ZingTruyen.Info

[Khoái Xuyên]Hướng dẫn mỹ nhân phế vật nghịch tập

Chương 23:Tôi cảm thấy bạn cùng bàn yêu thích tôi (23)

GauLam2203

Editor: Gấu Lam
Thứ sáu, Hướng Hiểu xong lớp bổ túc, sau khi ăn xong cơm tối đã qua bảy giờ.

Từ tối hôm qua bắt đầu làm liên tục, ngủ trưa cũng không ngủ, cô mỏi mệt bò lên giường, muốn nghỉ ngơi một hồi. Lập tức rơi vài giấc ngủ, tiếng gõ cửa gõ gõ đánh thức cô.

Hướng mẫu cách cửa nói rằng: "Hướng Hiểu, đừng quên ngày mai có vật lý, thầy Ngô cố ý nhắn tin cho mẹ, gọi con sớm chuẩn bị bài."

Hướng Hiểu trầm mặc nhìn chăm chú trần nhà một lát, Hướng mẫu lại nói: "Hướng Hiểu?"

Hướng Hiểu lấy lại tinh thần, lớn tiếng đáp lại: "Mẹ, con biết rồi."

Cô liếc mắt nhìn đồng hồ báo thức, bảy giờ rưỡi, còn có thể học bốn tiếng.

Từ trong bọc sách lấy ra sachs tham khảo của lớp bổ túc, cô hai tay chắp tay trước ngực, cung kính mà bái bái, cầu khẩn chương trình học ngày mai đừng quá khó.

Nửa giờ sau, Hướng Hiểu mê man nhìn chằm chằm sách vở, cảm thấy mình tới chữ cũng sắp không nhận ra.

Ngô Lệ là giáo viên phương tây dạy vật lí tốt nhất, một khoá khó cầu,cô có thể học được lớp này, là do quan hệ trong nhà.

Mà Hướng Hiểu theo học hai tháng, thật sự cảm thấy rất mệt.

Học sinh lớp Ngô Lệ đều là học bá, chỉ có cô là học tra. Đại bộ phận đều hoàn hảo, vừa đến thời điểm nước rút độ khó cao, Hướng Hiểu lại như một người không đuổi theo được giao thông công cộng, ngơ ngác nhìn đồng học mang theo một xe tri thức đi xa.

Cả lớp 30 học sinh, Ngô Lệ không thể vì một mình cô hạ thấp độ khó chương trình học. Nhưng mấy ngàn tiền học phí đã giao lên, Hướng Hiểu không thể để nó đổ xuống sông xuống biển, chỉ có thể kiên trì tiếp tục học bù.

Càng bù đắp càng lớn, đề khó quái ác nhiễu loạn suy nghĩ của cô, cô luôn nghĩ nơi này có  phải là cạm bẫy, nơi đó có phải đào cái hầm, lúc đang thoải mái giải quyết đề dễ, cô trái lại hoài nghi mình giải xảy ra vấn đề —— dùng tài nghệ của cô, làm sao có khả năng không trở ngại chút nào mà ra đáp án được?

Đang không ngừng hoài nghi bản thân, thành tích vật lý của Hướng Hiểu bắt đầu đoạn nhai thức băng huyết.

Cô ưu buồn khép lại tài liệu giảng dạy, thở dài một hơi.

Cặp sách nặng trình trịch nằm ở trên cửa sổ, cô chỉ làm xong bài tập, mang về mấy quyển tham khảo cũng không có đụng qua.

Hay là làm ( năm ba ) đi.

Cô móc ra quyển sách da tím vạn năng , một quyển bìa sách nhạt màu cũng bị mang ra ngoài.

Hướng Hiểu "A" một tiếng, mới nhớ lại chính mình còn mượn sổ ghi chú của Tiếu Thanh Sơn.

Cô nhìn một chút sách tham khảo trên tay, lại nhìn một chút soor ghi chú của học bá, cuối cùng đem ( năm ba ) cất vào trong bọc sách.

——Cô cũng không thể lãng phí một phần tâm ý của học bá!

Hướng Hiểu nguyên tưởng rằng nội dung ghi chú chính là từ lớp học tổng kết, nhiều nhất lại thêm chỉnh lý sai đề cái gì, kết quả một tờ , cô phát hiện sổ ghi chú này cũng có thể xem là tư liệu tham khảo!

Sổ ghi chú viết hơi thoả đáng, không phải loại đem tri thức một mạch toàn bộ đổ vào , mà là từ từ tăng cường độ khó, Hướng Hiểu một bên xem một bên làm bài, dĩ nhiên sinh ra một loại chính mình không phải đang học tập, mà có cảm giác như chơi game thăng cấp.

Cô nguyên bản buồn ngủ, kết quả càng làm càng tinh thần, nhìn số trang dần dần tăng , tâm tình cũng càng thêm sung sướng, quả thực muốn khiêu chiến cực hạn của mình, nhìn vô một buổi tối có thể xem bao nhiêu trang.

Mãi đến tận Hướng mẫu lo âu đẩy bờ vai của cô, cô mới đứt mất tâm tư.

Hướng mẫu: "Hướng Hiểu, nên ngủ nha, mẹ biết con nỗ lực, nhưng khỏe mạnh mới là điều đầu tiên."

Hướng Hiểu liếc mắt nhìn đồng hồ báo thức, kim đồng hồ chỉ đúng số 1——cô thậm chí ngay cả học tập thêm gần tới năm tiếng, trên đường thậm chí không phân tâm quá một lần!

Kinh hỉ qua đi,cô đột nhiên luống cuống, sáng mai tám giờ cô còn có lớp học bổ túc !

Hướng Hiểu vội vã chạy đi rửa mặt, khi tiến vào mộng đẹp , cô mơ mơ màng màng nghĩ, ngày khác nên cùng Tiếu Thanh Sơn đề xuất ý kiến, ở trang đầu viết "Sảng khoái quá trà chanh ơi". (?)

(?): xin lỗi, mị không hiểuuuuu😢

**

Tám giờ rưỡi sáng, Hướng Hiểu mang mắt gấu trúc chạy vào lớp bổ túc.

Ngô Lệ cau mày, phê bình nói: "Tôi đã sớm thiên đinh ninh vạn dặn, lên lớp không thể tới trễ, nhưng có vài bạn học căn bản không đem lời nói giáo viên để ở trong lòng."

Hướng Hiểu đỏ mặt cúi đầu, Trác Văn Đình cùng bàn an ủi nàng: "Ngày hôm nay thật nhiều bạn học đều đến chậm, không chỉ có cậu."

Hướng Hiểu lúc này mới dễ chịu một chút,nhưng lời kế tiếp của Ngô Lệ lại làm cho lòng cô trầm xuống: "Ngày hôm nay khóa này, là trọng điểm cũng là chỗ khó, các em không nghe mở đầu, nên làm sao ? Giáo viên cũng không thể vì mấy người các em, bắt đầu giảng từ đầu nhỉ?"

Hướng Hiểu nhỏ giọng hỏi: "Thật sự rất khó sao?"

Trác văn đình khóc lóc mặt gật gật đầu: "Siêu cấp khó, tôi sắp hôn mê rồi nè."

Gay go, thành tích của Trác Văn Đình tốt hơn so với cô, cô ấy còn cảm thấy khó, khẳng định mình theo không kịp!

Hướng Hiểu ủ rũ cúi thấp đầu, mở ra tài liệu giảng dạy, chuẩn bị tự học.

Mới nhìn qua, cô liền phát hiện định lý tối nghĩa khó hiểu tối hôm qua, hiện tại đều có thể giải quyết dễ dàng —— bởi vì tối hôm qua cô mới nạp định lý từ đầu tới cuối trong sổ ghi chú của Tiếu Thanh Sơn!

Cô vểnh tai lên, đi nghe Ngô Lệ giảng giải, dĩ nhiên hoàn toàn nghe hiểu được!

Lúc Ngô Lệ phân tích đề ,cô thử tự mình giải trên bản nháp, ra đáp án đúng.

Cô lần đầu tiên nghe giảng bài thoải mái như vậy, mặc dù dòng suy nghĩ có chợt đứt, sau khi nghiêm túc tự hỏi, rất nhanh có thể mở ra.

Phải biết trước đây cô trên lớp Ngô Lệ ,học ba tiếng, lông mày sẽ nhăn ba tiếng , sắp xăm chữ xuyên lên trán mất rồi.

Sổ ghi chú của Tiếu Thanh Sơn cũng quá thần kỳ đi? !

Ngô Lệ nói trình tự bài học hôm nay , quét mắt bầu không khí nghiêm nghị   một cái, nói ra một câu nói làm cho bọn họ sợ sệt nhất: "Tốt, hiện tại đem tài liệu giảng dạy nhận lấy đi, bản nháp lấy ra, chúng ta tiến hành kiểm tra."

Trong lớp lập tức bùng nổ ra một trận oán giận.

"Tuần trước mới kiểm tra, có cần kiểm nhiều lần như thế hay không, thận tôi sắp hư rồi."

"Bài học hôm nay thật là khó , dời lại một chút, tuần sau thi lại có được hay không?"

"Thật vui vẻ, ngài nhận được gói quà mắng nhiết do môn phái đưa đến."

Trong lòng Hướng Hiểu cũng loạn tung tùng phèo, Ngô Lệ ngay mặt phê chữa bài thi mỗi người, rất gay go, khẳng định tránh không được một trận tức giận la mắng. Mà Hướng Hiểu ngồi dựa vào tường hàng cuối cùng, bài thi đặt ở cuối cùng, không có những học sinh khác chờ đợi, Ngô Lệ mắng người càng thêm thuận buồm xuôi gió.

Bài thi một phần một phần truyền xuống dưới, Hướng Hiểu vẻ mặt đưa đám tháo nắp bút, bắt đầu làm bài.

Thời gian có hạn, trên bài thi chỉ có hai đề lớn, mà đề đầu tiên đã đem làm khó cô.

Hướng Hiểu nhóm một cái đẳng thức phi thường phức tạp ra, ngâm nửa ngày, cuối cùng không biết bao nhiêu F(?) bị cô tiêu mất.

Hướng Hiểu: "..." Chết chắc rồi.

Cô lo lắng vuốt tóc của chính mình, trong đầu bỗng nhiên chợt lóe một đoạn chữ viết mạnh mẽ , đó là dòng suy nghĩ của Tiếu Thanh Sơn trong sổ tổng kết bài thi.

Đề  cấp ba đều có hệ thống như thế, chỉ cần bài trừ thông tin nhiễu, rút ra thân cây, hơn nữa linh động, 90% đề đều có thể trùm vào khuôn làm tiếp.

Hướng Hiểu làm rõ đề bài, liệt ra trị số, dựa theo dòng suy nghĩ trong sổ, quả nhiên tìm được điểm cắt!

Một khi có linh cảm, từng bước đi một cách tự nhiên mà xuất hiện,cô hạ bút như bay, ngay khi Ngô Lệ kêu "Nộp bài",cô như trút được gánh nặng thở ra một hơi.

Ngô Lệ bắt đầu chấm bài thi, kẻ thứ nhất xui xẻo đã bị kêu lên, tiếp thu lễ rửa tội giông tố.

Trác Văn Đình nhẹ giọng hỏi: "Cậu làm được thế nào? Đề thi thứ hai thật là khó, tôi tính vòng ngoài là r=7cm, cậu sao?"

Hướng Hiểu: "A... Tôi chỉ nhóm công thức, không kịp thôi."

Trác Văn Đình: "Ai, hi vọng chờ một lát Ngô ca có thể buông tha chúng ta."

Rốt cục đến phiên Hướng Hiểu cô thấp thỏm đứng lên bục giảng. Nhìn tiểu cô nương biết vâng lời, Ngô Lệ thở dài.

Ban này của hắn là lớp bức tốc, độ khó so với lớp nâng cao cao hơn nhiều, như Hướng Hiểu cơ sở vững chắc, nhưng đầu óc mất linh hoạt, đi lớp nâng cao mới là lựa chọn tốt nhất,nhưng người nhà cô khăng khăng muốn Hướng Hiểu lưu lại, hắn cũng không có cách nào.

Cũng không thể nói với mẹ của coo "Con gái của bà tương đối dốt, theo không kịp tiến độ của tôi"?

Cũng không biết bài học hôm nay,cô nghe hiểu mấy phần?

Ngô Lệ run lên bài thi, bắt đầu chấm, theo từng cái từng cái khoanh đỏ xuất hiện ở trên bài thi, lông mày nhíu chặt cũng dần dần nới lỏng.

Ngô Lệ ở trên đề thứ hai  vẽ một vòng tròn trung gian lớn: "Nơi này, em xem nhẹ cộng thêm ảnh hưởng điện từ trường, sẽ dẫn đến công thức sau toàn bộ sai."

Hướng Hiểu mặt đỏ lên: "Lần sau sẽ không như vậy."

Ngô Lệ gật đầu, tiếp tục bình: "Tại sao không tính đáp án? Một đáp án một phần điểm, em mất đi ba phần. Thi đại học một phần điểm bằng một ngàn người khác, em lại bị bao nhiêu người bỏ lại đằng sau?"

Hướng Hiểu: "Thời gian không đủ, em sẽ không tính..."

Tiểu cô nương tiến bộ rất lớn, Ngô Lệ hiếm thấy không có mắng người, trái lại khích lệ nói:

"Toàn thể dòng suy nghĩ của em là đúng,nhưng thua ở sơ ý đại ý cùng tốc độ tính toán , sau này phải chú ý luyện tập phương diện này, biết không?"

Hướng Hiểu gật đầu như gà mổ thóc.

Ngô Lệ đem bài thi đưa cho cô: "Được, về đi."

Hướng Hiểu tiếp nhận bài thi, lập tức cầm cặp sách đi tìm Trác Văn Đình chờ ở ngoài cửa .Trác Văn Đình mới vừa đi mua hai cốc sữa trà, không thấy tình huống trong phòng học, thấy Hướng Hiểu mặt đỏ ngầu, còn tưởng rằng cô lại bị mắng: "Không có chuyện gì chứ, Ngô ca nói năng chua ngoa nhưng mềm yếu, cậu chớ để ở trong lòng."

Hướng Hiểu lắc đầu, tiếp nhận trà sữa: "Thầy không mắng tôi, trái lại khen tôi."

Trác văn đình: "Oa, thật sự? Ổng bị nhập hồn?"

Hướng Hiểu: "Suy nghĩ của tôi đúng rồi, thầy bị kinh ngạc,  có lẽ quên giận luôn ..."

Trác Văn Đình hơi kinh ngạc, đề thứ hai cô tưởng là phương pháp xóa liễu, bị Ngô Lệ trào phúng , không nghĩ tới Hướng Hiểu ngơ ngác dĩ nhiên tìm đúng phương hướng rồi.Về đến nhà, Hướng Hiểu lấy soor ghi chú của Tiếu Thanh Sơn, đem ra để kề sát ở đầu giường.

Hướng mẫu: "... Con đang làm gì thế?"

Hướng Hiểu nghiêm túc nói: "Dính dính linh khí."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info