ZingTruyen.Info

• JaeYong • Người Yêu Cũ Đấm Người Yêu Mới

17. Anh người yêu cũ dạy làm giàu

essoircsen957


Điều ai cũng biết cuối cùng đã xảy ra. Lee Taeyong chính thức bị cảm lạnh giữa mùa hè ba mươi chín độ.

Phản ứng của mỗi người với sự kiện bất thường này một kiểu. Lee Haechan chê Taeyong đề kháng yếu, tranh thủ giới thiệu cho anh thêm một gói tập gym. Kim Jungwoo hoảng hốt lên, hết nghỉ việc tại quán gân bò để ở nhà nấu bảy bảy bốn chín nồi cháo đủ loại đến tha lỗi những hành hẹ lá chanh về cho Taeyong giải cảm.

Jung Jaehyun chắp tay lên trời rưng rưng cầu nguyện, trước khi đi làm ghé vào phòng của Taeyong, thương mến vuốt mái tóc bẹp chẹp vì mồ hôi của anh, dịu dàng thì thầm rằng em van anh, lần này đừng mò đến phòng cấp cứu nữa, ba lần trong bốn tháng là đủ cho em mang tiếng đến muôn đời rồi. Taeyong rên hừ hừ trên giường, ngáp ngáp miệng sai Kim Jungwoo đi bắt Jung Jaehyun về nấu cháo. Jungwoo ngán ngẩm lắc đầu, Jaehyun đi ra khỏi nhà mà tiếng cười vẫn còn vang vọng cả một quãng xa.

Taeyong nghỉ ở nhà nhiều ngày, Jungwoo lúc đó mới nhận ra rằng thì ra ông anh cùng nhà với mình không phải chỉ có mua sắm ăn chơi. Taeyong dùng một lúc hai chiếc máy tính xách tay, chiếc màu bạc mỏng làm việc của tạp chí thời trang, chiếc màu đen lớn quản lí một loạt blog cho đến trang cá nhân của nghệ sĩ. Taeyong ốm đến bạc cả người, thế nhưng chỉ cần điện thoại sáng lên một dòng thông báo, anh lại vừa rên vừa bò sang tủ sách cạnh giường ngủ, nắm lấy con chuột máy tính huơ loạn lên trên những thông cáo báo chí và cả phần mềm chỉnh sửa cho hình ảnh đẹp hơn.

Jungwoo buột miệng nói rằng em tưởng anh sống thoải mái thế nào, Taeyong bĩu môi lắc đầu:

"Anh của chú đi đào kim cương kiếm tiền mua đồ hiệu chắc? Có muốn giàu không? Ngồi xuống đây anh chỉ cho."

Lớp học làm giàu của giảng viên Lee Taeyong làm cho Jung Jaehyun cười đến tận vài năm sau.

Jaehyun về nhà sớm hơn thường lệ, đúng lúc Jungwoo đang ngồi ngay ngắn trước chiếc bảng trắng được lấy ra từ phòng sách. Jaehyun biết anh người yêu cũ thích đùa dai nên chỉ đứng ngoài cửa, im lặng xem thử Taeyong lừa Jungwoo ra sao. Taeyong cầm cây bút viết bảng lên, xoay cây bút trong tay trông cũng rất gì và này nọ.

"Từ trước đến nay, có việc gì em rất muốn làm nhưng chưa làm được không?"

Jungwoo nghĩ ngợi một chút, Taeyong nói tiếp:

"Việc gì cần tiêu nhiều tiền ấy."

Jungwoo đáp:

"Em muốn đi du lịch một chuyến"

Ờ", Taeyong nói. "Đi đâu?"

Jungwoo nói:

"Em muốn đi Đài Bắc mùa đông."

Taeyong gật gù:

"Mùa đông đến Đài Bắc ngắm mưa chứ gì? Đưa tài khoản ngân hàng đây xem."

Jungwoo bấm bấm điện thoại, chìa màn hình ra cho Taeyong xem. Taeyong chậc lưỡi:

"Sinh viên mà cũng có tiền đấy chứ nhỉ? Trước giờ sống bằng mì tôm hay gì?"

Jungwoo khai thật là vừa đi dạy thêm vừa được gia đình chu cấp, Taeyong gật gù nói:

"Chừng này tiền là đủ rồi. Đặt tour ngay đi. Bạn anh làm hướng dẫn viên, anh tài trợ cho hai mươi phần trăm. Đi ngay đi đừng chần chừ nữa."

Taeyong viết phăng phăng lên bảng mấy dòng:

Biến đổi khí hậu

Ô nhiễm môi trường

Sự cố bất ngờ

Cậu viết thêm một dòng chữ in lớn tướng:

"LÍ DO NÊN ĐI ĐÀI BẮC NGAY"

Taeyong phân tích cặn kẽ rằng có thể mùa đông hai năm tới, Đài Bắc sẽ không còn mưa để ngắm. Cũng có thể bây giờ nhìn Đài Bắc tốt tươi xanh mát, mùa hè năm sau bụi mịn từ Bắc Kinh sẽ hoành hành từng tán cây ngọn cỏ, hoặc Jungwoo bỗng nhiên lấy vợ sinh con, không còn khả năng một mình vác ba lô đi đến nơi cậu đã mơ suốt vài năm nữa. Jungwoo nghe xuôi tại đến nỗi gật đầu như băm chả, Taeyong dùng trình độ chốt sale của con nghiện hàng hiệu bảy tám năm qua, ngay lập tức làm bay hơn một nửa số tiền trong tài khoản mà Jungwoo ngày nào cũng ru rú giấu trong lưng quần.

Jaehyun đứng tựa cột nhà ôm miệng cười. Về khoản bóc lột tiền bạc của các em nhỏ ngây thơ, Lee Taeyong không khác gì mấy công ty đa cấp. Jungwoo bị cuốn theo lời Taeyong nói, đến khi ngân hàng gõ cửa bằng một tin nhắn trừ tiền trên điện thoại, Jungwoo mới bắt đầu tỉnh ra.

Vẻ mặt Jungwoo biến đổi rất nhanh, Jaehyun nhìn không sót bất cứ biểu cảm nào. Taeyong xoay xoay cây bút lông, vô tư nhìn Jungwoo dần dần méo miệng.

"Anh ơi..."

Taeyong lắc ngón tay:

"Không rút lại. Đi cho biết đó biết đây, ở nhà trồng cây mãi thì vòng đời ngắn như vòng đời giá đỗ mất."

Jungwoo nói:

"Anh bảo dạy em cách kiếm tiền cơ mà..."

Taeyong nhổm dậy với một tờ khăn giấy. Anh lau đến đỏ bừng hai lỗ mũi, sau đó còn dai ngón tay trỏ vào để gãi ngứa, hắn xì một cái, ho mấy tiếng liền rồi mới quay lại với bảng trắng mực xanh. Taeyong xoá bảng, hằng giọng một tiếng rất to.

"Anh mày không có thời gian làm chuyện thừa thãi đâu. Nào, dạy cách kiếm tiền. Bước một", Taeyong xoay người viết lên bảng, miệng đọc theo rề rà. "Tiêu... cho... hết... tiền."

Kim Jungwoo ngơ ngác nhìn mấy con chữ xiêu vẹo trên bảng, Taeyong tâm huyết chỉ vào đó:

"Đem tiền đi du lịch, phải dùng tiền mua hết tất cả mọi tiện nghi có thể, để cảm nhận việc rải tiền ra nằm thì êm lưng như thế nào. Sau đó trở về tự khắc sẽ muốn nhiều hơn, rồi làm nhiều hơn."

Taeyong còn lấy ví dụ về đồ hiệu, về món ngon, về nội thất trong nhà, nhưng dường như tất cả mọi thứ đều không thể che lấp đi cái tin nhắn trừ tiền tiết kiệm của Jungwoo. Jungwoo thẫn thờ ngồi nhìn trân trân vào bảng, Taeyong chốt hạ:

"Quyết định vậy đi. Nếu như tài khoản của mày có một con số an toàn, mày sẽ không có động lực làm việc. Phải nghèo mới có tiền được, hiểu không?"

Jungwoo gật đầu chán ngắt như đang đuổi ruồi, cậu nói:

"Nhưng em là giáo viên, cố gắng gấp bốn thì lượng cũng không lên gấp đôi được."

Taeyong trợn mắt:

"Sao không? Mày sẽ cố gắng giỏi hơn để được dạy ở trường trả lương cao hơn, sau đó lại cố gắng học tiếng nước ngoài để vào trường quốc tế. Hoặc là cố gắng làm thêm ở quán gân bò, sau đó yêu rồi cưới Jung Jaehyun, thế là tài khoản mày tự động có thêm một đống tiền."

Jungwoo đỏ mặt kêu lên:

"Cái đó anh đi mà cố!"

Taeyong bĩu môi lắc đầu:

"Anh thì cần gì cố?"

Lee Jaehyun nhướn mày, khoé môi vừa nhếch lên được nửa đường thì Taeyong đã nói:

"Anh còn mua hàng hiệu cho Jung Jaehyun nữa đấy, hết cả một đống tiền. Jung Jaehyun có phải nuôi anh ngày nào đâu?"

Trong đầu Jaehyun lẳng lặng biến một cái hoá đơn. Người ta thường bảo tiền cúng vào chuyện yêu đương thì không nên tính toán, nhưng thậm chí khi yêu đương với Taeyong, Jaehyun cũng không tốn nhiều tiền bằng lúc chia tay rồi anh năm lần bảy lượt xuất hiện ở viện. Nào là phí điều trị vết thương do đánh nhau trong giờ làm việc, phí nằm phòng VIP của cô bạn gái ngán hạt dẻ chê cua. Cô bạn gái chê ăn cua nảy ra thêm một tuần nằm viện của Taeyong, với hoá đơn dài dằng dặc từ chi phí cấp cứu, tiền phòng, tiền ăn, cả tiền mua bánh bao chay ở ngoài bãi đất trống. Chừng đó thứ, cộng với việc anh ở nhà cậu ngày ăn cơm ba bữa quần áo thơm phức phẳng phiu, Taeyong lại dám nói là không nuôi được một ngày?

Cái tính sĩ diện của Lee Taeyong xem ra chỉ có tăng mà không có giảm. Jaehyun đem móng tay vạch từng vạch trên cột nhà một, mỗi vạch được tính như một lần cậu chi tiền cho Taeyong. Đến vạch thứ tám, Jaehyun nghiến đậm hơn một chút vì nghĩ đến chi phí tiêm một đống thuốc kháng Histamine và rửa ruột cho Taeyong, Kim Jungwoo bỗng nhiên tỉnh táo hẳn ra, nghi ngờ nói:

"Hai người trước là bác sĩ với bệnh nhân, sau là chủ nhà với người thuê nhà, anh mua hàng hiệu cho bác sĩ Jung không phải quá khoa trương rồi ạ?"

Taeyong ho ầm ĩ, không biết là thật sự ngứa họng hay chỉ là quá bất ngờ vì Jungwoo đã thông minh lên. Anh hằng giọng rồi vuốt ngực, sau đó nói:

"À thì... Hôm mà anh... Ờ... Anh... Nhập viện, anh bị... Ờm... Ngộ độc thức ăn. Jung Jaehyun đang mặc cái áo Saint Laurent, anh nôn bẩn cái áo đó, sau đó anh có lỗi quá nên đi mua bù một cái..."

Jaehyun nghiến răng trèo trẹo, lại còn ăn cướp câu chuyện sự tích áo Adidos, cái áo mà Taeyong cứ nhìn là cười khẩy ra để lấp liếm cho mình?

Jungwoo quyết tâm tỉnh táo lần thứ hai, cậu nhíu mày:

"Rồi anh mua áo gì?"

Taeyong nói gọn lỏn:

"Prada."

Phốc một tiếng, Jungwoo nhanh chóng che miệng cười trộm. Taeyong cảnh giác hỏi:

"Cười gì?"

Jungwoo xua tay:

"Không có gì ạ"

Taeyong nói:

"Đừng có dở dở ương ương như con gái thế, có gì thì nói thẳng ra đi."

Vài giây sau, Taeyong ước rằng anh chưa bao giờ đòi Kim Jungwoo phải khai báo bất cứ điều vì về nguồn gốc nụ cười bí ẩn như Mona Lisa đó. Jungwoo với tay cầm lấy cốc nước cam mà Taeyong đã uống cạn, cậu vừa đi lùi về bếp vừa nói:

"Em không biết là Prada có kết hợp với Adidas để làm một dòng sản phẩm mới."

Taeyong gắng gượng hỏi tiếp:

"Là sao?"

Jungwoo đáp:

"Cái áo... ạ. Bác sĩ Jung có cho em một chiếc, bảo là bệnh nhân nôn bẩn áo nên mua lại tặng cho... Anh uống thêm nước cam không? Tối nay anh muốn ăn gà chiên hay ăn thịt bò? Em... Ờ... Đi ra cửa hàng tiện lợi mua ít đồ, anh có mua gì không?"

Jungwoo tế nhị lảm nhảm hỏi hết câu này đến câu khác trước mặt ông anh cùng nhà đã đỏ mặt đến tận vành tai. Taeyong mân mê cây bút dạ trong tay, cậu yếu ớt nói:

"Ăn... miến"

Jungwoo lật đật lên mạng tìm công thức, sắc mặt Taeyong dần dần chuyển sang tim tím hồng hồng. Jaehyun gắng lắm mới không phá ra cười trước cửa. Gậy ông đập lưng ông sớm quá, thà là nói rằng mua cho người yêu cũ thì không những không quê mà còn được tiếng, Lee công từ ngày đêm bán mình vì đồ hiệu lại có lúc trải nghiệm cảm giác chết đứng vì cái áo Adidos như Jaehyun ngày nào.

Jungwoo xách cái túi bảo vệ môi trường ra cửa, Jaehyun đưa tay lên môi ra hiệu cho cậu im lặng. Jungwoo đi rồi, Taeyong ở trong nhà cũng tự giác dọn dẹp cái bảng trắng, anh vừa kéo vừa sụt sịt hít mũi, sau đó trở ra sofa dang chân dang tay, ngửa đầu lên trời, miệng là một tiếng là ngực nảy lên vì họ một cái.

Jaehyun tinh tế đợi hơn nửa tiếng mới vào nhà, tránh cho Taeyong phải xấu hổ hơn nữa. Thế nhưng không phải nói bỏ qua là bỏ, Jung Jaehyun lâu lâu vẫn có vài vụ ghim thù nhớ hận không thể bỏ qua. Đêm hôm đó, khi Taeyong và Jaehyun và Jungwoo mỗi người bưng một tô miến tràn trề thịt mà Jungwoo đã khổ công nấu nướng, chờ cho Taeyong húp một ngụm nước, loay hoay gắp một gắp lớn sợi miến, nhiệt tình hút vào, Jaehyun mỉm cười nói với cậu:

"Yong này, hình như anh còn nợ em thì phải."

Taeyong đưa ngón cái với Jungwoo, cậu gắp thêm một gắp nữa rồi đáp:

"Anh nợ cái gì đâu?"

Jaehyun cắn một miếng thịt bò mỏng tang ngọt lịm, nhẹ nhàng nói:

"Áo Prada ấy anh."

Sụt một tiếng, phụt một cái, sợi miến văng tung toé trên bàn ăn. Taeyong ho không ngớt, thanh niên Kim Jungwoo vì muốn bảo toàn khẩu vị nên nhanh chóng băng tô miến ra bàn phòng khách. Còn lại Jaehyun ngồi đối diện Taeyong, cậu bình tĩnh chuyền cho anh hộp khăn giấy, bản thân vẫn cầm đũa khơi từng sợi miến một.

Taeyong ngẩng đầu sau cơn ho, trên mặt cậu toòng teng một sợi miến bất ngờ chui ra từ đường mũi. Jaehyun thong thả đặt lên thìa vài sợi miến rồi đến một miếng thịt bò, một miếng ớt, một lát hành lá nhỏ, há miệng nuốt ngon lành.

"Lại còn nghe nói em không nuôi anh được ngày nào... Đã lỡ làm người ác rồi, thôi thì tháng này Yong trả tiền nhà cho em nha."

Taeyong lau vội mũi miệng, Jaehyun bồi thêm câu cuối:

"Em không lấy đắt đầu, bằng cái áo Prada thôi mà. Prada dấu nhân Adidas ấy."

Không cần bắc thang lên hỏi ông trời, tiền bỏ ra đầu tư cho thương vụ anh người yêu cũ, nhất định Jung Jaehyun phải đòi lại không sót một cắc nào, để còn tập trung đầu tư vào thương vụ anh người yêu mới

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info