ZingTruyen.Info

Không chăm chỉ đóng phim thì phải về nhà sinh con - Thái Uyên

Chương 43: Cùng xem phim- Gặp Sở Hàm

dinhtieunghi

Sự bùng nổ của phim cũng kéo theo rất nhiều sự quan tâm, Tống Thanh Hàn là diễn viên ít nổi tiếng nhất trong <Người thứ bảy>, vậy mà lại đảm nhận vai diễn nam phụ trong phim. Trong mắt của khán giả, còn cảm thấy cậu bí ẩn hơn so với cả nam chính lẫn nam thứ.

Năng lực của cộng đồng mạng không thể nào xem thường, trong ngày đầu tiên <Người thứ bảy> công chiếu, bọn họ đã điều tra ra tất tần tật về lý lịch của Tống Thanh Hàn.

Vào nghề năm 20 tuổi, lăn lộn khắp các phim trường lớn nhỏ làm diễn viên quần chúng 2 năm, khó khăn lắm mới nhờ vào một vai diễn quần chúng có vỏn vẹn mấy câu thoại trong một bộ phim chủ đề cung đình kinh phí thấp, mà kí được hợp đồng với Quần Vũ, sau đó lại tiếp tục thêm 2 năm làm diễn viên quần chúng, cuối cùng không biết vì lý do gì mà lại được Trần An nhắm trúng, trực tiếp chấm dứt hợp đồng với Quần Vũ, sau khi đầu quân cho Tinh Hải thì tham gia buổi thử vai của Hàn Nghị và trực tiếp lấy được vai nam phụ, có thể nói là một bước lên mây.

Con đường nổi tiếng của cậu có thể nói là nhiều thăng trầm, một số cư dân mạng cứ tưởng rằng cậu là người mới vừa vào nghề năm nay đang được Tinh Hải ưu ái, ai ngờ rằng cậu đã vào nghề được 4 năm rồi, cần cù, kiên trì làm 4 năm diễn viên quần chúng, sau đó đột nhiên được một công ty lớn nhắm trúng, bộ phim cậu tham gia cũng lội ngược dòng mà bùng nổ. Câu chuyện này, sao giống như motif trong những tác phẩm văn học mạng có vai chính từ trong nghịch cảnh đã lội ngược dòng, làm lại cuộc đời thế nhỉ.

Không thể không nói, trong nhịp sống vô cùng nhanh của xã hội ngày nay, mọi người đều rất bận rộn, mệt mỏi, bình thường sẽ thích những thứ có tính giải trí, mà Tống Thanh Hàn lại chính là một nhân vật có motif mang tính giải trí đó, ai mà không muốn giống như cậu, từ một tầng lớp thấp lội ngược dòng, một phát lên mây cơ chứ?

@Rừng du vui vẻ: Tôi cảm thấy, Hàn Hàn nhất định là vai chính trong một tiểu thuyết trọng sinh!

-Sống lại một lần, biết hết tất cả quỹ đạo phát triển của thế giới, nên mới nhanh chóng đổi công ty, giành lấy kịch bản của bộ phim sẽ bùng nổ, trở thành người chiến thắng số phận!

@Rượu Trường An mênh mông lững lờ: Tưởng tượng của bạn phía trên chưa đủ phong phú đâu, tôi thấy Hàn Hàn phải là kịch bản trao nhầm con của giới nhà giàu, vốn là công tử nhà giàu, kết quả bị người xấu hoán đổi thân phận, sau nhiều năm lưu lạc, cuối cùng cũng tìm được cha mẹ ruột của mình, sau đó nhờ vào chỗ dựa vững chắc này, hihihihi, bắt đầu hành trình lội ngược dòng!

-Không tin thì mọi người cứ xem trong phim đi, tiểu thiên sứ Phương Du nói thẳng ra là có khí chất quý công tử trời sinh aaaaaaaa!

-Thật muốn hoán đổi linh hồn vào chiếc khăn tay của cậu ấy.

@Cưu-ma-la-thập: Xin thí chủ phía trên bình tĩnh.

-Tôi cảm thấy Hàn Hàn có thể là Kim đồng chuyển thế, sau khi giác ngộ đắc đạo thành công, nên may mắn liền up, mọi người cứ nhìn vào scandal hút chích kia đi, còn vụ ngã lầu kia nữa...

(Cưu-ma-la-thập (chữ Nho: 鳩摩羅什; tiếng Phạn: Kumārajīva; dịch nghĩa là Đồng Thọ; sinh năm 344, mất năm 413[1]) là một dịch giả Phật học nổi tiếng, chuyên dịch kinh sách từ văn hệ tiếng Phạn ra tiếng Hán- Wikipedia)

Cái ID "Cưu-ma-la-thập" này tùy tiện bình luận một câu, ai biết được các cư dân mạng lại hài hước chia sẻ bình luận này, còn kèm theo dòng chữ "Chia sẻ bài viết về Tống Thanh Hàn, bạn cũng có thể đắc đạo thành công, may mắn sẽ up"

Trần An nhìn thấy mấy tin tức này, nhưng không cho người khống chế tin này, ngược lại còn tìm thêm mấy tài khoản có tick xanh có quan hệ khá tốt với Tinh Hải, nhờ họ bấm chia sẻ, danh tiếng của Tống Thanh Hàn lên như diều gặp gió, ngược lại giảm sự ảnh hưởng của scandal hút chích và ngã lầu kia xuống thấp nhất.

Trong giới giải trí có rất nhiều người mê tín, Tống Thanh Hàn đóng được hai bộ phim, kết quả cả hai bộ phim đều xảy ra sự cố, mặc dù là có người cố ý hãm hại, nhưng nói chung là vẫn có điềm xui xẻo, mà danh tiếng của cậu vẫn chưa đủ để những đạo diễn khác lựa chọn mình. Khi có người sắp sửa muốn lựa chọn cậu, thì những ấn tượng về những chuyện xui xẻo này có thể làm cho họ đổi ý.

Xác suất chuyện này xảy ra không lớn, nhưng Trần An sẽ không vui vẻ gì khi người của mình vì lý do này mà bị bắt bẻ, chi bằng nhân cơ hộ này, đem cái tin đồn mang vận xui của Tống Thanh Hàn đổi thành "mang vận may".

Mà cái trào lưu "Chia sẻ bài viết về Tống Thanh Hàn" này đột ngột ập tới, lại làm cho một số cư dân mạng không hay tin lời quảng cáo bị thu hút, khi vui vẻ chia sẻ, cũng sẽ hiểu thêm về người tên Tống Thanh Hàn này, đồng thời làm họ muốn đi tìm hiểu thực hư về bộ phim điện ảnh <Người thứ bảy> mới được công chiếu gần đây.

Vì thế, doanh thu phòng vé vốn đang dần chững lại của <Người thứ bảy> lại chào đón một làn sóng cao điểm thứ hai. Rất nhiều những cư dân mạng tò mò đã bỏ ra mười mấy nhân dân tệ để mua một vé xem phim, đi xem thử rốt cuộc "Cá Koi phiên bản người thật" này diễn cái gì. Kết quả, vừa ra khỏi rạp... "Lấy cho tôi thêm một vé <Người thứ bảy> nữa".

(Cá Koi là biểu tượng may mắn á, nên mọi người gọi Hàn Hàn là cá Koi phiên bản người thật)

Doanh thu phòng vé của phim trong nước thường sẽ có hạn. Trong khi doanh thu của của <Người thứ bảy> không ngừng tăng thì cùng lúc đó, doanh thu của <Đạp tiên trần> và những bộ phim khác đầu đang nhanh chóng giảm xuống.

<Đạp tiên trần > vẫn còn tạm ổn, nhà sản xuất nổi tiếng, đạo diễn nổi tiếng, lại còn có ngôi sao đang nổi tiếng, nội dung phim và cảnh quay đều có thể nói là rất tuyệt vời, trong tình hình <Người thứ bảy> xâm chiếm mọi phòng vé, cũng vẫn duy trì được một lượng doanh thu ổn định.

Mà những bộ phim khác thì đã "giá" bây giờ còn thêm "rét", đặc biệt là <Đi một vòng Rome>, rất nhiều rạp đã ngưng chiếu bộ phim này, thay vào đó là suất chiếu của <Người thứ bảy>.

Doanh thu phòng vé không ngừng tăng đã làm cho tâm trạng Hàn Nghị vô cùng thư thái, thái độ dành cho Tống Thanh Hàn cũng trở nên dịu dàng hơn.

Nhưng tâm trạng của Trần An tốt, không có nghĩa rằng tâm trạng của những người khác cũng sẽ tốt.

Trong một căn hộ chung cư cao cấp, một người đàn ông trẻ tuổi đang cầm điện thoại xem những tin tức không ngừng lên hot search, vô cùng tức giận ném điện thoại đi, cầm gạt tàn trên bàn trà đập thật mạnh xuống.

Theo âm thanh lớn vang lên, sàn nhà vốn nguyên vẹn bị cái gạt tàn cứng cáp kia tạo ra một nết nứt có thể thấy được bằng mắt thường, trên mặt đất đầy những mảnh thủy tinh văng tung toé.

"Dựa vào cái gì!"

"Vai diễn này vốn dĩ phải là của em!"

"Lúc đó khi em đến thử vai, người mà Hàn Nghị vừa lòng là em!"

"Dựa vào đâu mà cuối cùng lại lựa chọn Tống Thanh Hàn!"

Thẩm Trạm vừa ngước mắt lên liền nhìn thấy trên ti vi, người dẫn chương trình của một kênh giải trí đang dùng một giọng điệu vô cùng khoa trương để tung hô về quá trinh lội ngược dòng doanh thu phòng vé của <Người thứ bảy>, mắt trong phút chốc đỏ lên.

"Em cố gắng nhiều năm như vậy, chỉ thiếu một lần bùng bổ nữa thôi, là em có thể tiến thêm một bước nữa... Tống Thanh Hàn, là nó!"

"Nó chắc chắn đã thực hiện giao dịch gì đó với Hàn Nghị!"

Người quản lý đau lòng nhìn Thẩm Trạm, lấy đồ quét dọn lại những mảnh thủy tinh vỡ đầy sàn, rồi mới thở dài: "Thẩm Trạm à, tôi biết là cậu không cam tâm, nhưng sau lưng Tống Thanh Hàn còn có Trần An, cậu đừng có mà làm bậy."

Thẩm Trạm đặt mông ngồi xuống sô pha, cúi đầu xuống, dường như không để vào tai những lời mà người quản lý vừa nói.

Người quản lý của Thẩm Trạm nhìn dáng vẻ này của hắn, cũng cảm thấy vô cùng đau lòng.

Anh ta lăn lộn trong nghề nhiều năm như vậy, Thẩm Trạm có thể nói là nghệ sĩ tài năng nhất trong số những người anh từng dẫn dắt. Trong số những người dưới tay anh ta, thì Thẩm Trạm là người có tiền đồ nhất. Nếu như biết trước <Người thứ bảy> sẽ nổi tiếng như vậy, nếu lúc đó anh ta bỏ ra nhiều công sức hơn, thì sẽ không giống như hôm nay, hối hận không kịp.

Quản lý và nghệ sĩ, anh sướng thì tôi sướng, anh khổ thì tôi khổ, anh ta sợ Thẩm Trạm sẽ rơi vào bế tắc. Sau khi dọn dẹp xong mảnh vỡ thủy tinh, anh còn dặn dò Thẩm Trạm thêm vài câu, rồi mới rời khỏi căn hộ của Thẩm Trạm.

Thẩm Trạm ôm mặt ngồi trên sô pha một lúc, sau đó mới từ từ lộ ra một nụ cười.

Không biết bắt đầu từ lúc nào , một bình luận mờ ám xuất hiện giữa hàng loạt những tin chia sẻ về "Cá Koi", sau đó mạnh mẽ loan truyền.

@Người qua đường this không phải that: Mọi người đều nói là cậu ta may mắn, chỉ có mình tôi cảm thấy kì lạ sao?

-Một người lăn lộn diễn quần chúng 4 năm, đột nhiên bị quản lý của một công ty lớn phát hiện, chuyện này không nhiều, nhưng không phải là không có, cái này thì miễn bàn.

-Chúng ta hãy bắt đầu bàn từ lúc cậu ta giành được vai diễn Phương Du đi. Mọi người đều biết rõ về đạo diễn Hàn Nghị rồi, ông ấy là một đạo diễn phim thương mại nổi tiếng, cũng là đối tượng mà rất nhiều diễn viên muốn hợp tác cùng. <Người thứ bảy> là bộ phim mà ông ấy đã nghiên cứu hết mấy năm, nói về chọn diễn viên, thì còn kĩ lưỡng hơn cả chữ kĩ lưỡng nữa. Trần Gia Minh, Tạ Diệc An và cả An Ý Như của các bạn nữa, ai cũng là diễn viên đã thành danh nhiều năm. Nhưng sao đến vai nam phụ, lại đột nhiên chọn Tống Thanh Hàn, một diễn viên còn không bằng một người mới vào nghề này?

-Theo như tôi thấy, sự thể hiện của cậu ta trong <Người thứ bảy>, hình như cũng đâu phải là tốt lắm đâu nhỉ?

Chủ bài đăng weibo này là một người nổi tiếng theo chủ nghĩa hoài nghi, những fan hóng hớt cũng rất thích những "ý kiến trái chiều" này. Bài weibo này vừa đăng lên, liền có rất nhiều fan vào tán thành và bênh vực. Câu hỏi Tống Thanh Hàn làm thế nào lấy được vai diễn này, cũng trong nháy mắt trở thành một nghi ngờ đang hot.

Chỉ là, người nghi ngờ tuy nhiều, nhưng người đứng về phía Tống Thanh Hàn lại còn nhiều sơn so với tưởng tượng.

@Lê Ca: ... Chủ bài đăng này đang kể chuyện cười hả?

@Ni Ni Ya: Tôi cảm thấy hắn ta vô cùng, vô cùng tầm bậy tầm bạ.

@Thánh ăn bán đậu hũ: Mọi người đều nhẹ nhàng như vậy sao?

-Vậy để tôi giảng đạo lý cho tên này vậy.

-Tôi, người qua đường, lúc trước không hề biết tới Tống Thanh Hàn, nhưng mà, chủ bài viết này, bạn đã thật sự xem qua bộ phim này chưa vậy... Sự thể hiện của Tống Thanh Hàn mà còn chưa phải là tốt, vậy có thể là bạn không phù hợp để xem phim thương mại rồi.

@Mèo của Kamiya: Tiếp lời bạn phía trên, tôi là fan nguyên tác, lúc đầu khi bộ phim này chuẩn bị ra mắt, trong lòng tôi vô cùng lo lắng rằng đạo diễn và cả diễn viên sẽ phá hỏng bộ phim này. Nhưng sau đó, dưới sự thúc đẩy của mọi người xung quanh mà miễn cưỡng đi xem, nội dung thì khỏi nói rồi, thay đổi không ít chỗ, nhưng bất ngờ là vẫn rất logic, Tống Thanh Hàn mà chủ bài đăng này đang chửi bới này, ngược lại, lại chính là một trong những diễn viên có biểu hiện rất tốt trong đó.

-Nghe nói đây là bộ phim điện ảnh đầu tiên của cậu ấy?

-Phương Du do cậu ấy diễn, chính là tiểu thiên sứ Phương Du trong lòng tôi đó!

@Một kẻ lạc lõng: Tôi thấy là chủ bài đăng đang muốn nói rằng Tống Thanh Hàn- một người không có năng lực, không có kĩ năng diễn xuất lại giành được vai diễn trong phim điện ảnh của Hàn Nghị là có điều mờ ám.

-Nhưng tôi thấy cậu ấy diễn rất hay mà!

-Lúc đó cũng là được lựa chọn từ buổi thử vai công khai đúng không?

-Chủ bài đăng rốt cuộc là xem phim chưa vậy?

Người đi hoài nghi người khác lại bị mọi người hoài nghi ngược lại, người đứng sau tài khoản "Người qua đường this không thải that" vuốt mồ hôi không kịp, nhưng nhìn thấy tin nhắn chuyển khoản tinh tinh trên điện thoại, lại cắn chặt răng, tiếp tục gõ bàn phím.

@Người qua đường this không phải that: Tôi không có ý nói việc đạo diễn Hàn Nghị chọn người có gì mờ ám, tôi chỉ là tò mò, kĩ năng diễn xuất của Tống Thanh Hàn như vậy, có thể giành được vài vai diễn quần chúng đã gọi là giỏi rồi sao?

-Vai nam phụ này, tôi cảm thấy không phục.

Trên mạng không thiếu những kẻ thích thọc gậy bánh xe, Tống Thanh Hàn chỉ dựa vào <Người thứ bảy> đã nổi rần rần, khiến cho không ít người thấy chướng mắt, cản trở đường đi của rất nhiều người, khi vấn đề tranh cãi này nổ ra, lập tức có rất nhiều thủy quân lũ lượt kéo vào, điệu bộ đó, như muốn dìm Tống Thanh Hàn đến mức không ngóc đầu lên được, thề chết không lui.

Sơ Minh nhìn tin tức này được loan truyền một cách điên cuồng, chân mày cau lại.

Nhưng Tống Thanh Hàn ngược lại không hề để ý mấy chuyện bị bôi nhọ này, nhìn dáng vẻ cau mày mím môi như có thâm thù đại hận của Sở Minh, không nhịn được mà nắm lấy tay anh, mỉm cười: "Sao lại xụ mặt vậy?"

"Không muốn đi xem phim với em hả?

Sở Minh lắc lắc đầu, hơi bối rối giải thích: "Không phải, chỉ là không thích người khác nói em như vậy."

Tống Thanh Hàn đeo khẩu trang, đội mũ lưỡi trai, mặc một chiếc áo thun trắng bình thường và một chiếc quần dài màu đen, trông thoải mái như một sinh viên vậy, đứng bên cạnh Sở Minh mặc áo sơ mi, quần tây, trông có vẻ đối lập nhưng lại hài hòa một cách lạ lùng.

"Nổi rồi mới có người dìm chứ."

Tống Thanh Hàn nhẹ nhàng cười, đôi mắt dưới ánh đèn đêm chiếu xuống, cong cong, trong veo như tuyết tan: "Điều này chứng tỏ rằng em đã nổi tiếng rồi."

Sở Minh nhìn chằm chằm cậu, giơ tay giúp cậu kéo mũ thấp xuống, sau đó gật đầu: "Ừm."

Họ mang vé đã mua từ trước đi soát vé, em gái soát vé liếc nhìn Tống Thanh Hàn đang đeo khẩu trang, đội mũ lưỡi trai, che người kín mít, rồi lại nhìn Sở Minh cũng che người kín mít đứng kế bên, trong đầu bắt đầu tưởng tượng: "Dạ, hai anh, đây là vé của hai anh ạ."

Sơ Minh giơ tay cầm lấy vé, sau đó cùng Tống Thanh Hàn sánh vai đi vào, theo dòng người đi vào rạp.

Em gái soát vé càng nhìn càng cảm thấy bóng lưng Tống Thanh Hàn rất quen, nhưng một người khách khác đã đưa vé đến trước mặt, cô liền vứt chuyện này ra sau đầu, cúi đầu tiếp tục soát vé.

<Người thứ bảy> đã công chiếu được bảy ngày rồi, nhưng vẫn đang cháy hàng ở các rạp, Tống Thanh Hàn và Sở Minh đi giữa dòng người, cứ có cảm giác sẽ bị người khác nhận ra bất cứ lúc nào.

Những cô gái đang vui vẻ cười nói với nhau, những chàng trai thì nắm chặt tay bạn gái mình ngồi bên nhau, Sở Minh nhìn tới nhìn lui, cúi đầu, đưa tay ôm lấy Tống Thanh Hàn xém chút bị người ta đụng phải.

Hai người tìm chỗ ngồi của mình, sau khi ngồi xuống, bộ phim cũng sắp bắt đầu.

Sở Minh không hề thích xem phim, nhưng lần này anh lại xem rất chăm chú.

Mà Tống Thanh Hàn đã xem trước một lần tại buổi chiếu thử rồi, nên lần này xem lại, cũng không còn chăm chú như Sở Minh nữa.

Cậu nghiêng đầu nhìn dáng vẻ làm mặt lạnh, chăm chú nhìn màn hình của Sở Minh, bất giác lại nở một nụ cười dịu dàng.

Bộ phim không dài cũng không ngắn, 2 tiếng đồng hồ sau kết thúc, Tống Thanh Hàn và Sở Minh đứng dậy rời đi, liền nhìn thấy một bóng dáng rất quen thuộc với Sở Minh.

Người kia hiển nhiên cũng đã nhìn thấy Sở Minh, mắt sáng lên, trực tiếp đi ngược lại dòng người về phía Sở Minh.

"Ơ."

Sở Hàm cầm điện thoại trong tay vẫy vẫy Sở Minh, ánh mắt dừng lại trên người Tống Thanh Hàn một lúc, nụ cười trên mặt bỗng tươi sáng hơn: "Hàn... A Hàn!"

Cô nhớ đến thân phận của Tống Thanh Hàn, liền vội vàng đổi cách xưng hô.

Tống Thanh Hàn cũng nhận ra cô, trong lòng đột nhiên thấy căng thẳng.

Cậu và Sở Minh bây giờ là quan hệ người yêu, cũng không biết là người nhà họ Sở đã biết chuyện này chưa, không biết Sở Hàm sẽ nghĩ gì...

Cậu đơ người đứng tại chỗ, nhất thời không biết phải phản ứng thế nào cho phải.

Sở Minh lại vô cùng điềm tĩnh nhìn Sở Hàm: "Chị."

Sở Hàm nhìn Sở Minh và Tống Thanh Hàn "vũ trang khắp người", trong lòng thầm thở dài.

Cái tên em trai cuồng công việc này của cô vậy mà lại theo đuổi thành công Tống Thanh Hàn rồi.

Sở Hàm nhìn thấy sự căng thẳng của Tống Thanh Hàn, giơ tay vỗ vào cánh tay cậu: "Đừng căng thẳng, em còn là ân nhân cứu mạng của chị nữa mà."

Tống Thanh Hàn mím mím môi, rồi khẽ nở một nụ cười.

Sau đó cậu lại nhớ ra là mình đang đeo khẩu trang, Sở Hàm sẽ không nhìn thấy biểu cảm của cậu, liền mội vàng gật đầu, ý nói là mình biết rồi.

Người trong rạp không ngừng đi ra ngoài, ba người bọn họ đứng đây lại càng dễ bị chú ý.

Không ít người đi ngang qua đều quay đầu lại nhìn, ánh mắt đó như đang nhìn ba tên ngốc vậy.

Sở Minh: "..."

Tống Thanh Hàn: "..."

Sở Hàm: "..."

Cuối cùng vẫn là bá tổng Sở Minh tỉnh táo nhất, ho nhẹ một tiếng, đưa ra đề nghị: "Vừa mới xem phim xong, chi bằng cùng đi ăn đi."

Tống Thanh Hàn không ý kiến gì, Sở Hàm cũng không ý kiến.

Vậy là ba người cùng nhau đến một quán nhỏ trên đường, sáu mắt nhìn nhau.

"Chị nói này... Công ty nhà mình sắp phá sản rồi hả?"

Sở Hàm cạn lời nhìn Sở Minh, sau đó cầm thực đơn trên bàn lên, gọi một tô mì thịt bò.

Sở Minh nghiêm túc cầm lấy thực đơn, sau khi gọi cho mình một tô mì thịt bò, lại gọi thêm một tô mì thịt bò cải dưa: "Thêm nhiều cải dưa, thêm hành lá, không ngò."

Chủ quán nhìn tướng mạo ba người họ không tầm thường, vội vàng đáp lại vài tiếng, cầm thực đơn đi vào trong.

Sở Hàm lòng đầy hứng thú nhìn Sở Minh, đưa bộ móng tay đã được làm đẹp đẽ gõ gõ lên bàn: "Thành công rồi?"

Sở Minh gật gật đầu: "Ừm."

Tống Thanh Hàn: "..." Cứ cảm thấy, sao không giống trong tưởng tượng của mình nhỉ.

Sở Hàm bật cười, sau đó nhìn Tống Thanh Hàn, mặt rất nghiêm túc nói: "Sau này nếu Sở Minh mà có bắt nạt em, em cứ đi tìm chị, chị giúp em dạy dỗ nó."

Tống Thanh Hàn cứng nhắc gật gật đầu: "... Dạ."

Sở Hàm rất hài lòng.

Quán ăn này trông có vẻ cũ kĩ, nhưng tường và bàn ghế đều rất sạch sẽ, có thể thấy được chủ quán là một người siêng năng, thích sạch sẽ.

"Các vị, mì tới rồi."

Chủ quán bưng ra một cái mâm lớn, để hai tô mì thịt bò và một tô mì thịt bò cải dưa lớn lên bàn.

Sở Minh đẩy tô mì thịt bò cải dưa tới trước mặt Tống Thanh Hàn: "Mau ăn đi."

Tống Thanh Hàn cũng không khách sáo, kéo khẩu trang xuống, giơ đũa lên nhanh chóng gắp vào miệng, hương vị quen thuộc lập tức đánh thức vị giác.

Cậu ăn vài miếng rồi mới chợt phản ứng lại, Sở Minh sao lại biết mình thích ăn món mì thịt bò cải dưa của quán này chứ?

Hơn nữa lúc gọi món, cũng nói ra hết mấy thói quen nhỏ của cậu không sai một li.

Cậu nhìn chằm chằm Sở Minh, rồi cúi đầu ăn tiếp.

Sau khi ăn xong, Sở Minh rất tự giác mà đi tính tiền, vừa quay lại thì thấy bạn trai bé bỏng và chị gái nhà mình đang nói chuyện vô cùng vui vẻ, mà bạn trai bé bỏng còn đang mỉm cười nữa chứ, sự căng thẳng trước đó bây giờ đã biến mất không ít.

Anh đứng tại chỗ nhìn một lúc, rồi mới đi qua đó đội mũ lên cho Tống Thanh Hàn, sau đó nói với Sở Hàm: "Hôm nay chị đi cái gì đến đây?"

Sở Hàm: "..."

Cô nhướng nhướng mày, trong mắt lộ ra vẻ khinh thường: "Tiểu thiếu gia nhà họ Triệu hẹn chị ra ngoài ăn tối, kết quả lại gặp lại bạn cũ của mình, chị không thèm nhìn hắn ta lải nhải nữa, nên đi luôn, đúng lúc nhìn thấy poster phim của Hàn Hàn, nên đi xem phim để ủng hộ cho Hàn Hàn của chúng ta, không được hả?"

Sở Minh: "..."

Cái lí do này, không thể nào bắt bẻ được.

Tống Thanh Hàn nhìn điệu bộ bá đạo của Sở Hàm, không nhịn được mà bật cười, một nụ cười dịu dàng, đẹp đến mức không thể nào tả được.

Ánh mắt của Sở Hàm nhìn nhìn hai người họ, cầm túi xách, nhếch nhếch môi: "Chị về trước đây, hai đứa đí chơi tiếp đi."

Tống Thanh Hàn lắc lắc đầu: "Chị là con gái mà một mình đi về, không an toàn."

Sở Hàm: "..." Móa, bạn trai của thằng em dễ thương quá, mình có nên giành luôn không nhỉ?!

Ơn cứu mạng không phải vẫn hay lấy thân báo đáp sao!

Cô vẫn chưa nói gì, liền bị Sở Minh lườm một cái, đôi mắt sâu thẳm vừa lạnh lùng, vừa bình tĩnh, giống như có thể nhìn thấu suy nghĩ nghĩ trong lòng cô vậy, đầy vẻ mỉa mai.

Sở Hàm: "..."

Cuối cùng vẫn là Sở Minh đưa Tống Thanh Hàn về kí túc xá trước, rồi mới cùng Sở Hàm về nhà chính.

Sở Minh dừng xe lại dưới nhà xe, mở cửa xe ra, nhưng Sở Hàm vẫn chưa xuống xe.

"Em thật sự chắc chắn rồi hả?"

Sở Hàm thay đổi thành một dáng vẻ khác, mặt nghiêm lại, chầm chậm hỏi.

Cánh tay đang tháo dây an toàn của Sở Minh bỗng dừng lại, chậm rãi và kiên định trả lời: "Ừm."

"Phía ba mẹ... Em đã nói chưa?"

"Nói rồi."

Sở Minh rũ mắt: "Họ không ý kiến gì."

Sở Hàm trầm lặng, gật gật đầu: "Cũng đúng, từ cái lúc mà em..."

Cô dừng lại một chút, như không muốn nhắc đến nữa, nghiêng đầu nhìn Sở Minh vẻ mặt lạnh lùng nhưng trong mắt vẫn có sự ấm áp, khẽ cười: "Sống hạnh phúc với cậu ấy nha."

Sở Minh nghiêm túc gật đầu, nhìn Sở Hàm nói: "Bọn em sẽ hạnh phúc."

Sở Hàm tháo dây an toàn trên người ra, quay trở về dáng vẻ xinh đẹp, đầy sức sống: "Hàn Hàn là một chàng trai tốt, rất hợp với em, nhưng mà vẫn hơi tiếc."

Sở Minh nghe vậy không phản bác, chỉ nói: "Dù sao cũng là của em rồi."

Câu nói này rất nhẹ nhàng, nhưng Sở Hàm có thể nghe ra được ẩn ý trong đó, dường như đang chôn giấu... Một khát vọng chiếm hữu mãnh liệt.

Cũng đúng, em trai của cô cũng đâu phải là mấy chàng học sinh bẽn lẽn, trong sáng đâu, mà là vua của giới kinh doanh không ai dám đụng vào.

Cô cười cười, cứ có cảm giác áy náy với Tống Thanh Hàn.

Khi Tống Thanh Hàn về tới kí túc xá của Tinh Hải, đã là hơn 11 giờ rồi, cậu vào phòng tắm tắm một cái, sau đó liền nhận được tin nhắn báo đã về tới nhà của Sở Minh.

Cậu ngồi lau tóc, trả lời tin nhắn của Sở Minh, sau đó theo thói quen mở weibo ra xem, kết quả lại sững người.

#Nam phụ của <Người thứ bảy> Tống Thanh Hàn bị nghi ngờ có bạn gái HOT#

#Tống Thanh Hàn hẹn hò với bạn gái giữa đêm#

Tống Thanh Hàn cau mày, bấm đại vào một hastag, liền nhìn thấy vô số những bài weibo đang thảo luận về lí do tại sao một diễn viên đang lên như cậu lại đột nhiên công khai chuyện tình cảm, nhân vật và khung cảnh trong mấy tấm hình trên weibo vô cùng quen mắt.

Cậu bấm vào xem đại một bài weibo, blogger đó thề là mình nói thật, rằng cậu có ý định công khai chuyện tình cảm, nhìn bạn gái vô cùng trìu mến, tấm hình đính kèm là cậu và Sở Hàm đang đứng trước quán mì kia.

Tống Thanh Hàn: "..."

Tác giả có lời muốn nói:

Sở-ngụy-trang-thành-husky-Minh: hiuhiuhiu, người ta muốn Hàn Hàn hôn thì mới đứng dậy.

Hàn Hàn: ok, ok, moazzz, moazzzz

Sở Hàm: Tôi và cái tên hiuhiuhiu kia không có bất cứ quan hệ gì.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info