ZingTruyen.Info

[HP] Hạnh phúc mong chờ

Chương 199: Gryffindor hay là Slytherin?

chuhe7720

Draco thật cẩn thận dùng mắt hỏi Harry, Harry không dễ nói ra điều gì, vì dù sao cũng là chuyện cá nhân của hai người, nên anh chỉ khẽ lắc đầu, tỏ vẻ không có việc gì cả.

Nhìn con đỡ đầu làm vậy, Severus không vui lắm, bóp chặt tay vịn sô pha. Harry thấy thế lập tức đoạt quyền lên tiếng: "Tới chơi vào thời gian này có vẻ không lịch sự lắm đâu Draco nhỉ?"

Nghe xong Draco lập tức hiểu một chút. Anh cười khổ, trong lòng âm thầm thăm hỏi đôi vợ chồng bộ trưởng kia một lần. Nhìn Harry, anh biết không thể để cha đỡ đầu lên tiếng nếu không sẽ bị mắng thảm thương. Draco nói ngay: "Là thế này, chúng tôi lấy được vài chai dược rỗng ở chỗ Seamus bị bắt, Thần Sáng cảm thấy chúng là mấu chốt quan trọng nên mới mang về. Nhưng tôi không thể phân biệt được đó là độc dược nào."

"Vậy lấy tới đây xem thử xem." Harry đáp.

Nhưng Draco lại nhìn Severus, y cho rằng Draco không coi Harry ra gì nên hoàn toàn tức giận, lạnh lùng nói: "Là nguyên nhân nào khiến anh trở nên đần độn không não vậy, hay là ở chung với đám ngu ngốc đó nên anh cũng bị lây bệnh rồi? Đi ra ngoài đừng có nói anh là con đỡ đầu của tôi."

Draco thấy lạnh lẽo, sao anh lại quên rồi? Kẻ Được Chọn bây giờ đã không như ngày trước, năng lực về độc dược chắc chắn không thua cha đỡ đầu. Đại bậc thầy thứ bảy người ta đã lên tiếng muốn xem độc dược thế mà mình lại không có phản ứng, thảo nào cha đỡ đầu lại tức giận. Nhưng trong trí nhớ của anh hình tượng của Harry đã quá ăn sâu bén rẽ. Nghĩ kỹ lại Slytherin bình thường không hay đùa đều sẽ như vậy huống chi còn là Gryffindor chứ? Khó trách sư tử cái nhà Blaise lại có thái độ như thế.

Draco vừa nghĩ vừa lấy mấy bình độc dược ra khỏi túi, bày hết lên bàn. Anh nhìn hai người, chờ họ xem xét.

Harry bình tĩnh nhìn lướt qua từng bình dược rồi hỏi Draco: "Hiện tại Cục Thần Sáng thẩm vấn thế nào rồi?"

Draco sửng sốt, nhưng không dám bỏ qua câu hỏi của Harry mà đáp: "Còn đang thẩm vấn, điều tra ra rất nhiều bí mật về Aeschylus. Hôm nay những người Seamus dẫn đến đều là quân đội riêng của Aeschylus. Seamus đã khai ra mấy năm nay lão tham ô không ít vàng của bộ trong Gringotts và chi phí của Wizengamot. Còn một số hành vi phạm tội khác thì tôi không tiện nói. Tuy nhiên có một điều khá kỳ lạ..."

Đôi mắt xám của Draco nhìn qua cha đỡ đầu và Potter, chán nản phát hiện vẻ mặt hai người không thay đổi mấy. Severus vẫn lạnh lùng, còn đối thủ của mình thì vắt chân ngồi, một tay lịch thiệp cầm ly rượu, không quá để ý mà lắc lư cái ly, trên mặt không còn đôi gọng kính tròn ngứa mắt, khí chất bản thân đều thay đổi. Draco cảm thấy Potter hiện tại như quý tộc chân chính được dạy dỗ từ nhỏ, khí chất đó không phải bất cứ một quý tộc nào cũng có thể có được. Từ nhỏ Draco được Lucius dạy dỗ cũng biết mình tốt hơn Kẻ Được Chọn trước mắt, xem ra mấy năm nay vị này đã tu luyện được rất nhiều thứ.

Harry cũng không vội giám định mấy bình dược đó là gì, anh hơi giơ ly rượu lên biến rượu bên trong thành nước chanh, nói: "Ở chỗ nào?"

"Finnigan uống Chân Dược vẫn cứ không thừa nhận mình đã dẫn người đi phá hỏng hội gặp mặt buổi chiều, thậm chí còn nói có kẻ đã giả trang hắn. Chỉ là Thần Sáng lấy ký ức hắn thì lại thấy chính xác hắn đã làm." Draco trả lời.

"Vậy thì sao?" Harry lại hỏi.

"Nếu hắn có thể chống cự được Chân Dược thì những lời khai về Aeschylus sẽ không có hiệu quả. Nhưng nếu hắn bị thay đổi ký ức thì chúng tôi không có lý do để bắt hắn, những lời khai kia càng không có hiệu quả. Chúng tôi không thể tìm được cách đánh bại lão Aeschylus."

"Nếu Aeschylus ngã xuống thì ai sẽ lên?" Harry lạnh nhạt hỏi.

Draco không ngờ Harry lại hỏi thế, anh hơi sửng sốt rồi nói: 'Hiện nay thì vị nhà Anginess khá có hy vọng, ông ấy là quý tộc nổi danh hiền lành, có danh vọng nhất định trong đám dân chúng bình thường, cô Zabini cũng có khuynh hướng hợp tác với ông ta. Đương nhiên nếu cậu muốn tiếp nhận thì chắc chắn sẽ được đồng ý 100%."

"Tôi không có hứng thú." Harry nhún vai, nói với đối thủ: "Vậy cậu muốn Sev giám định mấy vật chứng này?"

"Đúng vậy."

"Nếu thế thì tôi không đề nghị để Sev giám định. Cậu phải biết đến nay Wizengamot vẫn nhận định Sev có tội nên danh dự của anh ấy không được cam đoan. Đến lúc đó họ có thể nói rằng Sev trả thù ông Aeschylus. Mọi người sẽ tin lão ta chứ không tin Sev." Harry nói.

Draco như bị sét đánh, nếu anh thật sự để cha đỡ đầu làm vậy thì hậu quả...

"Tuy nhiên việc này cũng không thích hợp để bất cứ bậc thầy độc dược nào đến giám định, vì mọi người đều biết Sith luôn bao che khuyết điểm."

Draco lập tức tập trung, nếu để các bậc thầy độc dược giám định thì lúc đó Aeschylus cũng có lý do thoát tội. Vấn đề là nên làm gì bây giờ?

"Nhưng giờ vẫn còn là thời gian trong hội Ambrosia, cậu cũng tiện hơn."

"Ý cậu là..." Draco lập tức phản ứng.

"Tuy độc dược học tập trung hầu hết các nhà điều chế nhưng vẫn có một số người không thích. Năng lực của họ không tồi, gia thế thì hiển hách." Harry cười nói, "Còn có cả các nhà điều chế của nghiệp đoàn mạo hiểm, họ cũng không có danh nghĩa trong giới độc dược. Tối nay chúng tôi rời đi trước, đây là danh thiếp của tôi, cậu có thể cầm nó tới hỏi đại bậc thầy Migao, ông ấy sẽ giới thiệu cho cậu một người yêu thích độc dược nhưng không phải quý tộc; nếu không được thì còn có cái này, là đồ Goá Phụ công nhận, cậu đi tìm người bàn bạc của tôi ở công hội, ông ấy sẽ lựa chọn người thích hợp cho cậu."

Harry lấy ra hai thứ khác nhau đưa cho Draco. Anh sửng sốt hồi lâu mới chậm rãi cầm lấy.

"Nhưng ngày mai hai thứ này sẽ biến mất, tôi không thể nào cho cậu dùng mãi được."

"Đó là đương nhiên, vậy cũng đủ rồi." Draco biết thứ đại diện cho thân phận Harry sẽ không cho người khác, có thể đưa anh cầm đã là nể mặt cha đỡ đầu rồi.

Nói xong Draco đã muốn cất những bình dược, nhưng Severus ngăn lại.

"Draco, chỉ sợ mấy thứ này không đủ để pháp luật giải quyết tên đần Finnigan kia, thậm chí chỉ chứng minh Finnigan là kẻ bị hại." Severus thở dài.

"Cái gì?" Tay Draco khựng lại, "Vậy chẳng phải..."

Được rồi, Cục Thần Sáng mất công, mình cũng vui vô cớ. Vậy nên làm gì đây? Sư tử cái nhà Blaise kia còn đang trông mong Aeschylus đền tội kìa, vậy không phải dựa vào không khí ư?

"Cha đỡ đầu, đây là cơ hội duy nhất để lão kia ngã gục trong mấy năm nay, thầy đừng kết luận vội vàng." Draco bối rối.

"Vội vàng? Draco Malfoy, tôi không thể không nhắc nhở anh, hai người ngồi ở đây là hai nhân vật có quyền lực trong giới độc dược hiện nay, hơn nữa tôi không thể không thất vọng thay cho người bạn cũ của mình, từ khi nào mà Malfoy đã sa đoạ tới mức này?" Severus hơi thất vọng, chính trị thời bình đều phải từ từ, nhưng họ quá vội vàng.

"Con xin lỗi cha đỡ đầu, nhưng thầy không hiểu." Draco bị Severus kích thích, cảm giác đồi bại lan tràn nhanh chóng, "Mấy năm nay bị Aeschylus chèn ép quý tộc từng nhà rời khỏi nước Anh, chúng con phải sinh sống như thế nào; Aeschylus gây rối bộ Pháp thuật, chúng con không thể nào phát triển giới pháp thuật theo ý tưởng của mình. Hiện giờ vất vả lắm mới có một cơ hội... haizzz con cũng biết chúng con quá vội vàng nhưng đây chắc là cơ hội duy nhất. Chẳng lẽ không còn cách nào khác sao?" Draco bất lực ngồi lên hế, suy sụp vùi mặt vào hai tay.

"Cách khác..." Harry tươi cười, "Cũng không phải không có, nhưng cậu không thể nói với cô Zabini, nếu không sẽ không còn tác dụng gì."

Nghe xong Draco ngẩng mặt lên, nghi hoặc nhìn lại.

Harry lấy ra hai chai có vẻ đặc biệt từ đống trên bàn, đưa cho Severus rồi đứng dậy đi vào phòng điều chế, lát sau đi ra mang theo hai bình rỗng giống hệt cái trên tay y.

"Cái này là chai đựng Dược ức chế Chân Dược, nó rất đặc biệt, chỉ có phản ứng với những sự kiện xảy ra trong khi uống dược. Còn cái này thì đựng Dược bùng nổ pháp lực." Harry đặt hai chai trên bàn, "Cụ thể nhà điều chế cậu sắp gặp sẽ giải thích cho cậu, vậy chắc là không có vấn đề gì."

Draco nhìn đối thủ, kinh ngạc khiến miệng anh hơi há.

Harry lấy đồng hồ ra, nhìn thời gian nói: "Được rồi Dra thân mến, cậu nên đi tìm người đi, nếu buổi đấu giá tan cuộc thì cậu cũng không tiện tìm đâu."

Draco chỉ cảm thấy mình có một ảo giác - đây là Kẻ Được Chọn tốt nghiệp từ Gryffindor, Harry Potter sao? Tại sao giờ cậu ta lại có vẻ gian xảo và âm hiểm hơn cả Slytherin thế này?

- Hết chương 199 -

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info