ZingTruyen.Info

Kính vạn hoa chết chóc - Tây Tử Tự (edit 107-147)

Chương 111: Tiểu thư Mary

MeeChan424


Lục tìm giữa mấy vật dụng ít ỏi trong balo, Lâm Thu Thạch ép chính mình không được run tay, nhanh nhẹn tìm được thứ mình muốn. Vật được lấy ra là một khẩu súng lục màu bạc, thoạt nhìn giống như những khẩu súng bình thường khác, trong băng đạn còn ba viên đạn.

Đây là vật phẩm Lâm Thu Thạch lúc trước trong cửa Đèn mỡ người đoạt được từ tay một người vượt cửa khác. Tuy rằng chưa dùng qua, nhưng cậu cùng Nguyễn Nam Chúc suy đoán rằng đây là vật phẩm mang đặc tính tấn công trong cửa, vô cùng quý giá.

Tiếng khóc của Rương Nữ xuất hiện ở phòng ăn, mà thế thì nó không thể ở tầng hai. Vậy là đã rõ, trong cái rương trước mặt họ khả năng cao nhất là Rương Nhân, mà Rương Nhân có thể bị giết chết.

Lâm Thu Thạch liều mạng đánh cược một lần, nếu thất bại, cậu vẫn còn biện pháp cuối cùng. Lúc này Lương Mễ Diệp đã không ngăn nổi Nguyễn Nam Chúc nữa, cô dùng hết sức bình sinh miễn cưỡng làm chậm chân Nguyễn Nam Chúc, chỉ có thể dùng ánh mắt nôn nóng nhìn Lâm Thu Thạch.

Lâm Thu Thạch hít thật sâu, đứng lên, xoay mặt đối diện với cái rương, trực tiếp bóp cò.

"Bang. Bang. Bang!" Ba tiếng súng liên tiếp vang lên kèm theo tiếng tru tréo thảm thiết. Lâm Thu Thạch bắn liền mấy phát, trên mặt rương gỗ xuất hiện ba cái hố sâu hoắm, đồng thời từ trong rương phát ra tiếng kêu quằn quại đau đớn, máu đặc tràn ra từ những khẽ hở trên rương, nhuộm đỏ mặt sàn xung quanh.

Tiếng vang lớn làm Nguyễn Nam Chúc giật mình, bước chân chững lại một chút, nhưng sau đó vẫn tiếp tục hướng cái rương mà đi.

Lâm Thu Thạch nhìn thấy cảnh này, trái tim cậu trĩu xuống, cậu nghiến răng, nhào đến chỗ cái rương.

Lương Mễ Diệp sửng sốt nhìn Lâm Thu Thạch, cô nhanh chóng nhận ra ý định của cậu, cả kinh nói: "Lâm Lâm ... anh..."

Lời còn chưa ra khỏi miệng, cô đã thấy Lâm Thu Thạch gắt gao nắm lấy nắp rương, ngay lúc Nguyễn Nam Chúc gần tới nơi, cậu mở toang cái rương.

Phải nói rằng, dù đã chuẩn bị sẵn tâm lý, nhưng khoảnh khắc chiếc rương mở ra, trái tim Lâm Thu Thạch vẫn hụt một nhịp. Cậu thấy được thứ nằm trong rương...... Đó là một thân hình vặn vạo, tứ chi giập nát, được nhét vào chiếc rương gỗ nhỏ bé trong một tư thế kỳ quái. Đôi mắt nó xám xịt như hai lỗ đen không đáy, lúc này đang trợn trừng đầy uất hận. Trên trán nó là một lỗ máu sâu hắm, hiển nhiên Lâm Thu Thạch đã bắn trúng đầu nó.

Lâm Thu Thạch đông cứng trong chốc lát mới phản ứng được mình vẫn bình an vô sựu, cậu thở phào nhẹ nhõm, cơ thể đang căng như đây cung cũng dần thả lỏng. Cậu quay đầu nhìn về phía Nguyễn Nam Chúc đột nhiên dừng khựng lại.

Nguyễn Nam Chúc đứng tại chỗ không nhúc nhích, ánh mắt hắn hiện lên một tia hốt hoảng như vừa mới tỉnh cơn mơ, một lát sau, hắn khó khăn nói: "Tôi...... vừa rồi bị làm sao vậy?"

Lương Mễ Diệp thấy hắn mở miệng nói chuyện, biết là thời gian hiệu lực của kỹ năng đã chấm dứt. Cô cũng giống như Lâm Thu Thạch thở ra hột hơi thật dài, chân mềm nhũn khịu xuống sàn: "Chúc Manh, suýt nữa thì cô đi đời nhà ma!"

Nguyễn Nam Chúc bán tín bán nghi, hắn nói: "Tôi......" Hắn lại trầm mặc trong chốc lát, có vẻ bây giờ hắn mới hoàn toàn thoát khỏi ảnh hưởng từ kỹ năng của Rương Nữ, "Tôi bị trúng đòn à?!"

"Đúng vậy." Lâm Thu Thạch ngẩng đầu nhìn hắn, "May mà anh đem theo vật phẩm......" Trước đây cậu chưa hề ý thức được tầm quan trọng của vật phẩm, nhưng lúc này cậu thật sự cảm nhận được những vật đó có khả năng đảo ngược tình thế mạnh như thế nào. Nếu không nhờ khẩu súng, thì giữa cậu và Nguyễn Nam Chúc ít nhất sẽ có một người mất mạng

Nguyễn Nam Chúc khẽ day khóe mắt, hắn nhìn về phía Lâm Thu Thạch cùng cái rương đã bị mở ra, hơi nghiến răng: "Kể cả em có bị trúng chiêu, anh cũng không thể mạo hiểm mở cái rương ra trước...!!!" Nếu khẩu súng đó vô dụng thì sao? Lâm Thu Thạch có thể đã không còn trên đời nữa!

Lâm Thu Thạch cố ý bày ra dáng vẻ ngơ ngác, nói: "Rương Nhân đã chết rồi, có gì mà không được mở chứ."

"Anh đừng coi em là Trình Thiên Lý." Nguyễn Nam Chúc không phải kẻ ngốc, chỉ như vậy mà cũng muốn lừa được hắn, chẳng lẽ hắn không đoán không được Lâm Thu Thạch muốn làm gì.

Lâm Thu Thạch cũng không nắm chắc rằng khẩu súng sẽ có tác dụng, nên cậu đem chính mạng sống của mình ra đánh cược, nếu nó vô dụng, cậu sẵn sàng xả thân vì Nguyễn Nam Chúc.

"Em dám chê Trình Thiên Lý à, anh sẽ mách anh nó." Lâm Thu Thạch từ trên mặt đất đứng lên, liếc mắt ra sau nhìn cái rương, "Thôi xử lý thứ này trước đi, không lẽ để trong phòng mình mãi."

"Theo như quy luật bên trong cửa, chúng ta đi ra ngoài một lát thứ này sẽ tự khắc biến mất." Lương Mễ Diệp rất có kinh nghiệm.

"Vậy chúng ta đi chỗ khác nói chuyện." Lâm Thu Thạch di chuyển.

Nguyễn Nam Chúc vẫn còn đang khó chịu ra mặt, Lâm Thu Thạch vội lại gần vỗ về, nói lúc nãy chính mình cũng sợ đến xanh mặt, nếu không phải mang theo cây súng này thì không xong rồi.

Nguyễn Nam Chúc trầm mặt không trò chuyện, mặc cho Lâm Thu Thạch dỗ dành thế nào cũng vẫn lặng thinh, rõ ràng là đang bực bội chuyệnLâm Thu Thạch tự ý mở rương.

Lâm Thu Thạch cũng hết cách, chỉ có thể hy vọng một lát nữa Nguyễn Nam Chúc sẽ tự nguôi giận.

Họ chuyển sang một phòng khác, bắt đầu thảo luận về sự việc vừa rồi.

"Hai người còn nhớ rõ quy tắc của trò Rương Nữ chứ?" Nguyễn Nam Chúc nhíu mày nói, "Về việc công khai tin tức."

"Dĩ nhiên là nhớ rồi." Lương Mễ Diệp nói, "Ý anh là......"

Nguyễn Nam Chúc nói: "Tôi nghi ngờ quy tắc của cửa không khác lúc chơi boardgame là bao."

"Anh nói rõ hơn đi?" Lương Mễ Diệp hỏi.

Lúc chơi board game, vì tất cả mọi người đều ngồi quanh một chiếc bàn, cho nên khi một người chơi rút được thẻ bài trong rương, có thể chọn công khai hoặc không công khai thông tin. Công khai thông tin có một lợi ích cực lớn, đó là khiến người chơi khác biết được tình trạng thực lực của hai phe, nhưng đồng thời người chơi đóng vai Rương Nữ cũng sẽ biết bên con người có những đạo cụ gì.

"Cho nên ý của anh là Rương Nữ cũng có thể biết những thông tin mà chúng ta chia sẻ?" Lương Mễ Diệp trợn mắt, "Phải rồi, chúng ta thường công khai tin tức trong phòng ăn, cạnh đó chính là phòng bếp!!"

"Chắc chắn nó cũng biết, bằng không cũng sẽ không nhằm vào tôi." Nguyễn Nam Chúc nói, "Ít nhất hiện tại, tôi là người duy nhất tỏ ra am hiểu luật chơi." Nếu có thể thành công tiêu diệt Nguyễn Nam Chúc, sau này Rương Nữ sẽ dễ dàng hành động hơn, bởi vì trong số những người còn lại, thậm chí còn chẳng ai biết các thẻ bài kỹ năng hay vật phẩm cần sử dụng như thế nào.

"Thế có phải là hơi phạm quy không." Lâm Thu Thạch nhíu mày, cửa sẽ không loại bỏ tất cả đường sống của người tham gia, mà trong một trò chơi, không biết quy tắc không phải tương đương với chuyện mãi không thoát được sao.

"Đúng vậy, tên tôi cho rằng chúng ta đã bỏ sót một mảnh ghép vô cùng quan trọng." Nguyễn Nam Chúc nói, "Nếu không có chúng ta, chắc chắn sẽ có những cách khác để biết được luật chơi, nhưng đến giờ chúng ta vẫn chưa tìm được chỉ dẫn, hoặc là......"

"Hoặc là có người đã tìm được rồi nhưng không công khai!" Lương Mễ Diệp nói, "Có phải như vậy hay không?"

Nguyễn Nam Chúc gật đầu.

"Rốt cuộc tại sao người kia lại muốn giấu diếm?" Lâm Thu Thạch nói, "Hay là kẻ đó có thể bảo đảm chắc chắn mình sẽ thoát được..."

"Đó chỉ là một trong những khả năng thôi." Nguyễn Nam Chúc nói, "Hắn không cần bảo đảm mình nhất định có thể đi ra ngoài, hắn chỉ cần bảo đảm mình là cuối cùng sống sót là được."

Chỉ cẩn trong cửa còn đúng một người sống sót, quy tắc của cửa sẽ phát huy tác dụng, đến khi đó người duy nhất sống sót mở bất cứ rương nào cũng được, bởi vì người đó không thể bị giết nữa.

Lương Mễ Diệp cùng Lâm Thu Thạch nghe xong Nguyễn Nam Chúc phân tích, rơi vào trầm lặng.

"Đương nhiên, đây mới chỉ là suy nghĩa của tôi thôi." Nguyễn Nam Chúc nhún vai, "Có lẽ chúng ta đều đoán sai, chỉ là cửa này ở cấp độ rất khó thôi."

"Trời đất." Lương Mễ Diệp thở dài, "Tôi thực không dám nghĩ đến trong tay không có gợi ý mà tiến vào cửa cấp mười sẽ ra sao..." Càng không cần phải đề cập đến cửa cấp mười một.

Ba người đang nói chuyện, bỗng nghe thấy loáng thoáng tiếng nói chuyện ngoài hành lang. Có người đang gọi Dư Lâm Lâm và Chúc Manh, hỏi họ có sao không, xem ra là những người cùng tầng nghe thấy tiếng súng nên đến xem thử.

"Tôi ra ngoài xem." Lương Mễ Diệp đứng lên.

"Ừ bảo với bọn họ là chúng tôi không sao." Nguyễn Nam Chúc nói, "Tôi muốn nói chuyện riêng vói anh ấy." Hắn chỉ tay vào Lâm Thu Thạch.

Lương Mễ Diệp cảm nhận được bầu không khí ngột ngạt giữa hai người, biết Nguyễn Nam Chúc chắc chắn vẫn còn tức giận vì vừa rồi Lâm Thu Thạch đem tính mạng ra đánh cược, Cô mỉm cười: "Được thôi, nhưng đừng nói lâu quá nhé."

Nàng đứng lên, đi ra khỏi phòng, sau đó tế nhị đóng cửa lại.

Lâm Thu Thạch sao mà không biết Nguyễn Nam Chúc muốn nói gì, cậu ra hiệu dừng, cướp lời Nguyễn Nam Chúc: "Nam Chúc, trước khi em nói, anh muốn hỏi em một câu."

Nguyễn Nam Chúc: "Ừm?"

Lâm Thu Thạch nói: "Nếu người gặp chuyện là anh, em có thay anh mở cái rương ra trước không?"

Nguyễn Nam Chúc rơi vào trầm mặc, câu trả lời cho vấn đề này, cả hai đều minh bạch.

Dẫu chỉ có một thanh chocolate, hắn cũng bẻ nửa đem cho Lâm Thu Thạch, nửa còn lại không ăn mà để dành lại này mai còn cho Lâm Thu Thạch ăn tiếp.

"Cho nên em đừng tức giận." Lâm Thu Thạch nói, "Chúng ta đều rất rõ ràng người còn lại sẽ hành động như thế nào." Cậu xoa dịu Nguyễn Nam Chúc, "Đừng giận được không, Nam Chúc?"

"Em chỉ muốn anh sống sót." Nguyễn Nam Chúc nói, "Ít nhất thì đừng vì em mà hi sinh."

Lâm Thu Thạch nhìn thẳng vào mắt Nguyễn Nam Chúc, nhẹ nhàng nói: "Đã từng xảy ra chuyện như vậy đúng không?"

Nguyễn Nam Chúc mím môi, ngay khi Lâm Thu Thạch cho rằng hắn sẽ không đáp, hắn gật đầu: "Đúng vậy."

Lâm Thu Thạch không biết nên nói gì cho phải, chỉ có thể vòng tay ôm lấy hắn.

"Anh ấy còn có một đứa con gái mới lên ba." Nguyễn Nam Chúc nói, "Lúc đó em vẫn còn quá yếu đuối."

Nguyễn Nam Chúc chưa từng kể những việc này cho Lâm Thu Thạch, xem ra nó đã chôn sâu trong lòng Nguyễn Nam Chúc.

Ngôn ngữ lúc này chẳng có tác dụng, Lâm Thu Thạch lặng yên ôm chặt Nguyễn Nam Chúc, muốn truyền cho hắn chút năng lượng.

Cốc, cốc, cốc. Bên ngoài truyền đến tiếng gõ cửa, Lương Mễ Diệp nói vọng vào: "Hai người xong việc chưa, tôi vào nhé?"

"Cô cho rằng chỉ trong ba phút thì chúng tôi có thể làm được gì?" Nguyễn Nam Chúc bật lại, "Cô cho rằng tôi cũng giống lão đại nhà cô?"

Lương Mễ Diệp: "......" Người anh em, anh có phải là biết quá nhiều rồi không?

Tuy nói như vậy, hai người vẫn mở cửa, thấy Lương Mễ Diệp cùng Tôn Nguyên Châu đứng bên ngoài, biểu tình có phần phong phú.

Đặc biệt là Tôn Nguyên Châu, ánh mắt hắn âm thầm đánh giá Nguyễn Nam Chúc, như muốn tìm ra một dấu vết khả nghi nào đó trên người hắn.

Nguyễn Nam Chúc lờ đi, trực tiếp dựa vào lòng Lâm Thu Thạch, nói: "Có việc gì sao?"

"Có người mở thêm được một đạo cụ." Tôn Nguyên Châu nói, "Tôi muốn hỏi cô xem nó có tác dụng gì."

Nguyễn Nam Chúc hỏi: "Đạo cụ gì?"

Tôn Nguyên Châu đáp: "Bình Cứu Hỏa."

Ba chữ bình cứu hỏa vừa được nói ra, mắt nhóm người Lâm Thu Thạch liền rưc sáng.

"Sao vậy, đao cụ này rất quan trọng hả?" Tôn Nguyên Châu phát hiện biểu tình mừng rỡ trên gương mặt họ.

"Đương nhiên!" Nguyễn Nam Chúc nói, "Nó có thể vô hiệu hóa một lần hành động của Rương Nữ."

"Nghĩa là sao?" Tôn Nguyên Châu nói, "Có thể thích cụ thể hơn được không?"

"Lấy ví dụ như lúc nãy tôi bị trúng kỹ năng." Nguyễn Nam Chúc nói, "Rương Nữ sử dụng "Muốn mở nó ra quá" để dụ tôi mở rương."

Mặt Tôn Nguyên Châu có chút nhăn nhó: "Cô nói sao?? Vậy sao cô vẫn còn ở đây... Mấy người mở được đạo cụ gì à?"

"Không, bọn tôi dùng vật phẩm đặc biệt đem từ ngoài vào để giải quyết." Nguyễn Nam Chúc nói, "Vừa nãy chắc anh cũng nghe được tiếng súng rồi."

"Ừ." Tôn Nguyên Châu lúc này mới bình tĩnh lại, "Cô nói tiếp đi."

"Chỉ cần sử dụng Bình Cứu Hỏa, kỹ năng của Rương Nữ liền bị hóa giải." Nguyễn Nam Chúc giải thích, "Nói cách khác, ít nhất trong lượt này, kỹ năng của nó đã bị vô hiệu hóa."

Tôn Nguyên Châu ngẫm nghĩ: "Kỹ năng của Rương Nữ có thể sử dụng nhiều lần?"

"Cái này rất khó nói." Nguyễn Nam Chúc nói, "Trong boardgame, sau khi Rương Nữ sử dụng xong một lần kỹ năng, phải thả thẻ bài kỹ năng trở lại xấp bài, nếu có thể rút lên lần nữa mới được dùng tiếp." Hắn dùng tay xoa xoa cằm, "Nhưng ở trong cửa thì không biết đường nào mà lần."

"Ra thế." Tôn Nguyên Châu gật đầu.

"Đúng rồi." Nguyễn Nam Chúc nói, "Đồng đội của tôi mới mở được một đạo cụ nữa, anh đừng truyền chuyện này ra ngoài."

"Cái gì?" Tôn Nguyên Châu không ngờ Nguyễn Nam đột nhiên thốt ra một câu như vậy.

"Đó là một con búp bê vải, gọi là Tiểu Thư Mary." Nguyễn Nam Chúc nói, "Đạo cụ để siêu dộ Rương Nữ...... Nhưng nếu để lộ cho Rương Nữ biết, chúng ta sẽ gặp rắc rối lớn."

"Vậy vì sao cô lại nói cho tôi biết?" Tôn Nguyên Châu nhìn bốn phia, nhíu mày, "Cô không sợ nó đang trốn trong cái rương nào đó ở phòng này à?"

Nguyễn Nam Chúc nói: "Nó đang ở dưới phòng bếp." Hắn nói, "Nếu anh tìm được hài cốt của Rương Nữ, nhất định phải nói với tôi, siêu độ nàng rồi chúng ta có thể thoát."

"Được." Tôn Nguyên Châu gật đầu.

Hai người trao đổi thêm một vài tin tức mới chào tạm biệt.

Chờ đến khi Tôn Nguyên Châu đã đi khuất, Lâm Thu Thạch kinh ngạc nhìn về phía Nguyễn Nam Chúc: "Em tìm được lúc nào thế?" Tiểu Thư Mary là món đồ chơi yêu thích của Rương Nữ, đồng thời cũng là đạo cụ quan trọng nhất trong trò chơi. Sau khi tìm được Tiểu Thư Mary cùng xương cốt của Rương Nữ, người chơi có thể siêu độ cho Rương Nữ rồi rời khỏi căn biệt thự.

"Đã tìm thấy đâu." Nguyễn Nam Chúc nhún vai.

Lâm Thu Thạch ngẩn người, nhưng rất nhanh chóng liền hiểu được ý đồ của Nguyễn Nam Chúc, cậu nói: "Em đang nghi ngờ......"

"Suỵt." Nguyễn Nam Chúc ra dấu im lặng.

Lâm Thu Thạch thôi không nói nữa.

Lương Mễ Diệp không hiểu hai người đang làm trò gì, Cô biết tác dụng của Tiểu Thư Mary, chỉ là không rõ vì lý do gì mà Nguyễn Nam Chúc lại đi lừa đảo người khác rằng hắn đã tìm được Tiểu Thư Mary.

Mãi không thấy Nguyễn Nam Chúc không có ý định giải thích, vì thế Lương Mễ Diệp cũng lười truy hỏi, dù sao cô tin Nguyễn Nam Chúc sẽ không cố ý hại người.

Một ngày như vậy liền trôi qua, buổi chiều không có ai mở rương nên không có gì ngoài ý mốn phát sinh.

Có điều vào bữa tối, Lâm Thu Thạch rõ ràng cảm giác được không khí kỳ quái trong phòng ăn, ánh mắt thèm thuồng của những người đã nhịn đói hai ngày không rời khỏi những người đang ăn một giây.

Tiểu Kế bị nhìn chằm chằm đến bực mình, cáu gắt nói: "Các người nhìn thì có ích gì? Tự đi mà mở rương, muốn ăn mà không muốn làm."

Hai ngày nhịn đói vẫn còn trong giới hạn chịu đựng ngày thứ ba thì sẽ khá mệt mỏi. Phải nói rằng cửa rất giỏi nghĩ ra cách để thúc ép bọn họ.

Lâm Thu Thạch phỏng đoán bọn họ cùng lắm cũng chỉ có thể chống đỡ thêm một ngày, đến ngày thứ tư chắc chắn sẽ không dè chừng gì nữa, sẽ sẵn sàng mở rương.

"Ngụy Tu Đức, ngươi đúng không bằng loài cầm thú!" Mấy người mới đói vàng mắt kêu than, thấy bộ dáng thỏa thích ăn uống của Ngụy Tu Đức, căm hận nghiến răng, "Ông đem theo chúng tôi vào cửa, bây giờ lại đối xử với chúng tôi như thế này? Không phải ông khoe khoang rằng mình rất có kinh nghiệm sao!"

Đối mặt với một loạt những lời tra hỏi, Ngụy Tu Đức trực tiếp ngó lơ, chỉ thản nhiên buông lời đe dọa: "Trong cửa không được phép giết người, một khi đã ra tay với đồng đội, nhất định cũng sẽ bị đồng đội lôi theo làm quỷ."

Lão ta cố tình nói như vậy để cảnh cáo bọn họ, muốn giết chết lão thì cũng phải tự nhìn lại thực lực của bản thân trước đã.

Mọi người phẫn nộ trừng mắt, hận không thể băm vằm lão thành trăm mảnh, nhưng chẳng có cách nào.

Bữa tối kết thúc, mỗi người ôm một tâm trạng riêng rời đi.

Lâm Thu Thạch cùng Nguyễn Nam Chúc trở về phòng, lên giường chuẩn bị nghỉ ngơi.

Hiện tai trong căn biệt thự chỉ còn lại mười sáu người còn sống, thế nhưng chỉ mới có mười một người mở rương, chín người còn lại đều cắn răng chịu đựng. Ba người chết biến thành Rương Nhân, ban ngày Lâm Thu Thạch xử lý một tên, giờ chỉ còn lại hai.

Cho dù ngày hôm nay không có tổn thất khi mở rương, Lâm Thu Thạch dự cảm ngày mai nhất định sẽ xảy ra chuyện, bởi vì sự đói khát sẽ làm người ta nổi điên, Rương Nữ tuyệt đối sẽ không bỏ qua cơ hội này.

Rương Nữ đã nhận hai kỹ năng, phe con người cũng có được hai vật phẩm, một là Can Xăng, hai là Bình Cứu Hỏa, bọn Lâm Thu Thạch còn thu được một con số trong chuỗi mật mã.

Sắp xếp xong những thông tin trong đầu, Lâm Thu Thạch định đi ngủ, Nguyễn Nam Chúc lại trèo lên giường cậu, luồn tay ôm eo cậu, lưu manh thì thầm, "Eo Lâm Lâm thon ghê."

Lâm Thu Thạch: "......"

Nguyễn Nam Chúc nói: "Sờ thích thật."

Lâm Thu Thạch cúi đầu hôn lên môi hắn: "Ngủ đi."

Nguyễn Nam Chúc bật cười, nhắm mắt ngủ thiếp đi.

Bọn họ vốn dĩ cho rằng những người kia chí ít có thể chịu đựng đến sáng mai, ai ngờ nửa đêm dưới tầng lại truyền đến tiếng gào thê lương.

Lâm Thu Thạch bị tiếng khóc đánh thức liền sửng sốt trong giây lát, thấy Nguyễn Nam Chúc cũng tỉnh lại, mở miệng nói: "Có người mở rương rồi?"

"Có lẽ là vậy." Nguyễn Nam Chúc dụi mắt, "Còn tưởng được bình yên đến ngày mai chứ." Tủ lạnh trong phòng bếp có đồ ăn, nhưng đương nhiên những người không mở rương cũng không thể động đến, mấy người kia hẳn là không thể nhịn được tới sáng, bị cái đói làm cho phát điên, liều mạng mở rương, chỉ là vận may không mỉm cười với họ.

Tiếng khóc phát ra từ dưới bếp, lúc Lâm Thu Thạch bước vào, đập vào mắt là cảnh tượng một cô gái nước mắt dàn dụa ôm lấy rương gỗ, miệng gào thét: "Tiểu Khiêm, Tiểu Khiêm, ..."

Lâm Thu Thạch nhớ rõ cô cũng là người mới dưới trướng Ngụy Tu Đức, quan hệ của cô cùng nam thanh niên tênTiểu Khiêm tương đối chặt chẽ, có vẻ ngoài cửa họ là người yêu của nhau.

"Tiểu Khiêm, Tiểu Khiêm!" Cô nương đập mạnh lên thành rương, khóc đến mức người run rẩy, bên chân cô còn có một cái thẻ bài cùng mẩu bánh mỳ đang gặm dở.

Mọi thứ quá hiển nhiên, sự việc xảy ra đúng với dự đoán của họ, cặp tình nhân không chịu được cơn đói đã vào phòng bếp, chọn hai cái rương và mở ra. Sau khi mở rương, chàng trai đã bị Rương Nữ hoặc Rương Nhân kéo vào.

Nguyễn Nam Chúc rảo bước tới cạnh cô, khom lưng nhặt thẻ bài lên, thấy trên đó viết: "Tiểu thư Marry của tôi".

Lâm Thu Thạch cũng thấy nội dung tấm thẻ, cậu hít một hơi lạnh: "Không ngờ lại là kỹ năng này."

"Sớm muộn gì chuyện này cũng xảy ra." Nguyễn Nam Chúc rất bình tĩnh, tiện tay cất thẻ bài đi.

Cô gái vẫn khoác sướt mưới, chẳng mấy chốc phòng bếp vây kín người, Tôn Nguyên Châu cũng đến, hắn tiến tới hỏi cô: "Cậu ta gặp phải Rương Nữ hay Rương Nhân?"

Cô chẳng buồn đáp lại, tiếp tục đập thùm thụm vào rương gỗ.

Tôn Nguyên Châu kéo cô gái đạy, nói: "Cô tỉnh táo một chút có được không hả? Nếu thực sự muốn đi theo cậu ta thì lập tức mở rương đi."

Cô gái chết lặng quay đầu lại, tiếng khóc rốt cục cũng ngừng.

"Bên trong là Rương Người hay Rương Nữ?" Tôn Nguyên Châu tiếp tục hỏi.

"Tôi không biết." Cô nương run rẩy đáp.

"Sao lại không biết?" Tôn Nguyên Châu nhíu mày.

"Tôi đang mở tủ lạnh lấy đồ ăn." Cô nương nói, "Quay người lại, anh ấy đã bị lôi vào trong rồi." Cô vừa dút lời, rương gỗ kia vọng ra tiếng kêu thảm thiết của người yêu cô.

"Cứu tôi với, đau quá, Tiểu Mân, anh đau quá, cứu anh..." đây là âm thanh của con người, Tiểu Mân vừa nghe đến tiếng kêu này, nét mặt đanh lại, xoay người định đến chỗ cái rương, lại bị Tôn Nguyên Châu túm chặt.

"Ngụy Tu Đức, đây là người của ông, ông con mẹ nó đều mặc kệ sao?" Tôn Nguyên Châu phát hỏa.

Ngụy Tu Đức cười cười: "Đều là người trưởng thành rồi, sao lại muốn tôi phải chịu trách nghiệm cho họ."

Tôn Nguyên Châu nói: "Con mẹ nhà mày!!" anh ta xắn ống tay áo lên chuẩn bị lao vào đánh nhàu, lại bị đồng đội bên cạnh giữ lại.

"Bỏ đi, đừng cãi nhau với loại súc vật đó làm gì." Bạn củaTôn Nguyên Châu khinh bỉ nói, "Kẻ như hắn sớm muộn gì cũng gặp quả báo."

Tôn Nguyên Châu phỉ nhổ.

Cô gái tênTiểu Mân ngây ngốc ngồi dưới đất, nhìn chằm chằm rương gỗ trước mặt, không hề nhúc nhích. Nguyễn Nam Chúc quan sát dáng vẻ của nàng, chậm rãi đi qua, ghé vào tai nàng thì thầm điều gì đó.

Vẻ ngây dại của Tiểu Mân dần dần biến mất, biểu cảm từ bi thương chuyển thành phẫn nộ, ánh mắt u ám rợn của cô găm chặt lên Ngụy Tu Đức, kẻ lúc này đang xoay người rời đi.

"Em nói gì với cô ấy thế?" Lâm Thu Thạch hỏi.

"Không có gì." Nguyễn Nam Chúc nói, "Con người phải có mục tiêu để dựa vào thì mới có thể sống sót, cho dù là vui sướng hay căm hận."

Lâm Thu Thạch rơi vào trầm mặc, nhất thời không biết nên nói gì cho phải.

Tác giả có lời muốn nói: Mọi người có đoán được Nguyễn Nam Chúc đã nói gì không _(:3∠)_ hắc hắc hắc.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info