ZingTruyen.Info

|kookmin/chuyển ver| hành tinh đi lạc

thuyết địa tâm

justsan_


"i'd climb every mountain and swim every ocean

just to be with you

and fix what i've broken 'cuz i need you to see that you are the reason "

--

Jungkook không cố ý nhưng vô tình lại chọn đúng một phòng nhìn ra có thể thấy một ngọn núi xanh mờ mờ. bãi đất sau bệnh viện còn chưa xây dựng, tháng mười hai không khí lạnh lẽo làm mọi thứ xám thẫm đi. lại một năm nữa sắp trôi qua, những hành lang khoa phòng bắt đầu trang trí giáng sinh. Jungkook chưa thể rời bệnh viện. một phần vì Jimin cũng chưa đi khỏi, còn phần khác, anh biết mình sẽ tự giết chết chính mình nếu như cứ để bệnh tâm lý kéo dài.

mùa đông năm nay thật sự khắc nghiệt hơn năm ngoái rất nhiều. gió lạnh từ áp cao ùa về đột ngột, đêm hôm trước vẫn còn se lạnh mà sáng hôm sau mọi người đã phải co ro. Jungkook tự nguyện tiếp nhận điều trị nhưng vẫn không thể cải thiện được gì nhiều. thuốc an thần và bác sĩ tâm lý cũng không thể làm cho anh trở về là Jeon Jungkook như ngày trước.

Haein có vào thăm Jungkook một lần. sau khi những ngày hỗn loạn vì Jimin bị tai nạn tạm qua đi, Jungkook về nhà của Haein xin lỗi. anh quỳ trước sân nhà bố mẹ cô một buổi chiều tới khi Haein cũng đến, cô kéo anh đứng dậy nhưng anh vẫn chỉ nhìn vào trong nhà. ông bà Pyo không ló mặt ra, cũng không hề trách móc. Haein ngồi xuống ngang tầm Jungkook, cô nhìn anh rồi cười nhạt.

- Jeon Jungkook, anh không xin lỗi em sao?

Jungkook không biết nói gì. một lời xin lỗi chẳng bao giờ là đủ, bỏ một người con gái ở lại lễ đường một mình sẽ làm cho người đó đau suốt cả đời. Haein bứt một ngọn cỏ dưới chân mình, cô nhớ lại ngày hôm đó. một chút cũng không muốn nhớ, nhưng rõ ràng sẽ không bao giờ có thể quên. không bao giờ quên bởi vì Haein mới chính là người đầu tiên chạy khỏi lễ đường.

buổi sáng hôm đó, Haein được nghỉ nhưng vẫn ghé lên công ty. từ sảnh chính của MI lên tới phòng thư kí, cô ngập trong những lời chúc mừng của đồng nghiệp, hoặc là cả chúc mừng lẫn cùng ghen tị, Haein không mấy quan tâm. kì lạ là càng gần đến ngày lễ đính hôn, cô càng thấy bất an. liệu cuộc sống sau này với Jungkook sẽ như thế nào? có rất nhiều người sau khi kết hôn mới thật sự yêu nhau, Jungkook là người biết bỏ nặng tìm nhẹ, có lẽ anh sẽ không bao giờ nhìn đến người khác sau khi hai người cùng nhau ở chung một nhà. ở phòng thư kí thật lâu cũng không có việc làm, Haein đi vào phòng Jungkook dọn dẹp. Jungkook là người rất quy củ ngăn nắp, căn phòng của anh đôi khi chỉnh chu giống như không có người làm. Haein nhìn quanh phòng, tắt cây đèn đọc sách chân cao ở cạnh chiếc ghế bành trong góc phòng rồi cúi xuống cầm lấy sọt rác mang ra ngoài. trong sọt rác chỉ có vài tờ giấy vo tròn và mấy mẩu giấy mô hình đủ cỡ, Haein đi tới thùng rác lớn rồi dừng lại khi ghé miệng sọt rác vào thùng.

Jungkook không bao giờ vo tròn giấy rồi vứt đi. nghe giải thích thì rất buồn cười nhưng vô cùng hợp lý, anh nói rằng để giấy phẳng sẽ ít tốn thể tích sọt rác hơn là giấy tròn, và thời gian để vo một tờ giấy anh có thể dùng làm những việc khác.

rất lâu sau này, Pyo Haein thỉnh thoảng vẫn tự hỏi không biết việc mình quá hiểu Jungkook là tốt hay là xấu. ít nhất là trong ngày đó, khi cô tò mò nhặt một tờ giấy vo tròn ra rồi vuốt phẳng. cô đọc một tờ, rồi lại lấy ra thêm một tờ nữa. đọc xong tất cả, Haein ôm cả sọt rác và mấy tờ giấy quay về văn phòng của Jungkook. cô ngồi xuống chiếc ghế bành trong góc phòng rồi im lặng hồi lâu, sau đó nhàm chán đưa tay bật cây đèn chân cao cô vừa tắt. có lẽ Jungkook trong ngày nhận được mấy tờ giấy này cũng hành động y như cô, anh sẽ để nguyên cặp kính trên mắt mình, cầm bút chì giữa mấy ngón tay rồi tới ghế ngồi trầm ngâm suy nghĩ.

mấy tờ giấy đó là kết luận điều tra của cảnh sát. kết luận được gửi tới chỉ hai ngày trước, bên trong chỉ rõ ra rằng trách nhiệm thuộc về bộ phận xây dựng của MI và thư kí Pyo Haein. về phía Park Jimin, Haein không biết rằng mình nên cười hay nên khóc, tên của Park Jimin được gắn liền với từ "người bị hại."

và ở mục nhân chứng cho bị hại, cô đọc được Jeon Jungkook đã cung cấp lời khai rằng Pyo Haein nói dối về quá trình xảy ra tai nạn trong cuộc điều tra sơ bộ ngay ngày hôm sau. một dòng ngắn ngủi không hề có giải thích gì thêm lại làm cho Haein suy nghĩ rất nhiều.

Jeon Jungkook biết rằng cô nói dối hại Park Jimin hỏng cả hai bàn tay mà vẫn kiên nhẫn chăm sóc cô hai tháng liền trong bệnh viện, vẫn cười với Haein và bố mẹ cô, anh không hề nói với cô một lời. những chuyện đó rõ ràng không chứng tỏ rằng Jeon Jungkook tin tưởng hay yêu thương gì Haein, mà là minh chứng rõ nhất cho việc Jungkook không hề có lấy một tia suy nghĩ rằng Haein là người tốt. cảm giác hổ thẹn và nhục nhã hiện lên cùng lúc trong lòng Haein. vậy mà cô tưởng rằng mình đã chiến thắng Park Jimin trong trò chơi tung đồng xu niềm tin sấp ngửa.

từ trước đến giờ Haein không dám nghĩ tới chuyện Jungkook yêu cô hay không yêu cô vì sự thật đã rành rành ra đó, nhưng Haein vẫn luôn bám víu vào một mảnh phao cứu sinh duy nhất rằng Jungkook tin tưởng cô. khi hai người về chung một nhà, con đường sau này dài hay ngắn đều do niềm tin chứ không phải tình yêu quyết định. giống như Park Jimin và Jeon Jungkook của ngày trước, chẳng phải khi đó vẫn là yêu nhau đến mức chuẩn bị cầu hôn sao? vậy mà cuối cùng vì Jeon Jungkook không tin tưởng Park Jimin, quãng đường chung nhau của bọn họ đột ngột bị cắt đứt. đến tình yêu tưởng như vững bền nhất trên đời lại không vượt qua được thử thách của lòng tin tưởng, vậy Haein, cô không được yêu cũng không được tin, cô lấy gì làm phao cứu sinh cho mình?

Haein quay trở về nhà, cô vẫn đi trong tiếng chúc mừng của mọi người và nụ cười sân khấu quen thuộc nhưng trong lòng lại hoàn toàn trống rỗng. Jeon Jungkook không hề tin cô mà vẫn ở trước mặt đóng kịch với cô, vậy thì những ngày tháng sau này bọn họ sống cùng nhau để làm gì? tình yêu không có, niềm tin không có, chỉ có duy nhất sự ngu ngốc lì lợm bất chấp tất cả của Pyo Haein sống cùng với tiền bạc vật chất và thân xác Jeon Jungkook. rồi sau này mỗi ngày thức dậy nhìn thấy nhau sẽ thế nào? sống sượng xa cách hay là cười với nhau bằng những nụ cười sân khấu?

Haein về đến nhà ăn một bữa cơm, nhìn bố mẹ chăm chút lễ phục cho nhau rồi sau đó cô bị giục đi tới tòa nhà Empire để chuẩn bị. Haein bước ra khỏi nhà rồi quay đầu nhìn lại. mẹ cô đang thắt sẵn cà vạt cho bố, Haein không khỏi nghĩ đến chính mình sau này. chắc hẳn Jungkook sẽ mỉm cười để yên cho Haein sửa cà vạt cho mình mỗi sáng, khung cảnh đó đáng lẽ sẽ rất bình yên, không hiểu sao Haein lại thấy trong lồng ngực khó chịu. lần đầu tiên sau rất nhiều năm, lý trí nói cho cô nghe rằng điều cô muốn sẽ quan trọng hơn thứ cô cần.

không thấy mình có thể gắng gượng được nữa, Haein chọn bỏ đi trước. vẫn là nên giữ lấy danh dự cho bản thân mình.

Haein chọn bỏ đi trước, nhưng không ngờ rằng đến Park Jimin vẫn đi một bước trước cô. định vớt vát cho mình một chút danh dự, cuối cùng trong mắt mọi người thì Haein vẫn chỉ là cô dâu đáng thương bị bỏ lại lễ đường.

--

Jungkook vẫn còn nhìn đăm đăm vào cánh cửa đóng chặt trước mặt mình, Haein lặng lẽ ngồi xuống cùng anh rồi nói:

- em hỏi anh một chuyện được không?

Jungkook không nói gì, Haein biết anh đang chờ câu hỏi của mình.

- vì sao anh biết em nói dối?

- em hỏi lần nào?

Haein sững người. cô bấm móng tay vào sâu trong lòng bàn tay mình để bình tĩnh lại. Jungkook hỏi lại câu đó đồng nghĩa với việc anh biết Haein nói dối hơn một lần.

- vụ tai nạn ba tháng trước.

Jungkook không chắc rằng nói điều gì thì Haein sẽ bớt buồn hơn, rằng ngay từ đầu Jungkook đã tin tưởng Jimin hay rằng là hôm đó Jimin đã nổi hứng để lại cà phê trên bàn cho anh trước khi rời khỏi. sau cùng, anh rũ mi mắt xuống rồi khẽ nói:

- hôm đó, Jimin vào văn phòng anh có để lại một cốc cà phê.

- à...

Haein chỉ à lên một tiếng rồi thở hắt ra. nếu là như vậy, cô vẫn còn có thể hiểu được. nhưng Haein chưa kịp nói thêm gì, Jungkook đã tiếp tục lên tiếng. Park Jimin của anh bây giờ cứ vài tiếng là lại phải gọi cấp cứu một lần, Jungkook không thể nghĩ cho một người nào khác dù người đó có là Pyo Haein mà anh bỏ lại trong lễ đính hôn. Pyo Haein lo sợ hay ghét bỏ Jimin Jungkook không cần biết, bây giờ anh làm người độc ác cũng được, ích kỉ cũng được, nhưng tuyệt đối Jungkook sẽ không để bất cứ ai làm tổn thương đến Jimin.

- dù không có cốc cà phê đó, ngay từ đầu anh cũng đã tin Jimin. Jimin là người bị ăn cắp thiết kế vẫn có thể để cho người ta đánh rồi quay về nói rằng anh ta bây giờ đáng thương hơn là đáng trách. Jimin rất tốt, tốt hơn những gì em có thể tưởng tượng ra. kể cả khi anh bị bỏ rơi và lúc đó vẫn còn hận Jimin rất nhiều, anh vẫn không thể nghĩ rằng Jimin là người độc ác tới mức hãm hại người khác. nên từ cái ngày em bị đau dạ dày vì uống nhiều cà phê nguyên chất, anh xin lỗi, anh đã không thể tin em.

- vậy thì vì sao anh lại bỏ đi trước giờ làm lễ? vì Park Jimin không biết vô tình hay cố ý nói rằng mình sẽ đi tự tử nên anh bỏ đi tìm?

- anh xin lỗi.

Haein biết Jungkook không cần xin lỗi. nếu không phải là anh bỏ đi, anh sẽ là người còn lại ở lễ đường ngày hôm đó. và nếu nói mọi chuyện không phải do cô mà ra thì đúng là nói dối, từ đầu cô đã biết Park Jimin vì sao ra nước ngoài mà không nói, rồi cố chấp làm đủ điều xấu xí không kể mạng sống để có được anh. dù vậy nhưng mọi chuyện đã lỡ, Haein đứng lên phủi bụi đất bám trên váy mình rồi nói:

- Jeon Jungkook, anh nhớ cho kĩ điều này. dù anh không yêu em, anh là người cầu hôn em trước. em không yêu cầu anh làm chuyện đó nhưng anh vẫn làm, sau đó anh bỏ em lại lễ đường. dù em có sai, cả đời này anh vẫn nợ em.

Jungkook không muốn đôi co với Haein những chuyện như là cô không yêu cầu kết hôn nhưng ánh mắt của cô và cả gia đình cô lại nói từ bóng gió cho đến rõ ràng điều đó. duy chỉ có một điều Jungkook không hiểu nổi Haein. nói nhẹ bẫng một câu "dù em có sai" là có thể quên hết chuyện cô dẫn Jimin vào ngôi nhà chuẩn bị giật thuốc nổ để cho cả hai cùng bị tai nạn? vì anh bỏ Haein lại lễ đường nên việc cô có lỗi với Jimin đều được xóa sạch sẽ hay sao? Jungkook thay Haein dọn dẹp mớ lộn xộn cô gây ra, lấy danh nghĩa kiến trúc sư trưởng của MI để yêu cầu Miranda can thiệp không cho cảnh sát truy cứu trách nhiệm hình sự, đó là việc anh cần phải làm vì anh là người khiến cho Haein trở thành con người độc ác như vậy. nhưng còn Jimin của anh, cậu đã làm sai điều gì mà Haein lại coi nhẹ nỗi đau của cậu? Jungkook và Haein, Jimin và Haein là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Jungkook không quỳ nữa, anh đứng lên hướng về cánh cửa vẫn đóng kín cúi đầu. anh đã rời khỏi bệnh viện bốn tiếng đồng hồ, Jimin chắc chắn đang chờ anh quay lại. cúi đầu xong, anh nhìn thẳng vào Haein một lần rồi nói:

- em có còn nhớ lần trước anh nói dừng lại mà lí do không phải vì Park Jimin không? em tin hay không thì tùy, anh chưa bao giờ nói dối em một điều gì cả. lúc đó anh nghĩ em xinh đẹp và tốt như vậy, chắc chắn không thể ở cạnh anh rồi cô độc suốt đời. anh không thể cho em tình yêu nhưng đã cố gắng bao bọc che chở cho em trong giới hạn trách nhiệm của một người bạn trai và chưa từng một lần nặng lời trách móc em, vì anh thấy vô cùng có lỗi. nhưng nếu bây giờ, Pyo Haein, em còn vì bất cứ lí do gì mà đụng đến Park Jimin, anh sẽ bắt em trả lại bằng hết.

Jungkook bước ra, để lại Haein ngẩn ngơ trước sân nhà. anh lái xe về bệnh viện ngay lập tức dù cũng chỉ để ngồi nhìn Jimin cùng đám máy móc dán trên người rồi tiếp tục mong Jimin tỉnh lại.

anh mặc kệ thế giới đấy. thế giới ngoài kia đau khổ oan ức ra sao, coi anh là loại người nào, anh sẽ không bao giờ quan tâm nữa. chỉ cần thế giới của em bình yên là đủ.

--

Jimin gần như đã khỏe hẳn rồi. Sunghoon không cần nói Jungkook cũng biết, vì anh có lần nghe được tiếng cười giòn của cậu ở trong phòng. Jungkook tự thấy dạo này mình không ổn chút nào, chỉ một tiếng cười thôi cũng làm anh rơi nước mắt. những ngày đã qua và những ngày sắp tới, Jungkook không hề có chút khái niệm nào cụ thể. phải làm gì để có thể ngẩng đầu nhìn Jimin mà không thấy tội lỗi, phải sống tiếp như thế nào nếu Louis mang Jimin đi như lời anh ta nói trước kia, Jungkook chưa định hình ra. anh chỉ biết rằng chắc chắn cho đến cuối đời, dù là ở xa rất xa anh vẫn sẽ hướng về phía Jimin để tránh cho cậu gặp bất cứ chuyện gì ngoài ý muốn. chừng đó tổn thương Jimin phải nhận đã là đủ cho một đời.

Jungkook thường chỉ ở bệnh viện một mình. thành phố chìm sâu trong những màn sương mờ đục và cơn mưa rền rĩ của tháng mười, căn phòng bệnh xám ngắt làm Jungkook cảm giác như đang quấn một chiếc chăn ướp đá vào người dù phòng bật máy sưởi. chẳng mấy chốc mà lại đến sinh nhật Jimin lần nữa, cậu trai năm nào đứng trước cửa nhà anh với hai chiếc dép lạc tông cuối cùng cũng trở thành một người đàn ông ba mươi tuổi. năm hai người gặp nhau, Jimin chỉ mới hai mươi hai. cậu không học hết chương trình đại học nên đi làm sớm hơn mọi người, khổ người nhỏ bé, vẻ bất cần tươi tắn cùng với chiếc motor và mấy thứ khuyên tai vòng nhẫn kì dị làm Jimin có vẻ lớn hơn so với tuổi thật của mình. quay qua quay lại mấy năm, chưa kịp yêu nhau đã xa nhau, về với nhau lại chưa kịp ở lâu đã qua hết mười năm tuổi trẻ. tuổi trẻ chỉ qua một lần rồi thôi, Jimin lại có đến một nửa thời gian cực khổ. Jungkook bây giờ có tất cả mọi thứ để có thể bù đắp cho cậu, nhưng lại không thể mua được thời gian cho Jimin trẻ thêm lần nữa để sống những ngày đẹp trời hơn.

một ngày ở bệnh viện rất dài. Jungkook chỉ quanh quẩn với những suy nghĩ như vậy, anh càng lúc càng thấy hối hận cô đơn.

à, và nói đến thời gian. buổi chiều ngày sinh nhật Jimin, Jungkook thức dậy sau một giấc ngủ ngắn rồi vô tình nhìn mình trong gương. Jimin đã ba mươi, anh cũng không còn trẻ trung nữa. Jungkook tháo sợi dây buộc mớ tóc sau đầu mình, tóc lòa xòa ra cả trán, buông xuống lưng anh một đoạn khá dài. Jungkook nhẹ mỉm cười, anh tự nhiên nghĩ mình giống như một tay ca sĩ trong ban nhạc rock mà Jimin rất thích. nhìn đi nhìn lại mãi, Jungkook gọi điện cho Sunoo nhờ cậu mang dụng cụ cắt tóc đến cho mình. Sunoo ôm đám dụng cụ tới, Jungkook đuổi cậu ra ngoài. anh nói với Sunoo nhanh chạy qua mà chúc mừng sinh nhật Jimin, Sunoo không nghĩ ngợi gì mà vui vẻ rời đi. đến lúc xế chiều, khi Sunoo ngồi với Sunghoon và Taehyung ở trong phòng Jimin, cậu vừa ăn chiếc bánh kem nhỏ vừa nghe Jimin nói gì đó với Jungkook về chuyện tâm lý bất ổn của người trầm cảm. Sunoo tự thấy chủ đề rất nhàm chán, nhưng rồi đột nhiên cậu đứng bật dậy, làm rơi cả chiếc bánh kem xuống sàn.

- chuyện gì, Kim Sunoo?

Sunghoon cảnh giác hỏi, Sunoo đưa mắt nhìn hết Jimin rồi lại quay về với Sunghoon.

- có phải khoa tâm thần không được để hở ra bất cứ thứ gì có thể gây sát thương vì sợ bệnh nhân sẽ làm hại đến chính mình không?

Sunghoon gật đầu, Sunoo lại hỏi tiếp:

- dạo này sếp tôi thế nào?

- chuyện đó...

Sunghoon không biết trả lời ra sao. những thứ bệnh tâm lý luôn được đánh giá tình trạng không chính xác là vì chủ yếu dựa trên cảm xúc bệnh nhân. Jeon Jungkook là người giỏi giấu cảm xúc lại chủ động hợp tác, đôi khi bác sĩ chủ trị cũng thắc mắc với Sunghoon rằng Jungkook thật sự giống một con người khỏe mạnh. Sunoo không chờ câu trả lời của Sunghoon, cậu lặng lẽ nói:

- vừa rồi... sếp gọi điện bảo tôi đem dao kéo tới.

Jimin nhảy xuống khỏi giường, xô đổ giá treo bình truyền dịch rồi chạy ào đi như một cơn gió. ba người còn lại dù khỏe mạnh bình thường vẫn không thể chạy nhanh bằng một bệnh nhân. Sunghoon là người đầu tiên trong ba người chạy đến cửa phòng bệnh của Jungkook, anh dừng lại trước cửa rồi níu cả Taehyung và Sunoo lại. ba người nhìn qua ô kính nhỏ vào trong căn phòng đèn sáng dìu dịu rồi sau đó kéo nhau quay về.

--

Jungkook không hề biết đến sự có mặt của Jimin. lúc đó anh đang nhìn vào gương, tay cầm kéo tay cầm một đoạn tóc rồi loay hoay không biết làm sao để cắt. anh cầm mớ tóc đưa lên cao rồi lại hạ xuống. bực mình quá, Jungkook gạt bay túi dụng cụ cắt tóc mà Sunoo vừa đem đến, ném chiếc kéo màu đen lên ga giường trắng muốt rồi bất lực vò đầu mình.

Jimin ở đằng sau nhìn Jungkook rồi nhẹ nhàng nhặt lên chiếc lược và cây kéo. nhát lược đầu tiên vừa chạm đến tóc Jungkook, anh giật bắn người quay đầu lại rồi lại giật mình thêm lần nữa. lâu lắm mới nhìn thấy Jimin từ chính diện, Jungkook rất nhanh cụp mắt lại rồi lùi một bước. Jimin không buông tay cầm kéo, cậu cố gắng cười với Jungkook nhưng rồi phát hiện ra mình cũng không thể cười. Jimin vẫy nhẹ Jungkook rồi dùng tay cầm lược chỉ vào chiếc ghế đẩu anh vừa đứng dậy.

- để em làm.

Jungkook vừa liếc nhìn Jimin vừa chầm chậm trở lại ghế ngồi. Jimin chải tóc Jungkook rất chậm. tóc anh không tính là rối nhưng khô cứng hơn lúc trước rất nhiều, Jimin vừa chải vừa lẩm bẩm một mình:

- ai bảo anh đổi dầu gội? có biết em tìm khắp nơi mới được một loại hợp với cả hai không?

Jungkook không trả lời, anh đăm đăm nhìn mình trong gương. Jimin kết thúc chải tóc bằng một đường lược rất dài, cậu đi tới bên giường nhặt lấy áo sơ mi Jungkook để trên đó rũ thẳng ra rồi quàng ngang cổ Jungkook.

- em cắt nhé?

Jungkook gật đầu như máy. Jimin đưa tay ước lượng rồi cắt đi một đoạn rất dài. tóc rơi xuống nền nhà ngày một nhiều, tay Jimin cầm kéo không nhanh nhẹn như trước nên cậu làm vô cùng chậm rãi. Jungkook nhìn bàn tay lướt bên tai mình rồi phủi mấy sợi tóc tơ rơi xuống trên cổ, rồi lại nhìn lên khuôn mặt tập trung tuyệt đối của Jimin. anh nhìn vào bờ môi mím chặt, nhìn hàng lông mi đang rung nhẹ rồi đến cánh mũi nhỏ của Jimin. đã bốn năm qua, khoảng cách và những lần chạm vào như thế này đều trở nên xa xỉ. lỡ tay đẩy chiếc kéo vào sâu trong vành tai của Jungkook, Jimin giật mình cúi xuống thổi nhẹ.

- em xin lỗi, xin lỗi, tay em còn hơi cứng.

từng luồng hơi thở ấm áp làm Jungkook nhớ lại lồng ngực phập phồng của Jimin những ngày cậu còn chưa thức dậy. hơi thở đó cũng là xa xỉ, đã có lúc anh tưởng như sẽ không thể nghe được tiếng thở của Jimin bên tai mình. Jimin ngẩng đầu lên chăm chú tỉa tóc Jungkook, còn anh thì không biết từ khi nào mà mắt đã lại ngập đầy nước.

Jimin chỉ tập trung vào mái tóc của Jungkook mà không để ý vai anh run lên. cậu sửa lại mấy món tóc sau gáy anh rồi hỏi:

- vì sao anh lại để tóc dài? nó đẹp thật nhưng không hợp với anh chút nào.

Jungkook mím chặt môi mình, rất lâu sau mới có thể bật ra thành câu trọn vẹn:

- em không về, ai cắt tóc cho anh?

tay kéo của Jimin dừng lại. cậu đã từng muốn hỏi rằng có phải anh vẫn còn nhớ một lời đùa giỡn của Jimin ngày trước rằng tóc này chỉ có cậu được độc quyền chạm vào, không cho phép bất kì ai ngoài Jimin cắt sửa. Jungkook hẳn nhiên còn nhớ, anh cùng lắm chỉ cầm kéo cắt đi một phần nhỏ dưới ngọn tóc, chưa bao giờ sửa sang bất cứ thứ gì.

- anh tưởng em sẽ nhanh về nên giữ lại. một năm em cũng không về, tóc anh cứ dài ra mãi.

Jungkook nhắm mắt lại. khi đó nói rằng Park Jimin đã chết rồi lại còn vứt hết tất cả đồ đạc của cậu đi, vậy mà tóc dài đến cổ rồi đến ngang lưng anh cũng không một lần nghĩ đến chuyện cắt.

ghế đẩu ở ngay cạnh giường, Jimin ngồi xuống giường rồi lại cầm kéo lên.

- em xin lỗi.

Jungkook định lắc đầu rồi nhớ ra Jimin rất có thể sẽ bị trật tay kéo. anh nói khẽ:

- anh xin lỗi. vì để em một mình.

Jimin cởi nút chiếc áo sơ mi ra rồi rũ cho tóc rơi hết xuống sàn. từ đằng sau lưng, cậu đặt hai tay lên vai Jungkook mà cảm giác rõ ràng anh đang cứng người lại.

- Jeon Jungkook lại đẹp trai nữa rồi. không cần xin lỗi em, em cũng để anh một mình ở đây, sau đó còn quay về phá hoại hạnh phúc...

Jungkook đột ngột quay người lại ôm choàng lấy Jimin. ghế đẩu thấp hơn giường, hai cánh tay anh chỉ có thể siết ngang eo cậu. anh nhắc đi nhắc lại mãi một câu, muốn ôm chặt hơn nhưng lại sợ Jimin đau nên chỉ có thể vuốt nhẹ sau lưng cậu.

- em về rồi.

những gì là uất ức khi Jimin để anh một mình rồi quay về phá hoại thứ hạnh phúc ảo tưởng đó, cuối cùng cũng bị bóc trần hết để lại mỗi một câu "em về rồi" vang lên, dù là vang lên khi mà cả hai tâm hồn đã mang đầy những vết sẹo. nếu lúc đó vừa nhìn thấy nhau, có thể thật lòng nói một câu "em về rồi sao? về rồi thì tốt, anh vẫn ở đây" thì hôm sau đã có thể cùng người kia thức dậy đón nắng. lúc đó sẽ chẳng còn đêm mưa nào nữa. mà sẽ quay trở lại thành những ngày đẹp trời.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info