ZingTruyen.Info

[HP] Tự Do Quay Trở Lại

Chương 10 - Chó bắt chuột

Varsellyn

Rốt cuộc buồn ngủ, Dumbledore dụi dụi mắt, hắn chỉ có lúc thật sự mệt mỏi mới cảm thấy mình quả thực đã già, già đến độ quên mất mình cũng từng là một thiếu niên xúc động, không có gì khác biệt với học sinh hắn.

Trở lại trước bàn làm việc, nhìn văn kiện phải xử lý. Cũng sắp xong việc.

Ân, nơi này còn một tờ, giáo sư Barty Crouch xin mang chó cưng của y vào trường học, cần giấy thông hành hiệu trưởng cấp.

Bây giờ ngay cả một con chó ra vào cũng cần giấy thông hành, các giám ngục thật đúng là không nói đạo lý. Dumbledore bất đắc dĩ viết giấy thông hành.

Một ngày sau, một con chó đen bự như gấu nhỏ được lão Barty Crouch dùng dây nịt dắt vào cổng Hogwarts.

Giáo sư Muggle học trẻ tuổi vừa xuất hiện, liền bị chó đen bự làm té nhào, trước khi cha y kéo con chó ra, trên mặt giáo sư trẻ tuổi đã đầy nước bọt dào dạt nhiệt tình.

" Chân-Nhồi-Bông xem ra hoàn toàn khỏe mạnh." Tom Riddle – giáo sư Crouch vừa chải lông cho thú cưng vừa nói với cha y.

Lão Barty Crouch đương nhiên cũng không vì con chó bự này "bình phục" mà cao hứng. " Cha thấy con chó này căn bản không có bệnh, chắc chắn là ăn quá nhiều mới đi không nổi, ở phòng khám sinh vật thần bí mấy tuần, lúc cha nhận nó, sức nó nhào tới đủ để đụng sập một bức tường."

Lén lút, con thú cưng khổng lồ nào đó chớp chớp mắt.

Trước đó vài ngày, cho Sirius đi ra nhìn Harry một chút, họ dự tính để Sirius giả bộ vào bệnh viện thú cưng Hẻm Xéo, hiện tại giả lành bệnh để lão Crouch dẫn vào, ai cũng sẽ không hoài nghi quá nhiều (bệnh viện kia từng được Grindelwald bơm tiền). Cho dù là Lupin, cũng sẽ không chú ý một con chó trước khi Black vượt ngục liền sống ở nhà Crouch.

Kỳ thực, Lupin cũng thật sự không chú ý tới Sirius, mỗi ngày xử lý thư tình cùng quà tặng đã mất hơn phân nửa thời gian rảnh rỗi của hắn, hơn nữa, vì tận lực không để học sinh quá mức mê luyến, ngay cả cửa văn phòng hắn cũng không dám ra. Đáng tiếc, thể chất Veela chết tiệt của hắn làm hắn dù trốn ở trong phòng không vận động cũng có được dáng người hoàn mỹ, không gặp nắng càng làm cho da thịt trở nên nhẵn nhụi thơm hương.

Lupin thậm chí đến chuyện chăm sóc Harry cũng không thể làm, tự thân hắn đã khó bảo toàn.

Sau khi tiến vào vườn trường, Sirius còn từ xa xa nhìn Lupin mấy lần, để mặc niệm cho người anh em tốt bụng.

Với anh em xấu xa thì không cần nhiều lời.

Vì đủ loại nhân tố, Riddle cũng không thể nói với Sirius toàn bộ chân tướng, trong mắt Sirius hiện tại, Voldemort là học trò Gaunt – bạn thân của Harry – chỉ có huyết thống bên nhà người cha Riddle của Voldemort, hơn nữa trùng hợp họ Gaunt; Slytherin điện hạ vẫn là Draco Malfoy — một người bạn tốt ngoài lạnh trong nóng; Snape vẫn là Snivel nước mũi kết tinh đáng ghét, bất quá có chút kinh nghiệm dạy học, coi như có trách nhiệm; Gellert Grindelwald, ai à? Người qua đường A, B nào đó.

Nhưng hắn biết, con chuột của Ron là ai.

Thuốc bổ chuột giá cao Ron mua về kỳ thực không có tác dụng gì, Peter trên thực tế viên nào không ăn cũng ói ra, tức cười, đường đường là phù thủy sao có thể ăn thuốc bổ chuột?

Nhìn Scabbers liên tục tiều tụy rụng lông, tâm tình Ron không tốt nổi. Một lần trên nhóm học tập SA, Ron nhìn Snape đang hướng dẫn độc dược ở góc phòng chứa, lắp bắp đưa ra câu hỏi. "Giáo sư Snape, em, xin lỗi, nhưng Scabbers thật sự không có cách nào sao?"

Snape nhìn đứa trẻ Gryffindor cầm con chuột to, con chuột trong tay nó, hah, Gryffindor hiện tại đã trì độn đến loại tình trạng này sao? Nếu ký ức không sai, đó hẳn là một Hóa thú sư, một thằng sẽ mang đến phiền phức lớn.

Harry thấy Ron tuyệt vọng làm liều xin Snape giúp đỡ, y cũng dừng bút lông ngỗng trong tay, cẩn thận nghe ngóng.

Snape hiện tại có nghĩa khí cùng bạo dạn của Godric Gryffindor đời trước, hơn nữa đã biết cốt chuyện, hẳn là có chỗ bất đồng.

Kết quả, lời đi bộ ra khỏi miệng Snape làm tay Harry run lên, một giọt mực thật to nhỏ trên bài tập biến hình của y.

Snape tự nhiên trôi chảy nói. "Nếu trò cần bắt nó gia công thành tiêu bản liền đưa cho ta, có hai loại dung dịch ngâm cùng đắp ngoài da, hoặc là tiêu bản khung xương."

Vốn muốn cứu Scabbers, Ron bị những lời này đập đến muốn choáng váng, Peter trong tay nó càng chịu đả kích, nghe xong toàn thân phảng phất như lại thu nhỏ một vòng.

Ron ôm chuột cưng một mạch chạy ra, quả nhiên, Snape có thể nhiệt tình lén phụ đạo học sinh vẫn là Snape của Slytherin, không thể trông chờ y bộc phát thiện tâm đối với một con chuột Gryffindor.

Giữa trưa ngày hôm sau, xong lớp tiên tri khiến người ta đầu choáng não căng, Ron trở lại ký túc xá, phát hiện Scabbers của mình không thấy nữa.

Một nhúm lông mèo khô vàng cộng thêm mấy đốm máu là toàn bộ vật còn sót lại.

Ron một đường gây lộn với Hermione ôm Crookshanks, Harry miệt mài ăn gà chiên giòn không thể không bỏ dở bữa ăn, khuyên giải hai vị bằng hữu của mình.

" Scabbers, nó chảy máu, chắc chắn không phải bị nuốt vào một cái, chắc chắn chết rất đau đớn." Ron gắt gao nắm chặt nắm tay.

" Có lẽ không phải Crookshanks đâu." Voldemort cũng đến hoà giải, hắn có thể khẳng định, đường đường là phù thủy mà lại bị một con mèo nuốt quả thực là trò cười, Peter chỉ sợ quá mới chạy.

"Cả Gryffindor, mèo màu vàng cũng chỉ có nó!" Nắm tay Ron vung loạn xạ, đã muốn đến đánh Crookshanks.

Crookshanks như người trầm tư, coi thường nắm tay thằng nhóc Gryffindor.

" Đủ rồi, Ron, cậu đã dong dài nửa tiếng, bây giờ không có chứng cứ, hơn nữa Scabbers đã rất già, còn bệnh thật sự rất nặng, dù có bị mèo nuốt, kết cục này cũng tốt hơn bệnh chết rất nhiều, nó chỉ cần chịu một chút xíu đau ngắn..." Hermione cũng đã lớn giọng lên.

" Cậu cũng không phải Scabbers!" Mặt Ron đã đỏ như tóc nó.

" Tai tôi đau! Cậu đừng gào với tôi! Lông Crookshanks có thể dính vào quần áo bất cứ ai rồi bị mang vào." Giọng nói sắc nhọn của Hermione càng có lực xuyên thấu hơn Ron.

" Ron, hiện tại cậu cần cái này!" Voldemort dùng đũa phép gõ gõ bàn bảo gia tinh trường học trong phòng xuống bếp, một ly nước trái cây mát lạnh lập tức xuất hiện.

Ron không có tâm tình uống nước trái cây, nhưng nó hiện tại thật sự miệng khô lưỡi khát.

Hermione đã không quay đầu lại rời khỏi nhà ăn, Harry chỉ kịp lấy hai cái sandwich cùng một chai nước bí đỏ vội vàng nhét vào tay cô.

Miễn cưỡng uống mấy ngụm nước trái cây, Ron cũng không có tâm tình ăn chút gì, Harry biết, lúc này khuyên bảo cũng không có tác dụng lớn, y không chú ý tới cốt chuyện, khiến quan hệ của Ron cùng Hermione lại như đời trước, giáng xuống một lỗ hổng do Crookshanks cùng Scabbers.

Đại khái là vì Scabbers thấy Sirius thành thú cưng được đưa vào, quá sợ hãi liền muốn vội vàng đào tẩu.

Suy nghĩ thật lâu, Harry cũng nghĩ không ra Peter lần này sẽ ẩn náu nơi nào.

Lực theo dõi cường đại của Grindelwald cũng không vì y bắt đầu sắm vai học sinh mà biến mất, Peter cũng không đến Lều Hét, chắc chắn cũng không ra khỏi phạm vi Hogwarts.

Ảnh hưởng của các giám ngục đối với Peter trạng thái Hóa thú sư tuy có hạn, nhưng cũng đủ để tạm thời dọa bước gã.

Voldemort đột ngột nghĩ: nếu Peter đã vì Sirius đến mà lựa chọn chạy trốn, như vậy có khả năng Sirius sau khi thấy Peter cũng có hành động hay không?

Quả nhiên, ba ngày sau, Scabbers run lẩy bẩy đã hơi thần kinh xuất hiện trong góc ký túc xá Gryffindor.

Sirius vẫn dán mắt vào Peter, Peter vốn định chạy ra khỏi Hogwarts, bị Sirius bắt được, dùng móng vuốt đập cho một trận.

Sirius cho rằng hiện tại mình vừa xuất hiện ở Hogwarts, ai cũng sẽ không cho mình cơ hội tóm Peter giải thích thanh minh. Mà đánh xỉu Peter để gã biến trở về hình người thả ra, người bị khẳng định có tội như mình cũng không chắc có thể cãi lại Peter "vô tội". Sirius chán ghét Snape, cũng không muốn liên lụy Lupin đã nhức đầu đau não, Riddle bên cạnh thân phận đặc thù, bản thân cũng phải che giấu bí mật.

Dù sao hiện tại Harry rất an toàn, mình cũng có thể thoải mái ở Hogwarts đi lại bảo vệ nó. Sirius vốn muốn lặng lẽ đập chết Peter báo thù cho vợ chồng Potter.

Nhưng Riddle vẫn ngăn hắn, y không nói ra lý do, nhưng Voldemort biết bản thân mình trẻ tuổi này lại càng lo lắng về những điều chưa biết sẽ xảy ra nếu cốt chuyện thay đổi.

Riddle sợ hãi cốt chuyện biến đổi hơn ai hết, vì Sirius là người đã định phải chết trong kịch bản, y không muốn vì cái chết của nhân vật mấu chốt Peter mà mang đến khốn cảnh tử vong càng không thể đoán trước trong tương lai, nếu kịch bản không thay đổi, ngăn cản tử vong lúc chiến đấu trong sở sự vật thần bí, Riddle vẫn có chút nắm chắc.

Riddle không thể nói ra tình hình thực tế, vì y đã ký kết lời thề pháp thuật với Voldemort, nếu nói ra sự tồn tại của kịch bản với bất cứ người nào không liên quan tới người trở về, cũng tương đương làm trái khế ước, khiến y tử vong. Mà y hiện tại đã khủng hoảng.

Sirius vì Riddle ngăn cản, một khoảng thời gian rất dài đều không nghỉ ngơi cùng một căn phòng với Riddle nữa, quan hệ của họ cũng xuất hiện chỗ trũng.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info