ZingTruyen.Info

|kookmin/chuyển ver| hành tinh đi lạc

ba tháng, hai năm, hai năm, ba năm, một năm (1)

justsan_


trước đây Haein rất thích tóc ngắn.

cô không phải là một cô gái có khuôn mặt đủ cá tính hay xinh đẹp để có thể tự tin cắt ngắn mái tóc của mình. bất chấp điều đó, Haein thường cắt tóc những khi thấy buồn. mái tóc ngắn cũn xấu xí, khuôn mặt cũng bớt xinh đi rất nhiều.

tóc dài là một món phụ kiện của Haein. từ khi biết mình cần chăm chút bản thân để cho phù hợp với tiêu chuẩn xã hội, Haein không để tóc ngắn nữa. lắm khi muốn cắt phăng mái tóc dài đi nhưng cô vẫn để như thế, cho đến một ngày tự cô cũng thấy mình thật sự xinh đẹp với mái tóc dài. một nhát kéo sắc ngọt có thể ngay lập tức biến tóc dài thành tóc ngắn, Haein lại không còn đủ can đảm cắt bỏ. tóc ngắn rất xấu, cô nói đi nói lại với chính bản thân mình. tóc ngắn rất xấu.

Jeon Jungkook và tình cảm dành cho anh giống như mái tóc dài của cô. không thể và không nên cắt bỏ, Haein đã sống đủ lâu để biết rằng niềm yêu phải xếp ở đằng sau nếu như niềm yêu đó không đem đến cho mình điều tốt đẹp. rồi giống như một buổi sáng thức dậy tự thấy tóc dài mới là thứ hợp với mình hơn tất thảy, Haein biết mình đã chìm sâu vào tình yêu dành cho Jeon Jungkook mất rồi.

--

Haein mở mắt ra khi bên ngoài trời đã sáng. phòng bệnh sạch sẽ yên lặng, cửa sổ mở ra làm cho tấm rèm xanh dương lay động nhẹ nhàng. mẹ cô ngồi trên chiếc ghế cạnh giường, bà gục đầu lên nệm giường nhắm mắt. ở trên chiếc ghế dài dọc tường sơn trắng toát, Jungkook ngồi cúi đầu. hai tay anh đan vào nhau đặt hờ trên gối, có lẽ anh cũng đã ngủ rồi.

Haein khẽ cựa mình. bả vai không thể cử động, cổ chân cũng cứng ngắc. cô vừa định ngồi lên thì đã lại ngã xuống, bà Pyo thức giấc ngay khi một tiếng rên cất lên. khuôn mặt mang vẻ âu lo mỏi mệt dãn ra khi nhìn thấy con gái đã tỉnh, bà vuốt tóc cô rồi nói khẽ khi Haein không rời mắt khỏi Jungkook vẫn cúi đầu ở trên chiếc ghế đối diện mình.

- cậu ấy thức cả đêm rồi, để cho cậu ấy nghỉ ngơi một chút.

mới qua một đêm, không hiểu sao Haein thấy như Jungkook gầy hẳn đi. dù anh cúi đầu, xương quai xanh vẫn hiện ra thật rõ. chiếc áo sơ mi của ngày hôm qua anh vẫn chưa kịp thay, trên ngực áo có một vết bẩn như là bị gạch vữa quét qua. Haein nghiêng đầu nhìn ra cửa sổ rồi khẽ thở dài. trốn tránh thực tại chỉ được một chút, đến lúc quay lại đối mặt đã muốn bỏ chạy ngay. bà Pyo sửa sang lại nệm giường rồi nói rằng đi gọi bác sĩ, Haein nắm tay bà lại lắc đầu.

- con không sao. mẹ đến đây lâu chưa?

- sau khi con phẫu thuật xong. cậu ấy là Jeon Jungkook con vẫn kể đúng không?

Jeon Jungkook, niềm tự hào duy nhất của Pyo Haein. cô trước đây vẫn thường kể với bố mẹ về anh. là một người mẹ, bà Pyo luôn thấy lạ. thế hệ đi trước bởi vì sống trong nghèo khổ nên rất hay để ý đến điều kiện của người có khả năng làm bạn đời của con gái mình, ông bà cũng không phải là ngoại lệ. tình yêu quan trọng, nhưng tình yêu viên mãn không bao giờ có thể xây nên từ một nền tảng kinh tế không vững bền. từ nhỏ bà Pyo dạy Haein công dung ngôn hạnh, nói với cô rằng vì không thể cho cô những thứ cô mong muốn nên chỉ có thể dạy Haein cách làm sao để tìm được một người có thể mang cho cô cuộc sống tốt đẹp hơn. Jeon Jungkook mà Haein kể đúng là kiểu người mà bà từng muốn con gái mình bằng mọi giá có được, nhưng Haein trước sự dạy dỗ của bà dường như lại trở thành một cô gái lí trí hơn bình thường. Haein kể rằng Jungkook là người xây dựng tòa nhà lớn nhất thành phố, lớn thứ hai thành phố, là người đứng đầu nhóm kiến trúc sư của MI, là một trong năm kiến trúc sư nổi tiếng nhất khu vực. kể rằng anh từng là giảng viên đại học, anh là cấp trên của cô, anh nhận được giải thưởng kiến trúc thường niên của hội kiến trúc sư toàn quốc, tất cả những điều như vậy Haein đều kể hết nhưng chưa một lần cô kể rằng anh yêu cô thế nào.

để mặc cho con lựa chọn, ông Pyo đã nhiều lần nói với bà Pyo như thế. đến lúc con lựa chọn được một người đúng, vẫn chưa thấy con hạnh phúc chút nào. Haein lớn lên cùng quan niệm cuộc sống cần rất nhiều thứ hơn là tình yêu, cô nhìn gia đình mình, lắng nghe bố mẹ mình rồi một mực tin vào điều đó.

Haein không trả lời câu hỏi của mẹ. ánh mắt cô vẫn đặt vào Jungkook, rồi đột nhiên Haein nhớ tới Park Jimin.

không biết người đó bây giờ như thế nào, khi ham muốn độc chiếm nhạt mất và cả bóng đen bên trong mình dạt ra vì cơn đau thể xác, Haein thấy thương cảm cho Jimin hơn là căm giận. nếu như vẫn còn ở trong đống đổ nát đó qua một đêm lạnh mà không có ai phát hiện, đổi lại là Haein cô cũng sẽ thấy tuyệt vọng ăn mòn từng tế bào cơ thể. hơn nữa, trò chơi rõ ràng chưa kết thúc ở đây. cô đã đặt mình lên lưng một con ngựa bất kham rồi. Haein nhắm mắt hít một hơi sâu rồi ngồi bật dậy. bà Pyo còn chưa kịp la lên, cô đã nhào xuống khỏi giường, lê một chân về phía Jungkook. Jungkook ngay lập tức mở mắt vì một tiếng kêu của bà Pyo. anh sững vài giây rồi mới bước tới đỡ Haein lúc này đang tái mặt đau đớn trên sàn nhà.

- Jungkook, Jungkook, nhanh lên, Park Jimin còn ở trong ngôi nhà đó. anh ấy ở phía sau em, anh ấy...

- anh biết rồi. em nghỉ ngơi đi.

Jungkook chặn ngang lời Haein nói. anh biết, đương nhiên biết. có thể Jungkook còn biết nhiều hơn thế, nhưng anh không nói gì mà chỉ bế Haein trở lại giường. kim truyền trên tay cô bị lệch, Jungkook không gọi y tá mà tự chỉnh lại cho cô. ốm lâu năm cũng sẽ trở thành bác sĩ, mấy việc chăm sóc người bệnh như thế này trước đây Jungkook đều tự làm không cần ai giúp đỡ. anh không thể hiện ra cảm xúc gì cụ thể mà chỉ nhẹ nhàng đắp chăn lại cho Haein. nói với bà Pyo rằng mình đi gọi bác sĩ, Jungkook quay lưng đi đã bị Haein nắm lấy bàn tay đang buông thõng.

- Jungkook, Jimin anh ấy sao rồi? hôm qua anh ấy nói muốn tìm anh để trao trả giấy tờ gì đó, nhất định phải tìm được anh. em đưa anh ấy đến chỗ mảnh đất, chưa kịp nói gì thì anh ấy đã...

- được rồi, Haein.

- ...anh ấy nhất định muốn đi quanh khu nhà tìm anh dù em đã cản lại...

- ừ, anh biết rồi.

bà Pyo đứng nhìn hai người trẻ tuổi nói chuyện với nhau. Jeon Jungkook rõ ràng là một người dịu dàng chu đáo, từ khi mới gặp ngày hôm qua bà đã biết điều đó. anh lễ phép nói chuyện với bà, nghiêm túc lắng nghe bác sĩ rồi chăm sóc Haein cẩn thận. thậm chí dù nhìn có vẻ mệt mỏi xuống tinh thần thấy rõ, ngay khi trở lại phòng bệnh đã được làm thủ tục đầy đủ, Jungkook vẫn cố gắng thuyết phục bà Pyo sang ghế sofa nghỉ tạm để anh trông cô đến hết đêm. vậy nhưng cách nói chuyện lúc này của Jeon Jungkook lại có gì đó kì lạ. anh liên tục ngắt lời Haein, không phải bộ dạng kiên nhẫn lắng nghe bà Pyo ca cẩm vào đêm qua. Haein nhắm mắt lại rồi mím môi, bà Pyo vội nói:

- Jungkook, cháu để cho Haein nói hết đi. cô đi tìm bác sĩ, hai đứa cứ từ từ nói chuyện.

bà Pyo đi khỏi, căn phòng trở nên im lặng. trời đã bắt đầu vào thu, không khí mát mẻ hơn rất nhiều. chiếc quạt trần không quay, tivi không bật, Jungkook không nói gì mà chỉ nhìn Haein chăm chú. Haein không dám nhìn thẳng vào mắt Jungkook. cô nhìn trần nhà cũng được sơn trắng, đột nhiên có cảm giác lo sợ trần nhà cũng sẽ đổ ập xuống như ngày hôm qua, dù chuyện hôm qua hoàn toàn là do chính cô gây ra cho mình.

Jungkook ngồi xuống chiếc ghế mẹ của Haein vừa ngồi. anh sửa lại sợi dây truyền nước, kéo mép chăn đã phẳng lì rồi nói nhỏ:

- anh nghe em đây.

Haein quay nhìn Jungkook. đôi măt anh dù hằn đỏ dấu vết mỏi mệt nhưng vẫn rất dịu dàng. Haein đưa một tay lên vuốt lại một vài sợi tóc rơi xuống vai anh, Jungkook không tránh.

--

Jungkook là một kiểu người rất lạ, có một điểm đặc biệt ở anh mà Haein không biết là tốt hay là xấu, cũng không biết là điều đó sẽ có lợi hay có hại cho cô ở thời điểm này. từ lúc Park Jimin bỏ đi hoặc là từ những ngày trước nữa, Jungkook trở thành một người có vấn đề rất lớn với niềm tin. Jungkook làm công trình luôn cẩn thận tỉ mỉ, mỗi chi tiết đều phải rà đi soát lại hàng trăm hàng chục lần, vậy mà anh ít khi xác nhận đúng sai trong vấn đề tình cảm. nếu anh chọn tin một người nào đó, anh sẽ tin hết mọi điều người đó nói, không bao giờ tìm đến một người thứ ba để hỏi xem liệu chuyện có thật hay không. vòng tròn quen biết của Jungkook rất rộng nhưng kì thực lại không có mấy người, quanh đi quẩn lại chỉ có những con người anh tin tưởng. những người trong văn phòng kiến trúc, Miranda, Hoseok, Haein, hai người kiến trúc sư trong hội kiến trúc sư trẻ, chỉ có chừng đó con người phá vỡ được lớp băng bên ngoài Jungkook để tiến vào đại dương của anh. còn Park Jimin? có lẽ là người vốn đã ở sẵn trong đại dương của Jungkook, được tin tưởng nhiều đến nỗi khi mất niềm tin thì không cách gì lấy lại được.

chính vì Jungkook như thế nên nói dối anh cũng giống như đang chơi trò lật đồng xu. chỉ có hai mặt, hoặc đúng hoặc sai, tùy thuộc vào chủ nhân của đồng xu muốn nhìn nhận mặt nào chứ không bao giờ liên quan đến sự thật rằng mặt nào rơi xuống. vấn đề không phải là nói thật hay nói dối, vấn đề là Jungkook tin hay không tin mình. đành phải đánh cược thôi, Haein nghĩ thầm. bên cạnh Park Jimin còn có Louis Richard và nhiều người nữa, chắc chắn sau sự việc này những người đó sẽ ngăn cản Jungkook đến gần Jimin. Haein hít một hơi sâu, cô nhìn lên bình hoa linh lan để trên tủ rồi cất giọng run rẩy:

- hôm qua Park Jimin không trực tiếp tìm anh mà nhất định tìm đến em dù em nói rằng anh ở công ty. anh ấy nói rằng không liên lạc được với anh, muốn hẹn em để trả cho anh giấy tờ nhà đất gì đó...

Haein kể lại cho Jungkook câu chuyện theo cách của cô. kể đến khoảnh khắc ngôi nhà sập xuống, Haein bất giác đưa tay ôm đầu. Jungkook kéo bàn tay cô ra để giữ cho kim truyền cắm đúng vị trí, Haein nắm ngón tay cái của anh mà Jungkook lại một lần nữa để yên cho cô giữ lấy ngón tay ấm nóng trong tay mình.

- em sợ lắm, em tưởng em đã chết rồi. lúc nghe được giọng anh, em chỉ muốn khóc rồi về nhà ngay. cuối cùng anh đã đến.

một giọt nước mắt trượt xuống gò má, Haein đưa tay gạt sơ sài. nỗi sợ hãi sau khi tai nạn xảy ra là thật, nhưng cô không thể kể câu chuyện trước đó theo đúng bản mẫu với Jungkook. lại là một khoảng im lặng kéo dài, Jungkook đột nhiên nhìn thẳng vào Haein rồi hỏi một câu không hề ăn nhập với câu chuyện chút nào:

- Haein, em nói em yêu anh?

Haein gật đầu ngay lập tức.

- sau này cũng vậy? rất lâu sau này em vẫn yêu anh như bây giờ?

- thậm chí còn hơn bây giờ.

một câu khẳng định chắc chắn được Haein nói ra không ngập ngừng. Jungkook mỉm cười rất nhẹ. anh nhìn ra cửa sổ, ô cửa trống rỗng có thể nhìn thấy một trung tâm thương mại ở đối diện. trung tâm đó là do công ty nào xây dựng không rõ, kiến trúc tù túng không hiểu sao lại rất hợp nếu là từ bệnh viện nhìn ra.

- nếu anh vẫn như lúc này, vẫn đối xử không tốt với em...

- em vẫn yêu anh thôi.

câu chuyện ngừng lại khi bên ngoài có tiếng gõ cửa. Haein chán ghét nhìn ra, cô còn tò mò không biết Jungkook đang định nói điều gì. Haein cũng biết lời nói của cô đầy sơ hở, chỉ cần một phép kiểm tra sơ sài nhất cũng có thể nhìn ra cô đang cố ý để thật giả lẫn lộn với nhau. một nửa sự thật không phải là sự thật, chỉ riêng câu nói yêu anh Haein chắc chắn rằng mình không nói dối.

bác sĩ cùng bà Pyo đi vào, Jungkook đứng dậy dịch chuyển chiếc ghế rồi lùi ra khỏi phòng để bác sĩ cởi áo Haein kiểm tra vết thương trên bả vai. anh đóng cửa phòng lại rồi nhìn quanh. hành lang bệnh viện dù là ban ngày nhưng vẫn không có nhiều người, cả hành lang cũng chỉ có vài phòng bệnh. đây là dãy phòng bệnh cao cấp cho bệnh nhân yêu cầu dịch vụ, Jimin cũng được chuyển tới đây sau cuộc phẫu thuật kéo dài ba tiếng đồng hồ. phòng bệnh của Jimin nằm ở cuối dãy, còn của Haein ở đầu dãy.

không biết ở cửa sổ nhìn ra em sẽ thấy gì, hi vọng không phải là một tòa nhà mà là một nhánh cây vàng lá.

--

- cút.

Louis chỉ tay về hành lang ngược hướng phòng phẫu thuật. Jungkook không rời đi, anh khẩn khoản hỏi Louis:

- tay của Jimin...

- Park Jimin chết rồi.

Park Jimin từng kể với Louis, cũng kể với Jungkook rằng từ khi còn là một đứa trẻ, cảm quan màu sắc là thứ duy nhất đến với cậu một cách tự nhiên. Jimin từng vẽ không đẹp, Jungkook không ít lần đưa hai bàn tay của mình ra chạm mười đầu ngón tay vào mười đầu ngón tay của Jimin rồi cả hai cùng cười vì sự kì diệu của định mệnh. Jimin không hề có bất cứ hoa tay nào, còn Jungkook vừa vặn có tròn mười cái. Jimin nói với Jungkook rằng tất cả những thứ cậu có trong tay đều là nhờ nỗ lực từng ngày, cậu vốn không phải là thiên tài nên dùng lòng kiên trì thay thế. chỉ biết rằng mình rất thích vẽ nên cố gắng vẽ, cuối cùng lòng kiên trì cũng được đền đáp. lại là một sự trùng hợp đau lòng, Louis cũng rất thích ngắm mười đầu ngón tay của Jimin. anh không tin vào hoa tay nhưng mười đầu ngón tay chai cứng đó rất đẹp vì biết cầm bút vẽ, cũng biết pha cà phê, biết lái motor, biết làm tất cả mọi công việc có thể kiếm ra tiền chỉ để được tiếp tục vẽ.

Jimin suýt nữa đã bị chôn vùi ở dưới tòa nhà nếu không phải điện thoại cậu reo lên đúng lúc mấy người lính cứu hỏa thu dọn túi nén khí để ra về. để mảnh tường gỗ không đổ sập xuống, không chỉ lưng mà hai cánh tay Jimin cũng chống xuống nền nhà rồi bị gạch vữa đè lên. trừ bỏ hai ngón cái chỉ bị trầy xước không đáng kể, tám ngón còn lại đều bị đè nát, da thịt không phân biệt được rõ ràng. máu đổ ra hòa cùng với bụi đất, khi Louis chạy đến nơi anh thậm chí không dám nhìn vào hai bàn tay đó.

giống như Jeon Jungkook chỉ có những tòa nhà để làm thành tựu cuộc đời, tài sản lớn nhất của Park Jimin là mười ngón tay của cậu. hai người là họa sĩ, một người là kiến trúc sư, ai cũng biết công cụ giao tiếp với thế giới của bọn họ rõ ràng không phải là miệng mà là đôi tay. không có đôi bàn tay đó, coi như Jimin không còn lại gì. họa sĩ Park Jimin không thể điều khiển được mười ngón tay của mình chẳng khác gì họa sĩ Park Jimin đã chết.

Jungkook đưa hai tay ôm mặt, anh không muốn khuỵu xuống trước mặt Louis nhưng thật sự chỉ muốn buông xuôi rất cả.

Louis nhìn Jungkook rất lâu rồi cất tiếng nói. giọng nói anh nặng nề khinh miệt, nếu biết trước sẽ có ngày này chắc chắn Louis không ngần ngại ép Jimin rời hẳn khỏi thành phố cậu cố chấp quay về. Jeon Jungkook chẳng phải là một con người bạc nhược yếu đuối, Louis biết điều đó qua những công trình Jungkook đã xây nên. chuyện ngày hôm nay xảy ra chắc chắn Jimin cũng phải chịu một phần trách nhiệm, nhưng Jeon Jungkook đã để cô gái kia đã đi quá giới hạn rồi.

- tôi sẽ mang Jimin đi.

Jungkook cúi đầu. Jimin lại đi sao? Jimin đã từng về đây bên cạnh anh chưa? Jimin còn chưa về, sao lại có thể đi nữa? không thể phản đối Louis, Jimin đi đâu làm gì đã không còn là điều Jungkook có quyền quyết định.

- vốn là định ngày mai chúng tôi sẽ cùng đi. tôi rất thích đất nước này, từng nghĩ chỉ cần cùng Jimin đến nơi nào không có cậu và cô ta là được. còn bây giờ, tôi sẽ mang Jimin đi xa nhất có thể và giữ cậu ấy lại cả đời.

phải rồi, giữ Jimin lại cả đời thì cậu sẽ không còn đau đớn nữa mà có thể ở bên Louis sống tiếp những ngày tháng đẹp trời. Jungkook ngẩng đầu nhìn Louis, anh khẽ nói:

- Jimin...

vứt bỏ hết vẻ thanh lịch lãng tử, Louis nắm bàn tay lại đấm mạnh vào bụng Jungkook. dạ dày quặn lên đau đớn, anh loạng choạng lùi vài bước nhưng vẫn cố gắng giữ cho mình đứng vững.

- miệng của cậu không có tư cách nói ra cái tên đó. Min khi được đặt lên cáng vẫn gọi tên cậu, mà cậu đã làm gì? chắc chắn lại âu yếm ngọt ngào với cô ta ngay khi Jimin đang nằm trong đống xà bần gạch vụn cách cậu vài bước chân với mười đầu ngón tay nát bấy. quản chặt cô bạn gái thiên thần của cậu đi, đừng để cô ta đi quanh hại người. tốt nhất là cậu dứt khoát ở cạnh cô ta suốt đời suốt kiếp, cô ta hay người nào khác cũng sẽ giày vò Jimin của tôi thôi.

Louis nói ra câu "Jimin của tôi" không do dự. bàn tay vẫn nắm chặt thành nắm đấm, anh thong thả đứng nhìn như chưa từng đánh người kia. Jeon Jungkook yêu Park Jimin, Louis nhìn ra được điều đó. nhưng yêu thì sao, không yêu thì sao? chẳng phải Jimin đang sống rất tốt cùng anh, còn cô gái kia lại quanh quẩn như một bóng ma ám lên hạnh phúc của bọn họ? thậm chí nếu sau này không phải Pyo Haein mà là một cô gái khác tới với Jungkook, cũng không loại trừ khả năng cô ta lại ghen tị với quá khứ của hai người. quá khứ của Jeon Jungkook và Park Jimin có đau khổ cách mấy cũng vẫn là quá khứ đẹp vô cùng, Louis từng tưởng tượng rằng chứng kiến quá khứ đó giống như đang đứng trên boong tàu nhìn ra mặt biển trong giông tố. quá khứ đó đẹp đẽ và đáng sợ như con sóng chực nuốt chửng tất cả mọi thứ trên đường đi của nó, nên người ta sẽ bất lực ngán sợ và nhanh chóng muốn xua cơn bão rời đi.

- Jimin..

một cú đấm nữa lại nhanh gọn rơi vào bụng Jungkook. Louis lắc lắc cổ tay, lạnh lùng gằn từng tiếng:

- đừng gọi tên người của tôi.

bệnh viện lúc đó giống như một căn nhà bỏ hoang không người qua lại, Jungkook cố gắng hết sức nhưng cuối cùng vẫn phải quỳ một chân xuống sàn nhà. anh hít một hơi sâu nén hết tất cả những hối lỗi cùng đau đớn trong lòng lại thành một khối nặng chắn ngang tim mình. không gọi tên cũng được, có những việc nhất định Louis cần phải biết.

- ... không ăn cháo quá mềm, không được ăn cháo hải sản, không ăn thịt mỡ, không có hành củ nhưng phải có hành lá được nấu chín, nếu là thịt gia cầm thì phải lọc hết da ra. phải cho ớt vào nhưng là ớt xanh và không được cho nhiều quá nửa trái. nhất định khi bị đau sẽ đòi ăn rất nhiều thứ không tốt cho sức khỏe, phải kiểm tra thật kĩ nếu không sẽ lén đi ăn. và còn, Jimin... - Jungkook lùi lại khi nắm tay của Louis lại đưa lên lần nữa - ... bị ốm sẽ rất trẻ con, nhất định sẽ không chịu ăn cháo mua ở cửa hàng. vì không thích ăn cháo nên cần phải chịu khó dỗ dành, kiên trì một chút. còn nữa...

Jungkook thở hắt ra. thật sự muốn nhào vào trong phòng phẫu thuật dựng Jimin dậy để thêm một lần nữa hỏi cho rõ ràng.

Park Jimin, vì cái gì mà em lại ra đi, để đến bây giờ tôi phải dặn dò người khác những điều đáng ra chỉ riêng chúng ta được biết?

- ...ban đêm trong bệnh viện nhất định phải có người ở bên ôm lấy, nếu không sẽ không ngủ được.

Louis cúi nhìn con người đang quỳ một chân trước mặt mình. rõ ràng không phải quỳ để cầu xin điều gì, lưng của Jungkook thẳng băng, dáng vẻ không chật vật khổ sở mà chỉ như một gốc cây bị đốn gãy còn đứng trên mặt đất. anh nén một tiếng thở dài, quen biết Jimin đã bốn năm trời, biết rằng Jimin cười rất đẹp, vẽ rất đẹp, có thể làm tất cả mọi công việc tay chân vì tiền nhưng đến khi có nhiều tiền thì lại chỉ tiêu bằng với một người thu nhập trung bình mà không bao giờ hoang phí. anh cũng biết Jimin rất có năng khiếu dạy trẻ con, Jimin nấu ăn rất ngon pha cà phê rất giỏi. biết cả cơ thể của Jimin, biết thói quen cắn môi và uống rất nhiều nước ấm sau khi hôn, nhưng chưa bao giờ biết đến một điều đơn giản rằng phải lọc thịt gia cầm khi phục vụ đồ ăn cho cậu.

cũng là bốn năm nhưng bốn năm của Jeon Jungkook là trọn vẹn yêu thương, còn bốn năm của Louis chỉ giống như anh đang quan sát một bức tranh đẹp trong phòng triển lãm. dẫu biết là như thế nhưng ở cùng Jeon Jungkook lúc này còn có một cô gái bất chấp tất cả mọi thứ. cuộc đời có thể chỉ cho Jimin một lần tuổi trẻ, Jimin có thể một lần dùng hết tuổi trẻ để gặp gỡ người như Jeon Jungkook. nhưng Jimin chỉ có một sinh mạng mà thôi.

chuyện gì sẽ xảy ra nếu như ngày hôm qua điện thoại của Jimin không vô tình kêu lên và mấy người công nhân cứ thế giẫm lên bức tường gỗ để tiếp tục làm công việc san lấp mặt bằng, Louis biết và Jeon Jungkook cũng rõ hơn ai hết. đã cảnh cáo Pyo Haein một lần rằng đừng đem Jimin vào cuộc đuổi hình bắt bóng đó, cuối cùng kết quả là gì? là một họa sĩ Park Jimin với mười ngón tay không lành lặn đang được ghép da trong phòng phẫu thuật chưa biết thất bại hay thành công.

- Jeon, cậu ở bên cạnh Jimin bốn năm và tôi cũng vậy. không cần nhắc tôi những điều đó, cậu tưởng tôi không biết Jimin như thế nào sao? bốn năm của cậu, à không, chính xác chỉ là hai năm, đã cách hiện tại thêm một lần bốn năm nữa rồi. đến tình yêu cũng thay đổi, sao cậu có thể chắc chắn rằng thói quen của Jimin sẽ không thay đổi? tôi tự biết cách chăm sóc Jimin, còn với cậu chỉ có một từ thôi. cút. Jimin không cần cậu nữa, Jimin có tôi và có mọi người. nếu được thì chỉ xin cậu một điều, mang cả Pyo đi với cậu.

may là Jungkook không nói một câu bênh vực nào cho Pyo Haein, nếu không có lẽ Louis sẽ trực tiếp làm cho Jungkook phải vào phòng cấp cứu. Jungkook gượng đứng dậy rồi chầm chậm quay đầu. đèn ở trên bảng cấp cứu vẫn đang còn sáng, hai ô kính bằng bàn tay trên cánh cửa nặng nề nhòe nhoẹt không thấy rõ bên trong. muốn nhắc thêm cho Louis biết rằng phải chú ý đóng chặt cửa sổ phòng bệnh nếu không Jimin sẽ suy nghĩ lung tung đến mấy chuyện ma quỷ, nhưng có lẽ nhắc cũng đã thừa. anh đi một mình trên hành lang vắng, xuyên qua những căn phòng đầy máy móc rồi đến một phòng xét nghiệm, phòng chụp x-quang, phòng siêu âm, không có một ai ở đó.

tưởng là kết thúc đã được định từ một đêm mưa bốn năm về trước nhưng không, ngày hôm nay mới thực sự là dấu chấm hết ở phía Jimin. Jungkook không còn gì cả, đến việc hận cậu vì từ chối lời cầu hôn rồi rời đi khi anh nghèo khó và tổn thương đầy mình cũng đã không còn. nếu như còn hận, có lẽ trong lòng Jungkook sẽ bớt trống rỗng hơn bây giờ một chút.

--

Jungkook thức suốt một đêm dài. anh cúi đầu vờ nhắm mắt để tránh phải nói chuyện với mẹ của Haein nhưng hoàn toàn không chợp mắt. bụng đau âm ỉ mà tim cũng như đang bị cào xé, Jungkook vòng tay ôm lấy cánh tay mình. chừng năm giờ sáng, có một tiếng hét thất thanh vang lên ở căn phòng cuối dãy, cả tiếng đồ đạc đập phá ầm ĩ. bác sĩ cùng vài người bảo vệ chạy rầm rập trên hành lang, Jungkook thấy chân mình đông cứng. Jimin đã tỉnh rồi, chắc chắn đã nhận ra tay mình bị quấn băng kín mít. sau khi ở phòng phẫu thuật về mà không nhận được một lời chính xác nào về tình trạng của Jimin, Jungkook cùng quẫn suy nghĩ rồi cuối cùng gọi điện cho Park Sunghoon. Sunghoon đang đi công tác xa, anh bảo rằng sẽ tìm hiểu thông tin rồi gọi lại. ba mươi phút nặng nề hơn cả thế kỉ cuối cùng cũng kết thúc, Sunghoon nói rằng Jimin chắc chắn sẽ phẫu thuật thành công.

- bức tường đỡ đi phần nhiều trọng lượng của mảnh gỗ, lưng của Jimin sau khi chống đã chuyển thành bị đè lên. hai bàn tay thì chỉ bị chấn thương phần mềm, hỏng móng tay và phải ghép da nhưng không ảnh hưởng đến xương.

trả lời câu hỏi của Jungkook rằng Jimin có vẽ được hay không, Sunghoon khẳng định nếu như không có biến chứng gì thì chỉ cần vài tháng nghỉ ngơi là cậu sẽ trở lại bình thường như trước. làm sao có thể bình thường được, Jungkook biết. mở mắt dậy và thấy hai tay mình quấn băng trắng toát, Jimin hẳn sẽ sốc đến mức quên đi tất cả mọi thứ xung quanh.

xin lỗi em, lại làm em tổn thương rồi.

bà Pyo nghe tiếng ồn thì tò mò đứng dậy mở cửa ra. âm thanh không còn bị hãm lại, xộc vào tai anh rõ ràng không sót bất cứ điều gì. Jimin không nói ra điểu gì cụ thể, âm thanh khàn khàn cứ lên đến cao trào là nghẽn lại. Louis gào trả Jimin cố gắng làm cậu bình tĩnh, chắc hẳn điều đó có hiệu quả bởi vì vài phút sau im lặng đã được trả lại nguyên vẹn như chưa có gì xảy ra. im lặng làm Jungkook càng bức bối hơn, muốn chạy đến bên nhưng lại không thể đến, chuyến tàu có Park Jimin, anh đã trễ mất rồi.

--

trở ra từ phòng bệnh của Haein, Jungkook gọi xe về nhà. anh trở về căn nhà ở con đường phía tây thành phố, rẻ quạt vẫn đang còn màu xanh dù trời đã vào thu một nửa. cả hai căn nhà phủ đầy bụi cũ, Jungkook bước vào văn phòng rồi đi lên căn gác của mình.

Jungkook không mở rèm ra, cũng không bật đèn. anh tắm rất lâu, thay vào một chiếc áo mỏng rồi đi lên sân thượng. xương rồng rất lâu không có người chăm sóc vẫn kiên cường sống sót, thậm chí có cây đã phát triển đến mức làm nứt cả chậu chứa cây. Jungkook tưới cho vài cây xương rồng dù biết điều đó là không cần thiết, sau đó trở lại trên chiếc giường sắt. thay cho chiếu nệm là một chiếc phản gỗ, Jungkook nằm ngửa trên đó còn có thể nghe được mùi gỗ ẩm sau mưa.

mùa mưa không biết từ khi nào lại tràn tới mà Jungkook chưa kịp nhận ra. bác sĩ đi rồi, Haein khẩn khoản hỏi Jungkook rằng liệu có phải anh không tin cô nên mới lặng im dịu dàng như thế. Jungkook vẫn kiên trì nói rằng cô nên nghỉ ngơi thật tốt rồi mới rời đi.

Jungkook không tin, không tin một chút nào.

không phải anh nghĩ rằng Haein ghen với Jimin rồi trong lúc mất bình tĩnh đã làm ra điều dại dột ảnh hưởng đến cả bản thân cô. trong trí nhớ của Jungkook, Pyo Haein là một cô gái nhẫn nại hiền lương, anh không ngại khẳng định với bố điều đó khi ông trả lời anh rằng Haein "có vẻ là người tốt". có thể Haein nghĩ rằng cô đã bước tới đường cùng nên mới liều mình mở ra một con đường mới dù là bằng cách tiêu cực, nhưng chỉ trước khi vụ nổ xảy ra. khi người ta đứng trên ranh giới sống chết, tất cả mọi việc còn lại nằm ở bản năng muốn sống, pháp luật còn có thể tha thứ cho những người phạm tội khi mất năng lực kiểm soát hành vi.

Jungkook tin vào bản chất lương thiện tạm thời bị che lấp bởi lòng ích kỉ sinh ra từ tình yêu của Haein, anh tin cô từ trong sâu thẳm không phải là người xấu. nhưng Jungkook không tin lời Haein nói vì khi bắt đầu câu chuyện, Haein kể rằng Jimin không muốn tìm Jungkook mà tìm đến cô để trả giấy tờ nhà đất. Haein bắt đầu nói dối ngay từ đó. bốn năm hay lâu hơn nữa, có thể là từ ngày đầu tiên chạm môi vào, Jungkook chưa bao giờ quên đi một mùi vị vô cùng thân thuộc. anh chắc chắn hơn cả chắc chắn, cốc cà phê còn ấm đặt trên bàn làm việc lúc đó là do Jimin pha cho mình.

con người ta không thể chỉ sống bằng tình yêu nhưng lại có thể chết vì tình yêu. có thể hạnh phúc vì nó, đau đớn vì nó. có thể bất an lo lắng, có thể nhân danh tình yêu mà làm những chuyện điên rồ. Jungkook đáng ra phải tức giận Haein, vậy mà đến cuối cùng anh thấy mình không được quyền tức giận. cả thế giới có thể trách Haein nông nổi, nhưng Jungkook thì không. anh nợ cô một lời xin lỗi. Haein chọn cách tiêu cực vì cô muốn có anh. lỗi lầm lớn nhất không nằm ở Haein mà nằm ở chính anh, Jungkook mới là kẻ ích kỉ khi không dứt khoát giữa hai bên, anh phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.

lại nhớ đến Louis, người đàn ông tự tin kiêu hãnh giống Jungkook của nhiều năm về trước. anh ở bên Jimin không do dự, không có bất kì gánh nặng nào, cũng có thể cho cậu một đôi cánh tự do. có thể con đường tốt nhất dành cho cả bốn người là như Louis nói, Louis mang Jimin đi khỏi mọi khổ đau anh gây ra, anh lại giữ Haein bên mình để bù đắp cho những tổn thương cô phải chịu. còn hạnh phúc của Jungkook? cây thanh long ngày xưa đã chết, căn nhà đối diện không còn sáng đèn, hạnh phúc của anh đã biến mất từ lâu. Jungkook biết nơi cất giữ nhưng hết lần này đến lần khác không đủ dũng cảm để tìm lại, đành phải thả trôi để cánh chim đó về với mây trời.

Jimin ngồi trước bàn ăn, cậu bĩu môi nhìn một đống những thứ đồ ăn cho thỏ mà Sunoo bày ra trên bàn.

- cậu tưởng tôi phục vụ cậu vui sướng lắm sao? hết Jungkook rồi đến cậu, hai người...

Sunoo đặt chiếc muỗng vào trong bát của Jimin rồi nín bặt. Jimin không nói gì, cậu dùng bàn tay còn băng một lớp vải mỏng lóng ngóng cầm lấy chiếc thìa.

- nếu không phải vì Eunbi vừa sinh...

- thì cậu tới mà bảo con bé rằng "này Jin con, cha đỡ đầu của con bị hỏng tay rồi nên khoan ra đời đã", nói với tôi làm cái gì?

Jimin lại bĩu môi lần nữa rồi chỉ ngón tay vào dĩa đậu ở trên bàn. Sunoo gắp vào bát Jimin vài gắp đậu, lại thở dài thườn thượt. đúng là cuộc đời gian khó, Kim Sunoo đầu tiên gặp một hội anh em suốt ngày trêu mình rồi lần lượt có bạn trai bạn gái, sau đó phải chăm sóc cho Jungkook bệnh nặng mấy tháng trời, tiếp theo là lo cho Eunbi và Jin cho tới tận ngày cưới, cuối cùng hoặc chưa chắc là cuối cùng, phải làm bảo mẫu của Jimin.

xưởng vẽ hiu quạnh hơn bình thường, cả Louis và Minhwan đều không ở đó. Sunoo dọn về ở hẳn, Jimin ngoài miệng thì trêu ghẹo cậu ế không ai rước nhưng trong lòng thực sự biết ơn. Louis đã đi rồi, từ ngày Jimin ra viện anh cũng lên máy bay trở về đất nước của mình. hôm ở sân bay, anh nói rằng sẽ quay lại bất cứ lúc nào Jimin gọi. nhìn vào ánh mắt nhau, cả hai đều biết có lẽ Jimin sẽ không bao giờ gọi anh quay về.

--

tỉnh dậy với hai bàn tay không còn cảm giác, Jimin hoảng loạn đến muốn phát điên. mấy ngón tay quấn băng dày cộp giống như những hình nộm trong phim kinh dị, Jimin vừa nhìn thấy đã muốn chặt hẳn hai cánh tay ra khỏi cơ thể mình. đập phá đồ đạc rồi gào thét đã đủ, Louis vừa gào trả vừa dùng cánh tay mạnh mẽ của mình giữ Jimin lại để bác sĩ tiêm thuốc an thần. tâm trí dịu lại, ai ai cũng nói với cậu rằng chỉ cần không có biến chứng thì chắc chắn Jimin có thể có lại bàn tay như ngày trước. Jimin hỏi hết người này đến người khác, hỏi từ Louis đến Sunghoon đến bác sĩ trực tiếp phẫu thuật cho mình. hỏi cả Eunbi và Jin, hỏi tất cả những người đến thăm trong những ngày đầu ở bệnh viện. muốn hỏi cả Jeon Jungkook nữa, nhưng khi anh xuất hiện, Jimin lại không thể nói một lời.

có lẽ lại là một lần nữa tâm linh vũ trụ không từ chối thỉnh cầu của Jimin, hoặc vì cậu quá trân trọng bàn tay nên không dám làm trái lời bác sĩ, hai bàn tay thuận lợi phục hồi. không chỉ hai bàn tay, còn có rất nhiều vết thương khác cũng được phẫu thuật rồi sắp xếp lại để chữa lành trong hai tháng Jimin ở bệnh viện.

--

Jimin gặp lại bố mẹ, lần đầu tiên sau bốn năm trời. khi đó phòng bệnh không có ai, Jimin đang dùng mấy ngón tay vô dụng của mình đẩy qua đẩy về một quả táo chín đỏ. quả táo lăn xuống đất, Jimin vừa định bước xuống đá phăng đi thì đã có một bàn tay khác nhặt lên. Jimin ngẩng đầu nhìn rồi vành mắt đỏ ửng ngay. mẹ cậu đứng ở

trước cửa phòng, theo sau là bố, hai người vẫn trẻ trung như bốn năm về trước nhưng vẻ mặt ai nấy cũng tràn ngập xót xa.

- tưởng anh bỏ đi để làm họa sĩ nổi tiếng, bỏ đi để phá hỏng bàn tay như thế này thì ở nhà để mẹ dùng búa gõ mấy nhát là được rồi.

bà Park vẫn luôn hành xử theo kiểu coi nhẹ đau thương như thế. Jimin mỉm cười mà không cười nổi, khuôn miệng run rẩy để ngăn không cho tiếng khóc bật ra. nơi tránh bão cuối cùng cũng bị cuốn đi sau cơn bão lớn của bốn năm về trước, đến bây giờ khi gặp lại hai người, Jimin lại muốn trở về làm một đứa trẻ trong gia đình. ông Park không nói gì nhiều mà chỉ tới bên cửa sổ giả vờ ngắm nhìn khung cảnh xung quanh. phòng của Jimin có điểm nhìn rất đẹp, ngay bên cửa sổ là một nhánh lá xanh xòa xuống của loài cây nào đó mà cậu không hề biết tên. biết rằng bố đang cố gắng giấu xúc động, Jimin không biết làm gì ngoài cúi đầu im lặng. nước mắt rơi xuống không ngừng trên tấm chăn bệnh viện trắng muốt, Jimin nghe mẹ nói khẽ, về là tốt rồi.

về là tốt rồi, bà Park từng nghĩ mình sẽ không bao giờ nói ra câu đó. sinh ra một đứa con trai không sợ trời không sợ đất, bà luôn mong rằng con có thể kiếm được một nơi nương náu để giữ mình không cất cánh bay đi quá xa. Jimin tìm thấy một người, dù không phải là một người con gái như bà từng mong muốn nhưng cuối cùng Jeon Jungkook lại là một người vượt xa cả mong muốn. Jungkook hiểu Jimin, đủ dịu dàng nhưng lại có thừa lí trí. Jungkook hoàn hảo bổ sung khiếm khuyết cho Jimin. bà Park đã không biết bao nhiêu lần mong rằng hai đứa trẻ thật sự về chung một nhà. vậy mà lần đầu tiên trong đời bà hối hận khi sinh ra Jimin, là khi hối hả đến thăm Jungkook trong bệnh viện. khi đó là một tháng sau ngày Jimin đi khỏi, Jungkook được đưa vào bệnh viện mà trên người chẳng còn lấy một chút thịt nào. những thứ bệnh tình được bác sĩ thông báo ra, những viêm phổi, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh, bà có thể không hiểu nhiều. nhưng có một sự thật sờ sờ là Jungkook rất rất yêu Jimin, người con trai xuất sắc đó dù mê sảng thế nào vẫn gọi tên con trai bà không dứt, cho đến cuối cùng bà Park không biết bà đã dạy con sai ở điểm nào để con trai có thể rời bỏ người yêu thương trong lúc người kia cần mình nhất. chưa kể đến chuyện dù Jimin đã thẳng một đường bỏ đi như vậy nhưng bố mẹ của Jungkook vẫn không oán trách một lời. bà Park còn chưa kịp thay con trai nói một lời xin lỗi, ông Jeon đã nói một câu làm bà xấu hổ hơn gấp trăm lần.

- thôi, Jimin đi cũng tốt. thằng bé ở lại đây lại phải chịu khổ với Jungkook.

giọng ông thật thà không có gì mỉa mai, giống như Jimin là con trai ông chứ không phải người đang nằm trên giường bệnh. bà Jeon lúc đó cũng ngừng bàn tay đang lau mấy ngón tay gầy lỏng lẻo của Jungkook lại mà nở một nụ cười.

- cũng phải xin lỗi thằng bé rất nhiều, Jungkook chưa đủ vững chắc để làm chỗ dựa cho nó.

bà Park lúc đó thật không hiểu nổi khi hai người đã suýt nữa thì thành thông gia, ông Park cũng không biết nói gì hơn. không làm được gì để bù đắp cho Jungkook, hai ông bà quay về với trái tim nặng trĩu. một tháng sau nữa Jimin mới gọi điện về, vừa nhấc máy lên nghe giọng con trai bà đã phải chất vấn ngay rằng người nào đã dạy Jimin buông tay người yêu khi người đó không còn gì trong tay cả. Jimin nói rất nhỏ rằng mình cần đi tiếp, rồi sau đó nhắc đi nhắc lại mãi rằng "con nhất định sẽ quay về."

bà Park tức giận đến mức chỉ nói được một câu "hi vọng anh về kịp đám tang Jeon Jungkook" rồi dập máy. Jungkook hết bệnh thì câm lặng như một cái bóng rồi lại chật vật suốt một thời gian dài, cứ mỗi lần gặp Jungkook ông bà lại càng thấy có lỗi hơn. ba năm không liên lạc với con trai vì giận và cũng vì biết con vẫn bình yên, đến lúc quay về thì lại bất ngờ nghe tin Jimin gặp tai nạn.

cậu không kể nhiều về tai nạn, bà Park cũng không hỏi thêm. Jimin không khóc nữa mà đã bắt đầu vui vẻ trở lại, nhưng cậu một lần nữa đỏ mắt khi nghe bà hỏi nhỏ:

- Jungkook có đến thăm con không?

giọng nói của bà có xót xa có mong chờ, Jimin đưa hai bàn tay băng chặt về phía mẹ. gặp mẹ vẫn là gặp được nơi yếu mềm nhất trong lòng, vừa chạm đến vòng tay của bà cậu đã khóc như chưa bao giờ được khóc.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info