ZingTruyen.Info

[HP-Twilight] Snow

#61. Con rể

MOonBabytime

Caius nói với Irene rằng Marcus vừa đem về một người rất kì lạ, cả cơ thể đông cứng như một tảng băng nhưng mà vẫn còn hơi thở, Irene khó hiểu nhìn Caius, còn có người nào như vậy sao?

"Để em đến xem một chút." Irene cảm thấy có chút thú vị, muốn đến xem thử người mà Marcus đem về là ai.

Caius lắc đầu nhìn Irene, hắn bảo "Em không xem được đâu, Marcus cấm người khác đến gần căn phòng ấy."

Chuyện cỏn con này thì làm sao ngăn cản được Irene, Caius lại xem nhẹ năng lực của cô rồi.

"Chẳng sao cả, em có ma thuật!" Nói rồi Irene nhanh chóng chạy đi trước, Caius biết không thể ngăn cản được bạn gái nhà mình nên cũng đành phải đi theo.

Marcus vừa mang người về liền nhanh chóng đem vào phòng, các thủ hộ khác chỉ vừa kịp nhìn qua tình trạng của người ấy mà còn chưa nhìn rõ được khuôn mặt. Caius suy nghĩ không biết Irene sẽ làm cách nào để vào được căn phòng ấy đây.

Irene vui vẻ tìm đến căn phòng Marcus giấu người, nhưng mà càng đến gần thì Irene bất ngờ, cô đứng lại, Caius bên cạnh nhanh chóng hỏi đã có chuyện gì xảy ra. Irene không biết mình có nhầm hay không nữa, nhưng mà…

"Em cảm nhận được ma lực của mình…"

Đúng vậy, ma thuật mà cô đã từng thi triển ở đâu đó bây giờ lại xuất hiện ở đây, rất gần. Irene bắt đầu nghi ngờ, phải chăng người mà Marcus đang mang về chính là một ai đó mà cô đã tấn công hay không? Nếu như vậy chắc chắn là không ổn rồi…

Irene bước nhanh về phía căn phòng mà cô cảm nhận được nguồn phép thuật của mình, càng lúc càng gần hơn. Cuối cùng, cô đứng lại trước cánh cửa của căn phòng mà Caius đã nói trước đó.

"Ma thuật của mình, em cảm nhận được nó đang ở đằng sau cánh cửa này."

"Điều đó nghĩa là gì?" Caius đứng bên cạnh Irene hỏi, sắc mặt vốn vui vẻ của cô ban đầu bỗng chốc đã thay đổi, trở nên lạnh lùng hơn.

"Khả năng cao Marcus đã mang một kẻ thù của em về."

Irene nói rồi lại tự mình cảm thấy kì lạ, nếu đã là kẻ thù chắc chắc cô sẽ không để cho tên đó sống, nhưng nguồn năng lượng phép thuật đặc biệt này là của cô, không thể nào nhầm được!

Đặt tay lên cánh cửa, Irene cảm nhận được có một luồng khí cực kì lạnh ở bên trong, cả căn phòng giống như có bão tuyết vừa đi qua vậy. Vô cùng lạnh lẽo. Mở cửa đi vào, ở bên trong có Marcus đang ngồi bên mép giường nhìn người đang nằm ở bên trên. Thấy có người đi vào, Marcus khó chịu ra mặt, hắn đã căn dặn không được để bất kì ai bước vào đây cơ mà!

"Ra ngoài." Marcus liếc nhìn Irene và Caius cùng nhau đi vào, Irene hoàn toàn không sợ ánh mắt này của hắn, cô chỉ để tâm đến người đang nằm trên giường mà thôi.

Đúng vậy, rất lạnh, người đang nằm trên giường giống như nằm trong một khối băng vô hình, làn da tái nhợt không có sức sống nhưng mà hơi thở vẫn đều đặn. Irene nheo mắt nhìn kĩ hơn người nằm trên giường, đó là một chàng trai trẻ, nhưng đến khi nhận ra đó là ai thì cô thực sự bất ngờ.

Chàng trai đó không ai khác chính là Leo- hộ vệ bên cạnh Kulrare, Irene đã thi triển phép thuật băng giá lên cậu ta và sau đó đã giết Kulrare. Cô không ngờ tới, Leo vẫn còn sống.

"Leo…"

Marcus cau mày nhìn Irene "Ngươi biết cậu ta?"

"Tất nhiên, ta chính là người khiến cậu ta thành ra như thế." Irene thở dài "Đúng là mạng lớn…"

Irene một bước tiến lại gần bên giường nhìn Leo, Marcus có ý muốn ngăn cản lại nhìn thấy cái lắc đầu của Caius, có gì đó rất lạ nhưng Marcus vẫn để yên cho Irene.

Khi ấy Irene đã sử dụng phép thuật băng giá lên Leo, nhưng mà chỉ có cô mới biết trong phép thuật băng giá ấy còn có cả phép dịch chuyển. Nó sẽ dịch chuyển Leo đến một thực tại xa lạ, chỉ khi cậu ta có mong muốn sống mãnh liệt thì mới có thể quay trở lại. Không ngờ rằng Leo vẫn còn muốn sống đến như vậy, nhưng mà vì lý do gì mới được?

Bàn tay Irene chạm vào lồng ngực của Leo, nếu cậu ta đã muốn sống đến như vậy thì cô cũng không thể ngăn cản được. Làn da của Leo dần lấy lại sức sống, hơi lạnh cũng bị Irene thu hồi đi. Sau khi đã xong việc, cô rời khỏi phòng cùng Caius, không quên dặn dò Marcus.

"Cậu ta sẽ sớm tỉnh thôi, nhớ cẩn thận."

Khi đã trở về phòng của mình, Irene vẫn còn suy nghĩ, là điều gì đã khiến Leo vẫn còn muốn sống mãnh liệt đến vậy? Kulrare đã chết rồi, cậu ta thì lại là một thợ săn ma cà rồng, đừng nói là cậu ta vẫn còn muốn đi săn đấy nhé.

Irene thở dài ngã người xuống giường, Caius đi đến ngồi cạnh, đặt tay lên vuốt ve mái tóc của cô, lên tiếng "Em lại thở dài nữa rồi."

"Ừ…" Irene lười biếng đáp lại "Em đang khó hiểu một số chuyện thôi, không có gì đâu."

Nếu như Leo vẫn còn cái tâm tư giống với vị tiểu thư đã chết của cậu ta, vậy đến khi ấy cô sẽ tự tay kết thúc mạng sống của cậu lần nữa…

Cuối tháng, Irene quay trở về Forks để tham gia lễ tốt nghiệp, Harry cùng Draco cùng năm thành viên nhà Cullen cũng có mặt. Hôm ấy bầu không khí rất kì lạ, bởi vì bên cạnh Irene còn có Caius theo cùng. Caius bảo với Irene rằng để cô đi một mình thì không an toàn nên cô cũng chỉ đành cho hắn đi cùng.

Khi vừa đến trường cao trung Forks, nhóm ba người của Irene rất vui khi gặp lại nhau, nhưng mà mấy người nhà Cullen lại không vui chút nào khi nhìn thấy sự có mặt của Caius, bọn họ không biết vị trưởng lão này có chuyện gì mà phải lặn lội từ nước Ý xa xôi đến nơi này. Cũng may là suốt buổi lễ tốt nghiệp Caius không xuất hiện, nếu không sẽ thực sự loạn mất.

Irene cùng Harry và Draco được nhà trường khen ngợi là những học sinh có thành tích tốt nhất, bên dưới vang lên tiếng vỗ tay rất lớn.

Buổi tối có tiệc mừng lễ tốt nghiệp, tất cả mọi người đều vui vẻ nhưng chỉ riêng Draco, trông cậu ta giống như bị ép buộc ở lại vậy, vẻ mặt khó ở không muốn tiếp xúc với ai. Irene và Harry nhận ra đầu tiên Draco có gì đó không ổn.

"Này Harry, em có nghĩ Drac đang thất tình hay không?" Irene đột nhiên nghĩ đến vấn đề này đầu tiên mà quay sang hỏi Harry, cũng không biết là làm sao mà nghĩ ra được.

Harry nghe xong liền lắc đầu, bọn họ cùng nhau lớn lên ở thế giới này, khi sinh ra là một đôi song sinh tuy rằng chẳng có nét gì giống nhau nhưng Harry tất nhiên hiểu Draco rõ hơn.

"Không thể nào, cậu ta đã yêu đương bao giờ đâu."

Nghĩ lại thì lời Harry nói có lý hơn, ở thế giới này hình ảnh Draco mà Irene nhìn thấy chính là một người cuồng công việc, đến thời gian cho yêu đương còn không có nói gì đến chuyện thất tình.

Trong khi mà Irene và Harry còn đang đứng thảo luận với nhau về Draco thì cách bọn họ không xa lắm chính là Edward và Caius đang nhìn bọn họ. Edward thực sự không biết lý do nào mà Caius lại đến đây, hỏi Carlisle thì ngài cũng không biết mà đọc suy nghĩ của hắn thì cũng không được, từ khi Irene xuất hiện thì năng lực đặc biệt của anh giống như chẳng còn tồn tại vậy.

"Đưa người yêu của ngươi tránh xa Irene của ta ra." Caius lạnh lùng lên tiếng, Edward vừa nghe xong thì giật mình nhìn sang, hỏi lại.

"Ngài vừa nói Irene của ai cơ?"

Caius liếc nhìn Edward bằng đôi mắt lạnh, thẳng thừng nhắc lại "Của ta!"

Hai từ 'Của ta' mà Caius nói như đang vang vảng đâu đó trong tâm trí của Edward, hai từ này có nghĩa là gì đến thằng ngốc cũng hiểu. Thật không thể tin vào tai mình nữa rồi, tin sốc này đến quá bất ngờ!

Về phía Irene, cô thực sự không chịu nổi khi nhìn thấy Draco cứ cau có như thế mãi, vì thế cô đã quyết định lại gần và nói chuyện với cậu ta.

"Drac bé bỏng của chị, có chuyện gì khiến em không thoải mái vậy? Có thể nói chị nghe được không?"

Draco ngước mặt nhìn Irene ngồi trước mặt mình, thực ra chính cậu ta còn không biết lý do vì sao bản thân lại nhưng thế này, cũng được vài tháng rồi thì phải.

"Em cũng không biết nữa…" Draco gục đầu nhìn ly nước trước mặt.

Trong dáng vẻ Draco như thế này, Irene có niềm tin to lớn rằng cậu ta thực sự thất tình.

"Bắt đầu từ cái đêm đó thì em luôn cảm thấy rất khó chịu." Draco chầm chậm nói ra, Irene ngồi đối diện im lặng lắng nghe những gì cậu ta nói.

"Aro tìm đến căn hộ của em mỗi đêm, hắn ta làm phiền em sau đó đến một ngày hắn lại bảo rằng hắn thích em. Em đã đuổi hắn đi và từ lúc đó hắn đã không quay lại nữa. Tống được rắc rối, thay vì cảm thấy vui vẻ thì em lại có cảm giác rất kì lạ. Nó giống như là… cô đơn?"

Chuyện Aro tìm đến Draco thì Irene không biết, cô không rảnh rỗi đến mức điều tra mỗi đêm hắn ta đi đâu. Nhưng mà theo lời nói của Draco thì Aro thích cậu ta, mấy ngày dạo gần đây cũng không thấy hắn ta ở trong Volterra, những thủ hộ khác cũng không biết hắn ta đã đi đâu.

Irene muốn ra tay giúp đỡ bọn họ một chút nhưng rồi cô nhận ra đây là chuyện tình cảm riêng tư, cô có thể lắng nghe và cho lời khuyên nhưng không thể nhúng tay vào được. Cả hai đều phải tự đối mặt với chính mình đi thôi.

"Drac, em tự hỏi xem bản thân có thích Aro hay không? Nếu như câu trả lời là không thì có lẽ em nên tìm một nơi nào để thư giản thả lỏng đi, có thể là do công việc của em quá nhiều đấy."

"Vâng…" Thích Aro à, cậu ra không hề nghĩ đến điều này trước đó.

Irene cũng không biết nên nói thêm gì nữa đành rời đi để Draco yên tĩnh. Harry đã sớm khiêu vũ cùng Edward, cô được Caius mời cũng cùng hắn khiêu vũ. Vũ điệu duy nhất dành cho bạn đời của Irene đã thuộc về Caius, bọn họ sau này không thể tách rời được nữa rồi.

Tiệc chưa tàn nhưng mà Draco đã trở về nhà trước, đêm này cậu ta sẽ ở lại Forks. Không lâu sau đó, Edward cũng đưa Harry trở về.

Còn lại Irene và Caius, thay vì cùng nhau trở về Ý thì Irene lại muốn Caius cùng mình về nhà gặp mẹ.

"Trông anh căng thẳng quá đi, Caius!" Irene cười cười nhìn Caius đi bên cạnh, mặc dù bản thân đã là trưởng lão sống mấy ngàn năm nhưng mà đến khi gặp mẹ vợ thì vẫn sợ như thường.

Irene vui vẻ khi sắp gặp lại mẹ mình, nhưng mà cô vừa mở cửa bước vào nhà thì cảnh tượng trước mặt đã khiến cô lạnh mặt ngay lập tức. Cảnh tượng gì? Chính là cảnh mẹ cô và Bella Swan đang ngồi ăn bánh uống trà cùng mẹ cô vui vẻ nói chuyện. Cái gì đây? Không phải Bella hiện tại nên ở tiệc tốt nghiệp à? Nhưng mà nhắc mới nhớ, ban nãy cô không nhìn thấy Bella ở buổi tiệc.

Siana nhìn thấy con gái yêu trở về vui mừng đi đến ôm lấy, mặt mày hớn hở nói "Lâu rồi mới gặp lại con, bé yêu của mẹ!"

Mặc kệ chuyện vì sao Bella lại ở đây, Irene vẫn vui vẻ ôm lấy mẹ mình. Siana bấy giờ để ý đến Caius đứng đằng sau Irene, bà tủm tỉm cười mà nói.

"Ái chà, con gái của mẹ cuối cùng cũng đưa bạn trai về rồi sao?"

Caius khẽ cúi đầu chào Siana, không biết nên mở lời như thế nào mới phải.

"Được rồi, cả hai vào nhà ngồi đi, trời bên ngoài rất lạnh!"

Theo lời mẹ, Irene cùng với Caius ngồi cạnh nhau trên ghế sô pha ở phòng khách, ở bên phía ghế đối diện vẫn còn Bella ngồi ở đấy. Sau khi bị Irene tẩy não, Bella không còn nhớ Irene là ai, cũng không còn nhớ Edward hay những thành viên nhà Cullen là ma cà rồng, Bella bị một luồng năng lượng bí ẩn ngăn cản cô ta đến gần nhà Cullen và cả Harry, chỉ còn có Jacob luôn ở bên cạnh.

Irene không thích Bella từ sau chuyện của Harry, đó là lần đầu tiên cô nhìn thấy vị phù thủy từng rất tài năng trở nên yếu đuối đến như vậy. Harry sở hữu ma lực rất mạnh mặc dù đã xuyên không, nhưng khi biết Edward vì Bella mà đến Volterra, cậu giống như quên mất bản thân có phép thuật.

Siana mang thêm bánh và trà lên, Caius không ăn vì hắn không cảm nhận được hương vị, còn Irene thì rất tự nhiên thoải mái, dù sao cũng là tay nghề của mẹ mình, cô sẽ ăn nhiều hơn bình thường.

"Lâu rồi mới thấy con trở về nhà, nói mẹ nghe mấy tháng qua con đã làm gì vậy?" Siana ăn một miếng bánh, bắt đầu hỏi chuyện với Irene.

Irene uống một ngụm trà, thản nhiên đáp lại "Mang con rể về cho mẹ."

Bella trong lòng ngạc nhiên ngước mắt nhìn Irene và Caius, cô gái này thật bình tĩnh quá đi. Con rể tương lai, chắc là người đàn ông ngồi bên cạnh rồi, trông thân thiết đến thế kia cơ mà.

Không riêng gì Bella, Caius ngồi bên cạnh Irene cũng rất bất ngờ về câu trả lời vô cùng tự nhiên của cô, bọn họ từ lúc quen nhau đến nay chắc là cũng được một hai tháng gì đó, nhưng mà tình cảm còn vững hơn một cặp đôi quen nhau ba năm. Bởi vì bọn họ không hề cãi nhau lần nào.

"Con rể này mẹ rất vừa lòng, hai đứa định khi nào thì tổ chức lễ cưới đây? Mẹ cũng muốn có cháu để bồng bế rồi." Siana cười, thản nhiên còn hơn con gái của bà. Irene còn chưa đề cập gì đến kết hôn mà bà đã nói đến chuyện sinh con đẻ cái luôn rồi!

Bella thật sự thán phục mẹ con nhà này, sao có thể nói chuyện vô tư đến như vậy, làm cô ta cũng phải đỏ mặt luôn rồi.

"Dì à…?" Bella khẽ lên tiếng "Chắc là cháu xin phép về nhà trước…"

Irene nhấp thêm ngụm trà, đôi mắt khẽ liếc về phía Bella khiến cô ta cảm thấy lạnh sống lưng.

"Sao không ở lại thêm chút nữa? Cháu có thể cùng con gái của dì nói chuyện."

Irene khẽ cười lạnh "Con xin phép lên phòng trước, mẹ cứ cùng cô Swan đây trò chuyện." Sau đó cô nắm lấy tay Caius, bảo hắn đi cùng mình lên lầu, để lại Siana và Bella ở dưới lầu.

◇◇◇

Time: 0h18'
Date: 26.8.2021



zingtruyen.net, truyen99.com, truyensml.com, truyenhit.com, truyenkol.net, doctruyenfull.net, yeudoctruyenzz.com, truyen3s.com… ditme bọn ăn cắp, công sức của tao viết truyện để cho tụi bây kiếm tiền à. Bọn vô học, bọn ăn cắp, sống có ý thức lên chút đi, tự viết truyện mà đăng chứ ở đó mà ngồi hưởng trên công sức người khác.

ĐĂNG DUY NHẤT TRÊN WATTPAD, AI ĐỌC NƠI KHÁC ĐỀU LÀ ĂN CẮP, ĐỀ NGHỊ BIẾT TÌM CHÍNH CHỦ MÀ ĐỌC!!!)














Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info