ZingTruyen.Info

[HP] Tự Do Quay Trở Lại

Chương 5 - Nhà trọ đoàn tàu tốc hành...

Varsellyn

Để không gây chú ý, Voldemort tìm một phòng đơn ở quán Cái Vạc Lủng.

Lại một phen vơ vét trên đường phố, học trò Tom bé bỏng trong mấy ngày liền mua một đống đồ cho mình, đương nhiên đều là thứ Hogwarts không yêu cầu. Trong thời gian đó, để bày tỏ lòng cảm ơn với việc hắn "vô tình" tìm được hai trăm cuốn "Sách vô hình của thuật vô hình". Cửa hàng sách Flourish & Blotts tặng không cho một quyển "Hogwarts – Một lịch sử" bìa cứng.

Nói cho cùng, trước khi nhập học cũng có thứ này để tiêu khiển, cuốn sách này hắn từng không thèm để ý, bây giờ thấy thật sự đáng nghiên cứu một phen.

Gellert Grindelwald hình như làm mèo riết nghiện, ngay cả lúc nghiên cứu độc dược của mình, y cũng hóa thành mèo, lúc thì dùng cái chân lông xù đùa nghịch loay hoay xài đũa phép, khi lại dùng cái đuôi nhẹ nhàng lấy muỗng khuấy trộn mấy vòng.

Voldemort nhìn đũa phép của mèo Grindelwald, hẳn là cây đũa phép thật sự của y trước khi cướp đi Đũa phép Cơm nguội, chất lượng tương đối không tồi, gỗ liễu mười một tấc thêm lông bạch kỳ lân.

Bọn họ sau khi sống lại đã tinh tường ý thức được, chỉ có thứ nên thuộc về mình mới là thứ thật sự quý báu.

Sau vài ngày nhạt nhẽo ở Hẻm Xéo, học trò Voldemort không thể không chuyển chỗ.

Cách vách phòng hắn có một mụ phù thủy già điên, lại mang theo mấy trăm cái trứng quái tôm đuôi nổ, sau đó ấp trứng. Quán rượu bị quái tôm con làm cho rối tinh rối mù, còn gây ra hỏa hoạn.

Mùa nhập học sắp tới, quán trọ thiếu thốn, học trò Tom Michael Gaunt bị buộc chuyển chỗ cùng con mèo vòng vo nửa ngày, bất chấp nguy hiểm lạc đường lần nữa, chỉ tìm được một nhà trọ giá rẻ.

Nhà trọ đoàn tàu tốc hành còn phòng trống.

Phòng còn giường trống lại là phòng hai người, trong phòng còn một người khác đang ở: Remus Lupin.

Lupin từng thấy tân học sinh này ở bệnh viện thánh Mungo, y rất hoan nghênh người bạn cùng phòng trẻ tuổi.

" Gaunt, tôi sắp là thầy giáo của cậu."

Câu nói hưng phấn này từ miệng Lupin phun ra, làm cho học trò Tom ngẩn người, sao kịch bản lại có biến hóa?

Suy cho cùng, vẫn là học trò Tom tự mình tạo thành thay đổi như vậy.

Bây giờ Voldemort xem như bội phục các Muggle phát minh ra từ ngữ hiệu ứng cánh bướm.

Giáo sư Muggle học Barbage trúng bùa trói lộn xộn của Quirrel bị hôn mê tới giờ, dù một tháng sau tỉnh lại, bà ta cũng phải đợi Bộ pháp thuật điều tra về phương diện trốn thuế.

Ngay sau đó, vị thần may mắn giáng xuống người Lupin khốn cùng chán nản, thư xin việc được Dumbledore chấp nhận. Vì thời gian y lẫn trong thế giới Muggle rất lâu, coi như có thể làm giáo sư Muggle học.

Voldemort lúc này mới hiểu ra, Lupin ngay cả cơm cũng phải đến tiệc người sói tụ hội ăn chùa sao lại có tiền đi ở quán trọ, cho dù là quán trọ giá rẻ, hoá ra là Dumbledore ứng trước một chút tiền công cho y.

Đối với người sói khác loài này, Voldemort từng nghĩ tới rất nhiều, hắn từng rất muốn đem y cùng Hội phượng hoàng nghiền nhuyễn nặn thành pa tê, bây giờ, chính hắn cũng cảm thấy mình khi còn sống kỳ thực rất buồn chán, Lupin muốn làm một người sói ra sao, hắn không cần quan tâm. Mọi sinh vật đều tự do có ý nghĩ cùng sinh tồn của nó, mình trước kia thủ đoạn hà khắc, thật sự buồn cười, căn bản không phải cái hành động vĩ đại nghịch thiên gì mà bản thân tưởng tượng năm đó.

Moony cẩn thận đối đãi học sinh tương lai của y, sợ bản thân trăng tròn không kiềm chế được, y bất đắc dĩ nói thật thân phận của mình, thỉnh cầu học trò Tom Michael Gaunt giữ bí mật cho y, thậm chí lấy ra một chút tiền, xin hắn lúc trăng tròn hãy ra ngoài chơi một đêm, chỉ cần trói y vứt vào trong quán trọ là được.

Lần đầu tiên thấy được sự thẳng thắn thành khẩn, học trò Voldemort cũng phải cảm động.

Dù sao kịch bản cũng đã loạn xà ngầu, không cần sửa lại bao nhiêu.

" Giáo sư Lupin, nếu có thể không làm người sói, thầy có phải không quan tâm bản thân phải trả giá bao nhiêu?"

Voldemort tận lực dùng ngữ khí trưởng thành, mang chân thành đời trước chưa từng có.

Bản thân Lupin cũng từng nghiên cứu mấy thập niên, nếu có biện pháp, y sẽ không chán nản như thế.

Quả thực, người sói là không thể cứu vãn, chỉ có uống thuốc đặc biệt tạm thời áp chế dã tính hoặc chấp nhận trở thành Vampire sơ cấp càng thêm tà ác mới có thể được giải thoát, nhưng thuốc áp chế dã tính chẳng những khó kiếm được, còn có thể giảm tuổi thọ ít nhất hai mươi năm, biến thành Vampire, trong lòng mọi người lại càng không chịu nổi.

Lupin lần này ôm tâm tình bi tráng, định đi uống thuốc của lão giáo sư Snape địch thủ.

" Em có biện pháp thứ ba, trong cô nhi viện của em có một dược sư không xuất thế, hắn cũng có nghiên cứu biện pháp giải quyết người sói, còn có được kết luận bước đầu, chính là chưa có người sói tự nguyện chấp nhận chữa trị."

Dược sư không xuất thế cũng khua vuốt mèo lên, Gellert Grindelwald ở cô nhi viện ba mươi năm cơ hồ nhào vào nghiên cứu thuốc, phương pháp chữa trị người sói là y tự khai phá.

" Nước thuốc chuyển loài."

Một lọ nước thuốc tím trong, từ lọ đổ ra cốc ước chừng có 50 ml.

Lupin đã há hốc mồm.

" Như thầy thấy, đây là nước thuốc có thể khiến thầy biến thành một loại sinh vật khác, đồng thời tiêu trừ hiệu quả người sói trong cơ thể thầy. Thầy bây giờ có mười loại để chọn: biến thành ngựa, lừa, cú mèo, thỏ...."

" Chờ một chút, ý em là nói uống đó tôi sẽ biến thành động vật?"

" Đúng, nhưng sẽ giữ lại trí nhớ của thầy."

" Hogwarts không cần động vật làm giáo sư."

Cũng không phải nhân loại, mình thế nào còn làm giáo sư được? Hơn nữa mình hoài nghi hiệu quả nước thuốc này, sẽ không làm tuổi thọ mình ngắn lại như con lừa hoặc là làm mình bình thường là thỏ, trăng tròn là sói chứ?

" Thầy sẽ hoàn toàn biến thành động vật, động vật không phải người, cách dùng rất đơn giản, như uống thuốc nóng, ngoại trừ nhân loại, một bộ phận của bất kỳ động vật nào cũng có thể bỏ vào."

Học trò Voldemort hướng dẫn giáo sư hắn từng bước, đồng thời gia thêm mấy cái thần chú không lời làm Lupin càng mê muội để lừa cho tốt một chút, Grindelwald bao nhiêu năm nay đều muốn tìm một người sói thử nghiệm nước thuốc của y.

" Không có tác dụng phụ? Sẽ không thất bại?"

Lupin đã không thể tự khống chế do thần chú Voldemort phát ra, y đã không thể chống cự ham muốn uống thuốc, nhưng lý trí nói cho y, y thà tiếp tục làm người sói cũng không muốn vĩnh viễn làm một con vật, hoặc là thứ gì đó đầu người thân thỏ.

" Tác dụng phụ có thể là uống hết 50 ml thuốc sẽ thấy buồn nôn."

Mèo trên giường sốt ruột khuyên bảo.

Bùa độc đoán tráng lệ, Gellert Grindelwald càng thuần thục hơn Voldemort, y thậm chí còn nhiệt tình với thực nghiệm phi pháp hơn cả Dumbledore, nhưng lại có một phù thủy dám hết lần này đến lần khác nghi ngờ nước thuốc của y?

Lupin bị khống chế mặt không chút biểu tình uống 50 ml nước thuốc, sau đó là chuyện bị Obliviate (thay đổi kí ức).

" Tóc Veela một lọn! Ngươi mua hồi nào ?"

Học trò Tom bé bỏng hỏi mèo nhà hắn.

" Lúc ngươi lật sách tàng hình, ta đi tới đường hầm, mượn tài khoản của ngươi."

Quả nhiên vẫn là con mèo vắt cổ chày ra nước (keo kiệt) của mình.

Voldemort không nói gì.

Sáng sớm hôm sau, Voldemort giả vờ từ bên ngoài chơi một đêm trở về, Lupin bị hắn gọi tỉnh bắt đầu phát cuồng kêu la, nhất là sau khi thấy mặt mình trong gương. Veela nam Bungari đẹp hơn Veela nữ, hơn nữa tỷ lệ là 1:100, Veela nam là sinh vật mỹ lệ ngay cả các thiếu nữ Veela cũng phải tranh đoạt.

Đây tuyệt đối là một ghi chép lịch sử, giáo sư đẹp nhất Hogwarts.

Remus Lupin khuôn mặt đã biến thành Moony hàng thật giá thật, ánh sáng bắn ra bốn phía, ngay cả da thịt toàn thân cũng bóng loáng non mịn như ánh trăng chiếu xuống đá trắng. Y bị mặt mình làm cho khiếp sợ đến cứng ngắc mấy ngày.

Y hoàn toàn không nhớ mình gặp phải chuyện gì, hỏi học trò Voldemort đương nhiên cũng không có kết quả, cuối cùng y hạ quyết tâm!

Lấy ra mấy đồng cầu học sinh Tom Michael Gaunt ra ngoài mua một cái áo choàng trùm đầu to một chút, y không muốn đi trên đường phố mà khắp nơi đều là những kẻ muốn đem mình ăn vào trong bụng.

Tác giả có chuyện muốn nói: kỳ thực cốt chuyện không có quá nhiều cải biến, Lupin biến thành Veela chỉ là đoạn dẫn, một nửa khác của y vẫn là Tonks, bất quá tình huống vẫn sẽ phát sinh một vài thay đổi cổ quái.

Hiệu ứng cánh bướm : nghĩa đơn giản của từ này là từ 1 chi tiết rất nhỏ có thể tạo ra 1 kết quả hoặc hậu quả rất lớn. Cụm từ này thường được dùng trong các thể loại văn học hoặc điện ảnh có liên quan tới yếu tố thời gian ( trở lại quá khứ thay đổi hiện tại và tương lai). Lấy 1 ví dụ dễ hiểu trong bộ truyện Phi thuyền thời gian của Fuji Fuuko: 1 cậu bé đi trên đường đá một hòn sỏi trên đất, hòn sỏi văng trúng người đàn ông, người đàn ông tức giận đuổi theo cậu bé và vô tình phát hiện 1 đứa trẻ khác bị rơi xuống một cái hố sâu, đứa bé được cứu sau này phát minh ra thuốc chữa ung thư và ngăn cản chiến tranh thế giới thứ 3. Từ đó có thể suy ra, nếu hòn đá ko bị đá văng hoặc đá ko trúng người đàn ông đó, thế giới sẽ xảy ra thế chiến thứ 3.

Một câu bao quát cụm từ này là : một con bướm đập cánh ở Brazil, có thể gây ra 1 cơn lốc xoáy tại Texas .

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info