ZingTruyen.Info

[HP] Tự Do Quay Trở Lại

Chương 3 - Cục tơ vò của Snape

Varsellyn

Kỹ năng ngụy trang bé ngoan của học trò Voldemort tích tụ mấy chục năm sau hai đời đã đạt tới đỉnh cao, điểm này có thể nhìn rõ từ việc Umbridge cũng cho hắn thêm điểm trên lớp Phòng chống nghệ thuật hắc ám.

" Quá tuyệt vời! Cậu nghĩ như thế nào mà ra?" Ron cao hứng, thật sự vô cùng cao hứng, lúc ăn cơm trưa đặc biệt cầm một hũ mứt mâm xôi chỉ có trên bàn cơm Gryffindor cấp cho học trò Tom ăn.

Học trò Voldemort phết loại mứt nghe nói Dumbledore vô cùng thích này đầy miếng bánh mì, cuốn thành cuộn nhét vào miệng, cười đắc ý. Umbridge khô khan để các học sinh đọc thầm, hơn nữa không cho nói chuyện, làm rất nhiều học sinh cảm thấy nhàm chán đến đau khổ tột cùng, hắn đề nghị xin Umbridge cho phép mọi người chép sách.

Hahh, thoạt nhìn là thêm lượng công việc, con cóc già kia còn khen ngợi hắn, nhưng thật ra cặp song sinh Weasley sớm đã phát minh một thứ gọi là bút vào học ngủ hiệu quả nhanh, chỉ cần tay cầm bút này là có thể tự động sao chép, dù ngủ cũng không sao cả. Kỳ thực đây cũng chính là bút lông ngỗng tốc ký phóng viên thường dùng được cải tạo lại. Là sản phẩm quảng bá cho tiệm giỡn, loại bút này được phát miễn phí, vô cùng được hoan nghênh.

Umbridge kỳ thực cũng không có tinh lực tập trung vào từng học sinh, chép lại sách làm mụ càng sinh lười, lúc vào học bình thường cũng mơ mơ màng màng muốn ngủ, mỗi khi hết giờ thì kiểm tra ghi chép là xong, có bút trốn học, thầy trò đồng tâm làm chuyện vớ vẩn, Phòng chống nghệ thuật hắc ám cũng trở thành lớp nghỉ ngơi.

" Truyền thống môn này đã bị sỉ nhục." Slytherin điện hạ trong một lần họp kín ở tầng hầm đánh giá Phòng chống nghệ thuật hắc ám như thế.

" Giáo sư không ổn định, trình độ dạy học cũng không cao được bao nhiêu." Con mèo đốm màu bơ nào đó nói chi tiết. "Ngươi thật sự không có nguyền rủa môn này?" Nói xong, mắt y cong cong chằm chằm nhìn học trò Tom nghiên cứu.

Học trò Voldemort thấy Slytherin điện hạ cũng cảm thấy có chút hứng thú với cái gọi là "xin việc không được nguyền rủa Phòng chống nghệ thuật hắc ám", vội vàng bắt đầu thanh minh. "Ta lấy danh dự tổ tiên cam đoan, ta không làm gì môn này. Nếu ta có thể hạ lời nguyền, Hội phượng hoàng sớm đã không tồn tại, đời trước ta cũng không đến mức xui xẻo như vậy."

" Về sau bớt lấy ta ra thề. Còn nữa, ta biết ngươi không có bản lĩnh lớn như vậy, khẩn trương làm gì?" Slytherin điện hạ nói với hậu duệ hắn, sau đó, trên mặt hắn lộ ra một chút nét cười ôn hòa. "Tom, hậu duệ của ta, ngươi vẫn chưa biết lúc Hogwarts vừa mới thành lập, dạy kỹ năng pháp thuật là ai sao?"

Đúng thật là không biết. Theo cách lý giải thông thường, hẳn là Godric Gryffindor? Tom bé bỏng hướng về phía tổ tiên mình tìm kiếm đáp án.

" Lúc mới lập trường không có nhiều môn học như vậy, nhưng mấy môn đó bây giờ cũng đều giữ nguyên duy trì tiếp, đều rất quan trọng. Giáo sư đầu tiên đảm nhận dạy môn kỹ năng pháp thuật, cũng chính là phòng chống nghệ thuật hắc ám sau này, là ta, Salazar Slytherin."

Sau khi những lời này được thuỷ tổ xà viện phun ra, ngay cả Gellert Grindelwald một bên cũng rất kinh ngạc. Học viện Slytherin luôn tôn trọng nghệ thuật hắc ám, tại sao thuỷ tổ của họ lại dạy Phòng chống nghệ thuật hắc ám? Godric Gryffindor đi làm gì?

Slytherin điện hạ thỏa mãn lòng hiếu kỳ của mèo ma vương cùng hậu duệ mình.

Godric Gryffindor hơn một ngàn năm trước, là bậc thầy độc dược nổi tiếng nhất thế giới pháp thuật, đương nhiên đảm đương trọng trách giảng viên môn độc dược học. Ngàn năm sau, Snape vẫn là giáo sư lớp độc dược, chỉ sợ cũng không phải bắt đầu từ ngẫu nhiên.

Rowena Ravenclaw cống hiến rất lớn cho lý thuyết pháp thuật, nhưng đây cũng tốn không ít tinh lực của bà, bà cùng chồng, giáo sư Ravenclaw chia ra dạy môn tiên tri cùng bói toán, sau đó lại kiêm luôn ma văn cổ đại. (học trò Tom nghe đến đó âm thầm a một tiếng, hóa ra căn nguyên tất cả phiền phức —— tiên tri đến từ ưng viện)

Tài hoa của Helga Hufflepuff chủ yếu thể hiện trên phương diện chế tác vật phẩm pháp thuật, đây là công việc tinh vi cần kiên nhẫn, kiến trúc Hogwarts hiện tại cơ hồ đều do tay bà vẽ, ngay cả yêu tinh cũng tán thưởng tài năng của bà. Hơn nữa, bà có lòng kiên nhẫn gây trồng thực vật quý hiếm, danh chính ngôn thuận giữ chức giáo sư thảo dược học.

" Môn nào quan trọng nhất? Môn nào của mấy người sáng lập các ngươi là quan trọng nhất?" Grindelwald không nhịn được muốn hỏi.

Sắc mặt Slytherin điện hạ hơi ảm đạm. "Lúc lập trường Hogwarts, môn quan trọng nhất chính là bùa chú, đây là kỹ năng thiết yếu của phù thủy, ngươi có thể không biết độc dược, không biết làm sao chống cự nghệ thuật hắc ám, nhưng phải biết bùa chú."

Tổ tiên Salazar không muốn nói dạy bùa chú là ai. Voldemort cảm thấy điểm này.

Nhưng con mèo nào đó chung quy muốn truy đến cùng. "Ai dạy lớp bùa chú đầu tiên ở Hogwarts?"

Slytherin điện hạ trầm lặng không trả lời, mà nhìn đồng hồ treo tường trong hầm. "Đã mười giờ tối, Sev sao còn chưa trở về? Hội nghị Tử thần thực tử cũng dong dài như vậy sao?"

A, chẳng lẽ đây là cảm ứng tâm lý giữa người yêu? Slytherin điện hạ vừa dứt lời, học trò Voldemort liền thấy một bóng đen độn thổ xuất hiện từ trung tâm tầng hầm. Snape trở về, sắc mặt bình lặng, nhưng tay nắm chặt làm bại lộ tâm tình của y, y đang cố nén cảm xúc.

Quả nhiên, đũa phép hỏa diễm chỉ về một góc, một cái chậu tưởng ký nhỏ từ trong tủ bay ra rơi vào tay Snape. Snape dùng đũa phép rút ra một sợi màu bạc từ trong não mình. Ký ức, nhưng không phải ký ức bình thường. Tom nhìn hình dạng ký ức Snape rút ra, cái sợi kia cuốn đến rối bù.

Ký ức lúc lấy ra vặn vẹo cuộc xoắn, nga, gặp phải chuyện hỏng bét đến cỡ nào mới có thể tạo thành ký ức chấn động như thế?

Rút cục tơ vò kia ra khỏi đầu, Snape thở phào một hơi, phù.

Ký ức gì có thể làm một người trên cơ bản sẽ không bị cảm xúc chi phối như Snape phải chật vật đến thế? Voldemort rất tò mò, nhưng cũng biết nếu lúc này hỏi ra, không có kết cục gì tốt. Nhất định là xuất hiện chuyện vô cùng khó chịu trong hội nghị Tử thần thực tử vừa rồi.

Nhưng, mình đời trước lúc triệu tập hội nghị Tử thần thực tử cũng không có chuyện gì đặc biệt, ít nhất Severus Snape từ trước tới giờ đều chưa gặp phải phiền phức, nhiều lắm làm việc không thuận lợi mấy lần chịu lời nguyền tra tấn thôi. Lần này là sao?

Đã bị chậu tưởng ký tràn ngập ký ức hấp dẫn, nhưng Voldemort không động đậy, sau đó trong lòng âm thầm mừng vì hôm nay Harry không có tới, bằng không chắc chắn nhịn không được muốn đi xem bí mật của Snape rồi gặp phải phiền phức.

Chỉ có thể nói hành động của Chúa tể bóng tối cũng tương đối khác biệt, biết rõ tò mò hại chết con mèo, mèo ma vương vẫn không sợ chết nhảy qua nhìn, sau đó mặt không chút biểu tình nhảy ra, chạy trốn.

" Ngươi muốn nhìn cũng được, ngươi đời trước chắc chắn không biết đám thủ hạ Tử thần thực tử của ngươi làm ra chuyện ngu xuẩn gì sau lưng ngươi." Sắc mặt Snape tệ như độc dược nấu hư. "Ta quay về bên cạnh chủ hồn trễ hơn đám Tử thần thực tử một ngày, chủ hồn cũng chưa làm gì, nói mấy câu liền đi, cái đám gọi là Tử thần thực tử cao quý sau khi tan họp liền vây lại, nhắc tới đề tài chỉ kẻ đầu óc có vấn đề mới đề nghị. Để bày tỏ lòng trung thành với Chúa tể bóng tối, để thế hệ kế tiếp của máu lai như ta có được phẩm chất tốt đẹp, chúng chuẩn bị bốn cô gái cho ta, đều là cái gọi là huyết thống thuần khiết, tràn trề tinh thần hiến dâng."

" Ngươi vui vẻ nhận? Cho nên trở về trễ như vậy?" Tiếng Slytherin điện hạ bình thản như nước, nhưng học trò Tom tuyệt đối không dám khinh thường nguy hiểm chứa trong đó.

" Salazar, ngươi ghen?" Snape nhẹ giọng hỏi, bất quá y cũng biết khi nào, chuyện gì tuyệt đối không thể nói giỡn. "Không, ta uyển chuyển từ chối!"

" Sẽ không bị hoài nghi bất trung với Chúa tể bóng tối chứ?" Tiếng Salazar vui vẻ được một chút.

" Ngươi quên rồi, ta chính là đã từng uống độc dược tuyệt tình, mười mấy năm trước có không ít người sớm đã biết. Nếu ta thật sự vui vẻ nhận mới là làm bộ." Snape ôn hòa nói. "Đời trước ta từng rất đào hoa, nhưng từ khi ta hiểu được yêu là gì, hiểu được cái gì đáng để quý trọng, ta đã hối hận, ta vĩnh viễn chỉ cần có ngươi."

Mắt thấy Snape cùng Slytherin điện hạ càng dựa càng gần, không khí ái muội đã bắt đầu phát ra, học trò Voldemort cảm thấy mình vẫn rời khỏi trước mới tốt.

Mèo ma vương chấp nhất với nghiên cứu, tìm tòi bí mật cũng không dễ mất hy vọng, lúc học trò Tom chuẩn bị rời khỏi hầm, y lớn tiếng hỏi một câu. "Giáo sư đầu tiên đảm nhận môn bùa chú Hogwarts là ai?"

Sắc mặt Snape trở nên càng khó coi hơn ban nãy, bất quá cũng may chỉ trong nháy mắt lại khôi phục bình thường, y dùng sức nắm bàn tay Salazar. "Ngươi hỏi cái này để làm gì?"

" Chỉ là hỏi." Hối hận đã không kịp, còn không bằng hỏi xong rồi bỏ, mèo ma vương ngược gió mà đi không sợ chết.

" Giáo sư đầu tiên đảm nhận lớp bùa chú Hogwarts, Helen." Snape bỏ lại những lời này, đối diện cùng Slytherin điện hạ, lộ ra một nét cười khiến người ta an tâm.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info