ZingTruyen.Info

[HP] Hạnh phúc mong chờ

Chương 156: Thương nghị và lời mời.

chuhe7720

Hogwarts, tầng tám, văn phòng giáo sư McGonagall.

Khi Severus đi vào thì giáo sư McGonagall nhìn thấy, gật gật đầu rồi ý bảo y ngồi lên chiếc sô pha hai người đang trống phía đông góc phòng. Trong phòng có rất nhiều người, nhưng chủ yếu đều quen biết. Ngoài giáo sư McGonagall, vợ chồng Zabini, vợ chồng Malfoy, vợ chồng Davis, vợ chồng Corner, anh Colin Creevey, chủ nhiệm Kingsley Shacklebolt, chồng chồng trưởng lão Agnes thì mọi người nhìn thấy Severus đều sửng sốt, ừm, từ lúc nào mà sắc mặt Severus (giáo sư Snape) trở nên dễ chịu như vậy? Mái tóc đen của y cũng trở nên mềm mại mượt mà, không còn nhiều dầu nữa. Toàn thân đều mang vẻ lịch lãm khiến các cô học trò phải đỏ mặt.

"Chủ nhiệm." Blaise và Pansy cung kính chào hỏi.

"Ừ." Severus gật đầu với các học trò cũ, rồi như không nhìn thấy ai khác mà hỏi giáo sư McGonagall, "Minerva, có chuyện gì?"

"Severus, dạo này sức khoẻ của thầy tốt lên nhiều rồi?" Đã hai ngày không gặp Severus, nhưng chỉ vỏn vẹn hai ngày sắc mặt thầy ấy đã trở nên khoẻ mạnh hơn nhiều, Harry thật giỏi.

"Harry có điều chế cho tôi ít độc dược." Severus thản nhiên nói, "Nếu mấy người chỉ muốn hỏi chuyện này thì xin lỗi tôi không tiếp được. Tôi phải về nhà."

"Ưm thưa cha đỡ đầu, tốt nhất thầy nên gọi cả Harry tới ạ, chúng con có chuyện muốn thương lượng với hai người." Draco lập tức đề nghị.

"Chuyện gì mà phải cần cả cậu ấy? Draco, ta tin con cũng biết, buổi toạ đàm của các đại bậc thầy không phải ai cũng có thể tham gia." Severus biết Harry đang dạy bọn trẻ ở biệt thự, có lẽ lát nữa còn phải nói chuyện với Apollo. Thực tế nếu có chuyện thì nói với y cũng vậy, "Dù đây không phải buổi toạ đàm đầu tiên của cậu ấy nhưng ta hy vọng cậu ấy có thể tập trung chuẩn bị."

"Đương nhiên rồi Severus, chỉ là chuyện trước mắt hơi khó giải quyết." Kingsley lên tiếng.

"Chuyện gì? Mấy người có thể nói trước xem sao. Nếu thật sự cần cậu ấy thì cậu ấy sẽ tới thôi." Severus nói - Harry em có muốn tới đây không? Cả hai bạn gái cũ của em đều có mặt đó.

Ôi Sev à, em nghĩ anh biết em chỉ yêu mình anh thôi. - Severus cảm giác linh hồn Harry truyền giọng nói tới - Được rồi, em còn muốn nói chuyện với con một lát, anh cứ ứng phó với họ trước đi.

"Thưa chủ nhiệm, là thế này, chúng con đã đăng tin hàng loạt về hội Ambrosia, phát ngôn của Bộ Pháp thuật bị những tin tức ác ý vùi dập. Họ chỉ trích vì sao Bộ Pháp thuật không tiến hành giải thích chuyên môn trước." Blaise cười khổ, cẩn thận nhìn Severus.

"Nhưng đó cũng là hiện tượng tốt." Roger Davis ngồi bên kia nói, giờ anh đã là Cục trưởng Cục Truyền thông, "Ít nhất không ít người trong số họ đã bắt đầu chấp nhận quan điểm pháp thuật hắc ám không phải đều là tà ác. Vì thế chúng con muốn thương lượng với Harry xem có thể nhận lời phỏng vấn từ 'Nhật báo Tiên tri' hay không. Nếu có thể thì xin cậu ấy đề cập chút vấn đề đại cương."

"Nếu thầy cũng đồng ý thì chúng con hy vọng thầy cũng nhận phỏng vấn ạ." Hermione nói, cẩn thận quan sát Severus, không dám làm quá.

"Chà chà, tôi nghĩ ngài bộ trưởng sẽ không hỏi một số vấn đề quá riêng tư đâu nhỉ?" Severus hơi nheo mắt lại.

"Dạ đương nhiên." Blaise nhận ra Severus không vui liền nói, "Thưa chủ nhiệm, nếu thầy không yên tâm thì có thể cùng Colin xác định câu hỏi trước, con biết thầy không yên tâm về Mione nên con thay mặt cô ấy cam đoan với thầy, Mione và bất cứ ai khác sẽ không thay đổi nội dung. Vậy là được chứ ạ?"

"Vậy thì cứ tạm thời thế đi, chờ lát nữa rồi nói, chắc mấy người còn chuyện nào khác chứ?" Severus hỏi.

"Cha đỡ đầu, danh sách câu hỏi của ban huấn luyện đã có bản thảo, vừa rồi con đã đưa cho giáo sư McGonagall xem qua, bà ấy cảm thấy cũng không tệ. Thầy và Harry xem có cần thêm vấn đề nào nữa không, nếu không thì chúng ta có thể in ấn." Draco đưa một tấm da dê bản thảo.

Severus nhận lấy, xem qua rồi nói: "Quá nhiều câu hỏi, không đủ chi tiết. Draco, toàn bộ hội gặp mặt, Harry sẽ xuất hiện khoảng nửa sau. Đây là sắp xếp từ Hiệp hội Độc dược, nói là long trọng hơn, chắc mấy người cũng nhận được tin này rồi." Severus bĩu môi, y biết Hiệp hội Độc dược đang nâng Harry, vài ông già kia cực kỳ hài lòng về cậu ấy, cố ý muốn nâng cậu ấy lên như một tấm gương đây mà. "Vì thế trước khi Harry xuất hiện mấy người có thể phát cái này trước."

"Ưm cha đỡ đầu..." Draco cẩn thận quan sát, anh cảm nhận rõ ràng hôm nay tâm trạng cha đỡ đầu không phải tốt bình thường, không thấy từ lúc vào phòng thầy vẫn chưa phun ra nọc độc nào quá độc sao?

"Draco, con còn vấn đề nào nữa? Nếu ngay cả chuyện giảm thiểu cũng cần ta chỉ điểm thì ta không thể không nghi ngờ rằng Lucius đã quên cho con đầu óc rồi." Severus nhìn con đỡ đầu đang quan sát cái gì nên không thèm cho Draco mặt mũi. Thằng nhãi, thích ăn mắng hả?

"Cha đỡ đầu..." Draco thu mắt lại.

"Tôi và Ace cũng hy vọng tiếp xúc với ngài Potter, chúng tôi muốn biết mức độ khôi phục sau khi dùng Dược hồi xuân. Gần đây con trai út của chúng tôi thường xuyên bạo động pháp lực." Trưởng lão Agnes lo lắng nói.

Đột nhiên, sắc mặt của Severus trở nên lạnh lùng, như bầu trời đen kịt trước cơn bão táp, không kiên nhẫn đáp: "Kiến thức của ông đâu? Thưa ông Agnes, tôi nghĩ ông phải hiểu rằng sau khi cơ thể thích ứng với trạng thái Squib thì đột nhiên tăng thêm pháp lực sẽ không thể nào ổn định ngay được, giống như bọn trẻ trước 11 tuổi sẽ có lúc bạo động pháp lực chứ."

Ơ... sao vậy? Lật sách cũng không cần nhanh thế chứ? Chồng chồng Agnes nhìn Severus không biết làm sao, sau đó nhìn vài người bên cạnh, vẻ mặt của họ đều như thở dài nhẹ nhõm, không khỏi oán thầm: mấy người không phải có khuynh hướng tự ngược đó chứ?

Đương nhiên chồng chồng Agnes không biết rằng trong mắt những người trẻ tuổi ở đây, chủ nhiệm Slytherin thế này mới là bình thường, mà Severus trước đó không nói những câu độc địa mới là không bình thường.

"Nếu các ông chỉ lăn tăn chút vấn đề này thì tôi nghĩ mọi chuyện đã xong rồi đúng không?" Severus hỏi.

"Ơ thưa thầy, chúng con..." Hermione do dự, đã vài ngày cô không gặp Harry, cô muốn gặp mặt cậu ấy một lần.

"Cô bộ trưởng, cô cho rằng tôi có thể đoán ra triết lý cô muốn biểu đạt chỉ thông qua vài từ đó sao?" Severus nhìn Hermione không dám nói, hơi bất đắc dĩ.

Đúng lúc này, cửa bị gõ. Rồi Harry mở cửa đi vào, vừa đi về phía Severus vừa nói với giáo sư McGonagall: "Chào buổi tối giáo sư McGonagall, và chào mọi người."

Anh ngồi bên cạnh Severus, vươn tay đặt lên bàn tay Severus đặt trên sô pha, cười với y một cái rồi ngẩng đầu, nói thẳng: "Colin, đã lâu không gặp, thời gian phỏng vấn xác định là ba giờ chiều hai ngày sau, anh và Severus sẽ đợi ở quán Đầu Heo, đến lúc đó chúng ta nói chuyện tiếp." Harry trực tiếp cho Colin một thời gian và địa điểm xác thực, rồi quay sang Draco, "Draco, danh sách câu hỏi của cậu nên khống chế trong khoảng 20 câu, 60 câu thì quá nhiều rồi, người viết danh sách này chắc là Ravenclaw nhỉ?"

Sau đó, như không nhìn vẻ mặt ngạc nhiên của những người khác, anh mỉm cười với trưởng lão Agnes, hơi có chút áy náy: "Harry Potter, lần đầu gặp mặt ông Agnes. Sev vừa nghĩ tới một ít chuyện không vui nên mong ông đừng để ý."

"A đương nhiên là không rồi anh Potter." Đây cũng coi như lần đầu tiên Agnes tiếp xúc gần với Kẻ Được Chọn, giờ là "tín ngưỡng Squib" kiêm "nhà mạo hiểm truyền kỳ", ấn tượng đầu tiên về Harry là nhẹ nhàng và lịch lãm.

"Vậy," Harry bưng ly trà sữa trước mặt lên, "Ông Agnes, Sev nói cũng không sai, ở giai đoạn thí nghiệm Dược hồi xuân, vài Squib tham dự thí nghiệm cũng từng phản hồi với tôi về tình huống này. Theo ý tôi nếu mức độ chỉ là đôi chút thì cũng không ảnh hưởng tới mức khôi phục, thậm chí còn là một dấu hiệu tốt. Theo số liệu thống kê ở giai đoạn thí nghiệm thì 5% người thí nghiệm sau khi dùng dược lập tức xuất hiện bạo động pháp lực, sau này họ khôi phục cao hơn phù thuỷ bình thường; 10% thì trong vòng hai tuần sau khi dùng mới xuất hiện bạo động pháp lực nhỏ, sau này đều khôi phục như người bình thường; còn 60% trong vòng một tháng mới xuất hiện bạo động thì họ khôi phục kém 10% so với người bình thường; còn lại thì khôi phục kém 30%. Vì thế hiệu quả vẫn rất khả quan." Harry nhẹ nhàng giới thiệu, uống một ngụm trà sữa, rồi nói tiếp, "Đương nhiên, nếu các ông sợ bạo động pháp lực gây ảnh hưởng thì nếu có điều kiện, có thể dùng Dược dung ma bình thường pha loãng 10% dùng khi cần, nhưng tôi cần phải nhắc nhở rằng bất cứ độc dược nào cũng có tác dụng phụ, có thể chịu đựng được thì nên chịu đựng, vì nó mang ý nghĩa cho quá trình phát triển pháp lực. Bình thường trước mười một tuổi phù thuỷ mới có thể hoàn toàn ổn định, một số cá biệt pháp lực quá mạnh, sức khoẻ không tốt thì phải mất tận mười bảy năm, thậm chí còn lâu hơn. Mà Squib sử dụng Dược hồi xuân đã ép giai đoạn này xuống một tới hai năm, khiến bạo động pháp lực trở nên dày đặc hơn. Đương nhiên tôi sẽ thuyết minh hiện tượng này trong cuộc họp, vì thời gian trước quá bận cũng chỉ nói cho Sith rằng trong lúc dược có hiệu lực không thể uống loại dược khác, tôi rất có lỗi."

"Anh Potter, xin anh đừng nói vậy." Bạn đời trưởng lão Agnes nói, "Chúng tôi may mắn lắm mới có thể thấy con mình không bị cười nhạo vì là Squib rồi, đó là chuyện mà chúng tôi vốn không dám nghĩ, đây vẫn là nhờ phúc của anh, về sau nếu có chuyện gì cần thì xin anh cứ nói thẳng."

"Đương nhiên rồi." Harry cười cười, cũng không từ chối. Sau đó anh quay đầu nhìn nhìn Severus, Sev, hẳn là không còn chuyện nào khác nhỉ?

Tôi không mong em có thể lưu ý tới chi tiết, nhưng tôi hy vọng em có thể nhận ra ba cô gái trẻ tuổi đối diện đều đang nhìn em một cách nóng bỏng. - Severus trêu tức trao đổi với Harry trong linh hồn.

Ôi Sev à, có phải vì khế ước nên mắt của anh cũng bị cận rồi không? Có cần Dược cận thị không?

Ít nhất em nên nói chút gì đó với Granger. Harry, dù thế nào cô ta cũng có đầu óc hơn Weasley. Ăn cơm, được không? - Severus không ngại trêu Harry.

Anh mời đó. - Harry im lặng hồi lâu mới trao đổi.

"Vậy anh Zabini..." Severus bĩu môi, mười hai năm rời đi cậu ấy lại biến thành "vua kéo dài" rồi, mới nghĩ vậy linh hồn đã truyền tới kháng nghị của Harry.

"Vâng chủ nhiệm, có chuyện gì thầy cần con giúp ạ?" Blaise nhìn khoé miệng Severus hơi cong lên vì Harry ngây thơ kháng nghị, anh run như cầy sấy, nơm nớp lo sợ câu tiếp theo của y.

"Hãy sắp xếp thời gian, tôi và Harry hy vọng mời anh một bữa cơm, cảm ơn vì anh đã chăm sóc ta sau khi ra tù, ừm, dẫn theo cả vợ con anh." Severus nói trực tiếp.

"Ôi chủ nhiệm quá khách sáo ạ. Con và Mione tối mai rảnh ạ." Blaise nghĩ một lát rồi nói.

"Vậy chiều mai Khoá Cảng sẽ được gửi tới nhà anh chị." Severus nói.

- Hết chương 156 -

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info