ZingTruyen.Info

Hp Hanh Phuc Mong Cho

Severus vẫn chưa từng nguôi nỗi hận với Nhóm Đạo tặc, kể cả khi bên cạnh y là Harry đi chăng nữa. Huống hồ với Harry, tuy có bốc đồng lúc còn là học trò nhưng không gay gắt đến mức độ đó. Còn Edward Lupin, các hành động ngang ngược bất chấp trong mấy tháng nay càng khiến Severus nhớ tới kẻ thù năm ấy. Nếu bạn nhỏ Lupin không phải là con đỡ đầu của Harry thì y càng không muốn dính dáng chút gì ngoài quan hệ thầy trò kia. Vấn đề cung cấp độc dược cao cấp cho trò Lupin hồi đó cũng chẳng phải vì có thiện cảm gì, chỉ là nể mặt chút vì Harry, cũng là do chức vụ hiệu trưởng cùng đạo đức nghề giáo ở Hogwarts và cả lòng tò mò về các vụ án của một bậc thầy độc dược mà thôi.

Là một gián điệp hai mang thành công, Severus rất giỏi về quan sát biểu cảm người ta, y nhận ra Andromeda đang có dự tính gì nên từ chối không khách sáo.

"Severus, thầy thật sự không muốn nghe ý kiến của tôi chút nào sao?" Andromeda hỏi.

"Đúng. Tôi nghĩ có một việc chị còn không rõ, tôi cũng không định nhắc lại nên mong chị chớ quên, vào năm thứ năm tôi đã phải ở bệnh thất một thời gian dài, thậm chí còn suýt bỏ lỡ kỳ thi O.W.Ls." Severus bình tĩnh đáp.

"Tôi đã nghe Cissy nói, lúc ấy ngay cả Lucius cũng sốc lắm, tôi thì lại đang ở ngoài trường." Andromeda gật đầu.

"Tôi đã gần mất tư cách là phù thuỷ." Severus còn nhớ rõ thời điểm ấy, vì cận chiến với người sói nên y bị hoảng sợ và bị thương nghiêm trọng, dù tới cuối cùng Potter ngăn Lupin lại nhưng hậu quả không nhẹ chút nào.

Quãng thời gian ở lại bệnh thất đó là quãng ngày đen tối nhất của y, trong lúc đó còn xảy ra một sự kiện nữa - mẹ y, Eileen Prince Snape đã mất, mà ông bố say sưa của y là đầu sỏ - hòn ngọc quý trước kia của nhà Prince lại bị chết bởi bạo hành gia đình. Vừa nhận được tin, sức khoẻ đã yếu Severus lại càng bệnh nặng hơn.

Sev, em thừa nhận rằng hồi đó cha em quá quá đáng! Nhưng không thể phủ nhận rằng với em ông là người cha tốt, với mẹ ông cũng là người chồng có trách nhiệm. - Harry cảm nhận được cảm xúc của Severus nên nhẹ nhàng an ủi qua linh hồn.

Đồ của em xong rồi à? Xong thì ra đi, đừng có trốn. - Severus đáp.

Sắp xong rồi, em cho ít dược liệu cuối cùng vào là được. - Harry thông báo tiến độ, dù Severus cũng biết nhưng anh không cản nổi thói quen của mình.

"Severus..." Andromeda còn muốn nói gì đó.

"Tôi biết chị nghĩ gì, nhưng xin lỗi cho tôi nói thẳng, đứa cháu ngoại của chị cách Draco cả một thế hệ, tôi cũng chẳng cho rằng nó có thiên phú cao siêu gì. Harry năm đó không phải cha đỡ đầu của nó, chị cũng đồng ý mà?" Severus bưng cà phê lên quấy.

"Tôi hiểu thái độ của Harry nhưng Severus à, nếu, nếu là thầy... thầy có bằng lòng..." Andromeda do dự hỏi.

"Tôi nghĩ người trước mặt tôi là Slytherin chứ nhỉ? Andromeda, tôi đã nói rồi, 'tôi là một Slytherin nhỏ mọn, chứ không phải một Hufflepuff lấy ơn báo oán'." Severus ngắt lời.

"Xin lỗi Severus, nhưng thật sự không thể nào đồng ý sao?" Andromeda nhìn Severus lắc đầu thì không khỏi buồn bã, bà biết giấc mơ của cháu mình không thể nào thành hiện thực rồi.

"Chị chắc là não mình không bị nhồi bởi dịch sên đó chứ?" Severus nhếch môi.

Andromeda chỉ là nuôi hy vọng thôi. Bà nghĩ Harry đã từ chối Teddy là con đỡ đầu rồi thì dù có nói sao đi nữa cũng chỉ là ép buộc. Teddy lại luôn mong ngóng trở thành người nhà của Harry nên Andromeda không thể suy nghĩ tới Severus. Nhìn từ góc độ của người ngoài cuộc, không ấn tượng bởi những vinh quang của Harry thì cùng lắm bà cũng chỉ nhớ lại thái độ mỏi mệt không chịu nổi và nỗi đau đớn của anh trước khi ra đi mà thôi. Sau khi Harry trở về bà cũng nhìn thấy quan hệ giữa anh và Severus, đương nhiên cũng hiểu không ai có thể lay chuyển được địa vị của Severus trong lòng Harry. Bà nghĩ nếu Severus bằng lòng trở thành cha đỡ đầu của Teddy, Harry lại là bạn đời của Severus thì Teddy cũng có thể thông qua mối quan hệ đó mà trở thành người một nhà với Harry. Mà Severus cũng không bị mất mát điều gì, thậm chí có thể tăng cả thanh danh, vì suy cho cùng lấy ơn báo oán là hành động rất ấn tượng với các phù thuỷ thế hệ trước.

Tuy nhiên, bà không phải là người trong giới học thuật, cũng lâu rồi không tìm hiểu tình hình giới phù thuỷ nên đã không thông hiểu mối liên hệ lợi hại trong đó. Là con thứ bị đuổi khỏi nhà vì yêu Muggle, ngay lúc Severus đang được thế như mặt trời ban trưa ở giới độc dược, bà lại đang rơi vào bể tình với ông Tonks nên không chú ý tới năng lực và địa vị của Severus ở độc dược và pháp thuật hắc ám. Trong mắt thế hệ trước, y là nhân tài mà không cần thể hiện nhiều cũng đã có đủ tiếng nói. Huống chi Thuốc Bả sói mà y thay đổi cũng đã là một cách lấy ơn trả oán với Lupin rồi, cộng thêm bây giờ y còn cứu Lupin nhỏ nữa.

Mà kể cả cho bên Severus không có vấn đề gì thì bà cũng không ngẫm nghĩ về tính cách của Edward Lupin, bắt cậu ta nhận một kẻ từng là Tử thần Thực tử làm cha đỡ đầu là một chuyện không thể nào. Đồng thời Lupin nhỏ là Gryffindor, nếu thật sự trở thành con đỡ đầu của chủ nhiệm Slytherin thì học trò Gryffindor không thể chấp nhận được. Lupin lại đang trong độ tuổi 12, 13, nếu xảy ra biến cố nào nữa thì chắc không phải điều lạc quan trong cuộc sống tại tháp Gryffindor nữa.

"Xin chào Andromeda." Bầu không khí đang nặng nề, Harry chậm rãi đi ra khỏi phòng điều chế, bình tĩnh tới cạnh Severus, cúi đầu hôn bạn đời, "Chồng à, chắc chúng ta phải đổi một bộ vạc khác, cả đũa quấy nữa, chúng nó đã sớm quá hạn sử dụng rồi. Nếu anh đồng ý thì ngày mai chúng ta có thể đi mua sắm một chuyến, em tin bọn trẻ sẽ thích lắm."

"Đương nhiên rồi, bộ đó tôi mua từ 12 năm trước, tôi thấy không tệ lắm nên vẫn chưa đổi." Severus nhếch môi cười, "Nhưng Harry à, mai rồi tính."

Harry ngồi cạnh nhìn cà phê trong cốc y thì nhíu mày, vừa nãy tập trung điều chế nên không để ý tới thời gian, giờ muộn mà còn uống cà phê, anh ấy không định nghỉ ngơi à?

Không sao, giờ còn chưa tới giờ cấm ở Hogwarts mà. - Severus cảm nhận được nỗi lo lắng.

Vì thế Harry không hỏi thêm nữa, anh biết Severus vẫn thích cà phê do anh pha. Uống một ly thôi mà, huống hồ sáng sớm mai cũng không có chuyện gì, ngủ muộn cũng không sao.

Anh nhìn sang Andromeda, mặt cười hiền hoà, gật gật đầu nói: "Nếu bà định để Severus là cha đỡ đầu của Lupin thì tôi thấy không ổn lắm. Bà cũng thấy đấy, đến giờ Draco còn sợ Severus nữa kìa, chắc chỉ có Al là anh ấy mới dịu dàng được chút. Ngay cả tôi cũng phải nhường vị cho Al đó." Harry hơi đùa đùa, nhân tiện cho Andromeda một bậc thang, nếu bà ấy hiểu thì chắc chắn sẽ đi xuống.

"Haha, người ta luôn nói con gái là tình nhân kiếp trước, hồi có Nympha, cha con bé cũng khiến tôi phải ghen tị đó." Quả nhiên Andromeda không đề cập lại chuyện vừa rồi, hớn hở giao tiếp với Harry.

Harry và Severus đều thở phào, nếu Andromeda còn tiếp tục kiên trì thì hai người cũng không biết làm thế nào, không chừng còn phải làm căng hơn nữa - họ không muốn vậy.

Đến cùng thì Andromeda cũng là một con rắn Slytherin, nếu đã bị từ chối thì cũng không cần phải khăng khăng nữa. Bà vẫn là một quý tộc Slytherin, rất giống với Severus. Hai người họ đều không phải Slytherin tiêu chuẩn nhưng vẫn sống sót sau chiến tranh.

"Vậy Andromeda, chị còn gì muốn nói nữa không?" Rắn thì luôn bảo vệ thứ quý giá của mình, nhất là vị xà vương Severus, lời này có nghĩa là: có chuyện thì chị nói tiếp, không thì xin đừng lãng phí thời gian với vật báu của tôi.

Thấy thế Andromeda cũng mỉm cười. Nhưng bà biết tính tình Severus không tốt, khi mà y còn là một cậu học trò ít nói, bà là đàn chị năm thứ năm luôn ấn tượng sâu sắc về sự độc miệng của y, bà cũng không muốn bị rửa tội bởi nọc độc này đâu. Tuy nhiên bà thật sự có chuyện cần nhờ Harry, nên bà nhấc nhấc tay nói: "Tôi biết rồi Severus, nhưng đúng là tôi có chuyện muốn nói với Harry, khá khẩn cấp."

Severus bĩu môi, Harry thấy biểu cảm y không quá tốt, cũng cảm nhận sự oán giận trong lòng nên nhẹ ấn lên đùi y, bảo y bình tĩnh đừng nóng nảy.

Được bạn đời trấn an, người nọ bắt lấy tay Harry. Y đã dễ dàng tha thứ cái đám vạc tương lai chia sẻ thời gian với Harry rồi nên chẳng muốn phải nể nang ai dám chiếm dụng Harry. Người ngoài ư, người nọ nghĩ: cũng chẳng an tâm bằng lúc thực sự chạm vào Harry.

"Bà nói đi, tôi sẽ cố hết sức." Harry mặc Severus cầm tay mình.

"Là thế này, Harry tôi biết ý của cậu và Severus nên tôi cũng không mong muốn gì nhiều, chỉ mong cậu có thể mang danh nghĩa đàn anh nói chuyện với Teddy một lần thôi..." Trong mắt Andromeda mang theo hy vọng, chỉ là nỗi lòng đau đáu của một người mẹ với đứa con duy nhất của con gái yêu mà thôi.

- Hết chương 168 -

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info