ZingTruyen.Info

Khong Bach Hiet Trang Giay Trong

Cửa vừa đóng lại, vết thương cũ lại tái phát ở eo cậu còn chưa có thời gian an ủi cái thắt lưng do đứng thẳng hồi lâu, di động liền vang lên.

Bên biên tập yêu cầu trong hôm nay cậu phải sửa gấp chương truyện, những bài kém chất lượng lộn xộn như vậy làm sao mà xuất bản.
Còn chưa kịp nói xong cần sửa cái gì, màn hình di động lỗi thời của cậu chật vật nhấp nháy rồi im lìm hẳn.

Cậu vỗ vỗ vài lần, xác định nó đã hết pin sập nguồn, nhịn không được liền phàn nàn: 'Sạc pin 2 tiếng mà nghe gọi chưa đến 5 phút.'
.
.
.
Khi ra mắt chiếc Lanya 4300 này là thời điểm ấy chủ yếu là dùng để nghe nhạc, khá là vô dụng. Chỉ là năm đó đẩy hợp lại làm phương thức để liên lạc, cũng coi như là phổ biến một thời.

Nói đến cùng, cậu vẫn phải sử dụng cái tồi tàn này thôi, tựa như Đỗ Triết nói, cậu chính là tham lam phù phiếm.

Cái khuyết điểm lỗi nhất khi mở nắp ra chính là màn hình dễ bị trống, không còn chữ. Trước đây cậu luôn lo lắng sẽ không nhìn thấy tin nhắn của Đỗ Triết gửi đến nữa. Vô cùng lo lắng mà đem đi sửa. Ánh mắt trông mong mà nhìn nhân viên sửa chữa đối phó với đống linh kiện cũ khó kiếm được.
Nhưng sau này Đỗ Triết cũng không nhắn nữa, cũng không còn người tìm đến nữa, cho nên màn hình trắng chẳng ảnh hưởng đến cậu.

Lắp lại pin sạc xong liền chờ đợi bên biên tập gọi lại, như vậy ưu điểm cơ bản chính là chỉ chi trả phí hằng tháng, chứ mà kêu cậu gọi cho người khác thì phải dùng đến cái khác thôi, nói thẳng ra, ngươi xem tôi thật sự không còn cách nào khác cái này chỉ dùng để nghe người ta nói.
.
.
.
(Truyện được đăng tại Wattpad @tracky09 những nơi khác đều là ăn cắp)

Bên biên tập dường như quá quen với trường hợp này, hai phút sau khi thay pin điện thoại lại kêu vang. Bùm bùm một dàn câu nói truyền đến, máy tính giao diện đã tắt hẳn liền hỏi "Mua máy tính có chi trả không?"

'Con người muốn mặt, cây muốn vỏ, con người không xấu hổ là bất khả chiến bại'. Để tồn tại, cậu chính là người như vậy đấy.
.
.
" khoảng thời gian trước tiền nhuận bút không phải đã trả rồi sao?!" Biên tập bên kia rống giận lớn tiếng nói: "Đừng nói nhiều, cứ viết nhanh cho tôi! Cấp trên giao đến 9 giờ phải nộp bản thảo."

Những tác giả này có cần sự đồng ý của người viết trước khi xuất bản không? Bây giờ là 7 giờ rưỡi, còn phải sửa lại nhiều chỗ như vậy, thật là hành người quá đáng mà.

Nhưng cậu nào dám phản kháng, nhà biên tập đó như miếng gỗ cứu vớt cậu giữa dòng nước mênh mông, là nơi sống duy nhất. Cảm thấy thật cay đắng nhưng vẫn mở miệng vui vẻ mà đáp ứng.

Đi đến tiệm internet ở tầng dưới với giá 5 đồng 1 giờ, để sửa lại bản thảo.
Gửi tài liệu cho biên tập lúc 8:54. Bên kia đáp lại một icon OK. Cậu nhanh chóng như đám bùn nhão mà nằm nhoài người ra.

Với số tiền còn lại, cậu có thể ngồi thêm 6 phút nữa.
Thời gian trên màn hình hiển thị lập loè, phản chiếu những tia sáng nhỏ đến chóng mặt. Bỗng phía sau có người vỗ vai cậu, hoá ra thời gian đã hết, phải thế chỗ người khác vào.

A Tá cười haha nói ngại quá, liền đứng dậy lau lau khoé miệng chảy nước miếng của mình, đầu óc quay cuồng mờ mịt nhìn phía trước, liền vội vịn ghế để giữ thăng bằng.

Đây là di chứng của việc cậu bị xuất huyết nhiều, đầu óc cũng thường như chiếc điện thoại của cậu vậy, lúc sáng lúc tối.

Nghĩ lại cả ngày chưa ăn gì, đói đến cồn cào thắt cả ruột gan, đi thì sợ ngất trên đường liền nằm trên ghế của chủ quán nghỉ một lúc.

Chủ quán internet tên Hoàng Hàng cũng rất quen thuộc với cậu, thấy cậu tự động ngồi đó 1 mình, đang thu tiền thì đến chỗ cậu bắt chuyện
.
"Cậu thu tiền còn phải cho người khác tính giờ công không?"

Cậu cũng hùa theo nói: "được á, lần sau tính ít hơn cho tôi đi!"

Hoàng Hàng điểm điếu thuốc trên tay, chống cằm nhìn xuống vết phồng rộp trên tay cậu trêu đùa: "5 đồng 1 giờ quá đắt sao, cậu thật sự thiếu tiền à? Vết thương như vậy sao không xử lý!"

Cậu tránh đi bàn tay của mình, ra vẻ buồn cười nói: "Tiền, ai không thiếu. Nếu anh không thiếu tiền vậy thì chia cho tôi chút đi."

Hoàng Hàng cũng không có đứng đắn đáp lại: "Nếu cậu làm bà chủ ở đây thì tôi liền chia."

A Tá nhanh chóng lùi lại, vừa đi vừa nói: "Thôi thôi thôi, muốn cho tôi nói thẳng ra sao, anh nhìn xem thu bao nhiêu tiền liền đi hết không còn."
.

Hoàng Hàng hét cái gì đó ở phía sau, cậu cũng không còn nghe nữa. Về đến nhà liền đun một nồi nước sôi sau đó rửa xoong chảo, miệng thì cứ lẩm bẩm rằng tối nay ăn mì bò kho với dưa cải, hay ăn vị thịt bò với cà chua?

Ngay lúc nước sôi, cậu nhanh chóng cho mì vào. Ngồi chống cằm đợi trong 3 phút, mùi mì vương lại trong phòng khách chật hẹp. Cảm nhận đủ độ mềm của mì rồi mới bắt đầu ăn.

Vừa ăn được hai miếng dạ dày liền đau lên, cố gắng uống một hơi nước ấm rồi lại tiếp tục ăn.

Cứ như vậy ăn gần hết tô mì thì dạ dày càng đau, làm cậu toát cả mồ hôi. Cái dạ dày này dù đói lâu cũng đau, ăn đến no cũng đau, như 1 cái máy cũ nát, vận chuyển thức ăn thật sự dư thừa. Mà tính ra thì cậu chỉ mới 27 mà thôi.
.
.
.

Máy tính vất vả vừa mới tắt, nhưng cậu lại tiếp tục mở nó lên, cố ép nó hoạt động. Cậu nhìn nó mà thở dài, than nó mệnh không tốt chọn sai chủ, đến mức tuổi già muốn về nơi tái chế mà cũng không được.

Chính là không còn cách nào khác, cậu phải viết vội bản thảo cho người khác vào ban ngày, nhưng về đêm thì lại muốn viết cái gì đó cho riêng mình.

Trong đợt khủng hoảng về đạo văn mấy năm về trước, cậu không thể quay lại viết truyện như trước. Thay đổi bao nhiêu cái tên cũng bị đào bới ra hết. Bây giờ phải giúp tác giả nổi tiếng viết truyện, sử dụng tên họ của họ để bán truyện.

Thù lao của cậu chưa bằng 1/10 những gì họ nhận được. Mà cậu không đòi hỏi gì, chỉ cần để Nhu Nhu ăn no là được.

Buổi tối cậu tùy hứng viết chút ý tưởng. Đa số là 1 số truyện không thể xuất bản, không đủ thu hút người đọc. Cùng với... Nói đến không phải hoa mắt, cậu sẽ ở các web rác viết một ít H văn.
.
.
(Truyện được đăng tại Wattpad @tracky09 những nơi khác đều là ăn cắp)

.

Mấy năm qua cậu chưa từng sinh hoạt "vợ chồng", lúc nào cũng cảm thấy trống trãi cô đơn và lạnh lẽo. Cậu vô thức tìm được trang web rác này, trên đây 'tiểu H' so từng cái đều xuất sắc. Nửa đêm canh ba cậu liền dựa vào web này tìm tới không gian riêng tư để bổ sung tinh thần. Trong đầu tràn ngập khoái cảm, tất cả liền phóng thích ra ngoài.
.

Ngoài cửa sổ trăng sáng treo cao, những ngôi sao lấm tấm trên bầu trời đen, không gian nhỏ bé mang 1 cảm giác trống trải lại tràn đầy sự hư cảm.

Cậu giống như con cá mất nước, áo sơ mi ướt đẫm, trán đầy những giọt mồ hôi sắp rơi xuống. Vẫn giữ nguyên tư thế ngồi một hồi lâu, mới lặng lẽ lấy khăn giấy lau đi dịch thể của mình, rồi lại lau người sạch sẽ, mang lại quần trong, nhanh tay gói lại đống khăn giấy lúc nãy.

Đột nhiên cánh cửa mở ra, Đỗ Triết đi vào, nhìn cũng không nhìn cậu, làm cậu liền chột dạ hoảng sợ. Vừa rồi quá tập trung nên không nghe thấy tiếng mở cửa.

Liền đứng dậy, thì thấy con gái đang ngủ trên bả vai của hắn.

Đỗ Triết đặt Nhu Nhu an toàn vào giữa giường, xung quanh là 1 vòng nệm êm, điều chỉnh độ ấm thích hợp sau đó để con búp bê yêu thích kế bên rồi nhẹ nhàng hôn lên trán nàng.

Nhu Nhu ngủ rất say, lông mi rủ xuống, khuôn miệng nhỏ nhắn nở một nụ cười mỉm.

Đồ Tá Chá muốn bỏ hết mền ra cho con, thể chất Nhu Nhu của cậu cực kỳ sợ nóng, nửa đêm mồ hôi ra sẽ rất dễ bị cảm lạnh.

Nhưng không ngờ vừa bước lên trước đã bị Đỗ Triết kéo ngay ra ngoài, chỉ vào đống khăn giấy lúc nãy của cậu: "Cậu về sau làm loại chuyện này có thể hay không về phòng mà làm?!"

Hắn vô tình đè vào những vết bọng nước trên tay. Cậu cứng đờ người đau đến một tiếng cũng không dám hừ, lẳng lặng mà tiếp thu hắn chỉ trích.

Cậu vẻ mặt khó xử cúi đầu không dám nhìn vào hắn, cũng không ngờ đêm nay bọn họ lại về sớm như vậy. Nếu hắn biết người mà cậu vừa tưởng tượng là hắn, chỉ sợ là tức giận đến cửa cũng không bước vào một bước.

Cậu sợ, sợ Đỗ Triết bởi vì chán ghét cậu, sẽ không để ý đến Nhu Nhu, cũng sẽ không bao giờ nhận Nhu Nhu. Nhu Nhu lại quá yêu thích người baba này.

Nhìn thấy 2 chân cậu run lên, Đỗ Triết cười lạnh nói: "Cậu còn không đem quần mặc vào, còn chờ cái gì?"

Cậu lập tức lấy quần mang vào, hắn nhìn thấy thân thể gầy yếu của cậu khẽ run lên, tựa hồ như linh vật vô tội yếu ớt, liền ngẩng người quay đầu lại nói: "Nếu như cậu còn dám có tâm tư khác, thì tôi sẽ không để Nhu Nhu ở bên cậu nữa."

Tuy đây không phải là lần đầu cậu nghe câu này, nhưng hiện giờ mắt cậu đột nhiên tối sầm lại, liền cuống quít tìm chỗ nào để tựa vào, nhưng vẫn không thể vững được mà ngã mạnh xuống đất, ngã đến thắt lưng cứng đơ bắt đầu âm ỉ đau. Cậu thật muốn nói cái gì đó mà mùi axit chua chát đang muốn trào từ dạ dày lên cổ họng.

Cậu ngã gây ra tiếng động rất lớn. Đỗ Triết sợ đánh thức Nhu Nhu, đang do dự đỡ cậu, dưới ánh đèn mờ nhạt tụ lại một bóng người, cậu chậm rãi chống tay đứng dậy, hắn thu hồi tay còn chưa vươn ra. A Tá thanh âm khàn khàn, mở đầu câu hỏi: "Anh còn muốn ăn cà ri thịt bò không?"

Hắn không phản ứng gì lớn chuyển mắt nhìn thấy trong thùng rác ở bếp chỉ duy nhất bao mì, mở miệng hỏi: "Cậu thường cho Nhu Nhu ăn những thứ này mỗi bữa?"

A Tá liền vội trả lời: "Không có, em luôn cho Nhu Nhu ăn theo thực đơn anh đã đưa trước kia,"
'Còn mì là để em ăn' câu này cậu chỉ dám nghĩ chứ không nói ra.

Thực đơn mà hắn đưa ra rất phức tạp và rườm rà, nguyên liệu không phải là rẻ nhưng đặc biệt bổ dưỡng. Đối với cậu, nó thật sự có rất nhiều bất tiện, sức khỏe lại không tốt. Nhưng hắn doạ rằng đây là tiêu chuẩn thấp nhất rồi, nếu không làm được thì không cần nuôi Nhu Nhu nữa, nhà họ Đỗ dư sức làm việc đó.

Cậu bị hắn làm cho sợ hãi mà nhanh chóng thực hiện theo yêu cầu.
.
(Truyện được đăng tại Wattpad @tracky09 những nơi khác đều là ăn cắp)
.

Đỗ Triết không tiếp tục nói nữa, chỉ cau mày liếc mắt nhìn cậu cả người run lên, thản nhiên lướt qua cậu mà đi ra ngoài cửa.

Cậu đứng đó 1 lúc lâu, đợi giảm bớt căng thẳng rồi tự tát chính mình 2 cái.

Thật là đáng sợ mà.

______________&&&&&&_________
Nói thật chứ tác giả truyện này chắc dư rất nhiều thời gian. Truyện tả chi tiết lắm luôn, ngay cả trình tự nấu mì và rì viu chiếc điện thoại đập đá cũng rất là đỉnh luôn, không 1 kẽ hở. Tui phải lượt bớt đi để đọc không bị nhàm, thậm chí còn lượt bỏ mấy câu không cần thiết rồi cố ghép lại để đọc sao cho hợp lí. Biết làm vậy là sai văn phong của tác giả nhưng mong mn thứ lỗi bỏ qua cho tui.

Mà có cái cảnh thẩm du mà cũng không diễn tả như mấy cái khác. Tức ghia😤😅
 
Mấy chỗ đầu câu thường thì là nguyên văn tên cậu, nhưng tui đổi hết sang "Cậu" cho dễ đọc luôn. Vì tên thụ dịch việt ra đọc cứ sao sao ấy mn, không thuận miệng được luôn, muốn đổi mà đổi không được

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info