ZingTruyen.Asia

|kookmin/chuyển ver| hành tinh đi lạc

trò chơi nói dối

justsan_


Jimin lang thang quanh thành phố trong đêm, không biết phải làm gì với chính mình.

tiết mục đổ lỗi cứ kéo dài qua mấy con đường. cậu đổ lỗi cho tính tình ngây ngốc của Jungkook, đổ lỗi cho chính mình không dưng lại lôi bia ra uống. đổ lỗi cho ánh đèn vàng hắt lên mặt anh đúng vào góc đẹp nhất, rồi cuối cùng quay sang đổ lỗi cho Mirae, cô từ chỗ nào không biết nhảy ra lại như muốn tuyên bố với cả thế giới là mình thích Jungkook để cho Jimin phải nóng lòng dò hỏi xem liệu anh có một chút nào để ý đến cô như là một người con gái.

không khí lạnh đặc quánh, hơi thở từng chút một biến thành khói trắng rồi tan vào không trung.

hai giờ sáng, vẫn chưa tìm ra phương án đối mặt với Jungkook cho những ngày tiếp theo, Jimin chạy xe về nhà. dọc con đường loang ánh nước có vài chiếc xe lao qua vun vút. vừa tới góc đường thì có gì đó từ thinh không rơi xuống, chạm vào môi cậu rồi nhẹ nhàng tan ra. Jimin ngỡ ngàng tắt máy đứng ngẩn ngơ nhìn hai hàng cây rẻ quạt trước mặt mình. những bông tuyết đầu tiên của mùa đông lặng lờ chao qua chao về rồi mới đậu xuống nhánh cây, mặt đường, và cả trên đầu xe cậu. đợt tuyết đầu tiên trong năm cứ thế ùa về. ô cửa chỗ Jungkook, đèn vàng vẫn bật lên cô đơn giữa không gian xám lạnh. mấy bông tuyết băng qua vùng ánh sáng đó lấp lánh lạ thường

thôi thì dù sao thích cũng đã thích, hôn cũng đã hôn rồi. về phần muốn lảng tránh hay tìm một lí do, không phải một mình Jimin quyết định được. mà Jeon Jungkook không né tránh, Jimin tự nhắc bản thân mình. Jeon Jungkook không hề né tránh. Jimin mở cửa mà không bật đèn. cậu dò dẫm trong bóng tối với ánh sáng yếu ớt hắt ra từ điện thoại, chưa kịp thay đồ đã nằm vật ngay xuống giường. tay lần lên môi, vị hôn đã mất, chỉ còn lạnh giá của bông tuyết đầu tiên đáp xuống.

Jimin thiếp đi trong ánh sáng chập chờn ngoài cửa sổ.

--

tưởng như mới ngủ được một phút thì điện thoại của Jimin đã réo vang. cậu quờ quạng rồi tìm được chiếc điện thoại bên gối, hé mắt ra nhìn thấy trời đã sáng. bên kia điện thoại, giọng Mari vui vẻ như trẻ con được quà.

- chào chào chào chào sếp! cậu có thấy tuyết đầu mùa chưa, ra đây xem đi, vui lắm!

giọng nói của cô hào hứng tới nỗi Jimin cũng phải lười biếng nở ra một nụ cười.

- tôi xem từ tối qua rồi. xem cho đã rồi hãy vào làm việc, nhớ treo biển giảm giá nhân ngày tuyết rơi. ông đây vừa mới ngủ được ba phút, nếu cậu dám gọi nữa...

chưa nói hết câu, đã nghe một giọng nói khác sôi nổi chen vào:

- Park Jimin, xuống đây pha cà phê cho anh em đi, chúng tôi đợi cậu lâu lắm rồi!

lại thêm một giọng khác điềm đạm tiếp lời:

- cậu đừng nghe anh Jin nói. anh ấy mới vừa tới, tuyết trên đầu còn chưa kịp tan mà đã réo vang nhà.

Jimin vươn người ngồi dậy. đám người ở văn phòng kiến trúc kia thật biết chọn ngày làm loạn, đúng lúc cậu không muốn ló mặt ra nhìn bất cứ ai có liên quan đến Jeon Jungkook. Jimin chui ra khỏi chăn, không khí lạnh lập tức ùa vào. mặc tạm chiếc áo nỉ lớn rồi quàng thêm một chiếc khăn len kín cổ, vừa tới chân cầu thang Jimin đã gặp cảnh hội kiến trúc sư văn phòng đối diện ngồi quây quần ở bàn tròn lớn nhất nói chuyện gì đó mà cười ồn ã. Mari cũng ngồi một bên tay ghế của Jin, tay cô cầm khay trà còn cổ chân đung đưa theo điệu nhạc.

không biết vì Mari đã sớm bật máy sưởi hay tại những con người đó, Jimin thấy không gian trở nên ấm áp hơn lúc mới thức dậy rất nhiều.

Jimin không chào mọi người đã liền tròng chiếc tạp dề vào rồi khởi động máy pha cà phê. âm thanh cùng mùi cà phê thu hút hết thảy sự chú ý của mọi người, Jin là người đầu tiên chạy tới quầy hít ngửi nhiệt tình rồi giúp cậu tìm mấy chiếc cốc kì lạ nhất. anh nghiêng đầu nhìn Jimin rồi cười cười nói:

- Jimin, hôm qua cậu thức khuya lắm đúng không? mắt mũi đi đâu mất rồi?

Jimin ném một chiếc ống hút về phía Jin, lại không thể không bật cười khi thấy anh đảo tròn mắt, rụt cổ rồi nhún nhảy theo tiếng nhạc.

Sunoo và Yoongi ấn Mari vào ghế, tự tới quầy phục vụ cà phê. Taehyung thì hùng hồn nói về Jungkook và tính cầu toàn đáng sợ của anh: "một centimet, bản vẽ chỉ lệch có một centi, mà cậu ta cho treo máy ba ngày để cả văn phòng tìm ra lỗi đó!".

Jin đang ở cách đó cả cây số cũng gật gật đầu phụ họa theo. mọi người quây quần ở bàn uống cà phê, trong khi ngoài kia, tuyết đã rơi thành một lớp trắng mờ. mấy câu chuyện vu vơ cũng đủ để tất cả đều cười vui vẻ.

hớp một ngụm cà phê, Sunoo đột ngột nêu ý kiến:

- Jimin, hôm nay cậu đóng cửa sớm một buổi đi. chúng ta phải ăn mừng tuyết đầu mùa chứ.

đã lâu lắm rồi Jimin không tụ họp cùng hội Jin, những lần tụ họp đông người nhất của cậu gồm có Jungkook, và chỉ có Jungkook, ngoài ra không hề có thêm ai khác. Jin nghe tới ăn chơi hội họp, không bỏ lỡ cơ hội nói thêm vào:

- hôm qua tôi vừa vác về văn phòng một thùng bia và mấy chai rượu gạo. bây giờ vẫn còn để ở góc cầu thang, vừa hay có thể mang qua luôn.

Jimin nghiến răng, thì ra kẻ có công lớn nhất cho câu chuyện tối hôm qua chính là Jin. chắc chắn tí nữa phải bắt anh ta trả thêm tiền cà phê bù lại.

Mari gật đầu tán thành:

- để tôi làm vài món ăn. Jimin nấu ăn cũng được lắm, đảm bảo không giống đám người mì gói trứng luộc các anh đâu.

Jimin cười cười nhìn Jin liếc xéo Mari trong khi cô tỉnh bơ lấy cho mình một chiếc bánh nướng trên dĩa. cậu gật đầu, sau đó nói ra điều mình đã nghĩ ngay từ lúc Sunoo hẹn tụ tập.

- nhưng mà khó khăn nhất là...

- Jeon Jungkook.

cả Jimin, Taehyung, Yoongi lẫn Sunoo đều nói cùng một lúc. ba giây im lặng, rồi tất cả mọi người phá ra cười. Jimin vừa đưa mu bàn tay lên chùi nước mắt vừa nói tiếp:

- nên em đề nghị anh Jin hãy giấu cây bút chì gỗ nâu có khắc chữ đỏ của Jungkook đi. tối hôm qua anh ta gạch nát bét bản vẽ của mọi người bằng cây đó, chắc chắn không có nó anh ta sẽ không làm việc tiếp đâu.

Yoongi và Taehyung tranh nhau hỏi Jimin về tình hình bản vẽ bị Jungkook sửa nát ngày hôm qua. Jimin giải thích qua loa vì hôm qua cậu chẳng để ý gì đến bản vẽ ngoài cái tên của Mirae, Mari và Jin bỗng nhiên trao nhau một cái nhìn ý nghĩa.

--

ba giờ ba mươi chiều, Jimin treo biển đóng cửa. ba mươi phút sau, từ trong bếp cậu đã nghe được tiếng ồn ào của Jin. anh chạy nhanh vào bếp, đóng rầm cửa rồi quẳng lên bệ gạch men một cây bút chì.

- Jimin, cái này đúng là thiên tài! cậu ta thậm chí không thèm nói với bọn anh một câu, chỉ trực tiếp cho nghỉ sớm. Sunoo và Taehyung lúc sáng cá cược nhau chuyện ý đồ của cậu có thành công không, bây giờ thằng nhỏ Sunoo đang phải mặc quần đùi đi bộ ngoài đường, cậu ra nhìn một chút đi.

nói vừa dứt câu, Jin đã lại cười đến tắc thở. bên ngoài thậm chí còn nghe được giọng cười khằng khặc của Yoongi. ngừng một chút giữa cơn cười, Jin nói ngắt quãng:

- mà.. hôm nay, Jungkook cũng... lạ lắm. cậu ta... giống như mất hồn, thậm chí.. thậm chí không thèm la mắng.. Tae.. Taehyung chuyện... vẽ sai kích thước liên tiếp mấy lần.

Jimin quay trở lại với mấy quả cà chua đang nằm trên thớt. ngón tay cái của cậu đè lên sống dao gây nên một cơn đau nhè nhẹ.

Yoongi và Taehyung dọn hết tất cả bàn ở phía bên trái quầy pha chế, trải một tấm đệm thật dày trong khi Sunoo ngồi quấn chặt một tấm chăn. mặt mũi Sunoo vẫn đỏ ửng không biết vì lạnh hay vì xấu hổ. Mari không biết bị thứ gì nhập, cô đi mua về một đống những cây nến đủ màu. rồi khi ngoài trời vừa chuyển xanh đen, xe cộ cũng đã lên đèn, Mari tắt hết đèn trong nhà. cô vừa thắp nến lại cắm lên một ôm đèn nhấp nháy.

khi Jimin từ trong bếp bưng đồ ăn ra, mọi người đã ngồi quây quần dưới thảm. "mọi người" có cả một cậu sinh viên lạ mặt, Mirae và cả Jungkook. anh ngồi dựa lưng vào chiếc ghế dài bọc nệm màu nước biển, tay nghịch dây đèn trong veo. Bên cạnh Jungkook, Mirae bó gối cười dịu dàng.

dĩa thịt bò trong tay Jimin khựng lại, Jin đã nhanh chóng đứng dậy đón lấy rồi nhón trước một miếng bỏ vào miệng. mắt Jin như thường ngày lại trợn lên như bắt phải vàng.

- wowww Jiminnn, cái này, em có chắc là em làm không?

Jimin giật dĩa lại trước khi Jin nhón thêm một miếng khác, cậu chuyền qua cho Taehyung rồi mới trả lời anh:

- anh đứng trong bếp với tôi cả buổi còn hỏi câu đó, trừ khi thằng bé anh nhìn thấy trong nhà bếp là bản photocopy của tôi thôi.

- chú thật sự không biết nói đùa chút nào.

Jin vỗ vai Jimin ra vẻ thân tình. Jimin gạt tay Jin ra, ngồi xuống cạnh anh và Sunoo rồi làu bàu:

- vì anh đùa chán quá.

Jin toan nói tiếp, Mari đã dùng chiếc thìa cỡ lớn đập lên đầu anh ra hiệu đừng nói. Jin láp ngáp vài tiếng trong cổ họng rồi mới chịu im. Jimin khều nhẹ Sunoo:

- tại sao lại có ba nhân vật phía đối diện ở đây?

ý cậu muốn nói đến Jungkook, Mirae và cậu sinh viên cười hơi ngố.

- công của Jin cả đấy. anh ấy hì hục bưng thùng bia ra thì bị anh Jungkook phát hiện.

chưa uống một giọt bia nào mà Jimin đã thấy má nóng bừng.

- rồi?

- rồi còn sao nữa, Jungkook dọa tịch thu, Jin khai thật, Jungkook bỗng nhiên giở chứng bảo muốn đi. Mirae liền xin đi theo, cậu kia cũng đi theo Mirae nốt.

Jimin nhấc mí mắt, ngay lập tức đã bắt gặp ánh mắt Jungkook chiếu thẳng vào mình. cậu cụp mắt xuống giả vờ bận rộn khui bia rót vào cốc của Sunoo. từ phía đối diện, Jungkook ném qua một chiếc nắp lon. Jimin giả ngốc cho đến khi chiếc nắp thứ ba bay vào lòng thì không thể làm ngơ được nữa liền ngẩng đầu lên. Jungkook không nói gì, anh chỉ đưa tay chỉ vào ngón cái của chính mình sau đó chỉ vào lon bia rồi lắc đầu.

rõ ràng ý anh muốn nói, ngón tay đang đau nên đừng khui nữa.

đầu ngón cái của Jimin bỗng nhiên giật giật nhức nhối dù trước đó vẫn cầm dao thớt như bình thường.

không phải là lần đầu gặp mặt, mọi người nói đủ mọi chuyện trên trời dưới đất. từ chuyện tuyết đầu mùa tới sớm đến chuyện biến đổi khí hậu toàn cầu, lát sau đã bay qua chuyện phim siêu anh hùng giải cứu thế giới. Jimin rất mê phim siêu anh hùng, cậu hăng say cãi nhau với mấy người còn lại về chuyện Iron man hay Captian America mới là nhân vật đỉnh nhất của Marvel. Jimin cãi tới mức quên luôn sự hiện diện của Jungkook và Mirae. tới cuối cùng, khi Sunoo bắt đầu bị ngấm hơi men mà cất tiếng giảng đạo "mỗi người sinh ra đều có một gu thưởng thức và tín ngưỡng khác biệt...", thì cả Jimin lẫn Taehyung đều thở dài một tiếng. hai người kẻ nhét vào miệng Sunoo một lá rau cải lớn, người rót thêm bia gí vào môi cậu hại Sunoo ú ớ trong miệng không thể nói thành lời. Jimin vẫn không ngừng tay nhét rau cải vào miệng Sunoo, môi cậu nở một nụ cười tươi mà đã lâu lắm không xuất hiện trên gương mặt.

"lâu lắm", hình như là từ hai ngày trước.

Jungkook ở phía đối diện nhìn thấy nụ cười cún con của Jimin, môi cũng bất giác nở ra một nụ cười. Mirae bắt gặp nụ cười dịu dàng đến nỗi chính chủ nhân của nụ cười ấy cũng không hề phát hiện, cô chẳng biết làm gì ngoài nâng cốc bia lên uống cạn.

thùng bia đã hết, chỉ còn hai chai rượu gạo. mọi người đều đã lâng lâng say. Jin và Mari làm ra vẻ quan trọng dẹp hết tất cả cốc dĩa trên thảm để lại một khoảng tròn rộng ở giữa vòng tròn. rồi bất chấp phản đối của mọi người, Jin cười gian xảo ra sau quầy lục lọi tìm một chai bia nhỏ, đề nghị chơi trò nói thật hay thử thách.

- không dám nói thật sẽ chỉ phạt uống thôi, không nên làm gì quá đáng có được không?

Sunoo dè dặt nhưng cương quyết đề nghị, có thể thấy rõ là cậu vẫn đang bị ám ảnh về vụ mặc quần đùi dạo phố lúc chiều. Mari lấy xuống hơn mười cốc thủy tinh nhỏ, xòe tay một cái đã xoay tròn chai rượu trong tay mình, liên tiếp rót hơn mười lần. mười cốc rượu đều tăm tắp như nhau, đầy ắp mà không bị nhễu ra một giọt nào. mọi người ồ lên thán phục.

Mari là người xoay đầu tiên, cổ chai hướng về phía Jin. chẳng ai hỏi gì vì căn bản Jin không có cái gọi là bí mật. mọi chuyện dù riêng hay chung anh đều oang oang nói cho cả thế giới. một vòng khác, chai dừng lại trước mặt Yoongi.

Jimin hắng giọng hỏi:

- ờm, tôi nghe giang hồ đồn rằng cậu thích mặc đồ bên trong màu hồng, hôm nay bên trong của cậu là màu gì vậy?

đám đàn ông gõ chai ồn ã, Mari cũng chống cằm chờ đợi, chỉ có Mirae đưa hai tay ôm má. Yoongi rất tự nhiên nghênh mặt:

- lấy cảm hứng từ tuyết đầu mùa, nên tôi đặc biệt mặc hồng chấm bi trắng.

Jimin ngã dúi vào người Sunoo mà cười. Sunoo đập liên tiếp vào lưng cậu, hẳn nhiên cũng đã cười hết hơi. chai bia lại quay tít rồi dừng trước mặt Mari. Taehyung lên tiếng trước mọi người:

- em còn thích Jimin không?

Mari cũng giống với Jin, hoặc ít nhất trong khoản cô luôn tự hào kể với mọi người mình đã từng tỏ tình rồi bị từ chối như thế nào. Mari lau vệt nước mắt còn sót lại vì câu trả lời vừa xong của Yoongi, vui vẻ lắc mái tóc quăn tít:

- tôi thừa sức kiếm được người tốt hơn cậu ta mà.

- ừ, như anh chẳng hạn.

Jin vừa uống vừa nói tỉnh bơ. Jimin liếc Mari và Jin một cái sắc lẻm rồi buông ra hai tiếng gọn lỏn:

- trừ lương.

một cơn ồn ào cười nói lẫn với sỉ vả Jimin bóc lột nhân viên vang lên, sau năm phút mới ngưng lại được. chai bia trong tay Mari lại xoay tròn, rồi dừng lại trước mặt Jimin. Mari trả đũa:

- cậu, lần cuối cậu hôn là khi nào?

Jimin cầm ly rượu lên trong tiếng reo hò của mọi người. cậu uống cạn một hơi rồi đưa tay lên quệt ngang miệng, sau đó vẫn tỉnh bơ mà trả lời:

- hôm qua.

tiếng hò hét lại nổi lên ồn ã, Jimin cười cười nắm lấy thân chai xoay nhẹ. chai dừng lại trước mặt Jungkook. Mari dùng hai chiếc đũa đưa lên như nhạc trưởng, cô dìm hết tất cả yêu cầu muốn đặt câu hỏi của những người khác lại.

- còn anh, Jeon Jungkook, lần cuối anh hôn là khi nào?

Jungkook cười nhẹ một cái, đem ly rượu trước mặt mình uống hết. ở chỗ Jimin có gì đó như là nhẹ nhõm, lại cũng có gì đó như là thất vọng trào lên. Jungkook xoay cổ chai hờ hững, chai xoay vừa nửa vòng đã dừng lại. rõ ràng anh đã canh sao cho chao dừng lại vào đúng chỗ Jimin đang ngồi.

- hôm qua cậu hôn ai?

Jimin không ngờ đến câu hỏi đó, cậu bưng thêm một ly rượu ngửa cổ uống rồi mới nói gọn lỏn một câu:

- người.

Yoongi hét ầm lên, Park Jimin rõ ràng đang cố ý lách câu hỏi. không là người, chẳng lẽ Jimin cậu ta có sở thích đặc biệt với khỉ? Jimin không quan tâm đến Yoongi mà cầm lấy chai bia. Jungkook đã ngồi thẳng lại khi chai bia chạm vào chiếc cốc trước mặt anh rồi dừng lần thứ hai.

- bây giờ người ấy tỏ tình, anh có đồng ý không?

câu hỏi cuối cùng của ngày hôm qua Jungkook vẫn chưa trả lời được. tâm trí Jungkook lại trôi về lúc môi cậu chạm vào môi anh, anh không để ý Jimin đã thay "cô ấy" thành "người ấy". tuy vậy, anh vẫn kéo thêm một ly rượu về phía mình. mọi người đã tự động im lặng chia thành hai phe chờ xem kịch. Jungkook không còn xoay cổ chai nữa, anh chỉ đơn giản đặt chai trước mặt Jimin.

- hôm qua cậu hôn ai?

một ly rượu nữa được Jimin uống hết, rồi cậu nhặt chai bia lên. chai bia lần này rơi đúng vào Mirae đang ngồi nép bên Jungkook, gương mặt cô gần như giấu sau lưng anh có chút gì đó mơ hồ buồn bã.

- em có thích Jeon Jungkook không?

xung quanh tiếng "ồ" vang lên khe khẽ, cú tấn công này của Jimin không ai ngờ tới. Taehyung bấu vào người Yoongi, hại cậu phải gỡ mấy ngón tay của Taehyung ra rồi rên lên khe khẽ vì đau. Jungkook mở to mắt nhìn Jimin. cậu vẫn giữ trên môi một nụ cười rồi nhìn vào Mirae bằng ánh mắt như là khuyến khích trả lời. mắt Jimin đã hơi mơ màng, nhưng cái nhìn cậu dành cho Mirae tuyệt đối dịu dàng không có ý trêu chọc.

Mirae không ngờ cơ hội được đẩy vào tay mình như vậy. cô hít một hơi sâu, hơi lạnh của không khí làm cô tỉnh táo hơn nhiều. thực tế thì ngay từ lúc Jimin và Jungkook vờn qua vờn lại, hơi men trong cô cũng dường như bay sạch.

- em có.

Mirae nói đơn giản. đám người Sunoo hò nhau vỗ tay ầm ĩ, chỉ riêng Jin là tủm tỉm cười. tưởng là Mirae đã trả lời xong câu hỏi rồi, Yoongi cầm lấy chai bia đưa vào tay cô. nhưng Mirae không đặt chai bia xuống. cô chỉ dựng chai bia trước mặt mình rồi nhẹ nhàng nói tiếp:

- em thích thầy ngay từ lần đầu tiên thầy vào dạy lớp lịch sử kiến trúc. hôm đó thầy mặc một chiếc áo sơ mi màu em thích, tay áo xắn cao, đeo kính gọng tròn. rồi em thích thầy đi trên hành lang giải đáp thắc mắc của sinh viên, lúc đó thầy hay cho một tay vào túi quần, một tay ôm tài liệu. em thích nhìn thầy chăm chú ngồi vẽ từ lúc sáng cho tới lúc lên đèn. em cũng thích nhìn thầy uống cà phê hay nói chuyện với các anh trong văn phòng kiến trúc. em thích nhìn thấy thầy cười, càng thích nhìn thầy nghiêm túc phê bình em.

Mirae tuôn ra một tràng như vậy. căn phòng hoàn toàn im lặng, chỉ còn tiếng lách tách của nến đang cháy. mọi ánh mắt đều tập trung về phía Mirae, chỉ có Mari và Jungkook vẫn chăm chú nhìn Jimin. Jimin cũng như những người khác, cậu nhìn Mirae mà đôi mắt sáng rỡ.

- lúc đầu em cho đó là mến mộ thầy. vì với em mà nói, thầy quá sức hoàn hảo. nhưng dần dần em nghĩ nếu tham lam một chút cũng không sao. em muốn được hiểu thầy nhiều hơn.

Mirae quay sang nắm lấy góc áo của Jungkook, buộc anh phải quay lại nhìn cô. dưới ánh đèn nhấp nháy, mắt cô trong trẻo lạ kì.

- rồi sau đó.. em nghĩ muốn ở bên cạnh anh.

cô nhìn sâu vào mắt Jungkook tìm xem có một chút xao động nào không. Jungkook không nhìn thẳng về phía cô, ánh mắt anh cũng không có gì ngoài vẻ dịu dàng lịch sự thường trực. mọi người xung quanh có lẽ vẫn chưa hết bất ngờ. Mari không ngại ngần dựa vào Jin, cô đã thôi nhìn Jimin mà mắt chỉ nhìn xuống mấy ly rượu nằm la liệt trên thảm. Sunoo dụi mặt vào vai áo của Yoongi, Yoongi thì mân mê ngón tay của Taehyung. ba người họ dồn vào một chỗ. cậu sinh viên thực tập từ đầu tới cuối không nói một tiếng, tự chơi với mấy ngón chân của mình.

Jimin vươn người tới lấy chai bia trước mặt Mirae dịch sang phía Jungkook.

- anh thấy thế nào?

Jungkook không nói gì, anh vẫn như cũ đưa mắt lên nhìn Jimin. Jimin không ngại nhìn thẳng vào anh. ánh nến mờ nhòe chiếu lên làm cho Jungkook không rõ cảm xúc gì trong đôi mắt của cậu. Jungkook lấy ly rượu rỗng, tự rót cho mình một cốc rồi uống cạn. anh lại đặt chai bia vào chính giữa, xoay tròn.

- hôm qua cậu hôn ai?

lại là câu hỏi đó. Jimin đưa tay ôm mặt, khi bỏ tay ra thì trên môi đã mang nụ cười rực rỡ như lần đầu anh gặp cậu. không còn ly nào còn rượu, Jimin giật lấy chai rượu mà Jungkook vừa mới cầm, đưa chai lên uống một ngụm lớn.

--

hơi rượu lơ lửng trong không gian, Jimin như thấy mình đang trôi bồng bềnh. mọi người xung quanh không ai còn thức. Yoongi chống tay lên ghế nệm gục lên gục xuống trong khi Taehyung gối đầu lên đùi cậu thở đều đều. vai Mari đắp chiếc áo khoác của Jin, còn Jin thì duỗi người ra dựa vào mấy chiếc gối chất đầy sau lưng. Sunoo vẫn như cũ, cậu dụi mặt vào vai Yoongi mà ngủ. cậu sinh viên thực tập tiếp tục chơi trò đếm ngón chân mình. Mirae cũng không đợi được câu trả lời của Jungkook. cô lại nép mình vào anh, đầu tự nhiên dựa vào vai anh nhắm mắt. thời gian chậm rãi trôi qua. Jimin đưa tay kéo về mình một đống đèn nhấp nháy.

Jimin rất thích đèn nhấp nháy. có mấy đêm dài ở một mình trong căn phòng trên gác, khi không biết làm gì, cậu lại tự tay điều khiển đèn bảng hiệu và cả đèn phòng theo điệu nhạc mình đang nghe. bảng hiệu dù qua bao nhiêu thay đổi kiểu cách và cả màu sơn, cậu vẫn thường treo rất nhiều đèn nhấp nháy rủ xuống. có một ôm lấp lánh trong tay, nhìn như có một vốc những ngôi sao dành cho riêng mình. cậu ngẩng đầu lên nhìn Jungkook. anh dựa vào ghế sau lưng, một tay đỡ trán. xuyên qua những chai lọ linh tinh trên thảm, qua cả ánh đèn vàng đang nhấp nháy, anh cứ thế nhìn thẳng vào cậu, ánh mắt Jungkook không giấu diếm điều gì.

ánh mắt anh dịu dàng như lần cậu hẹn anh ở đây khi Chaeyeon tới. Jimin không có cách nào dứt mình ra khỏi ánh mắt đó, cậu mơ hồ thấy khóe môi của mình đang cong lên thành một nụ cười.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia