ZingTruyen.Info

Into1 He Thong Thi Luyen

Chân trời đã tối đen, hành lang ngoài phòng bệnh sáng rực ánh đèn, Châu Kha Vũ lễ phép hỏi bác sĩ: "Bác sĩ, tình trạng Thẩm Lan Ký có tốt hơn chút nào không?"

"Không có gì khởi sắc." Bác sĩ dùng bút viết cái gì đó trong sổ tay, đầu cũng không ngẩng lên nói: "Cả ngày cứ ngồi ngơ ngác như vậy, nói chuyện với cậu ta, cậu ta cũng không để ý tới tôi, tình trạng thân thể đã tốt hơn, xem ra về mặt tinh thần có vấn đề rất lớn... Để tránh trì hoãn thời gian điều trị tôi khuyên gia đình nên đưa cậu ta đến bệnh viện tâm thần càng sớm càng tốt, sẽ được kiểm tra và điều trị chuyên nghiệp hơn."

Lời này vừa dứt, Doãn Hạo Vũ nhìn thoáng qua Châu Kha Vũ bên cạnh, tựa hồ đang quan sát, phỏng đoán suy nghĩ của anh.

Châu Kha Vũ khách khí gật đầu nói: "Cám ơn bác sĩ, chúng tôi tạm thời không nghĩ đến chuyện chuyển viện."

Bác sĩ thấy họ bướng bỉnh cũng không thể nói thêm điều gì, suy nghĩ cẩn thận một lúc mới nói: "Thôi được, vậy cậu đi tìm bác sĩ điều trị chính của bệnh nhân nói chuyện đi, Mạnh chủ nhiệm, có lẽ ông ấy có thể đưa ra một số lời khuyên cho cậu."

"Được rồi, làm phiền ngài dẫn đường." Châu Kha Vũ nhẹ giọng nói.

"Rất gần, văn phòng của ông ấy nằm ở hành lang tầng dưới, bên tôi còn có việc bận!" Bác sĩ chỉ đường lung tung, sau đó vội vàng chạy đến phòng bệnh khác, anh ta có chút thiếu kiên nhẫn nói: "Các người tự đi đi!"

"Được, chúng tôi biết rồi..." Châu Kha Vũ thuận thế nhẹ nhàng kéo Doãn Hạo Vũ hướng về phía bác sĩ gật đầu đáp.

Thấy bác sĩ đi xa, Doãn Hạo Vũ mới ngẩng đầu lên hỏi: "Kha Vũ ca, chuyện Thẩm Lan Ký anh định làm thế nào?"

Châu Kha Vũ nhìn vào phòng bệnh một cái, Thẩm Lan Ký đang ôm chân ngồi trên giường bệnh ngẩn người, anh yên lặng đóng cửa phòng bệnh kéo Doãn Hạo Vũ nhanh chóng đi xuống dưới lầu, kiên định nói: "Bây giờ ở trong thế giới này đầy khủng hoảng, cho dù anh ta là điên thật hay điên giả cũng không thể để anh ta rời khỏi tầm mắt của chúng ta thêm một lần nữa. Nếu Viễn ca đã giao phó cho anh, anh phải bảo vệ sự an toàn của anh ta. Nơi này quá nguy hiểm, nói không chừng lúc nào đó lại xuất hiện một chuyện gì ngoài ý muốn, có thể an toàn mang người ra ngoài mới là quan trọng nhất! Bây giờ chúng ta chỉ cần đảm bảo rằng không có vấn đề gì nguy hiểm xảy ra với anh ta."

Doãn Hạo Vũ nghe vậy không nói gì, tuy rằng cậu không có trí nhớ, nhưng từ khoảng thời gian ở chung vừa qua vẫn có thể cảm giác được đám đồng đội này đều vô cùng có tình có nghĩa, khiến cậu bất tri bất giác hình thành tín nhiệm đối với bọn họ.

Cuối hành lang là văn phòng chủ nhiệm, Châu Kha Vũ giơ tay gõ cửa, cất tiếng hỏi: "Mạnh Chủ nhiệm, ông có ở đó không?"

Đợi hơn mười giây, bên trong vẫn yên tĩnh như trước.

"Mạnh chủ nhiệm? Mạnh chủ nhiệm!" Doãn Hạo Vũ cũng lớn tiếng gọi, nhưng sau khi gọi hai tiếng cậu liền thay đổi sắc mặt, cau mày nói: "Em cảm thấy, không thích hợp lắm..."

"Đi vào xem một chút!" Châu Kha Vũ một cước đá văng cánh cửa khép hờ, kéo Doãn Hạo Vũ xông vào.

Vừa vào cửa, một mùi máu tươi nồng nặc tràn vào mũi, Châu Kha Vũ và Doãn Hạo Vũ đều không hẹn mà cùng dừng bước, một thi thể nam không đầu nằm ngổn ngang trên vũng máu.

"Chuyện này xảy ra thế nào?" Doãn Hạo Vũ nhíu mày, kinh ngạc hỏi: "Đây là Mạnh chủ nhiệm sao?"

Tuy rằng trên người thi thể mặc áo blouse trắng, nhưng Châu Kha Vũ vẫn không dám đưa ra kết luận, anh lắc đầu trả lời: "Cái này không thể nhìn ra, cần phải khám nghiệm tử thi mới biết được."

Đột nhiên, Châu Kha Vũ cảm thấy cái chết này đặc biệt quen thuộc, anh bất giác nheo mắt lại, lẩm bẩm: "Đây là... Vụ án giết người liên hoàn thi thể nam không đầu?"

Doãn Hạo Vũ ngồi xổm xuống quan sát thi thể cẩn thận, cậu chống cằm nói: "Đây chính là vụ án giết người liên hoàn kia?"

"Bây giờ vẫn chưa thể xác định, nhưng rất có thể." Châu Kha Vũ hơi dừng lại, ngay sau đó kéo Doãn Hạo Vũ đứng lên, tốc độ nói cực nhanh: "Đi, chúng ta phải nhanh quay lại phòng bệnh của Lưu Vũ gọi Santa đến đây!"

Cùng lúc đó, Bá Viễn dẫn Trương Gia Nguyên và Lâm Mặc đến trước cánh cửa bị phong tỏa trên tầng thượng của tòa nhà giảng dạy cũ.

Khác với ban ngày, tòa nhà giảng dạy cũ vào ban đêm còn khủng bố hơn, khắp mọi nơi toát ra khí tức kỳ lạ và quỷ dị.

"Tại sao chúng ta lại ở đây vào ban đêm?" Lâm Mặc đau khổ ôm chặt Trương Gia Nguyên, cậu nằm sấp trên vai Trương Gia Nguyên, lạnh run ngẩng đầu hỏi.

Bá Viễn trấn an vỗ vỗ đầu Lâm Mặc, nhẹ giọng nói: "Đừng lo, có anh cùng Gia Nguyên ở đây còn không bảo vệ được an toàn cho em sao?"

"Mặc dù đúng là vậy, nhưng mà Viễn ca, anh nên nói cho bọn em biết anh muốn làm cái gì đi chứ?" Trương Gia Nguyên nghi hoặc khó hiểu.

Chạng vạng, cậu và Lâm Mặc đã bị Bá Viễn bí mật kéo ra khỏi bệnh viện, đi đâu cũng không nói, thẳng đến khi bọn họ lái xe vào trường mới biết Bá Viễn muốn đến tòa nhà giảng dạy cũ.

"Anh muốn vào trong xem, hai đứa ở bên ngoài chờ anh." Bá Viễn cạy mở ván gỗ bị đóng đinh, yên lặng ngửa đầu nhìn một hồi mới đẩy cánh cửa cũ kỹ ra một khe hở nhỏ.

Cơn gió âm lãnh từ khe cửa thổi vào, Lâm Mặc thấy thế vội vàng ngăn cản: "Trong này cực kỳ nguy hiểm, mười đại quái đàm hoàn toàn có thật, Bá Viễn đạo trưởng, anh thật sự nghĩ kỹ chưa?"

"Không được! Không thể để anh đi một mình, rất nguy hiểm!" Trương Gia Nguyên vội vàng ngăn Bá Viễn lại, một tay ấn ở cửa lớn tiếng ngăn cản.

"Nghe anh được không? Anh vào một mình còn có khả năng ra ngoài. Nếu hai đứa đi theo anh, anh không những không bảo vệ được hai đứa mà ngược lại còn tăng thêm nguy hiểm."

Bá Viễn quay đầu lại nhìn bọn họ, trong mắt tràn đầy kiên định cùng tự tin: "Chỉ cần lúc xảy ra chuyện ngoài ý muốn hai đứa nghe chỉ thị của anh là được rồi, tin anh đi, anh rất chuyên nghiệp!"

Mười phút sau, Bá Viễn sắc mặt tái nhợt từ ngoài cửa xông vào, "bịch" một tiếng ngã xuống đất, cả người đầy bụi bặm.

"Viễn ca!"

"Bá Viễn đạo trưởng, anh không sao chứ?"

Trương Gia Nguyên và Lâm Mặc trong lòng cả kinh, đồng thời chạy về phía Bá Viễn, vội vàng một trái một phải đỡ anh dậy.

"Không có việc gì." Sắc mặt Bá Viễn cực kỳ kém, anh cuống quít nói: "Hai đứa đóng cửa lại, nhanh lên!"

Trương Gia Nguyên và Lâm Mặc lập tức đứng dậy, hai người đồng loạt dùng sức đóng cửa lại, một khắc trước khi cửa đóng lại, Trương Gia Nguyên nhìn thấy trong bóng đêm một dải lụa nhẹ nhàng bay theo gió...

"Trên bồn nước treo đầy vải vàng và trắng vẽ toàn ký hiệu thần bí, thứ bị phong ấn trong này thực sự hung hăng, oán khí cực nặng, trực tiếp thay đổi phong thủy tòa nhà hình thành kết cấu địa sát. Nếu người bình thường bước vào nơi này sẽ hao hết khí lực, chết là chuyện không thể nghi ngờ!" Bá Viễn nghỉ một lát, nói chi tiết với hai người: "Lúc đầu đi vào anh còn chưa chú ý tới hung hiểm bên trong, sau đó nếu không phải anh kịp thời phản ứng lại, đêm nay sợ là không ra được... Bây giờ nó vẫn trong trạng thái bị phong ấn, xem xét dấu ấn trận pháp thì đây là do một cao nhân thực thi. Bất quá, phong ấn đã sắp mất đi hiệu lực, ngày nó thoát ra chính là lúc toàn thành đại loạn! Đến lúc đó trời giáng tai họa, dân bất liêu sanh!"

*Dân bất liêu sanh: Dân chúng lầm than, dân không thể sống được, cuộc sống bấp bênh...

"Cái gì?" Trương Gia Nguyên và Lâm Mặc nghe xong vẻ mặt mơ hồ, qua thật lâu, Trương Gia Nguyên không dám tin nói: "Sao nghe ảo diệu quá vậy? Thật không thể tin được!"

"Thì ra, đây mới là đại boss chân chính sao?" Lâm Mặc há to miệng hỏi.

Trương Gia Nguyên vội vàng hỏi: "Bá Viễn đạo trưởng, anh xem còn biện pháp phong ấn lần nữa không?"

"Vật này cực hung, anh nghĩ vị cao nhân kia khẳng định phải trả cái giá lớn mới có thể thành công phong ấn nó ba mươi năm, đạo hạnh của anh không đủ, áp không được..." Nghĩ đến vừa rồi thiếu chút nữa đem mạng quăng vào bên trong, Bá Viễn vô lực lắc đầu.

"Làm sao đây? Chúng ta cũng sẽ chết sao?" Lâm Mặc hoảng sợ hỏi.

"Không biết, nhưng bất kể có thế nào thì hiện tại chúng ta phải ngăn cản nó một lần nữa!" Bá Viễn ngước mắt lên, nhìn chằm chằm vào hai người bọn họ: "Anh nghĩ, đây hẳn là cánh cửa để chúng ta có thể qua màn."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info