ZingTruyen.Info

[HP] Hạnh phúc mong chờ

Chương 154: Thần kỳ - Lo lắng - Báo cho người nhà.

chuhe7720

Khi Harry tỉnh lại thì còn hơi mơ hồ. Xung quanh hơi tối, anh không đoán được giờ là lúc nào. Cuộc sống mạo hiểm trong suốt mười năm đã tạo cho anh thói quen cảnh giác, nhưng giây tiếp theo có một cảm giác trấn an truyền tới từ linh hồn.

Giờ là sáu giờ tối, nếu thích thì chúng ta có thể đến Hogwarts ăn tối. - Linh hồn Severus truyền tới tin tức Harry cần.

"Sev, anh ổn chứ?" Harry thả lỏng, anh nhìn đôi mắt vẫn sáng rỡ trong bóng tối của người yêu, lo lắng hỏi.

"Ký ức của em quá đa dạng, tôi chỉ thấy hơi đau đầu, còn đâu thì ổn cả." Severus đã hoàn toàn biết được Harry trong mấy năm nay, "Em tự điều chế Dược cận thị cũng được đấy."

Harry mỉm cười, anh biết vì mình khen đôi mắt của y thì mới đổi được câu đó.

Severus búng tay bật đèn lên, một cảm giác ngạc nhiên bất ngờ truyền vào linh hồn Harry.

Sao vậy? Harry khó hiểu nghĩ.

Severus trực tiếp biến ra một chiếc gương, Harry nhìn vào mình, hơi ngẩn người. Khuôn mặt này, tuy không khác biệt lắm với khi bị các mảnh hồn khác ảnh hưởng nhưng đã không còn cảm giác lạ thường nữa, càng gần với tướng mạo vốn có, có nghĩa là hiện tượng "soán hồn" đã bắt đầu biến mất. Khế ước bạn đời linh hồn thần kỳ thật!

"Sev, em cảm thấy giờ em một mình đấu với toàn bộ tộc ma sói cũng thắng được." Harry có thể cảm nhận được vết thương linh hồn đang chuyển biến tốt hơn, pháp lực cũng càng mạnh.

"Đương nhiên, chỉ cần em nhớ mang dược liệu về cho tôi." Severus nhún vai, dù sao mình không cần quá lăn tăn về thực lực của Harry, mà giờ dù ai xảy ra chuyện thì người kia cũng không thoát nổi. Severus tin rằng Harry sẽ biết tự cân nhắc.

"Em sẽ không mạo hiểm bỏ quên tính mạng nữa, nhưng mạo hiểm cũng không tệ mà?" Harry cảm thấy lời của Severus hơi buồn cười, rõ là lo lắng cho anh vậy mà?

"Bị em phát hiện. Chỉ cần em trở về thì dù có bị thương nặng ra sao tôi cũng sẽ cứu em, cùng lắm thì cùng em đi gặp Merlin thôi." Severus hôn trán Harry, giờ y mới nhận ra mình có chút thất bại, ngay cả việc Harry thích được hôn ở trán y cũng không biết.

"Được rồi, mỗi một nụ hôn của anh đều rất tuyệt." Harry an ủi chồng, nhìn nhìn sắc trời, không khỏi lo lắng đôi song sinh và Jacobsen ở nhà Potter.

"Vậy chúng ta tới biệt thự Potter ăn tối đi." Severus cũng thấy vậy, y rất nhớ con.

...

Hogwarts, bệnh thất.

"Poppy, Ted đã khoẻ thật chứ? Ý tôi là nó đã hôn mê rất nhiều ngày rồi... Thật sự ổn sao?" Andromeda lại hỏi sau khi ăn xong bữa tối bà Pomfrey mang về.

"Theo kinh nghiệm chuyên môn của tôi thì tình trạng sức khoẻ của thằng bé rất tốt, chỉ cần ngủ để thích ứng với phản ứng không tốt trong cơ thể thôi. Hôm trước Severus có tới, không phải cũng nói đó là hiện tượng bình thường ư? Mà độc dược kia cũng rất mạo hiểm, giờ chỉ do thằng bé có muốn tỉnh lại hay không thôi." Bà Pomfrey an ủi Andromeda.

"Nếu không tôi tới hầm hỏi Severus xem sao?" Dù bình thường cháu ngoại mình không tốt thế nào nhưng mấy ngày nay Andromeda vẫn cảm thấy chỉ cần Ted khoẻ lại, nếu nó thật sự muốn trở thành "con đỡ đầu của Kẻ Được Chọn" thì bà cũng chẳng quan tâm tới mặt mũi mà đi xin Harry và Severus một cơ hội nữa.

"Hai ngày nay có thể Severus không ở hầm. Harry đang chuẩn bị cho buổi toạ đàm chiều mai, chắc hai người đã trốn ra ngoài rồi, cả ngày nay đều không thấy người." Bà Pomfrey nói, "Không thì bà cứ đợi một chút, tôi tới chỗ Minerva hỏi, nếu hai người thật sự ở hầm thì lúc đó bà tới cũng được chứ?"

"Cũng được." Andromeda chần chờ một lát mới đồng ý.

...

Biệt thự Potter.

"Ba, cha, Al rất nhớ hai người nha." Harry vừa vào phòng khách đã thấy ba đứa trẻ chạy ra, cười tươi chào mình và Severus, con gái thì nhảy thẳng vào lòng.

Thấy Al quá nhiệt tình, và cả vẻ mặt toả sáng của Apo cùng Jacobsen, Harry và Severus liếc nhau.

Xem ra hôm nay chúng làm sai gì rồi. - Harry trao đổi suy nghĩ.

Tạm thời cứ tỏ vẻ bình thường, lát nữa hỏi gia tinh xem sao. - Severus như không có việc gì ôm lấy con gái từ tay Harry.

"Ăn cơm tối chưa?" Trao đổi ý kiến với chồng, Harry nhẹ nhàng cười hỏi hai bạn nam.

Jacobsen chủ động nắm tay Harry đáp: "Chúng con đang ăn ạ, đạo sư, xem ra bệnh của thầy đã tốt hơn rồi." Là Tinh Linh, Jacobsen rất nhạy cảm với những thay đổi, "Tốt quá ạ."

Harry cười cười, sờ sờ mái tóc vàng của học đồ, cũng coi như mình đã nhìn thằng bé lớn lên, tuy được toàn bộ tộc Tinh Linh cưng chiều nhưng không có tình thương cha mẹ vẫn thiếu người nói với nó nên làm gì, không nên làm gì. Như bản thân mình mới vào giới phù thuỷ cũng thế, mơ mơ hồ hồ, dựa vào bản năng thiện ác và tình cảm để phán đoán xem họ có tốt hay không. Đó cũng là nguyên nhân mà anh đã đồng ý làm đạo sư cho đứa trẻ.

"Thầy và Sev vừa ký kết xong khế ước bạn đời linh hồn. Jacobsen à, chắc thầy cần nhờ tộc Tinh Linh một lần nữa rồi." Harry nhẹ nhàng nói.

"Sau rồi nói, chúng chắc mới đang ăn thôi, nên ăn xong trước đã." Severus nói, biết rõ Harry muốn nhờ gì - Harry muốn tìm hồn tăng thêm cho y.

Ngồi vào bàn cơm, Harry cầm rượu khai vị, nghiêm túc nói: "Có một số việc phải thông báo cho mấy đứa, tuy vừa nãy mấy đứa đều biết rồi nhưng ba và Sev cảm thấy vẫn cần một thông tin chính thức. Các con là người đầu tiên được biết, vì các con là người nhà của ba và Severus."

Ba đứa trẻ nghe vậy lập tức thấy mình được coi trọng, nên cũng nghiêm túc hơn.

"Cha và Harry đã là bạn đời linh hồn." Severus lấy thân phận chủ gia đình tuyên bố.

Ba đứa rất vui cầm nước nho chạm cốc với hai người vừa ký kết khế ước hôn nhân, chúc phúc hai người. Chuyện này có nghĩa là nhà họ không bao giờ có thể bị chia cắt nữa - thật tốt làm sao.

...

Ăn tối xong, Harry bảo ba đứa đi tới vườn hoa tản bộ tiêu cơm, còn hai người thì vẫn ngồi trên bàn cơm trò chuyện đôi ba câu. Bọn trẻ cũng thả lỏng vì được biết tin mừng, cho rằng hai người không nghi ngờ gì rồi ngoan ngoãn nghe lời đi tản bộ.

Ba đứa vừa đi, Harry đã gọi gia tinh tới.

"Ông chủ tìm Jully có chuyện gì ạ?" Ga tinh hỏi.

"Nói cho tôi xem hôm nay ba đứa trẻ đã làm gì?" Harry hỏi, Severus ngồi bên cạnh quan sát tổng quản gia tinh nhà Potter.

"Hôm nay các cô cậu chủ đi đọc sách, làm độc dược, đánh đàn, bắn tên, chơi đùa với các động vật, còn đi tiếp đón vài bức ảnh nhà Prince." Jully cẩn thận trả lời.

"À? Bức ảnh nhà Prince? Sao họ lại tới đây được?" Harry và Severus đều thấy bất ngờ, bây giờ biệt thự Potter và Prince đều chưa mở ra, sao các bức ảnh có thể đi thăm nhau được chứ?

"Ưm, thưa ông chủ, ông và ông Severus có quan hệ hôn nhân, giờ liên hệ càng trở nên chặt chẽ hơn. Tuy tôi không biết vì sao nhưng đó là nguồn sức mạnh thần thánh, mà vô cùng tuyệt vời, không thể sửa đổi. Đương nhiên tôi rất là vui ạ. Còn các bức ảnh, thưa ông chủ, ông đã biết ông Severus là phù thuỷ trưởng thành cuối cùng của nhà Prince, nên quan hệ hôn nhân của hai người cũng gắn kết hai biệt thự. Dù chưa được mở ra nhưng khi chủ nhân hiện tại có quan hệ thông gia thì các bức ảnh hai nhà có thể thăm hỏi lẫn nhau." Gia tinh giới thiệu.

Hoá ra là vậy, Harry và Severus giật mình.

Xem ra vì thế mà chúng chột dạ chăng? - Harry nghĩ chắc bọn trẻ đã làm điều gì quá đáng rồi.

Mong là tôi không phải nghi ngờ tính chính xác khi chúng có thể vào nhà Slytherin. - Severus thầm nghĩ.

Harry buồn cười nghe lời oán giận của Severus trong linh hồn, rồi hỏi gia tinh: "Jully, bọn trẻ tiếp đón họ ra sao?"

"Ưm thưa ông chủ, các cô cậu chỉ để họ chờ năm tiếng, rồi đến lúc gặp mặt họ không đồng ý yêu cầu của các bức ảnh, vậy thôi ạ." Jully nói, nó quan sát vẻ mặt hai chủ nhân, nghĩ xem có cần phải chuẩn bị thuốc trị thương cho các cô cậu hay không. Gia tinh rất thích được chăm sóc phù thuỷ nhỏ, huống chi còn có khách quý từ tộc Tinh Linh. Quý tộc phù thuỷ rất coi trọng giáo dục người thừa kế, đánh mắng cũng là một cách. Có một số thời điểm, sau khi bọn trẻ nghịch ngợm bị đánh nhưng chủ nhân vẫn tức giận, lúc đó sẽ cần gia tinh giúp chăm sóc bọn trẻ.

"Bức ảnh nhà Prince đưa ra yêu cầu gì? Ông biết chứ?" Severus hỏi.

"Thưa ông chủ Severus, tôi không biết cụ thể, vì gia tinh chúng tôi không được nghe lén ở hành lang ảnh. Nhưng sau đó tôi có nghe cô chủ Artemis nói với cậu chủ Apollo rằng nhà Prince đều lẩm cẩm cả rồi... Ừm, đúng rồi, tôi còn nghe thấy cậu chủ Apollo nói một câu: bó tay với lý luận huyết thống." Jully báo cáo.

Harry nghe vậy thì không hỏi nữa, bảo Jully lui ra. Anh hiểu rõ chắc chúng vì Severus mà cãi nhau với các "ông già lẩm cẩm". Mà từ nhỏ Harry đã dạy đôi song sinh phải kính trọng người lớn, nên chúng mới sợ bị Harry biết.

"Mấy ông ấy cũng sốt ruột quá rồi." Harry cười lạnh.

Ngay lúc đó, một Thần Hộ mệnh hình con mèo xuất hiện trước mặt hai người, Harry nhận ra đó là của giáo sư McGonagall.

"Severus, Poppy bảo tôi nói với hai người rằng trò Lupin vẫn chưa tỉnh lại, thầy có thể về xem xét chứ?" Quả nhiên Thần Hộ mệnh truyền ra giọng nói của giáo sư McGonagall.

Severus không nói gì mà trực tiếp độn thổ tới Hogwarts.

Lúc bọn trẻ đi tản bộ về thì chỉ thấy Harry ngồi đọc sách trong phòng khách.

"Ba, cha đâu rồi ạ?" Artemis không thấy người cha yêu quý thì hơi lạc lõng, cô bé thích được cha ôm.

"Trong trường có việc nên Sev về xử lý rồi, hôm nay ba đứa đã làm xong bài tập ba giao chưa?" Harry hỏi.

Sau đó Harry hỏi bọn trẻ vài câu, rồi thả Artemis và Jacobsen đi chơi.

"Apo, cùng ba tới phòng làm việc một chút, ba có chuyện muốn nói với con." Harry giữ Apollo lại.

- Hết chương 154 -

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info