ZingTruyen.Info

[HP] Tự Do Quay Trở Lại

Chương 36 - Hậu duệ của y

Varsellyn

Các học sinh phần lớn đều bất đắc dĩ thu dọn hành lý của mình, Dumbledore phát bảng biểu cho các giáo sư, xem có người có thể chủ động xin ở lại trường hay không. Người lưu lại sẽ cùng nhóm điều tra sắp đến của Bộ pháp thuật tra rõ sự kiện phòng chứa bí mật.

Ngoại trừ Snape, ba viện trưởng kia đều được giữ lại, giáo sư Binns không thể di động cũng phải giữ lại.

Sau đó, sau đó không có.

Rất nhiều giáo sư muốn lưu lại, nhưng nghĩ năng lực bản thân không đủ, đối mặt với phòng chứa Slytherin e rằng sẽ tăng thêm gánh nặng, chỉ có thể rời khỏi.

Thật ra, giáo sư thiên văn học Sinistra kiên quyết muốn lưu lại, dù người bạn học cũ của bà, giáo sư McGonagall vẫn tốt bụng nhiều lần khuyên người bạn học luôn đạt điểm "P (Poor: dở)" môn Phòng chống nghệ thuật hắc ám này trở về.

Nhưng ngoài dự đoán của rất nhiều người, Filch cùng Lockhart được giữ lại.

" Lockhart là một nhà đại mạo hiểm, nhưng tại sao Filch cũng lưu lại?" Cho đến lúc lên xe lửa rời khỏi, Ron vẫn còn lẩm bẩm việc này.

Học trò Draco — Slytherin giúp nó xách hành lý nhẹ nhàng nói. "Đại khái có lẽ là do thầy ấy rất quen thuộc mọi ngóc ngách mật đạo trường học."

Quả thực, ngay cả hiệu trưởng đại nhân cũng không quen thuộc kiến trúc Hogwarts bằng vị giám thị này, lão lưu lại có thể chỉ ra con đường nhanh nhất cho mọi người đi, dù sao trong Hogwarts không thể dùng bất cứ biện pháp di chuyển chớp mắt nào cả.

Harry theo Ron cùng đến Trang trại Hang sóc, y giải thích là tạm thời không muốn quay về nhà dì, mà Lucius Malfoy – lão cha trên danh nghĩa của Slytherin điện hạ gần đây tái phát chứng rụng lông, bệnh viện thánh Mungo bất lực, đành phải kê đơn để y đến Tây Ban Nha điều dưỡng, ngay sau đó, Slytherin điện hạ cũng ở nhờ Trang trại Hang sóc, học trò Voldemort càng đơn giản hơn, hắn công bố cô nhi viện mình đang sửa chữa, căn bản không có dư chỗ ở – dù sao cũng không tìm được cô nhi viện trong truyền thuyết đó để mà xác minh, hắn cũng ở lại nhà Weasley.

Nhà Weasley nhất thời lúng ta lúng túng, nhưng bà Weasley nhiệt tình vẫn tiếp nhận ba đứa trẻ không chỗ mà về này.

Slytherin điện hạ rất cảm kích, lý do chính yếu họ chọn ở nhờ nhà Weasley là để che mắt Dumbledore, chứng minh ba người họ luôn ở Trang trại Hang sóc chứ không phải lén quay về trường học.

Còn Gellert Grindelwald đi đâu, Slytherin điện hạ không định quản, dù sao ngay cả tên cũng dám báo ra trước mặt Dumbledore, thì sợ gì hoài nghi nữa.

Tàu tốc hành Hogwarts tốc độ không chậm, hơn nữa ông Weasley lại cải tạo ô tô, chạng vạng, họ một hàng đến được Trang trại Hang sóc. Sau khi cả nhà Weasley đều ngủ say, Voldemort dùng bùa ngủ cho mỗi người, làm cho bọn họ ngủ mê mệt, sau đó, hắn cùng Harry được Slytherin điện hạ độn thổ mang về trường học.

Vấn đề mấu chốt cần chú ý bây giờ chính là — ai tạo thành những bất ngờ đó: yêu tinh tử vong, Mandragora bị hủy, Justin tự nhiên bị hút một lượng lớn pháp lực cùng sinh mệnh lực.

Bây giờ đại đa số dấu hiệu đều chỉ về một hướng: trường sinh linh giá.

Thứ hút một lượng lớn pháp lực cùng sinh mệnh lực của Justin, trải qua phân tích toàn thể, chỉ có trường sinh linh giá mới có thể làm được, Ravenclaw năm đó là người quyền uy cao nhất trong việc chế tạo trường sinh linh giá, Slytherin điện hạ từng nghe bà giảng giải kỹ lưỡng.

Như vậy, bây giờ còn có trường sinh linh giá nào lại ở chỗ này kích phát?

Sẽ không là kim miện Ravenclaw, vì Voldemort sớm đã nhờ nọc độc của Saarland biến nó thành vòng kim loại phế liệu.

Càng không thể là Harry, vì Voldemort sớm đã áp chế hồn phiến trên người Harry, hồn phiến kia đã trở thành phế vật không chịu tải ký ức, đương nhiên sẽ không làm ác, nếu không phải suy nghĩ đến xà ngữ sau này có thể còn cần dùng, Voldemort sớm đã phá hủy trường sinh linh giá.

Còn chủ hồn đương nhiên không tiến vào chỗ được Dumbledore trông coi dễ dàng như vậy, Nagini, nga, Voldemort gõ đầu mình, chủ hồn lúc này còn chưa biến Nagini thành trường sinh linh giá. Cái cốc Hufflepuff tuy ở Gringotts, nhưng cũng đang nằm trong kho bạc, cũng không phải thứ hai yêu tinh có thể tiếp xúc, kho bạc Lestrange có khế ước pháp thuật hung ác. Hộp dây chuyền cũng thế, phòng ngự nhà Black không phải đồ xoàng. Nhẫn Marvolo, hey! Ở cái chỗ mốc meo quỷ quái như nhà Gaunt cũng sẽ không có người động tới, hơn nữa, Voldemort sau khi trở về có đặt thần chú giám thị ở đó.

Nếu tất cả trường sinh linh giá thuộc về Voldemort đều không được khởi động, như vậy... Voldemort dùng khóe mắt liếc tổ tiên Slytherin của mình một cái.

Nói thật, Voldemort không muốn mình bị xâu lên phơi thành khô rắn, cho nên đánh chết hắn cũng không dám hỏi tình sử xui xẻo của tổ tiên Salazar Slytherin, nhưng hắn còn một cái đầu không tồi, có thể suy luận.

Tổ tiên Slytherin năm đó đạp lên tôn nghiêm cùng kiêu ngạo để sinh một cô con gái với người mình yêu đơn phương, tám phần mười đó chính là Godric Gryffindor.

Hiện tại, đủ loại dấu hiệu cho thấy, Gryffindor từng vì nguyên nhân nào đó, giết hại Ravenclaw phân tách linh hồn, một nửa chuyển thế, một nửa làm thành trường sinh linh giá bảo lưu ký ức.

Trường sinh linh giá cùng người chuyển thế đều đã xuất hiện ở Hogwarts.

Không chừng những tai nạn không thể khống chế đó bắt nguồn từ trường sinh linh giá Gryffindor.

" Sẽ không, kiếm của Godric ta có xem xét qua, có sức mạnh trường sinh linh giá, nhưng rất ổn định, tuyệt đối sẽ không là hắn." Salazar nhỏ giọng nói. "Hơn nữa, hắn cùng tất cả yêu tinh cũng từng ký khế ước pháp thuật, dù chuyển thế, thậm chí biến thành trường sinh linh giá, cũng không thể thương tổn yêu tinh."

Voldemort từ chối cho ý kiến với suy nghĩ của tổ tiên mình, hắn hơi hoài nghi, không khẳng định trong lời nói của tổ tiên mình có thành phần thiên vị hay không. Trong mắt hắn, đối thủ rất có thể cũng có khả năng di chuyển chớp mắt trong phạm vi Hogwarts, nếu không, nếu không, bản đồ đạo tặc sẽ phát hiện ra nhân vật khả nghi, hiềm nghi về Gryffindor rất lớn. Một linh hồn đã sa đọa đến độ chế tạo trường sinh linh giá, còn có chuyện gì không làm được?

Harry trái lại không để ý chuyện Gryffindor làm trường sinh linh giá có xấu xa hay không, vì đời trước y đụng chạm qua vô số chính trị gia trong ngoài bất đồng trong Bộ pháp thuật, còn cái loại cặn bã ra vẻ đạo mạo Umbridge, tiếp nhận thêm chuyện Gryffindor có trường sinh linh giá cũng không khó khăn. Cái y quan tâm chính là một chi tiết nhỏ vừa mới nghe thấy. "Gryffindor cùng yêu tinh có khế ước? Khế ước gì?"

Slytherin điện hạ đang lo lắng chuyện trường sinh linh giá, không có thời gian ngẫm nghĩ, liền khô khan đọc làu làu nội dung khế ước.

Nhờ từng xử lý một núi công văn Thần sáng đời trước, trí nhớ Harry tốt lên không ít, hắn nghe xong đoạn khế ước kia một lần, nhớ không sai lắm.

" Chờ một chút, có phải có thể hiểu thế này, Gryffindor năm đó là cùng tổ tiên tất cả yêu tinh hiện tại, thủ lĩnh hơn hai mươi bộ tộc yêu tinh năm đó ký kết khế ước có lực trói buộc vĩnh cửu?" Harry ngửi ra một mùi vị. Y tính thử hỏi Slytherin điện hạ.

" Đúng, nhưng quyền lợi của các yêu tinh là vĩnh viễn, quyền lợi của Godric giới hạn trong thời gian sinh tồn của hắn, khi đó phù thủy nếu khai chiến cùng yêu tinh, lưỡng bại câu thương là chắc chắn, chúng ta được Godric lãnh đạo còn chiếm chút ưu thế, cho nên các yêu tinh mới đáp ứng ký khế ước pháp thuật không xâm phạm lẫn nhau. Nhưng cũng chỉ có lúc Godric còn sống mới có hiệu dụng. Các yêu tinh chỉ ký loại khế ước có lợi với chúng hơn. Với lại, khế ước này đối với Godric còn có hạn chế lớn hơn nữa." Slytherin điện hạ đương nhiên cũng rất chán ghét sự xảo trá của yêu tinh.

" Ta nghĩ, điều thứ sáu trong khế ước đó có thể hiểu thế này: trong lúc bản thân Godric Gryffindor sinh tồn, bất cứ yêu tinh nào tổn hại đến lợi ích của Godric Gryffindor, yêu tinh đó chắc chắn sẽ chết do hiệu lực khế ước, ngược lại, Godric Gryffindor tổn hại lợi ích bất cứ yêu tinh nào, cũng sẽ chết do pháp lực khế ước." Harry nói.

" Không khác lắm, nhưng yêu tinh là bộ tộc, một bộ tộc rất lớn, lợi ích của chúng càng trải rộng, hơn nữa, điều thứ sáu trong khế ước chỉ tiến hành bảo vệ đối với bản thân Godric, lúc Godric còn sống có thể nói mình là bằng hữu của tất cả phù thủy, làm yêu tinh khiếp sợ khế ước không đi tổn hại lợi ích phù thủy, sau khi hắn chết, yêu tinh sẽ không còn sợ bị khế ước pháp lực nguyền rủa mất mạng vì tổn hại lợi ích phù thủy." Slytherin điện hạ cảm thán nói. "Hơn nữa, khế ước này chỉ hữu hiệu với sinh mệnh thể có sóng linh hồn của Godric."

" Như vậy nói cho đúng, nếu lợi ích của trường sinh linh giá Gryffindor hoặc người chuyển thế bị yêu tinh tổn hại, bất cứ yêu tinh nào cũng đều tử vong vô điều kiện." Harry nói. "Vậy hai yêu tinh kia, nếu nói chúng có tổn hại tới chuyển thế của Gryffindor, thì nguyên nhân căn bản ngay cả ngươi cũng tra không ra sẽ được sáng tỏ. Vì bất cứ câu thần chú nào cũng không kiểm tra ra nguyền rủa khế ước pháp thuật."

" Hai yêu tinh kia chỉ tổn hại lợi ích hậu duệ ta, khế ước quy định phải trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn đến tổn hại mạnh mẽ mới có thể có hiệu lực." Slytherin điện hạ nói.

" Ta tuyệt đối không phải Gryffindor." Voldemort biết mình là một Slytherin trăm phần trăm.

" Ta biết, vì chuyển thế không thể dung hợp vào huyết mạch hậu duệ trước chuyển thế của mình." Slytherin điện hạ nói.

" Ta cũng là hậu duệ của Godric Gryffindor?" Tuy trong tiềm thức nghĩ tới vô số lần, Voldemort nghe thấy Slytherin điện hạ chính miệng thừa nhận, vẫn hầu như suy sụp.

" Đương nhiên, bằng không còn có ai dám đem ta.... Vẫn có thể còn sống?" Slytherin điện hạ biết chính mình nói hớ, cũng không thèm giấu giếm nữa, hắn quay đầu nói với Harry. "Cho nên khế ước giết yêu tinh gì đó ngươi tưởng tượng không thể lập được."

" Nhưng còn lợi ích của một người bị gián tiếp tổn hại mạnh mẽ, bởi vì hai yêu tinh này." Mắt Harry tỏa sáng. "Ta không thể tin được, nhưng vẫn có một chút khả năng như vậy, hắn tuy là Slytherin, nhưng hắn quả thực cũng là người dũng cảm nhất mà ta từng thấy."

" Gì?" Slytherin điện hạ không phản ứng kịp.

" Để đối phó với yêu tinh, chẳng những chôm độc dược của hắn, còn gián tiếp gây tổn hại cho đũa phép hắn, đến bây giờ đã thay đổi mấy chục cây, cái này có tính là tổn hại lợi ích mạnh mẽ hay không?" Harry cẩn thận nói.

" Đũa phép! Trời ơi, trường sinh linh giá! Ta quên! Đũa phép của Godric! Thanh kiếm kia căn bản không phải trường sinh linh giá thật sự." Slytherin điện hạ nhảy dựng lên.

" Hả?" Voldemort cũng bị hoảng sợ, sao lại có trường sinh linh giá khác?

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info