ZingTruyen.Info

[Khoái Xuyên]Hướng dẫn mỹ nhân phế vật nghịch tập

Chương 12: Tôi cảm thấy bạn cùng bàn thích tôi (12)

GauLam2203

Editor: Gấu Lam

Đoàn thể lớp hai mươi múa có sự hợp tác giữa hai người, Thang Viện Viện chỉ có thể đến hậu đài thay Lâm Nguyệt tức giận giùm, hiện tại Lâm Nguyệt không thể tham diễn, bọn họ chỉ còn dư lại chín người, trong bài có không ít hỗ động, một mình Diệp Dịch nên làm gì bây giờ?

Diệp Dịch trầm tư: "Đứng ở trên đài bày pose, dùng mặt đẹp trai  của tôi chinh phục bọn họ."

Lương Vĩnh Nhạc dĩ nhiên nghiêm túc suy tính tới tính khả thi của chuyện này, nêu ra khuyết thiếu trong đó: "Nhưng  ghế cách xa như vậy, khẳng định không thấy rõ mặt của cậu "

"... Nghĩ gì thế, tôi giỡn thôi!"

Diệp Dịch xoa xoa mi tâm, "Tôi học qua nhảy đường phố một đoạn thời gian , thời điểm đó ở hiện trường phát huy đi."

Nhưng bọn họ múa  nhạc kịch kinh điển, sửa rồi hiệu quả sân khấu chắc chắn không sánh bằng nguyên bản.

Lương Vĩnh Nhạc giơ ngón tay cái lên: "Cậu còn biết nhảy hả? Diệp ca quả thật cứng."

Nghe bọn họ thảo luận, Tiếu Thanh Sơn chần chờ nói: "... Kỳ thực tôi có xem một đoạn múa kia, có thể hợp tác với Diệp Dịch."

Lương Vĩnh Nhạc kinh ngạc: "Oa, Cố ca cậu cũng lợi hại vậy, chỉ nhìn dàn dựng và luyện tập tiết mục đã nhớ kỹ!"

Nếu như đổi thành những người khác, hắn có lẽ sẽ nghi vấn tính chân thực một chút, thế nhưng người nói ra lời này là Tiếu Thanh Sơn, hắn cũng không có bất kỳ hoài nghi.

Diệp Dịch đặt tay lên vai Tiếu Thanh Sơn : "Đúng vậy, Khanh Khanh lợi hại như vậy đó!"

Một bên lại ở bên tai Tiếu Thanh Sơn nhỏ giọng xác nhận: "Thật sự không thành vấn đề?"

Tiếu Thanh Sơn gật đầu, động tác vũ đạo đối với cậu không khó, cậu cũng không có nói xạo với bạn học.

Sở Minh Viễn thấy động tác bọn họ thân mật, đáy lòng chua chua, ý đồ dùng ngôn ngữ tăng cao cảm giác về sự tồn tại của chính mình: "Vậy các cậu lên sân khấu ngay bây giờ sao?"

"Đương nhiên."

Diệp Dịch ôm sát Tiếu Thanh Sơn, đồng phục học sinh dưới tay lạnh lẽo mà bóng loáng, hắn sững sờ, ba chân bốn cẳng vượt đến khu nghỉ ngơi, nắm lấy jacket màu đen , đưa cho Tiếu Thanh Sơn.

Hắn giải thích: "Tất cả mọi người mặc áo đen, đồng phục học sinh màu xanh trắng quá dễ thấy."

Áo quần diễn xuất của lớp 20 là áo thun đen và đồ lao động, khí trời chuyển lạnh, Trịnh Lệ lo lắng bọn họ lạnh, nên cho phép bọn họ không mặc đồng phục học sinh.

Tiếu Thanh Sơn tròng áo khoác, có chút lớn, cậu sẽ không hiện ra quá mức gầy yếu, trái lại tăng thêm hai phần tùy tính.

Nhìn nụ cười của Sở Minh Viễn xuất hiện một tia vết rách , Diệp Dịch hừ cười một tiếng, đẩy Tiếu Thanh Sơn đi tới sân khấu.

Thời khắc sắp kéo màn che  xuống đó, Diệp Dịch ngừng một chút.

Tiếu Thanh Sơn nặn nặn tay hắn, lòng bàn tay có chút ướt lạnh.

Tiếu Thanh Sơn hỏi: "Cậu căng thẳng sao?"

Diệp Dịch nhìn chằm chằm trong hư không: "Nói thật, có chút —— "

Khí tức nhẹ nhàng mềm mại phất qua, giống như cảm giác bị điện giật từ lòng bàn tay lẻn đến xương cột sống, hắn như mèo bị chấn kinh  nhảy dựng lên, lắp bắp nói: "Cậu Cậu Cậu Cậu làm gì? !"

Tiếu Thanh Sơn nhấc lên cái đầu cúi thấp, mê man mà nhìn về phía hắn: "Xuy khí cho cậu? Không phải nói thổi một chút là tốt rồi sao?"

Diệp Dịch hỏng mất: "Đó là dùng để giảm đau!"

Tiếu Thanh Sơn liếc chéo: "Ngược lại cậu không khẩn trương nữa mà? Hữu hiệu là được."

Diệp Dịch: "..." Hắn không khẩn trương, thế nhưng nơi nào đó không bị hắn khống chế nên rất hồi hộp !

Diệp Dịch nhắm mắt lại, hầu kết lăn lên lăn xuống, đè xuống một số ý nghĩ không đúng lúc, nói tiếp lời hắn lúc nãy chưa nói xong: "Nhưng tôi căng thẳng không phải sợ sệt, là một loại hưng phấn —— cậu hiểu mà?"

Nói xong lời cuối cùng, trong mắt thiếu niên như là ngôi sao nhu hòa, sáng lấp lánh.

Tiếu Thanh Sơn nở nụ cười, lôi kéo Diệp Dịch leo lên sân khấu.

Cậu đương nhiên rõ đó là muốn khiến khán giả vì cậu hoan hô, vì câu vỗ tay, làm cho tất cả mọi người đều chìm đắm bên trong diễn xuất không thể tự thoát ra được, đó là ham muốn chinh phục cường liệt.

Sắc đen trên sân khấu, đèn tụ quang từ trước đến sau lần lượt mở ra, chứa đựng ánh sáng.

**

Tả Đàn Đàn cúi thấp đầu, trong ống nghe phát album của nam thần , trên màn ảnh điện thoại di động là  MV nhóm của nam thần.

Cô hoàn toàn không có hứng thú với biểu diễn trên sân khấu, làm bé ngoan ngồi ở trên ghế khán giả, chỉ sợ  giáo viên chủ nhiệm đột nhiên kiểm tra thôi.

Hoạt động vui chơi giải trí ở Nhất trung rất phong phú, bên trường tình cờ cũng sẽ gửi lời mời dàn giao hưởng đến tổ chức buổi hòa nhạc, cô đối với việc ứng phó loại hoạt động tập thể này đã có kinh nghiệm.

Chỉ là lần này trong hội trường bầu không khí tựa hồ đặc biệt nhiệt liệt, nữ sinh bên cạnh kêu gào sắp xuyên thấu tai nghe của cô rồi—— phải biết  là cô dựa vào bộ tai nghe này, chịu đựng qua vô số đêm bạn cùng phòng ngáy như tiếng nổ lớn đó!

Lại một sóng tiếng thét chói tai vang lên —— không bằng nói từ sau khi sân khấu một lần nữa thắp sáng , tiếng thét chói tai luôn không ngừng, em gái ở bên cạnh lần thứ hai hóa thân thành gà ục ục rít gào, Tả Đàn Đàn rốt cục không thể nhịn được nữa lấy tai nghe xuống, nhìn phía sân khấu.

Chương trình của lớp hai mươi kia hay như vậy sao?

Làm một bé chó chỉ truy siêu sao , cô xem vô số MV vũ đạo, chương trình bình thường hoàn toàn không lọt nổi mắt xanh của cô. Hơn nữa nghĩ cũng biết, học sinh dàn dựng và luyện tập tiết mục thì làm sao ưu tú, cũng bất quá là trình độ nghiệp dư , hoàn toàn không thể so sánh với nhóm nhạc tiếp thụ qua huấn luyện chính quy.

Bởi vậy, Tả Đàn Đàn  nhìn, chỉ là đơn thuần thỏa mãn lòng hiếu kỳ của mình mà thôi.

Cô vốn là ôm dự định "Xem  một phút, tiếp theo sau đó liếm nam thần của mình" , nhưng không ngờ sau một phút, cô một bên điên cuồng rít gào, sử dụng tuyệt học suốt đời chó truy siêu sao đánh CALL , một bên ở trong lòng khóc ròng ròng: Xin lỗi nam thần, iêm là người con gái bất trung ! ! ! Thế nhưng anh ấy thật sự đẹp mẹ nó thật đẹp troai !!!

( Đêm vĩnh viễn  ) là một bộ nhạc kịch rock and roll nổi danh thế kỷ trước thập niên sáu mươi, kể về một vị bạo quân trong thần thoại phương tây hoang đường tuyệt luân, đáng tiếc nhân sinh đáng thương.

Đoạn vũ đạo lớp hai mươi múa, là bạo quân trước khi chết tự ngẫm lại một đời của mình.

Trên sân khấu biểu diễn, đúng là cảnh tượng hắn khi còn trẻ được vạn dân kính yêu.

Mọi người vây ở xung quanh hắn, ca tụng quân vương thần thánh cùng cao thượng, ca ngợi  trí tuệ cùng dung mạo của quân vương.

Thủ thế phóng đãng, bước nhảy bất kham, động tác thiếu niên thiếu nữ triển lộ ra nội tâm dân chúng cuồng nhiệt, như thú hoang phát điên trong rừng sâu.

Mà  hai  thiếu niên múa chính, một người trong đó đẹp trai đến nhân thần cộng phẫn, đóng vai  kỵ sĩ trung thành nhất của bạo quân —— hắn làm bạn ở bên người quân vương , lợi kiếm trong tay vô cùng sắc bén, vì y loại trừ hết thảy uy hiếp.

Còn quốc vương thiếu niên, giờ khắc này vẫn hăng hái, lộ hết ra dáng dấp sắc bén.

Y thuần phục ác long, khinh ngửi hoa tường vi, dẫn theo đội kỵ binh chinh phục vô số quốc gia.

Y đứng ở đỉnh núi, nhìn ngoài khơi vô tận , áo choàng màu xanh lam theo gió lay động.

Dã tâm của y không dừng ở đó, móng ngựa hơi ngưng lại, lại lần nữa bắt đầu hành trình mới.

Đèn truy quang đuổi theo thân ảnh bạo quân, ánh đèn chói mắt  khiến da thịt nguyên bản của cậu trắng noãn tăng thêm một vệt sắc sáng lên.

Mồ hôi dọc theo đường nét duyên dáng dưới cằm lướt xuống, ở trên cổ thon dài nhẵn nhụi lưu lại một vệt mồ hôi ướt nhẹp , biến mất vào bên trong áo khoác màu đen.

Đi kèm động tác độ khó cực cao trồng cây chuối một tay, áo cánh đè lên, lộ eo thon mạnh mẽ mà tinh tế.

Dưới đài lập tức bùng nổ ra một trận rít gào cùng huýt sáo, vô số bàn tay giơ cao điện thoại di động quay chụp một màn khiến người ta sôi sục.

 Mọi cử động của thiếu niên đều mang theo mị lực khiến người mê muội, y chính là quân chủ đội vương miện kim cương, cầm trong tay bảo kiếm, dưới vương tọa là kim ngân châu báu chồng chất thành núi .

Không cần quá nhiều ngôn ngữ, chỉ bằng một ánh mắt, có thể khiến cho tất cả mọi người quỳ bái y, khát vọng hôn mũi chân y.

Bọn họ vì y điên cuồng, vì y mù quáng, thậm chí nguyện ý vì y dâng ra tính mạng của mình, chỉ nguyện đổi được cái nhìn của y.

Cuối cùng, thần linh kiêng kỵ uy vọng bạo quân, nữ thần hạ xuống thần phạt, y chịu đựng bảy ngày bảy đêm dằn vặt sau đó chết đi.

Dân chúng không vì y cuồng si nữa, bọn họ bẻ gãy vòng hoa , giơ trường thương đuổi bạo quân ra ngoài.

Bạo quân mất đi tất cả, vương miện của y bị ném mất, bảo kiếm gãy đoạn, trên người đừng nói là kim ngân châu báu, cho dù một đồng tiền cũng không tìm ra được.

Thế nhưng kỵ sĩ vẫn đi theo ở bên cạnh y, không quản bạo quân lại nhục mạ hắn thế nào, cũng không muốn rời đi.

Anh hùng mạt lộ, thất bại nặng nề, đệm nhạc trở nên bi thương, bên trong hội trường tiếng thét chói tai đã biến mất, thay vào đó chính là lúc ẩn lúc hiện khóc nức nở.

Tả Đàn Đàn cùng em gái bên cạnh ôm nhau, khóc thút thít nói rằng: "Bọn họ tại sao có thể như vậy, bạo quân thật đáng thương ."

"Rõ ràng mọi chuyện hắn làm cũng là vì tốt cho nhân dân, cũng bởi vì nữ thần nói một câu, bọn họ liền lật đổ hết thảy , không cảm thấy  chính mình quá tàn nhẫn sao?"

"Lỗ Tấn nói, bi kịch chính là đem tất cả đồ vật tốt đẹp hủy diệt cho người xem, nhưng ta còn cảm thấy không công bằng đó!"

Trên sân khấu bạo quân rũ mắt xuống, che ngực, thoáng như một đóa hoa hồng khô héo, trong nháy mắt mắt trời mọc lên đó  triệt để chết đi.

Tất cả vinh quang đều tiêu tan, ỷ chỉ lưu lại một bộ xương.

Nhưng một màn kế tiếp, lại làm cho không khí của hiện trường hoàn toàn nổ tung!

Chỉ thấy Diệp Dịch đưa tay kề sát ở trên eo Tiếu Thanh Sơn , mà Tiếu Thanh Sơn đáp lại đưa tay khoát lên trên vai của hắn, mũi chân chỉa xuống đất, xoay tròn mạnh mẽ , song phương trao đổi vị trí.

"Ngọa tào ngọa tào ngọa tào xảy ra chuyện gì? !"

"A a a a ôm một cái rồi!"

"Tôi thành chuột rít gào, tôi thăng thiên tại chỗ!"

Nhưng sau tiếng thét chói tai , bọn họ rất vui sướng nhận thức được tình cảnh này  nghĩa là gì.
Nhạc khúc vắng lặng lần thứ hai mãnh liệt, ngày thứ bảy ban đêm, bạo quân thoi thóp thừa nhận kỵ sĩ là bằng hữu của y, cũng khẩn cầu kỵ sĩ tự tay kết thúc tính mạng của mình.

Kỵ sĩ đáp ứng cầu xin của vương, rút ra trường kiếm đã từng vì bạo quân chặn qua vô số công kích , cắt đứt cổ họng của y.

Diệp Dịch lùi tới phía sau Tiếu Thanh Sơn, nhẹ tay dán vào cánh tay cậu,  giả tạo ôm chặt cậu trong ngực. Người trong ngực trở tay ôm lấy cổ của hắn, mang cậu chậm rãi hạ eo. Hai người chặt chẽ dán vào nhau, ánh mắt đối nhau, hơi thở ấm áp đan xen vào nhau.

Tay trên bả vai dời đến bên hông, cách áo khoác cũng có thể cảm giác được nguồn sức mạnh của tay hắn. Tiếu Thanh Sơn thuận thế xoay tròn, đổ xuống, mà Diệp Dịch thì lại quỳ một chân trên đất, ôm vòng eo của cậu, động tác cuối cùng này tựa như điệu waltz chào cám ơn, cũng chính là nhạc kịch cuối cùng —— ánh mặt trời lên, bạo quân ở trong lòng kỵ sĩ rơi vào yên giấc ngàn thu.

Âm nhạc im bặt đi, toàn trường yên tĩnh,  trong chốc lát, tiếng hoan hô cùng tiếng vỗ tay dùng tư thế bài sơn đảo hải  (?)bộc phát ra, cơ hồ muốn lật tung nóc nhà.

(?): Dời non lấp bể

Rõ ràng chỉ là vũ đạo diễn dịch đơn thuần, nhưng bọn họ tưởng chừng như thân lâm kỳ cảnh, thấy tận mắt nhân sinh bạo quân leo lên thần đàn lại bi thảm ngã xuống . Trước đó, bọn họ chưa hề biết mình có thể vì một câu chuyện thần thoại xưa hư cấu vừa cười vừa khóc, thực tình tập trung vào sướng vui đau buồn của bản thân.

Sau khi Tiếu Thanh Sơn nghiêng mình xuống sân khấu , tiếng vỗ tay cũng thật lâu không tiêu tan, còn có fangirl fanboy  hô to "Nữa đi", hi vọng  có thể nhìn bọn họ tái diễn một lần nữa.

Chỗ ngồi của khách quý , một vị lão nhân tóc trắng xoá gật đầu tán dương: "Ha ha, các bạn học đều rất có tinh thần phấn chấn,  lão già như tôi cũng muốn đi lên múa may một phen."

Tiền hiệu trưởng cười nói: "Người trẻ tuổi mà, có sức sống."

Lão nhân vuốt vuốt chòm râu: "Cái người múa chính không tồi, là nghệ thuật sinh của trường học các ngài sao? Không biết em ấy có tính đến Yến diễn của đại học không?"

Hiệu trưởng Tiền kinh ngạc, ông lão này là lão nghệ thuật gia đức nghệ song hinh, không nghĩ tới múa chính của lớp 20 có thể  được đánh giá cao như thế.

Bất quá thiếu niên kia, hắn nhớ tới là con lớn nhất của Cố Học Hải, gọi là Cố Tô?

Tiền hiệu trưởng nói: "Vậy ngài đoán chừng phải thất vọng rồi,  cậu ấy tựa hồ không có ý này."

Lão nhân: "Ai, thật đáng tiếc. Được rồi, lão gia tử lại tìm cây cải đỏ khác để tưới nước bồi dưỡng đây."

Ở trong phòng cứu thương, Lâm Nguyệt nhận được video chuyển tiếp từ bạn bè, một khắc nhìn thấy Diệp Dịch ôm Tiếu Thanh Sơn kia, "Phốc" , phun ra nước sôi trong miệng hét lên, căm giận mắng: "Mịa nó Diệp Dịch cậu cái đồ không biết xấu hổ, nói bỏ động tác này rồi mà! Còn dám ôm nam thần của lão nương, xem tôi ngày mai đánh chết cậu!"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info