ZingTruyen.Info

Identity V Jackxnaib Nhiem Thanh

A/N: Chuẩn bị tạm biệt Naib Kính Hoa, Rippa với Jack rồi (đm Rippa mày đi mẹ đi không tiễn ếeeee)

Mọi ngừi có thích Kính Hoa hông? Tui thích lám. Bình thường viết Nhĩm Thanh hay ETE tui sẽ có lí trí hơn, char nào cũng có đa diện, đa chiều, có xấu, có tốt. Còn viết Kính Hoa tui chỉ viết vậy thoi à :) Từ hồi Ảnh Giới tới h chưa đc chơi trò viết freestyle như thế này =))

==={}===

Một làng chài nhỏ, dân số cũng không mấy đông đúc. Cư dân ở đây đa phần là người già cùng trẻ con, họ sống tách biệt với thế giới, yên bình, lặng lẽ. Những người trưởng thành đã đi tới thành phố lớn tìm kiếm cơ hội tiến thân, ở đây chỉ còn lại những người không mấy tham vọng.

Đứa bé con mang đôi mắt màu trà, mặc áo khoác cùng màu, mũ trùm che đi một phần gương mặt lén lút từ xa nhìn lớp học trong làng. Cứ một lát, nó lại ngồi xuống, quẹt những gì nó học được lên nền cát, sau đó lại đứng lên ngóng cổ trông chờ. Nó không được phép đi học, người ta sợ trẻ con trong thôn sẽ bị ảnh hưởng xấu bởi Tà Nhãn Ký Chủ, nhưng thật ra những người già cũng không quá khắt khe với nó, đối với việc nó lén lút đứng từ xa chỉ mắt nhắm mắt mở mà cho qua.

Chiều ráng đỏ, đứa bé chạy về một căn lều rách, thắp sáng nến bằng ngón tay, sau đó lấy mớ giấy ố vàng giấu kĩ trong tủ ra, cầm mẩu than ghi lại.

"N...A...I...B, Naib!! Ahahaha, cuối cùng mình cũng viết được tên rồi!"

Chỉ đơn giản như vậy đã làm cho ngày của Naib trở nên vui vẻ. Nó quấn thêm một lớp khăn quàng to quá cỡ, đây là thứ bỏ đi nó lục được ở bãi rác, giặt qua vài lần liền dùng được, rồi chạy ra bãi biển. Hôm nay là sinh nhật nó, nó muốn chờ đến nửa đêm, đón sinh nhật cùng với biển. Naib ngẩng đầu, nhìn vách đá cao thật cao, chợt nhận ra một người đứng ngay bờ vách đá, dường như đang muốn nhảy xuống.

Jack đứng bên bờ vực, nhìn mặt biển cách xa thật xa, trong đầu trống rỗng. Hôm nay là ngày giỗ của Naib, ngày này mọi năm, gã sẽ đến đây, để lại một bó thạch thảo. Ngày hôm nay gã ở lại lâu hơn, cũng chẳng hiểu vì sao. Hắn cứ đứng ở đó, lải nhải linh tinh, dường như đang nói chuyện với Naib.

"Em có biết không, sao khi em ngã xuống biển, Tà Nhãn cũng phát nổ, đội thợ săn tiền thưởng đều bỏ mạng, Ripper cũng thành kẻ tàn tật cả đời. Tôi..." - gã đưa tay, nhìn một bên cánh tay băng trắng suốt nhiều năm của mình - "có lẽ trả giá cũng nhẹ quá rồi."

Sau ngày hôm đó, biển quả thật nổi bão, khiến cho làng chài bên dưới gặp hạn lớn. Hiện tại, nơi đó cũng chỉ có người già cùng trẻ con dám ở, chẳng còn ai dám đem vùng đất đó để dựng kế sinh nhai.

Naib trốn một bên, cố giấu hơi thở của mình, nhìn người đàn ông đứng bên vách đá. Người kia đang nói gì đó, nhưng âm thanh của gã đã bị gió biển tạt hết, nó không nghe thấy gì cả. Chợt, Naib nhìn thấy người kia bước về phía trước, chạm ngay đến bờ vực.

"A-anh trai!! Đừng nhảy!"

Nghe âm thanh non nớt kia, Jack giật mình, gã đến đây không phải lần đầu, nhưng đây là lần đầu tiên có ai đó gặp mặt gã. Jack nhìn thân ảnh bé con con trốn sau gốc cây lớn, mũ trùm che gần hết đi khuôn mặt, chợt cảm thấy điệu bộ này có chút quen mắt.

"Nhóc là ai?"

Gã bước về phía nhóc con, nương theo ánh trăng sáng nhìn gương mặt nó, nhưng chẳng thể thấy gì trừ chiếc cằm tinh xảo cùng đôi môi nhỏ đang hơi run lên vì gió lạnh. Nhìn thấy động tác của gã, thằng nhóc theo phản xạ lùi về phía sau, đưa tay ra hiệu cho gã đừng tới gần.

"Anh trai đừng tới đây."

"Tại sao?"

"E-em xấu xí lắm..."

Naib ngập ngừng, bịa đại ra một lí do. Nó không muốn cho người đàn ông biết chuyện Tà Nhãn, nhưng nó cũng không muốn gã đến gần mình. Người này cho nó cảm giác rất dễ chịu, nó không muốn gã nhìn nó bằng ánh mắt ghê tởm như cách tất cả mọi người nhìn nó.

Nhìn điệu bộ lúng túng của Naib, Jack cảm thấy đứa bé này có chút đáng yêu. Cũng không biết là con cái nhà ai, giờ này lại ở đây. Gã càng bước tới, thằng nhóc càng bước lùi.

"Nhà nhóc đâu?"

"A...e-em..."

"Ba mẹ của nhóc không quản nhóc sao?"

"Á...không phải..."

Bất chợt, vì lùi quá đà, Naib vấp chân vào một nhánh rễ cây, cả cơ thể mất thăng bằng ngã ngửa về phía sau. Jack giật mình, chạy đến nắm lấy tay nó, khi nhìn thấy gương mặt lộ ra vì mũ trùm bị rớt xuống, trái tim gã đã hẫng đi một nhịp.

Dưới ánh trăng bàng bạc, đôi mắt màu trà trong sáng thanh minh, đẹp như một bức họa trong truyền thuyết.

"Naib?"

Gương mặt này dù khác biệt với gương mặt của người trong quá khứ, đôi mắt kia lại chẳng thể nhầm lẫn chút nào. Jack ngẩn người, đứa trẻ này mang đôi mắt của Naib, lại xuất hiện ở nơi mà Naib đã từng...

"S-sao anh trai lại biết tên em?"

Sự sợ hãi vì tiếp xúc với người lạ bị thay bởi tò mò, Naib rõ ràng là không quen Jack, trong làng chài nhỏ, nếu như có một người đàn ông trưởng thành đẹp trai như gã, chắc chắn Naib sẽ biết.

"Tên của em là do ai đặt? Ba mẹ em đâu?"

Gương mặt nhỏ nhắn của Naib xoắn xuýt cả lại, nó không dám kể cho Jack rằng nó không có ba mẹ, nhưng nó không biết làm cách nào để nói dối. Sau một hồi quyết định, Naib hơi rụt cổ, thận trọng trả lời.

"Em không có ba mẹ. Khi em có kí ức, em đã 3 tuổi rồi, và điều duy nhất em biết chính là tên mình là Naib. Naib Subedar."

"Tà Nhãn Ký Chủ?"

Trong nháy mắt, mặt Naib trắng bệch, nó mở lớn mắt sợ hãi mà nhìn Jack, dường như đã thấy điều gì đáng sợ lắm. Vì một lí do nào đó, Jack đã biết nó là Tà Nhãn Ký Chủ, nhưng mà điều đó có nghĩa nếu như nó khẳng định, người đàn ông này sẽ ngay lập tức nhìn nó bằng ánh mắt ghê tởm. Không được, Naib không muốn thế.

"Không, không phải, không phải cái gì mà Tà Nhãn..."

Vừa lắc đầu nguẩy nguậy, Naib vừa lùi về phía sau, cánh tay nhỏ bị Jack siết lại đau điếng. Jack không muốn dọa sợ Naib, nhưng gã cần phải xác định sự thật này. Gã khó tin mà kéo tay Naib lại, giật khăn quàng ra khỏi cổ nó, kéo khóa áo khoác ngoài. Bên dưới lớp áo phông, ở vị trí trái tim đang lờ mờ ánh sáng màu đỏ tía.

"KHÔNG, KHÔNG PHẢI MÀ!!"

Naib hét lên, dùng hết sức bình sinh mà giãy dụa, muốn thoát ra khỏi kìm kẹp của người kia. Giọng nói vì hét quá to mà có chút lạc đi, cả gương mặt đều tái mét, khóe mắt đỏ quạch, nhưng tuyệt nhiên không khóc. Jack nhìn gương mặt bé nhỏ sợ hãi đến tột độ nhưng vẫn phải kìm nén, tim đau nhói. Người này, đến cả khi tái sinh cũng không dám khóc. Gã dùng lực, kéo Naib vào trong lồng ngực ấm áp của mình, tay còn lại xoa nhẹ lên tấm lưng nhỏ bé.

"Không sao, anh sẽ không làm hại em. Em là Tà Nhãn Ký Chủ cũng không sao, anh sẽ bảo vệ em, sẽ thương em, được chứ? Em có thể khóc, không cần phải kìm nén, trước mặt người yêu thương em, em có thể khóc."

Rõ ràng là tiếng người, thế nhưng Naib giống như nghe không hiểu, không ngừng la hét, cố gắng giãy ra. Jack ôm nó vào lòng, bất chấp bàn tay bé nhỏ đang đấm đá lung tung, không ngừng lặp đi lặp lại những lời kia. Sau một hồi, trong âm thanh la hét của Naib dường như mang theo run rẩy, Jack cúi đầu, nhìn những giọt nước mắt nhòe mi trên gương mặt nhỏ.

"K-không phải, hức, không phải mà..."

"Được rồi, anh nghe em, không phải Tà Nhãn Ký Chủ, em chỉ là Naib Subedar thôi. Cứ khóc đi, anh thương, được chứ?"

Naib thực sự bật khóc lớn tiếng, bởi lẽ nó là một đứa trẻ, điều này vốn dĩ nên là bình thường, nhưng đây là lần đầu tiên nó khóc. Không hiểu vì sao, từ khi nó còn bé xíu, nó đã luôn ghi tạc rằng mình không được phép khóc nếu như không phải trước mặt người yêu thương mình. Naib chưa tìm được người thương nó, nên nó chưa từng khóc.

Bởi lẽ Tà Nhãn Ký Chủ có vòng đời 20 năm, mà Naib của đời trước đã níu kéo thêm đủ 3 năm, đứa trẻ đời này trải qua 3 năm đầu đời không có linh hồn, là một đứa trẻ không biết khóc cười, không có cảm xúc. Ba mẹ nó vứt bỏ thân xác này, thậm chí còn không đặt tên, đưa nó đến làng chài cho người già ở đây chăm sóc. Thế nhưng từ khi nó "thức dậy" mang theo trái tim Tà Nhãn, cũng không một ai dám đến gần nó nữa. Naib cứ như vậy, ngây ngốc trải qua thêm 4 năm, bây giờ đã là một đứa nhóc 7 tuổi.

"Em khóc xong, chúng ta về nhà, được chứ?

"N-nhà?"

"Đúng, đó là nhà của anh, sau này cũng sẽ là nhà của em. Nơi đó không có người, quanh năm hoa cỏ rực rỡ, mùa đông có tuyết rất đẹp, em sẽ thích. Nơi đó gọi là Anoushka."

Là nơi chúng ta sẽ trải qua hết đời này.

==={ Kính Hoa Thủy Nguyệt - End }===

A/N: EEEEE HAPPI ENDING!!

Anyway tôi cần được nói câu này lâu lắm rồi

MUAHAHAHA JACK AUZAM NHÁ LẦN NÀY ĐÍU CHỐI ĐƯỢC NỮA MUAAHAHAHA

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info