ZingTruyen.Asia

[HP]Kẻ Lạc Lối

Q1-Chương 16

DaoLu4005

Tác giả: Timber
Beta: ...
__________________
__________________
.
.
.
Harry uất ức dẹp luôn cuốn sách đang đọc. Tự nhiên hết sức thiên nhiên thì cậu bị cấm túc với lý do hết sức vô lí thế kia. Cuộc đời bế tắc, tiểu Har cần an ủi!! Cậu giận cá chém thớt đạp chân Blaise cho đỡ tức chứ cậu không dám bật lại giáo sư đại nhân đang ngồi chấm bài trên kia. Blaise đau đớn cho bàn chân tội nghiệp của mình.
.
.

"Potter, đừng đạp chân tôi nữa đau quá!!"Blaise thương tiếc bàn chân của mình.

"Ai kêu cậu ngồi kế tôi làm gì! Giờ để tôi đạp!!"Harry cáu cáu đạp chân Blaise.

"Đâu phải lỗi tôi đâu!!"Blaise ấm ức

"Thì tôi cũng có làm gì đâu giáo sư vẫn cấm túc tôi đó!! Giờ thì chịu đi tâm tình không tốt!!"Harry lí do y chang giáo sư rồi đạp chân Blaise tiếp.

" Cậu Potter và cậu Zabini làm ồn trong tiết tôi. Hai cậu xuống phòng tôi cấm túc."Giáo sư Snape tâm tình đầy "hiền hậu".

"Ơ!"Harry/ Blaise hoang mang.

"Giờ thì ít nhất tôi không cấm túc một mình hì hì!!"Harry tâm tình hơi tốt lên tí vì ít nhất cậu không cấm túc một mình.

"Cậu cười nữa!"Blaise nhỏ giọng lại vì sợ giáo sư la.
.
.

Thế là Harry có bạn cấm túc chung. Draco và Ron thì cũng bị cấm túc chả ai làm nổ vạc trong tiết giáo sư mà không bị gì cả. Tối nay phòng làm việc của giáo sư Snape đại nhân có thêm ba con rắn và một con sư tử. Bỗng nhiên thấy Ron bị lạc loài quá. Sau tiết của giáo sư Snape thì ai cũng mệt mỏi nhưng vẫn phải học thêm tiết phòng chống nghệ thuật hắc ám nữa. Cậu lấy sách của môn phòng chống nghệ thuật hắc ám rồi đi theo đoàn người năm năm vào phòng học. Nản não quá đi. Cậu tìm một góc cuối lớp ngồi. Bên cạnh cậu chính là Blaise, cậu không hiểu cậu ta bị cái gì nữa rõ là khi trước ghét cậu như thứ gì vậy giờ lại một mực đồi ngồi kế cậu. Mà Blaise ngồi kế cậu thì rủ theo Pansy và Malfoy dù có vẻ Malfoy không quá đồng ý vụ này.
.
.

"Harry tôi không hiểu chỗ này chỉ tôi với.!!!"Blaise gạ gẫm Harry.

"Cậu nãy giờ không nghe giảng nên mới không hiểu. Tôi không chỉ cậu!"Harry chuyên tâm chép bài.

"Potter đừng vô tâm vậy chứ! Chỉ tôi đi!!"Blaise mặt dày.

"Cậu im lặng giáo sư đang nhìn chằm chằm chúng ta."Pansy ngồi kế bên nhéo tay Blaise một cái.

"A, đau Pansy."Blaise bị nhéo thì đương nhiên là đau rồi

"Im lặng đi Blaise, mày không thấy nãy giờ giáo sư nhìn mày sắp cháy con mắt rồi không."Draco nói, tính ra thì nãy giờ nếu không phải có giáo sư thì chắc Draco đấm chết tên này mất.

"Xì im thì im!!"Blaise ý định xích lại Harry kêu an ủi thì bị cậu liếc nên không dám lại.
.
.

Harry cứ mấy câu hỏi liền giơ tay lên trả lời. Suy qua suy lại có mấy câu mà chả ai biết đến cả con người kho tàng sách như thằng Hermione bên kia cũng không biết thì cậu vẫn giơ tay lên trả lời đúng póc luôn. Chả ai biết cậu đọc bao nhiêu sách trong thư viện hay là đọc hết luôn cái thư viện rồi, trong đầu cậu chắc còn nhiều chữ hơn hoàng tử biết tuốt của Gryffindor, đơn nhiên rồi cậu chính là muốn điểm O tất cả các môn. Mà sau tiết này thì các học sinh mới sẽ xuất hiện ở đại sảnh. Họ sẽ được thực hiện một buổi phân loại riêng. Harry vui vẻ mong chờ người bạn của mình. Sau tiết DADA¹ Harry kiếm thêm cho nhà hai mươi lăm điểm. Cậu vui vẻ ôm sách đi về hầm Slytherin. Cậu cất sách rồi đi theo đoàn người năm năm ra đại sảnh. Hôm nay thay vì ăn trưa như mọi khi thì họ sẽ đợi ba học sinh chuyển đến Hogwart phân loại rồi mới ăn.
.
.
.
Giáo sư McGonagall đọc tên ba học sinh lên mũ phân loại. Hiếm lắm mới có cảnh này á.

"Irene Rinaldi"
.
.
"SLYTHERIN"

Irene nhanh chóng đi xuống ngồi kế Harry làm mọi người ngạc nhiên. Có vẻ hai người này quen nhau.

"Glenda Florence"
.
.
"RAVENCLAW"

Ravenclaw cũng chỉ im lặng có vẻ họ cũng không bất ngờ mấy tại nếu nhìn người này thì từ đầu đến chân toàn mùi sách vẻ mặt lại tri thức nhìn phát biết Ravenclaw.

"Basil Darius!"
.
.
Mọi người bắt đầu bàn tán về người này. Đơn giản vì cậu ta nhìn rất đẹp trai, nhìn kiểu chuẩn mấy anh soái ca ôn nhu mà chị em hay mơ mộng ấy. Nhưng ánh mắt cậu ta lại có gì đó không đúng nhìn về phía Harry.
.
.
"RAVENCLAW!"
.
.
.
Các mỗ Ravenclaw mặt vẫn đơ ra dù có trai đẹp. Thì thật hủ nữ nhà này rất nhiều đa số liệt mặt với con trai. Họ ngoài sách ra thì thứ thu hút họ chính là mấy bé thụ xinh xắn, dễ thương. Còn mấy anh công hay mấy anh trai thẳng thì họ không hứng thú. Mấy nhà kia tiếc nuối, Slytherin cũng có mấy bạn nữ tiếc nuối nhưng rồi cũng lấy lại phong thái quý tộc mà bỏ qua. Harry thấy đàn anh tên Basil Darius mới vô có chút quen. Hình như con rắn nhà cậu cũng tên Darius. Mà sao nhìn người kia có vẻ hiền dịu biết bao trong khi con rắn nhà cậu thì suốt ngày mở miệng ra liền khịa khịa chủ nhân nó. Cậu bị nghiệp quá nên mới với phải con rắn củ chuối đó. Harry cũng không để ý nữa mà bắt đầu ăn phần ăn của mình. Cậu lâu lâu cũng quay qua chuyện phím với Irene một tí. Sau khi ăn xong thì cậu cũng với Irene quyết định đi ra Hồ đen ngồi tám chuyện một tí sẵn dẫn Irene tham quan trường.
.
.

"Anh Harry, ở đây có nhiều chỗ thú vị thiệt nha!! Mà sao anh biết mấy chỗ đó vậy!"Irene nghe Harry kể về mấy cái căn phòng mà cậu biết.

"Có vẻ do anh hay đi dạ du buổi đêm đó. Nếu em muốn thì buổi nào anh với em đi dạ du buổi đêm chơi.!!"Harry mỉm cười.

"Em không ngờ nha, anh cũng gan đấy. Em nghe nói Hogwart có mấy cái phòng ghê lắm!!"Irene nói.

"Haha, không ghê đâu. Chỉ là mấy lời đồn để tránh việc học sinh đi dạ du buổi đêm thôi."Harry vui vẻ.

"Họ thường hay nói nếu đi buổi đêm sẽ gặp quái vật các kiểu nè nhưng mà anh đi đêm cả chục lần rồi hoàn toàn chả có con quái vật nào cả."Harry nói về mấy cái lời đồn ngớ ngẩn mà bọn học sinh Hogwart năm nhất đồn với nhau.

"Anh đi vậy không sợ bị bắt sao? Em nghe nói bị bắt sẽ bị trừ điểm nhà và bị cấm túc !"Irene hỏi.

"Anh có thể hóa thú để trốn đi khi lão giáo sư Flich cùng con mèo thối của lão đến."Harry tỏ ra thản nhiên.

"Anh là hóa thú sư ư. Em học mãi vẫn gặp trục trặc khi hóa thú."Irene ngưỡng mộ Harry.

"Anh mà!"Harry vểnh mũi lên. Trên mặt thiếu điều còn muốn in lên chữ:[Còn không mau khen anh đi!!]

"Anh Harry giỏi nhất!!"Irene cố gắng nhịn cười mà khen Harry.

"Mà hình dạng hóa thú của anh là gì vậy?"Irene tò mò.

"Là một con mèo đen lông xù, đó là lý do mà anh đi dạ du buổi đêm không bao giờ bị bắt gặp."Harry nhớ lại kiếp trước dạng hóa thú của cậu là một con sư tử hùng mãnh mà giờ kiếp này lại biến thành một con mèo đen lông xù chứ. Thật may vì thần hộ mệnh của cậu vẫn còn nguyên.

"Mèo đen cũng có nhiều lợi thế ghê.!!"Irene suy tưởng đến cảnh Harry hóa thành con mèo đen.

"Thế dạng hóa thú của em là gì? "Harry cũng tò mò hỏi.

"Dù chưa thuần thục nhưng mà em từng hóa thú thành công một lần. Dạng hóa thú của em là một con hổ trắng!" Irene nhớ lại cái lần đầu tiên mình hóa thú thành công.

"Anh thật muốn xem nha!!"Harry sáng mắt.

"Nhưng mà chắc còn lâu anh mới xem được đấy anh Harry, em vẫn còn chưa thành thạo lắm hóa thú. Dù gì bùa hóa thú năm ba đã học nhưng mà em đã không thành công!"Irene cười.

"Haha anh chờ xem cái dạng hóa thú của em Irene. Chí ích thì dạng hóa thú của anh cũng không quá tệ. Ít nhất dạng hóa thú của anh là một con mèo đen dễ thương. Sẽ chả ai muốn đánh một con mèo dễ thương đâu đúng chứ!!"Harry khúc khích cười đùa.

"Đơn nhiên chứ, nhất là khi con mèo đó là anh Harry. Mà chưa kể người ta thấy được anh không mới là chuyện."Irene nhúng vai.

"Mà hôm nay anh xui lắm luôn ý. Mới sáng tiết độc dược anh đang ngồi ngoan ngoãn, im lặng đọc sách sau khi nộp dược lên, không hiểu tại sao giáo sư Snape đại nhân không biết lên cơn gì mà sau khi từ bệnh thất trở về liền cấm túc anh với lí do là do tâm trạng ổng không tốt nên cấm túc anh. Còn tiết DADA thì không hiểu thằng Zabini bị gì mà mọi hôm nó chửi anh dữ lắm bây giờ lại lẽo đẽo nói chuyện còn dùng cái giọng ngứa đòn nói chuyện với anh gây ồn ào làm cả tiết đó giáo sư nhìn anh khét cả con mắt."Harry kể khổ với Irene.

"Xem ra nay vận anh không tốt rồi."Irene cũng cười trừ. Tội anh nó quá !!!

"Mà suy qua suy lại thì cũng không phải mình anh cấm túc nên cũng đỡ buồn tí. Chỉ sợ sau buổi cấm túc này anh không lết xác mình về được phòng quá!!"Harry khổ sở.

"Thôi nào, cố lên anh tôi. Em nghĩ sẽ ổn thôi hoặc chí ích là em nghĩ thế!!"Irene đặt tay lên vai Harry an ủi.

"Anh đến giờ vẫn không hiểu tại sao giáo sư Snape đại nhân không cấm túc người khác mà đi cấm túc anh. Nhìn mặt anh khó ưa lắm à?"Harry hoang mang suy nghĩ.

"Không đâu chắc do lúc trước em nghe loáng thoáng được là lúc trước ba anh James Potter và giáo sư Snape có hiềm khích rất lớn với nhau nên có vẻ do anh giống ba anh nên giáo sư Snape mới vậy.!!"Irene thản nhiên nói.

"Nhìn anh giống ba James lắm sao? Rõ là ngoại trừ mái tóc thì anh rất khác ba James mà!!"Harry xoa cầm khó hiểu.
____________________________________

Đây là Harry bên bộ [HP]Xuyên Không Thành Giáo Thụ. Tôi vừa mới đổi app vẽ nên nhìn hơi phèn :<< lần đầu tiên tôi vẽ không base đấy. Coi như nhìn nó tạm được đi.

Mà tôi đang thiếu ý tưởng nên chỉ viết được thế kia thôi. Tầm chương sau phản diện mới lên sàn nên là mọi người từ từ hóng còn lâu lắm mới có drama.

¹DADA: Viết tắt của tiết học Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám

Chương này chứa 2154 từ.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia