ZingTruyen.Info

[HP] Tự Do Quay Trở Lại

Chương 6 - Snape không thể bình tĩnh

Varsellyn

Sau sự kiện tấn công đôi thứ hai, Hogwarts không thể tránh được việc lâm vào đồn đãi, mà thái độ trầm lặng của trường cũng không áp chế được cảm xúc hoang mang của học sinh.

" Cà phê hương thảo." Snape bất đắc dĩ nói ra mật khẩu mà y thấy rất buồn cười, bất quá y cũng hiểu được, Dumbledore đổi mật khẩu văn phòng thành cà phê ít nhiều cay đắng chứ không phải kẹo, cũng nói rõ hắn đã có chút sứt đầu mẻ trán.

" Hội đồng quản trị đang kháng nghị, Lucius Malfoy đã rục rịch." Giáo sư Flitwick bất đắc dĩ nói với Dumbledore.

Dumbledore làm sao không biết, hắn thấy Snape tiến vào, biến ra một cái ghế bành, bảo y ngồi xuống. "Severus, bây giờ viện trưởng bốn viện đều đến đông đủ, chúng tôi muốn nghe ý kiến của thầy."

" Tôi không có ý kiến, rất rõ ràng, đây là học sinh học viện chúng tôi làm, vì bị hóa đá đều là Squib cùng máu bùn mà Slytherin phản cảm. Tôi cũng sẽ khuyên bảo ông bạn Lucius, không nên vì trong trường con hắn học xuất hiện quái vật có thể biến người ta thành tảng đá mà không thể bình tĩnh." Nắm tay Snape xiết rất chặt, nhưng nói thật sự lưu loát.

" Chúng tôi không nghi ngờ học sinh của thầy." Giáo sư McGonagall nói tiếp.

" Đó chỉ là nghi ngờ của tôi! Còn Bà Pomfrey nữa, những người xuất thân từ Slytherin chúng tôi." Snape đã sốt ruột.

" Xin lỗi Severus, có thể cách hỏi vừa rồi của chúng tôi không đúng, cũng không nên bắt đầu thảo luận khi thầy chưa tới, sau đó để thầy không biết rõ tình hình tiếp nhận chất vấn." Dumbledore vội hoà giải.

" Hiệu trưởng, xin thứ lỗi tôi không muốn tham gia thảo luận. Từ khi phát sinh sự kiện phòng chứa bí mật chết tiệt này, phóng viên Nhật báo tiên tri, lũ bảo thủ Ban quản trị, còn vô số cha mẹ Hufflepuff và thân thích của Filch đều gửi thư tới, yêu cầu tôi cho một lời giải thích. Chỉ vẻn vẹn bởi vì bọn họ hoài nghi trong học viện của tôi có thể có kẻ thả con quái vật gì đó ra hại người! Viện trưởng McGonagal, bà cũng biết, văn phòng của tôi hai ngày nay đã bị một số phụ huynh đồng dạng không có đầu óc của học sinh Hufflepuff dùng thư sấm đốt năm lần rồi. Một vạc chân dược chất lượng cao tôi làm một giây cuối cùng trước khi vô lọ bị đám cú mèo gởi thư ngu xuẩn bay đến tầng hầm phá hủy."

Snape không chỉ sắc mặt khó nhìn mà đã tới ranh giới cuồng nộ. "Cho nên, tôi không thể lại tham dự thảo luận liên quan và thẩm vấn của các vị, tôi mong muốn rời khỏi nơi này, hai học sinh ưu tú của tôi vừa mới vì bảo vệ cái gọi là 'máu bùn' mà bị mấy học sinh khác đánh vào bệnh thất, mà tôi lại không thể không phạt cấm túc một học sinh khác không có làm gì sai, tôi không thể ở đây lãng phí thời gian! Tôi chỉ có thể nói, tôi tin học sinh của tôi, dù trong bọn chúng có những đứa chán ghét phù thủy xuất thân Muggle, nhưng cũng sẽ không thẳng tay xử lý bọn họ giống như Voldemort!" Sau đó, y từ từ đứng lên, dùng ánh mắt kiên định nhìn Dumbledore.

Giáo sư Sprout hút mạnh một một ngụm khí lạnh, giáo sư Flitwick sặc một ngụm trà sữa vừa mới uống vào khí quản, ngay cả giáo sư McGonagall cũng bị hù tái mặt. "Thầy nói tên hắn."

Dumbledore không thể không thả viện trưởng Slytherin đã không thể bảo trì bình tĩnh.

Trong tầng hầm đã ếm bùa đuổi cú mèo, Snape vừa mới đi vào, con đỡ đầu y, học trò Draco thiên tài "thần đồng" đang chờ y, nhét một thanh chocolate ngọt vào nắm tay còn xiết chặt của y, sau đó lại bưng tới một ly hồng trà.

" Nói thật, kịch bản ngươi soạn thật sự chẳng ra cái gì, diễn trò còn làm bộ làm tịch." Snape thuận tay bỏ thanh chocolate vào trong miệng, ngồi trên một cái ghế dựa.

" Qua rồi, nếu không phải như vậy, trước mặt nhân tinh Dumbledore, ngươi nói thêm cái gì cũng không tốt, còn không bằng thẳng thắn không nói. Hơn nữa, đầu tiên phải thanh minh, đây không phải chủ ý của một mình ta, học trò ngoan Tom cùng Harry đều có chân, cuối cùng phụ trách sửa bản thảo chính là con mèo kia." Slytherin điện hạ cũng tự động bưng một ly lên.

" Vị thành niên không thể uống rượu mạnh!" Snape chặn cái ly Whiskey trong tay Slytherin điện hạ, sau đó, y nghĩ tới gì đó, liền bổ sung một câu. " Loại lão già thân thể vị thành niên cũng không được, đây chính là một trong những quy tắc cho học sinh Hogwarts mà chính ngươi đặt ra hơn một ngàn năm trước."

" Vậy đổi thành nước táo đi!" Slytherin điện hạ để ly xuống, lấy tay gõ một cái, rượu trong ly liền biến thành chất lỏng màu nâu trà. Dùng pháp thuật không đũa phép để đổi nước trái cây, cũng chỉ có hắn mới có thể lãng phí như vậy.

" Ngươi tốt nhất nghĩ cách viết xong năm mươi tờ kiểm điểm trước nửa đêm hôm nay, không được trùng lặp, mỗi tờ dài một feet." Snape dùng đũa phép chỉ một cái, một xấp giấy da chất lượng tốt chỉnh tề đặt tới trước mặt Slytherin điện hạ.

" Nhớ kỹ, ngươi bây giờ còn đang bị cấm túc, đừng để các học sinh khác thấy ngươi làm cái gì! Cũng không được dùng cái vạc kia nấu cái thứ không tôn trọng nó, nếu như ngươi đã tặng nó cho ta." Snape vẻ mặt nghiêm túc nói. "Ta bây giờ phải về chỗ đám phiền toái kiêu ngạo kia xử lý tàn cuộc cho ngươi."

" Tiện tay đút giùm Saarland, nó thích ăn gà tây cùng bắp rang bơ." Một khắc Snape xoay người đi ra, Slytherin điện hạ bổ sung một câu như vậy.

Sau đó, Slytherin điện hạ bên trong cánh cửa tựa hồ nghe được một âm thanh rất thấp, rất thấp. " Ngươi đi đi!"

Cùng lúc, trong bệnh thất, Bà Pomfrey cầm một lọ nước thuốc chữa trị có mùi vị thật sự cần cải tiến, bôi lên cho học trò Voldemort đầu hư máu chảy. Harry ở một bên cũng cố gắng lắc lắc cổ tay bị pháp thuật đánh đến bầm tím. Bất quá, ai cũng không nhìn ra, tâm tình hai bệnh nhân này cũng thoải mái như Slytherin điện hạ đang bị phạt viết kiểm điểm.

Sau khi lần tấn công đôi thứ hai phát sinh, các học viện khác dùng ánh mắt nghi ngờ cùng sợ hãi đối đãi với tất cả Slytherin, mà các Slytherin không thể nào trút giận, liền chuyển mục tiêu đến phù thủy xuất thân Muggle cùng máu lai trong nội bộ.

Xuất thân thuần Muggle duy nhất trong toàn thể Slytherin: Colin Creevey, liền trở thành đối tượng vũ nhục của không ít Slytherin.

Lúc này, biến đổi so với trong nguyên tác chính là: Slytherin điện hạ không chuyên tâm phát triển thế lực bản thân trong Slytherin giống Draco Malfoy năm đó, cũng không quá để ý vấn đề "máu bùn" linh tinh gì đó, tất nhiên điều này khiến hắn kết giao với bằng hữu Gryffindor như Hermione, cũng khiến hắn bây giờ không có được địa vị trong học viện Slytherin như Malfoy nguyên tác. Hơn nữa, vì ghen tị với thành tích của hắn, trong học viện Slytherin bây giờ, bản thân Slytherin điện hạ ngược lại cũng gây không ít thù hằn.

Colin lúc bị ức hiếp theo bản năng cầu đối tượng sùng bái Harry giúp đỡ, Harry việc đáng làm thì phải làm, cùng một số người phe máu trong kịch liệt tranh luận, đến mức độ Slytherin phát sinh nội chiến.

Cuối cùng, Slytherin điện hạ từ phòng tự học trở về, thấy hậu duệ đáng thương của hắn, học trò Tom bé bỏng thêm cả Harry vì cố ý muốn hạ thấp che giấu, đã bị một đám vây đánh ngã nhào dưới đất.

Kết quả cuối cùng chính là lúc Goyle tìm Snape tới, đang thấy học trò ngoan Draco Malfoy hô to câu thần chú giáo sư Flitwick vừa mới dạy: "Diffindo (chia năm xẻ bảy)."

Toàn bộ đèn treo trong phòng sinh hoạt chung Slytherin đều bị nổ nát bấy, tất cả các Slytherin đang ức hiếp Harry, Colin cùng học trò Voldemort đều bị mảnh vỡ đèn thạch anh bắn ra đánh ngã, ba người bị hại té sẵn dưới đất trái lại không thảm như vậy.

Ngay sau đó, học trò Malfoy trở thành người duy nhất, ngoại trừ một học sinh gọi là Tom Riddle, tống nhiều Slytherin vào bệnh thất nhất một trăm năm qua. Snape không thể không phạt hắn cấm túc viết năm mươi tờ kiểm điểm.

Bất quá, dùng năm mươi tờ kiểm điểm đổi hai mươi hai kẻ bị rất nhiều mảnh vỡ có lấy cũng lấy không ra hết làm đau đến khóc thét, học trò Slytherin cảm thấy có lời.

Nhưng từ đó, chuyện gia tộc Malfoy sa đọa đến độ bất bình thay học sinh máu lai cùng máu bùn truyền ra xa, Malfoy sa đọa vì "loại máu bùn".

Điều này làm Lucius Malfoy mấy ngày ù ù cạc cạc vì Tử thần thực tử cải trang thành con trai mình kia.

Sau đó, Dumbledore đặc biệt kiểm tra tất cả đèn treo bị phá hư, sau khi trở về không nói một lời.

Hắn chỉ từng thấy qua một người sử dụng bùa nổ có hiệu quả như vậy, ngay cả Voldemort cũng không làm được, hoặc là nói hắn ta không thèm dùng loại thần chú phổ thông này: "Gellert, sao ta cảm thấy ngươi cách ta càng lúc càng gần? Ngươi đang ở đâu?"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info