ZingTruyen.Info

[HP] Hạnh phúc mong chờ

Chương 112: Hội đấu giá.

chuhe7720

Khi mà Harry và Severus bắt đầu nói chuyện cùng Inalius thì một phòng học tầng ba trong Hogwarts cũng bắt đầu một buổi đấu giá. Đây là một phòng học đã được mở rộng không gian, có thể chứa được mấy trăm người nên ngoài những người có giấy phép bán đấu giá thì còn có rất nhiều những giáo sư, học trò, nhân viên Bộ Pháp thuật và quý tộc tới xem. Sáng nay buổi đấu giá đầu tiên Hiệp hội Độc dược đã ra một độc dược có giá trên trời là 200 vạn Galleons, buổi chiều công hội mạo hiểm cũng đưa ra một viên hoa đá hai màu với giá 200 vạn Galleons. Mà buổi tối buổi đấu giá này còn lại là cao tầng công hội mạo hiểm, những người mạo hiểm và đoàn đội ngoài cấp S, có thể trả bằng Galleons nhưng cũng có thể đổi bằng điểm cống hiến. Điều này công hội mong mà chẳng được, vì họ cần phải thu về ít điểm cống hiến để giữ được giá trị.

Mà đồ đấu giá luôn vô cùng chất lượng, không chỉ giới hạn trong dược liệu, thậm chí khi mà hai người đọ lên một mức giá nhất định thì còn phải quyết đấu để quyết định quyền sở hữu cuối cùng, trước dãy ghế ngồi còn sắp xếp một đài quyết đấu.

Vị trí Apollo và Artemis ngồi là hang đầu, vì hai đứa đại diện cho Goá Phụ. Khi hai anh em ngồi xuống thì một ít người ngồi gần đó bắt đầu trêu chọc, thuận tiện hỏi thăm Goá Phụ đang cần loại dược liệu nào, vì nói ai có điểm cống hiến nhiều nhất thì không thể là ai ngoài Goá Phụ. Nhưng Apollo và Artemis cũng không tỏ vẻ có hứng thú với cái gì, vì mấy ông già ranh mãnh này rất biết lừa bịp tống tiền.

Mà Prujeff và Simbo thì vừa lẳng lặng nhìn hai đứa trẻ làm nũng dỗ các ông bạn đang muốn thu thập tình báo nhưng lại bất giác đưa tin kia, vừa chú ý vài gương mặt mới.

Chủ trì đấu giá công hội xuất hiện trên bục, cầm một chiếc búa bằng gỗ và một tờ danh sách, ông cúi đầu chào mọi người rồi mỉm cười nói: "Thưa các quý ông quý bà, tôi rất vinh hạnh khi được chủ trì buổi đấu giá lần này, hôm nay đều là những gương mặt quen thuộc, đương nhiên cũng có vài gương mặt mới. Tôi hy vọng họ đã xem qua nội dung chương trình của buổi đấu giá. A, hôm nay các thiên sứ nhỏ của ông cũng tới à, chắc đã nửa năm rồi từ buổi đấu giá cuối cùng nhỉ? Chúc hai đứa vui vẻ."

"Ông Beirut, nếu ông có thể sử dụng búa gỗ hợp lý hơn nữa thì cháu và anh sẽ càng vui ạ." Artemis tự nhiên lên tiếng trêu ghẹo người chủ trì trên bục.

"Haha..." Người chủ trì Beirut nở nụ cười, sờ sờ mũi mình, "Vậy được rồi, chúng ta bắt đầu thôi. Vật đấu giá đầu tiên là một chiếc xương đùi rồng, đồ cũ trong kho hàng. Giá khởi điểm là 20 vạn Galleons hoặc 4 vạn điểm cống hiến, giới hạn quyết đấu là 60 vạn Galleons hoặc 12 vạn điểm cống hiến. Bắt đầu."

"21 vạn Galleons." Lập tức có người giơ bảng trong tay.

"23 vạn."

"26 vạn."

...

Đọ giá rất kịch liệt, chỉ chốc lát sau đã lên tới 50 vạn Galleons.

"50 vạn Galleons, còn có ai muốn ra giá nữa không ạ? Đây chính là xương rồng chất lượng cao, làm đũa phép hay cho vào độc dược cũng là lựa chọn hàng đầu, hy vọng không ai bỏ lỡ nha!" Beirut lộ ra phần gian xảo.

"11 vạn điểm cống hiến." Được chủ trì tuyên truyền, lại có người ra giá.

Rồi không có ai đưa ra giá nữa.

"11 vạn điểm cống hiến lần thứ nhất... 11 vạn điểm cống hiến lần thứ hai... 11 vạn điểm cống hiến lần thứ ba... Được rồi, hoàn thành!" Búa gỗ trong tay Beirut nện xuống bàn, vang một tiếng, "Chúc mừng Aquarius."

Sau khi có thêm vào vật liệu và nguyên liệu hiếm thì Beirut nói: "Ưm, hoạt động hâm nóng đã chấm dứt, được rồi, tiếp theo là một vật phẩm hạng nhất. Da rồng rộng khoảng 8.4 m2, xử lý hoàn mỹ. Giá khởi điểm là 200 vạn Galleons hoặc 40 vạn điểm cống hiến, giá quyết đấu là 800 vạn Galleons hoặc 160 vạn điểm cống hiến."

"300 vạn Galleons."

"310 vạn."

"315 vạn."

...

"600 vạn."

Đúng lúc này Artemis giơ bảng lên: "700 vạn Galleons."

Không ít người đều đang thầm mắng cô bé phá sản, nhưng người biết hàng đều biết da rồng này có giá phù hợp từ 730 đến 750 vạn Galleons, dưới 600 vạn Galleons đều chỉ là chơi đùa, ngoài 730 vạn mới là phá sản. Giá này có thể nói là vừa đủ, hơn nữa cô bé nhà người ta còn đang thử nghề, nếu có người cạnh tranh thì mới có trò hay.

Quả nhiên người có thể trở thành người mạo hiểm cấp cao đều không ngốc, hơn nữa phần lớn đều là người quen nên đương nhiên biết hai đứa lần đầu tiên ra giá chỉ sợ cũng không phải là thứ chúng thực sự muốn. Hơn nữa tấm da rồng diện tích nhỏ này họ cũng không quá để mắt, nhường chút ngại gì đâu?

"700 vạn Galleons lần thứ nhất... 700 vạn Galleons lần thứ hai... 700 vạn Galleons lần thứ ba... Hoàn thành!" Beirut cảm thấy hai đứa trẻ này ra giá rất tinh, "Nếu có thể chúng tôi hy vọng hai bạn nhỏ có thể giao dịch bằng điểm cống hiến."

Mà những bạn học tới xem đều líu lưỡi, những người này cho rằng bạn của mình chỉ tới xem mà không ngờ họ cũng dám ra giá, lại còn là 700 vạn Galleons, quả thực đã có thể chôn ngập người?

"Điểm cống hiến của ba lên tới 1 tỉ chưa ạ?" Artemis khẽ hỏi Prujeff.

Prujeff gật đầu, tuy cuối tháng 7 Goá Phụ gần như đổi sạch điểm cống hiến, nhưng ngày giáng sinh anh đã giao hơn 100 nhiệm vụ cấp SSS và một nhiệm vụ truyền kỳ, hơn nữa trước đó đã cùng công hội kinh doanh độc quyền, 1 tỉ điểm cống hiến tính là gì chứ?

"Yên tâm, ít nhất là 10 lần." Prujeff hiền lành nói.

Vì thế Artemis gật đầu, tỏ ý nhận đề nghị của Beirut.

"Vậy 140 vạn điểm cống hiến." Artemis nói.

"Thành giao."

"Al, tốt quá, có bao tay rồi." Apollo cười.

"Ừ." Artemis vuốt ve con chó ba đầu trong lòng.

Sau đó hai đứa còn lấy được Nước mắt Thiên Sứ cấp trân phẩm với giá 3000 vạn Galleons và Nước dãi Tử thần với 1000 vạn điểm cống hiến. Mọi người đều nhận ra hai thứ này do Goá Phụ giao nên đều hỗ trợ, tới một giá nhất định thì không đọ nữa. Vì thế tuy giá có vẻ cao nhưng hai đứa trẻ đều lấy giá hợp lý. Bởi nói cho cùng trong màn đọ giá kịch liệt, dù có hỗ trợ thế nào thì giá thành giao cũng không thể quá thấp được. Điều này đều là bình thường trong mỗi buổi đấu giá của công hội mạo hiểm, nhưng trong mắt những người khác đều quá xa xỉ, nhất là người ra giá vẫn là hai đứa trẻ.

"Vật phẩm tiếp theo trong buổi đấu giá hôm nay là vật phẩm thần bí nhất, nó đến từ ngoài hành tinh, là một viên vẫn thạch có sức hút, trong viên đá mơ hồ như có một sức sống đặc biệt, nhưng không ai biết đó là gì. Tuy nhiên bên giám định chúng tôi đã nói sức mạnh trong viên đá này có thể khiến bất cứ phù thuỷ nào có năng lực khởi tử hồi sinh. Được rồi, bắt đầu đấu giá, giá khởi điểm là 1 Knuts, giá quyết đấu là 1 tỉ Galleons."

Với đồ vật thần bí thế này không ai không thèm nhỏ dãi, nhưng đại bộ phận người đều biết không phải ai cũng giữ được nó. Dù có lấy được thì có thể đi ra khỏi đây không cũng là một vấn đề.

"Thế nào? Phố Lang, có hứng thú không?" Dạ Thần ngồi phía sau Apollo và Artemis hỏi Phố Lang ngồi cạnh.

"Không." Phố Lang vẫn mặt lạnh như tiền, anh còn muốn giữ tiền để mua ít độc dược trắng nữa.

"Hừ chị đây nghĩ chỉ là lừa thôi." Mộng Ảo Yêu Cơ khinh thường nói, "Chắc chắn đám ông cụ kia nghiên cứu lâu rồi, không biết làm gì mới ném vào buổi đấu giá. Còn cả 'sức mạnh trong viên đá này có thể khiến bất cứ phù thuỷ nào có năng lực khởi tử hồi sinh' nữa chứ, sao có thể đạt được? Thứ kỳ quái thế này ít va chạm là tốt hơn."

"Không sai, tôi cũng nghĩ thế. Haha, nhưng vài người trẻ tuổi kia có thể mắc mưu không ấy chứ?" Ngân Hồ khẽ cười nói.

"Trong chúng ta chắc chỉ có Goá Phụ mới thấy hứng thú với vật phẩm thần bí này nhỉ? Chỉ có tên cuồng nghiên cứu kia mới có thể tìm cách lôi ra được 'năng lực' kia chăng?" Tử Tinh nói.

"Tôi có tin tức bên trong, các cậu muốn biết không?" Kim Sắc hỏi.

"Gì vậy?" Dạ Thần tò mò.

"Hội trưởng Alfonso gạt người á." Kim Sắc cười hiền lành.

"Xí~!" Mộng Ảo Yêu Cơ nói, "Chị đây còn cho rằng Bello có thể có tin tức gì chứ. Ông già kia vừa bị Goá Phụ chặn một lần, đương nhiên muốn chọc lại người khác."

"Nhưng Apollo này, ba cháu nói thế nào?" Ngân Hồ vỗ vỗ Apollo ngồi đằng trước.

"Ba cháu cũng có chút hứng thú." Apollo quay đầu nói.

"Tôi nói mà!" Tử Tinh chậc lưỡi.

"Nếu không đủ tiền thì chị đây có này." Mộng Ảo Yêu Cơ nói.

"Ừ, cả tôi nữa." Dạ Thần cũng nói.

"Hai người đã nói, chắc trong số mọi người chỉ có Phố Lang mới có đủ tài sản ngang với Goá Phụ mất." Simbo không nghe nổi nữa.

"Kém hơn." Phố Lang nói. Mọi người đều biết ý anh là mình kém Goá Phụ.

Đúng vậy, tuy Goá Phụ kiếm được nhiều nhưng tiêu cũng nhanh, chẳng qua người ta ngoài nhiệm vụ còn có thu nhập khác, đương nhiên không thể nào so sánh với Phố Lang chỉ dựa vào nhiệm vụ được.

Lúc này vài người mạo hiểm cấp S và SS đã bắt đầu đọ giá gay cấn.

"300 triệu Galleons!" Có một người mạo hiểm cấp S cuồng nhiệt ra giá.

"Ai cha, một gương mặt mới..." Dạ Thần nhìn thoáng qua nói.

"Prujeff, cậu ta là Chó Chín Tai mới lên cấp S tháng trước đó hả?" Ngân Hồ hỏi.

"Ừ, đúng rồi." Prujeff trả lời, một đám người mạo hiểm cấp SSS luôn hướng về phía Goá Phụ, ông cảm thấy đều là những người trẻ tuổi không tồi.

"Chị nghe nói, cậu ta bất ngờ đạt được vật phẩm thăng cấp thì phải?" Mộng Ảo Yêu Cơ nói về lời đồn.

"Tôi nghe nói là người bên Tà Hồn giao dịch một vật phẩm thăng cấp cho cậu ta..."

Prujeff hiếm khi lộ ra ít tin tức, "Vì thế suýt nữa Tà Khí bị đề danh lên bảng uỷ ban trọng tài, các cậu biết đấy, thẩm phán vẫn không có chứng cứ khiển trách Tà Hồn, một khi Tà Khí lọt vào danh sách thì sẽ có trò hay rồi đây."

"Vì sao cuối cùng lại không có?" Dạ Thần tò mò.

"Tốn tiền chứ sao." Simbo cười lạnh, "Hơn nữa người kiểu này sẽ nhanh chóng 'bị đào thải' ở cấp S thôi."

"Được rồi." Mỗi thế giới sẽ có một quy tắc riêng.

"800 triệu Galleons." Lại là Chó Chín Tai ra giá.

Vài người cấp SSS nhìn nhau đoán mục đích người này, chắc cậu ta cũng nhìn ra công hội mạo hiểm "đầy địch ý" nên cấp bách cần một bùa bảo mệnh, vì thế nhìn trúng thứ "có thể khiến bất cứ phù thuỷ nào có năng lực khởi tử hồi sinh", đáng tiếc nếu cậu ta cầm được thì chỉ sợ nó không còn là "bùa bảo mệnh" mà lại là "bùa đòi mạng" rồi.

"Cũng tương đối rồi nhỉ? Anh?" Artemis hỏi.

"Có vẻ lúc này phải tới đài quyết đấu rồi..." Apollo trầm ngâm chốc lát, "Ông Prujeff, cháu cần một phần tư liệu đơn giản về Chó Chín Tai, thói quen chiến đấu, cấp bậc thực lực, và những thứ cần thiết khác."

"Được rồi." Prujeff đứng dậy lập tức đi chuẩn bị.

"Al, cùng anh ta ra giá, tranh thủ thời gian." Apollo nói.

"Vâng." Artemis cười ranh mãnh.

"810 triệu Galleons." Một người có hứng thú khác lên giá, nhưng có chút do dự.

"820 triệu Galleons." Chó Chín Tai lại đưa giá.

Lúc này Artemis giơ bảng, giọng nói non nớt phun ra một cái giá khiến tất cả mọi người muốn hộc máu: "820 triệu Galleons 1 Knut..."

- Hết chương 112 -

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info