ZingTruyen.Info

[HP] Tự Do Quay Trở Lại

Chương 14 - Đêm trước Quidditch

Varsellyn

Một bầu trời âm u, ôm con mèo của hắn, học trò Tom Michael Gaunt tâm tình bi tráng đi lên lớp biến hình thứ hai.

Lớp biến hình chưa bao giờ là đất lành của hắn, nhớ năm đó Dumbledore chủ giảng môn này, thần kinh học trò Riddle luôn bị căng rất mạnh.

Lần này là Grindelwald làm hắn xui xẻo.

Hắn vào tiết đầu của giáo sư McGonagall, vốn định biểu hiện ngon lành một phen, con mèo có viền mắt kính trên bàn giáo viên vẫn nhìn lom lom mèo Gellert Grindelwald của hắn. Grindelwald sau khi trở lại, tính tình nóng nảy tăng trưởng, biết rõ đó là một giáo sư còn leo lên cho mấy vuốt. Ngay sau đó, lần đầu biểu diễn của giáo sư McGonagall đương nhiên không được hoàn mỹ.

Học trò Tom bé bỏng không thể không làm bộ như nơm nớp lo sợ bắt mèo hắn về, sau đó, một giây cuối cùng trước lúc tan học đem cây kim biến đẹp giao cho giáo sư McGonagall – kiểu tóc bị mèo cào loạn, mới coi là xong xuôi.

Đương nhiên, những thứ đó đều là khúc nhạc đệm. Sau giờ học, giáo sư McGonagall tuyên bố, trận đấu Quidditch ngày mai giữa Gryffindor và Slytherin, yêu cầu mọi người (đương nhiên là Gryffindor) nỗ lực cố gắng.

Học trò Voldemort mới thở phào một hơi, nhìn nhìn thành quả lớp biến hình thứ hai của mình, giáo sư McGonagall yêu cầu biến một chiếc lá thành miếng giấy nhỏ, hắn kỳ thực đã làm quá mức, lá cây biến thành dao lam.

Ai, rất nhiều chuyện từng trải qua, bây giờ lại không thể làm tốt như hồi đó, vì đã không còn kích động ban đầu.

Cái không có trải qua? Còn được, ít nhất học trò Voldemort rất có hứng thú và nóng lòng muốn thử môn Quidditch từ trước tới giờ chưa có tham gia.

Snape cũng mua một cây Nimbus 2000 cho hắn, trừ thời gian luyện tập bình thường, học trò Voldemort cơ hồ thỉnh thoảng tìm sân trống luyện tập, đương nhiên hắn cũng không thiếu bạn cùng tập, Harry có thể thoải mái đối phó hết bài tập đích thị là đối tượng luyện tập tốt nhất. Hai cây Nimbus 2000 luôn nhẹ nhàng xuyên qua xuyên lại bầu trời trong sự thán phục của học sinh các học viện. Có đôi khi, Salazar thân là thủ thành dự bị cũng xách chổi xuất trận hỗ trợ luyện tập tấn công phòng thủ. Xà tổ đại nhân tương đối chuyên nghiệp nhắc nhở hậu duệ mình cùng đứa bé vàng —- đừng hết lần này đến lần khác vì tốc độ chổi đạt đến cực hạn sinh ra đình đốn mà quên động tác phải làm. Slytherin điện hạ còn huấn luyện bọn họ chống lại cám dỗ —- hắn có thể cấp cho hai cây chổi thần chú gia tốc gấp đôi có thời hạn, nhưng đây sẽ sinh ra sự trì trệ do ỷ lại tốc độ chổi.

Harry cùng học trò Voldemort đều có sức chống cự không tồi, họ từ chối ỷ lại thần chú, cái này được Slytherin điện hạ tán thưởng.

Lord Voldemort biết ở thời điểm huấn luyện Quidditch, Dumbledore liên tục dùng ánh mắt màu lam phía sau mắt kính dõi theo hắn cùng đứa trẻ bên cạnh.

Để bảo vệ lưỡi kiếm của mình không bị thương hại, sau đó tiến hành một nhát trí mệnh cuối cùng sao?

Voldemort bây giờ cảm thấy Dumbledore vì chiến thắng cuối cùng, tiêu diệt bản thân, trả giá tinh thần quả thực có thể làm người bình thường biến thành kẻ điên, không biết nhiều năm như vậy Dumbledore rốt cuộc làm sao sống qua. Quả nhiên đã là một lão già điên rồi sao?

Gryffindor đã làm ra biểu ngữ, nhiều năm vô duyên với Quidditch, bọn họ không chút che giấu khát vọng, mà các đội viên Slytherin ngồi bên bàn ăn cơm chiều đều không để ý đến mệt mỏi sau luyện tập, cũng cổ động cho nhau.

" Potter của chúng ta năm nay chắc chắn là vũ khí bí mật tốt nhất, lũ ngốc kích động Gryffindor kia cũng chỉ biết kêu la ỏm tỏi như Muggle."

" Tôi cảm thấy để Malfoy làm thủ môn hẳn là cũng không tồi, cậu ta linh hoạt hơn Thomas rất nhiều."

" Tôi không biết nên nói như thế nào, Tom Gaunt, cậu là máu lai duy nhất trong đội bóng, nhưng tôi vẫn không muốn để cậu bị tổn hại sau khi ra đấu, nhớ kỹ, cái cậu đại diện chính là vinh dự cả học viện Slytherin. Ngày mai, cậu phải thay thế tôi – tấn thủ gãy xương lúc luyện tập, cậu phải cẩn thận hai thằng Weasley, tụi nó có chiêu hợp lực đánh Bludge cong góc vuông, thấy hai thằng đó đồng thời nhào lại thì không nên chỉ khư khư đề phòng phía trước tụi nó, tỷ lệ bên trái lớn một chút."

Những lời này phần lớn đều là nói với ba tân đội viên, Harry cho rằng nếu ở Gryffindor, dặn dò và bàn bạc nhiều như vậy đủ để lính mới hồi hộp đến ăn không nổi, nhưng ở chỗ Slytherin chú ý kỷ luật này, thì coi như cổ vũ có tính tích cực, làm tốt cái cần làm mới không có lỗi với vinh dự cả đội cũng như cả Slytherin.

" Các ngươi ngày mai có thể không tham gia được không?" Trở lại ký túc xá, Grindelwald từ mèo biến trở về thiếu niên mười lăm tuổi, nói một câu tiêu cực như vậy.

" Tại sao? Ta cam đoan Potter không có nguy hiểm, hơn nữa, sức chống cự của ngài Bộ trưởng Thần sáng đối với một cái bùa xáo trộn đã là rất mạnh, Salazar Slytherin điện hạ còn tự mình gia thêm bùa phòng hộ cho cây chổi, lấy năng lực của Quirrel căn bản không thể âm thầm làm ra hành động gì." Voldemort nói xong, phát hiện Grindelwald càng thêm bực bội, muốn nói lại thôi.

" Không phải Quirrel, là Albus, ngươi còn nhớ lông vũ phượng hoàng trong đũa phép mình không?" Grindelwald rốt cuộc nhịn không được nói ra.

Gellert Grindelwald cũng từng có một con phượng hoàng, là chim non chung tổ với phượng hoàng của Dumbledore. Sau khi thất bại trong trận quyết chiến cùng Dumbledore, Gellert tự tay thả con phượng hoàng kia, Damocles là tên của nó.

Bên trong đũa phép bạch dương mới của Voldemort có một sợi lông đuôi Damocles, cũng chỉ duy nhất cây đũa phép này là có nguồn gốc từ nó. Phượng hoàng Fawkes của Dumbledore đặc biệt mẫn cảm với anh em mình, bởi vậy, học trò Tom, chủ nhân đũa phép Damocles, càng bị Dumbledore chú ý.

Lời Moody nói Dumbledore kỳ thực tin hơn phân nửa, hắn cho rằng một thiếu niên lai lịch cùng diện mạo tương tự lạ thường với Tom Riddle xuất hiện ở thời điểm này, hơn nữa còn thân cận Harry quá mức, tuyệt đối không phải hiện tượng gì tốt. Đủ loại báo cáo gần đây về Tom bé bỏng: thực lực ẩn giấu lại mơ hồ lộ ra trên lớp học bay, biểu hiện ưu tú trên lớp học các môn, càng làm cho Dumbledore sinh ra tâm lý đề phòng thâm sâu với học trò Tom Michael Gaunt.

Gaunt, đó là một dòng họ không tầm thường, số người lại còn thưa thớt đến cỡ nào.

Grindelwald từ sau khi trở về, vẫn không nghĩ ra làm sao mới đi đối mặt với Dumbledore được, hai ngày nay dùng máu tế triệu hồi phượng hoàng của y, lại từ trong đầu phượng hoàng thăm dò anh em sinh đôi Fawkes của nó biết một việc.

Dumbledore mấy ngày nay đã không chỉ vẻn vẹn là hoài nghi Voldemort, hắn đã bắt đầu hoài nghi bản thân Harry.

Harry từ khi đến trường tới nay cử chỉ trầm ổn có mức độ, hơn nữa, tuy tận lực che giấu biểu hiện trên các phương diện, nhưng vẫn lộ ra sự ưu tú vượt quá trình độ tuổi tác, điều này làm Dumbledore cơ hồ trông thấy bóng dáng Tom Riddle năm đó. Một thiếu niên mười một tuổi sinh sống trong gia đình Muggle, đã chịu không ít ức hiếp, hẳn phải có xúc động đặc thù của một đứa trẻ, chứ không phải khôn khéo như thế.

Dumbledore đã cùng những bức tranh các đời hiệu trưởng trên tường, nhất là người tiền nhiệm trước đó, hàn huyên một ngày không ngừng nghỉ.

" Đứa trẻ này có thể đã bị tội ác ăn mòn, người giám hộ nó trong thế giới Muggle nói cho ta, nó hiểu được xà ngữ." Lúc Dumbledore nói những lời này, gương mặt có chút vặn vẹo, không biết là vì ánh sáng hay vì thứ gì khác.

" Ông ấy cho rằng ta đã là một con rối bị trường sinh linh giá khống chế?"

Harry cảm thấy bất ngờ, tuy biết trong cơ thể mình có trường sinh linh giá, Dumbledore ở quá khứ vẫn trợ giúp y khống chế liên hệ với Voldemort, ít ra, trước trận chiến cuối cùng. Thậm chí tới lúc quyết chiến, Dumbledore cũng để lại át chủ bài bảo mệnh bảo bối tử thần cho y.

" Nhưng bây giờ hắn nghi ngờ ngươi đã bị ăn mòn, theo hiểu biết của ta, Albus một khi hạ quyết tâm, dù không đành lòng, hắn cũng sẽ để gia tộc Potter làm ra hy sinh vì chính nghĩa." Mặt Grindelwald ảm đạm dưới ánh nến hiu hắt chiếu trong phòng ngủ." Cho nên ngày mai là một thời khắc then chốt, nếu Albus có kế hoạch muốn làm chút chuyện gì đó với ngươi..."

"Không thể!" Harry lớn tiếng." Thầy ấy vẫn chưa xác định không phải sao?"

" Đúng! Albus cũng không muốn hy sinh ngươi, ít ra là bây giờ. Cho nên trận đấu Quidditch ngày mai chính là cơ hội kiểm nghiệm cuối cùng, không có Quirrel, hắn cũng sẽ nghĩ cách làm ra chút tình huống, vì chỉ có bất ngờ xuất hiện trong trận đấu Quidditch mới không giống bất ngờ nhất." Grindelwald mở tay ra "Hắn chính là như vậy, cho nên phương pháp đơn giản nhất là giả bệnh hoặc gì đó, ngươi, còn Voldemort, đương nhiên, ta không phải nói năng lực của Voldemort ngươi không đủ để đối kháng Albus, ta chỉ là không muốn thêm phiền toái, tốt nhất đều không nên dự thi."

" Trốn tránh không thể đạt được mục tiêu!" Salazar Slytherin điện hạ không biết khi nào vào được. " Albus theo ngươi nói quả thực là hiệu trưởng tốt khó có được, nói thật, ta không am hiểu những thứ đấu tranh lén lút đó, nhưng đối mặt với người như vậy, biện pháp tốt nhất là như Godric, không nên trốn tránh."

" Ta vẫn là ta, ngươi vẫn là Harry Potter, đều là những kẻ đã trải qua một lần rồi, có một số việc quay đầu lại nhìn tuyệt đối không đáng để sợ hãi. Chỉ cần làm dứt khoát." Voldemort vỗ vỗ bả vai Harry. "Chúng ta ngày mai chỉ muốn đánh một trận ngon lành, không phải sao?"

Voldemort phát hiện sau khi trở về, mỗi thứ bản thân theo đuổi đều rất đơn giản, nhưng lại có thể khiến mình cảm thấy vui vẻ, thứ bây giờ hắn theo đuổi chính là cùng những người bạn đời trước chưa từng có đánh một trận Quidditch. Dumbledore, thật sự không có là gì, nếu ngã chết trong trận đấu ngày mai, ta cũng có khoái lạc lúc thiếu thời chưa từng có được.

Chỉ muốn đánh một trận ngon lành thôi, còn lại chẳng hề quan trọng. Điều này làm Voldemort đứng trên trường thi đấu ngày hôm sau cùng Harry, cảm thấy bản thân phảng phất như một lần nữa có được nhiệt huyết thiếu niên dâng trào.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info