ZingTruyen.Info

[ Jujutsu Kaisen ] NHÂN GIAN TÌNH

18: Bước Đệm

Kisa_Kaede

“Đây thật sự là địa điểm đó à?” Kaisa đứng trên đỉnh tòa nhà  bỏ hoang suy tư, đây là một dãy công trình bị bỏ hoang. Hình như trước kia bừng là kho hàng lớn.

Dựa theo địa chỉ trên đơn ủy thác thì chắc chắn không sai rồi, nhưng nơi này rất kì lạ. Không có tàn dư của chú lực, cũng không cảm nhận được bất cứ thứ gì khác. Thật sự có chú linh ở đây à?

Kaisa quyết định ôm cây đợi thỏ. Năng lực của cô đã đủ để Lý Sơn yên tâm cho cô làm nhiệm vụ một mình. Không thể không cảm thán rằng nghề này tuy nói nguy hiểm thì nguy hiểm nhưng số tiền kiếm được lại gấp bội lần làm việc ở văn phòng. 

Nếu tính theo mức sống trước kia khi còn ở một mình thì làm một hai nhiệm vụ đủ để cô sống lười biếng cả nửa năm. Đúng là công việc càng nguy hiểm càng có nhiều tiền. Nghe Lý Sơn nói đối với các chú thuật sư chính thống, họ còn có được cả sự bảo trợ của chính phủ.

Nhưng mà được bảo trợ đồng nghĩa với bị kiểm soát, cô không thích điều này.

Đang mải suy nghĩ linh tinh thì trên trời bỗng mở ra một lớp màn nhanh chóng bao phủ trọn khu vực nhà kho cũ. Kaisa biết thứ này, Gojo từng nói đây là một loại kết giới thường được chú thuật sư dùng để ngăn cách người thường hoặc che mắt người thường khi họ làm nhiệm vụ.

Tuy nhiên còn tùy vào trường hợp mà người sử dụng “màn” sẽ đặt ra các điều kiện khác nhau.

Kaisa nghĩ thầm, nếu nhiệm vụ chỗ này đã có người nhận thì cô chuồn lẹ thôi. Nghĩ vậy cô tung người nhảy từ đỉnh nóc nhà cao tầng xuống, sử dụng linh lực như một sợi dây an toàn ném nó cuốn vào một điểm cố định, tiếp đất an toàn.

Nhưng không khí ở dưới đất bắt đầu trở nên không đúng lắm, ban nãy ở trên tầng cao cô không nhìn kĩ, bây giờ mới thấy hình như tất cả các chú lực đều là là bán trong sàn của các tòa nhà, không tràn ra bên ngoài dù chỉ một chút.

Hèn gì bên ngoài trông sạch sẽ lạ thường.

Mặt đất bắt đầu truyền đến từng trận rung động, có thứ gì đó to lớn khổng lồ đang ầm ầm di chuyển.

“Người bên kia mau tránh ra!” Một giọng nữ hét lên, Kaisa vừa mới quay đầu đã bị một thứ mềm mềm ấm ấm to bự ôm trọn, không cảm nhận được ác ý nên cô không phản kháng.

Gấu Trúc! Biết nói! Kaisa sẽ kêu lên trong lòng.

Gấu trúc đem cô để xuống bên cạnh cô gái vừa la lên ban nãy. Nơi cô vừa đứng bị một cái đuôi dài quét qua để lại một đường nứt dài, đòn tấn công quả thực rất mạnh. Nhưng cô vẫn chưa thấy nguyền hồn đâu cả, giống như chỉ ra đoàn sau đó biến mất.

“Có sao không?” Cô gái kia hỏi. Kaisa chỉ lắc đầu.

Gấu trúc, đồng phục, cúc áo lốc xoáy. Đây chắc chắn là học sinh của trường cao chuyên chú thuật sư! Hơn nữa còn là học sinh của Gojo!

Ái chà, lần đầu gặp mặt nên nói gì đây nhỉ? Nghe Gojo để về các học sinh của anh ấy nhiều, Kaisa chỉ muốn gặp mặt để cảm ơn mọi người đã phải chịu đựng anh trong một thời gian dài.

“Không hiểu sao nơi này còn có người vào nữa. Nguyền hồn lần này không thể lơ là được. Inumaki, cậu sẽ bảo vệ người này được chứ!”

“Shake!” - Được.

“Bên kia ổn không?” Maki quay sang gấu trúc hỏi.

Panda: “Yuuta đang dụ nó ra.”

“Sức tấn công của nó rất lớn… Đến rồi!” Maki đột nhiên kêu lớn, cô rút vũ khí của minh ra cùng gấu trúc lao lên trên, chỉ còn Toge đứng chắn trước người Kaisa.

Tòa nhà phía trước đổ sụp lộ ra nguyền hồn to lớn, nó giống như con thằn lằn khổng lồ được cấu thành từ bóng tối, ba cái đuôi dài không ngừng ngoe nguẩy, phần đầu dị dạng như dòng cá vây chân lưng gù với những chiếc răng dài lởm chởm.

Nó liên tục quất đuôi đánh sập những cấu trúc nơi nó đi qua, xem tình hình thì chắc chắn là do bị chọc điên lên rồi.

Maki vung chú cụ chém đứt một đuôi của nó càng khiến nguyền hồn trở nên điên khùng hơn, dường như con nguyền hồn này đã quá sức của đám học sinh, ngay cả Inumaki cũng phải bỏ vị trí đi trợ giúp hai người bạn của mình.

Khi ba đứa trẻ nghĩ mình sắp khống chế được nguyền hồn to lớn, nó bỗng gào thét inh ỏi há to mồm, bên trong tập hợp lượng lớn chất độc ăn mòn phun ra ngoài. Dich ăn mòn và khí độc bốc lên khiến mọi chuyện trở nên khó khăn hơn.

“Maki, cậu ổn không?”  Yuuta lo lắng nhìn cánh tay của cô đang chảy máu vì bị ăn mòn.

Lúc Inumaki sắp bị nguyền hồn nuốt chửng, đứa học trò thứ tư cuối cùng cũng xuất hiện một kiếm cắt đứt lưỡi của nguyền hồn cứu bạn mình.

Con nguyền hồn rống lên thống thiết, nó phát điên hơn, lượng chú lực nồng đặc hơn cả lúc nãy. Dường như nó sắp phun ra một trận mưa chất độc ăn mòn nữa vậy.

“Chết tiệt, lớp da của thứ này cứng quá.” Maki không chú ý đến vết thương nói: “Yuuta, Panda, hai cậu vòng ra phía bên kia chúng ta cùng lúc tấn công nó.”

“Inumaki, cậu ráng giữ chân nó.”

“Ừ được!”

Ở phía bên Kaisa, vì khói bụi mà tầm nhìn trở nên hạn hẹp. Ngoại trừ con nguyền hồn khổng lồ, cô chỉ thấy sơ bộ bóng dáng các học sinh vụt qua.

Đợi đến khi một cơn gió lớn quét qua đổi hướng của đám bụi cô mới nhìn thấy rõ cục diện, đón chờ cô là một trận bàng hoàng.

Đám học trò còn đang cắn răng, Yuuta gần như đã chuẩn bị để gọi Rika ra thì một mũi tên lớn xé gió lao đến, nó xuyên qua đầu nguyền hồn, phá tan cuống họng găm thẳng vào mặt đất. Một giây tĩnh lặng, thân hình đồ sộ của nó bổ nhào ra đất từ từ tan biến.

Maki là người phản ứng nhanh nhất, cô quay về hướng mũi tên bắn ra. Phát hiện người cứu viện không ai khác chính là cô gái ban nãy mình cứu. Lập tức trở nên đề phòng, cô rụt người lại nắm chắc chú cụ trong tay. Nếu đây là nguyền rủa sư, bọn họ chắc chắn đánh không lại. Chỉ một đòn đã có thể giết được nguyền hồn cận cấp một đó...

Kaisa vẫn còn đang trong tư thế bắn cung, cô hạ hai tay xuống từng bước đi lại phía này trong lòng ngập tràn bất ngờ.

“Yuuta…? Là em đúng không?”

“Chị Kaisa? Sao chị lại ở đây???” Đến lượt Yuuta kinh ngạc, thậm chí cậu làm rơi luôn cả thanh kiếm chạy lại đứng bên cạnh Kaisa, cô không kiêng dè dang tay ôm Yuuta vào lòng.

Maki, Inumaki và Panda trố mắt nhìn nhau chờ diễn biến kế tiếp.

Kaisa tuy nghe Gojo kể nhiều về các học sinh, cũng từng nghe qua cái tên Yuuta nhưng cô chỉ cho đó là trùng tên không để ý nhiều, ai ngờ được đấy lại là đứa em hàng xóm mãi mình chưa có cơ hội gặp mặt.

“Cám ơn chị.” Maki nói sau khi Kaisa dùng linh lực trị thương cho mọi người.

“Chị không ngờ em lại trở thành chú thuật sư.” Kaisa cảm thán xoa đầu Yuuta, cậu ngại ngùng đỏ mặt.

Yuuta: “Em cũng không biết chị có thể thanh tẩy được nguyền hồn, em tưởng chị làm nhân viên văn phòng…”

“Đúng lý là vậy, chị mới đổi nghề được vài tháng thôi.”

Nhìn dáng vẻ của đứa em mà mình thân như ruột thịt, Kaisa vui mừng hẳn lên. Tuy rằng trông cậu vẫn rụt rè nhút nhát nhưng so với trạng thái trước đây Yuuta đã trở nên có tinh thần hơn rất nhiều. Chắc chắn là do được đổi môi trường và được sự giúp đỡ của bạn bè.

Nghĩ thế cô quay sang cảm ơn các bạn của Yuuta, mọi người đều tỏ vẻ đó là chuyện nên làm.

Maki bỗng giơ tay chen vào một chút: “Xin hỏi… người yêu của chị tên là Gojo Satoru đúng không…?”

“Cái gì cơ!” x2 Yuuta, Panda.

“Shake!!!???”

Maki: “Mọi người không nhớ sao, cái người ở trong ảnh màn hình của thầy ấy đấy.”

“Cái gì cơ!” x2 Yuuta, Panda.

“Shake!!!???”

Maki: “Thôi cái kiểu bất ngờ ấy đi và tập chung vào câu hỏi!!!”

Panda: “Ừ đúng là trông giống giống…”

“Tsuna Tsuna…” - Ôi trời thật luôn!

Yuuta: !!! - Hoàn toàn không biết gì.

Đôi diện bốn cặp mắt lăm lăm nhìn vào mình, Kaisa đương nhiên sẽ thỏa mãn lòng hiếu kỳ của những đứa trẻ huống chi cô cũng không nghĩ giấu diếm Yuuta.

Cô chưa kịp trả lời, một cái đầu trắng bông xù đã chen vô giữa làm mọi người giật mình bật ra xa.

“Xin chào!!! Là thầy Gojo đáng mến của các em đây!!!”

“Thầy đừng có xuất hiện đột ngột như thế chứ!!!” Maki kêu lên.

Giống như đã sớm quen Kaisa chỉ cười trừ chờ đợi phần kế tiếp. Quả nhiên hai giây sau Gojo quay sang ôm cô một cái đầy cõi lòng, làm trò trước mặt đám học sinh cọ trái cọ phải. Hết sức tự nhiên mà gỡ tay cô đang nắm tay Yuuta ra.

“Mấy đứa thật là, sao lại bắt bạn gái nhỏ của thầy giải quyết nhiệm vụ thay mấy đứa chứ.”

Maki chống hông, không ngại vạch trần tội của ông thầy giáo thất trách: “Nếu không phải giữa chừng thầy bỏ đi mất thì tụi em đâu có khổ sở thế này! Thầy còn muốn đổ tội.”

Gojo: “Hửm, không phải do thầy tin tưởng mấy đứa hay sao?”

Toge: “Okaka.” Nói dối!

Panda: “Do thầy lười biếng!”

Maki: “Hừ!”
Yuuta: “Ha ha…”

“Kaisa, em xem kìa các học sinh đáng yêu ai cũng rất quý anh nha.”

Không biết ngượng mồm! x5

Hành động thân mật của Gojo cũng đã thay cho câu trả lời. Maki mà đám học trò luôn phỏng đoán không biết dạng người nào có thể trở thành một cặp với ông thầy bất trị. Hẳn là cũng không bình thường hay yêu ma quỷ quái ở đâu đó lộn về.

Hôm nay gặp được Kaisa suy nghĩ đầu tiên trong đầu mọi người là cô bị lão thầy xấu xa lừa! Chắc chắn! Không thể có chuyện một cô gái hiền lành tử tế như vậy lại ngã vào vòng tay của gã ma quỷ này.

Ngay cả Yuuta cũng hơi nghi ngờ về nhân phẩm thầy mình, cậu kéo Kaisa qua một bên lo lắng hỏi nhỏ:

“Chị có chắc là thầy ấy ổn và bình thường không vậy?”

“Yuuta~ sao em lại có thể nghi ngờ thầy được chứ. Thầy là người bạn trai siêu siêu siêu tốt đó nha.” Gojo ẩn hiện như bóng ma, anh xoa đầu cậu học trò nhỏ đầy yêu thương, mỗi cái xoa nặng tựa ngàn cân.

“Nhưng mà biểu hiện lần này của mọi người hơi kém, phải về nâng cao rèn luyện thêm.” Gojo cười như hoa nở, đám học trò lẳng lặng đổ mồ hôi.

Bởi vì chắc chắn bọn họ sẽ-bị-hành-cho-ra-bã!!!! Cứu!!!!

Số phận đã an bài, các đồng chí thỉnh cố gắng sống qua ải khổ.

Gojo khẽ thở dài trong lòng. Thật là thất trách, anh không muốn cô bị mọi người biết đến sớm như thế cho dù anh cũng muốn đem cô khoe với cả thế giới.

Nhưng mà sự đã rồi, không cần thiết phải giấu nữa. Bắt đầu khoe thôi ~

Tuy nói như vậy nhưng thật ra là bởi hiện tại cô đã có đủ lực chiến đấu, anh cùng Lý Sơn đã có dự tính đem cô vào trong cao chuyên chú thuật sư để luyện tập đối chiến với các học trò của mình, đồng thời cao chuyên cũng là nơi an toàn vì có kết giới bảo vệ.

Bất ngờ nhất là anh không biết cô lại quen biết Yuuta từ trước, xem ra có nhiều cái để hỏi cô lắm đây.

.
.
.
.
.
₍₍ ◝( ゚∀ ゚ )◟ ⁾⁾

Tác giả: Vẫn là thứ sức mạnh đặt tên chương không liên quan nội dung truyện.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info