ZingTruyen.Info

Khi tôi lớn

35. Chiều chuộng

greha960

Hôm nay là một ngày đẹp trời quá đi nà. Cô đi dạy chỉ có chị ở nhà với nó. Ngoài những lúc nó chọc chị giận ra thì toàn là làm nũng thôi, mà chị cũng chìu nó lắm, cứ hễ đòi gì cũng chìu. Một số màn nũng nịu của em nó...:
- Chị ơi, em không ăn này đâu, đắng lắm em không ăn được...- nó bắt đầu mếu với chị, nó không ăn được socola đen mà chị thấy nó ốm quá nên bắt nó ăn vô với socola đen tốt.
Thế là chị cũng chìu nó, hễ nó mè nheo giọng nhè nhè tí, mặt cún con thì chị lại bị kiểu xiu lòng với nó. Chị đúng là dễ giải mà... Còn có lúc ấy, nó đi học về mệt mà tối phải học thêm với chị - cái thời kì môn hoá ngập đầu ấy - nó cứ nhõng nhẻo:
- Chị ơi, nay em mệt quá cho em nghỉ một bữa thôi nha... nha nha nh chị...- nó về thấy chị cứ nhào vô ôm, hết cạ mặt vô tay chị rồi vô lưng chị. Chị cũng hết nói nỗi, kí cho nó một cái rồi cũng đồng ý.
Nói chứ ở nhà này, không có ai bênh nó ngoài chị, mà cũng không ai vì nó mà tối ngày cứ bị la hết lần này tới lần khác, rồi thì nó cứ vô tư hồn nhiên là thế nhưng khoảng lặng nào đó của nó, nó hiểu hết ấy nhưng không nói ra thôi. Nó nhiều lần cũng thầm cảm ơn vì có một người chị quan tâm và hiểu nó như vậy.
Thế đấy, nay cũng thế, nó ở nhà chán nên đòi chị dẫn đi xem phim với đi ăn. Chị cũng đang không có việc làm nên đồng ý ngay. Tính nó thì trẻ con, mỗi lần chị đi với nó cứ như trông trẻ ấy.
- Chị, em muốn ăn bắp rang...- xem phim thì chị với nó cùng gu rồi nên không tranh luận còn này nãy nó ăn hết bịch rồi, giờ lại đòi ăn tiếp đúng là con heo ham ăn ham ngủ mà.
- Tôi chìu em quá nên em hư có phải không?- chị cao hơn nó nên cặp cổ nó cái một rồi doạ kí đầu nó. Doạ thì doạ chứ mua vẫn mua...
Ăn uống chơi bời xong cũng đến giờ tan tầm, hai chị em về nhà thì cô vẫn chưa về. Chị bảo nó:
- Lên phòng thay đồ đi để chị đi nấu cơm, chắc cô sắp về rồi đó.- chị xoa xoa đầu nó... tưởng cao hơn người ta tí teo là muốn xoa đầu người ta là xoa à...
Nó lên phòng, mở nhạc lên nghe, đúng lúc thấy youtube quảng cáo MV mới của thần tượng, nó quên luôn việc phải thay đồ. Ngồi coi 15' rồi nửa tiếng trôi qua mà nó như quên hết mọi thứ xung quanh. Cô về đến thấy chị trong bếp nên dắt xe vào rồi hỏi chị:
- Ủa nay hai đứa đi đâu à sao thấy nón treo ngoài xe, chìa khoá cắm trên xe không lấy vào nữa.- cô đúng là có con mắt tinh tường mà.
- À con thấy nó ở nhà buồn mà con cũng rảnh nên chở nó đi xem phim á cô.- chị vừa nấu nấu vừa quay sang nói chuyện với cô.
- Ừm nó đâu rồi, đi chơi về sao không xuống phụ chị mà trên phòng vậy?
- Ấy quên, nãy giờ con lo nấu ăn, sao nãy giờ không nghe tiếng nó, để con lên xem nó.- chị vội rửa tay.
- Thôi nấu ăn đi để cô lên coi.- chị chưa kịp rửa tay nữa thì cô đã ngăn lại.
Nhưng mà...
- Chị ơi... C... ô... - nó định nói gì đó với chị thì thấy cô đang đứng ở chân cầu thang định đi lên thì bị khựng lại.
- Toang rồi... - chị tự nghĩ rồi kiểu... omg...
- Bước xuống đây, xuống đây...- cô nắm lỗ tai nó kéo nó xuống.
Thật ra nó đang mặc áo ngực thể thao kiểu chỉ che ngực thôi còn mọi thứ hở hết mức có thể còn mặc cái quần đùi nữa chứ... mê coi phim quá thay được cái quần còn cái áo thun lột ra chưa thay xong mà mê idol quá nên mặc luôn áo thể thao đấy ngồi xem. Cơ mà body học võ đúng là săn chắc... cơ bụng nào ra cơ đó nhìn mà cuống hút nhưng cô thì không, còn chị thì thích ngắm lắm.
- Ăn mặc vậy hả? Sao về nãy giờ không thay đồ rồi còn xuống phụ chị?- cô rút cây đũa dài chừng 30 cm trong bếp ra định đánh một cái vô mông nó.
- Aaa chị cứu em...- cô xoay nó lại mà nó kịp đưa tay ra che mông nên cô chị mới nhá thôi chưa đánh xuống.
- Đi lên thay đồ xuống ăn cơm.- cô lườm cho nó một phát, quay sang lườm chị thì nó đã tung chạy lên lầu.
- Còn con nữa, chìu nó riết nó hư là cô cho con ăn đòn đó. Gì thì chìu nó thôi chứ lớn rồi cứ nó đòi gì cũng chịu riết nó lờn.- cô mắng chị một tràng xong bỏ lên lầu... còn chị cứ ngớ người ra như kiểu mới có chuyện gì xảy ra vậy...
  Ăn cơm xong cô hỏi nó đưa bảng điểm cô coi. Dù gì nó cũng học ngành sinh giống cô nên cô quan tâm nó sát sao lắm. Nó nghe cô kêu đưa bảng điểm mà tái mặt. Còn chị thì nhìn nó, sỡ dĩ cô bận quá nên nói chị trông nom việc học của nó. Chị thấy sắc mặt nó khi nghe cô bảo đưa bảng điểm có vẻ lo lắng làm chị cũng lo lắng theo. Chị lên phòng chị còn nó lên phòng nó rồi lấy bảng điểm qua cho cô xem. Nhìn bảng điểm của nó, cô cũng khá hài lòng nhưng mà...
- Cái gì đây? Nghỉ có phép 10 ngày, đi trễ 10 ngày, không đeo thẻ sinh viên. Giỏi ha, học kì 3 tháng mà đi trễ 10 ngày...- cô đập tờ giấy lên bàn làm nó giật cả mình. Nói 1 học kì 3 tháng vậy chứ nó học có 2 tới 3 ngày trong tuần thôi à...
- Con xin lỗi.- tim nó đập nhanh. Từ lúc cô bảo đem bảng điểm qua là nó biết có điềm rồi...
- Còn từ gì khác từ "xin lỗi" không? Giải thích...
- Dạ... tại... mấy bữa đó học môn A dễ nên con đi chơi với bạn.- nó cứ lí nhí.
- Ừ... giỏi, may mà môn đó loại giỏi. Giỏi thì giỏi, qua kêu chị vô đây.- nó tưởng nó thoát
  Nó qua phòng chị...
- Chị ơi cô kêu...- chị nghe là lại biết có chuyện nữa rồi, đang xem ti vi cũng không yên.
————
- Dạ cô kêu con...- chị giả nai ngây thơ không biết gì.
- Đọc đi!- cô đưa chị tờ bảng điểm của nó. Chị đọc xong cũng y như cô, học thì tốt mà chuyên cần gì kì vậy chời... Chị lườm cho nó một phát.
- Rồi đọc xong rồi đúng không? Đi ra tủ ngoài lấy cây thước gỗ vô đây.- cô để tờ giấy xuống, ngồi chéo chân nhìn hai đứa nó.
  Chị ra ngoài lấy thước còn nó cứ đứng trong phòng cúi đầu không dám nhìn cô vì lúc này cô đang nhìn nó chầm chầm. Cây thước đã về đến tay cô... chị qua đứng chỗ nó lại lườm nó một phát. Nhìn chị đứng kế cao hơn nó một khúc uy lắm mà sắp hết uy nỗi rồi, hết vẻ người lớn trưởng thành nỗi rồi, còn nó nhìn chị với ánh mắt cầu cứu của đứa bé 10 tuổi trong tình huống như này thì chị chỉ có muốn nhéo cho nó một cái.
- Tự giác đi.- chị nhìn nó rồi leo lên giường nằm sấp xuống trước. Lớn hết trơn rồi mà cô cứ đè ra đánh, riết cũng hết biết quê luôn ấy.
- Giỡn mặt hả, kéo quần xuống.- cô đánh nhẹ nhẹ lên mông chị.
  Chị kéo quần xuống, mông chị vừa căng vừa hồng hào, trông cute thật ấy, cô nhịp nhịp cây trên mông chị. Nói là nhịp thôi chứ rát á...aizzz... một hồi chị cứ nhắm mắt đợi, cô cứ nhịp làm mông chị đỏ lên rồi, ai cũng hồi hộp.
  Chát... Aaa... Ngồi dậy... - cô bất ngờ bảo chị làm chị với nó hoang mang không hiểu chuyện gì.
- Dạ?- chị ngơ ngác quay sang nhìn cô, tay xoa xoa mông.
- Bảo ngồi dậy, bước xuống hay muốn ăn đòn đúng không?
- À dạ không...- chị vội vội kéo quần lên, rồi leo xuống.
- Đứng yên đó. Vy bước qua đây.- cô ngoắt nó.
- Đứng xoay lại.- nó làm theo...
Chát... Aaa... Chát... Aaa... Chát... Aaa... Chát... Aaa... Chát... Aaa... hic hic... đau cô...- nó đứng khoanh tay, không dám động đậy, cô đánh 5 roi siêu mạnh vào chân nó. Nó đau muốn nhảy lên nhưng không thể, cô đã kêu chị giữ chặt nó để cô đánh.
Chát... Aaa... Chát... Aaa... Chát... Aaa... Chát... Aaa... Chát... Aaa... aa hic hic... nó khóc, có lúc đau quá nó muốn ngã vào người chị nhưng chị đỡ nó lại kịp. Mỗi lần thế, cô ngưng lại cho nó đứng vững lại rồi tiếp tục...
Chát... Aaa... Chát... Aaa... Chát... Aaa... Chát... Aaa... Chát... Aaa...
Chát... Aaa... Chát... Aaa... Chát... Aaa... Chát... Aaa... Chát... Aaa... cô đau quá...hicccccccc...
  Tới roi thứ 20 nó đau quá dẫy dụa làm chị đỡ không kịp nên nó khuỵu xuống đất. Chị vội ngồi xuống đỡ nó ôm vô lòng coi chân nó xem sao rồi quay qua nói với cô:
- Cô ơi, cô tha cho em nó một lần đi cô.- chị quỳ xuống nắm tay cô.
- Con tránh ra. - cô nói xong nắm tay chị, kéo chị ra khỏi phòng rồi chốt cửa lại.
  Nó thấy cô quay vào đứng nhìn nó thì có chút sợ sệt, nó lùi vào góc tường khóc nức nở. Cô càng tiến lại, nó càng lùi. Cô nắm tay nó kéo nó lên giường.
- Bước lên, nằm sấp xuống.- cô kéo nó đứng lên mà chân nó đau quá, nó khuỵu xuống làm cô phải bế nó lên giường. Bất giác nó lại khóc lớn lên.
Cô lấy thuốc thoa cho nó mà chẳng nói gì. Chị ở ngoài không khỏi lo lắng, chị đập cửa:

- Cô ơi...- chị khóc.

- Ồn ào ghê á. Có ai làm gì nó đâu, đấy thấy không? Lúc nào cũng chìu chìu chìu nó. Thấy kết quả chưa? Vô nhìn đi, đánh có mấy roi, nhìn đi làm như đau lắm.

- Ủa...? Làm gì la thấy ghê vậy... thấy có bị gì đâu?- chị đánh mông nó cái chát... cô đánh có mấy roi đầu mạnh à, còn mấy roi kia như phủi bụi, bầm còn không thấy. Đúng là chị cưng nó quá nó hư mà.

- Aa đau mà chị.- nó xoa xoa mông, nghiêng qua né khi thấy chị định đánh cho cái nữa.

- Đem nó về phòng đi. Mốt còn chìu nó gì thì chìu thôi, gì nó đòi cũng đồng ý. Cô không có thời gian quản nó nhiều, còn con lớn rồi đừng để chị phải lo nữa biết chưa? Cô mà thấy trốn học nữa cô cho con ra đường. Nghĩ sao học kì 3 tháng, mỗi tuần học 2, 3 ngày là coi như học có 30,40 ngày mà nghỉ hết 10 ngày, đi trễ 10 ngày nữa chứ rồi học hành gì?- cô đứng chống nạnh nhìn nó nhõng nhẻo.

- Đi về phòng. Ăn vạ hả?- chị lôi nó dậy.

- Về ngủ sớm đi đó nghe chưa?- cô nói với theo hai còn người kia. Chị lôi nó ra, đóng cửa cho cô nghỉ ngơi rồi nắm lỗ tai nó xách lên lôi vô phòng chị nói chuyện.

- Từ từ ...từ từ chị...đau đau em...- chị thả tai nó ra, đỏ lừ hết lên, nó xoa xoa.

- Chị không quản em cái vậy đó hả? Còn lần nữa mốt đừng có mà nhõng nhẹo với chị nghe chưa? Đừng nói sao chị hết thương nghe chưa?- chị đe doạ nó với ánh mắt hình viên đạn.

- Em biết rồi mà, chị yêu.- nó ôm chị.

- Chị được cái nịnh là giỏi.- chị đẩy nó ra...

- Aa chị này, tối nay em ngủ ở đây luôn.- nó bò lên gối trùm mền lại.

- Đưa chân coi coi.- chị lật mền lên kéo chân nó ra coi.

- Nãy cô thoa thuốc cho em rồi, ngủ ngủ thôi chị ơi...- nó rị cái mền lại rồi kéo chị lên giường luôn, chị mất đà ngã đè lên nó...

- Ayyy cái con bé này... tắt đèn đi rồi ngủ.- chị nhéo mông nó rồi trùm mền lại ngủ.

Nó xoay sang ôm chị, nhìn nó với chị người ta lại nghĩ là mẹ với con không ấy, chị hơn nó có 5 tuổi à mà nó nhõng nhẻo tối ngày như con vậy mà chị thì chững chạc nên là mới có vụ nó mè nheo thế này đây. Nói vậy chứ chị không mè nheo với cô chắc, cô đúng là già thiệt rùi, hai đứa nhỏ nó cứ mè nheo, hết đứa lớn rồi tới đứa nhỏ, phát mệt.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info