ZingTruyen.Info

[HP] Tự Do Quay Trở Lại

Chương 19 - Chủ đề sinh vật pháp thuật

Varsellyn

Trong phòng cú mèo Hogwarts, hiện tại không có mấy con cú mèo của trường học, đại bộ phận đều đã được phái ra đưa tin —— qua kỳ nghỉ Giáng sinh, chung quy có tiểu phù thủy phát hiện mình quên mang theo đồ.

Nhưng chỉ còn hơn mười con cú mèo cũng không ảnh hưởng đến kế hoạch trò quỷ của những thiên tài. Cái các Weasley cần cũng không phải cú mèo.

" Ta nghĩ chúng ta làm như vậy hẳn vẫn chưa trái với nội quy trường học." Harry cùng Draco —— Slytherin điện hạ cởi dây buộc trên người ba mươi con vong mã xua đến chuồng cú mèo suốt đêm qua, sau đó quơ quơ rất nhiều khối thịt tươi trước mặt những sinh vật thần bí nhất thời ngây thơ với tình trạng hiện giờ, rồi ếm bùa cánh cho mấy khối thịt.

Các khối thịt khoái trá bay đi, nhào về phía bầu trời bên ngoài, đã tới thời điểm ăn sáng, các vong mã không nghĩ nhiều xem tối hôm qua là ai đem chúng tới cái chỗ khắp nơi là phân chim này, đuổi theo bữa sáng của chúng, xông ra ngoài.

Từng khối thịt nhỏ bay cao trên bầu trời, rất dễ bị nhận nhầm là chim, mà đại đa số người trong Hogwarts hoàn toàn không nhìn thấy những thứ đuổi theo chúng là gì, chỉ biết có cái gì đó xông lên hành lang lầu bốn, đụng mấy thứ dọc theo đường đi ngã trái ngã phải.

Học trò ngoan Tom vẫn không do dự dắt Umbridge chạy về phía cái gọi là nơi kẻ đùa dai tụ tập ở lầu bốn, kết quả chấn động vô hình tàn sát bừa bãi trên lầu bốn đập vào mặt mà đến, họ vừa đến lầu bốn đã bị đụng té. Umbridge chắc chắn chưa từng thấy người tử vong, học trò Tom có thể phán đoán rõ ràng, vì mụ căn bản trốn không thoát chân của các vong mã.

Mấy giây sau, học trò Tom dùng đầu đụng cột một cái, nghiêng qua một bên giả chết. Nhìn thấy người trợ lực duy nhất bên cạnh mất đi tri giác, Umbridge lập tức giơ đũa phép, một chuỗi hoa nhỏ màu lam từ đầu đũa phép bắn ra.

Ngoài WC của Myrtle, anh em Weasley cộng thêm Hermione và Draco chính bản đã đuổi tới cười.

Mấy người Umbridge mang đến từ Bộ pháp thuật trông thấy bông hoa màu lam, lập tức đi theo bông hoa rời khỏi địa điểm ban ngày cần theo dõi, chạy về phía lầu bốn. Họ vừa mới bước lên lầu bốn, chỉ thấy có một học sinh bị đụng hôn mê, còn Umbridge có chút mặt mũi bầm dập.

Học trò Tom hé mắt thấy: Umbridge phẫn nộ điên cuồng nhưng lại không biết nói như thế nào cho rõ về chuyện xảy ra ban nãy. Các vong mã đuổi theo khối thịt vừa rồi tông mụ thành hình dạng như vậy sớm đã lao đi mất tăm mất tích.

Không đợi Umbridge thở một hơi, từ nơi chúng tàn phá, tiếng la hét đã rõ ràng truyền ra, các tấm gương pháp thuật trong hành lang cũng đều cùng kêu la chói tai. "Không!" Vì tiếng hét quả thực quá vang, sắp chấn nổ trần nhà Hogwarts bung ra.

Tất cả các học sinh —— trên đường đến phòng học, đã ngồi trong lớp học, vẫn còn gọn gàng ngăn nắp ăn điểm tâm ở nhà ăn, toàn bộ bị tiếng hét thu hút chạy ra hành lang, tìm kiếm nguồn âm. Có bùa hạ âm bảo vệ tai họ, nhưng tiếng hét xuyên tới lại làm cho bọn họ có chút thoải mái —— từ khi Umbridge đến, Hogwarts đã rất lâu rồi không xảy ra chuyện mới lạ như vậy.

Cùng với tiếng hét là pháo bông.

Anh em Weasley đã vượt xa cấp bậc đánh nháo tay mơ đời trước. Harry giúp đỡ, Tom giúp đỡ, còn sản phẩm Mắt lam hợp tác làm cho bọn họ, ít nhất trên số lượng đã tăng hơn năm lần nguyên bản.

Số lượng pháo bông có đủ, đương nhiên cũng có dịp chế ra một chủ đề. Chủ đề các anh em Weasley chọn là: sinh vật thần bí thế giới pháp thuật.

Sâu flobberworm đột ngột biến thành động vật hòa ái dễ gần nhất, vì loại động vật pháo bông biến thành này sau khi bốc cháy chỉ bò sát mặt đất, thân mật dán lên giày cao gót Umbridge.

Tín hiệu cầu viện thứ nhất là từ nhà kính, tuy giáo sư Sprout thoạt nhìn tuyệt đối không chật vật, nhưng trên nhà kính của bà quả thật có trên dưới một trăm con chim sẻ bay tới bay lui.

" Xin lỗi hiệu trưởng Umbridge, những thứ ấy là pháo bông lủi vào... Bùa triệu hồi vô pháp đối phó, đánh tan chúng e rằng thực vật trong nhà kính cũng phải bị chúng đốt, tôi không chắc chắn thần chú mình muốn sử dụng có phải thuộc về phạm vi có thể bày ra trước mặt phù thủy vị thành niên Bộ pháp thuật quy định hay không...." Giáo sư Sprout ngữ khí vô cùng thành khẩn.

Umbridge dùng Aguamenti tính xua tán chim sẻ pháo bông, kết quả các chim sẻ được phun nước hoàn mỹ bày ra hiệu quả thấy nước nở hoa của chúng, các chim sẻ càng sôi nổi, hơn nữa tựa hồ đều muốn nhào qua cảm tạ Umbridge mang đến nước lạnh cho chúng.

Umbridge trốn chim sẻ pháo bông như tránh một đám dơi hút máu, trong tai mụ đã không thu vào được lời nói vạn phần xin lỗi của Sprout. "Tôi quên nói, chúng thích nước!"

Lúc mấy nhân viên Bộ pháp thuật đuổi kịp chế ngự từng bầy chim sẻ pháo bông, Umbridge vẫn còn liên tục lắc lắc đầu, phảng phất như còn chim sẻ cần mụ tránh né. Sau khi thôi lắc lắc đầu, mụ chỉ vào một con chim sẻ còn sót lại lớn tiếng đọc ra bùa biến mất.

Fred Weasley thủ ở mấy cái thùng phía xa vỗ bả vai học trò Ian Malfoy, nói. "Bây xem, hiệu quả của bùa biến mất là tốt nhất, mụ lại làm ra một đám mới."

Tay George cũng sắp cầm kính viễn vọng không nổi. "Ha ha, cười chết tao rồi, một biến ra một trăm, mụ tốt nhất tiếp tục phát hỏa, dùng chút bùa nổ, đó là một biến ra một ngàn."

Vừa dứt lời, Umbridge phía xa liền bất hạnh nghe lời, đại quân chim sẻ pháo hoa vốn đã kịch liệt gia tăng đến trăm con lại nhiều thêm đồng bọn.

Tín hiệu cầu viện thứ hai phun ra từ tháp bắc, phảng phất như là một chuỗi hình dạng bong bóng.

Vừa mới thoát khỏi chim sẻ, Umbridge cùng trợ thủ mang đến từ Bộ pháp thuật nhìn chuỗi bong bóng kia, hơi ngẩn người.

" Sibyll đáng thương!" Trái ngược với Umbridge bị đốt trọi áo chùng, giáo sư Sprout không nhiễm một hạt bụi cảm thán. "Vừa rồi hình như có pháo hoa cũng lẻn đến chỗ cô ấy. Nơi này của tôi đã không sao rồi, tôi có thể đối phó với số pháo hoa còn lại, hiệu trưởng, bà..."

Theo Harry đoán, nếu trên sổ tay dự giờ của Umbridge có một cột như vầy: giáo viên ăn không ngồi rồi cần dọn dẹp, giáo sư Sibyll Trelawney chắc chắn xếp hạng nhất, nhưng đây không phải lý do Umbridge mang hàm hiệu trưởng Hogwarts trên người thấy chết mà không cứu —— nhất là khi tín hiệu cầu cứu này còn bị giáo sư Sprout thâm niên trông thấy.

Bất quá, khoảng cách giữa tháp bắc cùng nhà kính nằm trên đất bằng...

Tóm lại, dưới sự quan sát từ kính viễn vọng của những kẻ chủ mưu trò quỷ, Umbridge mang người nhếch nhác xông lên một trong những điểm cao nhất Hogwarts trong không đến tám phút, coi như là kỳ tích. Giáo sư môn tiên tri nghênh đón họ xin lỗi. "Tôi muốn dùng bùa nổ, nhưng không thích hợp với học sinh cùng học đường..."

" Này, tao hốt, đây đúng là bằng chứng lịch sử vĩ đại!" Mấy Gryffindor cầm một chiếc giầy cao gót Umbridge chạy rớt nhặt được trong hành lang, giành giật nhau.

Lúc từ cầu thang xoắn ốc của phòng học tiên tri đi xuống, chiếc giày còn lại của Umbridge cũng không thấy đâu, vừa rồi pháo hoa yêu nhí trong phòng học cắn tai mụ cùng thủ hạ, hơn nữa cũng không thể quá nghiêm khắc với khẩu vị của động vật pháo hoa tạo thành —— chúng thích mùi giầy.

Umbridge mang một đôi dép Ba Tư hình cái đầu thỏ cô Trelawney vạn phần cảm tạ tặng, nhưng mụ còn chưa kịp trở về đổi giày, một luồng khói đặc liền bay tới mụ —— đây là tín hiệu cầu viện của Snape.

Lúc mụ mang dép Ba Tư từ tháp bắc chạy lép xép đến tầng hầm, Snape mặt không chút biểu tình khoanh tay bất động đứng trên bục giảng. Vì chưa đến thời gian vào học, trong lớp học chỉ có bốn năm học sinh, họ cũng không động đậy.

" Tôi cho rằng nơi này có pháo hoa khốn nạn làm." Umbridge mang dép lê cắn răng nhịn nhục ánh mắt Snape đảo qua hình thỏ ngây thơ trên dép mụ.

Snape không trả lời, các học sinh cũng đều không cử động.

" Trả lời tôi!" Cùng với tiếng yêu cầu tương đối có khí thế, dép thỏ của Umbridge vang dội bước lép xép vào hầm, một bước, hai bước, ba bước. Vù!

Có pháo bông, đương nhiên là có pháo bông.

" Pháo bông im lặng kiểu phạm vi kích động." George giải thích với Hermione cầm kính viễn vọng. "Sau khi phát ra, nếu người trong phạm vi động đậy hoặc nói chuyện, pháo bông sẽ đến tỏ vẻ hữu hảo, hơn nữa chỉ cần không đánh đuổi cái thứ nhất, mấy cái còn lại đều chen tới mục tiêu động đậy đầu tiên, có thể lặp đi lặp lại tác dụng mười một lần, mỗi lần chỉ có khi mục tiêu đình chỉ hoạt động và không nói lời nào mới có thể kết thúc."

Trên mặt Hermione lộ ra nụ cười của nữ thần chiến thắng. "Thần chú câu giờ hoàn mỹ!"

Mấy con quỷ lùn ở Trang trại Hang sóc vì ông Weasley khoan dung, liền liên tục thành quần kết đội lén lẻn vào vườn, dù bị quăng ra cũng vẫn có thể quay lại. Pháo hoa trong phòng học độc dược của cặp song sinh Weasley tất nhiên cũng là hình dạng quỷ lùn, thân mật lớn tiếng bám dính Umbridge đi đi lại lại, thiêu hủy mấy tầng quần trên cẳng chân mụ, lộ ra cặp giò ú nụ như quỷ khổng lồ.

Snape rất lịch sự hơi thi lễ tỏ vẻ cảm ơn Umbridge thu hút toàn bộ hỏa lực, sau đó cùng các học sinh rời khỏi phòng học. Tiếp đó nho nhã lễ độ nhắc nhở các nhân viên Bộ pháp thuật đi theo Umbridge —— bên trong có chuyện.

Kết quả rốt cuộc phát giác bất động có thể được cứu, Umbridge vừa mới hết tránh tới tránh lui quỷ lùn pháo bông, liền bị các thủ hạ chạy vào cứu mình đụng trúng, lảo đảo một cái.

Pháo bông tầng hầm rốt cuộc xong một chặng, mấy người Bộ pháp thuật vừa bàn tán cặp giò mập ú của Umbridge, vừa nhìn lên bầu trời.

Từng đốm đen đại diện cho pháo bông vẫn nổ bung xòe trên bầu trời. Vô số ong mật pháo bông ghép ra "Đồ đầu đần", lại ghép tiếp "Con cóc".

" Bên kia là gì?" Umbridge dụi hai mắt bị khói pháo bông xông khô khốc, chỉ vào một hàng chữ pháo bông màu lam bùng nổ ở độ cao tầng năm.

" Umbridge ăn..." Các nhân viên Bộ pháp thuật đọc một nửa, tập thể á khẩu, không đọc ra một chữ cuối cùng.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info