ZingTruyen.Info

|kookmin/chuyển ver| hành tinh đi lạc

một mái nhà

justsan_


câu chuyện đó được trí nhớ Jungkook nhắc lại như một đoạn phim ngắn. lần duy nhất Jimin gọi điện về kết thúc bằng giọng nói của người đàn ông khác, đó là dấu chấm hết cuối cùng. thế giới phát triển nhanh như vũ bão, muốn nhìn thấy nhau cũng không có gì là khó khăn. vậy nhưng Jimin đi liền ba năm, hai người chưa từng một lần nghe âm thanh của nhau vang lên giữa lòng thế giới.

Jungkook đi xuống quầy thanh toán, anh không liếc mắt về phía ngọn nến đang lụi dần chiếu thành bóng mờ trên chiếc áo khoác một mình kia nữa. Jungkook cho tay vào túi quần lấy ví, chiếc ví vướng phải một gói giấy vuông vắn không thể rút ra. đặt chiếc bật lửa trong tay lên bàn, Jungkook một tay giữ mép túi, một tay khẽ khàng rút ví.

Haein nhặt chiếc bật lửa lên. một khối bạc nguyên vẹn không có gì đặc biệt, cô hơi nhíu mày:

- bật lửa này...

- anh nhặt được.

Jungkook nói đơn giản rồi cầm lấy hóa đơn. anh đẩy chiếc bật lửa về phía người thu ngân đang đứng sau mấy ngọn đèn vàng hắt từ trên tủ rượu xuống.

- cậu thích đúng không? cho cậu.

chàng trai tiến tới gần hơn, cầm chiếc bật lửa nhìn đi nhìn lại, rồi nhìn anh nghi ngại.

- cái này anh nói là nhặt được? thật sự rất quý, Zippo được gia công lại như thế này tôi mới thấy lần đầu.

Jungkook gật đầu.

- dù sao cũng không phải của tôi, tôi cũng không hút thuốc.

nói rồi anh đưa khuỷu tay ra. Haein tự nhiên bám vào đó, hai người bước ra đường khi tuyết rơi dày đặc.

người phục vụ mừng rỡ cầm lấy chiếc bật lửa ánh lên dưới đèn. dùng ngón tay miết nhẹ dưới đáy, chàng trai cảm giác được có kí tự bên dưới. tới bên ngọn đèn bàn nhìn cho rõ, chỉ có một hình dấu thập được khắc vội vàng.

trước cửa Whalien, Jungkook rút từ túi áo ra hai chiếc găng tay lớn đưa cho Haein, nói "chờ anh một chút" rồi nhanh sải bước tới thùng rác bên cạnh cửa ra vào. dang rộng tà áo ra để che khuất mọi ánh nhìn có thể chiếu tới, anh lôi từ túi quần gói thuốc chỉ còn một điếu duy nhất ném vào thùng. nhìn vào chỗ chiếc áo khoác vẫn im lìm nằm cùng chai rượu còn một nửa rồi lại nhìn ra trời tuyết, Jungkook quay lưng đi về phía Haein.

lần nào trái tim của Jeon Jungkook cũng thua trước Park Jimin, nhưng lần này lí trí của anh sẽ phải chiến thắng. điều gì là điều một người cần, điều gì là điều một người muốn, cho đến khi tuổi đời lớn thêm, điều cần thiết luôn chiến thắng dù khao khát có lớn đến đâu.

--

Miranda gọi Jimin quay về MI ngay sau khi biết tin cậu về nước.

lời cam kết lần đó của Jimin cô vẫn nhớ. là người mang đầu óc kinh doanh, đương nhiên phải tính đến lợi ích đầu tiên. Jeon Jungkook là một kiến trúc sư giỏi, Park Jimin là một linh hồn toàn vẹn tự do, có được cả hai người đó là điều ai cũng muốn. mặc kệ chuyện bọn họ từng yêu nhau, cả hai không bao giờ đem việc tư lẫn vào việc công, điều này Miranda biết rõ ràng. Hoseok không đồng ý, anh nghiêm túc nói với Miranda rằng nếu không phải là ba năm trước Jimin hạ mình cầu xin dù bản thân vốn là một người không chịu cúi đầu thì anh vẫn sẽ đón Jungkook vào MI không do dự. Miranda không buồn nhếch môi cười, cô cong đôi môi đỏ mọng của mình lên.

- đó là cậu nói, khi đó cậu chỉ là giám đốc sáng tạo của bên nội thất. còn cậu nghĩ thật sự tôi sẽ trao quyền thiết kế tòa nhà Empire cho Jeon Jungkook sau tất cả những chuyện xảy ra sao? Jeon Jungkook là một viên ngọc đã được mài sáng, nhưng thứ tôi cần hơn cả là Park Jimin. cậu ấy là một viên kim cương vẫn còn được bọc trong đá. Kim Namjoon của Gensler đã nhòm ngó đến từ trước khi Jimin đi, tôi chỉ lấy lợi thế của chúng ta ra buộc cậu ấy lại.

Hoseok cự nự rằng Miranda miệng nói không lẫn việc tư vào việc công nhưng chính mình lại tạo cơ hội cho hai người bọn họ ở gần nhau. Miranda phẩy tay cười, từ lâu cô đã không còn ôm mộng làm người dẫn đường cho hai kẻ mù đường kia nữa.

--

văn phòng thiết kế từ sau khi Jimin đi khỏi đã được thay đổi hoàn toàn. không gian chia đôi ra, một nửa là bàn ghế nghiêm túc, nửa kia toàn là những gối tựa và bàn thấp. ngày quay về, Jimin không khỏi bật cười khi thấy đám nhân viên dưới quyền mình ngồi la liệt trên sàn nhà. chỉ vài năm, MI đã phát triển nhanh không ngờ tới. thu mua vài công ty kiến trúc rồi sát nhập thành một công ty lớn, bộ phận thiết kế nội thất đã không cần phải đi đấu thầu nữa mà đơn giản kết hợp với công ty kiến trúc để cùng thực hiện công trình. Hoseok không còn ở vị trí giám đốc sáng tạo nữa, anh đã lên đến chức phó tổng từ lâu. phòng làm việc của Hoseok do Jimin tiếp quản, cậu ngồi trong đó không quen nhưng cũng biết rằng mình không thể chạy ra cùng với mọi người. nếu là Jimin của vài năm trước, dù có làm giám đốc sáng tạo hay chức cao hơn nữa cậu cũng sẵn sàng ra đó. nhưng Jimin lúc này biết được rằng có những khoảng cách cần giữ lại để cuộc sống cân bằng. quan hệ giữa cấp trên và cấp dưới cũng cần một khoảng cách nhất định.

một đôi người nhìn Jimin bằng ánh mắt nghi ngại. biết những gì người khác bàn tán ở sau lưng, Jimin không quan tâm đến. tổ nội thất từ sáu năm trước nhân sự đã được phân ra tứ tán, chỉ còn lại Hana, cô gái đầu tiên biết được chuyện cậu và Jungkook những ngày trước đây. Hana không thắc mắc cũng không bảo vệ Jimin, cô vẫn chỉ coi cậu là Park Jimin của trước kia, khác biệt duy nhất là bây giờ đây muốn gặp Jimin thì không phải xuống sàn nhà tìm mà cần đi qua một lớp kính.

Miranda không hổ danh là người chỉ biết đến công việc. Jimin vừa về đúng ba ngày, còn chưa kịp quen mặt với toàn bộ nhân viên dưới quyền mình, cậu đã bị dúi vào tay bản kế hoạch của một công trình lớn. công trình lần này là một chung cư cao cấp gần sườn núi phía Bắc, mỗi tầng chỉ có hai căn. người thiết kế không ai khác là Jeon Jungkook, Jimin nhìn chăm chú vào dòng tên anh rồi nhẹ nhàng mỉm cười. dù sao thì đến công ty cũng nên làm việc, không thể để cho Jungkook có lí do mà nặng lời với mình thêm nữa. Jimin cùng nhân viên họp bàn phương án thiết kế cho đến khuya cũng không kịp về nhà. mà nhà và công ty cũng không có gì khác nhau cả, dạo này Jungkook đóng cửa buông rèm từ rất sớm, Jimin về nhà cũng chỉ thấy căn nhà đối diện im lìm. cậu ngủ luôn ở văn phòng, sáng hôm sau vội vã thức dậy cũng chỉ kịp pha cà phê cho cả phòng rồi lại bắt tay vào làm việc.

- ý định của nhóm chúng tôi là biến khu căn hộ mười hai tầng thành mười hai phong cách nội thất khác hẳn nhau. độ đa dạng của khách hàng là rất lớn, gu thẩm mỹ của mỗi người cũng khác nhau, nếu như chúng ta gom hết tất cả khách hàng vào chung một giỏ thì nguy cơ bỏ thừa căn hộ không phải không xảy ra.

Hana trình bày suôn sẻ, Jimin ngồi dưới gật đầu. một mắt cậu nhìn xuống bản kế hoạch, một mắt kia chốc chốc lại liếc về phía đối diện. Jungkook ngồi nhìn chăm chú lên màn hình, ánh sáng đèn chiếu qua đôi kính của anh trở nên hơi lóa. anh dựa hẳn lưng vào ghế, chiếc ghế nhè nhẹ xoay sang trái rồi sang phải, một tay Jungkook cầm cây bút chì cọ nhẹ vào môi. Haein ngồi cạnh anh, hai bọn họ chỉ dùng chung một cốc nước. mấy ngón tay cô lướt rất nhanh trên bàn phím, thỉnh thoảng Haein lại nghiêng đầu qua hỏi Jungkook gì đó. anh không thay đổi tư thế, chỉ dừng xoay ghế ghé môi vào tai cô mà mắt vẫn nhìn lên màn hình. mười lăm phút trình bày nhanh chóng qua đi, Hana thở phào rồi bước xuống tổ nội thất ngồi nhìn Jimin. trao cho cô một cái nhìn khích lệ, Jimin đứng dậy hắng giọng:

- đó là toàn bộ kế hoạch của bộ phận nội thất, chúng tôi hoan nghênh ý kiến của tất cả mọi người.

Hoseok nhìn về phía Jungkook trước tiên. điều đó dường như đã thành thông lệ, bởi lẽ không chỉ riêng anh mà tất cả mọi người đều nhìn tới. Jungkook thôi xoay ghế, anh ngồi thẳng dậy rồi nói:

- đầu tiên tôi muốn hoan nghênh giám đốc sáng tạo mới của bộ phận nội thất.

mấy nhịp tim của Jimin đột ngột tăng lên, nhưng ngay lập tức lại bị hẫng đi.

- nhưng ý kiến của tôi là bản kế hoạch này chỉ tương đương một mớ giấy lộn mà thôi.

cả phòng họp im lìm. Jungkook đẩy ghế ra rồi vòng qua bàn đi lên phía máy chiếu. một tay anh mở ra phần mềm thiết kế, một tay cầm cây bút chuyên dụng cho bảng vẽ nhanh chóng vừa viết vừa vẽ ra ý của mình.

- Park Jimin, đúng không? cậu mang tiếng từng đi học ở nước ngoài, bản thân cũng là họa sĩ nổi tiếng, tôi có một chút thất vọng rồi.

Jungkook nhìn vào mắt Jimin, năm giây sau anh tiếp tục lên tiếng:

- Park Jimin, tôi hỏi cậu, bây giờ cậu thích phong cách nội thất nào?

Jimin chưa mở miệng, Jungkook đã nói ngay:

- nội thất công nghiệp, sử dụng gỗ sậm màu và lộ kết cấu, đúng chứ? nếu tòa nhà của chúng ta có tất cả mười hai tầng, cậu muốn ở tầng nào? tầng mười hai để ngắm sao đón gió phải không?

mọi người không có đủ thì giờ để ngạc nhiên vì sao Jungkook lại có thể biết tường tận những điều đó, Jungkook đã chuyển sang chỗ cậu nhân viên tên là Park Taehwan ở bộ phận kiến trúc.

- Park Taehwan, cậu thì sao?

- em... ơ... cổ điển.

- okay. vậy cậu muốn ở tầng mấy?

- tầng một đi, em thường đi làm muộn.

tòa nhà mười hai tầng được Jungkook đánh dấu trên màn hình tên tuổi cùng với phong cách nội thất cho tầng một. gầng mười hai, anh cũng ghi ba chữ P.J.M cùng với mấy dòng nguệch ngoạc industrial. anh ngẩng đầu nói với mọi người:

- còn tôi và Pyo Haein, chúng tôi đều thích phong cách tối giản, và ở tầng bốn.

Jungkook hạ bút xuống mấy chữ "J&P" vào tầng bốn. vài người mỉm cười, Jimin lại ngồi yên không chớp mắt. Jungkook buông cây bút xuống, cầm lấy chiếc bút lazer dò theo mấy nét vẽ của anh.

- Park Jimin, ví dụ bây giờ cậu đi mua nhà và thấy ở đây có một căn hộ được thiết kế theo phong cách cậu thích, nhưng lại nằm ở tầng một, còn Park Taehwan, căn phòng cổ điển của cậu ở tận tầng mười hai, cậu thấy thế nào? có đồng ý không?

- còn nữa, mỗi tầng của chúng ta đều chia đôi thành căn hộ cho người độc thân và gia đình, Park Jimin, nếu như tôi và Haein đi tìm một căn hộ có phong cách tối giản dành cho gia đình nhưng ở tầng chúng tôi thích chỉ có căn hộ cho người độc thân là có phong cách đó, nếu là cậu, cậu có chọn không?

Jungkook không nhìn về phía Jimin nữa. anh lại múa bút như bay trên bảng vẽ của mình.

- Park Jimin, nếu là người bình thường chắc chắn tôi đã đề nghị cho nghỉ việc ngay khi thấy bản kế hoạch này. nhưng vì cậu là người mới tới, nên tôi muốn giảng cho cậu một chút. có thể hiểu đơn giản như thế này: việc xây một tòa nhà cũng giống như cách chúng ta chơi vé số. để trúng được giải tám thì rất đơn giản, cũng có nhiều người trúng hơn. giải nhất đương nhiên có nhiều người muốn trúng, nhưng cơ hội trúng là rất nhỏ. nếu như cậu đưa ra càng nhiều dữ liệu để thu hẹp đối tượng, có thể cuối cùng phương trình của cậu sẽ vô nghiệm. trong đời không phải ai cũng may mắn tìm được một ngôi nhà trùng khớp với mình như thế, cũng không có ai may mắn xây được một ngôi nhà có phong cách và vị trí cùng công năng hoàn hảo cho một người được đâu.

giọng Jungkook khô khan lạnh nhạt. mọi người đều đã quen với điều đó, trừ Jimin. anh dùng bộ dạng của thầy giáo dạy môn lịch sử kiến trúc ngày xưa đứng giảng bài cho cậu, nhưng giọng nói ấm áp đã bị rửa trôi đi đâu đó mất rồi. cậu cúi nhìn bản vẽ của mình rồi đứng dậy.

- Jeon Jungkook, tôi thừa nhận kế hoạch của chúng tôi rất có vấn đề. nhưng mà tôi cũng muốn lật ngược vấn đề lại một chút. anh biết bao nhiêu phong cách nội thất trong đời? để tôi tạm kể ra giúp anh: cổ điển, bán cổ điển, retro, tối giản, công nghiệp, rustic, country, bohemian, còn rất nhiều nữa, các nhánh có đuôi là chic hay glam... nếu không phải là người trong ngành, liệu có ai quan tâm đến đầy đủ các phong cách đó? và nhìn vào đối tượng khách hàng mà công ty cung cấp, tôi chỉ đọc được một điểm thôi: đó là đối tượng có tiền. anh có chắc chắn rằng tất cả những người đi mua nhà đều tâm niệm "mình muốn một căn nhà mang phong cách cổ điển ở tầng một" rồi đến nơi và thấy căn nhà ở tầng một mang phong cách tối giản sau đó bỏ qua? anh cũng có nghĩ đến chuyện này không, tôi rất muốn một ngôi nhà theo phong cách industrial, nhưng sau khi ghé tầng mười hai của tòa nhà đó và gặp một căn theo phong cách bohemian lại thấy không tệ, tôi có thể quay sang yêu ngay phong cách đó và chọn, điều này có khả năng chứ?

Hoseok gật gù cười, Park Jimin thật sự đã lớn. những ngày trước đây khi cậu vẫn còn ở sau lưng anh làm việc, chỉ cần nghe mấy lời như Jungkook vừa nói chắc chắn Jimin đã bỏ cuộc rồi.
mọi người chăm chú nhìn Jimin và Jungkook bàn luận qua về, chỉ riêng Haein là vừa gõ máy vừa nghĩ lung tung. có thể vì rằng cô quá nhạy cảm khi biết Jimin là người cũ của Jungkook, Haein tin rằng câu chuyện nhà cửa đó đều có ý nghĩa sâu xa đằng sau qua lời nói của hai người đó. gõ vu vơ rồi xóa một đoạn dài, Haein lắc đầu rồi ngồi thẳng lại. hai người kia đã bàn đến chuyện nếu như là những căn nhà đó không phải xếp tầng mà ở riêng biệt thì sẽ ra sao, trong mắt Jimin lúc này chỉ tồn tại Jeon Jungkook kiến trúc sư trưởng, mà Jungkook cũng chỉ đang nói chuyện với giám đốc sáng tạo Park Jimin. cuộc họp đến gần chiều rồi vẫn chưa ngã ngũ, cuối cùng Miranda đứng dậy đập bàn:

- Jeon Jungkook, Park Jimin!

Jimin và Jungkook dừng lại. hai người nhìn quanh thấy cả phòng họp đang nhìn lên, vài người lén ngáp dài. Jungkook cau mày, Jimin thì hơi bối rối.

- Jimin vừa chân ướt chân ráo về công ty được mấy ngày, cũng không quen với phong cách làm việc ở đây. tôi thấy lần này nên gộp nhóm kiến trúc và nội thất lại một chỗ, Jeon Jungkook, cậu vừa làm việc vừa chỉ dạy Jimin được không?

Jungkook nói lạnh nhạt:

- tôi không thừa thời gian, cũng không đủ trình độ dạy người ở nước ngoài về.

- vậy cậu rút khỏi case này.

mọi người đều ngạc nhiên nhìn Miranda. thông thường trong những cuộc tranh cãi không ngã ngũ thì phần thắng luôn nghiêng về phía Jungkook, lần này lại là ngoại lệ. Jungkook ngậm đắng trả lời:

- tôi không rút.

Miranda cười chiến thắng. sau một năm không có công trình nào để làm, từ khi vào MI Jungkook quý trọng từng cơ hội một.

- vậy cậu ở lại làm cùng Jimin trước đi, cho tới khi thống nhất được phương án thiết kế.

Jimin nhìn vẻ mặt giống như vừa bị uống thuốc của Jungkook, đi lướt qua anh rồi thì thầm nói:

- kiến trúc sư Jeon, đừng lấy việc công trả thù riêng vậy chứ.

dĩ nhiên Jimin chỉ nói đùa, Jungkook biết điều đó nhưng cuối cùng vẫn đi về phía bên Haein ngồi xuống. Miranda nói vài câu tổng kết, mọi người nhanh chóng chuồn ra khỏi phòng họp sau bốn tiếng liên tục nghe Jimin và Jungkook tranh luận với nhau.

--

Miranda, Hoseok cùng với Jimin đi vào thang máy dành cho quản lý. Jungkook vào sau cùng, anh đứng bên cạnh Haein rồi nhìn thang máy nhân viên đầy chật người liền kéo cô vào bên thang máy của mình. đám nhân viên ồ lên, Haein cũng ngại ngùng ôm máy tính đỏ mặt. Jimin nhẹ lùi vào góc trong cùng của thang máy, rũ đầu xuống để không nhìn thấy cảnh Jungkook đang cầm lấy cổ tay Haein phản chiếu qua tấm gương trước mặt mình.

thang máy chạy từ từ, cả năm người không ai nói với ai một lời nào. đến tầng thứ mười tám, Miranda đột ngột lên tiếng:

- Jeon Jungkook, nếu như làm theo phương án của Jimin lúc chiều, tôi đã biết bán một căn cho ai rồi.

Jungkook cười không đáp, đương nhiên anh biết Miranda muốn nói gì. Jimin lại càng cúi đầu, nhìn qua gương có thể thấy cả đỉnh đầu với chân tóc hơi đen chưa nhuộm lại. thang máy dừng lại ở tầng mười bảy nhưng không có ai đi vào, Hoseok cau mày nhấn nút đóng cửa.

- mua căn hộ dành cho gia đình? sao, bao giờ thì mời chúng tôi đi đám cưới?

Jimin đột ngột xé rách một tờ giấy. bốn người liếc nhìn qua tấm gương, cậu hấp tấp nhét tờ giấy vào túi mình. Jungkook quay sang nhìn Haein, anh mỉm cười khi thấy da cô càng ngày càng hồng lên.

- đám cưới cũng không đến lượt chị.

- cũng được thôi, tôi đỡ tốn tiền mừng. nhưng rõ ràng cậu vẫn nên mua căn hộ, căn phòng trên gác nhỏ như vậy làm sao đủ cho vợ chồng và cả con cái đúng không, cậu muốn mấy đứa?

Hoseok muốn bước ra lắm rồi nhưng không thể bước. Miranda rõ ràng biết trong ba người đứng phía sau mình có hai người là quá khứ và hiện tại của người còn lại, mà vẫn dám cùng người đó nói chuyện tương lai. mặt Haein đã đỏ bừng như trái đào chín, Jungkook cười nhìn lên tấm gương trước bảng điều khiển:

- bố mẹ tôi nói muốn một trai một gái.

nhịp tim của Jimin lại rối loạn. chuyện một trai một gái đó cậu cũng biết, thậm chí hai người đã từng có lần thức suốt đêm để đặt tên cho hai đứa con mà bọn họ vẫn chưa biết mặt.

- Hoseok, bấm giúp em tầng mười ba.

Miranda hình như chỉ sợ thiên hạ không loạn, cô quay đầu hỏi:

- em xuống phòng tài vụ làm gì? mới đi làm ba ngày đã tính đến chuyện nhận lương?

- em nhớ ra quên đồ ở văn phòng, em quay lại lấy.

Hoseok đưa tay bấm số, càu nhàu nói với Miranda:

- muốn ra hay vào là việc của cậu ấy, liên quan gì đến chị chứ?

đương nhiên là có liên quan. không có Jimin ở đây, Miranda đâu có hứng thú nói với Jungkook về chuyện nhà cửa con cái. tranh thủ thời gian còn lại, Miranda lại tiếp tục nhìn sang phía Haein:

- Haein thì sao? em muốn sinh cho Jungkook mấy đứa con?

Haein cắn môi ngại ngùng nhưng nụ cười bên môi cô lại rạng rỡ:

- chị, anh ấy còn chưa cầu hôn...

- chỉ là chuyện một sớm một chiều thôi, tôi hỏi trước để chuẩn bị trang phục ngay từ bây giờ là được.

Jimin chăm chăm nhìn vòng tròn đỏ trên bảng điều khiển. cảm giác được rằng đã sắp đến, cậu nhấc chân lên. thang máy đột nhiên chòng chành rồi mới dừng lại, nhịp chân Jimin bị hẫng đi. cậu loạng choạng va phải vai của Jungkook và cả Haein, bước chân lại lỡ đà làm đầu đụng vào vách thang máy thành một tiếng động lớn rồi mới dừng lại. Jimin một tay ôm lấy trán, đột nhiên cúi đầu xin lỗi rối rít.
Jungkook ôm lấy vai Haein giữ cho cô khỏi ngã, vừa định ngẩng đầu lên mắng Jimin đi đứng không cẩn thận để đụng phải Haein thì khựng lại vì thấy Jimin không kịp nhìn xem có ai bị gì không mà đã cúi đầu. Miranda lẫn Hoseok nhìn cảnh đó cũng đều sững sờ, cho đến khi Jimin cúi đầu lần thứ bao nhiêu không rõ, Hoseok mới nhẹ đụng vào vai cậu:

- Jimin, em làm sao vậy?

Jimin đang cúi gập người bỗng nhiên dừng lại rồi chợt nhớ ra mình không phải đang phục vụ trong nhà hàng ở nơi kia nữa. người cậu vừa va trúng là Jungkook và bạn gái của anh, sẽ không có ai chửi mắng hay đuổi việc cậu chỉ vì một tai nạn cỏn con. ấn tượng về những lần bị đuổi việc khi lỡ đụng phải khách đã in quá sâu trong tâm trí, Jimin chưa kịp suy nghĩ gì đã theo bản năng mà cúi đầu. bẽ bàng nhận ra mình vừa làm chuyện kì lạ trước mặt Jungkook, Jimin đưa một tay giữ trán rồi lùi ra cửa.

- em đi lên trước, chào mọi người.

nói xong, Jimin nhanh chóng đi về phía thang máy dành cho nhân viên. cửa thang máy mở ra, tiếng cười nói của những người bên trong im bặt. nhìn vào thang máy không còn một chỗ bước vào, Jimin lại cúi đầu rồi chạy về phía cầu thang bộ.

ở trong thang máy, mọi người vẫn chưa hết ngạc nhiên. Jimin hành động quá đột ngột, Jungkook quên mất chuyện Haein vẫn ở trong vòng tay của mình. đến khi cửa thang máy đóng lại, Jungkook mới nhìn xuống chỗ cô.

- em có sao không?

Haein còn chưa xiêu vẹo đã có Jungkook kéo lại bao trong cánh tay mình, làm sao có thể bị thương gì. cô vừa định trả lời cho anh yên tâm nhưng khi vừa nhìn qua phía mấy tờ tài liệu của Jimin còn rơi dưới đất, Haein đã đưa tay ôm lấy đầu mình.

- em hơi đau đầu một chút, vai cũng bị đau.

Miranda nhếch môi cười, Hoseok thì quay ra sau lo lắng. Jungkook đưa tay áp lên tay cô, anh nhẹ nhàng nói:

- chút nữa có cần anh đưa em đến bệnh viện kiểm tra không? hôm nay về nhà anh đi, nếu như nửa đêm bị đau thì còn có anh.

- không cần đến bệnh viện, về nhà anh là được rồi.

Jungkook gật đầu rồi nhẹ siết lấy vai Haein. Jungkook đi ra ở tầng một, Miranda và Hoseok lại xuống tầng hầm. vòng tròn màu đỏ dừng lại ở con số 1, Jungkook ôm Haein bước ra. cửa vừa chực đóng, Miranda liếc mắt qua cạnh sắc của miếng sắt ốp bên trong thang máy lúc trước Jimin vừa đụng phải. cô ôm miệng kêu lên:

- máu gì đây? Jimin lúc nãy bị đập vào đây chảy cả máu?

Jungkook vừa bước đi được một bước liền khựng lại. Hoseok nghe Miranda nói thì ngay lập tức nhìn qua, anh chửi tục một tiếng rồi đẩy Miranda ra ngoài.

- chị tự xuống tầng hầm đi, em lên xem Jimin.

cánh cửa thang máy đóng lại, Jungkook còn kịp nhìn thấy một vệt đỏ khác thường trên tờ kế hoạch. tim Jungkook còn chưa kịp đập trở lại, Miranda đã đẩy vào lưng anh.

- đổ một chút máu có là gì đâu, cậu đưa Haein đi khám thử đi.

Haein ở trong lòng Jungkook cắn môi lo lắng. Miranda khoác chiếc túi da lên vai, lại như có như không thở ra một câu:

- đập đầu chảy máu còn xin lỗi rối rít, không rõ là mắc chứng tự ngược hay gì...

Miranda thảnh thơi bước mấy bước chân về tầng hầm. cô cười với chính mình, bản thân từng nói rằng nếu như cô đã từng một lần tạo cơ hội mà hai người kia không biết trân trọng thì cô cũng không muốn liên quan gì nữa, nhưng đến cuối vẫn không nhịn được mà xen vào. có điều người lần này cần phải giải quyết khó khăn hơn Choi Mirae của ngày xưa rất nhiều, mà Jeon Jungkook lần này cũng không chỉ bị người khác lừa dối. Jungkook lừa dối chính mình hay thật tâm như thế Miranda không cần biết, với cô chỉ có nỗi đau của Jimin là thật hơn bất cứ điều gì.

--

Haein không chịu đi khám. vừa về tới căn gác nhỏ, Jungkook để cô tựa vào giường còn mình thì thay đồ để nấu ăn. cởi chiếc áo sơ mi ra treo lên cánh tủ, Jungkook bỗng nhiên nghe bên vai áo có một mùi hương rất lạ. Jungkook đưa chiếc áo lên mũi ngửi thử, mùi nước hoa hơi nồng không giống như mùi hương thơm lạnh của anh. chắc hẳn Jimin đã làm mùi hương đó vương lại khi va phải anh, Jungkook nhắm mắt lắc đầu không muốn nghĩ đến cảnh Jimin vừa ôm trán vừa gập người xin lỗi rồi chạy đi như phải bỏng nữa.

từ phía sau lưng có một bàn tay tìm tới, Jungkook hơi rùng mình khi cánh tay Haein vòng qua eo. anh xoay người lại vừa định gỡ ra thì Haein đã rúc đầu vào ngực anh khẽ dụi.

- em không muốn ăn cơm, em mệt rồi, ôm em ngủ được không?

- mới tám giờ, em ngủ gì chứ? ăn xong rồi ngủ, anh nấu nhanh thôi.

- nhưng em đau đầu lắm.

Jungkook đưa tay vuốt tóc Haein, trong lòng nổi lên một cơn đau đớn. đập đầu đến mức chảy máu, không biết sẽ đau đến chừng nào. anh vòng tay ra sau lưng kéo cánh tay của Haein ra, nhẹ nói:

- nằm xuống đi, anh mặc áo rồi nằm với em.

Haein hài lòng tới bên giường nằm xuống. Jungkook mặc vào chiếc áo thun dài tay rồi tắt bớt đèn phòng, chỉ để lại cây đèn bàn. nghĩ đi nghĩ lại, anh lại tắt đèn bàn, bật đèn ngủ. Haein nhỏ nhắn nằm ngoan trong lòng Jungkook, khác với người nào đó. cô ôm anh rất lâu mà không nói, Jungkook cũng chỉ vỗ nhẹ lên vai cô.

Jungkook không dám nhắm mắt lại. nếu như nhắm mắt, chắc chắn anh sẽ lại nhìn thấy tờ giấy kế hoạch có một vệt máu đỏ chưa khô. Jungkook mở mắt từ tám giờ đêm cho tới tận hai giờ sáng, xe cộ đi lại trên con đường nhỏ kia hết đông rồi thưa, mãi cũng không nghe thấy tiếng motor chạy về.

--

Hoseok tìm thấy Jimin khi cậu đang sắp xếp tài liệu gì đó trong phòng. rõ ràng Jimin chỉ sắp xếp cho có việc mà làm, Hoseok giữ cánh tay cậu lại rồi kéo bàn tay đang áp lên trán ra. vết đụng tường đã làm thành một đám tím bầm, máu chảy ra ướt cả lòng bàn tay cậu. Hoseok bừng bừng tức giận lôi Jimin về phía cửa để đi đến bệnh viện kiểm tra, Jimin liền giữ tay anh lại.

- em không sao, em sắp xong tài liệu rồi về Maze có việc.

- đụng đầu chảy máu rồi còn nói không sao?

Jimin lắc đầu. chảy máu một chút có là gì chứ, cậu đã từng tệ hơn rất nhiều. hơn nữa, còn gì có thể tệ hơn chuyện đứng cạnh người mình yêu đến chết, nghe người đó bàn chuyện gia đình con cái với một người khác. Jimin không cảm giác được gì sau cú tông đó công lớn chính là nhờ câu chuyện giữa Jungkook và Miranda. ít ra còn biết được rằng Jungkook chưa cầu hôn cô gái đó, Jimin tự an ủi mình rồi ôm đầu đi xuống.

khó khăn đội vào đầu chiếc mũ bảo hiểm, Jimin nổ máy lao đi. nói là đi về Maze, vậy mà Hoseok đi sau lưng cậu hết hai vòng thành phố vẫn chưa thấy Jimin rẽ về con phố nhỏ nơi Maze nằm khuất sau hàng rào kim ngân tươi tốt.

khi Jimin dừng xe trước cổng, quán cà phê chỉ còn một ngọn đèn bên cửa sổ cùng với dãy đèn đom đóm trong vườn. Jin đang dọn dẹp đồ đạc trong quán còn Eunbi thì ngồi thừ ở hàng hiên. vừa bước vào cánh cổng phủ đầy hoa, Jimin đã gọi lớn:

- Min Eunbi, cấp cứu!

không cần biết Jimin đùa hay thật, vừa nghe nói tới hai câu cấp cứu là Eunhi đã nhào xuống mấy bậc thang. lôi cậu vào nhà rồi vừa xử lý vết thương Eunbi vừa la mắng. Jin nghe mấy câu mắng của Eunbi cũng chỉ cười lắc đầu dọn dẹp tiếp, còn Jimin thì chỉ nhăn mặt khi cô nhỏ chấm bông lên vết thương đã khô lại chỉ còn chảy ra thứ nước mô trong mờ mờ.

Jin đã đi ra sau vườn rồi, Jimin mới nhỏ giọng nói với Eunbi:

- hôm nay anh ở chung thang máy với Jungkook và cô ấy. hai người bọn họ nói đến chuyện kết hôn. này, nhẹ tay thôi!

bàn tay đang cầm bông sát trùng của Eunbi trượt thẳng một đường từ trán xuống lông mày cậu. cô nhỏ tự dưng xuýt xoa như chính mình bị đau rồi thổi khẽ lên vết thương rồi mới hỏi:

- vì thế mà anh đâm đầu vào cạnh sắc đến nỗi chảy máu thế này?

- không phải, anh bị hụt chân. nhưng mà sau đó, kể lại thì thật là nhục, anh quen thói cúi đầu rối rít xin lỗi người ta.

đôi mắt Eunbi thoáng cái đã đỏ hồng. cô là người duy nhất trong số những người ở đây biết chuyện vì sao Jimin lại ra đi, biết cả chuyện cậu bị sang chấn tâm lý sau những ngày ở nước ngoài. Jimin thấy Eunbi lại chực khóc thì nhoẻn cười.

- thôi đừng khóc, Jin giết anh bây giờ.

- chú sẽ giết anh Jungkook thì có.

Jin dạo gần đây không còn quá bài xích Jungkook như dạo trước, nhưng thái độ của anh với Jungkook cũng lạnh nhạt hững hờ. anh một mặt nói với Jimin rằng đừng chen vào hạnh phúc của Jungkook sau khi chứng kiến những ngày Jungkook sống không bằng chết, một mặt lại không thể tha thứ cho Jungkook vì câu nói giữ đồ người chết mà Jungkook đã nói trước đây. Eunbi hít một hơi sâu rồi dán một mảnh băng trắng lên vết thương đã được xử lý sạch sẽ.

- tại sao anh không nói cho anh ấy biết lý do vì sao anh đi? nếu anh ấy biết, mọi chuyện sẽ khác.

- anh sợ.

Jimin buông ra hai tiếng gọn lỏn rồi nhìn về phía Jin đang tính toán gì đó trong sổ sách trên quầy. cậu thật sự rất sợ câu trả lời rõ ràng từ phía Jungkook. thà là mập mờ hay chịu tổn thương hơn nữa, Jimin cũng không nghĩ mình có thể chịu được một câu Jungkook nói rằng hiện tại anh yêu cô gái kia và sẽ mãi là như vậy, mặc kệ lý do Jimin bỏ đi là gì.

Eunbi sắp xếp mấy thứ đồ sơ cứu vào chiếc hộp sắt nhỏ, cô thủ thỉ nhẹ nhàng:

- nếu như anh ấy biết những chuyện anh đã trải qua, chắc chắn anh ấy sẽ không thể nói ra lời độc ác nào đâu.

Jimin lắc đầu mấy cái để cho tóc mái rủ xuống che đi vết thương, cậu nhìn Eunbi cười buồn bã:

- anh không muốn anh ấy vì thương hại mà quay về. hơn nữa, cô gái đó thật sự rất phù hợp với Jungkook. em chưa thấy đó thôi, hai người bọn họ hiểu nhau vô cùng.

- anh nói vậy thì em cũng không phải là người hợp với chú rồi. em và chú luôn không hiểu nhau gì cả.

Jimin xoa đầu Eunbi. cô nhỏ đến bây giờ không còn là một cô gái mười chín tuổi nữa, nhưng tư duy vẫn mạch lạc gãy gọn như chưa từng xảy ra bất cứ biến động nào. đóng nắp hộp cứu thương bằng một động tác dứt khoát, Eunbi nói:

- tóm lại em vẫn nghĩ anh nên thử một lần. anh phải tin tưởng vào tình yêu của anh ấy chứ. đúng không, Kim Seokjin?

mấy câu gọi Jin, Eunbi nói lớn lên. từ trong quầy Jin ngước lên, anh không nghe được gì nhưng gật đầu ngay lập tức:

- đúng vậy.

Eunbi cười rất tươi, Jimin cũng cười theo cô. mọi chuyện thật sự không đơn giản như thế.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info