ZingTruyen.Info

[HP] Tự Do Quay Trở Lại

Chương 39 - Làm học sinh

Varsellyn

" Ta nên khen ngợi các ngươi luôn luôn chú ý sự nghiệp vĩ đại này, hay nên lấy tư cách giáo sư của các ngươi, nói với các ngươi: các ngươi không nhớ kiến thức cơ bản của việc làm học sinh?" Snape nhẹ búng tay, hai ly cà phê đen bay tới trước mặt. "Lấy một ly uống cho tỉnh táo đi!"

Kiến thức cơ bản của việc làm học sinh? Chúng ta bây giờ còn cần biết kiến thức cơ bản học sinh gì? Hơi nghi hoặc tiếp nhận cà phê nóng bỏng, nhấp một miếng nhỏ, Voldemort chép miệng một cái.

" Hai ngươi vẫn là học sinh, Bộ pháp thuật mấy hôm trước công bố phương pháp quản lý học sinh mới, chẳng lẽ các ngươi một chút cũng không xem sao?" Snape uống một ngụm cà phê, biểu tình nghiêm nghị trên mặt làm Voldemort cảm thấy mình hình như thật sự lại về tới thời đại học sinh, đụng phải một vị giáo sư nghiêm khắc khó giải quyết.

" Ngươi cùng nhóc Potter muốn làm đại sự gì, sắm vai Vị cứu tinh gì ta không can thiệp, nhưng chỉ cần một ngày học tập ở học viện của ta, thì phải làm cho tốt. Hai đời ngươi đều là Slytherin, nhưng ta phát hiện phẩm chất Slytherin của ngươi càng ngày càng ít đi, trước khi làm chuyện lớn lại không tính tới hoàn cảnh và vị trí của mình, như một Gryffindor lỗ mãng. Đừng tưởng rằng chuyện trong trường học không quan trọng bằng đại nghiệp của các ngươi." Snape không chút để ý tới Voldemort bị ủi nóng, lấy ngón tay nhẹ mấy cái bên cạnh ly cà phê, bạch quang chớp lên, một trang giấy liền xuất hiện trước mặt Voldemort.

Đó là một tờ ghi chú Bộ pháp thuật cấp cho học sinh Hogwarts. Tom sớm đã thấy qua, là một trong những cáo thị Umbridge vừa đến Hogwarts liền dán lên, hắn chỉ xem thoáng qua liền không nghiên cứu thêm nữa —— ý đồ của Bộ pháp thuật hắn cũng đã biết từ trong tiểu thuyết, đơn giản chính là hạn chế hành động của học sinh, tiện bề quản lý.

Nhưng thấy mấy điều phía sau, Tom mới biết, Harry vừa rồi phân thể chính là vì cái này.

Trong quy định này của Bộ pháp thuật, coi như chính quy giải thích thế này: Bộ pháp thuật phụ gia bùa chú cấm chế trong đồ dùng pháp thuật dành cho học sinh sản xuất trong nước, vật phẩm pháp thuật bán ra sau ngày quy định phải tiếp nhận bùa chú, hạ thấp năng lực xuống mức độ thích hợp với học sinh. Nói cách khác, lúc Harry mua cây đũa phép bình thường kia thay thế đũa phép lông vũ phượng hoàng thiếu một đoạn nhỏ của y, cấm chế này đã được chấp hành, đũa phép y mua là thứ đã thêm cấm chế để Bộ pháp thuật hạn chế phù thủy vị thành niên Hogwarts, căn bản không thể tiếp nhận pháp thuật cường độ lớn.

" Nếu muốn thực hiện ý nghĩ của các ngươi, Bộ pháp thuật hiện tại chính là một trong những địch thủ của các ngươi, đối với hành vi địch thủ quy định có thể dính dáng đến lợi ích bản thân mình, đều nhất định phải xử lý cẩn thận." Snape chỉ vào tờ quy định của Bộ pháp thuật. "Dân Slytherin phải khôn khéo tính toán bất cứ ảnh hưởng nào mà địch thủ có thể tạo ra cho mình."

" Ngươi đừng gây áp lực quá lớn với Tom, nói sao đi nữa thì hắn cũng đã làm được quá nhiều, sao ta cảm thấy ngươi càng giống Slytherin hơn ta?" Salazar Slytherin mang khí tức biếng nhác khoác một cái áo chùng tơ lụa màu lam nhạt, từ cửa ngầm bên tường đi đến. "Tinh lực hiện tại của hắn không nhiều đến như vậy, ngươi hình như gần đây rất nhàn rỗi, thay hắn đọc một chút sau đó tìm thứ hữu dụng báo cho một tiếng là đủ rồi. Tom là hậu duệ của chúng ta, đặc biệt bao che khuyết điểm, quan tâm hắn cũng không có gì không tốt."

Đôi mắt đen như đêm sâu của Snape cao thấp quét hình học trò Tom —— tên này có chỗ nào đáng để mình bao che khuyết điểm? Có năng lực làm ra một đống chuyện khiến thanh danh học viện Slytherin nát bấy, còn cả gan chơi trò cắt linh hồn thành mảnh nhỏ, có trời mới biết mình đã ở phía sau cái "hậu duệ" này tu bổ bao nhiêu lỗ hổng, đến bây giờ còn giữ một cái Dấu hiệu Hắc ám ở cánh tay đợi Tử thần thực tử báo tin họp hội.

" Là ta sơ suất." Nếu ngay cả biểu tình bất mãn hiện tại của Snape cũng nhìn không ra, Voldemor cũng coi như sống uổng phí nhiều năm như vậy, hắn vội vàng thừa nhận sai lầm.

" Được rồi, tự trách cũng không giải quyết được vấn đề. Các ngươi ban nãy có phải từ Bộ pháp thuật trở về hay không?" Slytherin điện hạ hỏi.

" Đúng, chỗ đó bây giờ vẫn bị Tử thần thực tử chiếm lĩnh. Hội phượng hoàng biết tin chưa? Còn Dumbledore nữa, biết chưa?" Dumbledore chỉ có thể chỉ huy Hội phượng hoàng từ xa, không thể tùy tiện lộ diện, không biết hắn phải giải quyết vấn đề Bộ pháp thuật hiện tại ra sao.

" Cái này ta cũng không biết!" Slytherin điện hạ mang chút thoải mái, nói. "Dumbledore phải làm sao, ta không có nghĩa vụ lo. Hắn cũng không phải đứa trẻ hơn mười tuổi, ta thấy hắn ở vài phương diện lại càng kiên định hơn ngươi."

Kiên định? Voldemort không ngờ tổ tiên mình lại tán thưởng ưu điểm này của Dumbledore, hiện tại có lẽ lão già kia quả thật rất biết tính kế.

" Kỳ thực ta cũng mới từ Bộ pháp thuật trở về." Slytherin điện hạ nhẹ nhàng nói. "Vốn dĩ sáng sớm hôm nay có một cuộc tụ hội nội bộ Tử thần thực tử, Sev không muốn đi, ta liền biến thành hắn đi thay."

" Ta ban nãy thấy không ít Tử thần thực tử đều mặc chính trang chạy đến Bộ pháp thuật." Tom nói. "Họ hình như vốn không có kế hoạch tấn công Bộ pháp thuật gì cả, nhưng họ đã giết một đồng bọn Tử thần thực tử, chính là con chuột Peter kia." Tom nói chi tiết cảnh mình nhìn thấy ở Bộ pháp thuật.

" Họ không chỉ giết một người." Slytherin điện hạ gọi Duck đến rót hồng trà cho mình, sau đó đồng tử màu sậm của hắn đột ngột thu chặt, mắt hơi mở lớn. "Ta thấy đầu tên kia rớt ra." Thuận theo, mắt Slytherin điện hạ nheo lại, không lộ ra một chút sợ hãi đối với chuyện nhìn thấy người chết, chỉ có bình tĩnh cực điểm, gần như lạnh lùng.

" Kỳ thực ban nãy không chỉ chết một người, chủ hồn của ngươi chộp tới một đám phù thủy không nghe lời, còn thêm mấy Muggle, để Peter kia truyền lời, khiến mỗi Tử thần thực tử bất luận là thâm niên hay lính mới, mỗi người xuống tay giết một kẻ, làm một loại tuyên thệ nguyện trung thành với Chúa tể bóng tối. Phương pháp không sáng tạo gì, nhưng rất hữu hiệu, chỉ cần giết phù thủy hoặc Muggle, sẽ không thể không một lòng phục tùng đi theo."

Tom không ngờ chủ hồn mình trong một năm ngắn ngủi đã trở nên bá đạo hung ác như vậy, chính hắn đời trước tuy giết qua rất nhiều phù thủy cùng Muggle, nhưng không có dùng cách thức bức bách thủ hạ nguyện trung thành này, vì mình khi đó coi chuyện những người kia nguyện trung thành là đương nhiên. Chẳng lẽ hiện tại chủ hồn không đủ tự tin? Đương nhiên không thể! Như vậy chính là chủ hồn mình thật sự phát điên. Phân tách linh hồn thì dễ phát điên, đây là cái giá phải trả cho trường sinh linh giá. Chờ một chút, nếu nói "ban nãy không chỉ chết một người", như vậy nói cho đúng quả thực đã có phù thủy hoặc Muggle bị giết làm tế phẩm. Ánh mắt Voldemort nhìn Slytherin điện hạ.

" Ngươi yên tâm, ta sẽ làm ra lựa chọn chính xác." Slytherin điện hạ nhìn chăm chăm ánh mắt Voldemort, sau đó trên mặt bày ra nụ cười điềm tĩnh. Nhưng câu trả lời kế tiếp làm học trò Tom thật sự phát điên.

" Ta giết một người, sau mười lần dùng lời nguyền tra tấn."

Được rồi, Tom hơi muốn ngưỡng vọng cùng rời xa Slytherin điện hạ.

Tổ tiên Salazar của hắn thỉnh thoảng có nói đến đoạn lịch sử lập trường Hogwarts kia, không ít học sinh đều được cứu về từ giàn hỏa thiêu Muggle này nọ kia, khi đó quan hệ của phù thủy cùng Muggle rất căng thẳng, hành vi của hai bên cũng không thể nói bằng lý trí, bốn người lập trường, ngoại trừ bản thân Rowena Ravenclaw là một phu nhân quý tộc cuộc sống tốt đẹp ít đi ra ngoài, ba người còn lại đều từng cùng Muggle tiến hành chiến đấu. Slytherin điện hạ có một lần vì học sinh của mình bị Muggle thiêu cháy, giận dữ giết mười ba Muggle cầm thần trượng nhân danh Chúa, có thể nói giết chóc với Slytherin điện hạ cũng không quá xa lạ. Nhưng tra tấn sau đó sát hại một người trong cuộc tụ họp của Tử thần thực tử, chỉ là cần diễn trò rất thật, cũng không cần làm tới như vậy. Đây quả thực là phá hỏng đường lui của Snape. Tom nhìn tổ tiên mình không hiểu.

" Theo cách nói của Tử thần thực tử ở Bộ pháp thuật, hình như chủ hồn mất tích?"

" Ta vẫn chờ ở chỗ tụ họp, chủ hồn kia của ngươi căn bản không có qua, chỉ có một mình Peter gọi tới gọi lui." Slytherin điện hạ nói chi tiết.

" Cha đỡ đầu ta đã xảy ra chuyện!" Cửa hầm bị Harry thô lỗ đẩy ra, y cầm kính hai chiều liên lạc cùng Sirius trong tay, trong kính là gương mặt một thiếu niên tái nhợt. "Harry Potter, Sirius là vì ngươi nên mới rơi vào, nếu hắn không về lại được, ta cũng không yêu cầu quá cao, trước chém ngươi đưa đến trước mặt hắn bồi hắn."

" Ngươi bình tĩnh, Riddle!" Học trò Tom đoạt lấy gương la với bên trong. "Rốt cuộc Black xảy ra chuyện gì? Sao lại có liên quan tới Harry? Ngươi hiện tại ở đâu?"

" Ngươi xem!" Riddle trong gương di chuyển gương. "Hắn vì tìm Harry, xuống đến nơi đây."

Cảnh sắc trong gương, Harry cùng Tom đều quen thuộc, nhưng, tại sao?

Dưới phông nền bóng tối, bên trên cổng vòm phòng tử hình Sở sự vật thần bí, màn che bay dập dờn.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info