ZingTruyen.Info

|kookmin/chuyển ver| hành tinh đi lạc

thác nước Iguazu (2)

justsan_


/they came to see the waterfalls, but almost never get to it/

--

cho đến khi cửa thang máy khép lại rồi không còn một ai nhìn bọn họ, Jungkook giằng mạnh cổ tay. Jimin cũng chẳng buồn giữ thăng bằng, cậu ôm choàng lấy Jungkook mà không nói một lời nào hết.

Jungkook không né tránh, cũng không đẩy Jimin ra. đã bao nhiêu lần rồi, chỉ là những cái chạm còn chưa trúng đích cũng đã làm anh biết được rằng mình có bao nhiêu mong chờ bàn tay cùng đôi môi ấy. nhắc nhở bản thân thật nhiều để làm gì chứ, nhìn Park Jimin đứng ngơ ngác ở giữa buổi lễ khánh thành dù cậu đã không còn là người ngoài cuộc, Jungkook lại đột ngột quay về thành Jeon Jungkook của những ngày trước đây.

những ngày trước đây, là những ngày mà Jungkook đi hết một vòng khách khứa nói những câu chuyện nhạt nhẽo xong lại có thể quay về nơi có một người đang đứng chờ, có thể phớt lờ tất cả mọi ánh mắt xung quanh để tựa cằm vào đầu cậu cùng nhìn thành phố từ tòa nhà mà anh xây dựng. năm đó, tòa nhà Empire có tất cả bảy mươi bảy tầng. ở trên cao nhìn xuống, thành phố hiện lên trong mắt Jungkook không sót bất cứ một ánh đèn nào dù là ở nơi xa xăm nhất. chưa cần đến ngày khánh thành, đêm mà tòa nhà hoàn thiện thi công chỉ còn phải kiểm tra kĩ thuật, Jungkook một mình ở trên tầng nhà cao nhất đứng nhìn thành phố, anh thật sự chỉ muốn lao ra khỏi cửa kính rồi rơi xuống cùng những hạt tuyết đầu mùa. lúc đó, Jungkook ý thức được rõ ràng rằng mình sẽ tiếp tục đứng ở nơi cao nhất, nhưng chẳng thể cầm tay ai đó cùng nhau ngắm nhìn thành phố đầy sao.

rồi cùng trong lúc đó, Jungkook mới nhận ra anh cùng Jimin chưa bao giờ cùng nhau đón một đợt tuyết đầu mùa.

tuyết rơi năm đầu tiên, sau nụ hôn bất ngờ, Jimin bỏ đi để anh một mình ngắm tuyết qua ô cửa nhỏ trên căn gác.

đợt tuyết thứ hai, thứ ba, Jimin ở đâu đó trong thành phố nhưng lại xa khỏi tầm với của Jungkook. anh không để ý đến tuyết rơi quanh mình, chỉ biết rằng tuyết tan ra sẽ thành thứ nước dấp dính vô cùng khó chịu.

đợt tuyết thứ tư, Jimin quay về khi Jungkook vẫn còn do dự. đêm từ Whalien trở ra, Jungkook ở trong xe nhìn mãi Jimin đứng trước bảng gỗ cũ nhấp nháy đèn của bar, cậu ngẩng đầu đưa tay đón mấy hạt tuyết rơi trắng xóa.

đừng nắm tuyết nữa, lạnh lắm, nắm lấy tay anh này. Jungkook đã nghĩ như thế, nhưng Jimin lúc đó lại không hề nhìn đến anh.

đợt tuyết thứ năm, Jungkook gọi cho Jimin khi anh đang ở công trường.
người ta nói, những người yêu nhau cùng ngắm tuyết đầu mùa rồi sẽ được ở bên nhau mãi mãi. trong những năm bọn họ yêu nhau và còn có nhau, cả hai đều ngắm tuyết rơi ở dưới một bầu trời nhưng chưa bao giờ là đứng cạnh nhau một lần.

--

chuông thang máy báo đến tầng thứ tư. Jimin giữ chặt nút đóng cửa thang máy dù bên ngoài chẳng hề có ai, tay kia cậu lần xuống chạm vào bàn tay Jungkook đang buông thõng. vẫn chỉ chạm bằng cạnh bên ngón tay út, phần duy nhất trên bàn tay còn mềm mại, Jimin cảm giác được bàn tay Jungkook giật bắn lên khi bị chạm vào.

tiếng thở mạnh quẩn quanh trong không gian chật hẹp. vẫn là cánh tay quen thuộc dù mùi hương đã khác, Jimin vùi đầu mình vào vai áo Jungkook. vai cậu run lên vì một chi tiết rất nhỏ thôi mà đến bây giờ Jimin mới kịp để ý đến: từ ngày gặp lại cho đến bây giờ đã là gần một năm, Jimin chưa bao giờ thấy được một Jeon Jungkook có ngoại hình khác trước. tóc anh đã dài hơn và được búi gọn gàng sau đầu, đồng hồ và giày có thể là nhãn hiệu khác, nhưng áo quần trên người anh lại không hề thay đổi mặc kệ sự thật là ba năm đã trôi qua. dù là đồ mới nhưng tất cả lại có chung kiểu dáng và màu sắc của những bộ đồ Jimin đã chọn, bộ vest Jungkook khoác lên người hôm đám cưới Jin cùng với bộ vest tối nay đều là do Jimin đặt may. cả chiếc cà vạt trên cổ áo sơ mi anh cũng là chiếc cà vạt mà anh từng rất ghét. Jungkook chỉ quen đeo nơ vì không biết cách thắt cà vạt, cho đến khi Jimin cưỡng ép anh thử đủ loại màu sắc chất liệu cà vạt trên đời.

từ khi Jimin đi khỏi, Jungkook chưa từng thay đổi. anh có thể vứt hết tất cả những gì thuộc về riêng cậu, nhưng những gì cậu đã làm cho thế giới của anh, anh lại trọn vẹn giữ gìn.

Jungkook thật lâu vẫn không đẩy Jimin ra. anh để cho cậu đứng yên như vậy, đưa tay vào túi áo vest của Jimin rồi yên tâm bỏ ra khi thấy không có chiếc bật lửa nào. đột ngột như cách Jimin ôm choàng lấy Jungkook, cậu bật lên một câu khô khốc:

- vì sao không đánh thức em dậy?

- cậu muốn nói gì?

- vì sao hôm đó anh đến mà không gọi em?

vai của Jungkook xuôi xuống. gọi làm gì? đánh thức để nói rằng Park Jimin, em có thể thôi gọi tên người khác đi có được không, làm ơn gọi tên tôi một lần như tôi vẫn thường tưởng tượng? anh cười bất lực nhìn vòng tròn đỏ trên bảng điều khiển đang nhảy từ số bảy sang số tám. người ta nói rằng giới hạn của một mối tình đơn phương là bảy năm. sau bảy năm đó, tình yêu sẽ dần phai nhạt, cơn đau cũng không kéo dài. Jungkook đã trải qua gần bốn năm kể từ ngày anh cầu hôn rồi Jimin đi khỏi, vậy mà anh không thể nghĩ đến chuyện ba năm hay ba mươi năm nữa nỗi đau của mình sẽ mất đi.

Jimin ngẩng đầu nhìn Jungkook chăm chú. chóp mũi cậu đỏ lên, Jungkook nghĩ rằng mình biết câu tiếp theo Jimin sẽ nói là gì. năm giây sau, Jimin lặp lại đúng y như những điều anh đã nghĩ.

- em hôn anh có được không?

--

đôi môi có vị anh đào, những nụ hôn đã từng mang vị bia nhàn nhạt, vị rượu cay nồng, vị cà phê vừa ngọt vừa đắng, có nụ hôn đắng nghét vì Jungkook dỗ dành cậu sau khi uống thuốc, cả nụ hôn mang thứ nước mưa không mùi vị ào ạt đổ xuống vào ngày hai người bọn họ rời xa nhau. đủ những thứ mùi vị nhưng bao giờ cũng đầy yêu thương, Jimin chưa từng nghĩ đến một nụ hôn có vị mặn. Jungkook không thờ ơ như nhiều ngày trước, nước mắt Jimin càng rơi xuống nhiều hơn khi mấy ngón tay anh nhẹ vỗ về sau gáy cậu như những ngày xưa. cửa thang máy mở rộng ở tầng mười hai, Jungkook thở dài dứt khỏi Jimin rồi bước ra hành lang dẫn lên sân thượng.

Lee Minki không còn ở đó, cả chiếc túi đựng mấy cành cây cũng đã được dọn sạch đi. xung quanh chỉ là rừng núi lặng thinh, vài tiếng chim ăn đêm vang lên trong rừng thông bên cạnh. từ trên cao nhìn xuống chỉ thấy những đỉnh thông nhấp nhô, Jungkook đột ngột mỉm cười nhớ lại cây thông năm nào đó anh đem về nhà rồi đổ lên người Jimin sau khi hai bé mèo vướng phải chùm đèn anh đang gỡ. con người nhanh thay đổi, Jimin đã nói như vậy. bọn họ, cuối cùng vẫn chỉ là những con người yếu đuối tầm thường.

Jungkook quay đầu nhìn Jimin đang bối rối đứng sau lưng mình. anh đi tới chiếc ghế dưới cây ngâu Jimin ngồi lúc trước, cầm chiếc áo măng tô khoác ngoài áo vest lên rồi lại một lần nữa lục trong túi áo. trong đó có mấy cây bút, chiếc điện thoại, một gói dung dịch tráng dạ dày cùng với một hộp thuốc lá. Jungkook cho hộp thuốc vào túi mình rồi khoác áo lên vai Jimin, anh nở một nụ cười nhẹ đến mức Jimin thấy không thực.

- Jimin.

tiếng gọi của anh mềm mại, cậu lại nghe như có một mảnh chai sắc cứa tim.

- Jimin à... nói cho tôi biết, vì sao lúc đó em lại bỏ tôi đi?

Jimin cúi đầu nhìn mấy ngón tay của Jungkook đang sửa sang cổ áo của mình. âm thanh vang lên rì rầm khe khẽ, Jimin biết Jungkook đang chẳng hề nói với cậu, anh chỉ nói với bản thân mình.

- vì sao em lại đi ngay lúc đó, khi tôi không còn bất cứ thứ gì? em có ước mơ của em, tôi biết, tôi luôn luôn biết, nhưng em có thể đừng độc ác như thế được không? em biết mà, Park Jimin, em biết đúng không, từ khi có em, ước mơ của tôi luôn kèm theo em trong đó. xây nhà để cho Jimin sống, thiết kế đài thiên văn trên tòa nhà đó để Jimin có thể ngắm sao. tới một thành phố nào khác có nhiều nắng ấm để sống vì Jimin thích nắng, cùng Jimin đi đến thác Iguazu chỉ vì em xem phim và thấy thích, dù với tôi thác nước hay nước dội xuống từ vòi hoa sen cũng như nhau. từ khi có em, em là ước mơ của tôi, vì sao khi đó em lại bỏ tôi đi mất?

đôi mắt anh ráo hoảnh, nụ cười lại nở rộ trên môi.

- có một ngày, để tôi nhớ lại, trong ví của tôi còn lại vài tờ tiền. đếm đi đếm lại cũng chỉ có chừng đó, vậy mà em biết tôi đã nghĩ gì không? tôi muốn đi sang quán cà phê đối diện mua cà phê của em pha, dù tất cả số tiền còn lại của tôi chỉ vừa đúng bằng số tiền ngày trước em đòi tôi trả cho em vì thứ công thức đặc biệt tràn đầy tình yêu gì gì đó. đã chuẩn bị đi rồi mới nhớ lại là em không còn ở đó, cuối cùng, đây, tôi tặng em.

Jungkook buông tay khỏi áo khoác của Jimin, anh mở chiếc ví da rồi kéo một ngăn nhỏ. mấy tờ tiền đã cũ nhưng phẳng phiu hơi run rẩy vì gió, Jungkook nhét vào lòng bàn tay Jimin.

- những ngày sau cần mua thức ăn tôi cũng không thể dùng đến nó. em đừng cố gắng tiêu đi, nếu gặp lại tôi sẽ nhận ra ngay.

Jungkook đọc bốn dãy số liên tiếp, Jimin không biết anh đang đọc gì thì anh đã thay cậu giải đáp thắc mắc trong lòng.

- tôi từng chỉ nhạy cảm với các con số trên bản vẽ, em có nhớ không? Park Jimin, khen tôi một câu đi, bốn dãy số series trên mấy tờ tiền cũ nát mà sau hai năm tôi vẫn còn nhớ.

mấy tờ tiền ở trong tay Jimin nặng như cả ngọn núi, ngón tay của cậu cong lại nhưng mãi không nghĩ được rằng mình sẽ giữ được. Jungkook đưa tay ra khép mấy ngón tay của cậu lại, rồi khi chạm vào mấy ngón tay lạnh ngắt, anh nhét cả tiền lẫn bàn tay của Jimin vào túi áo măng tô.

- vì sao lại là lúc đó, em nói đi? tôi nghe em hết, chỉ cần em không nói rằng em ra đi vì lúc đó em đã muốn bay đi và cảm thấy mình cần bay đi rồi. bao nhiêu lâu nay tôi hận em đến thế, em có biết tôi đã nghĩ gì nhiều nhất không? tôi ước gì em ở lại. không phải em ở lại để tiếp tục ở bên tôi, mà em ở lại để đến khi tôi thật sự không còn gì trong tay cả, tôi sẽ thấy mình chỉ là một kẻ thất bại thảm hại không thể lo lắng được cho người thương của mình. khi đó tôi sẽ đuổi em đi, để sau này tự dằn vặt bản thân mình nhưng vẫn có thể tin rằng Park Jimin của tôi là người tốt nhất trên thế giới.

Jungkook đưa tay lên lau một giọt nước vừa mới chỉ chực trào ra mi mắt của Jimin, anh kiên nhẫn nói:

- em đừng khóc, không có việc gì phải khóc. em nói đi, em chỉ cần nói thôi. tôi không tin lời mọi người nói rằng em quay về là vì tôi đã đứng ở vị trí này, nhưng lúc đó thật sự em bỏ đi vì như lời em nói, em đã đứng quá lâu ở một chỗ? nếu đã đứng quá lâu rồi, em không thể đứng cùng tôi thêm một đoạn nữa rồi mới bước tiếp hay sao? hay là em sợ sẽ rất lâu sau tôi mới có thể đứng lên đi tiếp, đến lúc đó cuộc đời của em sẽ lỡ dở theo?

từng ước gì Jungkook dịu dàng với mình một chút, vậy mà trái khoáy thay khi anh dịu dàng như là Jungkook của vài năm trước, Jimin lại chỉ muốn anh tiếp tục lạnh lùng như anh của gần đây.

Jungkook không hề biết, cũng không một ai biết đến câu chuyện đằng sau. vài ba lần muốn trách Jungkook vì anh không hiểu nổi những gì Jimin đã phải chịu, nhưng sự thật ở trong mắt Jungkook và mọi người đều giống như những gì anh nói. từ khi trở về, Jimin dần hiểu ra vì sao Kim Namjoon ngày đó lại nói sau này cậu chỉ được phép biết rằng lí do rời đi là vì chính cậu. mọi thứ hắn đã sắp xếp, kể từ chuyện đưa cô gái đó vào làm rồi bán bản vẽ cho công ty đối thủ để có lí do chính đáng loại Jungkook ra khỏi công trình đang giăng bẫy chờ anh rơi xuống, việc dùng ảnh hưởng của Gensler chặn đứng hết mọi cơ hội hợp tác dù nhỏ nhất không cho Jungkook có được một công trình trong năm đầu tiên chỉ là một phần rất phụ của trò chơi. hắn không muốn thử thách lòng kiên trì của Jungkook đối với công việc của anh, không biết từ khi nào Kim Namjoon đã có hứng thú hơn với tình yêu mà Jungkook dành cho cậu. nếu như Jungkook bất chấp sự thật duy nhất anh được biết mà vẫn chấp nhận yêu thương Jimin không có gì thay đổi, đến lúc đó Kim Namjoon sẽ vui vẻ nhận thua. thế nhưng trong hoàn cảnh này...

--

Jungkook đã thôi cười. anh cho hai tay vào túi quần, hất đầu để một lọn tóc tuột khỏi búi tóc của mình thôi không làm vướng mắt. Jimin vẫn lặng im không nói, anh coi như mình biết câu trả lời.

- em à, những ngày Gensler làm khó cố tình không cho tôi có được một công trình nào, em có biết người ta khuyên tôi gì không? bỏ nơi này đi, tìm một thành phố khác để bắt đầu một cuộc sống mới. nhưng tôi phải thú nhận rằng tôi đã nghĩ em sẽ quay về. khi đó dù tôi không muốn nhìn em nữa, nếu như em muốn nhìn thấy tôi thì phải làm sao? vậy nên tôi không rời đi được. tôi từng là người nguyên tắc như thế nào chắc em đã biết, nhưng vì em mà năm lần bảy lượt phá vỡ mọi nguyên tắc sống của mình, thậm chí còn có lỗi với một người vô tội khác. em có biết ngày duy nhất em gọi điện cho tôi trong ba năm đó, là khi tôi đưa cô ấy về ra mắt gia đình mình? hôm đó cô ấy rất vui, nhưng tôi lại chỉ có thể giả vờ cười theo cô ấy. tôi biết em không quen tôi lạnh lùng ác độc với em, nhưng em có nhận ra điều gì không?

Jungkook đi qua bụi hoa hồng vừa được Lee Minki tỉa cẩn thận, một cành hoa vướng vào áo anh rồi rung lên dữ dội. anh bỏ lại chỉ một câu, rồi đi xuống nơi chắc chắn Haein đang tìm mình.

- Minie, em cũng cảm nhận được đúng không? em sợ tôi dịu dàng.














--


chuẩn tạo hình anh đẹp trai tóc dài của JK trong Hành tinh đi lạc /đêm mưa/ mọi người ạ 😆

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info