặt đăm chiêu của Jungkook liền châm chọc:

- anh đang nghĩ gì vậy? có sơ hở gì trong câu chuyện tôi nói lúc nãy à? tôi thề tôi không hề bịa ch...

- đúng là có sơ hở.

Jungkook đột ngột lên tiếng, Jimin giật mình, có phải anh đã biết chút gì về chuyện Mirae nói dối?

- Park Jimin, vậy là đêm giáng sinh đó cậu nghĩ tôi và Mirae bắt đầu hẹn hò?

- đúng vậy, tôi xin lỗi, tôi chỉ phân tích theo logic của một người bình thường thôi. giải quyết xong trọng điểm rồi, chúng ta ăn sáng được không?

cậu nhăn nhở cười, không có vẻ thật lòng xin lỗi chút nào. nhưng hình như Jungkook chưa xong chuyện.

- trọng điểm bây giờ không nằm ở đó nữa rồi.

mắt anh nhìn ra hồ nước, vẻ mặt vẫn giống như đang phân tích đống giấy tờ đấu thầu ngập đầy số. Jimin bắt đầu mất kiên nhẫn.

- vậy trọng điểm lần này nằm ở đâu?

- chính xác thì tại sao sau hôm đó cậu lại bỏ đi?

Jimin đứng sững như trời trồng.

mải bịa chuyện bảo vệ Mirae, cậu đã quên mất ai và cái gì mới thực sự là thứ cần bảo vệ. "trọng điểm" lần này thực sự quá nặng rồi...

- ờ...

- cậu thấy cô ấy hôn tôi, cậu nghĩ tôi và cô ấy hẹn hò, rồi cậu bỏ đi, đó là logic gì?

Jimin thực sự hóa đá. bàn tay còn cầm một đôi đũa của cậu khựng lại trong không khí.

Jungkook bỏ đi ánh nhìn mơ hồ, lại chuyển về nhìn thẳng vào mắt cậu, rõ ràng đang chờ đợi câu trả lời. Jimin không thể tránh ánh mắt của anh, đờ đẫn nhìn mà không thốt nên lời.

ba phút sau hay lâu hơn thế, cuối cùng Jimin cũng mở miệng nói được với Jungkook một câu. như cảnh trong mấy bộ phim pháp thuật, người đi trên phố bị đóng băng để hai nhân vật chính nói chuyện, rồi sau đó 'ting' một cái, đũa thần vung lên, phố xá lại tấp nập rộn ràng.

cậu bừng tỉnh, nói trơn tru không chút ngập ngừng:

- chết, trứng cháy rồi!

rồi quáng quàng chạy đi tắt bếp.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info