ZingTruyen.Info

[HP] Tự Do Quay Trở Lại

Chương 5 - Lại xuất hiện tấn công đôi

Varsellyn

" Gia tộc Weasley là thuần huyết thống ưu tú." Slytherin điện hạ nói. "Nhưng có chút cố chấp, tự tôn quá mạnh, bằng không, ta sớm đã mua một cây đũa phép cho thằng bé kia."

Học trò Voldemort bây giờ cũng đồng ý với cách nói của tổ tiên hắn, bất quá hắn rất hoài nghi, trong bản tính Slytherin, không muốn để đồ của mình thoát khỏi lòng bàn tay là một trong những điều mục quan trọng nhất. Đây cũng tạo nên vô số phù thủy hắc ám lòng tự trọng siêu cường, bây giờ lão tổ tiên họ lại nói gia tộc khác "Tự tôn quá mạnh", có phải có chút đối mình đối người hai tầng tiêu chuẩn hay không. Đương nhiên, hắn không dám nói ra.

Đã xong tất cả môn học một ngày, huấn luyện Quidditch, học trò Voldemort cảm thấy hơi mệt mỏi liền không tham gia luyện thêm, trực tiếp đi ăn cơm chiều. Mùi vị cá buổi chiều cũng không tệ lắm, hắn ăn hết một mâm. Nhìn trên dãy bàn đã không còn loại cá này nữa, mà phía xa, trên bàn Gryffindor có mấy mâm.

Ron rất sốt sắng cầm một mâm cấp cho học trò Tom, lại bị một kẻ chạy qua thô lỗ đụng đổ, cá rải đầy đất.

Học sinh còn đang ăn cơm ở bốn dãy bàn cũng tập trung ánh mắt sang bên này.

" Thằng kia, đồ hèn, đứng lại!" Một người khác đuổi theo bạo phát nhả một câu đương nhiên đã rất có đạo đức.

" Harry?" Học trò Voldemort thấy Harry đuổi theo người vừa mới đụng mâm, không hiểu tại sao y phải đuổi theo mắng chửi người kia.

Trái tim Harry sớm đã không phải một thiếu niên mười hai tuổi dễ xúc động, chuyện gì có thể làm y kích động như vậy ?

Chậm rãi, lại có người đến nhà ăn.

Học trò Voldemort lúc này mới đại khái đoán được.

Là Draco – Slytherin điện hạ, tay trái tao nhã lấy khăn tay bưng đầu mình, tay phải mang theo một cái cọc lớn, sau khi nhìn kỹ sẽ phát hiện, đầu trên là một gốc trụi trơn nhẵn, mặt bên viết "Nimbus 2000".

Nhìn đứa trẻ đại khái gọi là Zacharias Smith bị đuổi đến thở hổn hển kia, học trò Voldemort tuyệt đối không thông cảm cho nó, Crabbe cùng Goyle chạy đến bên cạnh học trò "Malfoy" trước tiên, rất nhiều Slytherin đang ăn cơm cũng tới gần.

Học trò Draco — Slytherin ngoài mặt khí định thần nhàn, trên đầu bị rách một mảnh nhỏ, khăn tay hắn đè trên vết thương đã thấm đầy máu.

Lại là tiếng bước chân hỗn độn, mấy người còn lại của đội Quidditch Slytherin bọc quanh viện trưởng họ, giáo sư Snape cũng chạy đến, trong tay Snape còn cầm một đoạn khác của Nimbus 2000.

Slytherin điện hạ tiếp nhận chữa trị ở bệnh thất từ chối khéo yêu cầu hộ tống hắn quay về phòng ngủ của các Slytherin khác, cùng Voldemort và Harry quay về nhà ăn tiếp tục ăn cơm.

Thấy xung quanh không còn bao nhiêu người, ba người mới dùng xà ngữ nhỏ giọng trao đổi.

Vẫn là hiệu ứng cánh bướm.

Hồi năm nhất, ba người họ được đặc cách vào đội Quidditch Slytherin. Cho nên, năm hai, tình tiết Draco Malfoy dựa vào quyên góp Nimbus 2001 mà vào đội, tiếp theo gây ra sự kiện ốc sên của Ron liền không tồn tại.

Tuy Slytherin điện hạ vì cứu vớt kịch bản ban đầu một chút, năm thứ hai, ngay khai giảng liền quyên góp mấy cây chổi rất tốt với hy vọng hoàn nguyên lịch sử, nhưng vẫn không thoát được tranh chấp phải phát sinh.

Slytherin điện hạ cho rằng chổi Quidditch phải hợp với từng đặc điểm vị trí, tấn thủ cùng tầm thủ sử dụng Nimbus 2001 sở trường tốc độ cũng không sai, mà truy thủ kỹ thuật bay cần tính linh hoạt cao, sử dụng hệ Nimbus mới có ích để phát huy bản thân, nếu không, người không linh hoạt có thể sót bóng do bay quá nhanh, mà thủ thành thì nên bồi dưỡng thận trọng, tốc độ chổi không quan trọng. Cho nên trong số chổi hắn quyên góp, ngoại trừ hai cây Nimbus 2001 cho tấn thủ còn lại và truy thủ Farmella bay tương đối linh hoạt, bản thân Slytherin điện hạ cùng Harry và Voldemort vẫn cứ sử dụng Nimbus 2000, coi như rèn luyện.

Huấn luyện vốn tiến hành tương đối thuận lợi, vì đến sớm, hơn nữa được Snape phê giấy, các Slytherin độc chiếm sân bãi đến khi thích ứng chổi mới, vì quá mức hưng phấn với tốc độ chổi mới, nên tạm thời quyết định luyện thêm một hồi nữa.

Khi luyện thêm sắp kết thúc, họ gặp phải đội Quidditch Hufflepuff.

Chính xác mà nói, là đội Quidditch Hufflepuff cùng mấy mấy học sinh Hufflepuff, bọn họ là tới thăm dò hiệu quả chổi mới của Slytherin.

Học trò Draco — Slytherin rất ác cảm với hành vi lén lút của họ, dù sao cũng chẳng ai muốn bị đội bóng đối thủ lén lút bình phẩm từ đầu đến chân.

Ngay sau đó, đội Quidditch Slytherin cùng mấy Hufflepuff đến xem huấn luyện xảy ra đấu võ mồm, còn có mấy Ravenclaw cũng đến xem náo nhiệt, không biết kẻ nào nói ra một câu châm chọc. "Slytherin đều là một đám ngu ngốc nhờ đạp tiền mới vênh váo tự đắc!"

Sau đó, liền khơi ra một kẻ trong đám đang xem cuộc chiến nói tiếp. "Đúng, còn cho rằng mình tài trí hơn người, trong nhà tao có tước vị quý tộc, còn học qua trường Eton*, cái dạng quý tộc gì mà chưa từng thấy? Slytherin tính cái gì! Một đống Galleons!"

Draco – Slytherin điện hạ nhịn xuống không phát cáu, chán ghét kiểu mắng loạn không có ý nghĩa này, lúc hắn vừa muốn chạy.

Một Slytherin đang xem cuộc chiến mất bình tĩnh la lên. "Quý tộc? Mày là máu bùn!"

Vẫn là nói ra từ "Máu bùn" đã định kia.

Nếu vẫn theo nguyên bản, xung đột với dân Gryffindor, nhiều lắm hai bên dùng mấy cái ác chú nhỏ tác quái, các Gryffindor dũng cảm nhưng cũng có chừng mực.

Đáng tiếc sự tình bây giờ biến thành nói ra chữ "Máu bùn" đối với một Ravenclaw qua đường, sự tình lại không thể xử lý.

Ravenclaw thu mình mà cơ trí, nhưng không chứng tỏ họ có thể nén giận, mà Hufflepuff bên cạnh càng tức giận bất bình hơn, tuy những lời này không phải nói với họ, nhưng phạm vào kiêng kị của họ, vì một nửa số học sinh Hufflepuff đều là cái gọi là "Máu bùn" kia.

Hai bên bị khiêu khích bắt đầu giao đấu không lý trí. Ravenclaw còn có thể khống chế, nhưng thần chú không sâu không cạn trăm ngàn chỗ hở từ chỗ Hufflepuff phát ra thì không thể nào đẹp được.

Slytherin điện hạ vốn muốn rời khỏi vòng chiến, tùy tiện tìm một giáo sư giải quyết vấn đề. Một câu thần chú quăng loạn ra từ Zacharias Smith như kẻ điên liền đánh tới hắn – đã thối lui đến biên nãy giờ vẫn không động tay động chân.

Ý nghĩ đầu tiên của Slytherin điện hạ là: xem ra thật sự cần nghiên cứu tính bạo phát bất ổn định của thần chú, cái bùa ngứa học sinh Hufflepuff này sử dụng chỉ hơi sai một chút liền có thể đạt được hiệu quả phá hoại như bùa Cắt sâu mãi mãi của viện trưởng Snape.

Ý nghĩ thứ hai là: xem ra ta cần cấp cho mình thần chú phòng hộ không gián đoạn, nếu không, đối diện với thần chú loạn xạ bất ngờ sẽ phải chịu thiệt.

Ý nghĩ thứ ba là: xem ra Nimbus 2000 của ta đã hoàn toàn báo hỏng, cần nghĩ biện pháp bắt thằng nhãi này ngày mai đền liền cho ta một cây, cộng thêm bắt nhà nó gửi thư sấm dài dài cho nó.

Ý nghĩ thứ tư là: đầu của ta, đau a, quỷ, ranh con nhà ngươi còn muốn chạy?

Zacharias Smith thấy đứa trẻ vàng của Slytherin đổ máu, dũng khí niệm thần chú vừa rồi lập tức bay hết, bắt đầu chạy trốn bạt mạng.

Harry bị chuyện trước mắt làm luống cuống rối bời, ý nghĩ đầu tiên trong đầu y chính là đuổi theo Smith đang chạy trốn.

Harry mười hai tuổi so sánh với đời trước, vì có một kỳ nghỉ không bị Dobby quấy nhiễu (Slytherin điện hạ sử dụng bùa đuổi gia linh cho nhà Dursley), cộng thêm dưới sự chăm sóc của mấy Chúa tể bóng tối, bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu đều có đồ ăn và độc dược dinh dưỡng, y chẳng những cao hơn hồi trước gần mười phân, thể lực cũng kinh người. Zacharias vốn đã nổi danh chân sóc trong Hufflepuff năm hai, nhưng cũng bị đuổi càng lúc càng gần, cuối cùng một đầu đâm vào nhà ăn.

Chuyện kế tiếp đều rõ ràng, các Slytherin đuổi theo tìm được viện trưởng của họ, Snape trừ mỗi Ravenclaw cùng Hufflepuff tham gia đánh lộn mười điểm, còn trực tiếp đem Zacharias Smith cùng một đứa đánh rất hăng nữa ném cho Filch, để Filch tìm chút chuyện thú vị phạt chúng lao động ban đêm một tháng.

Đối với kết quả hiệu ứng cánh bướm mang lại cho thế giới này, từ bệnh thất trở lại phòng sinh hoạt chung Slytherin, ba người họ cảm thấy không thể nói trước.

Họ nhanh chóng phát hiện có chút bất thường, cả phòng sinh hoạt chung đều nhồi vào học sinh, Slytherin năm thứ bảy cũng ở đây lặng lẽ bàn tán gì đó.

Xảy ra chuyện gì?

Giáo sư Snape bước nhanh vào cho họ đáp án: "Toàn thể các Slytherin chú ý, lập tức trở lại phòng ngủ tiếp tục học tập, không được bàn tán, không được ra ngoài, quả thật chính xác có xảy ra sự kiện tập kích, nhưng đây là bất ngờ, không cần các trò lãng phí thời gian học tập quý giá để thảo luận những tin tức chỉ Hufflepuff mới cảm thấy hứng thú. Khi nào có thể đi ra, ngày mai lên lớp sẽ thông báo!"

Học trò Voldemort cùng Harry trở lại ký túc xá, không lâu sau, Slytherin điện hạ liền từ phòng đơn qua. "Có lẽ có sự tình vẫn nhất định phải phát sinh, Saarland vừa rồi nghe bọn Slytherin bàn tán nói ta bị Hufflepuff kia đả thương phải đến bệnh thất, nó hơi xúc động. Nhưng ta đã nói với nó rồi, nó lần sau sẽ không như vậy nữa. Hơn nữa, bùa mắt kính ta sử dụng tuyệt đối đáng tin cậy, nó không hại chết họ."

Ngày hôm sau, lúc ăn sáng, Harry nghe các giáo sư đang bàn tán: Lúc hai Hufflepuff bị giám thị Filch phạt lau áo giáp bị hóa đá ở góc lầu bốn, hai Hufflepuff đều ngây ngốc chằm chằm nhìn bộ áo giáp kia.

Nếu không phải Slytherin điện hạ khinh thường nói dối, hơn nữa vẫn luôn ở bên cạnh, Harry thật sự cho rằng đây lại là một cuộc tấn công đôi đã được sắp đặt, dùng sắt tây trên áo giáp đánh bóng phản xạ, hiện trường giả hoàn mỹ đến bao nhiêu.

Tác giả có chuyện muốn nói: lần công kích này cũng không đơn giản.

Ngẫm lại, tử xà Saarland sao có thể nghe hiểu nhiều lời bàn tán lộn xộn bằng ngôn ngữ nhân loại? Dù nó vẫn giả làm sô pha ở ký túc xá Slytherin.

Bất quá, cái này không ảnh hưởng đến cốt chuyện về phòng chứa bí mật.

Trong phần Hội phượng hoàng sẽ công bố đáp án.

Trường Eton:
Trường Eton được vua Henry VI thành lập năm 1440 và ban đầu là trường từ thiện dành cho con em gia đình nghèo khó. Hiện nay, Eton đào tạo chủ yếu những cậu ấm con nhà danh gia vọng tộc. Hai hoàng tử William và Harry cũng từng học ở ngôi trường này. Tuy không phải là ngôi trường đắt đỏ nhất hay có học sinh thi cử xuất sắc nhất Vương quốc Anh nhưng Eton đã đào tạo 19 cậu bé mà sau này lần lượt trở thành chủ nhân của Phủ Thủ tướng Anh, mới đây nhất là tân Thủ tướng David Cameron. Đó là chưa kể 2 Thủ tướng của Bắc Ireland: Terence O'Neill (1963 -1969), James Chichester-Clark (1969-1971), và đương kim Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva.

Với việc duy trì những qui tắc tồn tại trong nhiều thế kỷ qua, Trường Eton luôn chú trọng tính kỷ luật. Theo Palash Dave, cựu học sinh của trường những năm 1980, những cậu bé vào học ngôi trường này đều mang theo linh cảm sẽ trở thành nhà lãnh đạo mai sau. Palish cho rằng điểm khác biệt của trường Eton là luôn đề cao chủ nghĩa cá nhân. Mọi học sinh đều được khuyến khích mạnh dạn theo đuổi ước mơ. Nhà trường không ngăn cấm mà trong một chừng mực nào đó còn cổ vũ học sinh tranh cãi do bất đồng ý kiến. Palish tin rằng hình thức đào tạo này rất hữu ích cho những ai tham vọng trở thành nguyên thủ quốc gia.

Tuy nhiên, theo Nick Fraser – tác giả quyển "The Importance of Being Eton" (tạm dịch Tầm quan trọng của Trường Eton), thành công thật sự của Eton chính là môi trường tự do khác thường mà nó tạo cho học sinh. Các thanh thiếu niên được chuẩn bị kỹ lưỡng cho sự nghiệp chính trị trong tương lai sau khi sớm tập làm quen với vai trò thủ lĩnh các đoàn thể, câu lạc bộ thể thao hay những hoạt động khác. Trong trường, các em tự bầu chọn người giữ trọng trách các hoạt động đoàn thể và tạo sức ảnh hưởng. Vì thế, ngay từ sớm, các học sinh Eton đã tiếp cận với phong cách của người lãnh đạo, thể thức bầu cử và vận động sự ủng hộ của cử tri.

Biên tập viên Ticky Hedley-Dent của tạp chí Tatler Magazine thì cho rằng những người bước ra từ trường Eton đều có chung một điểm đặc trưng, đó là tác phong tự tin tỏa ra từ bên trong. Họ có đặc điểm là luôn có mục tiêu rõ ràng và không bận tâm suy nghĩ của người khác. Bên cạnh đó, họ luôn thể hiện phong thái lịch lãm và chứng tỏ đầu óc nhanh nhạy.

Có thời gian nhiều người ganh tị khi học sinh tốt nghiệp trường Eton được ưu ái quá nhiều. Tiến sĩ Joe Spence, giảng viên Đại học Dulwich đồng thời là cựu giáo viên trường Eton, cũng công nhận điều đó. Trong thập niên 1980-1990, cái mác học sinh Eton còn khiến một số chính trị gia gặp khó khăn và thời hoàng kim của Eton tưởng chừng như chấm hết. Mãi cho đến gần đây khi ông Cameron trở thành thủ lĩnh Đảng Bảo thủ và nay là Thủ tướng Anh, bình minh mới ló dạng trở lại. Nhà lãnh đạo này đã cất nhắc 13 người từng học trường Eton vào những vị trí chủ chốt trong nội các.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info