ZingTruyen.Info

HUYỀN THOẠI PHÁP SƯ 12 CHÒM SAO

Huyền thoại Pháp sư 12 Chòm sao_Giải thích về hệ thống các sinh vật linh thiêng

Pin_Laptop

* Đấng Sáng Tạo : không ai biết rõ người là ai, tồn tại dưới dạng gì, có thật hay không. Được cho là người sáng lập ra vũ trụ và sự sống. Đấng Sáng Tạo là tên mà người Zodiacus thường gọi. Tộc tiên yêu thì gọi là Tạo Thần, một số bộ tộc khác gọi là Thượng Đế. Chính là Đấng toàn năng của muôn loài.

* Thế hệ những sinh vật linh thiêng thứ nhất: (hay những đứa con thứ nhất )là những linh hồn đầu tiên do Đấng Sáng Tạo tạo nên, họ không có hình hài cụ thể. Tồn tại phi vật chất. Tuy nhiên khi ẩn thân vào vũ trụ, họ chiếm lĩnh một cơ thể sống để tồn tại. Cho nên được gọi là những sinh vật giống thần (God-like), tức là họ có quyền năng như thần, nhưng không có cơ thể hữu cơ. Một trong số đó đã giới thiệu đến các bạn là Kiến trúc sư. Họ có khả năng gần giống với Đấng Sáng Tạo, đó là khả năng kiến tạo và hủy diệt, họ am hiểu tường tận vũ trụ và các sinh vật. Quyền năng không có giới hạn.

*Thế hệ những sinh vật linh thiêng thứ hai: ( hay những đứa con thứ hai )không chỉ là linh hồn mà bọn họ còn được tạo ra với thân xác hữu cơ, hình hài rõ rệt, tuy nhiên không đồng nhất. Có kẻ dạng giống người ( tức mang hình người ví dụ như Mẹ Của Hết Thảy ) cũng có kẻ không mang hình người ví dụ như Tyern, Thrash...Họ được loài người gọi là thần cổ, thống trị vũ trụ vào thời điểm trước khi có lục địa Zodiacus, tức là trước khi loài người sinh ra. Họ có mang quyền năng vô thượng, thuần chất, mang tính nguồn gốc và cổ đại. Họ có khả năng ban phát sức mạnh cho sinh vật khác. Khả năng thao túng vũ trụ. Một trong những vị thần cổ đáng chú ý trong truyện là Chúa Quỷ. Thor đã có chú thích sơ qua ở preview 4 rồi. Chúa Quỷ chính là kẻ sai khiến Thiên Yết và bóng tối. Hắn vốn là một vị thần cổ, vì muốn thoát ra khỏi Cõi Mộng nên phải tìm cách thao túng thế giới. Vì hắn vốn chưa thoát được khỏi Cõi Mộng nên phải tìm một tay sai để giúp hắn, chính là Thiên Yết. Ngoài chúa quỷ ra, các vị thần cổ khác đa số vẫn ngủ vùi, một số nhỏ thức giấc cũng gián tiếp gây nhiễu loạn trần gian thông qua việc dụ dỗ các linh hồn vào Cõi Mộng với lời hứa sẽ ban cho sức mạnh ma thuật. Ví dụ như trường hợp của Tyern ban sức mạnh cho Song Tử, hay Syran ban pháp thuật về lời nguyền cho Xử Nữ. Bọn họ muốn thông qua những pháp thuật đó, làm điều kiện ràng buộc, sai khiến phàm nhân gây nhiễu loạn nhân gian hòng làm lung lay, tìm cách khai thông một con đường từ Cõi Mộng ra ngoài.

*Thế hệ những sinh vật linh thiêng thứ ba: ( hay những đứa con thứ ba ) chính là các vị thần hiện tại, hay các vị thần trẻ, họ mang sức mạnh chuyên biệt, tức chỉ thao túng một phần nào đó của vũ trụ, một số vị thần trong truyện được nhắc đến như Dorr thần biển cả , Lyn thần tuổi trẻ, Dwyn thần thông thái , Mora thần hòa bình, thần Mặt Trăng, thần Gió Bắc...

Các vị thần trẻ dù bất tử và hùng mạnh, nhưng sự can thiệp vào nhân gian lại bị động cũng chính bởi sự phân hóa quyền năng. Mỗi thần chỉ quan tâm đến lĩnh vực của mình mà không có sự cai quản chung, thống nhất. Chính vì lý do đó mà thế lực bóng tối có thể tự do nhiễu loạn nhân gian.

Bonus: Về phần Thiên Yết, nàng là linh hồn đầu tiên đc tạo ra sau khi có Cõi Mộng, tức là được tạo ra sau các vị thần cổ, nhưng có lẽ là cùng một thời điểm với các vị thần trẻ. Nhưng khác với các vị thần trẻ, Thiên Yết không có cơ thể hữu cơ, nàng chỉ là một linh hồn tồn tại phiêu dạt. Sau này khi cầu xin các vị thần ban cho sự sống, nàng chiếm lĩnh một cơ thể, và bắt đầu cuộc sống như người phàm. Và không được tính vào các sinh vật linh thiêng.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info