ZingTruyen.Info

[Identity V][JackxNaib] Nhiễm Thanh

Chương 55.1

sauanrang

Độc giả của Nhiễm Thanh kiểu:

Jack: *cắm deathflag*
Mn: Oikhong oikhong sao ló lại như thế lày, không được Jack ơi huhuhuhu

Naib: *chết*
Mn: Nó sẽ sống lại thôi coi Jack làm gì tiếp đi.

Naib: *tính kế các thứ*
Mn: Ôi không trả dép Jack về, oikhong thưn Jack thưn thưn

Jack: *tính kế còn nhiều hơn*
Mn: Dừa lắm hí hí dừaaaa

Tui chưa thấy cái đất fanfic nào mà ngta sủng công như thế =)))) Mọi ngừi phải thưn Naib chết chứ k phải là chờ hồi sinh hiểu hông =)))))))

Anyway 125k rùi!!!!
125 là số tui thích lám lám, vì sn tui là 12/5 =)))

==={}===

"Không thể nào."

Một Tà Nhãn ký chủ như Jack, làm cách nào mà không phát giác ra được người bên gối của mình là đồng loại cơ chứ? Cũng quá khó tin. Tất cả đều đồng loạt cảm thấy Jack đang đùa.

Thiếu tướng của bọn họ dường như đã dễ chịu hơn hẳn so với thời điểm một tháng trước, ngồi ở ghế chủ vị, hơi ngửa đầu ra sau, khóe miệng nhếch lên nhè nhẹ.

"Có thể, chính cậu ta cũng không biết điều này."

Helena nghĩ thầm trong lòng, từ "em ấy" thành "cậu ta", khoảng cách cũng đủ lớn. Mặc dù cô và cả nhóm đều đồng tình rằng Jack chẳng dễ chịu như cái vẻ ngoài gã đang mang, thì đúng là lần này Jack cũng thể hiện ra bộ mặt đủ tuyệt tình.

Giống như mấy thiếu nữ thất tình trong phim ảnh, khóc lóc một thôi một hồi, đi ăn lẩu cay, ngủ qua mấy ngày liền quên luôn tình cũ tên gì.

Bàn chính sự, Jack cũng không để tình cảm vào nhiều, từ từ kể lại những thứ mà gã biết.

"Thật ra, tôi có thể khẳng định, phần lớn thời gian trong 300 năm trôi qua kia, đúng là chỉ có 2 Tà Nhãn ký chủ. Nhưng bắt đầu từ gần 50 năm trước, thật sự đã có một nguồn năng lượng khác, có lẽ là do Tà Nhãn bị ép tách ra? Không quá chắc chắn." - nói đoạn, gã nhún vai - ""tôi" kia thì còn phế vật hơn, hắn căn bản không nhận ra vấn đề gì hết."

Nếu theo như phán đoán của Jack, không phải là năng lượng Tà Nhãn bị ép tiến vào cơ thể Naib, mà là một phần của nó bị Naib điều khiển một cách vô thức. Bằng một cách nào đó, thứ độc duy như Tà Nhãn lại che lệnh điều khiển từ một người khác. Gã không chắc chắn thứ Tà Nhãn ở phía của Naib xuất phát từ mình hay từ mảnh lớn còn lại đang giấu mình kia, nhưng nếu không phải từ gã thì chứng tỏ Naib có liên hệ gần với mảnh lớn đó.

Nhiệm vụ ưu tiên bây giờ vẫn là đi tìm ký chủ mảnh Tà Nhãn kia. Chuyện người đó theo cánh Hoàng gia không khó đoán, nhưng người đó có phải là người tiếp nhận Tà Nhãn đồng thời với gã hay không, hiện tại còn sống hay đã chuyển giao sang linh hồn khác, không có gì Jack dám chắc chắn.

Điều chắc chắn gã có chính là việc Naib đang phải trả giá cho giao ước với phần năng lượng mà cậu điều khiển được. Cơ thể của Naib đang dần mục rữa, làn da cậu có không phải của bản thân, là đổi từ Mike Morton, biến lớp vỏ ngoài của cậu đội trưởng kia thành mục rữa dưới nước sâu, rồi đem cậu ta xuống biển để che bớt dấu vết. Cánh tay phải Naib có, có lẽ cũng là đổi từ cánh tay đã mất của Norton Campbell.

(A/N: Đoạn này mọi người đọc chậm thôi, không hiểu thì đọc lại =)))))

"Khoan đã, cánh tay phải của Norton?! Thế chứ cái này là gì?" - Vera cầm tay phải của "Norton" đang ngồi cạnh mình lên, tại sao cậu nghe thiếu tướng kể rằng mình mất tay mà vẫn bình tĩnh thế?

"À, em..."

"Tôi làm lại cho cậu ấy."

Mặc dù không muốn lừa mọi người về thân phận của Luca, Jack vẫn phải lấp liếm chuyện này. Gã không biết những người ngồi trên bàn này rốt cuộc cuối cùng có bao nhiêu ở lại, đội ám nguyện là quân cờ đen mà gã giữ tới sau chót, hiện tại chưa thể lộ ra.

Mặc kệ ánh mắt bán tín bán nghi của nhóm đội trưởng về việc Jack thật sự có thể tái tạo hẳn một phần cơ thể, chẳng có ai dám thật sự phản bác gã. Cuộc họp cứ như vậy mà tiếp diễn.

Cái Jack không hiểu chính là, Norton có ấn kí trung thành ở ngay bên tay phải ấy, Naib rốt cuộc xử lí nó thế nào?

"Có thật sự là Naib cố tình lấy không?"

Cả bàn họp nhìn về hướng Helena, nghe giọng điệu của cô, có lẽ sẽ nói đỡ cho Naib vài câu?

"Norton có ấn kí trung thành ở tay phải, điều này có lẽ chỉ chúng ta mới biết, vì anh ấy vốn luôn che giấu nó. Nếu như Naib biết điều này, chắc chắn không lấy tay của Norton làm đồ thế, vậy thì có khả năng nào là anh ấy vốn không điều khiển được chuyện này không?

Giống như Jack nói, có thể Naib cũng không biết việc mình điều khiển được một phần Tà Nhãn, hoặc nếu biết, cũng không xử lí toàn vẹn được. Nếu như phần năng lượng đó tự định đoạt thì sao?"

Nếu nói như thế, việc Naib tự sát lại dễ hiểu hơn một tí: có thể anh chỉ đơn thuần không muốn hiến thêm mạng người cho sự sống của mình thôi.

Một Mike Morton đã chết rồi, Norton còn sống đây, nhưng tiếp theo là cái gì? Ai đó bị rút gân, moi tim, lấy gan, còn gì nữa?

Nghĩ đến đã rùng mình, cả Mike và Norton đều đã đồng hành cùng Naib một khoảng thời gian không ngắn. Nếu anh không điều khiển được thì dễ nghĩ, chứ nếu như anh thật sự chủ động đem họ ra làm quân tốt thì có nghĩa tất cả mọi người ở đây đều có thể bị đem lên thớt.

Jack nói đến đây, ngập ngừng đôi chút. Gã biết Naib máu lạnh, nhưng anh máu lạnh đến mức nào, gã vẫn chưa bao giờ thấy được điểm cuối. Đổi đi từng thứ một, vậy thứ Naib có cuối cùng là gì? Linh hồn? Linh hồn của Naib vốn từ lâu đã méo mó đến chẳng ra hình mất rồi.

Hoặc giả như Helena nói đúng, Naib thật sự tự sát chỉ để bảo toàn mạng sống cho những người sau này...

"Không có chuyện đó, thật sự rất vô lí."

Martha chống cằm, cô tiếp xúc với Naib không ít, Naib vốn chính là lọai tính cách thống nhất vô cùng. Một người dám đem người thương mình nhất ra làm Tà Nhãn ký chủ, hơn nữa trước giờ tay dính không ít máu, chắc chắn không dễ mềm lòng tới mức tự sát chỉ để giữ thêm mạng cho vài người. Nếu Naib đã dám giết nhiều như thế, thêm một ít cũng chẳng phải chuyện khó. Nhất là khi mọi thứ chưa ngã ngũ thế này.

Nói một hồi, lại đi vào ngõ cụt.

Chẳng ai ở đây dám nói là bản thân họ hiểu Naib đến mức biết anh sẽ làm gì, kể cả Jack. Đến lúc này, gã mới nhận ra, cái gì gã cũng đoán được, tính được, chỉ có tâm tư của người từng vành tai tóc mai chạm nhau là hoàn toàn không có chút manh mối.

Jack bắt đầu nghĩ, có lẽ ở lúc mà gã nghĩ bản thân đã giành toàn bộ tình cảm cho Naib, gã cũng không đủ hiểu anh.

.

Aesop gác chân lên bàn, nhả một hơi khói dài, tự cảm thấy Naib đi rồi thì mình lại bắt đầu nhiễm cái thói quen ngu ngốc xấu xí của cậu ta, Joseph chắc chắn nhìn thấy cảnh này sẽ cáu lắm cho mà coi.

Lật lật giở bức thư được để lại, cậu cũng đã làm được kha khá rồi, nhưng không nghĩ thứ Naib ghi không chỉ có kế hoạch, mà còn là rất nhiều dặn dò không cần thiết.

Tỉ như, không được để cho Jack thấy được xác của Burke hay gặp được Yidhra, tuyệt đối không thể cho gã biết bí mật 50 năm trước.

Bí mật? Đúng là cậu có hơi tò mò vì sao thiếu tướng Yidhra của căn cứ phía Đông lại rời đi, mang theo Lilith đến căn cứ phía Nam, nhưng bọn họ chia tay trong êm đẹp, không nghĩ lại có khúc mắc lớn đến mức Jack không thể biết.

.

"Ngài Yidhra, rốt cuộc, 50 năm trước chuyện gì đã xảy ra?"

Lukino ngồi đối diện với Yidhra, mang theo chất vấn mà hỏi gã. Aesop thì cần tới lá thư của Naib để tự hỏi, nhưng Lukino thì đã lấn cấn chuyện này rất lâu rồi. Lí do vì sao thiếu tướng Yidhra vốn nắm trong tay rất nhiều quyền lực, thay vì ở lại tiếp tục hỗ trợ căn cứ phía Đông lại tới nơi này?

Mặc dù hiện tại hỏi những chuyện đó có lẽ không thích hợp, nhưng Mike, Marga và Norton đều đã ra tới nông nỗi này, hắn muốn nắm lấy từng cơ hội bé nhất để cứu vãn.

"Là ta trốn tránh. Sau khi phát hiện bản thân không thể bảo vệ thật tốt thuộc hạ của mình, liền chịu không được, muốn bỏ đi."

Yidhra cười buồn, những chuyện này, nàng đã nghĩ là sẽ không bao giờ phải nhắc, chẳng nghĩ cũng có đến hôm nay.

"Thật ra chuyện của Naib, hay chuyện cậu ấy có thể điều khiển linh hồn, ta vốn đã biết từ rất lâu."

Không biết tên cậu ấy là Naib, nhưng có biết một linh hồn lạ hết lần này đến lần khác điều khiển cơ thể thuộc hạ dưới trướng mình, thay Jack làm gì thì nàng không đoán được, chỉ biết cậu ấy chắc chắn không có ý xấu với gã.

Rồi một ngày, tin tức đội trưởng Jack của căn cứ phía Đông giết người hàng loạt nổ ra, cánh Hoàng gia có đầy đủ bằng chứng, gây sức ép lên toàn bộ căn cứ phía Đông. Tồi tệ hơn là, chuyện này sẽ chỉ liên lụy đến một mình Jack cho tới lúc Nữ Hoàng khẳng định căn cứ phía Đông liên hợp, biết người có tội lại bao che. Yidhra đi tìm hiểu mới biết, vốn dĩ khi ấy Naib dùng cơ thể của Jack làm việc rất kín kẽ, chuyện này bị phát hiện, hoàn toàn là do sơ hở của đám đội trưởng trong lúc cố gắng bao che.

Chuyện này tới đây không chỉ ảnh hưởng một mình gã, mà là toàn bộ căn cứ phía Đông.

Đêm mưa nặng hạt, Yidhra nhìn thấy "Jack" đứng trước cửa phòng mình, ánh mắt rất lạ, đoán chừng chính là linh hồn đã đến đây suốt thời gian qua. Khi ấy, nàng thật sự rất giận, cho tới khi Naib dùng chất giọng khàn khàn của cậu đội trưởng nàng vẫn luôn bảo bọc, kể lại lí do vì sao cậu ấy làm vậy, Yidhra lại không biết nên bày ra biểu tình gì.

"Tôi sẽ không để Jack, hay bất kì đội trưởng nào chịu tội. Chuyện tôi gây ra, tôi sẽ chịu trách nhiệm."

Nước mưa ướt người, ướt luôn cả tiếng nói giữa đêm đen.

Khi ấy, Yidhra đã nghĩ chuyện đó là đương nhiên, Naib gây tội, Naib phải trả. Thế nhưng 3 ngày sau, khi nhìn thấy Jack trở về nguyên vẹn, còn linh hồn của Naib đi đâu không rõ, nàng mới bắt đầu cảm thấy không đúng.

Đi tìm hiểu rất lâu mới biết, hình phạt ngày đó của Jack chính là nhận một ấn ký trung thành. Jack là đội trưởng của căn cứ phía Đông, nhưng gã là kẻ đặt ấn trung thành, thế nên tất nhiên gã chưa từng mang bất cứ ấn nào trên người. Một kẻ đặt ấn cho người khác, nếu phải nhận ấn, vậy thì tất cả ấn ký người đó từng đặt ra đều sẽ tan vỡ, ảnh hưởng nặng nề tới toàn bộ căn cứ phía Đông. Cánh Hoàng gia làm vậy là đòn chí mạng nhất, nhưng Jack khi ấy thật sự không có chút đường lui nào.

Cho tới khi Naib dùng cơ thể của Jack, quỳ xuống trước mặt Nữ hoàng, thừa nhận chuyện mình là linh hồn ngoại lai, sau đó tự nguyện nhận ấn ký trung thành thay gã.

Khi đó Yihdra đã tự hỏi mãi, vì sao Nữ hoàng chịu để cho một linh hồn vô danh như Naib đặt điều kiện, trong khi rõ ràng là đặt ấn ký cho Jack thì lợi hơn rất nhiều. Có lẽ Naib đã đặt ra rất nhiều điều kiện đảm bảo, bán bản thân cho Hoàng gia, mà chuỗi sự kiện xảy ra hiện tại, tất cả đều bắt nguồn từ ấn ký đặt xuống từ 50 năm trước.

"Khoan," - Lukino đưa tay ra hiệu ý bảo Yidhra dừng lại một chút - "Vậy là Naib không chỉ có ấn kí trung thành, mà còn là ấn kí nhận thay?"

Tại sao lại rối rắm như vậy chứ?

"Nói nhận thay cũng không đúng, chuyện giết người là Naib gây ra, không phải Jack. Nhưng cậu ấy giết người, thực tế cũng là để giữ mạng của Jack lại, mà xa hơn, là giữ mạng của Tà Nhãn ký chủ, khiến cho Tà Nhãn trong tầm kiểm soát."

Chẳng thể nói việc Naib dùng cơ thể Jack đi giết người là đúng hay sai, nhưng anh lúc đó có lẽ thật sự suy nghĩ không chỉ cho bản thân, mà là cho cả thế gian này. Sau cùng, nếu Jack chết và Tà Nhãn tái sinh gã lần nữa, chẳng ai dám đảm bảo thế gian này sẽ đối mặt với cái gì.

Chuyện của hai người bọn họ vốn dĩ là rối như tơ vò, cái gì đúng, cái gì sai, đâu thể có một câu định đoạt là xong.

"Thế nhưng có một điều ta chắc chắn, Naib ngày hôm ấy quỳ gối cúi đầu là nhận lấy ấn ký trung thành với tâm thế cay đắng nhất."

Với năng lực hành động của Naib, anh giết người vốn dĩ không thể bị nhận ra. Chuyện đến nông nỗi đó, một phần là do căn cứ phía Đông vì lo cho Jack mà can thiệp, nhưng can thiệp mà không nói. Thế nhưng sự đã rồi, kẻ nhận hậu quả này chỉ có một mình Naib.

Khi Jack trở về cũng là một đêm mưa, môi bị cắn nát, lòng bàn tay cũng xước đến chảy đầy máu vì móng tay ghim vào. Hiển nhiên, khi nhận ấn ký, có lẽ Naib cũng đã nghĩ đến hậu quả ngày hôm nay.

Thế nhưng mà, giống như vô số lần trong quá khứ, Naib cúi đầu, một mình chịu đựng.

==={}===

A/N: Chúc mừng bé con áaaaaaaaaaaaaaa

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info