ZingTruyen.Info

[HP] Tự Do Quay Trở Lại

Chương 18 - Cắn

Varsellyn

Harry cảm thấy mình thật sự đã bị lây tính vô tâm vô phổi của Voldemort, cho đến sáng sớm ngày hôm sau, bò dậy mới nhớ đi xem Ron sau khi bị giám ngục tập kích. Nhưng y nhanh chóng phát hiện Hermione từ Hogsmeade trở về biểu hiện phẫn nộ nhiều hơn lo lắng với Ron.

"Cậu ta hoàn hảo, nhưng bệnh viện thánh Mungo tốc độ chậm như ốc sên! Căn bản không có bác sĩ đến." Hermione lúc ăn điểm tâm oán hận nói như vậy với Harry, nĩa trong tay cô cũng sắp bị ngón tay phẫn nộ bóp gãy.

Lúc trong tay không có đũa phép, ngàn vạn lần đừng tùy tiện chọc một cô gái. Học trò Voldemort nghĩ như vậy trong lòng, nghiêng đầu nhìn Harry, nhưng Harry đương nhiên không chú ý cảm xúc Hermione.

Hogsmeade có chuyện gì? Tại sao hiệu suất làm việc của bệnh viện thánh Mungo lại thấp như vậy?

Harry phát hiện Phòng chống nghệ thuật hắc ám cũng tạm thời nghỉ học, vì giáo sư Remus Lupin cũng không từ Hogsmeade trở về.

Gellert Grindelwald vào bữa sáng cũng không trở về.

Harry bắt đầu tự trách, y lại quên nguy hiểm của những người xung quanh, có phải sau khi trở về, tự cho là có thể nắm giữ vận mệnh, khiến cho thần kinh vốn phải luôn luôn cảnh giác của y lơi lỏng?

Hay vì Ron cùng một số người khác trong lòng y hiện tại đã không còn quan trọng?

Đương nhiên không phải không quan trọng, mà là y quá tự tin sẽ không xuất hiện cái gọi là bất ngờ lớn ngoài kịch bản.

Tình trạng liên tục hoàn mỹ làm y lơ là — sự kiện hòn đá phù thủy cùng phòng chứa bí mật được giải quyết hoàn mỹ, Lupin biến thành Veela không còn lo lắng khốn đốn chán nản, còn thêm Slytherin điện hạ cùng Voldemort hỗ trợ, ngay cả Snape cũng trực tiếp trở thành đồng minh. Dường như y cũng không cần lo lắng gì nữa.

Nhưng y hiện tại cảm thấy, vận mệnh chưa bao giờ thật sự chơi trò đùa hoàn mỹ cùng một người nào hết.

Từ trước tới giờ chính là như vậy, thế giới của y vốn là một câu chuyện, lúc y làm nhân vật chính cũng sẽ có vô số người phải bị hy sinh cùng huỷ hoại. Hiện tại sao có thể buông lỏng?

Grindelwald xuất hiện ở bàn ăn Slytherin vào giờ cơm trưa, có vành mắt đen nhàn nhạt, đây không phải hiện tượng tốt, vì Grindelwald bình thường làm thí nghiệm cả đêm không ngủ cũng không dễ dàng có vành mắt đen. Voldemort biết mèo ma vương chắc chắn đã xảy ra chuyện gì đó ở Hogsmeade. Nhưng nơi này có rất nhiều học sinh ăn cơm, họ tới gần vị học sinh ngoại quốc khác năm khác lớp chắc chắn sẽ dễ dàng gây chú ý.

Vừa vặn buổi chiều có lớp học bay, lớp học bay năm thứ ba tương đương hoạt động ngoại khoá, chổi của Voldemort cùng Harry đều nhanh cấp một, biến mất mấy phút trong tầm mắt các học sinh khác cũng rất bình thường. Họ tới gần Rừng Cấm đã hẹn, Grindelwald hóa mèo đang chờ ở đó.

" Bộ pháp thuật phong tỏa tin tức, hôm qua mấy giám ngục kia căn bản không phải tùy tiện rút khỏi từ Hogwarts rồi sắp xếp ở đó tuần tra." Vuốt mèo của Grindelwald cọ cọ mặt, y đương nhiên rất mệt nhọc. "Nguồn tin tức ở Bộ pháp thuật nói cho ta biết, ba ngày trước, Azkaban lại có kẻ vượt ngục, đã có người nói thấy gã xuất hiện ở lân cận Hogsmeade, dù Veela Pháp kia có thích giám ngục đi nữa, Bộ pháp thuật cũng phải nghĩ cách điều động một phần ra ngoài, ngay cả Thần sáng bình thường cũng không biết sự việc nghiêm trọng tới bao nhiêu."

" Lại có người vượt ngục!" Harry ý thức được tính nghiêm trọng, y quay đầu nhìn Voldemort, Voldemort trầm xuống.

" Là một người?" Voldemort hỏi như vậy trước tiên.

" Phải! Chưa hết, ngẫm lại ba ngày trước là ngày gì, ngươi có thể biết hắn là ai." Grindelwald nói.

" Fenrir Greyback, là gã sao, ba ngày trước là trăng tròn."

Fenrir Greyback vượt ngục là chuyển biến ngoài dự tính, căn cứ theo Grindelwald suy đoán, cũng là di chứng tạo thành do Riddle cùng Black ra ngoài.

Đời trước Harry có điều tra qua, người sói vô cùng hung ác kia lúc Voldemort lần đầu tiên rớt đài, từng ở tại Azkaban hơn bốn tháng, nhưng được thả ra do không đủ chứng cứ, sau đó lại vì nhiều lần cắn người mà bị bắt, cuối cùng vượt ngục chung với đám người Bellatrix, là một kẻ tái phạm sáu vào sáu ra Azkaban. Đời trước lúc quyết chiến cuối cùng, bị trọng thương bắt sống, nhưng sau khi tỉnh lại trong phòng điều trị phạm nhân của bệnh viện thánh Mungo thì biến thành đần độn, có lẽ là hậu quả thương tổn do đầu bị va đập. Nhưng tên côn đồ như gã dù có thể biến thành sói lúc trăng tròn, cũng không thể dễ dàng vượt ngục như vậy, vì người sói không có lý trí.

" Trước tiên, bất luận tại sao gã vượt ngục, sự thật chính là gã đã vượt ngục, hơn nữa trực tiếp tới lân cận Hogsmeade, đám người Bộ pháp thuật vì che giấu sai lầm của mình, không cho công chúng biết sau một thời gian ngắn lại có thêm người vượt ngục, chỉ điều động đám giám ngục họ cho rằng rất đáng tin cậy đến tử thủ Hogsmeade." Grindelwald nói kết quả điều tra của y, không mắng ra chữ gì, nhưng có thể thấy y cũng rất bất mãn với cách làm này. "Giám ngục được tiếng còi nữ Thần sáng kia đưa tới vốn đã bị ta đuổi đi, giáo sư Phòng chống nghệ thuật hắc ám cùng học sinh và Thần sáng chạy tới cũng chỉ có vài vết thương nhẹ, nhưng đám giám ngục cũng tác động đến người dân vô tội, một trong số đó chính là Fenrir Greyback cải trang, gã bị giám ngục dọa trúng, sau đó gã muốn lập tức khôi phục cảm giác khoái lạc của mình.

" Trong đầu gã không có được bao nhiêu nhân tính, ta cam đoan." Harry đã tưởng tượng ra, kẻ chỉ biết lấy máu tươi làm niềm vui sẽ dùng biện pháp gì làm mình khoái lạc.

" Gã biến thành sói cắn người, vì bảo vệ nữ sinh kia, Lupin thiếu chút nữa bị gã cắn." Lời Grindelwald làm Harry hút khí.

" Thiếu chút nữa." Voldemort nhắc nhở an ủi Harry, nhưng hắn biết, chắc chắn lại có tình huống gì tệ hơn chuyện Lupin thiếu chút nữa bị cắn, vị mèo ma vương này trước giờ sở trường giữ cái tốt nhất sau cùng.

" Lavender Brown, nữ sinh kia bị người sói cắn ngón tay." Grindelwald nói tiếp.

" Không thể!" Tiếng Harry trầm thấp đến đáng sợ, dù y đã chuẩn bị tâm lý, có một người sói ác ôn vượt ngục, còn có khả năng có người bị hại. Dù Lavender đời trước cũng từng bị người sói cắn qua. Harry vẫn không thể tin, một cô bé yếu ớt như đóa hoa chưa tới mười bốn tuổi, lại phải nghênh đón vận mệnh bi thảm. Người sói chưa bao giờ là đối tượng chung sống mà các phù thủy cảm thấy hài lòng.

" Chuyện phiền phức nhất chính là cuối cùng, người sói kia cắn tay tiểu thư Brown, giáo sư Lupin của các ngươi mất bình tĩnh biến thành Veela, chẳng những bay lên bắt lấy người sói ném cao hơn mười thước, còn dùng răng sau khi biến thành Veela cắn Fenrir Greyback." Grindelwald rốt cuộc nói ra kết cục.

" Theo ta được biết, răng Veela cắn sẽ không xuất hiện hậu quả đặc biệt gì, chẳng qua sẽ cắn sâu hơn nhân loại." Voldemort cũng không cảm thấy Lupin làm như vậy sẽ gây ra phiền phức gì, Lupin đã có thân phận Veela hợp pháp, lúc đối mặt người sói như thế, hành vi đó cũng không tính là quá mức phòng vệ. "Hơn nữa Veela cắn người, cũng sẽ không tạo ra một Veela mới."

" Lý thuyết là thế, nhưng Lupin là Veela được biến dị sau khi uống nước thuốc thay đổi chủng loài của ta." Hai tai mèo mập mạp của ma vương hóa mèo cụp xuống. "Răng hắn sau khi biến thành Veela có độc, độc hơn rắn quá nhiều, người sói kia trúng độc, tất cả bác sĩ khoa chấn thương bệnh viện thánh Mungo, cộng thêm nhân viên chữa trị tổn thương giám ngục bây giờ đều đang tập trung cứu gã cùng cô bé kia, thương thế tiểu thư Brown không nặng, nhưng Fenrir Greyback đã sắp toi mạng. Cho nên...."

Lại qua năm phút đồng hồ, Grindelwald nói xong liền xách đuôi chạy trốn.

Mắt Harry đã đăm đăm, tình trạng Ron đã không còn quan trọng, bất quá chỉ là số lượng bác sĩ không đủ.

Nhưng Bộ pháp thuật cuối cùng hiểu được chuyện này, cách làm quả thực giống hệt năm thứ năm đời trước của y: họ vẫn cứ che giấu chân tướng! Hơn nữa đang bức hại người họ cho rằng có uy hiếp.

Lupin bị bắt, xem như cách ly phần tử nguy hiểm.

Fenrir Greyback sau khi bị bắt hấp hối không thể thẩm vấn, Bộ pháp thuật liền nhận định gã là được Sirius chỉ dẫn. Một cô bé vô tội bị gã cắn thương, Bộ pháp thuật lại không tiếp tục điều tra chân tướng vượt ngục của gã, quay qua giải thích với cha mẹ Lavender, tận lực giấu giếm sự thật cô bé này là bị một tù nhân Azkaban đào thoát gây thương tích.

Harry ngồi không yên. "Chúng ta phải làm chút gì, không thể để Bộ pháp thuật bắt đầu làm thủ đoạn ngu xuẩn này trước khi Voldemort kia thật sự sống lại."

Sự việc rốt cuộc bùng nổ ba ngày sau khi phát sinh, không ít người phát hiện trong Tuần san nam phù thủy đặt mua tuần này bị kẹp thêm một tờ giấy nhỏ, bên trên cẩn thận viết chân tướng chuyện đã xảy ra ngày đó ở Hogsmeade.

Harry dù thận trọng không có nói đến tên Lavender, nhưng đủ loại dấu hiệu cũng làm các học sinh cảm thấy sợ hãi. Từ Black đến người sói, cổng Azkaban quả thực yếu ớt như tờ giấy. Một cô bé trong trường học — theo số tuổi thật sự là một cô bé, Alfonsina Delacour nổi trận lôi đình, nàng thỉnh cầu viện trợ từ Hội chị em Hoa hồng trắng – tổ chức nữ phù thủy lớn nhất thế giới, bắt đầu kháng nghị Bộ pháp thuật đối xử không công chính với Lupin.

Vô số phù thủy đột ngột phát hiện, vợ cùng con gái họ đang âm mưu một việc, thậm chí những bà nội trợ cả ngày làm lụng vất vả bên bàn bếp cũng bắt đầu thức tỉnh.

Trong Bộ pháp thuật Anh quốc, Fudge đã sắp rớt nón, cả châu Âu, thậm chí khuếch trương khiến hơn phân nửa đoàn thể phụ nữ thế giới pháp thuật bị phát động, kháng nghị gã bất tài ngu ngốc, tìm một Veela bất lực đáng thương gây phiền toái. Sự kiện Azkaban lại bị vượt ngục mà gã toàn lực che giấu bỗng nhiên bị người khắp thiên hạ biết hết, điều này làm gã không thể không gặp phải một số tiếng nói phản đối trong bộ.

Thậm chí thủ tướng Muggle cũng nói tới chuyện này với gã, hỏi gã tại sao trong mấy buổi trình diễn thời trang Luân Đôn, nhiều người mẫu tự dưng không tập trung gây ra trò cười, có phải có phù thủy đang tác quái hay không.

Trời ơi, gã làm sao có thể giải thích, rất nhiều người mẫu xuất thân Pháp Đức Đông Âu đều có huyết thống Veela, dù không biết tất cả, nhưng Alfonsina Delacour dẫn dắt cảm xúc tập thể các Veela xúc động, cũng có thể làm mấy cô người mẫu kia nhận được ảnh hưởng dao động pháp thuật, đạp hư gót giầy, té ngã trên đất, vân vân và vân vân.

Voldemort vui vẻ nhìn đợt sóng Harry đập ra càng lúc càng cao, thậm chí ngay cả Slytherin điện hạ sau ba ngày rốt cuộc từ phòng cần thiết bò ra đi học cũng tỏ vẻ tán thưởng với việc Harry khéo léo lợi dụng thông tin.

Chỉ có Snape mặt đen trừ Harry hai mươi điểm (thật ra độc dược Harry làm không tồi, chỉ là số lượng thiếu một chút), sau đó đột ngột lại phát hiện là mới trừ điểm học viện mình.

Ngay sau đó, Snape đau lòng lại tiếp tục tìm cơ hội trừ Ravenclaw, Hufflepuff và Gryffindor hai mươi điểm cho bằng.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info