ZingTruyen.Info

|kookmin/chuyển ver| hành tinh đi lạc

sing for you (2)

justsan_


trở về ba tiếng trước.

mọi người chào nhau ra về, Mirae vẫn nấn ná ở lại. cô muốn nhân đêm bình an tỏ tình với Jungkook. và Mirae có linh cảm Jimin cũng sẽ như cô, cậu sẽ chọn đêm bình an làm ngày quan trọng. nếu lại làm người đến sau, có lẽ phần thua chắc chắn nằm ở phía Mirae. cô không nghi ngờ điều đó.

Sunoo là người cuối cùng ra khỏi văn phòng. ở trong phòng kính, Jungkook vẫn thắp đèn làm việc. Mirae bước tới ngoài tấm kính, ngồi xuống rồi cứ thế nhìn gương mặt nghiêng của Jungkook đang tập trung vào bản vẽ. Mirae yêu nhất hình ảnh này.

một tiếng sau hoặc lâu hơn, cô mới đứng dậy đi rót một cốc trà nóng.

- em chưa về à?

Jungkook bị giật mình vì cốc trà đặt xuống trước mặt. Mirae mỉm cười lắc đầu.

- em chẳng có nơi nào để về.

- cô bạn gì đó của em? hai người đón giáng sinh với nhau sẽ vui hơn mà.

- cô ấy đi với bạn trai rồi..

Jungkook chớp mắt, môi anh kéo ra thành một nụ cười.

- vừa giới thiệu với Jimin mấy tuần trước mà bây giờ đã có bạn trai, cô ấy làm việc thật có năng suất.

Mirae hơi nhíu mày. vừa mới bốn câu, câu chuyện đã lại quay về với Jimin.

- hôm nay anh không có hẹn với ai ạ? em tưởng một ngày như thế này, mọi người lại tụ tập với nhau chứ?

Jungkook lắc đầu. anh bất giác hướng mắt ra ngoài, quán cà phê của Jimin vẫn rộn ràng tấp nập.

- chắc cậu ta bận.

"mọi người" của Jeon Jungkook sao lại chỉ biến thành một mình "cậu ta"?

rồi không gian lại im lặng, chỉ còn tiếng bút của Jungkook vạch từng nét dài trên giấy.

Mirae nhìn mãi nhìn mãi, rồi sau đó, cô nói khẽ:

- thầy.

- ừ?

- em muốn xin thầy một món quà giáng sinh được không?

Jungkook ngẩng đầu lên. anh nhìn Mirae như hơi đánh giá một chút rồi gật đầu.

- nếu có thể tặng em được, tôi nhất định sẽ tặng.

Mirae không hỏi xin gì quá đáng, cô chỉ xin anh một cây xương rồng. Jungkook bật đèn cầu thang, dẫn cô đi vào phòng rồi tiến lên sân thượng. tuyết rơi đầy ở đó, mấy cây xương rồng như được đội một loạt mũ trắng. Mirae chà xát hai tay vào nhau vì lạnh, cô chạy tới cúi xem từng cây xương rồng một, y như Jimin những ngày trước. Mirae đứng nhìn cô, anh cho tay vào túi quần cười cười nói:

- em cứ lấy cây nào mình muốn.

Mirae mân mê mãi một gốc xương rồng trần trụi ít gai. Jungkook liếc đồng hồ, đã gần đến mười giờ, đèn phòng Jimin vẫn chưa sáng. đột nhiên anh rất muốn một cốc cà phê nhiều sữa như Jimin vẫn thường hay uống.

- em chọn đi nhé, tôi đi xuống trước.

Jungkook quay lưng đi ba bước đã nghe sau lưng "rầm" một tiếng thật to. không biết làm cách nào, Mirae đã ngã dúi dụi vào chiếc giá cao đặt rất nhiều chậu cây sen đá nhỏ. cô rên lên một tiếng rồi khẽ cựa người. Mirae và đống sen đá cùng rất nhiều tuyết hợp với nhau thành một đống.

Jungkook tức thì quay lại nhặt Mirae ra khỏi đống hỗn độn kia. ở trong vòng tay anh, cô rối rít xin lỗi. rất nhiều sen đá đã đổ, lá cây bụ bẫm bị dập nát. Jungkook chỉ hỏi Mirae liệu rằng có bị thương ở chỗ nào hay không rồi đưa cô xuống nhà. áo quần của cô đã bị ướt và bẩn rất nhiều vì tuyết, ở cổ tay cũng có một vết trầy lớn đang ngày càng đỏ lên.

Jungkook chỉ Mirae ngồi xuống ghế, tìm cho cô một bộ áo quần có vẻ nhỏ nhất của mình. nhưng dù là nhỏ nhất, Mirae cũng chỉ đủ sức bơi trong chiếc áo, phải xắn tay áo lên vài nấc. rồi anh ấn cô xuống ghế, tự mình kéo ghế lại lấy hộp cứu thương giúp cô sát trùng. ở dưới ánh đèn vàng cùng tiếng nhạc nhè nhẹ, Jungkook chú tâm nhìn vào cổ tay Mirae, giống như đang làm việc cùng một bản vẽ.

Mirae cảm giác được cổ tay nơi anh cầm nóng lên từng giây. thuốc sát trùng đã được bôi xong, Jungkook với tay lấy một miếng gạc. bàn tay cầm miếng gạc còn dừng ở giữa không trung, bỗng nhiên trong đầu Jungkook nảy ra một ý nghĩ buồn cười, rằng mình không có duyên với việc băng bó cho người khác ở chính trong nhà của mình.

ấy là vì, Mirae cũng hành động giống như Jimin - cô đặt môi hôn xuống.

Jungkook thậm chí không thể khép mắt. môi của Mirae run lên nhè nhẹ, hai cánh môi ấm nóng dù cô mới bị ngã ở ngoài trời. ba giây sau đó hay với Mirae mà nói thì là một quãng thời gian rất dài, Jungkook đẩy Mirae ra. Mirae cúi gằm mặt, cô đưa tay vuốt vuốt ngón cái của mình. còn Jungkook chỉ khoanh tay đẩy mình hơi lùi khỏi tầm với của cô, anh cảm giác được cô muốn nói điều gì đó.

- anh... em đã nói một lần rồi, nhưng hôm nay em muốn nhắc lại để cho anh nhớ..

cô hít một hơi, ngẩng đầu lên nhìn Jungkook rồi nói ra niềm hi vọng ngất trời của mình:

- em yêu anh!

Jeon Jungkook vốn không muốn nhanh đối mặt với chuyện này. cũng biết Mirae sẽ không bỏ cuộc từ sau cái hôm chơi trò nói thật, nhưng không ngờ cô đã rất nhanh lấy lại tinh thần tấn công tiếp. cuối cùng, dù không muốn, anh cũng nghĩ đã đến lúc cần phải ngả bài.

- Mirae, mọi người đều nói với tôi, em và tôi là rất thích hợp.

đến cả Park Jimin cũng nói như vậy.

Mirae nghi ngại nhìn anh mỉm cười.

- trước đây tôi cũng nghĩ rằng một tay kiến trúc sư suốt ngày chỉ biết đến nhà cửa như tôi, thì người tốt nhất tôi có thể tìm thấy trên đời sẽ là một người giống em. nhưng em có biết lí do vì sao tôi trồng xương rồng không? vì chúng không cần chăm sóc nhiều, dù có bỏ hoang thì vẫn sống rất tốt... ý tôi là, con người tôi luôn luôn như vậy. tôi không có khả năng suy nghĩ tới cảm nhận của người khác. tôi không nghĩ mình có khả năng lo lắng quan tâm cho một người con gái, nhất là người đặc biệt nhạy cảm và tinh tế như em.

quả bóng hi vọng ở trong Mirae như đang bị chích một lỗ nhỏ, từ từ xẹp xuống.

- em có thể thay đổi...

anh cương quyết lắc đầu.

- không không, Mirae, đây không phải việc chỉ mình em quyết định được. dù em có thay đổi, tôi cũng phải ép mình thay đổi theo em. tôi không có thói quen đó. rồi em sẽ hối hận vì hóa ra người em yêu không hoàn hảo như em nghĩ.

Jungkook dịu dàng hơn mọi lúc. nếu ngày hôm qua Jimin nói chuyện với Mirae như bàn chuyện thời tiết, thì hôm nay Jungkook lại như đang trao đổi với cô về một bài học ở trường.

- còn nữa, một điều quan trọng hơn mọi thứ tôi vừa nói. tôi chỉ luôn coi em như học trò. và... hơn cả việc tìm thấy một người đúng với mẫu người lí tưởng, tôi nghĩ rằng mình đã tìm thấy một người có thể khiến cho mọi tiêu chuẩn của tôi trở nên thừa thãi.

Mirae bấm sâu móng tay vào da thịt. câu chốt đó mới là thứ làm cho cô bị thương nặng nhất. cô ngã người xuống ghế, nhắm mắt lại ngăn không cho một dòng nước mắt chảy ra. Jungkook biết mình không thể làm gì khác cho cô đành đứng dậy.

- có trà nóng trên kệ bếp, em có thể lấy uống. tôi lên trên xem mấy cây xương rồng một chút, rồi tôi đưa em về.

Jungkook khom người bước lên mấy bậc cầu thang dẫn ra sân thượng. lên tới sân thượng, anh thở ra một hơi dài. việc từ chối Mirae không quan trọng lắm, vì ngay từ đầu anh đã nghĩ sẽ có ngày này. duy chỉ một điều cho tới bây giờ Jungkook mới hoàn toàn tìm ra đáp án. vì sao cũng là được hôn, thậm chí trong cùng một hoàn cảnh, nhưng tim Jungkook chỉ đập nhanh hơn khi Jimin chạm môi vào?

anh lắc lắc đầu đuổi đi mấy dòng suy nghĩ, nhặt lên vài cây sen đá đã nát trên mặt tuyết lạnh gom lại thành đống trong tay.

--

mười một giờ, ở trong phòng.

Mirae vẫn ngồi bần thần trên ghế thì nghe có tiếng gõ cửa, rồi cô vô tình lãnh trọn bài phát biểu mừng giáng sinh của Jimin. trong lúc nghe cậu nói, ánh mắt cô bắt gặp một đống giấy ngổn ngang ở bên bàn Jungkook, tách xa mấy bản vẽ kĩ thuật được cuộn gọn gàng một góc. mảnh giấy trên cùng phác một mẫu in nhìn qua đã biết là tác phẩm của Park Jimin, trên đó có kí ngày 14 tháng 12. hẳn là Jimin đã để quên ở đó.

cô còn nhớ kĩ, 15 tháng 12 là ngày tuyết rơi đầu mùa.

- Jimin, lần cuối cậu hôn là khi nào?

- hôm qua.

Mirae nhếch môi cười. nếu cô không có được Jungkook, Mirae cũng không muốn Jimin có được. vì lí do gì Jimin phải dịu dàng với cô như thế? nếu cứ đối xử với Mirae như một tình địch đáng ghét, sẽ dễ dàng hơn cho cô rất nhiều. cô dịch ghế, nhón chân đi tới chốt cánh cửa dẫn lên sân thượng. nghe xong những lời của Jimin, đoán chắc được cậu đang soạn ra một nụ cười tươi ngoài cửa, Mirae nhẹ nhàng đứng dậy mở cửa ra.

sau này Choi Mirae mới biết rằng khi đó mình thật sự chỉ như một đứa trẻ con, vòi vĩnh mẹ để được quà nhưng không thành công thì cũng không muốn đứa con nhà hàng xóm có được. cộng thêm với việc thấy xấu hổ khi đến sau, lại càng xấu hổ khi bị từ chối, Mirae chọn cho mình cách đổ lỗi cho người khác dù không ai là người sai trong tam giác tình yêu chưa kịp thành hình.

Jimin bị dội ngược khi thấy người mở cửa cho mình không phải là Jungkook. nhìn vào trong phòng, ngoài đống quần áo của Mirae ở trên giường, cậu không nhìn thấy ai khác. ngại ngùng khi Mirae đã nghe tất cả những điều mình vừa nói, lại thêm có chút hoang mang khi nhìn bộ dạng của cô, Jimin cố sức tỏ ra bình thường mà nói:

- ơ.. ờm.. em ở đây hả? nh mới đi từ ngoại ô về, kẹt xe kinh khủng. mà hôm nay em tan làm muộn vậy, em có việc gì...

- anh, game over rồi.

Mirae mỉm cười.

- phải làm sao đây, anh luôn tới sớm hơn em, nhưng hôm nay em đã đi trước anh một bước mất rồi.

Jimin thấy cổ họng hơi rát, chắc vì cả ngày hôm nay đã lang thang ngoài trời lạnh.

- vậy là.. em nói rồi?

Mirae gật đầu. cô nở một nụ cười tươi mát như hoa hồng giáng sinh.

- và anh ấy cũng cho rằng em là người thích hợp.

vẫn biết rằng những câu chuyện như thế này cần phải xác nhận với chính Jungkook, nhưng bàn tay Jimin nắm chặt rồi lại buông ra. cậu không muốn, nếu điều đó đúng là sự thật, lại là chính Jungkook nói với mình. nó giống như một kiểu cầu xin tình yêu hay một điều gì thấp kém hơn, mà từ trước tới giờ Jimin chỉ luôn muốn đứng thẳng.

Jimin nhìn thật kĩ vào mắt Mirae. đôi mắt đó dịu dàng nhìn lại cậu, không hề có một tia bối rối. không thấy Jimin nói gì, Mirae liền tiếp lời:

- em đoán bây giờ em đã có đủ tư cách rồi, để nói anh tránh xa anh ấy ra một chút? một chàng trai như anh sẽ không nhiều lời đi cướp bạn trai trong tay một cô gái đâu, đúng không?

Jimin gật đầu, rồi lại lắc. cậu lùi ra khỏi vùng sáng của đèn phòng, để chậu cây lại bên ngách cửa.

- anh đồng ý, nhưng mà anh phải nói với em rằng, em không cần viện đến lòng tự trọng của đàn ông đâu. trong trường hợp này chúng ta trước tiên đều là con người cả thôi.

không chờ Mirae trả lời, Jimin quay xuống cầu thang. một câu cuối cùng trước khi bỏ đi, Jimin vẫn nhẹ nhàng nói với cô:

- chúc em giáng sinh hạnh phúc.

xuống tới bậc thang thứ ba, giọng nói kì lạ hơn bình thường nói với theo cậu, mang theo vẻ gai góc cùng thách thức rõ ràng.

- anh biết không, môi anh ấy có vị anh đào.

dạ dày của Jimin đột ngột cuộn lên. dù không muốn tin những lời trước của Choi Mirae thì một câu nói đó của cô đã phá hủy một chút niềm tin cuối cùng còn lại. Jimin hôn, Jeon Jungkook không tránh, cậu tưởng đó là dấu hiệu cho thấy anh có chút gì đó khác thường với mình. nhưng anh cũng không hề tránh cô gái đó, bằng không làm sao cô ấy biết được vị hôn đặc biệt chỉ có trên môi của Jungkook?

Jimin nghĩ có lẽ phải đập phá một cái gì đó, nếu không cậu chắc rằng mình phải quay lại nói thẳng với Mirae rằng đã cướp được ngân hàng rồi thì không cần khoe trong đó có bao nhiêu của cải. hít thở vài lần, cậu mới quay lên nhìn lại Mirae. nếu không phải trong cảnh tranh sáng tranh tối, Jimin đã có cơ hội nhìn thấy được nụ cười ngấm ngầm khoái trá rất không hợp với khuôn mặt thánh thiện của cô gái nhỏ. dù không nhìn thấy, Jimin vẫn không thể không cảm nhận câu đó là một động thái đánh dấu chủ quyền lộ liễu. cậu nói tỉnh bơ:

- ừ biết chứ, son dưỡng vị anh đào là ông đây bắt anh ta dùng mà.

--

mười một giờ mười lăm.

có lần Jimin thử đếm, chỉ mất năm mươi tám bước chân là cậu có thể đi từ căn gác của Jungkook tới tận bậc cửa quán cà phê của mình. vậy mà cũng năm mươi tám bước chân đó, có lúc lại dài như vô tận.

cả người bây giờ mới có cảm giác mệt mỏi, cơ xương rã rời vì cú ngã lúc tối, tim phổi cũng rã rời, cảm giác như mấy nhịp đập trong lồng ngực không còn thuộc về mình nữa.

Park Jimin cũng có niềm kiêu hãnh của riêng mình. nếu cậu coi như việc tỏ tình thất bại là một điều rất bình thường, thì việc chưa tỏ tình đã thất bại ảnh hưởng rất nhiều đến lòng kiêu hãnh. niềm kiêu hãnh mà rất lâu về sau cậu mới nhận ra đó là biểu hiện khác của việc không có lòng tin vào đối phương. nếu có đủ lòng tin, chắc chắn tâm trí cũng sẽ nhìn thấu suốt một vài thứ khác không nằm trong câu chữ.

kì thực cũng bởi vì Jimin chưa từng phải chạy đua trong cuộc chiến giành tình cảm với một người con gái. Khi hai đứa con trai cùng yêu một người con gái, mọi chuyện sẽ đơn giản hơn nhiều, cùng lắm là giải quyết bằng nắm đấm. Jimin không quen nói dối, cũng không bao giờ nghĩ rằng một người như Mirae lại bày mưu tính kế nói dối mình.

cậu vốc một nắm tuyết, ném lên cửa kính văn phòng Jungkook. tuyết nhanh chóng rơi xuống, trong chốc lát chẳng còn dấu vết.

--

mười một giờ ba mươi.

Jungkook đưa Mirae về, anh liếc mắt nhìn lên thấy đèn phòng Jimin bật sáng, cảm giác như đang bị lạc giữa biển đêm lại gặp được một ngọn hải đăng. anh đi song song bên Mirae, cả hai người đều không nói gì. ngập tràn trong không gian là tiếng nhạc và tiếng reo mừng từ những ngôi nhà ấm cúng. đến ngã tư đầu đường, anh vẫy một chiếc xe rồi đẩy cô vào.

- xin lỗi em, bây giờ không còn xe bus nữa, mà tôi cũng không thể tự lái xe đưa em về được. chúc em..

anh dừng lại. cô đâu có một giáng sinh yên lành hay hạnh phúc. một cô gái còn trẻ chưa va chạm nhiều, lại bị từ chối ngay đúng lễ guáng sinh, hẳn nhiên không vui vẻ được.

người lái taxi đã có vẻ vội vàng. Mirae gật đầu chào anh rồi kéo cửa. chiếc xe phóng vút đi, Jungkook thấy nhẹ nhõm vô cùng. anh bước nhanh trên đường về, cầm điện thoại lên muốn gọi cho Jimin mới gặp được tin nhắn.

- tối nay mười một giờ, cho tôi mượn anh mười lăm phút.

bước chân Jungkook chậm lại. mười một giờ, cậu không xuất hiện ở chỗ anh.

--

mười một giờ bốn mươi.

Jungkook đứng trên con đường có treo đèn bão trước cửa quán cà phê của Jimin, mỉm cười bấm điện thoại.

mười một giờ bốn mươi.

Jimin cuộn tròn người trong bồn tắm, tay ấn mạnh vào vết tím bầm trên đầu gối, lại chẳng thấy đau bằng cảm giác nóng cháy trong lòng.

--

mười một giờ bốn mươi lăm.

Jungkook đi vòng quanh, dấu giày của anh in trên nền tuyết mỏng. đầu kia không có ai nhấc máy.

mười một giờ bốn mươi lăm.

Jimin bước từ nhà tắm ra rũ mái tóc ướt mềm, nhìn điện thoại đang nhá sáng trên giường.

--

mười một giờ năm mươi.

"a lô?"

"sao bây giờ cậu mới nghe máy?"

"đừng bắt tôi phục vụ cà phê vào lúc này chứ.."

"giọng nói cậu lạ vậy?"

"vừa mới ngủ."

"này, là đêm giáng sinh mà?"

"ai bảo anh giáng sinh thì không được quyền ngủ?"

"..."

Jimin chui người vào chiếc áo len màu kem to đùng như hôm hẹn hò bốn người, quàng thêm khăn ấm, đội cả mũ len. cậu đi quanh phòng mấy vòng, chẳng để làm gì cả.

--

mười một giờ năm mươi hai.

"anh vừa đưa Mirae về à?"

"sao cậu biết?"

"nhìn xuống thì thấy. hai người đi tới đâu rồi?"

"tôi chỉ tiễn cô ấy một đoạn thôi."

"đàn ông như anh chán thật."

Jungkook dừng lại bên cây đèn bão ngoài cùng, đưa ngón tay chạm thử. vừa chạm vào anh đã rụt tay lại. cứ tưởng treo bên ngoài trời tuyết sẽ làm vỏ đèn lạnh đi, nhưng vẫn chẳng có gì khác biệt. bóng đèn màu vàng sậm vẫn nóng kinh hoàng.

--

mười một giờ năm mươi tư.

"anh làm sao vậy?"

"sờ tay vào bóng đèn."

"anh bị điên à?"

"có lẽ bị lây từ cậu."

"..."

"...."

"có sao không?"

"chắc sẽ bỏng một chút. đám người kia lại được nghỉ đông rồi."

Jimin vội vàng mở tủ lấy thuốc trị bỏng cùng băng gạc. rồi khi đã nắm một nắm thuốc trong tay, cậu thẫn thờ đặt xuống.

--

mười một giờ năm mươi sáu.

"quà giáng sinh của tôi đâu?"

"Mari chẳng đã đưa cho tất cả các anh rồi à?"

"không có của tôi. cô ấy nói của tôi là cậu tự mang sang."

"tôi vứt rồi."

"nó là cái gì?"

"chẳng có gì."

"cậu đã tu thành Phật rồi nhỉ."

"gì?"

"có thể vứt được cái không có gì."

"đừng mở miệng là phóng dao vào bạn anh thế chứ."

"ai là bạn cậu?"

Jungkook dập máy. Jimin nhìn chăm chăm vào tên anh trên màn hình, cho tới khi màn hình tối lại.

bên dưới nhà có tiếng gọi lớn:

- PARK JIMIN!

Jimin giật mình thò đầu ra cửa sổ. bên dưới, Jungkook mặc áo măng tô màu đen, áo sơ mi trắng và quần jeans xanh nhạt, mắt đen dịu dàng ngẩng đầu lên nhìn cậu.

- cho cậu ba phút, xuống đây ngay!

--

mười một giờ năm mươi bảy.

Jimin đá trúng một chiếc ghế, ngón chân út đau muốn chảy nước mắt. xỏ tạm một đôi giày mà không kịp buộc dây, cậu nhảy hai bậc thang một xuống quán cà phê.

mười một giờ năm mươi chín.

không phải đồng hồ của ai cũng chính xác, âm thanh cũng không đi với tốc độ giống nhau. ở phía trên con phố, lác đác có vài tiếng đếm ngược cho đến mười hai giờ. rồi dần dần, tiếng đếm đồng thanh ngày một nhiều, đã có nơi có tiếng pháo nổ. cách quán cà phê của Jimin ba căn nhà, có ba người đang chơi pháo bông. cây pháo dài tóe lên những hình thù vui mắt.

tay của Jimin đã đặt vào nắm đấm cửa.

chùm tầm gửi ở bên trên lơ lửng vì một chút gió trời.

--

mười hai giờ.

tiếng chuông từ nhà thờ ở khắp thành phố đồng loạt vang lên. nhà thờ gần nhất cách chỗ họ chỉ hai khu phố, tiếng chuông ngân nga vọng mãi. cả thành phố bùng lên tiếng hoan hô, rất nhiều tiếng cười và tiếng nhạc.

Jimin bước ra khỏi bậc thềm. ở cuối mấy bậc thềm, chỗ ngọn đèn bão đầu tiên, Jeon Jungkook đứng thẳng băng, hai cánh tay dang rộng. anh nhìn cậu đứng đó, nhớ lại lần đầu tiên hai người gặp nhau mới chỉ cách đây vài tháng. hôm đó Jimin còn đi một đôi dép lệch pha có màu đáng sợ. nhưng nụ cười cậu lúc này đây, vẫn tươi hơn hết thảy mọi từ ngữ có thể diễn tả được trên đời.

- giáng sinh vui vẻ!

trước đây, Jimin không bao giờ nghĩ con người lại có thể mang hai tâm trạng trái ngược nhau cùng một lúc. nhưng bây giờ, khi trước mặt cậu là vòng tay dang rộng của Jungkook, với nụ cười hiện lên cả trong đáy mắt đen phản chiếu ánh đèn từ bảng hiệu, Jimin thấy ấm áp, cùng lúc đó cũng có một cơn lạnh giá từ từ lan ra ở trong lòng.

nghĩ đến rất có thể vòng tay đó vừa ôm người khác, còn đôi môi mỏng đang cong lên thành một nụ cười rất đẹp kia cũng rất có thể, à không, chắc chắn..

"anh biết không, môi anh ấy có vị anh đào."

cây son dưỡng đó Jungkook không mấy khi dùng, anh cũng ngại ngùng với việc đàn ông lại có son môi nên thường cất ở tủ khóa trên giá sách. nếu không phải đã chạm vào đó, Mirae chắc chắn sẽ không bao giờ biết được vị của đôi môi kia là gì.

Jimin nghe trong lòng đau nhói, biết rằng mình không thể đối diện với anh dù với tư cách là một người bạn nữa rồi.

--

dù thế nào đi chăng nữa, đêm nay cũng là đêm bình an.

Jimin bước xuống thềm, vòng tay ôm lấy Jungkook. ở trong lớp áo măng tô, Jungkook chỉ mặc độc một chiếc sơ mi mỏng. cậu thít chặt vòng tay, cảm nhận được tấm lưng hơi gầy của anh đang tỏa ra hơi ấm hoàn toàn trái ngược với thời tiết bên ngoài. Jungkook hơi cựa mình nhưng không đẩy Jimin ra. bàn tay anh vỗ vỗ trên lưng cậu:

- này, đau.

Jimin mặc kệ lời Jungkook nói. cậu vùi cả đầu vào hõm vai anh, tham lam hít vào tràn lồng ngực mùi nước hoa lẫn giữa hoàng đàn và hồng trắng. rồi cậu dựa cằm lên vai anh, nhìn sang văn phòng kiến trúc ở bên kia đường. đèn phòng anh vẫn để sáng. ở căn phòng đó, trong ba tháng hoặc hơn, không ngờ có thể ghi lại được đủ âm thanh, hình ảnh, cảm xúc, giai điệu nên có trong suốt cả cuộc đời. Jungkook nghẹt thở trong cái ôm đó nhưng lại chỉ muốn ôm chặt hơn. cơ thể người kia ấm sực, nếu được ôm đến ngày mai và lâu hơn nữa thì thật tốt...

ở phía Jungkook, anh chỉ hơi ngước mắt lên trên, đã gặp chùm cây tầm gửi.

thật lạ là cho tới khi Jimin mở cửa, anh mới phát hiện ra chùm cây buộc chiếc nơ đỏ ở ngay vị trí rất nổi bật này. tim anh đang yên bình vì Jimin lại dụi đầu vào mình như một đứa trẻ, bỗng dưng lại đập loạn như sắp âm mưu làm việc xấu...

rất muốn lại nếm thử xem, môi cậu rốt cuộc là có mùi vị như thế nào.
thế nhưng vừa rời khỏi vòng ôm của Jungkook, Jimin đã lùi khỏi tầm với của anh.

- Jeon Jungkook, chúc anh hạnh phúc. dù có thế nào thì tôi cũng thấy rất may mắn khi được quen anh.

Jungkook nhíu mày vì câu chúc nghiêm trọng quá mức cần thiết đó, cũng định nhắc Jimin rằng cậu đã thiếu một chữ "giáng sinh" trong "giáng sinh hạnh phúc". nhưng vừa định lên tiếng, Jimin đã nhanh chóng hớt lời:

- thôi, ông đây buồn ngủ rồi, tạm biệt, Jeon Jungkook.

rồi mặc cho Jungkook còn đứng trước cửa, Jimin nhanh chân bước vào nhà. cửa vừa đóng lại, dáng hình người kia vừa khuất, cả thân mình cậu trượt xuống dưới cánh cửa. cứ ngồi như vậy không biết đến bao lâu, Jimin nghiêm túc suy nghĩ về một cuộc di cư lớn trong đời mình.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info