ZingTruyen.Info

• JaeYong • Người Yêu Cũ Đấm Người Yêu Mới

5. Anh người yêu cũ muốn làm bà tiên

essoircsen957


"Mùa này không có áo đẹp, Comme des là nó hợp lý nhất vì nó không cầu kì.."

Taeyong lướt ngang một trang mua sắm trực tuyến, Lee Haechan đi ngang ồm ồm phẩy tay:

"Phiền phức, cứ như em có phải khỏe hơn không?"

Taeyong trề môi:

"Em thì hay rồi, em càng cởi càng tốt. Jung Jaehyun không như thế được. Hay là mua áo của Son of a tailor?"

Haechan nói:

"Xấu."

Taeyong ở chung nhà với Haechan, hai người còn chung họ, nghe ra ai cũng tưởng là anh em ruột. Nhưng không phải, Taeyong gặp Haechan trong một buổi chụp ảnh thời trang của tạp chí đàn ông, cùng lúc cậu làm ầm lên vì bạn chung nhà cũ đùng đùng chuyển ra mà không báo trước. Haechan đi ngang qua buông một câu "cho em ở với", từ ngày đó đến hôm nay cũng đã năm năm trời.

Vết thương trên trán Taeyong không hề cho anh cơ hội gặp lại Jaehyun . Mấy mũi chỉ khâu, không biết Jaehyun khâu kiểu gì mà gần như không để lại sẹo. Jaehyun gửi sang một hộp thuốc bôi chống sẹo, Taeyong nhận rồi nghĩ rằng nên mua tặng cậu thứ gì đáp lễ, mà Taeyong cuối cùng cũng chỉ nghĩ được đến áo quần.

Tìm một buổi trời không ra được cái áo thun trắng nào hợp lý, Taeyong quên cả đặt bữa trưa. Haechan đi tập về không thấy đồ ăn đầu, cậu nổi khùng tự mình đặt món rồi gắt gỏng:

"Thì anh gọi điện cho anh ấy, hỏi xem thiếu cái gì, không phải tốt hơn à?"

Taeyong tin chắc trăm phần rằng Jaehyun sẽ không thiếu thứ áo quần gì để anh phải mua, mà thậm chí nếu cậu có thiếu thì địa điểm mua sắm đáng tin cậy nhất của cậu sẽ là bãi đất trống bên ngoài bệnh viện. Nhưng lâu lắm không được nghe giọng người yêu cũ, Taeyong vừa lầm bầm mắng Haechan vô lý vừa hớn hở gọi điện cho cậu. Âm báo đổ ba lần thì Jaehyun đã nhấc máy, tiếng anh rải rác từng từ:

"Em nghe đây, có chuyện gì không?"

Taeyong nói:

"Anh định mua quần áo, em có đang thiếu gì không?"

Jaehyun thở dài một tiếng thật to, anh đáp:

"Em trực hai ngày không ngủ, vừa ngủ được ba mươi phút thì anh gọi em chỉ để hỏi anh thiếu áo quần gì không?"

Taeyong im lặng, Jaehyun cũng im lặng theo. Vài mươi giây sau, Jaehyun nói hồn nhiên:

"Em thiếu một tá boxer, anh mua được không?"

Taeyong nhăn mặt, Jaehyun lại nói:

"Không cần lại mua Calvin Klein cho em đâu. Còn nữa, giúp em một bộ hợp đi xem mắt."

Taeyong rú lên:

"Em lại xem mắt? Còn bác sĩ Kim Seohyun?"

Jaehyun nói: "Chia tay rồi. Bộ nào đừng khoa trương quá, sang tuần em mặc đi hội thảo y khoa."

Taeyong ngay lập tức tuôn ra một bộ trang phục đã vẽ sẵn trong đầu:

"Quần tây màu nâu mạt gỗ, áo sơ mi trắng, giày oxford nâu, brooch của Gucci, cà vạt màu cam đất. Cam đất nổi bật quá, màu của năm nay lại là màu xanh... Nhưng anh thích em mặc đồ màu nâu cam, nhìn giống như uống trà cam quế... Không dùng brooch của Gucci nữa, anh có quen một người chế tác đồ trang sức, hay là thử đặt làm một mẩu quế xem sao..."

Jaehyun lim dim mắt nghe Taeyong bàn luận về những thứ cậu còn không hiểu được phân nửa ý nghĩa, đến khi Taeyong kết luận được rằng ghim cài áo của Gucci đẹp hơn đồ của người nào đó, Jaehyun khẽ nói:

"Thấy chưa."

Taeyong hỏi:

"Thấy gì?"

Jaehyun nói: "Tháng trước đòi em quay lại, tháng này hớn hở lên đồ cho em đi xem mắt. Anh cơ bản là thấy có lỗi thôi, nhưng mặc áo adidos là lỗi của em mà. Lần sau đừng nông nổi nói chuyện quay lại như thế, lỡ em tin là thật, em vui rồi sau đó em lại buồn."

Taeyong há miệng muốn nói, Jaehyun buông điện thoại xuống gối, anh nói:

"Anh vẫn đang phân vân ghim cài áo nào đẹp đúng không? Lấy cái đắt hơn đi. Nhớ mua boxer." Nói xong, Jaehyun quay mặt vào tường ngủ tiếp.

Dù bản thân có nhiều thiếu sót, Jaehyun hiếm khi xem mắt thất bại. Điều này nhờ vào hội những người mai mối cho Jaehyun , những cô gái chàng trai mà hiệp hội lựa chọn luôn phù hợp với cậu. Taeyong là một ngoại lệ rõ ràng, nhưng định mệnh cũng xui khiến cho cậu với anh hẹn hò được nửa năm mới ai đi đường nấy. Sau ngày xem mắt trong tháng một năm đó, Jaehyun rút ra một kinh nghiệm sâu sắc rằng việc xem mắt là một quy trình khép kín, trong đó chỉ nên có ba đến bốn người: hai người mai mối và hai người được mai mối. Còn nếu chịu khó nhét thêm một người nào nữa vào quy trình đó, mà người này lại có thân phận đặc biệt như là người yêu cũ, kết quả của buổi xem mắt sẽ chỉ có hai từ tan hoang.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info