ZingTruyen.Info

[HP] Hạnh phúc mong chờ

Chương 55: "Nhược điểm" bị tóm.

chuhe7720

Sau khi ăn xong bữa tối, Artemis và Apollo đã bị bạn tốt Ravenclaw lôi đi, nhưng vừa mới ra khỏi lễ đường thì đã bị ba Gryffindor ngăn lại.

"Các cậu lại muốn làm gì?" Laura và Seattle lập tức chắn trước hai Slytherin nhỏ.

"Listeria, Amily, khuyên các cậu đừng xen vào việc của người khác!" Một cậu bé khá cao to trong ba Gryffindor nói, "Chúng tôi tìm Prince và Evans có việc."

Apollo tiến lên trước, cậu rất cảm động vì hành vi của Laura và Seattle, nhưng dù sao hai vị này là tới tìm mình và em gái, ba từng nói, con trai phải biết gánh vác. Cậu dùng mắt ý bảo hai bạn mình không sao, ngẩng đầu lịch sự nhìn hai học trò Gryffindor này, đương nhiên cậu nhận ra được một trong hai học sinh: người khá cao to chính là Gryffindor năm nhất, tên là Nakal Lukara, nghe nói là một phù thuỷ máu lai; ở giữa là "người nổi tiếng" của Gryffindor - Edward Lupin; cạnh Lupin là người đã ăn nói lung tung trên lớp bay, Uliwasen Auschwitz. Điều này khiến con ngươi xanh biếc của Apollo lạnh nhạt, kẻ nhục mạ ba còn dám đứng trước mặt mình? Tốt lắm, đủ can đảm! Chẳng qua càng như vậy thì càng phải bình tĩnh.

"Đàn anh Lupin, Lukara và Auschwitz, không biết các anh chặn ba chúng tôi ở đây có chuyện gì?" Apollo chậm rãi nói, ba đã dạy họ, khi nói chuyện không cần quá nhanh, trước khi nói ra từng chữ thì đều phải suy nghĩ kỹ, dù gặp trường hợp không bình tĩnh đến mức nào thì nhất định phải nói chậm, như vậy mới có thể tranh thủ thời gian suy nghĩ cho mình.

"Hình như sức khoẻ của các cậu đã tốt rồi. Vậy đi nói một tiếng với vị chủ nhiệm phù thuỷ hắc ám của các cậu, bảo ông ta huỷ bỏ cấm túc của Victoria. Hơn nữa trả lại điểm cho Gryffindor. Nếu không..." Auschwitz đưa ra các yêu cầu như bắn pháo.

"Xin lỗi bạn Auschwitz, chúng tôi không có 'chủ nhiệm phù thuỷ hắc ám' nào cả." Apollo vẫn bình tĩnh nói, "Mặt khác để tôi nhắc cậu, chúng tôi cũng không có năng lực thay đổi quyết định của một giáo sư. Hơn nữa, bạn Auschwitz, nếu không thì sao? Xin hỏi bạn đang uy hiếp tôi sao?"

Vừa nói ra thì hai năm nhất Gryffindor đều không nói nên lời. Apollo vừa nói vừa đánh giá Edward Lupin vẫn chưa ra tay, cậu thấy tóc Lupin đã biến từ màu rám nắng thành màu đen không khỏi than thở: phù thuỷ hoá thú trời sinh, hình như rất có thiên phú biến hình, nhưng thật quá yếu, nhất là lúc không biết làm sao để khống chế năng lực của mình thế này. Thật không rõ suốt ngày bộc lộ tâm trạng mình qua màu tóc cũng không thể khống chế nổi thì có cái gì đáng khoe khang chứ, lại còn không đi học tập cách kiểm soát đi, hay là nói Gryffindor đều quen bại lộ bản thân? Nếu vậy thì thật quá đáng sợ.

"Đàn em Prince... Tôi nghĩ cậu..." Edward vừa mới mở miệng đã bị ngắt lời.

"Các trò đang làm gì?" Giáo sư Shacklebolt, McGonagall và Severus ba người hiển nhiên nhận được tin sợ lại xảy ra chuyện gì nên nhanh chóng chạy tới.

"Ba người họ ngăn chúng con lại, nói tìm Apollo, Artemis có việc ạ." Đôi song sinh còn chưa nói gì, Laura bên cạnh đã trả lời.

"À? Trò Lupin, các trò nói tìm hai trò ấy có chuyện gì?" Shacklebolt nghe xong chỉ tiếc không rèn sắt thành thép, hôm qua mới nói với chúng không được tìm đôi song sinh gây rối, hôm nay lại chạy tới thế này, kêu mình phải nói thế nào đây?

"Ưm, ưm... con chỉ, con chỉ cảm thấy hai em Prince và Evans... hai ngày rồi không đi học nên tới hỏi thăm... ưm, xem có cần... cần học phụ đạo không thôi." Edward chỉ đành vội vàng tìm ra một lý do tương đối thích hợp, "Ừm, là vậy ạ."

"Thật vậy sao?" Chủ nhiệm Gryffindor không thể nào tin lời này, không chỉ chú mà giáo sư McGonagall cũng lộ ra cái nhìn hoài nghi, nhìn về phía Slytherin và Ravenclaw.

"Không, không phải..." Seattle muốn nói ra chân tướng.

"Con nghĩ chắc Auschwitz đã hiểu lầm ý tốt của anh Lupin. Nhưng con nghĩ, con và em gái đều vô cùng ngu dốt, còn không đảm đương nổi 'tội danh' làm lãng phí thời gian của anh Lupin đâu." Apollo cũng không muốn hai bên xung đột gay gắt, nhất là còn liên luỵ tới con đỡ đầu của ngài Potter nữa. Tuy cậu ghét Aushwitz đã nhục mạ ba nhưng cậu cũng không hy vọng chủ nhiệm Snape bị khó xử. Chủ nhiệm Snape là bạn đời của ngài Potter, con đỡ đầu của ngài Potter đương nhiên cũng là con rể của chủ nhiệm, quan hệ này rất thân thiết. Dù Lupin còn không biết nhưng Apollo cho rằng không thể để Lupin và chủ nhiệm Snape có hiểu lầm chỉ vì cậu được.

"Apollo, sao cậu lại..." Laura hơi kỳ lạ vì phản ứng của bạn mình.

"Đúng vậy, cảm ơn ý tốt của anh Lupin, nhưng tôi và anh trai cũng chỉ thiếu một tiết học Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám và lớp bùa chú thôi, chỉ cần Laura và Seattle là được, anh Lupin không cần phải lo lắng." Artemis cũng hiểu ý của anh trai.

"Nếu không có chuyện gì khác thì chúng con còn muốn tới thư viện." Apollo lễ phép nói, sau đó chào tạm biệt ba giáo sư rồi kéo hai Ravenclaw rời khỏi.

Ba Gryffindor nhìn nhau, không rõ vì sao khi mà có giáo sư làm chỗ dựa nhưng hai con rắn độc Slytherin lại vẫn thoái nhượng, nhưng có thể tránh thoát được một kiếp cũng không tồi rồi, dù sao điểm Gryffindor bị trừ không thể nào lấy lại.

"Nghe này, trò Lupin, trò Lukara, trò Auschwitz, trước đó thầy đã nói với các trò rồi, không được phép tới làm phiền trò Prince và trò Artemis. Hình như các trò không nghe lọt chút nào, vậy từ hôm nay trở đi, mỗi ngày từ bữa tối tới giờ giới nghiêm đều tới chỗ thầy, cấm túc một tuần." Shacklebolt thật sự tức giận, đồng thời chú cũng biết tin tức từ Severus ba đứa trẻ này là đối tượng được phát triển trọng yếu của C.S.B, vừa lúc có thể phạt cấm túc giảm đi sự tiếp xúc của bọn trẻ với Keller.

...

Hành lang bên thư viện.

"Weasley, nhiệm vụ hôm nay của trò là lau sạch phòng học này, nhớ kỹ, không được dùng pháp thuật." Filch đã già đang sắp xếp nhiệm vụ cấm túc cho trò Weasley, "Cô bé à, ta tin Gryffindor các trò nhất định sẽ nghĩ làm sao để phá hỏng kỷ luật của trường đúng không? Đầu tiên là cô, cô bạn tóc bạc, vốn ta cho rằng trò khác các Weasley khác nhưng hiển nhiên ta đã sai... năm đó hai bác của trò đã trở thành đại diện điển hình nhất. Hừ! Hiện tại Hogwarts đã huỷ bỏ trừng phạt cũ thật tiếc... phải có người trói tay các trò lại, giam trong tháp thiên văn vài ngày - bây giờ ta vẫn còn có còng tay ở phòng làm việc, ừ đúng, chúng nó đều được ta tra dầu mỗi ngày, đến khi cần dùng... Trò Weasley, ta nghe nói trò làm hại con của ngài Asaprhett, tại sao trò có thể mắng được hai đứa trẻ thiện lương đó? Làm sao ra tay nổi? Hôm nay nếu không làm sạch nơi này thì trò đừng hòng về ký túc xá. Được rồi, bắt đầu công tác của trò đi, ta trước đưa Norris đi ăn bữa tối, tốt nhất trò đừng có mà lười biếng."

Victoria tức giận nhìn Filch ôm bà Norris đi, vừa lau sàn nhà vừa mắng Filch và con mèo của ông, từ ngày đó hai Slytherin gặp sự cố cô đã bị cấm túc hai ngày, lão bất tử Filch kia mỗi đêm đều gây áp lực cho mình, giao việc mệt nhất là quét tước, rửa sạch cũng gọi mình tới làm: hôm trước là một căn phòng hoang ở tầng tám, hôm qua là một góc lạnh lẽo trong hầm, hôm nay là một phòng có lắm tấm da dê bụi bặm thế này.

Nhưng cô không thể không nghiêm túc quét tước, vì trải nghiệm hai ngày trước đã khiến cô chịu đủ đau khổ. Cô viết thư về nhà nhưng không biết giáo sư Shacklebolt đã nói với cha mẹ chuyện gì mà hai người họ lại tặng đám kẹo ngon phải là của mình cho hai Slytherin nhỏ chết tiệt kia, lại còn mắng cô nữa chứ. Hừ, kẹo ngon như vậy, là kẹo đặt hàng từ tiệm Công Tước Mật, cha mẹ chưa bao giờ mua cho cô, cô sẽ không cho hai tên dự bị Tử thần Thực tử kia đâu, cô phải để lại cho mình ăn. Cha mẹ không chịu ra mặt thay cô, ngày mai cô đi tìm các chú, nếu không thì cô đi tìm ông bà.

Mình là công chúa nhà Weasley, không thể bị đám Tử thần Thực tử nhỏ bẩn thỉu đó bắt nạt!

Ngay khi Victoria bắt đầu lau sàn nhà bám đầy tro bụi thì ngoài cửa hành lang, vài giọng nói quen thuộc truyền vào trong tai cô.

"Apollo, rốt cuộc cậu nghĩ thế nào vậy? Ba Gryffindor kia rõ ràng là tới tìm cậu và Artemis gây sự, sao cậu có thể buông tha họ dễ dàng như thế chứ?" Là thằng nhãi Ravenclaw đáng ghét kia, Seattle Amily.

"Anh Lupin cũng ở trong đó." Victoria nghe thấy giọng con bé Slytherin đáng ghét.

"Artemis, cậu đừng nói với tớ là cậu và Apollo lại sợ cái tên tự đại kia nhá." Là con bé nhà Listeria, nhà họ coi như là gia tộc trung lập, hiện tại lại nghiêng hết theo Slytherin sao?

"Được rồi Laura à, nhiều một chuyện không bằng bớt một chuyện." Là thằng nhãi kia, thằng oắt con Slytherin đó, đôi mắt xanh biếc như độc dược trí mạng.

Victoria không còn nghe rõ tiếp theo chúng nói gì, vì tiếng bước chân của chúng đã đi xa. Tuy nhiên - cô nghĩ - cô có cách đối phó hai Slytherin kia rồi.

Cô nên sớm nghĩ ra mới đúng chứ?

Tà ác và chính nghĩa đối lập, Slytherin và Gryffindor cũng đối lập, pháp thuật hắc ám và pháp thuật trắng cũng không thể cùng tồn tại, nên hai Tử thần Thực tử nhỏ tuổi này chắc chắn rất sợ anh Teddy. Hừ cũng đúng thôi, chắc chắc có nhược điểm. Filch à, cảm ơn ông đã giúp nhá...

Victoria âm thầm đắc ý, mình đã tóm được "nhược điểm" của hai Slytherin nhỏ tà ác kia rồi.

...

Flourish & Blotts.

"Rốt cuộc 'Kẻ Được Chọn' lần này đã tới rồi, sáng mai để cú gửi hết đi. À, lần này mặt bìa rất đẹp nha." Chủ cửa hàng Flourish & Blotts đang sắp xếp bộ sách mới được đưa tới.

"Không phải sao? Lại lấy ảnh của ngài Potter làm mặt bìa." Một nhân viên nói, "Lần này lại bán cháy hàng nhanh đây?"

"Cũng không biết cậu Potter bây giờ còn sống không nữa? Tuy nhiên tôi nghe nói, vì để ảnh này có thể lên mặt bìa mà nhà xuất bản đã đưa vào không ít Galleons tới kho bạc của cậu Potter đâu." Chủ cửa hàng nói, "Nhưng chắc bộ trưởng cô Zabini sẽ không vui lắm."

"Cũng đúng, làm vậy là lạm dụng quyền chân dung của người ta mà." Nhân viên cười cười.

"Đúng rồi, Keladine, lần trước cậu nói có một đứa trẻ đặt trước một quyển đúng không?" Chủ tiệm hỏi.

"Vâng thưa ông. Vì cuối tháng 9 hàng tới không đủ nên chưa gửi được sách cho đứa trẻ ấy, chắc giờ đã muộn rồi." Nhân viên Keladine nói.

"Tôi sẽ viết một bức thư xin lỗi, sáng mai cậu gửi kèm sách qua đi. Flourish & Blotts của chúng ta không thể thất lễ được." Chủ tiệm hơi trầm ngâm rồi nói, "Ngày mai tôi phải tới Đức một chuyến, đi mua một đám 'Bàn luận về ma văn Thuỷ tộc'. Tên Simbo kia thật không nói nổi, hội giao dịch Ambrosia lần này tôi chắc chắn phải nhìn thấy đại bậc thầy Asaprhett, ký kết quyền kinh doanh sách của ngài ấy ở nước Anh mới được."

"Vâng thưa chủ tiệm." Keladine cười cười.

- Hết chương 55 -

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info