ZingTruyen.Info

[Khoái Xuyên]Hướng dẫn mỹ nhân phế vật nghịch tập

Chương 10: Tôi cảm thấy bạn cùng bàn thích tôi(10)

GauLam2203

Editor: Gấu Lam

Lưu Kim ôm ngực, đứng trên bục giảng, mắt lạnh nhìn hai người đang  ngẩn người với bảng đen.

Bà ta trào phúng nói: "Làm sao, vừa nãy không phải các em rất đắc ý sao? Bây giờ tới một  bước tính cũng không viết ra được?"

Lâm Nguyệt không khỏi đổ một thân mồ hôi lạnh, cô đã từng xem qua một quyển sách giảng giải biểu tình , sắc mặt Lưu Kim giờ khắc này, hoàn toàn khớp hình tượng miêu tả "Nổi giận" ở trong sách.

Người lúc tâm tình hạ xuống cực đoan, sẽ làm ra việc gì đều không thể báo trước, càng không cần nhắc tới Lưu Kim đang cười,  sớm đã có thành kiến với hai người, lần này tuyệt đối sẽ ra uy với bọn họ!

Trong lớp hai mươi , bầu không khí nghiêm nghị, như mây đen che đỉnh núi, nhưng hai người trong cuộc ở trung tâm gió bão, tư duy lại đang đi chệch đến nơi nào.

Diệp Dịch có lời giải với bài này rồi, nhưng hắn không dám viết, chỉ vì Khanh Khanh của hắn hiển nhiên đối  với cái đề này một hỏi ba không biết, nếu hắn viết ra,  Lưu Kim nhất định sẽ toàn lực châm đuốc nhắm ngay Tiếu Thanh Sơn. Hắn lại không chịu nổi Khanh Khanh bị ủy khuất.

Còn Tiếu Thanh Sơn, chỉ đơn giản là lười viết —— trong đầu đã làm một lần rồi, dựa vào cái gì bắt tôi viết ra lần hai nữa?

Vì vậy, liền xuất hiện tình cảnh hai người nhìn bảng đen với sắc mặt nghiêm nghị . Lưu Kim để hai người chết trân trên bục giảng, chắp tay sau lưng đi dạo quanh lớp.

Ngày gần đây việc phiền lòng cứ nối tiếp nhau, trong nhà bà ta đại chiến không ngừng không nghỉ, đứa con bốn tuổi  cần một khoản tiền để vào được lớp chọn, chồng sau khi tan việc chỉ biết uống rượu việc nhà cũng không làm, còn có sắp đến thi học kỳ ——liên quan đến thành tích của bà ta...Mọi việc chồng chất nhau, dù là trong ngày thường bà ta lấy tư thái của một nhà giáo  nhân dân , ngày hôm nay cũng không nhịn được núi lửa bạo phát, mắng ra những ý nghĩ chân thật trong lòng: "Sắp thi học kỳ rồi, các em còn không đem tâm tư đặt ở trên học tập , động tác nhỏ ngược lại rất nhiều! Đừng nghĩ  mình trốn ở sau lưng, thì giáo viên sẽ không biết những việc đó!"

"Tự nhìn lại mình đi, đã lưu lạc tới lớp này, vẫn không thấy xấu hổ chút nào sao? !"

"Có mấy bạn nam,  biết chơi bóng rổ, đánh hay lắm mà,  sao không  vào  đội tuyển? Có vài bạn  nữ, cả ngày mua bán lại tóc tai, tuổi  nhỏ đã ưỡn à ưỡn ẹo, em biết mấy bộ đồ đó thường thấy ở chỗ nào nhất không? !"

"Các em lớp 2, học  một chút đã thông, tôi dạy cho các em đúng là phí sức tâm tư, cổ họng của tôi rống sắp hư luôn rồi, kết quả các em chả hiểu gì cả! Chỉ bằng  loại  thông minh như các em ấy, làm sao thi được Nhất trung ? ! Sau này các em tốt nghiệp có thể làm gì, nhặt rác hay là bán rẻ tiếng cười? !"

...Bên trong lớp học, chỉ có thể nghe thấy âm thanh Lưu Kim cuồng loạn nhục mạ , giọng nói của bà ta quá mức sắc bén, cơ hồ truyền khắp hành lang.

Lớp 1, Trịnh Lệ căn dặn Sở Minh Viễn giám sát kiểm tra, mình thì đi đến cửa lớp 20, gõ gõ mở cửa lớp.

"Cô Lưu ,  lời nói này của cô cũng không thỏa đáng, vẫn nên bình tĩnh một chút, trở lại giáo dục học sinh đi."

Lưu Kim cau mày nhìn phía Trịnh Lệ, đoạt  vị trí giáo viên chủ nhiệm ở lớp một của bà ta, bây giờ còn ở chỗ này làm bộ làm tịch!

Bà ta cả giận: " Đám học sinh lớp cô Trịnh  thông minh lại  ngoan ngoãn, nhất định tưởng tượng không được phía tôi bên này là tình huống thế nào! Cùng một bài, giảng vô số lần, cả lớp không một ai có thể làm, kêu lên học sinh lên một lời giải cũng không viết ra được! Nếu là cô, cô có tức không?"

"Cô Lưu , tình huống nếu quả thật như lời cô nói, vậy tôi trái lại cảm thấy không phải là bạn học có vấn đề, mà là phương thức cô dạy không thích hợp với bọn họ."

Trịnh Lệ dừng một chút, rồi chỉ về bảng đen mỉm cười nói, "Hơn nữa, cô xem —— bọn nhỏ không phải giải xong rồi sao?"

Lưu Kim sững sờ, quay đầu qua, trên bảng đen thình lình phủ kín chữ màu trắng, chia ra làm một nửa, hai nét chữ khác nhau chiếm mỗi bên.

Bà ta theo bản năng nói: "Bất quá là viết tùm bậy —— "Nhưng đáp án của hai người, lại giống với đáp án tham khảo!

Lưu Kim trợn to hai mắt, không thể tin tưởng. Bà ta mặc dù nói đề này với ví dụ mẫu trước đây giảng là cùng một loại, nhưng mà,  vẻn vẹn chỉ thích hợp với câu hỏi nhỏ đầu tiên thôi!

Trên thực tế, đề này là đề thi quốc gia, nếu như không có  tham gia tập huấn chuyên môn, e sợ giải một chữ cũng không giải nỗi!

Lớp 2 dù là học sinh đắc ý, khi làm bài này cũng thua ở trên tính toán  rườm rà. Nhưng bây giờ, hai học sinh bà ta cực kỳ xem thường, dĩ nhiên  làm được bài này? !

Trịnh Lệ đồng dạng là giáo viên dạy số học, còn là huấn luyện viên toán học Olympic cao cấp Hoa quốc, tự nhiên có thể nhìn ra đề bài này thâm ảo tối nghĩa.

Cô bất động thanh sắc xem xét giải đáp của hai người, càng xem càng kinh sợ với dòng suy nghĩ tinh diệu của họ.

Khác với thi đại học, đề thi  lặp lại cực thấp, ngoại trừ điểm tri thức rộng khắp ở ngoài, còn khảo sát tư duy và lô-gic của học sinh.

Nhưng Tiếu Thanh Sơn và Diệp Dịch lại bắt được điểm đột phá của  đề bài này , hóa phức tạp thành đơn giản, triệt tiêu lượng tính toán khổng lồ. Đáng sợ hơn chính là, hai người bọn họ không dùng cùng phương pháp .

Cô không rõ Diệp Dịch là  học sinh thế nào, thế nhưng cô đã dạy Tiếu Thanh Sơn một năm, làm sao cũng nhìn không ra đứa nhỏ này lại có thiên phú trên toán học như vậy. Đến cùng là chuyện gì xảy ra? Tuy rằng lòng nghi ngờ, nhưng Trịnh Lệ vẫn nói với Lưu Kim : "Cô Lưu , bọn nhỏ làm đúng rồi, đứa trẻ lớp các cô không phải cũng rất thông minh sao?"

Lưu Kim lại bước giày cao gót xông lên bục giảng, mở tay bọn họ cả giận nói: "Giao ra đây!"

Càng cảm thấy  hai người bọn họ ăn gian. Diệp Dịch  khẽ nhếch cằm  xuống phía dưới bục giảng, bạn học phía sau  lập tức đem điện thoại di động của hắn và Tiếu Thanh Sơn  giơ lên, giống như fan đang vung vẩy gậy huỳnh quang vậy.

Diệp Dịch đắc ý nói: "Thấy không? Nha, bà không tin, hay còn muốn soát người  nữa phải không? Không sao cả, tôi giúp bà!"

Nói xong, liền đem túi trên đồng phục học sinh lật cả đáy lên, mấy viên kẹo bị hắn nắm ở trong lòng bàn tay —— đó là dùng để đút cho Khanh Khanh.

Lưu Kim thẹn quá hóa giận: "Các người làm sao có khả năng làm được đề này ! Nhất định là thủ đoạn nhỏ gì rồi!"

Tiếu Thanh Sơn hỏi ngược lại: "Cô nếu cảm thấy  chúng tôi làm không được, thì tại sao gọi chúng tôi lên?"

Lưu Kim nghẹn lại, bà ta đương nhiên là vì nhục nhã hai người này, thế nhưng bà làm sao có khả năng nói ra sự thật?

Bà ta lắp bắp nói: "Tôi là vì... Phải... Rèn luyện các em!"

Tiếu Thanh Sơn tựa như cười mà không phải cười, Lưu Kim chỉ cảm thấy cặp mắt kia tựa hồ xuyên thấu  túi da của bà ta, nhìn thấu nội tâm ô thối bất kham của bà.

Trịnh Lệ và Lưu Kim là đồng nghiệp, tuy rằng không tán thành phương pháp dạy học của bà ta, cũng không tiện để cho bả quá lúng túng, vẫn đưa cho bả một cái thang: "Cô Lưu  gần đây bận việc ra đề, áp lực hơi lớn, nhất thời nói lỡ, các em cũng không cần quá để ở trong lòng."

Tiếu Thanh Sơn trả lời rất đơn giản: "Được. Nói xin lỗi đi."

Tên khốn này dĩ nhiên yêu cầu bà ta xin lỗi? !

Lưu Kim nghiến răng nghiến lợi, nếu không phải hai học sinh này mới mười bảy tuổi, bà ta còn cho là bọn họ cố ý tính kế mình!

Lưu Kim không cam lòng nói: "Cô không phải cố ý, cô cũng là vì muốn các em tốt..."

Diệp Dịch giả vờ giả vịt "Khụ" một tiếng, tay lục lọi trong túi hỏi Tiếu Thanh Sơn: "Khanh Khanh a,  ngữ văn của tôi không tốt, cậu có thể nói cho tôi biết xin lỗi và kiếm cớ khác chỗ nào sao?"

Tiếu Thanh Sơn: "Tôi làm sao biết, cậu hỏi cô chứ."

Lưu Kim tức giận đến đỏ mặt tía tai, bả đường đường là giáo viên chủ nhiệm, lại bị hai học sinh cưỡi trên đầu làm mưa làm gió! Nhưng nếu như không xin lỗi, nhà bà ta đang thẩm tra thân thích, e sợ sẽ bị trách cứ .

Bả đành phải ăn nói khép nép : "Xin lỗi, lần này là cô không đúng... Là cô biểu đạt sai ý, cô —— "Lưu Kim vốn còn muốn cứu vãn bộ mặt mình, sau đó nhìn thấy Tiếu Thanh Sơn ngáp một cái. Không phải không thừa nhận, người này cho dù ngáp cũng có thể tự mang ánh sáng nhu hòa .

Lưu Kim: "..."

Diệp Dịch quan tâm hỏi: "Buồn ngủ sớm như vậy, thức đêm hả ?"

Tiếu Thanh Sơn: "A."

Ngày hôm qua cậu chỉnh sửa lại bút ký toán học, không cẩn thận liền thức suốt đêm.

"Vậy tôi mang Khanh Khanh về chỗ ngồi?"

Diệp Dịch dù trên miệng hỏi, cũng đã dắt tay Tiếu Thanh Sơn, chuẩn bị đi về.

Lửa giận trong mắt Lưu Kim  bốc lên, Trịnh Lệ chỉ lo bả phát tác, vội vã thay bà ta đồng ý, cũng không biết bởi vì chuyện này mà bị Lưu Kim dán lên nhãn mác "Bao biện làm thay".

Một trận gây sức ép, cuối cùng cũng trôi qua.

Lưu Kim mới vừa bước ra cửa, trong phòng học liền không hề che giấu nữa bắt đầu bùng nổ một trận hoan hô.

Lương Vĩnh Nhạc thí điên thí điên chạy đến xếp sau: "Đại lão, sao các cậu làm được vậy?"

Diệp Dịch giơ thủ thế "Xuỵt", Lương Vĩnh Nhạc mới phát hiện Tiếu Thanh Sơn thật sự đang nghỉ ngơi, vội vã làm chữ "X" ở ngoài miệng.

Diệp Dịch vừa chỉ chỉ đại não, Lương Vĩnh Nhạc ngừng thở tỉ mỉ quan sát một chút, nhỏ giọng nói: "Sao? Không nhìn thấy máy nói dối ."

Diệp Dịch: "..."

Hắn hạ thấp giọng nghiến răng nghiến lợi: "Tôi là nói dựa vào đầu óc thông minh 999 của tôi !"

Tiếu Thanh Sơn gục xuống bàn, mặt đối diện Diệp Dịch, mở đôi mắt mông lung , cười lạnh một tiếng.

Diệp Dịch: "..."

Bị giễu cợt, nhưng vẫn cảm thấy cậu ấy thật đáng yêu làm sao bây giờ? Hắn đâm đâm cánh tay bạn cùng bàn , bên trong mềm mại mang theo tí dẻo dai.

Tiếu Thanh Sơn nhích người một chút, như con nhím nhỏ bị đâm cái bụng, bị khi dễ mới chậm rì rì vươn  thân, lộ ra gai nhọn đâm tới.

Hắn hiếu kỳ: "Sao cậu làm ra?"

Tiếu Thanh Sơn rất chân thành: "Dựa vào đầu óc."

"... Không tin."

"Tùy cậu."

Tiếu Thanh Sơn nói xong, liền vùi đầu nghỉ ngơi, ở gần cổ áo lộ ra cần cổ thon dài trắng nõn như sữa , như nụ hoa cây ngọc lan  gầy gò.

Thu ý lạnh lẽo, cửa sau mở ra, thỉnh thoảng  thổi vào gió lạnh.

Diệp Dịch muốn đóng cửa, nhưng như vậy cũng có thể đánh thức cậu. Thở dài một hơi, khoác đồng phục học sinh lên lưng Tiếu Thanh Sơn , Diệp Dịch ghé vào lỗ tai cậu lẩm bẩm: "Ngủ ngon, thụy (?)mỹ nhân."

(?): là ngủ đó, mà dịch là mỹ nhân ngủ thì kì quá nên để hán việt luôn :>

**

Cuối cùng, trừ chính bọn họ , ai cũng không tin đề này do bọn họ tự mình giải ra. Dù sao câu chuyện một đêm học tra biến học bá  quá mức truyền kỳ, có một người đã đủ kỳ ba, càng khỏi nói  là tận một đôi kỳ ba .

Nhưng bọn họ ai cũng không để ý chuyện này, ngược lại không lâu sau đó chính là thi học kỳ, thời điểm đó tất cả ắt rõ ràng. Trước khi thi học kỳ, Nhất trung còn có một buổi hoạt động lớn, đó chính là lễ 150  năm kỉ niệm thành lập trường.

Nhất trung là trường cấp ba có  lịch sử lâu đời nhất ở Cẩm thành, đến lúc đó, không ít bạn học Nhất trung nổi danh  đều sẽ được mời đến, trong đó bao gồm không ít giáo viên nổi danh , xí nghiệp gia, nghệ thuật gia các loại.

Vì biểu lộ ra phong độ danh giáo , trường học càng tốn sức ở trên tuyên truyền, trên  tàu điện ngầm Cẩm thành đều truyền phát video tuyên truyền của Nhất trung,  trong sân trường Nhất trung thì treo đèn kết hoa, vừa vào cửa lớn chính là  hoành phi đỏ tươi.

Đoàn thể mười người  của lớp hai mươi vượt mọi chông gai, lọt vào danh sách chương trình dạ hội lễ kỉ niệm thành lập trường. Lưu Kim không thèm quản nữa, bọn họ liền dứt khoát lợi dụng  lớp tự học buổi chiều để luyện tập.

Tiếu Thanh Sơn tuy rằng không tham gia, thế nhưng cũng bị Diệp Dịch tha đến vây xem bọn họ dàn dựng và luyện tập tiết mục.

Lúc nghỉ ngơi , Tiếu Thanh Sơn trong lúc vô tình nhìn thấy hình ảnh Diệp Dịch trên điện thoại di động , nhất thời bị chấn động một chút: "Cậu còn có loại ham mê này à?"

Diệp Dịch click màn hình, một lọ sơn móng tay ánh huỳnh quang hồng nhạt  được thêm vào giỏ hàng . Hắn chịu đựng thắt lưng mệt mỏi, nháy mắt mấy cái, khóe miệng răng nanh um tùm lóe sáng: "Không phải, đây là mỗi cá nhân tự chuẩn bị —— "

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info