ZingTruyen.Info

kế Hoạch Giúp Ông Cậu Thoát Ế

Chap 14

Yang1826

Sau khi ăn sáng xong , dưới sự nhắc nhở nhẹ của Hứa Dương thì Viên Nhất Kỳ cũng đã phải đồng ý .

Viên Nhất Kỳ trên đường lái xe đến đó , không quên mua ít đồ cho mẹ mình .

Quan hệ giữa Viên Nhất Kỳ và mẹ vốn là rất tốt đẹp nhưng từ năm thi lên đại học . Viên Nhất Kỳ vì ước mơ của mình mà đăng kí tất cả các nguyện vọng đều về quân sự , an ninh.... Còn bà vì không muốn con mình gặp nguy hiểm , không muốn quá khứ một lần nữa lặp lại nên đã phản đối .

"Viên Nhất Kỳ ! Con... nếu con vẫn muốn theo nghành đó thì đừng gọi ta là mẹ nữa . Coi như là ta không có đứa con này ." Lời nói của bà văng vẳng bên tai của Viên Nhất Kỳ .

Nhớ ngày bà nói ra câu đó , vừa nghẹn ngào quay lưng với mình mà nói , trước sự chứng kiến của toàn bộ người trong Hứa gia .

Viên Nhất Kỳ lúc đó vô cùng bốc đồng , cho rằng bà ích kỉ mà cãi nhau một trận với bà , rồi bỏ ra khỏi nhà . Đến bây giờ chính bản thân mình vẫn chưa thể hiểu được lí do mà bà phản đối chuyện đó kịch liệt như vậy .

Nhưng khi học được 4 năm rồi Viên Nhất Kỳ quyết định sang Anh thì bà vẫn không nói gì .

Năm đó chạy ra khỏi nhà thì vô tình gặp được nàng , hai người cùng nhau thuê chung một phòng trọ . Thẩm Mộng Dao lúc đó đã đại học năm hai , nàng học về quản trị kinh doanh . Còn cậu lúc đó thì mới đang chuẩn bị thi đại học . Thấy cậu ngày đi làm đêm lại thức khuya để học như vậy , Thẩm Mộng Dao là tiểu thư cành vàng lá ngọc của Thẩm gia cũng không nhìn nổi thân xác hoang tàn của Viên Nhất Kỳ nữa mà đã đưa ra điều kiện chủ đích muốn giúp .

Thẩm Mộng Dao lúc đó cũng đâu khá hơn cậu là bao , nàng vì không muốn nhờ cậy ba mẹ nên đã ra ngoài ở từ sớm . Ba mẹ nàng không đồng ý cho nàng ra ở ngoài nên đã sớm cắt hết tiền sinh hoạt , để ngăn cản nàng . Nhưng điều đó cũng không làm khó được Thẩm Mộng Dao , nàng vẫn quyết định ra ở riêng . Lên năm nhất đại học Thẩm Mộng Dao vừa phải tự lo học phí , vừa phải lo tiền nhà , tiền ăn .... Nhưng ba mẹ nào mà không lo cho con cái chứ ?

Thấy Thẩm Mộng Dao như vậy ba mẹ biết không khuyên được nên đã từ bỏ ý định đó và chu cấp tiền cho nàng . Nhưng nàng lại không dùng một đồng nào khiến ông bà Thẩm cũng hoàn toàn bó tay .

Nàng vô cùng hiểu hoàn cảnh của Viên Nhất Kỳ nên đã đưa ra điều kiện vô cùng hợp lý để Viên Nhất Kỳ chấp thuận .

Người có câu lửa gần rơm lâu ngày cũng bén , quả không sai . Sau một thời gian sống cùng nhau thì hai người đã tiến vào mối quan hệ yêu đương .

Những năm đó Viên Nhất Kỳ vì quá tập trung cho sự nghiệp của mình mà làm nàng tổn thương . Sau khi sang nước ngoài cậu mới hiểu ra là mình thật sự đã sai rồi . Nhưng đã quá muộn rồi , thời gian không thể quay trở lại được nữa . Viên Nhất Kỳ hối hận rồi .

Nhiều năm trước còn có mẹ chăm sóc , mấy năm trước không có mẹ thì có nàng , còn bây giờ ai cũng không có .

Nghĩ tới đột nhiên sống mũi cay cay .

Chẳng bao lâu thì cũng đã tới . Viên Nhất Kỳ từ ngoài cổng bước vào nhìn ngắm xung quanh . Mọi vật vẫn như vậy , chỉ có cây cối là đã cao lớn hơn . Viên Nhất Kỳ đứng trước cánh cửa đấy quen thuộc , dơ tay lên gõ cửa .

Vừa gõ xong âm thanh bên trong lập tức vọng ra " ai vậy ? Ra ngay đây ." Bà cũng không suy nghĩ gì nhiều lập tức chạy ra mở cửa .

Khi nhìn thấy Viên Nhất Kỳ bà lập tức sững người .

Viên Nhất Kỳ nhìn bà , cảm thấy vô cùng có lỗi . Mở miệng mấp máy "m...mama...con...con về rồi ."

Nghe câu nói đó , nước mắt bà bắt đầu chảy xuống . Viên Nhất Kỳ hoảng hốt đau lòng ôm lấy bà .

"con xin lỗi"

"Vì sao....vì sao con cứ một hai....cứng đầu như vậy....Vì sao con....con là do ta đẻ ra....tại sao càng lớn lại càng.... càng giống khuân mặt đó....còn bắt.... chờ bao nhiêu năm nữa....con rốt cuộc muốn thế nào ." Bà vừa khóc vừa nói .

Viên Nhất Kỳ nghe bà nói nước mắt cũng bắt đầu không cầm được nữa . Hai người ôm nhau ở cửa khóc một lúc rồi mới bình tĩnh vào nhà .

Vào bên trong Viên Nhất Kỳ có thể thấy được rằng nó không có gì khác . Đang mải soi mói bên trong nhà thì bà mang cốc nước ra đặt 'cạch ' trước mặt cậu .

Viên Nhất Kỳ giật mình nhìn bà "a! Mama người đặt nhẹ chút , không may con bị yếu tim nằm lăn ra đây thì sao ?"

"Im cái miệng quạ của con vào , vừa mới về đã tim với chẳng gan ."

Viên Nhất Kỳ nghe bà nói vậy thì bật cười ." Mama ! Người có nhớ con không ?"

Bà nhìn Viên Nhất Kỳ 123 giây rồi thả ra một chữ ." Không !"

Viên Nhất Kỳ biết bà vẫn còn giận dỗi nên không giám quá phận .

"Mama ! Con đói ."

"Chưa ăn sáng sao ?"bà nhíu mày nhìn .

Viên Nhất Kỳ lắc đầu phụ đề thêm vài chữ "ăn rồi nhưng vẫn đói ."

Bà vừa đi xoay người vừa đi vào bếp , vừa cằn nhằn ." Lớn đầu rồi có việc ăn no cái bụng thôi cũng không được . Nhìn con xem giờ giống cái gì chứ ? Như cái sào m8 di động , ngoài được cái mặt ưa nhìn ra thì chả được cái gì .Rryjjfcvbvbb......"

Viên Nhất Kỳ chỉ biết câm nín .

Đang ngồi chán nản thì Viên Nhất Kỳ tìm thấy một tệp album . Nhìn bên ngoài trông rất sạch sẽ , có lẽ là được xem khá thường xuyên .

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info