ZingTruyen.Info

Identity V Jackxnaib Nhiem Thanh

"Trên trần nhà, thanh xà ngang thứ 2 có nút vặn, mở ra có thể vào tạm tầng ẩn."

Naib dường như cũng chẳng mất quá lâu để bình tâm lại, nói 1 câu không đầu không đuôi, Aesop nghe xong cũng không hỏi lại nhiều, trực tiếp theo chỉ dẫn của anh mà tạm trốn đi.

Người kia đi rồi, trong phòng chỉ còn có mình Naib. Anh đến cạnh bàn, nhìn găng tay gắn móng sắt được làm vừa khít với tay của mình.

Cho tới bây giờ, không một ai hiểu rõ động cơ của Naib, anh rõ ràng là người muốn giết Tà Nhãn ký chủ nhất, nhưng cũng chính anh bằng mọi giá không muốn bị hồi sinh để tránh việc Jack bị moi tim. Nếu như đứng ở góc nhìn của người ngoài, Naib cũng sẽ cảm thấy mình điên rồi, căn bản là tính cách không có chút nhất quán nào.

Kì thực, Naib không nghĩ nhiều đến như thế. Anh vốn muốn giết Jack là thật, nhưng vào cái ngày mưa tầm tã lúc đêm chuyển thành ngày, khi anh bị lộ ra chân tướng, Naib còn phát hiện ra một thứ còn lớn hơn cả Jack.

Khi người kia dừng lại ngỡ ngàng vì ấn kí ở nơi áp út của Naib, anh lại nhìn thấy cơ thể của Jack run lên một cách mất tự chủ, không chỉ là vì tinh thần bị tác động, mà phần lớn là vì cả người đều ướt mưa, lạnh vô cùng, răng cũng vô thức mà chạm nhau mấy lần.

Điều đó hoàn toàn vô lí, một kẻ nửa máy như Jack, sống suốt bao lâu nay như một thực thể không chịu tác động của môi trường, không thể nào lại...thấy lạnh.

Đó cũng là lúc Naib mơ hồ cảm thấy mùi hạnh nhân trên người Jack đã nhạt đi quá nhiều so với kí ức anh nhớ trong quá khứ, mà ánh sáng nơi lồng ngực cũng u ám hơn hẳn mọi khi. Có lẽ sự thay đổi chẳng nhiều đến thế, không thì đội ngũ y tế của Jack đã nhận ra rồi, nhưng Naib là ai chứ, anh căn bản khắc mùi hương của người này vào tủy sống, chỉ một chút thay đổi thôi cũng không thể nhầm lẫn.

Ngày hôm đó, Naib rời đi trong cơn mưa ngổn ngang, mà Aesop dường như cũng lần đầu thấy Naib khóc.

[Naib, tôi là đang tỏ tình với em.]

Khi Naib nghe được câu này, khi anh biết bản thân không cần thiết phải chính tay giết người kia nữa, cục diện đã không thể vãn hồi.

Sau ngày hôm đó, Naib đã thử lén lút về nhìn Jack vài lần, gã không nhận ra, mà mọi người ở căn cứ cũng không: dù sao nguyên gốc của Naib cũng là lính đánh thuê, giỏi nhất chính là chui nhủi thế này. Anh nhận ra Jack thật sự đã có những biểu hiện giống con người hơn, gã sẽ đưa tay chỉnh cổ áo khi phòng họp nóng, sẽ ngủ sai giờ giấc, sẽ ngáp dài, những thứ...không hề giống cách mà Tà Nhãn ký chủ đã sống suốt 300 năm nay. Những thứ đó quá nhỏ, Jack cũng không để ý, không ai để ý, trừ một kẻ chỉ chăm chăm quan sát như Naib.

Cùng thời điểm, Naib nhận thấy Tà Nhãn ký chủ còn lại - Aesop, cũng có những phản ứng y hệt. Như vậy, mấu chốt không phải ở Jack, mà là Tà Nhãn đang yếu dần. Anh một mình trở lại Anoushka, đến rừng sâu đằng sau căn cứ phía Đông - nơi nguyên gốc Ellenour từng ở cùng đám nhóc con, cuối cùng tìm thấy được một ít sách viết tay còn xót lại của Tâm Nhãn tộc trong căn hầm của Burke. Có vẻ như ông ta đã góp nhặt được chúng trong mớ tàn tích suốt nhiều năm, rồi vì không đọc được cổ ngữ mà giữ lại nghiên cứu sau.

Ở trang cuối của quyển sách kia, dù không nhắc quá rõ ràng, nó đã đề cập đến vấn đề phân tách của Tà Nhãn.

[Nếu như bị chia tách quá lâu không hợp lại, các mảnh Tà Nhãn sẽ tự hủy. Mục đích của Tà Nhãn chính là "thanh lọc" thế gian, nếu như bị chia tách, nhiệm vụ này về cơ bản không thể hoàn thành, lực lượng quá yếu, lí do Tà Nhãn tồn tại cũng vì vậy mà đứt đoạn.]

Vài dòng chữ rất ngắn, ý nghĩa lại rất nhiều. Đột nhiên ngay lúc đó, Naib lại thấy nực cười. Anh cố gắng cả đời để tiêu diệt Tà Nhãn, vì sứ mệnh của cả tộc Tâm Nhãn, cũng vì thế gian mà người kia muốn gìn giữ, thế nhưng quyển sách do chính tộc nhân của anh để lại lại nói, Tà Nhãn vốn từ lúc tách ra đã định số phận là sẽ tiêu biến dần dần.

Mục đích cả đời của Naib, chính là muốn diệt một thứ vốn dĩ sẽ tự chết.

Naib tốn hơn một tuần giằng co, rốt cuộc, lấy khoảng thời gian còn lại của bản thân, ích kỷ một lần.

Anh không muốn giết Jack, nhưng tên đã lên dây, Nữ hoàng chắc chắn sẽ có cách ép anh giết Jack? Được thôi, anh tự sát. Cả đời của Naib chưa từng làm được thứ gì tốt cho Jack, coi như lấy cái mạng này làm thứ tốt đẹp cuối cùng. Jack sẽ sống, nhưng chẳng được bao lâu nữa? Tốt thôi, vậy thì Naib sẽ dùng toàn bộ những thứ mình có, trải cho người kia một con đường hoa.

Naib chưa bao giờ được ích kỷ như vậy, suốt đời anh, lúc nào cũng phải nghĩ cho đại cuộc, cho thế gian, vậy nhưng thứ ích kỷ nhất anh làm được cho Jack lại là chết. Có hơi...đắng một chút, đắng như vị của thuốc ngủ quá liều, khí nóng quặn lên bụng, cồn cào, rất khó chịu, trước khi chết ngực vẫn cấn đau. Đắng nhất là, bởi vì bản thân ích kỷ nên không thể giải thích với ai, chỉ có thể lặng lẽ làm tới cuối.

Những kế hoạch Naib đã nhờ Aesop để lại cho cánh Hoàng gia, bề ngoài là phô trương thanh thế cùng chèn ép chiều dư luận gây tiếng xấu cho căn cứ Nhiễm Thanh, nhưng về lâu về dài, nếu như kẻ cầm cân nảy mực của căn cứ đủ năng lực như Naib dự tính, gió sẽ đổi chiều, mà lần đổi này, căn cơ của Hoàng gia sẽ khó mà giữ được. Trên thực tế, khi anh hồi sinh lại, Nữ hoàng đã nôn nóng hơn rất nhiều, có những việc khi làm đều không cẩn trọng như xưa nữa, vội vã đến vội vã đi, cũng phần nào thể hiện được Naib không thất bại. Cái Naib thất bại nhất, chính là...

Con mẹ nó, anh, thế mà lại chủ động về tìm người này.

Chưa hết, còn kèm theo mấy cái suy nghĩ ngu xuẩn kiểu, "người này thật đẹp trai, mong mình có thể ở cạnh hắn.", cái, đ*o, gì, vậy, Naib, Subedar? Hay rồi, bản thân trong quá khứ thì làm đủ cách cắt liên hệ, thậm chí tự tử để không phải giết Jack, bản thân hiện tại thì cực kì mất liêm sỉ trèo-tường-đến-thẳng-phòng-người-ta.

Nếu hỏi Naib, Jack có những suy nghĩ đáng sợ như biến anh thành kẻ ngốc, giữ anh bên người, nghe xong rồi bản thân có thấy sợ không, Naib căn bản không sợ, cũng không thấy ghê tởm suy nghĩ của người kia. Nếu như Naib ở vị trí của Jack, có lẽ cũng sẽ làm y hệt. Thứ tồi tệ Naib làm cho Jack đã quá nhiều, sẽ không vì một ý định chưa kịp hoàn thành của Jack mà ghê tởm gã.

Chưa kịp nghĩ xong, cửa phòng đã mở, người kia bước vô, vẻ mặt bình tĩnh không có vẻ gì là vừa trải qua một cuộc nói chuyện sóng gió với Yidhra. Naib nhắm mắt lại, hơn một giây sau mở ra, xoay người, trong ánh mắt đã trở về trong veo không chút gợn.

Ở thời điểm hiện tại, tốt nhất là cứ giả như mình chưa nhớ gì đi.

Jack chẳng nói gì, chỉ tiến gần lại anh, khi cách còn một bước thì dừng lại rất lâu, như có điều muốn hỏi lại thôi.

"Jack...?"

Khi Naib còn chưa kịp đoán gã sẽ làm gì, đã có một thân ảnh tiến lại thật gần, một nụ hôn rơi không hề báo trước.

==={}===

A/N: Aesop ở tầng lửng nhìn 2 đứa hôn nhau và đang có vẻ còn định đi xa hơn là chỉ hôn kiểu:...

Mn đoán xem chap sau có H k =)))))

(Đùa chứ, mn đọc đến chap này mà còn trách Naib thì mình cũng...chịu. Thích ghét tại tâm, nhưng mình mong mọi người cũng lấy tâm ra để nhìn nhận cố gắng của Naib, vậy thôi =))))








Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info