ZingTruyen.Info

khoai lang ngào đường

Chương 4

-iamchloe

"Đưa cho tôi dao số 15."

Bên trong căn phòng phẫu thuật lặng như tờ có đôi khi vang lên vài tiếng va chạm của kim loại và đôi khi là giọng nói của bác sĩ.

Bệnh nhân trung niên này có một khối u lành tính ở tim, nhưng lúc phát hiện đã không còn sớm nữa. Tỉ lệ thành công không cao không thấp, nhưng không khí trong phòng phẫu thuật lúc nào cũng căng thẳng.

Lần này bác sĩ đảm nhiệm phẫu thuật chính là bác sĩ Kim vừa chuyển đến làm việc ở đây hơn nửa năm trước.

Nếu làm việc với các bác sĩ khác không khí sẽ khá hơn nhiều, nhưng với vị bác sĩ Kim Taehyung mặt liệt còn nghiêm khắc này thật sự là... Căng thẳng tăng lên năm lần.

Còn chưa có hết, viện trưởng của họ còn xuống tận đây để theo dõi. Căng thẳng tăng lên theo cấp số nhân.

Jeon Junghoon vốn dĩ xuống đây không phải để chỉ huy phẫu thuật, mặc dù đúng thật là ca này rất khó nhằn, nhưng đối với vị bác sĩ họ Kim ông khó khăn đưa về đây chắc chắn không cần ông mở miệng.

Kim Taehyung cả một quá trình không nhíu mày, chỉ nhất nhất tập trung vào khối u trước mắt.

"Bác sĩ Son, hút dịch máu đi."

"Được."

Ca phẫu thuật kéo dài hơn ba tiếng đồng hồ, dưới sự phối hợp của các y bác sĩ, bệnh nhân kia hiện tại đã được chuyển đến phòng hồi sức.

Kim Taehyung trên người vẫn mặc quần áo phẫu thuật màu xanh da trời, đi ra ngoài cùng Jeon Junghoon và bác sĩ Son.

Ông nở một nụ cười, hai mắt cong cong, nói: "Chúc mừng ca phẫu thuật thành công."

Bác sĩ Son bên này lấy tay lau lau mồ hôi, cười vô cùng sảng khoái: "Cháu đã rất lo, bệnh nhân này chậm một chút nữa thôi là tiêu tùng luôn rồi." Bác sĩ Son trẻ tuổi vô cùng vô cùng tự hào vì đã hoàn thành xuất sắc ca phẫu thuật này.

À, còn có bác sĩ Kim mặt lạnh nữa.

Bác sĩ Son cười tươi, đưa tay đến trước mặt bác sĩ Kim. Kim Taehyung không chần chừ cùng anh ta bắt tay một cái.

"Như vậy đi, tối nay tôi mời hai người đến nhà tôi ăn một bữa cơm." Bác sĩ của ông đã hoàn thành sắc xuất một ca phẫu thuật khó nhằn, ông mời một bữa cơm là chuyện nên làm.

Bác sĩ Son gật đầu đồng ý ngay: "Vâng, cháu sẽ đến."

Jeon Junghoon nhìn Kim Taehyung hỏi: "Ý bác sĩ Kim như thế nào?"

Kim Taehyung gật gật đầu: "Buổi tối cháu sẽ đến." Đến đó chắc là sẽ gặp đứa nhỏ kia đi?

Nhưng tối nay lúc ngồi vào bàn ăn cũng chỉ có ba người bọn họ.

Bác sĩ Son nhận lấy bát cơm từ tay dì giúp việc, sau đó hướng Jeon Junghoon hỏi: "Viện trưởng Jeon à, phu nhân và bác sĩ Jeon không cùng chúng ta ăn cơm sao?"

Jeon lão gia lắc đầu.

"Phu nhân nhà tôi chắc là cùng mấy bà phu nhân khác đi uống trà rồi, Soyeon nói còn việc ở bệnh viện nên không về được." Con gái của ông suốt ngày bận bận rộn rộn ở bệnh viện, bởi vậy nên đã hơn hai mươi mà vẫn không có thời gian tìm người yêu.

Bác sĩ Son gật đầu, sau đó nhỏ giọng nói: "Tiếc nhỉ..."

Jeon lão gia đột nhiên nhớ tới gì đó, hỏi dì giúp việc ở trong bếp: "Dì Hwa à, Jungkookie đi đâu rồi?" Từ lúc đi làm về ông còn chưa có thấy con trai út.

Dì Hwa đem thức ăn để lên bàn, nói: "Chắc là Jungkookie ở trên phòng rồi, hồi nãy tôi còn thấy nó xuống ăn vụng cơ mà." Jeon Jungkook lấy tận hai miếng há cảo của bà rồi chạy lên phòng.

Jeon lão gia nghe xong liền cười.

Bữa ăn này có ba vị bác sĩ ngoại khoa, vậy nên chủ đề nói chuyện trên bàn ăn không có gì ngoài mổ với xẻ.

"Hôm qua cháu phẫu thuật sửa van tim cho một thanh niên, ôi cái van ấy là cái van hở rộng nhất mà cháu từng phẫu thuật đấy." Bác sĩ Son vừa nói vừa gắp miếng rau đưa vào miệng.

Jeon Junghoon cười cười: "Cậu từng phẫu thuật thay van tim chưa?"

Bác sĩ Son: "Có, nhưng chỉ là làm bác sĩ hỗ trợ thôi ạ." Anh ta ra trường cũng chưa phải là lâu, vậy nên trưởng khoa thường để anh ta vào làm hỗ trợ để đúc kết kinh nghiệm thêm một thời gian, số lần làm bác sĩ phẫu thuật chính chưa nhiều lắm.

Kim Taehyung vốn ít nói, nhưng khi đụng đến chủ đề này, nói nhiều hơn.

"Ngay tuần trước cháu vừa phẫu thuật thay van tim, bệnh nhân này hơn hai mươi, sử dụng van cơ học và chịu uống thuốc suốt đời chứ không chịu sử dụng van sinh học."

"Ừm, thanh niên sử dụng van sinh học tương lai phải làm phẫu thuật nhiều lần nữa mà."

Một lát sau, chủ đề mổ xẻ cũng được để qua một bên.

Jeon Junghoon nuốt xuống ngụm rượu, đem sự chú ý đặt lên người Kim Taehyung.

"Taehyung, cậu ly hôn nhiều năm như vậy rồi, tuổi cũng không còn trẻ, mau tìm người đi thôi."

Bác sĩ Son hào phóng: "Tôi có quen một cô bác sĩ ở khoa nhi hô hấp, giúp bác sĩ Kim làm quen nhé? Xinh đáo để."

Kim Taehyung ngay lập tức xua tay. "Hiện tại không cần."

Jeon lão gia nghe xong liền hơi nhăn mày: "Hiện tại không cần thì khi nào cần, cậu định như thế suốt sao?" Ai, người này đúng là.

Để xua đi sự chú ý trên người, Kim Taehyung hỏi dì Hwa phòng vệ sinh ở đâu xong liền đi mất.

Dì Hwa nói với hắn: "Cậu thông cảm đi lên lầu quẹo trái nhé, căn phòng cuối hành lang ấy. Chứ phòng vệ sinh dưới lầu bận bịu quá nên tôi chưa kịp dọn dẹp."

Kim Taehyung gật gật đầu: "Không sao."

Theo phép tắc lịch sự, Taehyung gõ cửa hai lần. Bên trong không có động tĩnh gì, biết được không có người liền đẩy cửa vào.

Vừa mở cửa ra liền bị tiếng nhạc lớn xông vào lỗ tai, sau đó trước mắt liền nhìn thấy...

.

iamchloe

Mọi người à, thật sự thì mình không có một tí kiến thức nào về y học hết. Tuy rằng mấy cái kia mình có tìm hiểu trên mạng nhưng không chắc chắn lắm đâu...Với cả nhiều khi tìm không ra cũng tự chém vài chỗ nữa...

Vậy nên nếu có sai sót gì thì mọi người hãy nhắc mình, cũng như hãy rộng lượng bỏ qua nhé TvT. Mấy anh chị học ngành y mà có đọc được cái này thì cũng đừng xách mình ra xử trảm nha hu hu TvT.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info