ZingTruyen.Info

[HP] Hạnh phúc mong chờ

Chương 63: Gặp sự cố - Ban huấn luyện - Severus tức giận.

chuhe7720

Tuy Severus sớm tới đại sảnh nhưng vừa mới tới đã bị giáo sư McGonagall gọi đến phòng hiệu trưởng, nói là giáo vụ cần thảo luận hôm qua còn chưa giải quyết, nên hy vọng Severus tới một chút.

Ngồi xuống, giáo sư McGonagall đưa cho y một tách trà, rồi bắt đầu đề cập. Thảo luận một lát về tiến độ chương trình học và đánh giá các học trò ba nhà, giáo sư McGonagall nói vài giáo sư trẻ tuổi và các trợ giảng không đủ, Severus nói y quen một ít bậc thầy thảo dược học, có thể giới thiệu cho trợ giảng Longbottom vào nghỉ hè, nhìn xem có thể tiến hành giáo dục ngắn hạn hay không; mặt khác, về giáo sư dạy cổ ngữ Sheila Orwell hy vọng có thể đi học lên vào năm sau Severus chấp thuận nhưng y lại phải thông báo tuyển dụng một giáo sư ngắn hạn. Severus không giống Dumbledore để người dưới làm giáo sư không học cao lên mà phải cam kết giáo sư đã được danh hiệu bậc thầy. Trong mắt Severus, trách nhiệm của hiệu trưởng là sáng tạo nên một nơi có thể cho học trò và giáo sư phát triển. Bản thân Severus đã là một giáo sư và nhân viên nghiên cứu lớn nên mới có thể cảm động bởi tâm lý mong muốn học cao học. Cuối cùng, tới vấn đề hoàn cảnh trường.

"Severus, trên bầu trời Hogwarts có làn sương oán niệm, Bộ Pháp thuật không có cách nào, thầy có ý kiến gì không?" Giáo sư McGonagall hỏi.

"Tôi định vào hội Ambrosia sẽ hỏi người mạo hiểm có kiến thức rộng rãi, có lẽ sẽ có đáp án." Severus nghĩ nói.

"Ưm, Severus, ý kiến này không tồi đâu." Giáo sư McGonagall cảm thấy ở phương diện này mình không bằng Severus.

"Nói tới Ambrosia, thầy định quen người mạo hiểm nào?" Giáo sư McGonagall hỏi.

Người mạo hiểm trên cấp A đã có mấy vạn người, trung bình năm họ đều hoàn thành nhiệm vụ mạo hiểm ở những nơi cực kỳ hiểm ác, đương nhiên họ đều tự mình đi nhiều nơi khác nhau, nên sự am hiểu về dược liệu cũng khác nhau. Điều đó khiến dù có ở cấp SSS thì người mạo hiểm toàn năng cũng chỉ như lông phượng và sừng lân. Vì thế nói chung các bậc thầy độc dược sẽ chọn lựa người mạo hiểm mình cảm thấy hứng thú để kết bạn trong hội giao dịch Ambrosia. Đây là nguyên nhân vì sao Hiệp hội Độc dược lại cho các bậc thầy độc dược tư liệu về người mạo hiểm nhiều hơn các tư liệu khác.

"Hiện tại tôi không có thời gian nghĩ tới cái này, giờ tôi chỉ muốn cuối tuần này có thể gặp được ba của bọn trẻ." Severus thản nhiên nói.

"Cũng đúng." Giáo sư McGonagall cười nói, sau đó nhìn nhìn thời gian, "Ôi Severus, chúng ta nên đi đại sảnh. Tôi nghĩ thầy sẽ rất khẩn trương nhỉ?"

Severus còn chưa nói gì đã nhìn thấy một Thần Hộ mệnh hình con ngựa vọt vào, Severus và giáo sư McGonagall biết đây là Thần Hộ mệnh của Shacklebolt, tin tức nó mang đến khiến lòng Severus gần như đông lại.

"Severus, Minerva, không tốt, trò Prince và trò Evans đã bị tấn công..."

Câu nói tiếp theo Severus không nghe được, vì y đã dùng quyền hạn của hiệu trưởng mà độn thổ!

...

Bộ Pháp thuật, văn phòng bộ trưởng.

Bộ trưởng Bộ Pháp thuật nước Anh cô Zabini nhìn hai người và Cục trưởng Cục Giáo dục của cô - một trong những giám đốc của Hogwarts, Draco Malfoy, gọi cà phê cho họ.

"Cảm ơn cô, bộ trưởng." Một trong hai người kia nói.

"Đừng khách sáo, trưởng lão Aigues." Hermione không hề gì nói, vị trưởng lão này là trưởng lão thứ tư trong Wizengamot, người bên cạnh là bạn đời của ông ta, cũng là một thành viên trong Wizengamot, "Không biết ngài có chuyện gì?"

"Là vậy, vì Dược hồi xuân được phát minh khiến không ít Squib khôi phục thân phận phù thuỷ, nhưng phần lớn họ không được giáo dục về pháp thuật, rất nhiều người đều tự học là chính, tuy nhiên điều đó không hề hợp lý." Trưởng lão Aigues nói, "Bản thân pháp thuật đã rất khó hiểu, tự học mà không có căn bản là cực kỳ nguy hiểm. Vì thế chúng tôi đã thương nghị với Cục trưởng Malfoy, hy vọng Hogwarts có thể mở một ban huấn luyện tương ứng, để Squib có thể học tập trụ cột."

"Hermione, cô biết đây là chuyện tốt." Draco nói, "Chỉ cần cô đồng ý thì chúng tôi sẽ tới Hogwarts ngay, nhất định có thể thuyết phục giáo sư Snape, dù sao ngoài Asaprhett thì thầy là người duy nhất có thể điều chế Dược hồi xuân. Trước mắt Durmstrang và Beauxbatons cũng đang thảo luận chuyện này, nhưng nếu chúng ta và Hogwarts nhất trí trước rồi lập tức lên chương trình học, dù đối với chúng ta, giới pháp thuật nước Anh, Wizengamot hay với Hogwarts đều là chuyện trăm lợi mà không hại."

"Đúng vậy. Cô bộ trưởng, tôi và Ace cũng nghĩ thế, trừ cái đó thì chủ tịch Angieness cũng hiểu đó là một ý tưởng hay." Trưởng lão Aigues nói.

"Tôi hiểu rồi, chúng tôi tới thảo luận với giáo sư McGonagall một chút, sau đó đi qua?" Hermione nói.

"Hermione, hôm nay là đêm trước Halloween, giáo sư McGonagall chỉ sợ không ở văn phòng, chúng ta nên mang theo hai Thần Sáng đi, có lẽ có thể trải qua bữa tiệc hoá trang Halloween. Mọi người cảm thấy thế nào?" Draco nói.

"Đó cũng là ý của tôi, Ace nghe nói con của đại bậc thầy Asaprhett đang học ở Hogwarts, nên cực kỳ muốn tới thăm. Con trai út của chúng tôi đã sử dụng Dược hồi xuân để trở về giới phù thuỷ, chúng tôi rất muốn đi gặp chúng, ừm, Ace còn làm ít kẹo muốn cho hai đứa vui vẻ, truyền thống Halloween thôi mà." Trưởng lão Aigues nói, bạn đời của ông cười cười lấy ra hai túi kẹo nhỏ.

"Nếu vậy thì đương nhiên rồi, tôi cũng làm hai phần kẹo, vốn định buổi tối để cú đưa tới Hogwarts, một khi đã vậy thì tôi bảo gia tinh đưa tới đây là được. Mọi người chờ một chút." Hermione lập tức bảo gia tinh nhà Zabini mang kẹo và điểm tâm đã chuẩn bị sẵn.

Thấy màn này, trưởng lão Aigues ngạc nhìn thoáng qua Draco, không rõ vì sao cô Zabini lại chuẩn bị thế này.

"Ưm, trên thực tế tôi cũng chuẩn bị kẹo. Vì cậu ta là một người bạn cũ của chúng tôi." Draco giải thích.

Trưởng lão Aigues và bạn đời của ông đều giật mình hiểu ra, nghĩ tới bạn cũ trong lời của Draco là chỉ giao tình giữa gia tộc Malfoy và gia tộc Zabini, cũng đúng, nói không chừng ngài Asaprhett là người thừa kế quý tộc nào đó, mà họ lại không đoán được vị bậc thầy này chính là Kẻ Được Chọn đã mất tích 12 năm. Nhưng theo một góc độ nào đó mà nói thì suy đoán này cũng không sai, gia tộc Potter đúng là có giao tình với gia tộc Malfoy và gia tộc Zabini, dù ở chiến tranh ở hai bên khác nhau nhưng đều là gia tộc lớn trong ban giám đốc Hogwarts, phần giao tình này không thể nào xoá nhoà.

...

Hogwarts, hành lang công cộng trước đại sảnh.

"Oa oa... anh... làm sao bây giờ..." Artemis vừa sốt ruột khóc vừa không biết làm sao ngồi cạnh Apollo đang bất tỉnh, sau đó như nghĩ tới điều gì mà lấy ra một lọ dược cạy hàm anh trai rót vào, căn bản không quan tâm hai vết máu ghê người trên cánh tay mình.

Bên cạnh, vài Gryffindor đã đang kêu hừ hừ. Còn Shacklebolt đang răn dạy Keller; giáo sư Fliwick, giáo sư Sprout cũng đang vội vàng trấn an bọn trẻ; trợ giảng Longbottom thì ở bên cạnh Artemis muốn giúp cô bé xử lý miệng vết thương nhưng Artemis chỉ khóc mà không phối hợp. Vài giáo sư khác cũng lo lắng nhìn Apollo và Artemis, căn bản không có ai quan tâm vài Gryffindor đang ở một bên lớn tiếng rên rỉ.

"Chuyện gì vậy?" Pomfrey vừa tới, nghe đến giọng này thì các Gryffindor rên lớn tiếng hơn, "Ôi Merlin ơi!" Pomfrey nhìn năm Gryffindor và Apollo nằm trên mặt đất, và Artemis đang khóc, vốn định chữa trị cho hai Slytherin trước, nhưng mấy Gryffindor kia... đột nhiên kêu đau. Pomfrey thấy Severus đã xuất hiện, đành đi trước xem Gryffindor, đỡ cho chúng kêu gào phiền lòng.

Áp suất thực chất khiến đám đông tách ra một con đường. Thấy hiện trường, Severus gần như muốn tát mình một cái - lần thứ hai! Severus, mày chính là một người cha ăn hại nhất! Lại để con mình bị thương nặng một lần nữa! Lại còn ở ngay trước mắt!

"Ai có thể cho ta một giải thích hợp lý, vì sao học trò của ta lại bị thương một lần nữa?" Con ngươi đen của Snape phát ra tia sáng lửa giận.

"Ôi Severus bình tĩnh!" Shacklebolt lập tức ngăn trước mặt vài học trò Gryffindor.

"Hừ, Kingsley... tôi chờ giải thích của anh." Severus vừa đi tới cạnh Artemis và Apollo vừa nói.

"Là vậy, trò Lupin và trò Weasley bị Apollo ra tay..." Giáo sư Shacklebolt nói.

"Không phải, là Lupin và Weasley nhục mạ Artemis, Apollo và ba của họ trước, nên Apollo mới mắng lại, sau đó các Gryffindor không chịu được, cả đám dùng đũa phép ném thần chú ra, đánh trúng Artemis. Tay Artemis bị sượt qua tường, Apollo mới ra tay với họ, năm người Gryffindor năm thứ hai đối phó một Apollo, lại còn bị đánh trả." Huynh Trưởng Ravenclaw bội phục nói, "Lúc sau lại có mười Gryffindor năm dưới gia nhập chiến đấu, Apollo vẫn có năng lực nên chúng con cảm thấy Gryffindor nên chịu ít trừng phạt, vì thế không ra tay. Tuy nhiên trợ giảng Keller không hỏi điều gì mà trực tiếp ném ra một thần chú, chúng con không đoán ra được đó là thần chú nào, sau đó thấy Apollo ngã xuống. Lúc sau giáo sư Shacklebolt, giáo sư Sprout, chủ nhiệm Flitwick và các giáo sư khác đã tới..."

"Cảm ơn, trò Crabbe." Severus nói, sau đó thật cẩn thận lấy thuốc trị thương ra, ngồi cạnh Artemis, bôi Dược cầm máu cho cô bé, hai vết thương kia như cắt thẳng trong tim Severus. Y lấy khăn tay ra, nhẹ nhàng lau nước mắt trên mặt Artemis, "Đừng khóc."

Artemis nhìn Severus, lại lo lắng, nhưng dường như được an ủi bởi ánh mắt của cha nên nghe lời gật đầu, cầm lấy khăn tay của Severus, hít sâu một hơi, lần đầu tiên chủ động nắm tay cha, nhẹ nói: "Con đã cho anh uống Dược ổn định pháp lực, tạm thời không cần lo lắng. Trợ giảng Keller chắc muốn cho anh một thần chú biến hình động vật, cơ thể của anh căn bản không chịu nổi pháp lực này. Con không biết vì sao thần chú của trợ giảng Keller lại mất hiệu lực, nhưng may là đã mất hiệu quả, nếu không trung tâm pháp lực của anh sẽ bị bùng nổ... Ba đã đề cập nên cố ý dặn chúng con phải luôn mang theo Dược ổn định pháp lực bên mình."

May mắn, may mắn... Severus nhìn con trai trên đất, may mắn, sau đó y đưa tay sờ sờ mái tóc Artemis, nói: "Chờ ta một chút."

Artemis gật mạnh đầu, buông tay cha ra, nhìn cha đứng dậy, đũa phép đã ở trong tay, vung lên một cái, Keller không chuẩn bị bay lên rồi ngã mạnh xuống.

"Đồ phù thuỷ hắc ám, ông lại dám dùng pháp thuật hắc ám sao?!" Vài Gryffindor bên cạnh choáng váng, họ không ngờ Severus lại không kiêng kị như vậy.

"Nếu mắt chúng bay không có vấn đề gì thì vẫn nên sử dụng đôi mắt như đồ trang trí của chúng bay nhìn xem, khi nào thì ta dùng pháp thuật hắc ám? Hay không chỉ mắt chúng bay không tốt mà đầu óc chỉ bằng quỷ khổng lồ, nếu vậy thì vẫn có thể thông cảm, dù sao không thể nào yêu cầu một con quỷ khổng lồ suy nghĩ vấn đề nào 'cao thâm' cả? Tôi nghĩ, Poppy, bà nên kiểm tra đầu óc của mấy Gryffindor kia xem có phải đã có vấn đề nào không nên mới dám lên án một phù thuỷ như vậy?" Severus vừa nhẹ nhàng nói vừa chậm rãi đi tới cạnh Keller đang chật vật, Keller còn giãy dụa muốn đứng lên, chỉ thấy Severus nhấc chân đá mạnh một cái, Gryffindor trẻ tuổi làm sao là đối thủ của Severus đã sinh sống ở Đường Bàn Xoay từ nhỏ chứ, trực tiếp bị đá ngã, "Đối với việc dùng đũa phép với mày, tao cảm thấy sẽ làm bẩn đũa phép của em ấy. Không ai nói với mày rằng, trước khi mày bắt nạt người khác thì phải nên hỏi rõ ràng thân phận của người ta sao? Hay là Gryffindor đều tự đại đến mức nghĩ không ai có thể giải quyết được chúng mày?" Severus dùng một chân dẵm lên ngực Keller, nhìn xuống hắn.

"Không... ông... ông không thể... làm vậy với tôi..." Keller có hơi khó thở không khỏi vội vàng nói, hắn đã ngửi được mùi vị của tử vong.

"Haha, không thể? Vì sao? Mày có thể làm hại Apollo và Artemis của tao sao? Mày có biết rằng em ấy coi trọng con mình thế nào không? Không thể làm vậy với mày? Mày cho tao cái lý do xem? Có lẽ nếu đúng thì tao có thể sẽ không làm hại mày chăng." Severus cười lạnh nói.

"Tôi... tôi tốt nghiệp từ Gryffindor, là viên chức của Hogwarts, là người sáng lập C.S.B..."

"Haha, mày có biết tao là ai không?" Severus nghe được lý do của hắn, lại giận dữ.

- Hết chương 63 -

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info