ZingTruyen.Asia

Identity V Jackxnaib Nhiem Thanh

A/N: Mọi ngừi nghĩ là tui đã bẻ lái rồi, thật ra tui còn chưa ôm cua nữa ¯\_(ツ)_/¯

==={}===

Naib nhìn vị thiếu tướng ngủ gục trên bàn, vẻ mệt mỏi không cách nào che giấu, tóc cũng dài ra không ít. Nếu như Jack còn đang mở mắt, gã sẽ nhìn thấy ánh mắt của Naib đặt lên mình, trong đôi đồng tử ấy cái gì cũng không có. Không có yêu, không có ghét, tựa như gã chỉ là một mục tiêu, chẳng phải là một sinh thể sống. Tựa như...gã không phải là Jack, chỉ là Tà Nhãn ký chủ thôi.

Nếu như Helena ở đây, nếu như con bé biết được Naib đã tỏ tình với Jack, điều đầu tiên Helena nói với Jack sẽ là: "Ngài mở to mắt ra mà nhìn đi, tỉnh lại đi, ngài đang mơ đó."

Bởi lẽ, Tâm Nhãn là thứ vô tình, vô ái, vô cầu, vô dục.

Tâm Nhãn tồn tại để áp chế Tà Nhãn, và chỉ có thế mà thôi.

[Jack, tôi là đang tỏ tình với anh.]

Jack đâu có biết, căn cứ phía Đông cấm đùa nhạt, nhưng lời tỏ tình đó là câu đùa nhạt nhất.

Trong một tuần Naib và Jack đang hôn mê ở lại dinh thự Desaulnier, năng lượng hai mảnh Tà Nhãn ở cạnh nhau không hề bị ý thức kiềm chế mà cộng hưởng đã làm cho Naib tỉnh lại từ một giấc mộng dài.

Thứ đầu tiên anh nghĩ sau khi nhớ lại chính là, hóa ra bản thân đã sắp xếp mọi thứ đến thiên y vô phùng như thế.

300 năm trước, khi Aesop kéo Naib cùng ngã xuống biển sâu không đáy, chỉ có mình Aesop chết mà thôi. Naib chật vật leo lên bờ, nhìn bàn tay lạnh cóng và nhăn nheo vì ngâm nước của mình, thất thần rất lâu.

Naib không đủ mạnh, anh không áp chế được Tà Nhãn. Khi nói chuyện với nó, anh hoàn toàn tỉnh táo, vô cùng chắc chắn chứ không hề dao động như những gì Tà Nhãn thấy. Chỉ là, khi đứng gần nó, Naib mới phát hiện ra Tà Nhãn đã lớn mạnh như thế nào. Tộc Tâm Nhãn đang dần thui chột, thế gian xô bồ quá, họ trốn không được nữa, mà có lẽ Naib cũng là hậu nhân cuối cùng có năng lực áp chế Tà Nhãn.

Nhiệm vụ của Naib vốn dĩ không phải áp chế Tà Nhãn tạm thời như những đời tổ tiên của anh, bởi lẽ chỉ cần sau vài trăm năm, Tà Nhãn khởi sinh thêm lần nữa, sẽ chẳng còn Tâm Nhãn nào ở đó để áp chế nó nữa. Vậy nên, Naib phải phá hủy nó.

Nhưng mà làm cách nào bây giờ, làm cách nào để phá hủy Tà Nhãn. Naib còn chẳng phải một Tâm Nhãn hoàn thiện nữa kìa.

Đó là khi Naib quyết định, anh sẽ không phá hủy Tà Nhãn bây giờ, mà dùng 300 năm để nuôi dưỡng năng lực của bản thân. 300 năm là chu kỳ để sức mạnh của tộc Tâm Nhãn lên đến cực thịnh, mà hiện tại, có lẽ sự tăng trưởng đó cũng chỉ có dồn hết trên người Naib.

Tựa như một tai nạn, Naib nhìn thấy mình dùng Jack và Aesop, biến thành hai ký chủ của mảnh Tà Nhãn. Vô số mảnh nhỏ tung rơi khắp nhân gian, khúc mắc của hai mảnh lớn thì quá sâu, không cách nào gỡ được. Tất cả đều diễn ra tự nhiên, không một kẽ hở, đến chính Tà Nhãn cũng tin đó là tai nạn.

Đó là một vở kịch lớn, mà kẻ đối diễn là Jack vẫn mãi ngây ngô tưởng mình đứng sau màn.

Chỉ bằng một nước đi đó, Naib ngủ say 300 năm yên bình dưới biển sâu cũng có thể khiến cho Tà Nhãn không cách nào vực dậy được. Bởi vì Jack sống với mặc cảm tội lỗi, vì Aesop không ngừng muốn chết đi, Tà Nhãn không cách nào có thể tích lũy năng lượng.

Đã có vô số lần Jack dùng năng lực Tà Nhãn của mình để trợ giúp đám trẻ con ở căn cứ phía Đông, đã có vô số lần Tà Nhãn phải tạo một cơ thể mới cho Aesop chỉ vì cậu tự tử quá nhiều. Họ cứ tưởng họ làm những điều đó vì bản thân họ muốn, thật ra-- không phải.

Naib trèo lên ngọn hải đăng đổ nát một lần nữa, trên đường đi dường như đã giẫm lên một vài cái xác quen thuộc. Người chết quá nhiều, mùi cháy khét khắp nơi, là thịt người chân chính bị nướng chín. Anh bước đến căn phòng cao nhất, nhìn thanh niên còn đang ngủ say, người đầy máu. Tay của Naib khẽ động, ánh sáng màu đỏ tía trên ngực Jack hơi lóe lên phản kháng rồi tắt hẳn. Nó vừa phát nổ, ký chủ thì không có ý thức, không thể chống lại việc Naib đơn phương hạ ấn kí.

Anh gieo vào trái tim của Jack một ấn kí ràng buộc, ràng buộc Jack với mặc cảm tội lỗi, bắt gã phải ân hận với những gì xảy ra ngày hôm đó. Sự tội lỗi của Jack sẽ bị khuếch đại gấp trăm ngàn lần, kí ức đeo bám từng đêm, muốn yên ổn cũng khó.

Đau khổ của Jack suốt 300 năm, 300 năm chỉ nhắm mắt lại liền thấy ác mộng, đều từ một ấn kí này mà chậm rãi hình thành.

Còn Aesop, chỉ bằng việc anh khiến cậu không muốn sống thế nhưng vẫn phải tái sinh liên tục cũng đã đủ dày vò.

Thật ra nếu hỏi Naib, anh có áy náy không khi dùng Jack, một người toàn tâm toàn ý với mình như thế, Naib sẽ trả lời, thật ra anh không biết nữa. Tình cảm tương luyến giữa hai người là cái gì, lớn đến như vậy sao? Không, chẳng lớn đến thế. Vì có thể áp chế Tà Nhãn, phá hủy nó, Naib cam nguyện đạp lên một tấm chân tình của một kẻ ngây ngốc đợi mình 300 năm.

Dù sao thì bản thân mình có mấy phần là Naib Subedar, mấy phần là Tâm Nhãn, Naib cũng chẳng rõ.

So với mạng của thế gian, mạng của Jack, của Naib, của Aesop, hay của một vài đứa trẻ, chẳng tính là gì cả.

Khi kí ức quay về, rốt cuộc Naib nhớ ra ai là người đặt ra nhiệm vụ này cho mình.

Lá thư giấy đen dấu đỏ đó không hề có địa chỉ, không hề có tem. Là Naib tự gửi cho chính mình, đúng hơn - là Naib trước khi tự phong bế kí ức gửi cho Naib sau khi đã tạm quên mọi thứ.

Jack không ngu ngốc, Aesop cũng không ngu ngốc. Muốn họ tin rằng Naib đã mất đi kí ức trong thời gian 300 năm dưới biển sâu, cũng không đề phòng thân phận Tâm Nhãn của anh, cách duy nhất chính là thật sự quên đi. Diễn xuất chân thật nhất, chính là khi diễn viên tin tưởng rằng mình không hề diễn.

Naib sống dậy từ biển sâu, dạt vào bờ trong một tảng băng, được người ta cứu vớt. Anh tạo ra nhiệm vụ kia cho mình, để sau khi khóa kí ức, Naib sẽ bằng cách này hay cách khác tìm đến Tà Nhãn. Chỉ cần vậy thôi, Naib hoàn toàn tin tưởng kể cả khi anh không nhớ gì, Naib vẫn sẽ làm Jack vẫn sẽ yêu anh lần nữa trong vô thức.

Họ sẽ gặp nhau, và yêu nhau, như dự liệu.

Còn tiền cọc 1 triệu đồng cơ khí đó, Naib - 1 người vừa chui từ dưới biển lên, lấy đâu mà có?

À thì, dù sao người hiến kế cho Nữ hoàng cách đưa Jay ra khỏi ngục Ainsley đồng thời đổ tội cho Jack cũng là anh mà. Những vụ nổ Tà Nhãn nhỏ lẻ đã xảy ra ở học viện Hector cũng là anh vẽ đường cho nàng, chỉ cho nàng cách để phát giác ra Tà Nhãn ký chủ còn lại ngoài Aesop. Những vụ nổ đó đúng là khiến Jack thật sự phải ra mặt, Naib không nói dối Nữ hoàng, chỉ là anh còn dùng chúng vì kế hoạch của bản thân.

Sắp xếp xong xuôi, Naib hạ một ấn ký sẽ tan biến sau một thời gian, khóa lại kí ức của bản thân, rồi vô cùng thiên chân vô tà mà đi làm chính cái nhiệm vụ mình đã tự đặt ra, đi theo manh mối chính mình sắp xếp.

Nếu hỏi Naib, chơi đùa với người yêu thương mình, cũng là chơi đùa với chính bản thân mình một cách triệt để như vậy, rốt cuộc anh có cảm giác gì?

Anh sẽ ngẩn người ra, rồi mỉm cười, nụ cười lưu manh như chàng thanh niên lang thang trong thành phố cơ khí ngày ấy:

"Làm gì có cảm nhận gì đâu. Tâm Nhãn không có cảm xúc, không có tư tình. Naib Subedar...chết lâu lắm rồi."

Mẹ của Naib biết rõ điều đó, nhưng bà vẫn dạy anh. Đối với tộc Tâm Nhãn, tình cảm là thứ không đáng nói, thứ tầm thường cản đường. Một người mẹ không ngần ngại đưa con trai mình vào con đường bỏ đi bản ngã con người của nó, nhưng trong mắt bà, đó là đại nghiệp của tộc Tâm Nhãn.

Naib không hận bà, cũng chưa từng trách bà. Anh sinh ra phải vậy, bắt buộc phải vậy, có trách phải trách luân hồi đã khiến Naib mang trong người dòng máu hậu duệ này.

Kì thật, khoảng thời gian mất đi kí ức ấy, Naib đã thật sự vô cùng vui vẻ. Anh quen biết Aesop, thân thiết với cậu, nhận thức Joseph, làm bạn với Martha, Eli. Anh gặp Jack thêm một lần nữa, rồi xảy ra vô vàn sóng gió chỉ để ở cạnh nhau, tổn thương vô số, mà yêu thương cũng rất nhiều.

Nếu có một thứ Naib hy vọng, thì đó là sau này khi chân tướng đều vỡ lở, khi Jack nhận ra mình là trò cười dưới tay Tâm Nhãn, khi gã biết được mình trong mắt Tâm Nhãn chẳng có gì ngoài một cái vỏ bọc Tà Nhãn ký chủ, mong gã sẽ biết được thật ra Naib trong thời gian mất đi kí ức, kì thật đã từng chân thành lấy tâm mình mà đối đãi Jack.

Khoảng thời gian đó rất ngắn thôi, nhưng có lẽ họ đã từng thật sự yêu nhau mà không quan tâm đến bất cứ thân phận hay ràng buộc nào.

Khi mà Jack tặng Naib viên đá gặp mặt ở Primrose, khi anh chui vào lòng gã rên khẽ vì đau đớn kịch độc ở Thuần Nguyên, khi khói thuốc lướt qua mí mắt ở Anoushka, tất cả những khi đó, Naib đều dùng chân tâm của mình để đặt vào.

Những lúc ấy, là Naib đối mặt với Jack.

Còn hiện tại, chỉ có Tâm Nhãn đối mặt với Tà Nhãn ký chủ mà mình cần hủy diệt mà thôi.

[Jack, tôi là đang tỏ tình với anh.]

Cũng thật mừng vì căn cứ phía Đông không cấm nói dối, vì thiếu tướng của họ đã sa chân dưới lời nói dối tỉ mỉ và công phu nhất mất rồi.

==={}===

A/N: Tui thật sự đã mong có ai đó nhìn thấy điều này từ trước, bởi vì trước đây, Naib đã từng nói mình sẽ không thích Jack chỉ vì quá khứ, mà là muốn thích Jack của hiện tại. Nhưng cũng chính Naib đó, sau khi Jack offline rất lâu tỉnh lại, liền tỏ tình...

Thôi không yêu thì trả dép cho thiếu tướng tui về :(((

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia